Bãi biển nước nóng hay còn gọi là Hot Water Beach là bãi biển nóng nhất và độc đáo nhất trên thế giới. Đây cũng là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước yêu thích đặc biệt là vào những ngày trời se lạnh. Nếu bạn chưa biết bãi biển nước nóng ở đâu và có gì đặc biệt, thì hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch biển nước nóng chi tiết dưới đây. Và đừng quên chuẩn bị những món đồ đi biển cần thiết để chuyến du lịch trọn vẹn và hoàn hảo hơn nhé!

1. Bãi biển nước nóng ở đâu? Đôi nét về biển nước nóng

Bãi biển nước nóng Hot Water Beach nằm ở bán đảo Coromandel ở Đảo Bắc của New Zealand, là một trong những bãi biển có một không hai trên thế giới. Vốn dĩ Hot Water Beach chỉ là một bãi biển tương đối bình thường nhưng lại có một điểm cực kì đặc biệt. Đó là khi thủy triều xuống, vùng biển nơi đây sẽ để lộ một vài khu vực rất nóng ở dưới mặt đất, dọc theo bãi cát. Và khi đào hố tại những điểm này, bạn sẽ có một hồ nước nóng ngâm mình tự nhiên tại đây.

Bãi biển nước nóng ở bán đảo Coromandel

Lý do là vì toàn bộ bán đảo Coromandel được bao quanh bởi các đường đứt gãy địa chất và tàn dư của hệ thống núi lửa Coromandel. Dòng nước ấm áp này bắt nguồn từ hệ thống dòng nước nóng bên dưới mặt đất chảy vào bờ mỗi khi thủy triều xuống, tạo cho làn nước biển có nhiệt độ cao hơn.

Bãi biển nước nóng hiện nay đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở New Zealand, thu hút cả người địa phương và lẫn du khách. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều hồ ngâm mình dọc theo bãi biển. Lý do là vì nước biển quá nóng nên bạn không thể tắm trực tiếp mà phải đào hố và để nước biển tràn vào rồi nguội đi nhờ nhiệt độ của cát, sau đó bạn mới có thể ngâm mình trong nước biển tại đây được.

Hồ ngâm nước nóng trên bãi cát giúp làm giảm nhiệt độ nước

2. Cách di chuyển đến Hot Water Beach

Bãi biển Hot Water Beach cách thành phố Auckland khoảng 175km, trên Bán đảo Coromandel ở Đảo Bắc của New Zealand. Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ lái xe từ Auckland nếu tình trạng giao thông không bị tắc nghẽn.

Nếu bạn không muốn tự lái xe hoặc thuê xe ô tô riêng, bạn có thể chọn đi xe buýt liên tỉnh từ thành phố Auckland đến bãi biển nước nóng. Nhưng bạn phải chuyển xe đến hai lần và xe buýt có giá vé khoảng 700k/ lượt.

Bản đồ thành phố Auckland đến bãi biển nước nóng

3. Nên đến biển nước nóng vào lúc nào?

Bãi biển nước nóng thực ra chỉ chịu ảnh hưởng của 3 lỗ thông hơi nhiệt từ lõi Trái đất, nằm bên dưới vùng thủy triều. Vì lý do này, bạn chỉ có thể ngâm nước nóng trong chiếc hồ nhân tạo của bạn trong vòng 2 giờ sau khi thủy triều xuống.

Nằm dài tận hưởng làn nước nóng trong các hồ ngâm

Và đây cũng là lúc mà du khách đến đây đông nhất, nên nếu bạn không thích nơi đông đúc thì tốt nhất là bạn nên đến vào lúc bình minh hoặc tối muộn. Còn nếu bạn muốn ngâm mình trong nước nóng thư giãn thì bạn phải đến lúc thủy triều xuống vì các suối nước nóng nằm ẩn bên dưới chỉ lộ ra khi thủy triều lên cao.

Đối với những ai thích lướt sóng, Hot Water Beach còn là một nơi khá có tiếng tăm trong làng lướt sóng nhưng chỉ dành cho những ai đã có kinh nghiệm. Phía bắc của bãi biển là nơi lướt sóng nổi tiếng, nhưng vì các tảng đá ẩn và bờ dốc tại đây rất nguy hiểm mà người ta khuyến cáo bạn nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn hơn.

Lướt sóng trên bãi biển nước nóng

TIPS DU LỊCH: đối với những bạn muốn bơi lội ngoài biển, các bạn có thể tìm đến bảng chỉ dẫn nơi cho phép du khách bơi lội. Lưu ý, bạn chỉ nên bơi trong khu vực giới hạn 50m và khi có nhân viên cứu hộ để đảm bảo an toàn. Và bạn cũng đừng quá lo lắng, nước biển ở đây không hề nóng như khu vực trên bờ, nên bạn hoàn toàn có thể bơi lội thoải mái và tham gia các hoạt động dưới nước.

4. Cần chuẩn bị gì khi đi bãi biển nước nóng?

Thứ đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn phải mang theo khi đến Hot Water Beach là một cái xẻng và một chiếc khăn tắm. Việc đào một chiếc hố đủ lớn và đủ sâu cần rất nhiều công sức nhưng thời gian thì lại hạn chế. Do vậy, một chiếc xẻng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu bạn không có sẵn xẻng, bạn có thể thuê hoặc mua từ các cửa hàng gần bãi biển hoặc ở thị trấn Hahei và Tairua.

Khăn tắm bạn có thể lựa chọn khăn choàng đi biển Hello Summer được thiết kế rất đẹp, chất vải mềm mịn, thấm nước tốt sẽ mang đến cho bạn sự thỏa mái khi tắm ở bãi nước nóng.

Đào cát để nghỉ dưỡng trên bãi biển

Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo một vài vật dụng đi biển cần thiết khác như:

  • Một vài đồ uống nóng (như chocolate hay cà phê) hoặc đồ uống lạnh (như bia) để tận hưởng trong lúc ngâm mình trong nước nóng. Tuy nhiên, bạn nhớ dọn sạch sẽ rác của mình trước khi rời khỏi bãi biển nhé!
  • Giày đi biển hoặc dép tông.
  • Áo phao bơi trong trường hợp bạn có ý định lướt sóng hoặc tham gia các hoạt động thể thao dưới nước
  • Túi đựng quần áo dùng để đựng áo, quần đi biển, khăn tắm, quần áo để mặc sau khi tắm biển
  • Một ít tiền mặt để trả phí như phí đỗ xe, phí thuê đồ, v.v.
  • Túi chống nước để lưu trữ tất cả các vật dụng có giá trị như điện thoại, trang sức, đồng hồ, v.v.
  • Nên mang theo, mua hoặc mượn một cái xô để múc nước từ biển. Nếu hồ của bạn quá nóng thì bạn có thể múc và đổ thêm nước biển vào để giảm nhiệt.

TIPS: Travelgear là một trong những cửa hàng bán đồ bơi và đồ đi biển hàng đầu với các sản phẩm thời trang chất liệu tốt, thời trang, giá rẻ. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những chiếc quần đi biển nam nữ, áo phao bơi cứu sinh Hàn Quốc, áodép đi biển Hotmarzz được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn.

Bạn hãy tham khảo thêm bài chia sẻ đi biển cần chuẩn bị những gì của mình để tìm hiểu sâu thêm những vật dụng cần thiết  khi đi biển nhé!

5. Hướng dẫn tìm dòng nước ngầm tại Hot Water Beach

Tìm dòng nước nóng ngầm tại Hot Water Beach có thể hơi khó khăn vì chỉ có tại một khu vực nhỏ trên bãi biển dài hơn 1km này. Vì thời gian để thưởng thức nước nóng hạn chế, điều quan trọng là bạn phải tìm ra vị trí đó nhanh nhất có thể.

Những vạch dài trên cát chỉ ra dòng nước ngầm

Khi bạn đến bãi đậu xe của Hot Water Beach, bạn sẽ phải đi bộ ra biển. Khi đến bãi biển, rẽ trái và đi thẳng tiếp cho đến khi nhìn thấy những tảng đá nhô lên khỏi mặt biển như trên hình. Đối diện với tảng đá nhấp nhô ngoài biển kia chính là những dòng nước nóng ngầm.

Ngoài ra, nếu bạn đến đây vào lúc đông khách du lịch thì bạn chỉ cần đến những nơi nhiều người ngâm nước nóng là được. Bây giờ, điều duy nhất còn lại phải làm là tìm ra khoảng cách giữa dòng nước nóng ngầm và bãi biển. Điều này có thể khó tìm hơn một chút nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì các dòng nước nóng ngầm nằm cách tảng đá trong hình khoảng 25m. Bạn chỉ cần ước tính xem thủy triều sẽ dâng lên bao xa và chọn vị trí gần phạm vi đó nhất để đào.

Đào 2-3cm cát giúp bạn kiếm tra nước có ấm hay không

Cách tốt nhất để tìm thấy dòng nước nóng là đào xuống khoảng 2 đến 3 cm và kiểm tra xem có nước ấm không. Nếu cảm thấy nước ấm thì bạn có thể bắt đầu đào chiếc hồ bơi nhỏ của mình, đợi nước tràn vào là có thể ngâm mình rồi đấy! Hoặc nếu may mắn, bạn sẽ nhìn thấy những khu vực có khí nóng bốc hơi lên từ mặt cát, đây chính là dấu hiệu của khu vực có dòng nước ngầm.

TIPS: nếu bạn nhìn thấy nước nóng tỏa lên từ mặt cát như hình bên dưới, thì đây là dấu hiệu của dòng nước nóng ngầm rất gần với mặt cát. Lúc này, bạn chỉ cần đào một hố nhỏ và đợi nước tràn đầy hồ là có thể ngâm mình thư giãn!

Hơi nóng tỏa lên từ trên mặt cát

6. Một số điều cần lưu ý khi khám phá biển nước nóng

Bãi biển nước nóng khi thoạt nhìn từ xa sẽ trông khá bình thường, giống như bao bãi biển khác cho đến đi bạn đến gần khu vực có dòng nước nóng ngầm. Với đặc tính thú vị này, bãi biển nước nóng đã thu hút không ít du khách đến đây hàng năm. Tuy nhiên, vẫn có một số điều bạn cần lưu ý dưới đây khi vui chơi tại Hot Beach Water:

  • Mặc dù bãi biển nước nóng nổi tiếng với dòng nước nóng ngầm, tuy nhiên điều này không có nghĩa là toàn bộ khu vực cát xung quanh biển đều nóng rực. Đương nhiên, cũng có những khu vực nhiệt độ của cát có thể lên tới 80 độ C. Nhưng vì bạn chỉ có thể ngâm mình trong vòng 2 tiếng sau khi thủy triều xuống, nên tốt nhất là bạn nên dùng chân, ấn xuống cát để xác định xem nơi bạn đứng có đủ ấm, phù hợp với cơ thể bạn hay không.
  • Hoạt động địa nhiệt bên dưới bãi cát diễn ra suốt 24 giờ trong ngày, nhưng thời gian tối ưu để ngâm mình thư giãn trong nước nóng là lúc 9 giờ sáng – 2 giờ chiều khi thủy triều ở mức thấp nhất đủ để lộ lớp cát và dòng nước ngầm bên dưới. Bạn cũng nên kiểm tra điều kiện thời tiết và thủy triều địa phương trước khi đến để đảm bảo có những trải nghiệm thú vị nhất.

Ngâm chân trong hồ ngâm nước nóng

  • Nếu bạn không muốn chen chúc khi tìm dòng nước nóng, bạn có thể đến sớm vào buổi sáng và chiếm sẵn một vị trí trước để bạn có thể thư giãn tại đó khi thủy triều xuống.
  • Nếu bạn muốn tránh đám đông, thì hãy đến đây vào ngày trong tuần thay vì cuối tuần. Vì lúc này người dân địa phương sẽ không thể đến tắm biển được, nên lượng người sẽ giảm đi đáng kể.
  • Không đến đây vào mùa hè vì đây là mùa du lịch cao điểm ở New Zealand. Thay vào đó, bạn nên đến du lịch vào mùa thu hoặc đông sẽ ít khách du lịch hơn. Đồng thời, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ cũng rẻ hơn rất nhiều.
  • Bãi biển nước nóng Hot Water Beach cũng khá nổi tiếng và thu hút nhiều dân lướt sóng. Điều này cũng có nghĩa là nơi này có nhiều đợt sóng lớn với dòng chảy mạnh và xoáy. Do đó, nếu bạn có đi chung với trẻ nhỏ thì tốt nhất là không nên cho trẻ ra biển tắm. cả khi bạn là một người bơi giỏi, bạn vẫn nên cẩn thận vì các tảng đá ngầm và sóng mạnh sẽ tạo ra những mối nguy hiểm chết người.
  • Ngay trên bãi biển là một khu phòng tắm (nằm bên trái bãi đậu xe). Phía trước chúng là một vài vòi hoa sen ngoài trời để du khách rửa sạch lại người. Bên cạnh đó, cũng có một vài cửa hàng nhỏ bán cà phê, thức ăn, và đồ lưu niệm cách bãi biển vài bước chân.

Sau khi thư giãn và ngâm mình tại bãi biển nước nóng, các bạn cũng có thể tranh thủ tham quan những địa điểm du lịch gần đó, chẳng hạn như vòm đá Cathedral Cove, tham quan hầm rượu vịnh Mercury nổi tiếng hoặc leo lên đỉnh núi Paku gần đó ngắm cảnh. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch biển nước nóng Hot Beach Water ở trên sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và trọn vẹn!

Xem thêm >> TOP 50 bãi biển Việt Nam đẹp nhất ba miền Bắc Trung Nam