Bãi Tiên là một điểm đến còn khá mới mẻ ở thành phố Nha Trang thế nhưng nếu như được một lần đặt chân ghé tới nơi đây thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Hãy để chuyến đi của bạn sẽ trọn vẹn hơn với kinh nghiệm du lịch Bãi Tiên Nha Trang dưới đây nhé!

Bãi Tiên ở đâu? Hướng dẫn đường đi đến Bãi Tiên 

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 8km, mất khoảng 15 đi xe là bạn đã có thể di chuyển dễ dàng đến Bãi Tiên. Từ trung tâm thành phố Nha Trang bạn đi về hướng cầu Trần Phú qua làng chài Ba Làng, Vĩnh Hòa rồi men theo con đường một bên là đồi núi và một bên là hướng biển. Khi tới đèo Nha Trang với đô cao 2000m bạn sẽ thấy xuất hiện một bãi tắm vô cùng đặc biệt.

Con đường ghé tới đây tuy có đôi chút ngoằn nghèo thế nhưng trên đường đi này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh hoang sơ và những bãi biển trải dài vô tận. Không những vậy, trên đường di chuyển bạn còn có thể ghé qua một vài địa điểm nổi tiếng như Hòn Chồng Nha Trang, đài thiên văn và hàng loạt những khu resort cao cấp đắt giá như Amiana Resort, Marina Bay Resort…

Xem thêm: Vịnh Ninh Vân ở đâu? Khu nghỉ dưỡng Ninh Vân Nha Trang có đẹp không?

Thời điểm lý tưởng để đi Bãi Tiên 

Bãi Tiên là một địa điểm còn khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến ở Nha Trang. Nơi đây thườngg không có quá nhiều người ghé tới mà chỉ đa phần là những cặp đôi chụp hình cưới. Tới Bãi Tiên bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và hoang sơ mà còn có thể thỏa sức bấm máy chụp hình nữa chứ!

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như khám phá Bãi Tiên Nha Trang một cách trọn vẹn nhất có lẽ chính là vào khoảng sáng sớm khi bình minh lên hay khi hoàng hôn buông xuống khiến cho Bãi Tiên khoác trên mình một chiếc áo vàng rực tuyệt đẹp.

Tuy bình thường không quá đông người thế nhưng vào hai thời điểm này nhiều người thường ghé tới Bãi Tiên để ngắm cảnh cũng như chụp hình. Nếu như bạn không muốn đón nhận những tia nắng chói chang thì Travelgear khuyên bạn hãy ghé tới đây vào khoảng từ 4h chiều nhé!

Bên cạnh Bãi Tiên, Nha Trang còn thu hút du khách với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà nếu như đã được ghé tới một lần thì chắc chắn bạn sẽ thấy nhớ mãi. Nếu như bạn là một người yêu thích những trò chơi giải trí hấp dẫn thì du lịch Vinpearl Nha Trang chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, với những ai yêu thích vẻ đẹp của những hòn đảo xinh đẹp thì có thể ghé tới đảo Điệp Sơn Nha Trang hay đảo Bình Ba, đảo Khỉ….

Bãi Tiên Nha Trang có gì đẹp? 

Nếu như những bãi biển Nha Trang khác thường quyến rũ du khách với những bãi cát trắng trải dài vô tận thì ở Bãi Tiên lại hoàn toàn khác. Một điều mà chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ khi ghé tới đây chính là Bãi Tiên không hề có cát. Mà thay vào đó là những bãi đá cuội với hình dáng muôn hình muôn vẻ khác nhau.

Trước khi đặt chân xuống phía dưới, bạn hãy thử đứng từ trên cao ngắm nhìn xuống mà xem, đảm bảo phía trước mắt bạn là một khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Từ trên cao nhìn xuống, bãi Tiên Nha Trang có hình cánh cung như đang vòng tay ôm lấy những dãy núi hùng vĩ ở bên trên. Thi thoảng bạn sẽ bắt gặp từng đợt sóng tung bọt trắng xóa, càng làm tô đậm vẻ đẹp ở nơi đây.

Để xuống phía dưới Bãi Tiên bạn sẽ phải len lỏi qua những khóm cây, cần cẩn thận một chút bởi khi đi qua những phiến đá sẽ khá trơn đó! Điều đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận ở nơi đây chính là tiếng sóng biển vỗ vào bãi đá tạo thành những âm thanh vang dội như đang ẩn chứa trong mình một sức sống vô cùng mãnh liệt của miền biển.

Vào mỗi lúc sáng sớm hay khi hoàng hôn, du khách ghé tới Bãi Tiên ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, so với những địa điểm du lich khác thì nơi đây vẫn còn khá hoang sơ và vắng vẻ đó.

Bãi Tiên Nha Trang sở hữu cho mình không gian rộng lớn, thoáng đãng. Có lẽ vì chưa bị khai thác du lịch chính vì vậy mà nơi đây vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Bật mí cho bạn, bãi Tiên còn là một trong số ít những địa điểm có suối nước ngọt chảy ra từ chân núi đó! Đặt chân tới đây du khách còn có thể cảm nhận được một bầu không khí trong lành, đắm mình vào trong làn nước mát lạnh.

Đến Bãi Tiên Nha Trang du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị khác như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền, câu cá hay đắm mình vào trong làn nước trong veo, mát lạnh. Nghe thôi cũng thấy kích thích lắm rồi đúng không nào?

Xem thêm: Nha Trang có gì chơi? 100 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và nổi tiếng nhất

Những địa danh nên đến khi đi Bãi Tiên 

Sau khi dành thời gian để tận hưởng những phút giây thư giãn và đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn ở Bãi Tiên, bạn cũng đừng quên rằng ở đây còn có thêm rất nhiều địa điểm đẹp cho bạn khám phá nữa đó! Cùng Travelgear tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Khám phá Hang Ông Già 

Cách Bãi Tiên Nha Trang không xa là hang Ông Già – đây được xem là một trong những địa danh được nhiều người yêu thích với những ghềnh đá nối dài liên tiếp với nhau. Để đến với hang Ông Già, từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng đường Hai Tháng Tư để đến bưu điện Đồng Đế, đối diện là đường Mai Xuân Thưởng. Từ đây di chuyển thêm một đoạn là đến hang Ông Già.

Để vào bên trong hang động bạn sẽ phải đi qua những ghềnh đá nối dài với nhau. Bên trong hang là một con đường nhỏ hĩnh chữ Z khá ngoằn nghèo. Di chuyển trong hang bạn nên cẩn thận một chút để tránh bị vấp té nhé!

Vẻ đẹp của Hang Ông Già còn được ví giống như vịnh Hạ Long ở Nha Trang vậy đó! Bên trong hang bạn sẽ bắt gặp một hồ nước nhỏ. Tuy nhiên, khi thủy triều nước trong hồ này sẽ rút xuống, lộ ra những hòn đá cuội với màu sắc óng ánh vô cùng bắt mắt. Phía bên ngoài hang có nhiều bãi sỏi, bãi cát trắng. Tại đây bạn có thể nghỉ ngơi, chụp hình hay tổ chức dã ngoại nữa đó!

Gành Than Mũi 

Gành Than Mũi nằm ở phía Bắc của Bãi Tiên Nha Trang chính vì vậy mà sau khi khám phá Bãi Tiên bạn có thể ghé qua đây để tham quan nữa đó! Điều tạo nên sức hút cho nơi này có lẽ chính là bởi những phiến đá to vói muôn hình muôn vẻ nhô ra biển lớn tạo thành một khung cảnh vô cùng hùng vĩ.

Tuy nhiên, để ghé đến Gành Than Mũi bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền tới đây đó! Bật mí cho các bạn Gành Than Mũi cũng được xem là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích các hoạt động trải nghiệm như câu cá, chèo thuyền, lặn biển,…

Mũi Kê Gà 

Ai bảo chỉ ở Vũng Tàu hay Ninh Thuận mới có Mũi Kê Gà thôi đâu chứ! Ở Nha Trang cũng có Mũi Kê Gà cực lý tưởng với những ai muốn tìm cho mình một nơi để ngắm hoàng hôn đó!

Tuy nhiên, không giống như ở những nơi khác, Mũi Kê Gà Nha Trang có phần hoang sơ hơn rất nhiều. Nơi đây chỉ là một tảng đá nhỏ nằm nhô ra biển. Tuy nhiên, từ đây du khách có thể phóng tầm mắt của mình để chiêm ngưỡng biển cả bao la rộng lớn và lắng tai nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào vô cùng thích thú đó!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Bãi Tiên Nha Trang. Nếu có dịp ghé tới Nha Trang, nhất định bạn nên dành một ngày để đến Bãi Tiên chiêm ngưỡng cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời tại chốn bồng lai tiên cảnh trong thành phố biển xinh đẹp này nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết