Khám phá ẩm thực Phú Yên trong tầm tay với những list món ăn ngon đặc trưng và hấp dẫn nhất trong bài viết này. Nếu bạn đang có dự định đến với thiên đường biển trong lành và chưa biết ăn gì ở Phú Yên thì hãy bổ sung vào thực đơn của mình những gợi ý sau đây. Chỉ thoáng thấy đã thèm rồi!

Chả dông

Đến với Phú Yên mà chưa được thưởng thức hương vị biển đặc trưng của món chả dông thì hẳn nhiên là bạn đã bỏ lỡ một món ngon và hấp dẫn. Món chả dông được chế biến với nguyên liệu chủ yếu từ thịt dông. Một loài động vật có hình dáng khá giống với con thằn lằn. Đặc biệt thịt dông rất sạch và thơm. Mặc dù món ăn khá ngon nhưng với hình dáng hơi đáng sợ của dông nên chắc hẳn sẽ khiến nhiều người còn e ngại trong lần thưởng thức đầu tiên.

Món chả dông thơm ngậy và ngon hơn khi ăn kèm với nước chấm. Đặc biệt ở một số quán ăn cũng có cách thực hiện và trang trí khá đẹp mắt nên chắc chắn sẽ phần nào gây kích thích vị giác cho thực khách. Nếu bạn chưa biết đi Phú Yên ăn gì thì đừng bỏ qua gợi ý mang tính đặc sản vùng miền này nhé!

Gợi ý địa chỉ ăn: 92, Nguyễn Công Trứ, thành phố Tuy Hòa.

Sò huyết Đầm Ô Loan

Thêm một món ăn bổ dưỡng đến từ vùng biển Phú Yên và cũng là gợi ý cho việc tìm kiếm món ăn hấp dẫn nếu chưa biết Ăn gì ở Phú Yên. Sò huyết Đầm Ô Loan rất nổi tiếng và được nhiều du khách tìm đến để thưởng thức. Đặc trưng của món sò huyết tại đây có độ ngọt thịt, dày mình và khi ăn rất ngậy, đặc biệt sò huyết ngon hơn khi được chế biến dưới hình thức nướng, chỉ thoáng nhìn thôi cũng đủ khiến ai cũng phải thèm thuồng rồi!

Sò huyết Đầm Ô Loan cũng nổi tiếng có vị thơm, khi ăn sẽ không bị tanh. Các bạn có thể ăn kèm sò huyết nướng với nước chấm xanh để tăng thêm vị đậm đà khi thưởng thức. Mình tin chắc đây sẽ là một trong những món ăn gây thương nhớ cho các bạn đấy!

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua khu ẩm thực cầu An Hải ở phía Bắc đầm Ô Loan để có thể thưởng thức món sò huyết hấp dẫn và thơm ngon trứ danh này.

Món lẩu cá bớp

Sẽ là sự lựa chọn cực kì phù hợp cho những bạn đi theo nhóm đông người hay muốn thưởng thức nồi lẩu mang hương vị hải sản biển của Phú Yên. Thực đơn ăn gì ở Tuy Hòa Phú Yên của bạn cũng trở nên phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đặc trưng của món thịt cá bớp là rất mềm, khi ăn sẽ có cảm giác như thịt cá được tan trong miệng, lẩu cá bớp cũng có vị nước dùng rất là ngon. Nước lẩu sở hữu vị đặc trưng vừa thơm vừa cay lại có thoang thoảng mùi lá lốt. Có thể nói đây là món ăn rất biết cách làm kích thích vị giác của thực khách khi thưởng thức. Thông thường chỉ với nồi lẩu khoảng hơn 300k là các bạn đã có thể ăn no thỏa thuê cho một nhóm 4 người rồi! Đây cũng sẽ là một trong những gợi ý khá tiết kiệm cho những bạn muốn thưởng thức ẩm thực và ăn uống ở Phú Yên.

Gợi ý địa chỉ: Dọc khu phố Trần Hưng Đạo có khá nhiều hàng quán chuyên lẩu cá bớp và các món hải sản với mức giá khá phải chăng mà các bạn có thể tham khảo.

Mắt cá ngừ đại dương

Ăn gì ở Phú Yên ngon và mới lạ nhỉ? Mắt cá ngừ đại dương sẽ là gợi ý có phần mới mẻ hơn. Cách chế biến món ăn này cũng có phần đặc biệt hơn rất nhiều so với những món ăn khác. mắt cá ngừ được um trong một chiếc thổ nhỏ và ở bên trong có vị thuốc bắc, khi mở ra khá là thơm và đượm vị.

Bên trong còn có kèm thêm táo mèo, ớt, tiêu, đặc biệt nước ăn kèm có mùi vị thơm khá là đặc biệt. Cùng với đó là một chút rau cải ngọt cắt sợi. Với món ăn này thì mình không chắc là phù hợp với hầu hết khẩu vị của mỗi người tuy nhiên ấn tượng đầu tiên chính là vị lạ.

Nếu tò mò các bạn có thể thưởng thức món cá ngừ đại dương có độ bổ dưỡng nhất định này. Mặc dù món bổ và lạ nhưng lại có mức giá thưởng thức cũng tương đối phải chăng. Chỉ khoảng 60k/thổ mà thôi.

Gợi ý địa chỉ ăn: Món cà ngừ đại dương phổ biến và cũng nổi tiếng nhất tại quán bà Tám, 289 Lê Duẩn, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên.

Bánh hỏi lòng heo

Món ăn cũng là một trong những món ngon ở Phú Yên mà các bạn nên thử trong chuyến hành trình sắp tới. Món ăn khá phổ biến và bạn có thể thấy chúng có mặt trong hầu hết các thực đơn của các quán ăn tại Tuy Hòa.

Món ăn sẽ bao gồm một tô cháo, một đĩa lòng, bánh tráng và ăn kèm với một chén mắm nguyên chất không pha. Món ăn vừa dân giã với hương vị thơm ngon, đặc biệt mang đến đủ đầy những vị ngon mà bạn có thể thưởng thức trong một món ăn.

Mình nghĩ món ăn này sẽ thích hợp hơn để lót dạ vào buổi sáng, khi mà dạ dày của bạn còn chưa dung nạp quá nhiều thứ. Là một trong những món ngon Tuy Hòa Phú Yên mà bạn nên thử.

Gợi ý địa chỉ ăn: Bánh hỏi lòng heo Hòa Đa – quốc lộ 1A (quán ăn này khá ngon và rẻ, tuy nhiên hơi xa trung tâm một chút nên nếu có di chuyển bằng xe máy đến địa điểm du lịch nào đó, các bạn có thể tiện đường ghé qua nhé!

Bánh canh hẹ

Đây chắc chắn sẽ không phải là món ăn phù hợp cho những bạn ghét ăn hành với đặc trưng chủ yếu là sự xuất hiện của hành và hẹ. Món ăn này có tên gọi đầy đủ là bánh canh bột gạo chả cá với thật nhiều lá hẹ. Ngoài ra món ăn này còn giúp đem đến cho bạn 2 sự lựa chọn bao gồm loại sợi nhỏ chỉ cần chan thêm nước sôi để cho mềm sợ bánh, loại thứ 2 là loại thêm chút chả cá hoặc thịt cá chan nước soup, ngập hẹ, tiêu, đặc biệt nước soup cũng có độ ngọt nhất định.

Tựu chung lại đây là một trong những món đặc sản Phú Yên hấp dẫn đặc trưng mà mình nghĩ bất kì du khách nào cũng nên thử một lần. Với một số bạn không thích ăn hành hẹ thì có thể  khắc phục bằng cách oder bát bánh canh không hành, không hẹ, nhưng sẽ mất đi một nửa vị đặc trưng của món ăn này đấy nhé! Đây cũng là món ăn vừa rẻ vừa hấp dẫn chỉ từ 15 – 20k/ bát ngập ngụa bánh canh, hành và món ăn kèm.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua quán 59 Điện Biên Phủ rất nổi tiếng với món bánh canh truyền thống có độ ngon hấp dẫn và được nhiều du khách lựa chọn, ghé thưởng thức nhé!

Món ngon Phú Yên với bánh xèo

Tín đồ ưa thích các món ăn vặt chắc chắn chẳng thể chối từ sự hấp dẫn đến từ những đĩa bánh xèo thơm ngon và hấp dẫn. Bánh xèo cũng là món ăn khá quen thuộc ở nhiều nơi. Tuy nhiên bánh xèo Phú Yên có sự đặc trưng riêng mang những nét hương vị của miền Trung. Sẽ là gợi ý hữu ích cho menu ăn gì ở Phú Yên ngon nhất.

Vỏ bánh xèo bên ngoài khá giòn và được cuộn kèm với nhiều nhân bên trong. Nhân bên trong bao gồm giá đỗ, tôm thịt mực, khi chế biến được rán lên và cuộn thành hình bán nguyệt. Hòa cùng dầu chiên vàng rộm, ngân ngấn mỡ thơm ngậy. Chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay mà thôi! Đặc biệt mùi thơm của bánh hòa quyện tạo thành vị thơm nghi ngút và hấp dẫn làm kích thích vị giác của biết bao du khách khi đến ăn món ăn này.

Bánh xèo không chỉ cần đủ nhân hay chiên giòn rộm là đủ ngon, linh hồn của món ăn chính là vị nước chấm, cần phải đảm bảo đủ các tiêu chí như chua, cay, mặn ngọt. Món ăn ngon hơn khi ăn kèm cùng với rau sống. Đảm bảo khẩu phần ăn của bạn sẽ không chỉ dừng ở một đĩa đâu.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể thưởng thức món bánh xèo vừa thổi vừa ăn tại các quán trứ danh như số 20, Lê Thánh Tôn hay tại đường Trần Quý Cáp, hẻm Nguyễn Công Trứ thuộc trung tâm thành phố Phú Yên.

Bún sứa

Các bạn đã từng nghe qua món bún sứa chưa nhỉ! Đây cũng là một trong những món ăn Phú Yên rất đặc trưng mà nên thử trong chuyến hành trình du lịch sắp tới của mình đấy nhé!

Mặc dù món bún sứa không chỉ ở riêng Phú Yên mới có mà món ăn còn xuất hiện ở khá nhiều miền biển thuộc khu vực miền trung. Tuy nhiên cũng từng vùng miền mà mang đến những hương vị với độ đậm, nhạt, ngọt chua khác nhau. Thoạt nhìn tưởng chừng các công đoạn chế biến của món ăn tương đối phức tạp tuy nhiên lại khá nhanh chóng và không cầu kì chút nào.

Các nguyên liệu để chế biến món đặc sản Tuy Hòa Phú Yên bún sứa sẽ bao gồm: sứa, giò, chả cá thu xay nhuyễn và rau sống, ấn tượng nhất vẫn là hương vị nước dùng, nước dùng tổng hòa nhiều hương vị hấp dẫn mang đến vị ngon thật đặc biệt. Mức giá của một món bún sứa đầy ắp cũng chỉ trong tầm 30k/tô, vừa đủ no nê cho một bữa ăn.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua số 169 đường Lê Thánh Tôn để thưởng thức tô bún sứa chuẩn bị nhất. Món bún sứa đạt tiêu chuẩn nóng hổi cùng độ thơm ngon nhất định.

Món cháo hàu

Cùng quê hương với món sò huyết đầm Ô Loan chính là món cháo hàu. Cháo hàu thơm ngon với vị ngậy đặc trưng. Với món cháo hàu các bạn có thể lựa chọn ăn vào hầu hết các thời điểm trong ngày. Khi ăn hương vị của cháo hàu rất đậm đà. Lựa chọn ăn gì ở Phú Yên, các bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cần thiết và vừa đủ với món ăn nảy.

Có một điểm đặc biệt hơn so với những loại cháo khác đó là cháo hàu ngon hơn khi được thưởng thức nguội, đặc biệt khi ăn nguội các bạn cũng sẽ cảm thấy cháo không hề có vị tanh như người ta vẫn tưởng. Thưởng thức những món ăn ngon ở Phú Yên các bạn chớ nên bỏ qua hương vị ngậy đặc trưng và hấp dẫn của món cháo hàu nhé!

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn hãy ghé qua khu ẩm thực cầu An Hải tại đầm Ô Loan để kết hợp thưởng thức 2 món đặc sản hấp dẫn tại đây là sò huyết và cháo hàu, đồng thời mua một chút hải sản khô cho đặc sản Phú Yên làm quà dành tặng người thân.

Cơm gà

Ngập ngụa trong những món hải sản chắc chắn cũng khiến bạn cảm thấy ngấy ít nhiều. Thưởng thức món cơm gà vừa thơm ngon, chắc dạ và cũng là món đặc sản Phú Yên hấp dẫn với hương vị và cách chế biến đặc trưng mang lại cho bạn cảm hứng trong việc thưởng thức món ăn vùng miền.

Cơm gà không phải là món ăn quá xa lạ. Tuy nhiên cơm gà Phú Yên lại được chế biến cùng với nước luộc gà nên cũng có đôi phần khác biệt hơn về mặt hương vị và mặt hình thức. Vì cơm được nấu với nước luộc gà nên hơi ngả sắc vàng. Hạt cơm cũng khá mềm và dẻo. các nguyên liệu chủ yếu cho một đĩa cơm gà sẽ bao gồm thịt gà, rau dăm, dưa góp. Những món ăn kèm gà với rau sẽ giúp bạn tránh được cảm giác bị ngấy trong quá trình thưởng thức món ăn.

Bí quyết để ăn ngon hơn với món cơm gà là các bạn sẽ ăn kèm với nước soup và nước mắm chấm được pha siêu ngon. Đây là một trong các món ăn ngon ở Phú Yên tổng hòa của nhiều hương vị hấp dẫn.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể ghé qua quán cơm gà Tuyết Nhung hay số 189 Lê Thánh Tôn, quán cơm gà Bảo Châu. Món ăn đặc sản Phú Yên với cơm gà đủ vị đảm bảo no nê chỉ với mức giá từ 25 – 30k/ suất đầy ú ụ luôn!

Cá mương nướng

Trải nghiệm có phần dân giã hơn cho bữa ăn của bạn khi đến với Phú Yên chính là món cá mương nướng. Cá mương nướng ở đây không phải là hải sản biển mà chỉ là những chú cá nhỏ ở dưới mương, suối nhưng khi nướng lên lại trở thành món ăn đặc sản hấp dẫn.

Các bạn có thể xem đây là mồi nhắm để uống kèm với chút bia, rượu cũng cực kì ngon và hấp dẫn luôn! Thịt các có độ thơm, ngọt, dai đặc trưng, khi nướng lên có độ giòn nhất định. Với món ăn này, sẽ ngon hơn khi các bạn có thể ăn kèm cùng với bánh tráng, bún tươi hay chén nước chấm tỏi ớt thơm ngon cay xé lưỡi.

Gợi ý địa chỉ ăn: Các bạn có thể thưởng thức món cá mương nướng ở khu vực sông Ngân Phú Yên.

Tạm khép lại hành trình khám phá ẩm thực ăn gì ở Phú Yên. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa. Đừng bỏ qua những món đặc sản thơm ngon hấp dẫn mà chúng mình đã gợi ý trong bài viết này nhé!

Xem thêm >> REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết