Với lợi thế sở hữu đường bờ biển trải dài hơn 3000km Việt Nam sở hữu cho mình rất nhiều bãi biển sạch đẹp với những bãi biển xanh cát trắng trải dài hay những hòn đảo hoang sơ đẹp kì vĩ. Hãy cùng Travelgear.vn liệt kê danh sách những bãi biển Việt Nam đẹp nhất trải dài từ Bắc tới Nam trong bài viết này nhé! 

Nội dung

A. CÁC BÃI BIỂN ĐẸP Ở MIỀN BẮC 

1. Biển đảo Cô Tô Quảng Ninh 

Cô Tô là một bãi biển đẹp ở miền Bắc nổi tiếng và thu hút nhiều người ghé tới. Để di chuyển tới Cô Tô bạn sẽ phải đi bằng tàu cao tốc trong khoảng gần 2 giờ đồng hồ. Tại đây có 2 bãi biển chính là bãi Hồng Vàn và Vàn Chảy cách trung tâm khoảng chừng 5-6km. Bên cạnh đó thì đảo Cô Tô Con cũng là một điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá của bạn.

Nếu như Vàn Chảy thường có sóng lớn và khá dữ dội thì Hồng Vàn lại lặng sóng và có phần êm ả hơn hơn nhiều. Nước biển trong, sạch cùng với đó là dịch vụ du lịch cũng được phát triển mạnh chính vì vậy du lịch ở Cô Tô được không chỉ khách du lịch địa phương mà ngay cả những vị khách nước ngoài cũng đặc biệt yêu thích.

2. Biển Minh Châu Quảng Ninh 

Nếu như Cô Tô là một bãi biển Việt Nam đẹp và sôi động thì Minh Châu lại mang một vẻ đẹp bình yên và có phần hoang sơ hơn một chút. Cũng giống như Cô Tô, tới Minh Châu bạn cũng sẽ phải di chuyển bằng tàu hoặc cano. Vì chưa được khai thác du lịch chính vì vậy mà Minh Châu vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ và mộc mạc vốn có. Chắc chắn bạn sẽ có một kì nghỉ đáng nhớ tại đây!

3. Bãi biển Tuần Châu Hạ Long 

Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết Tuần Châu là một bãi biển nhân tạo. Nơi đây được biết đến là một khu nghỉ dưỡng cao cấp với các dịch vụ sang trọng bậc nhất. Ghé tới Tuần Châu bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh mà còn được thưởng thức những tiết mục giải trí hấp dẫn như xiếc cá heo, múa lửa….

4. Bãi Quan Lạn Hạ Long 

Quan Lạn được biết đến là một huyện đảo ở Quảng Ninh. So với những đảo khác thì Quan Lạn có phần sôi động và thu hút nhiều du khách ghé tới. Cũng giống như các bãi biển ở Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng, bãi biển Quan Lạn thường thu hút đông đảo du khách ghé tới, đặc biệt trong các dịp ngày lễ tết hay vào mùa hè.

5. Biển Đồ Sơn Hải Phòng

Đồ Sơn là một quận thuộc thành phố Hải Phòng và cách trung tâm thành phố khoảng chừng hơn 20km. So với Cát Bà thì Đồ Sơn không được trong sạch bằng tuy nhiên nơi đây thường có rất nhiều người lựa chọn ghé tới trong chuyến hành trình của mình.

6. Cát Bà Hải Phòng 

Nếu để kể tên một bãi biển nổi tiếng của mảnh đất hoa phượng đỏ người ta sẽ chẳng cần chần chừ mà nghĩ ngay tới cái tên Cát Bà. Biển Cát Bà Hải Phòng đã và đang phát triển để trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và toàn miền Bắc. Cát Bà không chỉ sở hữu cho mình một bãi biển xanh cát trắng mà còn có rất nhiều điểm tham quan lý tưởng mà bạn có thể kết hợp ghé tới trong chuyến hành trình khám phá Hải Phòng của mình!

7. Hòn Dáu Hải Phòng 

Hòn Dáu hay còn được gọi với tên khác là Hòn Dấu, nơi đây là một đảo nhỏ trong quần thể khu du lịch Đồ Sơn Hải Phòng. Điều mà rất nhiều khách du lịch ghé tới đây thường cảm thấy yêu thích nhất chính là vẻ đẹp nguyên sinh và chưa đi vào khai thác nhiều. Ngoài ra, khi ghé tới Hòn Dáu bạn còn có thể được đặt chân tới ngọn Hải Đăng và những địa điểm du lịch khác nữa đó!

8. Bãi Đồng Châu Thái Bình 

Những bãi biển Thái Bình nổi tiếng nhất chắc chắn sẽ không thể kể tên đến bãi Đồng Châu Thái Bình. So với những nơi khác, bãi Đồng Châu thường khá vắng vẻ và hoang sơ. Trải nghiệm tuyệt vời nhất chính là được ngắm cảnh bình minh và ngắm nhìn cuộc sống của những người dân mộc mạc, giản dị. Ghé tới bãi biển Việt Nam này bạn sẽ cảm nhận được một thứ gì đó rất yên bình và đậm chất thôn quê.

9. Biển Baara Land Hà Nội

Nếu như trước đây để tìm cho mình một bãi biển ở Hà Nội là một điều vô cùng khó khăn thế nhưng vài năm trở lại đây cái tên biển Baara Land đã trở thành một bãi biển trong lòng thủ đô cực hot và thu hút nhiều bạn trẻ. Thực chất Baara Land là một bãi biển nhân tạo Hà Nội được thiết kế trên một diện tích rộng lớn và nhiều trò chơi vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại đây!

10. Biển Sầm Sơn Thanh Hóa 

Tiếp theo trong danh sách những bãi biển Việt Nam đẹp và thu hút khách chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sầm Sơn. So với những năm trước đây Sầm Sơn đã và đang được phát triển mạnh để góp mặt trong danh sách những bãi biển đẹp ở Việt Nam do vậy mà không chỉ sở hữu bãi biển trong xanh mà còn được dịch vụ cũng được cải tiến rất nhiều.

11. Biển Trà Cổ Quảng Ninh 

Nằm ngay sát vách Móng Cái, Quảng Ninh là một bãi biển tuy có từ lâu đời thế nhưng một vài năm trở lại đây Quảng Ninh đã bắt đầu xây dựng và cải tiến chất lượng giúp cho Trà Cổ trở thành một điểm đến thú vị. Ngoài cảnh biển đẹp thì ở Trà Cổ còn có một cửa khẩu và rất nhiều khu chợ hải sản nổi tiếng cho bạn khám phá nữa đó!

13. Bãi Hải Hòa Thanh Hóa

Nếu như bạn đang muốn tìm cho mình một nơi có thể chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp Việt Nam thì Hải Hòa được xem là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Không quá sôi động nhưng cũng chẳng hề lặng yên, Hải Hòa là sự kết hợp độc đáo giữa hai thứ đó. Chính vì vậy mà khi ghé tới đây bạn vẫn sẽ cảm nhận được một bầu không khí sôi động của khung cảnh ngư dân tấp nập thuyền thúng ra khơi nhưng vẫn thấy được một vẻ yên tĩnh của bãi biển lặng sóng.

12. Biển Hải Tiến Thanh Hóa 

Bên cạnh Sầm Sơn thì Thanh Hóa còn nổi tiếng với một bãi biển xinh đẹp không kém khác mang tên Hải Tiến. Nếu như Sầm Sơn thường khá sôi động và đông đúc thì Hải Tiến lại mang trong mình vẻ hoang sơ, tĩnh mịch, thích hợp với những ai muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

B. NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP Ở MIỀN TRUNG

1. Biển Cửa Lò Nghệ An 

Biển Cửa Lò thuộc thị xã cùng tên, tỉnh Nghệ An và cách thành phố Vinh chỉ khoảng 16km. Đây là một trong những bãi biển đẹp Việt Nam nổi tiếng và thường có lượng khách du lịch đổ về cực nhiều trong những ngày nghỉ lễ hay vào mùa cao điểm.

Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đường đờ biển Việt Nam Cửa Lò dài tới 12km với những bãi cát trắng mịn và nước biển trong sạch. Đặc biệt, ở ngoài khơi còn có 2 đảo với hệ thống động thực vật phong phú cho bạn thỏa thích khám phá nữa đó!

2. Bãi biển Thiên Cầm Hã Tĩnh 

Thiêm Cầm là một bãi biển thuộc tỉnh Cẩm Xuyên Hà Tĩnh. Nơi đây có tới 3 bãi tắm khác nhau với chiều dài lên tới hơn 3km với những bãi cát trắng mịn màng và nước trong vắt, thậm chí bạn có thể nhìn xuống tận đáy biển. Sở dĩ có tên gọi là Thiên Cầm là bởi bãi biển Việt Nam này còn có hình dáng từ trên cao nhìn xuống giống như một cây đàn cầm vậy!

3. Biển Nhật Lệ Quảng Bình 

Khá ngạc nhiên khi du lịch biển Việt Nam nói chung và du lịch biển Quảng Bình nói riêng đã và đang phát triển ngày càng lớn mạnh. Không chỉ sở hữu những hang động hoang sơ như Phong Nha Kẻ Bàng hay động Sơn Đoòng, Thiên Đường mà Quảng Bình còn có một bãi biển cực xinh đẹp mang tên Nhật Lệ nữa đó!

4. Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng 

Mỹ Khê là luôn là một cái tên trong danh sách 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam được nhiều người bình chọn nhất hiện nay. Không quá ngạc nhiên bởi du lịch biển Mỹ Khê được phát triển rất lớn mạnh nhằm mang đến một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng trong lòng du khách.

Sở hữu cho mình bờ biển đẹp, nước biển trong vắt, thậm chí bạn có thể nhìn được xuống tận đáy chân mình, Mỹ Khê luôn là một địa điểm thu hút không chỉ khách trong nước mà ngay cả những vị khách du lịch nước ngoài nữa đó!

5. Bãi Sơn Trà Đà Nẵng 

Nếu như bạn đang tìm cho mình một nơi có cảnh biển đẹp nhất Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sơn Trà đúng không nào? Sơn Trà là một đảo nhỏ của Đà Nẵng, ghé tới đây bạn như đang được đặt chân tới một đảo nào đó ở nước ngoài vậy.

Xung quanh được bao phủ bởi những dãy núi hùng vĩ, xa xa là bán đảo Sơn Trà với bức tượng Phật, tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp! Bật mí cho bạn, bãi Sơn Trà cũng thuộc top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam đó!

6. Bãi Rạng Đà Nẵng

Bãi Rạng là một bãi biển Đà Nẵng còn khá hoang sơ và chưa được nhiều người biết đến. Thế nhưng có lẽ chính vì điều này mà nơi đây luôn là một gợi ý hay ho dành cho những ai đang muốn tìm cho mình một nơi dừng chân để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bãi Rạng tuy không quá rộng thế nhưng nhờ vào bầu không khí trong lành, nước biển trong xanh tự nhiên và một khung cảnh quá đỗi trữ tình chính là những gì níu chân du khách khi ghé tới đây.

7. Biển Lăng Cô Huế 

Chiều dài bờ biển Việt Nam lên đến hơn 3000 nghìn chính vì vậy trải dài các tỉnh thành từ Bắc tới Nam luôn có những bãi biển cho du khách ghé tới để đi du lịch. Ở kinh thành Huế có một bãi biển cực nổi tiếng mà nhất định bạn phải đặt chân tới một lần chính là Lăng Cô.

Có thể nói, biển Lăng Cô khá hoang sơ với những bãi cát trắng và nước biển màu xanh ngọc bích trong vắt. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây có lẽ chính là vào khoảng tháng 4 cho tới tháng 7 bởi lúc này nhiệt độ ở Huế thường khá mát mẻ, rất lý tưởng cho những chuyến đi du lịch.

8. Biển Cửa Đại Hội An 

Thêm một bãi biển Việt Nam đẹp ở miền Trung mà Travelgear.vn muốn giới thiệu cho các bạn trong danh sách này chính là biển Cửa Đại tọa lạc ngay ở Hội An. Chỉ cách trung tâm phố cổ khoảng chừng gần 5km, Cửa Đại mang trong mình một nét trầm mặc, yên tĩnh và cực kì đậm chất Hội An.

Đặc biệt, bãi cát ở Cửa Đại thường không trắng tinh như những nơi khác mà thay vào đó là một màu vàng óng và mịn màng, nhìn từ xa trông vô cùng mênh mông. Sóng biển đẹp, nước biển trong vắt chắc chắn sẽ gây thương nhớ trong lòng du khách. Ngoài ra, ở xung quanh biển Cửa Đại cũng có rất nhiều homestay đẹp cho bạn lựa chọn nghỉ dưỡng đó!

9. Biển Mỹ Khê Quảng Ngãi 

Không chỉ có Mỹ Khê ở Đà Nẵng mà ở Quảng Ngãi cũng có một bãi biển xinh đẹp không kém có cùng tên Mỹ Khê đó! So với các bãi biển đẹp ở Việt Nam khác thì Mỹ Khê Quảng Ngãi có phần vắng lặng do ít được nhiều người biết đến cũng như ít được khai thác du lịch chính vì vậy mà vẻ đẹp hoang sơ hầu như vẫn còn được giữ nguyên.

10. Cù Lao Chàm Quảng Nam 

Nhắc đến Cù Lao Chàm người ta sẽ nghĩ ngay đến một vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và vô cùng bình dị, mang đậm chất miền Trung. Biển Cù Lao Chàm gây thương nhớ trong lòng du khách với những bãi trắng trải dài dài hình vòng cung như ôm lấy bãi biển trong xanh màu màu ngọc bích. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp vô cùng.

Đặc biệt, đến với Cù Lao Chàm bạn không chỉ được tận hưởng một bầu không khí biển trong lành, thoáng đãng, đắm mình trong làn nước mát lạnh, xanh rì mà còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn không kém như lặn ngắm san hô, đi cano hay lướt sóng…nữa đó!

11. Biển Lý Sơn Quảng Ngãi 

Lý Sơn là một đảo nằm hoàn toàn tách biệt với thành phố, chính vì vậy mà khi tới đây bạn sẽ có cảm giác đang được đặt chân tới một thiên đường với khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng và một bầu không khí vô cùng tĩnh lặng.

Điều thu hút du khách ghé tới Lý Sơn có lẽ chính là bởi vẻ đẹp mộc mạc, yên bình và vô cùng thơ mộng. Trước đây Lý Sơn vốn là nơi nghỉ ngơi của những người dân chài lưới thế nhưng một vài năm trở lại đây Lý Sơn đã nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới.

12. Biển Kỳ Co Quy Nhơn 

Nếu như bạn đang không biết biển nào đẹp nhất Việt Nam thì chắc chắn khi đặt chân tới Kỳ Co bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời thỏa đáng. Không ngoa khi nói rằng Kỳ Co chính là một tác phẩm nghệ thuật, một tuyệt tác của thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Quy Nhơn, thậm chí có người từng nói rằng Kỳ Co trông chẳng khác gì thiên đường nghỉ dưỡng Maldives vậy!

Không chỉ sở hữu cho mình một bãi biển trong xanh mà khung cảnh ở nơi đây cũng rất đẹp đó. Phía trên bãi biển có những chòi gỗ nghỉ chân mọc lên san sát nhau, xa xa còn là một cây cầu chụp ảnh huyền thoại mà các bạn trẻ thi nhau check in mỗi khi tới Kỳ Co đó!

13. Bãi Tắm Eo Gió Quy Nhơn 

Nếu như bạn đã tới Kỳ Co thì đừng chần chờ gì nữa mà không tranh thủ ghé qua bãi tắm Eo Gió – một trong những bãi biển Việt Nam tuyệt đẹp mà nhất định bạn nên đặt chân tới một lần. Ngay từ khi đặt chân trên cây cầu gỗ trắng bạn cũng sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh biển sóng vỗ tung bọt trắng xóa.

Có lẽ chẳng còn gì thích thú hơn khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh. Ngoài ra, cũng đừng quên thử trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền thúng đi dạo ngắm cảnh biển nhé!

14. Bãi Dại – Bãi Xép Bình Định 

Bãi Dại và Bãi Xép là hai bãi biển nổi tiếng của Bình Bịnh nằm ngay canh bên nhau. Trước đây nơi này khá hoang sơ và chưa được đẩy mạnh về du lịch thế nhưng trong khoảng vài năm trở lại đây Bãi Dại và Bãi Xép nhanh chóng trở thành một điểm đến lý tưởng và góp mặt vào trong danh sách những bãi biển Việt Nam sạch và đẹp nhất.

Từ thành phố Quy Nhơn để tới Bãi Dại Bãi Xép bạn sẽ phải di chuyển khoảng chừng 8km. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bãi biển trong xanh, những ghềnh đá sóng vỗ tung bọt trắng xóa. Chắc chắn nơi đây sẽ là một trong những điểm đến mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

15. Biển Mũi Né Phan Thiết

Mũi Né là một trong những bãi biển Phan Thiết sạch đẹp và hấp dẫn nhất đối với không chỉ du khách trong nước mà ngay cả những vị khách du lịch quốc tế cũng thường xuyên lựa chọn Mũi Né làm nơi dừng chân trong chuyến di của mình.

Mũi Né rất rộng và đẹp, nước biển trong màu xanh ngọc bích và có thể nhìn thấy tận đáy biển. Ghé tới du lịch Mũi Né bạn còn có thể kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch hấp dẫn như làng chài Mũi Né, chụp hình tại đồi cát… nữa đó!

16. Bãi Rạng Phan Thiết 

Cách trung tâm thành phố khoảng chừng 15km là bạn sẽ ghé tới Bãi Rạng – nơi đây được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phan Thiết. Nếu như những bãi biển trung tâm thường có phần sôi động và náo nhiệt nhất thì Bãi Rạng lại gây ấn tượng với một khung cảnh quá đỗi yên tĩnh.

Đặc biệt, ở Bãi Rạng còn được xem là một sự kết hợp độc đáo giữa một khung cảnh hoang sơ với vẻ hiện đại, sang trọng của những khu resort nghỉ dưỡng mọc lên san sát ở xung quanh. Ghé tới đây bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một khu resort tuyệt đẹp mà giá lại cực kì bình dân nữa đó!

17. Biển Hòn Rơm Phan Thiết 

Hòm Rơm vốn nổi tiếng với vẻ đẹp gây lay động lòng người, nếu như có cơ hội được ghé tới đây dù chỉ một lần thì nhất định bạn sẽ bị cuốn hút trước một vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên. Nếu như bãi trước Hòn Rơm thường khá sôi động và nhộn nhịp với cảnh những người khách du lịch ghé tới nghỉ mát thì bãi sau lại là một bầu không khí thanh bình và yên tĩnh hơn rất nhiều, thích hợp với những ai đang muốn tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Trước một khung cảnh tuyệt đẹp như vậy bạn đừng quên chụp những bức ảnh biển đẹp Việt Nam này nhé! Bật mí cho bạn, Hòn Rơm còn sở hữu cho mình một đường bờ biển đẹp nhất nhì đất nước đó!

18. Biển Lagi Phan Thiết 

Một trong những bãi biển Việt Nam chiếm được cảm tình của du khách nhất có lẽ chính là bãi biển Lagi Phan Thiết. Điều mà chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú và yêu thích ở nơi đây có lẽ chính là khung cảnh bình yên với những hàng dương lay động trong gió tỏa bóng dưới những bãi cát trắng trải dài.

Du lịch Lagi Phan Thiết bạn còn có thể ghé tới những địa điểm du lịch hấp dẫn khác xung quanh một cách thuận tiện nhất nữa đó!

19. Bãi tắm Ninh Chữ Ninh Thuận 

Nhắc đến du lịch Ninh Thuận người ta sẽ nghĩ tới những khu vườn nho nặng trĩu quả hay những khu du lịch và các bãi biển nổi tiếng. Một trong những bãi biển xinh đẹp nhất định phải kể đến chính là bãi biển Ninh Chữ Ninh Thuận.

Ninh Chữ là một bãi biển Việt Nam đẹp nhất với tổng chiều dài lên đến hơn 10km và đường bờ biển hình vòng cung ôm sát bãi biển trong xanh. Bạn có thể ghé tới nơi đây vào bất kì khoảng thời gian nào trong năm bởi không khí trong lành và rất mát mẻ. Ở Ninh Chữ vào buổi sáng sớm đừng quên ngắm nhìn khung cảnh bình minh lên nhé! Chắc chắn đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn mà bạn nên thử một lần trong đời.

20. Mũi Dinh Ninh Thuận 

Một trong những bãi biển được nhiều người check in nhất khi ghé tới Ninh Thuận có lẽ phải nhắc tới chính là Mũi Dinh. Nơi đây thực chất là một mảnh đất nhô ra phía biển chính vì vậy mà nhiều người thường gọi với cái tên là Mũi Dinh.

Nước biển ở Mũi Dinh cực kì trong và xanh, thậm chí nếu như bơi ra xa bờ một chút là bạn sẽ có thể nhìn thấy những rặng san hô ngập tràn màu sắc rồi đó! Đặc biệt, ở Mũi Dinh còn có một khu du lịch Tanyoli được ví von giống như một Mông Cổ trong lòng Ninh Thuận vậy đó! Với những ai yêu thích “sống ảo” thì chắc chắn đây sẽ là một địa điểm mà bạn không thể không ghé tới.

21. Biển Cà Ná Ninh Thuận 

Nếu như Mũi Dinh hay Ninh Chữ thường khá sôi động và tấp nập bởi có nhiều du khách ghé tới thì biển Cà Ná Ninh Thuận lại khiến nhiều người yêu thích với vẻ thanh bình và yên tĩnh.

Biển Cà Nà thường khá lặng sóng, chỉ khi sáng sớm và lúc hoàng hôn mới có sóng vỗ mạnh mà thôi. Ghé tới Cà Ná bạn đừng quên thưởng thức một vài món hải sản thơm ngon hấp dẫn ở những nhà hàng ven biển nhé!

22. Bãi biển Nha Trang Khánh Hòa

Nằm trong danh sách Top bãi biển đẹp nhất Việt Nam không quá ngạc nhiên khi Nha Trang luôn lọt ở top đầu. Nhắc tới Nha Trang người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố xanh sạch đẹp với những bãi biển rộng lớn và trong lành vô cùng. Không quá tĩnh lặng, chính vẻ náo nhiệt và sôi động của một thành phố trẻ chính là điều lối cuốn nhiều người ghé tới và khám phá.

Biển Nha Trang sạch, đẹp là thế, tuy nhiên điều tạo nên sức hút cho Nha Trang có lẽ chính là du lịch biển ở Việt Nam được phát triển mạnh. Tất cả các dịch vụ từ ăn uống cho tới nghỉ ngơi đều được đánh giá rất cao. Có lẽ chính vì điều này mà không quá ngạc nhiên khi Nha Trang luôn có một lượng đông đảo các du khách quốc tế ghé tới. Đặc biệt, tại đây thường diễn ra các chương trình Festival biển Nha Trang cực kì hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó!

23. Hòn Nội Khánh Hòa 

Bật mí cho bạn, Hòn Nội Khánh Hòa là một tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam chính vì vậy mà ở Khánh Hòa sở hữu cho mình rất nhiều bãi biển cũng như đảo nhỏ cho bạn thỏa thích khám phá. Một trong nhữnlg bãi biển Việt Nam độc đáo nhất có lẽ chính là Hòn Nội – nơi có bãi tắm đôi nổi tiếng khiến ai ai cũng muốn được một lần ghé tới.

Điều đặc biệt ở Hòn Nội chính là nơi đây sở hữu cho mình bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam được chia ra một bên nóng là một bên lạnh, ở giữa là một con đường cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Đứng tại đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang đứng ở một thiên đường nào đó vậy. Đừng quên chụp những tấm hình bãi biển đẹp và độc đáo này nhé!

Nếu bạn không biết bờ biển Việt Nam dài bao nhiêu km thì câu trả lời chính là 3260km, chính vì vậy mà trải dài từ Bắc tới Nam không thiếu những bãi biển cho bạn lựa chọn làm nơi dừng chân trong chuyến hành trình của mình.

24. Điệp Sơn Khánh Hòa 

Bên cạnh Hòn Nội thì ở Khánh Hòa cũng có thêm một bãi biển xinh đẹp cũng có đường giữa biển cho những ai săn lùng địa điểm check in chính là Điệp Sơn. Mặc dù là một địa điểm mới nổi trong bản đồ du lịch thế nhưng thời gian trở lại đây Điệp Sơn đã nhanh chóng trở thành một điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình khám phá của mình.

Nước biển Điệp Sơn rất xanh và trong vắt, đảm bảo lên ảnh chẳng khác gì Maldives cả. Điều đặc biệt ở Điệp Sơn chính là khi hết thủy triều, nước rút thì con đường giữa biển mới hiện ra, chính vì vậy mà thời điểm lý tưởng nhất ghé tới đây chính là khoảng 6 giờ sáng. Chắc chắn Điệp Sơn sẽ có một sức hút khó cưỡng đối với bất kì ai ghé tới đây.

25. Biển Dốc Lết Khánh Hòa 

Thêm một bãi biển Việt Nam được yêu thích nhất ở Khánh Hòa có thể kể đến tiếp theo chính là Dốc Lết. Nếu như ở Điệp Sơn thường được ví von giống như Maldives thì Dốc Lết lại chẳng khác gì Hawaii cả. Sở dĩ có tên gọi là Dốc Lết là bởi nơi đây có những cồn cát chạy dài ngăn biển với đất liền, để đi tới biển người ta thường phải “lết” đi trên những cồn cát, từ đó là tên gọi độc đáo và đặc biệt Dốc Lết được ra đời.

Tuy nhiên, đó chỉ là trước đây thôi nhé còn bây giờ thì Dốc Lết đã trở thành một địa điểm du lịch cực hot chính vì vậy mà việc di chuyển cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Những cồn cát ngày xưa giờ đã được thay thế bằng những hàng cây dương bao bọc khắp đường bờ biển, cảm giác giống như một tấm rèm che thiên đường vậy!

26. Đảo Bình Ba Khánh Hòa 

Nếu như để kể tên một số bãi biển đẹp ở Việt Nam thì chắc chắn sẽ không thể thiếu cái tên Bình Ba. Mặc dù là một địa danh mới nổi thế nhưng có lẽ chính nhờ vẻ đẹp huyền bí có phần bình dị, mộc mạc đã giúp cho Bình Ba nhanh chóng chiếm được cảm tình của du khách.

Để ghé tới Bình Ba bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu hoặc cano, trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp xanh mát vô cùng đẹp đó!

24. Bãi Cảnh Dương Huế

Thêm một bãi biển Huế cho bạn tham khảo chính là bãi biển Cảnh Dương. Đây cũng chính là một địa điểm cắm trại dã ngoại yêu thích của nhiều người đó. Từ cố đô Huế để di chuyển tới Cảnh Dương bạn sẽ mất khoảng gần 1 giờ đồng hồ chạy xe mà thôi!

Bãi biển ở đây có những điều khiến bạn có những ấn tượng khó phai đó chính là rất sạch và đẹp. Mặc dù có bàn tay can thiệp của con người thế nhưng những người tại đây rất có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Tuy hàng ngày có rất nhiều người ghé tới đốt lửa trại hay tổ chức ăn uống thế nhưng ở bãi biển này vẫn rất sạch sẽ, cát trắng mịn tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp!

25. Biển Cổ Thạch Bình Thuận 

Không phải những bãi cát trắng trải dài hay làn nước biển trong vắt, điều thu hút và vô cùng độc đáo của Cổ Thạch so với những nơi khác có lẽ chính là bởi quần thể bãi đá. Đặc biệt, ở đây bãi đá thường khá nhỏ, dẹt và khi nắng chiếu vào sẽ có nhiều màu sắc khác nhau chính vì vậy mà nhiều người thường gọi nơi đây là Đá Bảy Màu.

Bên cạnh những bãi đá nhỏ thì ở đây còn có những tảng đá lớn ngập tràn màu sắc và có hình khối, dáng vẻ khác nhau. Ngoài ra, vào khoảng 3 tháng đầu năm là thời điểm mùa rêu mọc phủ xanh kín trên những tảng đá. Để chiêm ngưỡng được khoảnh khắc này bạn sẽ nhớ ghé tới Cổ Thạch vào lúc thủy triều rút nhé!

26. Biển Đại Lãnh Khánh Hòa 

Mặc dù ở Khánh Hòa có khá nhiều bãi biển nổi tiếng thế nhưng nhất định bạn phải ghé tới bãi biển Đại Lãnh nhé. Nơi đây còn được mệnh danh là một trong những bãi biển tự nhiên cực đẹp của Việt Nam đó! Đặc biệt, Đại Lãnh nằm trong vịnh Vân Phong chính vì vậy mà nơi đây là sự hòa trộn giữa vẻ đẹp dịu dàng, sôi động của Nha Trang cùng với vẻ bình yên khó cưỡng của Phú Yên.

Sau khi tắm biển bạn cũng đừng quên ghé tới tham quan các địa điểm du lịch khác ở xung quanh như đi thuyền máy tới làng chài hay ghé tới thuyền cảng Vũng Rô – nơi có con tàu không số là minh chứng cho cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta.

C. DANH SÁCH NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP Ở MIỀN NAM

1. Biển Vũng Tàu 

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chưa đầy 2 giờ đồng hồ chạy xe, biển Vũng Tàu được xem là một gợi ý lý tưởng cho những chuyến đi nghỉ mát ngắn ngày. Ở khu vực bãi biển chính thường rất đông người, nhất là vào những ngày nghỉ lễ. Nếu như bạn muốn tìm cho mình một bãi biển trong xanh yên tĩnh một chút thì có thể ghé tới bãi sau Vũng Tàu nhé!

2. Biển Hồ Tràm Vũng Tàu 

Có thể bạn không biết nhưng Hồ Tràm chính là một bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất ở Vũng Tàu chính vì vậy mà khi tới đây thì nhất định bạn hãy một lần ghé tới Hồ Tràm nhé!

Không quá đông đúc và chật chội như ở bãi trung tâm Vũng Tàu, bãi biển Hồ Tràm được nhiều người lựa chọn ghé tới để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Ở xung quanh Hồ Tràm cũng có khá nhiều khu resort nghỉ dưỡng từ bình dân cho tới cao cấp để bạn lựa chọn làm nơi dừng chân trong chuyến đi của mình đó!

3. Biển Hồ Cốc Vũng Tàu 

Nếu như bạn là một tín đồ “sống ảo” thì chắc chắn biển Hồ Cốc Vũng Tàu sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Mặc dù không có những đợt sóng vỗ tung bọt trắng xóa thế nhưng Hồ Cốc lại khiến nhiều người thương nhớ với vẻ bình dị và gần gũi.

Đặc biệt, ở xung quanh Hồ Cốc còn có rất nhiều những góc sống ảo chỉ cần giơ máy lên là sẽ có được cho mình những tấm hình siêu đẹp rồi đó!

4. Biển Long Hải Vũng Tàu 

Giữa những bãi biển đông đúc ở Vũng Tàu, Long Hải hiện lên giống như một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho ai đang muốn tìm cho mình một nơi để thư giãn, tạm xa rời những ồn ào, náo nhiệt trong cuộc sống.

Mặc dù là một bãi biển còn khá hoang sơ thế nhưng xung quanh Long Hải có khá nhiều các quán ăn ngon để bạn thưởng thức đó! Đặc biệt, đã tới Long Hải thì bạn có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch khác như đền Dinh Cô, Đèo nước ngọt hay chinh phục ngọn núi Minh Đạm nhé!

5. Biển Cần Giờ 

Không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một bãi biển Việt Nam đẹp ở khu vực miền Nam. Nếu như không có nhiều thời gian để đi du lịch thì bạn cũng đừng lo lắng quá nhé bởi ở Cần Giờ cũng có một bãi biển cho bạn tới khám phá đó! Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng chừng 50km chính vì vậy mà chỉ cần di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ là bạn đã có thể dừng chân tại đây rồi!

So với những bãi biển khác, mặc dù biển Cần Giờ không quá trong vắt thế nhưng có lẽ điều mà nhiều người yêu thích khi ghé tới đây chính là bởi khung cảnh bình yên. Đặc biệt, tại đây còn có một khu chợ hải sản với vô vàn những loại hải sản được đánh bắt trong ngày nên cực kì tươi ngon mà giá lại cực kì rẻ nhé! Du lịch biển Cần Giờ chưa thực sự phát triển chính vì vậy mà ở đây không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ đâu nhé!

6. Biển Phú Quốc 

Phú Quốc được mệnh danh là một hòn đảo ngọc thiên đường của Việt Nam chính vì vậy mà trong hành trình khám phá những bãi biển Việt Nam đẹp nhất mà bạn chưa được ghé tới Phú Quốc thì chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thiếu xót rồi đó!

Không chỉ gây ấn tượng với bãi biển xanh trong vắt hay những bãi cát trắng trải dài vô tận mà khung cảnh xung quanh các bãi tắm đã giúp cho Phú Quốc trở thành một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình của bạn. Chính bởi sức hút khó cưỡng của Phú Quốc đã giúp cho nơi đây trở thành một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh đó!

7. Đảo Nam Du Kiên Giang 

Các vùng biển của Việt Nam đẹp và ấn tượng nhất chắc chắn sẽ không thể không có cái tên Kiên Giang. Mặc dù không có những bãi biển trải dài, rộng lớn thế nhưng ở Kiên Giang lại có một điểm đến cực kì đẹp mà không phải ai cũng biết đâu nhé! Ghé tới Nam Du một lần nhất định bạn sẽ thấy được sức hút của nơi này!

Đảo Nam Du gồm hơn 20 quần đảo lớn nhỏ khác nhau, nơi này mới được phát hiện trong vài năm trở lại đây chính vì vậy mà Nam Du vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ như thưở ban đầu. Bãi tắm đẹp nhất ở Nam Du có lẽ phải nhắc đến bãi Mến ở đảo Lớn. Nước biển ở đây trong và xanh vô cùng. Cảm giác được ngâm mình trong làn nước mát lạnh và ngắm nhìn những rặng dừa ngả bóng xuống biển vô cùng thích thú phải không nào?

8. Biển Tân Thành Tiền Giang 

Nếu như các bãi biển miền Trung thường được đẩy mạnh đi vào khai thác du lịch thì hầu hết những bãi biển ở miền Nam, đặc biệt là ở tỉnh Tiền Giang lại thường gắn liền với cuộc sống và sinh hoạt của những người dân nơi đây. Chính vì vậy mà khi ghé tới biển Tân Thành bạn sẽ có cảm giác giống như đang được trở về một miền quê nào đó vậy!

Hầu hết các bãi biển ở những nơi khác thường sở hữu cho mình những bãi cát trắng xóa trải dài thì Tân Thành lại có bãi cát đen rất tốt cho da đó! Ngoài việc tắm biển thì việc ghé tới những làng chài hay chứng kiến cảnh đánh bắt của những ngư dân tại đây cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ đó!

9. Biển Hà Tiên Kiên Giang 

Ở Hà Tiên vốn rất nổi tiếng với những bãi biển trong xanh và tuyệt đẹp, một trong số đó có thể kể đến như bãi Mũi Nai, bãi Dương hay bãi Bàng. Điều thu hút du khách ghé tới nơi đây có lẽ chính là bởi vẻ đẹp bình dị với những hàng cây tỏa bóng mát dưới bãi biển xanh mướt.

Không những vậy, cũng giống với bãi biển Tân Thành, ở Hà Tiên thường có màu vàng sẫm hoặc đen là do trong cát có chứa những thành phần dưỡng chất tự nhiên của bùn nên rất tốt cho làn da cũng như sức khỏe đó!

10. Biển Ba Động Trà Vinh

Thêm một bãi biển Việt Nam ít người biết mà chúng mình muốn giới thiệu trong danh sách này chính là biển Ba Động. Cách thành phố Trà Vinh khoảng chừng 50km, biển Ba Động sở hữu cho mình đường bờ biển dài lên đến hơn 10km nối liền với nhiều tỉnh nhỏ ở Trà Vinh.

Mặc dù được khai thác du lịch thế nhưng biển Ba Động vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Đặc biệt, ghé tới đây bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của Trà Vinh nhé!

11. Bãi biển Hồ Gia Lai 

Nếu như có dịp ghé tới vùng đất núi rừng Tây Nguyên thì bạn nhất định phải ghé tới biển Hồ cực đẹp và nổi tiếng ở nơi đây nhé! Mặc dù Gia Lai vốn nổi tiếng với nhiều thác thế nhưng ở đây lại sở hữu cho mình một bãi biển cực kì độc đáo với tên gọi cũng rất thú vị.

Có thể bạn chưa biết nhưng nơi đây vốn là một miệng núi lửa khổng lồ và có nước ngọt ở bên trong. Nước quanh năm xanh ngắt một màu chính vì vậy mà biển Hồ còn được ví giống như một viên ngọc bích ở giữa núi rừng Tây Nguyên vậy đó!

Trên đây là tổng hợp những bãi biển Việt Nam đẹp nhất ba tỉnh thành Bắc Trung Nam. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có thể tìm được cho mình một bãi biển đẹp trong chuyến đi du lịch sắp tới đây của mình.

>> Xem thêm: Tổng hợp 250 khu du lịch đẹp nhất Việt Nam trải dài từ Bắc tới Nam