Bãi Dâu là một trong những điểm đến thú vị ít người biết. Không quá ồn ào hay sôi động, bãi Dâu mang trong mình một vẻ bình yên, hoang sơ mà chắc chắn một khi được đặt chân tới đây bạn sẽ thấy thích thú. Có lẽ vì còn hoang sơ nên nhiều người thường băn khoăn vì không biết bãi Dâu Vũng Tàu có tắm được không? Không cần phải lo lắng đâu nhé, cùng bỏ túi kinh nghiệm đi Bãi Dâu chi tiết từ A-Z dưới đây nhé!

Bãi Dâu Vũng Tàu có tắm được không? 

Bãi Dâu trước đây còn được biết đến với tên gọi khác là bãi Vũng Mây bởi nơi đây thường trồng rất nhiều cây mây và bãi dâu rừng. Bãi Dâu nằm ở ngay bên dưới chân núi Lớn, tuy không quá rộng và có địa hình thoai thoải như ở bãi Sau Vũng Tàu, ở bãi Dâu thường có khá nhiều đá ngầm, chính vì vậy mà bạn nên cẩn thận và tìm cho mình một nơi thoai thoải nếu như muốn tắm biển.

Cảnh biển bãi Dâu Vũng Tàu biển trời xanh ngắt

Theo như kinh nghiệm của nhiều người đã đến với bãi Dâu thì ở đây nước thường khá sâu chứ không hề nông như ở bãi sau đâu nhé! Biển ở đây không có sóng lớn và có khá nhiều đá ngầm, nếu như bạn muốn tắm biển thì nên tắm khi thời tiết thuận tiện, trời trong thôi nhé! Tuyệt đối không nên tắm vào những hôm biển động. Hơn nữa, vì bãi Dâu thường chỉ để du khách ghé tới cắm trại hay vãn cảnh thế nhưng tại đây hầu như không có lực lượng cứu hộ. Chính vì vậy mà bạn chỉ nên tắm khi đi cùng người thân và bạn bè của mình thôi nhé!

Biển Bãi Dâu xanh ngắt cùng với trời xanh mây trắng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tắm tại những bãi biển thuộc sự quản lý của các khu nghỉ dưỡng resort ở bãi Dâu Vũng Tàu để đảm bảo an toàn hơn nhé!

Review đi bãi Dâu chi tiết từ A-Z

Bãi Dâu ở đâu? 

Có thể bạn không biết nhưng bãi Dâu tọa lạc ở ngay trên đường Trần Phú, ở phía Tây Bắc trung tâm thành phố. Để ghé tới bãi Dâu bạn di chuyển theo hướng từ quốc lộ 51 đến đường Ba Tháng Hai. Sau đó khi nào tới ngã tư thì rẽ trái vào đường Nguyễn An Ninh, đi hết đường thì rẽ phải vào đường Thùy Vân. Tiếp tục đi thẳng qua đường Hạ Long, Bãi Dứa, Bãi Trước… cho tới khi đi qua nhà hàng Gành Hào bạn sẽ dừng chân tại Bãi Dâu.

Chụp ảnh ngồi trên tàu nhìn ra biển ở bãi Dâu

Đường đi tới đây thường không quá khó khăn chính vì vậy mà bên cạnh việc di chuyển bằng ô tô thì bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng xe máy. Đừng quên, trên đường đi đến bãi Dâu bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cảnh đẹp và đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi Sau, bãi Trước Vũng Tàu, bãi Dứa..

Nên đi bãi Dâu thời điểm nào? 

Cũng giống như những bãi biển khác, thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới bãi Dâu chính là vào mùa khô bởi nước lúc này thường rất trong, sạch, ít sóng ngầm, nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một nơi thích hợp để tắm biển.

Chụp ảnh cạnh bờ biển bãi Dâu xanh ngắt

Tuy nhiên, vì mùa khô cũng chính là mùa cao điểm du lịch chính vì vậy nếu như bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm chi phí nhất có thể thì hãy tranh thủ đặt phòng khách sạn và book vé từ sớm nhé!

Biển Bãi Dâu khi hoàng hôn buông xuống

Nếu như bạn chỉ có ý định ghé tới bãi Dâu để ngắm cảnh thôi thì Travelgear gợi ý cho bạn tầm khoảng từ 4h chiều đổ ra chính là thời điểm bãi Dâu đẹp nhất. Lúc này trời cũng không quá nắng nóng, đặc biệt bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn cực kì lãng mạn nữa đó! Nếu như có thời gian ở lại một chút thì đừng quên rằng thưởng thức những món ăn cực ngon và hấp dẫn tại đây nhé!

Du lịch Vũng Tàu có gì chơi mà lại hấp dẫn du khách đến vậy? Cùng Travelgear lưu ngay những địa điểm du lịch cực hot nhất định bạn phải ghé tới trong chuyến đi khám phá thành phố biển của mình nhé!

Bãi Dâu Vũng Tàu có gì đẹp? 

Nếu như bãi Sau sôi động và hấp dẫn với những trò vui chơi giải trí, bãi Dứa nên thơ trữ tình thì bãi Dâu ở Vũng Tàu lại mang trong mình một vẻ đẹp bình yên thanh bình và lãng mạn vô cùng. Không quá sôi động hay náo nhiệt, bãi Dâu khép mình dưới chân ngọn núi Lớn, lặng sóng và yên bình vô cùng.

Cầm một cuốn sổ có hình con sóng trước biển xanh ở bãi Dâu

Tuy nhiên nơi đây không quá thơ mộng mà ngược lại chúng lại mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của chốn núi rừng. Xung quanh được bao phủ bởi dãy núi Lớn trùng trùng điệp điệp xanh ngắt một màu. Phía trên bờ bãi Dâu là những hàng cây dương xanh rì ngả bóng dưới những bãi cát trắng trải dài vô tận. Quả thực chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được chiêm ngưỡng thong thả đi dạo dưới bãi biển, ngắm nhìn khung cảnh của rừng núi và nô đùa với những làn sóng nhẹ vỗ vào bờ.

Một góc chụp ảnh sống ảo ở Bãi Dâu

Không chỉ thu hút du khách với bãi biển xinh đẹp thôi đâu nhé! Bãi Dâu Vũng Tàu còn là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai thích “sống ảo”. Bật mí cho bạn, thời gian trở lại đây ở bãi Dâu lại gây sốt với hội mê xê dịch nhờ một địa điểm check in cực đẹp chính là con hẻm ở địa chỉ 107-109 Trần Phú với ngôi nhà cổ kính, con dốc hướng thẳng ra biển, đặc biệt bên trên là một tán cây xanh rì tô điểm cho khung cảnh thêm phần bắt mắt.

Các địa điểm tham quan, vui chơi ở bãi Dâu 

Ngoài việc tắm biển hay ngắm cảnh thì đến bãi Dâu bạn còn có thể kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch, tham quan ở xung quanh nữa đó! Cùng Travelgear khám phá trong bài viết này nhé!

  • Đức Mẹ Bãi Dâu

Đây là một khu tổ hợp với nhiều công trình đền thánh và nổi bật nhất chính là bức tượng Đức Mẹ Maria với độ cao gần 30 mét hiện lên sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ. Nơi đây sở hữu cho mình kiến trúc tôn giáo vô cùng đặc sắc cho các bạn ghé tới tham quan và khám phá đó!

Tượng Đức Mẹ Maria ở Bãi Dâu

Không dừng lại ở đó, một trong những địa điểm tham quan thu hút du khách chính là đoạn đường chinh phục đến đỉnh núi Lớn với đích đến là thánh giá. Đoạn đường này có ý nghĩa tượng trưng cho 14 chặng đường thánh giá của Chúa Jesu. Nếu như đã ghé tới Đức Mẹ Bãi Dâu thì nhất định bạn hãy chinh phục con đường này để đến tới đỉnh núi dù đường đi còn khá khó khăn và dốc thẳng đó! Từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của bãi Dâu từ trên cao!

Tượng Đức Mẹ Maria ở Bãi Dâu

Đức Mẹ ở Bãi Dâu là một điểm đến quen thuộc không chỉ của những người theo đạo Thiên Chúa Giáo mà nơi đây còn là điểm dừng chân của nhiều du khách muốn ghé tới tham quan đó!

  • Thích Ca Phật Đài 

Nếu như Đức Mẹ là một biểu tượng thiêng liêng của Thiên Chúa Giáo thì Thích Ca Phật Đài là một biểu tương cho Phật Giáo. Nơi đây sở hữu cho mình một không gian rộng lớn lên tới 29 ha và tọa lạc ở bên phía Bắc trên núi Lớn. Bên trong khuôn viên gồm nhiều khu vực khác nhau như chùa Hộ pháp, Thiền Lâm, tượng Di Lặc và Viên Thông, các khu vườn tượng. Đặc biệt nhất chính là bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni toạ thiền. Điều tạo nên vẻ đẹp của Thích Ca Phật Đài có lẽ chính là nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nét kiến trúc Phật Giáo.

Tượng Thích Ca Phật Đài ở Bãi Dâu

Ngoài bãi Dâu ở thành phố biển xinh đẹp này còn sở hữu cho mình rất nhiều khu du lịch Vũng Tàu cực hot và thu hút khách du lịch ghé tới. Cùng tham khảo và bổ sung vào trong hành trình của mình thôi nào!

Ăn gì ở Bãi Dâu Vũng Tàu? 

Đã đến với những bãi biển ở Vũng Tàu thì nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn hải sản cực tươi ngon và hấp dẫn tại đây nhé! Đặc biệt, vào các buổi chiều bạn còn có thể bắt gặp những gánh hải sản rong chế biến ngay trên bờ biển với đầy đủ các món từ ốc, cua, ghẹ, tôm nữa chứ!

Một đĩa các loại hải sản tươi ngon

Ngoài ra, nếu ghé tới đây để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn bên bãi Dâu thì bạn hãy nán lại một chút để thưởng thức các món hải sản ở các hàng quán hay nhà hàng bên đường Trần Phú nhé! Giá của những món ăn tại đây cũng không quá đắt đỏ đâu đó!

Đi Bãi Dâu nên ở đâu? 

Vì tọa lạc ở ngay trung tâm của thành phố biển Vũng Tàu chính vì vậy mà bạn không quá khó khăn để có thể tìm được cho mình một điểm dừng chân lý tưởng. Xung quan bãi Dâu có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ hay những khu nghỉ dưỡng với mức giá đa dạng từ bình dân cho tới cao cấp để bạn lựa chọn đó!

Không gian một khách sạn có view nhìn ra biển ở Bãi Dâu

Nếu như còn đang không biết nên ở đâu để thuận tiện đi lại và chất lượng dịch vụ tốt nhấ thì Travelgear sẽ gợi ý cho bạn một vài địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn:

  • Ruby Villa 2 – Số 81, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.
  • Valley Mountain – Số 47, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.
  • Khách sạn Tiến An – 60 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu
  • Sea Mountain Hotel – Số 108, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.
  • Khách sạn Kỳ Hoa – số 30 – 31 Trần Phú, phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Đến với bãi Dâu Vũng Tàu bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của bãi biển và núi rừng mà còn được tận hưởng một bầu không khí bình yên, tận hưởng những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình của mình. Bãi Dâu chắc chắn là một điểm đến lý tưởng mà nhất định bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình của mình!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc từ A đến Z