Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch tự túc Phú Yên nhưng không rõ đường đi thì đừng quên mang theo một tấm bản đồ du lịch Phú Yên mà chúng mình gợi ý dưới đây nhé! Chắc chắn với tấm bản đồ này trong tay bạn sẽ có thể khám phá Phú Yên mà không bỏ sót bất kì điểm đến thú vị nào đó! 

Giới thiệu bản đồ Phú Yên 

Phú Yên là một tỉnh ven biển nằm ở miền Duyên Hải Nam Trung Bộ của Việt Nam với tổng diện tích tự nhiên lên tới 5.045 km² và chiều dài bờ biển 189 km. Phía Bắc giáp với tỉnh Bình Định, phía Nam giáp Khánh Hòa, phía Tây giáp giáp Gia Lai, Đắk Lắk và phía Đông giáp biển Đông.

Tỉnh lỵ của Phú Yên là thành phố Tuy Hòa. Theo như bản đồ thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên thì nơi đây cách Hà Nội khoảng 1160km, cách thành phố Hồ Chí Minh 560km theo hướng quốc lộ 1A.

Xem thêm: 33 gợi ý du lịch Phú Yên có gì chơi? Có gì đẹp? Ăn gì ngon?

Bản đồ du lịch Phú Yên

Để giúp bạn có thêm những kinh nghiệm đi du lịch tới những điểm đến ở Phú Yên, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ chia các địa điểm theo từng khu vực để bạn có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại và di chuyển.

Khu vực trung tâm thành phố 

Bãi biển Tuy Hòa 

Từ trung tâm thành phố để di chuyển đến bãi biển Tuy Hòa bạn sẽ chỉ mất khoảng chừng 3km. Vì đây là một bãi biển nằm ở ngay gần trung tâm nên thường thu hút rất nhiều du khách ghé tới. Xung quanh bãi biển này có rất nhiều các khách sạn, nhà hàng và quán ăn cho bạn lựa chọn.

Tháp Nhạn 

Tháp Nhạn tọa lạc ở núi Nhạn, cách trung tâm thành phố khoảng 1.2km. Nơi đây từ lâu đã trở thành một biểu tượng tiêu biểu của thành phố Tuy Hòa. Ghé tới tháp Nhạn du khách không chỉ được chiêm ngưỡng công trình còn sót lại dưới thời Chăm pa mà còn có thể khám phá cũng như tìm hiểu nét kiến trúc đặc trưng của ngọn tháp. Đặc biệt, phía trên đỉnh của tháp Nhạn còn có một bức tượng Linga bằng đá – một biểu tượng tâm linh của người dân Chăm Pa xưa.

Bãi Xép – Gành Ông 

Điểm đến tiếp theo trong bản đồ du lịch Phú Yên mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn chính là bãi Xép và Gành Ông thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên. Vì 2 địa điểm này rất gần nhau và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 16km nên bạn có thể ghé tới đây một cách dễ dàng.

Bật mí cho bạn, đây cũng chính là địa điểm quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng. Ngay từ khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi bờ biển hoang sơ với cát trắng trải dài và đặc biệt là những rạng xương rồng xanh ngát một màu. Với những ai yêu thích chụp hình thì chắc chắn đây sẽ là một địa điểm lý tưởng đó!

Hòn Yến

Hòn Yến Yến tọa lạc ở xã An Hoà, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 22km. Tới Hòn Yến bạn sẽ như được đi lạc vào một thế giới yên bình với những cồn cát trắng trải dài hun hút và các hàng phi lao, xương rồng xanh ngát dọc lối đi. Bên phải của Hòn Yến chính là Mũi Yến – đây cũng chính là phim trường để quay bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Điểm nhấn của Hòn Yến chính là bãi tắm Gành Yến với làn nước xanh trong vắt và bờ cát trắng phau mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cù lao Mái Nhà 

Cù lao Mái Nhà được ví von giống như hòn đào Robinson ở Phú Yên vậy đó. Từ trung tâm thành phố để di chuyển tới đây bạn sẽ mất khoảng 26km, vì là một địa điểm ít người biết đến nơi đây vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ như thuở ban đầu. Nếu như muốn tìm cho mình một điểm đến yên bình để tận hưởng không khí bãi biển thì đây chắc chắn là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua trong bản đồ Tuy Hòa Phú Yên.

Một trong những điều thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Phú Yên chính là bởi nơi đây sở hữu cho mình rất nhiều những bãi biển xinh đẹp. Cùng tham khảo những bãi biển Phú Yên sạch, đẹp và đang cực hot này nhé!

Bản đồ du lịch Phú Yên phía Nam 

Hải đăng Mũi Đại Lãnh 

Hải đăng Mũi Đại Lãnh hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là Mũi Điện. Nơi đây thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm và được biết đến là điểm đón bình minh đầu tiên của Việt Nam – điểm cực Đông của tổ quốc. Chính vì vậy mà bạn sẽ ghé tới đây vào sáng sớm để kịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh cực kì đẹp ở Mũi Điện nhé!

Hòn Môn 

Nằm ở ngay dưới chân của Mũi Điện là bãi biển Hòn Môn, chính vì vậy mà bạn có thể kết hợp Mũi Điện – Bãi Môn thành một lịch trình tham quan ở tỉnh Phú Yên. Bãi Môn giống như một vũng thu nhỏ với đường bờ biển không quá lớn như ở những bãi biển khác. Tuy nhiên, vì còn hoang sơ và ít được biết đến nên nếu bạn muốn đi khám phá một vùng đất bình yên thì đừng bỏ qua Hòn Môn trong bản đồ tỉnh Phú Yên.

Đèo Cả 

Nếu như bạn là một người yêu thích chinh phục những cung đường đèo của Việt Nam thì đừng bỏ qua Đèo Cả nhé! Tuy cách trung tâm khoảng chừng 32km thế nhưng khi được đặt chân tới đây đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận chút nào. Cảm giác ngồi trên xe nghiêng mình theo những cung đường khúc cua tay áo và ngắm nhìn bãi biển mênh mông phía dưới chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Vũng Rô 

Vũng Rô là một vịnh nhỏ hoang sơ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân đèo Cả. Nếu như được chiêm ngưỡng Vũng Rô từ phía trên đèo Cả thì chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, ở Vũng Rô còn có rất nhiều các bãi tắm nguyên sơ, yên bình như bãi Nhãn, bãi Bàng, bãi Lách, bãi Mù U… cho bạn tha hồ ngụp lặn trong làn nước xanh ngắt đó!

Hòn Nưa 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hòn Nưa được mệnh danh là “thiên đường ngủ quên” ở tỉnh Phú Yên. Nơi đây tọa lạc ở ngay dưới chân đèo Cả và nằm giữa ranh giới của tỉnh Phú Yên với Khánh Hòa. Vì gần như chưa có sự tác động của con người nên cảnh biển tại đây rất đẹp và nguyên sơ. Nếu không muốn di chuyển bằng đường bộ, từ Vũng Rô bạn cũng có thể đi bằng thuyền để đến Hòn Nưa đó!

Bản đồ du lịch tỉnh Phú Yên phía Bắc

Nhà thờ Mằng Lằng 

Một trong những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng và được nhiều du khách ghé tới tham quan chính là nhà thờ Mằng Lằng. Thuộc địa phận xã An Trạch, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng chừng 35km, nhà thờ Mằng Lằng là một công trình tiêu biểu và được biết đến là một nhà thờ cổ nhất của Phú Yên. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét tiêu biểu trong nét kiến trúc Gothic đỉnh cao đó!

Gành Đá Đĩa 

Gành Đá Đĩa là một địa điểm du lịch mà nhất định bạn phải tới trong bản đồ du lịch Phú Yên. Nơi đây cách thành phố Tuy Hòa khoảng 38km về phía Bắc, dù quãng đường khá xa thế nhưng bạn sẽ không phải hối hận khi tới đây đâu nhé! Gành đá đĩa quả thực không như một tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây vậy đó! Nhữnh gành đá lớn nhỏ được xếp chồng lên nhau ngay sát bờ biển tạo thành một khung cảnh vô cùng thú vị. Đặc biệt, các ghềnh đá này được tạo ra bởi sự phun trào của dòng dung nham của núi lửa đó!

Đừng quên tham khảo kinh nghiệm đi Gành Đá Đĩa Phú Yên mới nhất để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Bãi biển Ôm 

Bãi Ôm nằm ở Xuân Phương, xã Sông Cầu, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 73km. Nơi đây sở hữu cho mình một địa hình đặc biệt, nếu như được nhìn từ trên xuống bạn sẽ thấy nơi đây giống như đang giang rộng vòng tay ôm lấy biển cả. Ngoài bãi Ôm bạn cũng đừng quên tới bãi Rạng ở ngay gần đó để tận hưởng hương vị của biển cả nhé! Nếu như ở bãi Ôm ngày đêm với những cơn sóng vỗ dạt dào thì bãi Rạng lại sóng êm đềm, bờ cát trắng thoai thoải. Chăc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị đó!

Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp ở Phú Yên là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam bắc qua các thôn phía bắc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Nếu như ở các điểm du lịch khác thường khá đông đúc và nhộn nhịp thì cầu Ông Cọp lại mang một vẻ bình yên. Khôn những vậy, khi tới đây du khách còn có thể cảm nhận cũng như tìm hiểu về cuộc sống của người dân sinh sống tại đây nữa đó!

Vịnh Xuân Đài 

Trải dài hơn 50km từ xã Sông Cầu đến huyện Tuy An, Vịnh Xuân Đài hiện ra tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Trọng vịnh biển xinh đẹp này du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển rộng mênh mông với những bãi cát trắng trải dài và ghềnh đá muôn hình muôn vẻ. Đặc biệt, từ cửa vịnh Xuân Đài bạn còn có thể di chuyển ra ghềnh Đá Đĩa và Hòn lao Mái Nhà nữa đó!

Bãi Bàu, Bãi Bàng 

Bãi Bàu thuộc thị xã Sông Cầu, cách Phú Yên khoảng 81km và cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 15km. Nơi đây được xem là một địa điểm khá lý tưởng để du khách có thể tìm cho mình một không gian nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả. Không có nhiều sóng lớn nên Bãi Bàu mang một vẻ vô cùng bình yên.

Cách Bãi Bàu chỉ khoảng 1km là bãi Bàng. Nơi đây hấp dẫn du khách với bãi biển xanh trong vắt. Nếu như bạn ghé tới đây vào dịp mùa du lịch còn có cơ hội được ngắm san hô tuyệt đẹp trên bãi biển hoang sơ này nữa đó!

Trên đây là tổng hợp những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Yên theo từng khu vực để bạn thuận tiện hơn khi đi tham quan. Hy vọng với bản đồ du lịch Phú Yên mà chúng mình gợi ý bên trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn.

>> Xem thêm: REVIEW kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên 2020 và Lịch Trình chi tiết