Thay vì đi các hòn đảo hãy vịnh có quãng đường di chuyển xa hơn một chút thì các bạn có thể ghé thăm những bãi tắm đẹp gần thành phố biển như Bãi Dài Nha Trang chẳng hạn. Chắc chắn không làm bạn thất vọng đâu!

bãi dài nha trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường biển xinh đẹp với nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau, những bãi biển Nha Trang xinh đẹp, vịnh bao quanh và các bãi tắm trong xanh trải dài đến bất tận. Nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ đúng chất nghỉ dưỡng thì khu du lịch Bãi Dài Nha Trang chính là một trong những gợi ý không thể phù hợp hơn cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy! Giờ thì hãy chùng chúng mình khám phá kinh nghiệm vui chơi “thả ga” tại đây nhé!

Bãi Dài Nha Trang ở đâu?

bãi dài nha trang ở đâu

Sở hữu vị trí cực kì tiện lợi cho việc di chuyển ngay từ khi bạn đặt chân đến thành phố Nha Trang bởi nơi đây khá gần với sân bay Cam Ranh và nếu tiện đường di chuyển vào thành phố các bạn có thể ghé qua Bãi Dài để khám phá luôn để tiết kiệm thời gian cho lịch trình của mình nhé!

Vị trí của Bãi Dài nằm ở giữa sân bay Cam Ranh và cách thành phố biển Nha Trang chừng 10km thuộc địa phận xã Cam Hải Lâm, huyện Cam Ranh, Nha Tran, giao với đoạn đường ra sân bay Cam Ranh. Và sau khi đã biết được điểm đến cụ thể này thì chúng mình bắt đầu lên đường ngay thôi nhỉ! Sẽ là hành trình không quá dài những hứa hẹn nhiều điều thú vị đấy!

Review kinh nghiệm du lịch Bãi Dài Nha Trang

khu du lịch bãi dài nha trang

Mọi thứ đều là những trải nghiệm thật tuyệt cho một chuyến du lịch lần đầu, tuy vậy vẫn còn khá nhiều điều bỡ ngỡ khiến bạn phải băn khoăn, để chúng mình giúp bạn truyền lại một số kinh nghiệm chi tiết khi đi du lịch Bãi Dài sau đây nhé!

Cần chuẩn bị những gì?

vinpearl bãi dài nha trang

Tùy vào nhu cầu cá nhân của bạn, ngoài đồ dùng cá nhân cần thiết thì nếu bạn có ý định nghỉ dưỡng hoặc lựa chọn nơi nghỉ ngơi tại Bãi Dài Nha Trang cũng nên đăt phòng trước nhé! Vì vào mùa du lịch, du khách thường khá đông và rất nhanh hết phòng, nếu bạn đến nơi mới đặt phòng thì e là sẽ phải chịu phí cao hơn bình thường hoặc lựa chọn loại phòng không như mong muốn, đó là điều chẳng ai muốn đúng không nào!

Ngoài ra thì tại Bãi Dài có dịch vụ du lịch cực kì phát triển, tại đây có Vinpearl Bãi Dài Nha Trang nên chi phí vui chơi cao hơn một chút với nhiều dịch vụ giải trí trên biển, mình tin là các bạn sẽ phải mất kha khá chi phí cho việc vui chơi hay ăn uống cho một ngày tại đây đó!

Nên đi trong bao lâu?kinh nghiệm du lịch bãi dài nha trang

Mình nghĩ lịch trình 1 ngày vui chơi là phù hợp nếu bạn chỉ lựa chọn Bãi Dài Nha Trang làm một trong những điểm đến cho chuyến lịch trình sắp tới, và vì nơi đây có khá nhiều các hoạt động giải trí khác nhau nên chắc chắn bạn sẽ chẳng hề cảm thấy nhàm chán đâu! Lúc nào cũng có rất nhiều các hoạt động để vui chơi và giải trí cho xem! Một ngày khám phá Bãi Dài sẽ là lịch trình phù hợp dành cho bạn.

Đi du lịch tự túc tốt hơn là đi tour

Trên thực tế với những chuyến đi tour thì mình nghĩ phù hợp cho việc đi khám phá các hòn đảo Nha Trang hơn bởi Bãi Dài khá thuận lợi trong việc di chuyển và đôi khi việc du lịch tự túc sẽ giúp tiết kiệm hơn nhiều, đó là chưa kể vì sở hữu mô hình du lịch biển nên bạn có thể tự phìm khám phá những cuộc vui mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của các tour du lịch.

Nên đi vào mùa nào trong năm?

Như các bạn đã biết thì khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Nha Trang chính là vào tháng 10 đến tháng 3 năm sau bởi nước biển trong xanh, nắng không quá gắt và quan trọng là tránh được mùa mưa bão những sóng vẫn đủ lớn để vẫy vùng.

Dù vậy thì cũng đừng lo nếu lỡ hẹn với Bãi Dài Nha Trang vào khoảng thời gian này vì trừ ngày mưa thì lúc nào nơi đây cũng là một bãi tắm thật lý tưởng để các bạn nghỉ dưỡng cả.

Cách di chuyển đến Bãi Dài Nha Trang

Sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi trên đoạn đường nằm giao với Cam Lâm và sân bay Cam Ranh ngay trên đoạn đường vào trung tâm thành phố, việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn với 2 cách di chuyển .

kinh nghiệm du lịch bãi dài nha trang

Cách 1: Với lộ trình xuất phát từ trung tâm thành phố, các bạn có thể lựa chọn hướng di chuyển bằng cách men theo đường Nguyễn Tất Thành và đi qua đèo Cù Hìn lúc này đi thẳng thêm một đoạn nhìn sang phía tay phải các bạn sẽ thấy Bãi Dài xuất hiện với nhiều lối dẫn xuống bên dưới bãi biển, cả một không gian xanh tươi ngập tràn đang chờ đón bạn. (cách này phù hợp cho những bạn muốn về khách sạn trung tâm thành phố nghỉ ngơi rồi mới đi chơi).

Cách 2: Tiện hơn, nếu muốn bắt đầu ngay chuyến hành trình khám phá Nha Trang của mình khi vừa đặt chân xuống sân bay, nơi đây có vị trí cách sân bay khoảng chừng 12km, đoạn đường di chuyển từ sân bay phải băng qua khá nhiều đèo, bạn nào vừa xuống sân bay mà không mệt có thể đi đến Bãi Dài Nha Trang để dạo chơi luôn, cách di chuyển có thể đi theo hướng đường từ Cầu Bình Tân băng qua đại lộ Nguyễn Tất Thành khoảng 10km, các bạn sẽ thấy một con đường vòng cua khi vòng qua dãy núi Đồng Bò.

Về phương tiện di chuyển thì nếu xuất phát từ trung tâm thành phố các bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc thuê taxi, với khoảng cách khoảng hơn 10km thì việc di chuyển bằng 2 phương tiện này cũng không quá khó khăn, bên cạnh đó thì từ sân bay đến Bãi Dài các bạn cũng có thể kết hợp di chuyển bằng xe taxi đi từ sân bay luôn cũng được.

Kinh nghiệm ăn uống ở Bãi Dài Nha Trang

Có một điều mà mình cần nhắc trước là chi phí ăn uống ở Bãi Dài có phần đắt đỏ hơn nhiều địa điểm du lịch Nha Trang khác, thậm chí là trong trung tâm thành phố nếu như bạn không có kinh nghiệm. Đó cũng là điều tất nhiên bởi Bãi Dài có dịch vụ du lịch tương đối phát triển du khách nhiều nên có thể tình trạng chặt chém xảy ra.

Ngoài ra các hoạt động ăn uống sau 5 giờ chiều tại Bãi Dài cũng không được nhộn nhịp như bên trong thành phố và có một điểm khá đặc biệt là nếu đi vào khoảng thời gian không cao điểm du lịch giá đồ hải sản sẽ rẻ hơn rất nhiều, nhất là vào tháng 9, có khá nhiều nhà hàng hải sản.

.

Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí, ngoài ra các bạn có thể chịu khó đi bộ một đoạn ra quán Bến Phà ở Cầu Mới có menu đồ ăn cực kì phong phú hấp dẫn, chi phí rẻ hơn với các hàng quán khác ở Bãi Dài , bên cạnh đó có 2 quán là Biển Rừng và Cầu Mới cũng là 2 quán ăn tại Bãi Dài Nha Trang có mức giá rẻ, vừa ăn kết hợp ngắm cảnh vì có view khá đẹp.

Ngoài những món hải sản thì có những đặc sản chỉ có tại Bãi Dài mà bạn có thể thưởng thức như cá dìa hay nhâm nhi món ốc hương Cam Ranh cũng là món mà mình ưa thích nhất tại đây hoặc các món ăn được chế biến thành nhiều món khác nhau từ cá sùng như cá sùng nhúng nước tương hay cá sùng nướng muối ớt… Ngon lắm đấy!

Những trải nghiệm vui và thú vị tại Bãi Dài

Bỏ qua phần ăn uống và thưởng thức ẩm thực thì những trải nghiệm vui chơi thú vị và sinh động tại Bãi Dài Nha Trang chắc chắn cũng mang đến cho các bạn những cuộc vui bất tận luôn!Cùng khám phá xem những điều thú vị đó là gì nhé!

Tắm biển là tuyệt nhất

Vì là bãi tắm nổi tiếng hút khách du lịch nên khung cảnh bãi tắm ở đây thực sự lý tưởng, kiểu như sinh ra để dành cho việc tắm biển ý. Đặc biệt với những bạn không biết bơi thì cũng chẳng cần phải lo lắng khi bãi tắm sở hữu những phạm vi tắm biển cực an toàn với bãi tắm khá nông, thậm chí các bạn có thể tập bơi tại đây luôn!

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một chiếc kính mát và phao bơi để tận hưởng không gian xanh rờn tại đây nhé! Thêm một điểm đặc biệt khác là nước ngọt xuất hiện ngay bờ biển nên sau khi dạo chơi tắm biển các bạn có thể tráng qua người ở khu vực nước ngọt này nhé!

Thuê thuyền thúng hoặc cano ra biển câu cá

Mình nghĩ là việc lựa chọn di chuyển bằng thuyền thúng hay cano trên biển cũng là những trải nghiệm riêng hay ho, tuy vậy mình thấy đi thuyền thúng đáy kính hơi mệt một xíu ,cảm giác bị chóng mặt và lênh đênh trên biển, bù lại là có thể ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn đi cano cũng được, chi phí đi cano ra biển câu cá hay câu mực sẽ trong khoảng 200k/lượt, tips nhỏ là nếu bạn không đi đông người thì có thể ghép đoàn để tiết kiệm chi phí di chuyển hơn nhé!

Khu vui chơi trên biển tại Sealife Nha Trang

Khu vui chơi cực gần vơi Bãi Dài Nha Trang đồng thời là tọa đồ giải trí hấp dẫn trên biển thu hút mọi du khách và đặc biệt là những nhóm bạn trẻ, các bạn hoàn toàn có thể thuê dụng cụ hay bếp nướng để tổ chức những bữa tiệc BBQ ngay trên bờ và thưởng thức món ăn, cùng với đó là tham gia đủ các trò chơi thể thao cảm giác mạnh trên biển bao gồm đi dù bay, đi motor nước hay lướn ván, jecky và chèo thuyền chuối.

Chi phí cho mỗi trò chơi sẽ trong khoảng từ 200k – 500k/lượt (khoảng thời gian chơi là 30 phút).Tất nhiên là công tác bảo hộ ở khu du lịch cực tốt luôn nên bạn chẳng cần lo lắng đâu nhé!

Lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng tại Bãi Dài Nha Trang

Không quá khó khăn để lựa chọn điểm dừng chân nếu bạn có ý định nghỉ đêm tại Bãi Dài, sang chảnh thì ở resort và tiện lợi hơn thì ở khách sạn. Trong đó nổi tiếng nhất ở Bãi Dài là Vinpearl Nha Trang, tất nhiên là chi phí nghỉ dưỡng sẽ không hề rẻ, ngoài ra các bạn có thể tham khảo các khu resort với view siêu đẹp như Mia resort, Fusion resort hay Duyên Hà resort, tất cả đều là resort cao cấp được thiết kế dạng villa với bể bơi trong nhà tiện lợi có view hướng biển đảm bảo kì nghỉ tiện nghi và hoàn hảo nhất cho bạn

Còn những điều gì mà bạn đang băn khoăn về Bãi Dài Nha Trang nữa nhỉ! Hy vọng những kinh nghiệm du lịch nho nhỏ trên đây sẽ là phần thông tin hữu ích cho bạn nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết