Bên cạnh chất liệu, thiết kế thì thương hiệu cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm mỗi khi chọn mua giày. Adidas, Nike, Christian Louboutin hay giày Supreme,… là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực giày dép hiện nay. Cùng tham khảo top 25 các hãng giày nổi tiếng nhất thế giới và tại Việt Nam dưới đây nhé! 

Các hãng giày Sneaker nổi tiếng

Adidas – “ông trùm” thống thị trên thế giới 

Nếu như để cái tên một hãng giày thể thao nổi tiếng trên thế giới thì chắc chắc có đến hơn 90% người nhắc đến cái tên Aididas. Sở dĩ được nhiều người biết đến như vậy là bởi giá thành của những đôi giày Adidas thường khá đa dạng, từ bình dân cho tới cao cấp giúp phù hợp với nhiều người khác nhau. Thậm chí có những đôi chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng nhưng cũng có những dòng có giá trị lên tới cả chục triệu.

Bên cạnh việc thiết kế các sản phẩm mang phong cách riêng của mình, Adidas còn rất biết cách làm mới mình bằng việc liên tục kết hợp với những thương hiệu giày nổi tiếng hay những người nổi tiếng để tạo nên những tuyệt tác thu hút giới Sneaker. Có thể kể đến những cái tên như Rick Owen x Adidas, Kanye West với dòng giày Yeezy siêu phẩm…. Và chắc chắn không thể thiếu thương hiệu nhiều “chiêu trò” Supreme dòng giày Supreme Yeezy Boost 350 V2 tạo nên cơn sốt trong suốt một thời gian dài.

Ngoài ra, bên cạnh việc quan tâm đến tính thẩm mỹ, thương hiệu Adidas đã không ngừng cho ra đời những bộ sưu tập nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng của mình. Ngoài những dòng giày có thể sử dụng hàng ngày, Adidas còn có thêm các dòng giày chuyên phục vụ cho các hoạt động thể thao như chạy, đá bóng…

Nike 

Nếu như nhắc đến Adidas mà không kể tên Nike thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn bởi 2 thương hiệu này thường cạnh tranh nhau rất mạnh. Thương hiệu này cùng với logo “Swoosh” và dòng chữ “Just do it” đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Có thể nhiều người chưa biết nhưng điểm mà nhiều người yêu thích chính bởi đây là 1 trong 3 thương hiệu gây ấn tượng về tính thân thiện với môi trường khi có thể tái chế các sản phẩm cũ để sản xuất thành các mẫu mới.

Bên cạnh đó, thương hiệu Nike còn luôn không ngừng phát triển và cho ra đời những dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng khác nhau. Không chỉ đơn giản được biết đến là các hãng giày nổi tiếng thế giới, Nike còn khẳng định gu thời trang đẳng cấp của mình với những dòng giày nổi tiếng và gây tiếng vang trong thời gian vừa qua như dòng Air Max, Air Force 1. Đặc biệt, Nike còn vừa mới cho ra đời mẫu giày tự động buộc dây với tên gọi Marty McFly vô cùng hiện đại.

Giày Supreme – thương hiệu giày Sneaker xa xỉ 

Supreme được biết đến là một thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới bởi giá của những món đồ này thường khá “trên trời”. Không những vậy, Supreme thường chỉ sản xuất có giới hạn tất cả các sản phẩm của mình, chính vì vậy mà mỗi khi tung ra thị trường ngay lập tức đã tạo thành một cơn sốt và bất kì ai cũng muốn được sở hữu.

Nếu như các trang phục của Supreme thường khá đơn giản thì ngược lại, giày Supreme lại được xem là một đỉnh cao. Các thiết kế của thương hiệu này thường khá hầm hố và cực kì thích hợp với những ai mang phong cách Hiphop.

Thời gian trở lại đây, Supreme “trở lại lợi hại gấp vạn lần” nhờ sự kết hợp với những hãng giày thể thao nổi tiếng như Adidas, Nike, Air Jordan… Không chỉ là một đôi giày Sneaker chất lượng mà việc sở hữu cho mình một sản phẩm của thương hiệu Supreme nổi tiếng còn khẳng định được đẳng cấp của người mang nó nữa đó!

Jordan 1

Giày Jordan được ra đời như sự kết hợp giữa huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và thương hiệu Nike nổi tiếng. Chính vì vậy mà dòng Jordan 1 còn được biết đến là một trong các hãng giày bóng rổ nổi tiếng nhất hiện nay. Các sản phẩm của Jordan không chỉ giúp bạn có thể dễ dàng chơi với trái bóng mà còn chiếm được cảm tình của người xem nữa đó!

Puma

Nằm trong danh sách các hãng giày thể thao nổi tiếng chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Puma. Điểm cộng của thương hiệu này chính là luôn biết cách tiếp cận xu hướng thời trang để bạn đến cho người dùng những sản phẩm vừa chất lượng lại vừa đẳng cấp, bắt mắt và nhanh chóng nhận được sự tiếp nhận nhiệt tình của nhiều tín đồ đam mê giày hàng hiệu.

Không chỉ sở hữu cho mình những bộ sưu tập dành cho nam nổi tiếng, các loại giày thể thao nữ chính hãng Puma cũng nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Dòng giày dành cho nữ thường mang thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, khỏe khoắn nhưng không kém phần nổi bật nhờ sự pha trộn màu sắc, hài hòa.

Balenciaga

Mặc dù không phải xuất phát điểm là một hãng giày Sneaker nổi tiếng thế nhưng trong vài năm trở lại đây Balenciaga đã mang đến cho làng thời trang một bộ sưu tập giày với kiểu dáng Chunky Sneaker đình đám, ngay lập tức tạo nên một cơn sốt đáp ứng đúng tiêu chí “đẹp – độc – lạ”. Không chỉ được nam giới yêu thích, Balenciga còn là một trong các hãng giày thể thao nữ nổi tiếng.

Mở màn là bộ sưu tập giày tất vừa cá tính lại vừa lạ mắt. Thế nhưng phải công nhận là cho đến khi mẫu giày Balenciaga Triples S được ra mắt thì tên tuổi của thương hiệu này mới để lại một dấu ấn riêng trong làng thời trang giày thể thao.

Mặc dù ngay từ khi ra mắt, Triples S đã vấp phải một vài ý kiến với kiểu dáng thô kệch nặng trịch thế nhưng cho đến ngày nay chúng luôn nằm trong top những mẫu giày hot nhất hiện nay được hàng hiệu được giới mộ điệu ưa chuộng.

New Balance 

New Balance là một trong các hãng giày nổi tiếng trên thế giới được nhiều người yêu thích và ngay tại Việt Nam thì thương hiệu này cũng tạo được một dấu ấn đặc biệt. Nếu như những hãng giày Sneaker thường chú trọng đến tính thẩm mỹ và kiểu dáng thời trang thì New Balance lại mang đến những sản phẩm được thiết kế với những tính năng vượt trội và chuyên dụng cho các bộ môn thể thao.

Không chỉ sử dụng thường ngày, mỗi một dòng sản phẩm của mình New Balance luôn “gửi gắm” những tính năng nổi bật khác. Có thể kể tên các loại giày nổi bật như mẫu New Balance 574 được biết đến là một dòng giày chạy bộ nổi tiếng hay 997 Sport và Heritage lại được thiết kế có phần đệm mềm cùng các tính năng hỗ trợ trong môn thể thao bật xa, nhảy cao, thậm chí còn có thể chơi bóng rổ…

Converse

Không hổ danh là một thương hiệu giày Sneaker đầu tiên trên thế giới, trải qua nhiều năm phát triển mặc dù hiện nay đã xuất hiện không ít những thương hiệu giày nổi tiếng thế nhưng Converse vẫn luôn tồn tại và trở thành một huyền thoại trong làng Sneaker. Nhắc đến Converse chắc chắn ta sẽ nghĩ ngay đến những đôi giày được thiết kế mang phong cách đơn giản, khỏe khoắn nhưng không kém phần thời trang với phần đế cao su là phần thân làm từ vải Canvas.

Đặc biệt, giá thành của các sản phẩm của Converse luôn có một mức giá cực kì hợp lý, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên. Ngoài các mẫu giày thể thao, thương hiệu Converse còn có thêm các phụ kiện khác như quần áo, balo…

Vans 

Bên cạnh Converse thì Vans cũng ghi điểm trong làng thời trang với những đôi giày hàng hiệu nhưng có giá vô cùng phải chăng. Bên cạnh các dòng giày buộc dây truyền thống thì Vans còn được biết đến là một trong các hãng giày Slip-on nổi tiếng nữa đó!

Bitis – mang giày thể thao Việt Nam ra thế giới

Với câu slogan nổi tiếng “Biti’s nâng niu bàn chân Việt”, người ta biết đến Bitis là một trong các thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam vào những năm thập niên 80,90. Tưởng dừng như dần bị quên lãng thế nhưng, cách đây vài năm, Bitis đã có một cuộc “come back” ngoạn mục bởi dòng sản phẩm Biti’s Hunter ra đời với sự lăng xê của ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng MTP. Đây được xem là một cú lội ngược dòng hết sức ngoạn mục mà ít các hãng giày thể thao Việt Nam nào có thể làm được.

Nếu như bạn còn đang không biết Sneaker là gì thì hãy tham khảo thêm bài viết này để biết thêm những khái niệm xung quanh Sneaker nhé!

Các hãng giày nữ nổi tiếng 

Christian Louboutin – thương hiệu giày nổi tiếng đẳng cấp

Nhắc đến các hãng giày cao gót nổi tiếng chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Christian Louboutin với đôi giày đế đỏ đã trở thành huyền thoại khiến cho biết bao cô nàng phải mê mẩn. Điểm nhấn của đôi giày này chính là phần đế nổi bật với gam màu đỏ đặc trưng.

Trải qua nhiều năm phát triển, Christian Louboutin đã không ngừng cải tiến và cho ra đời những bộ sưu tập đốn tim phái đẹp. Mặc dù có mức giá dao động từ vài trăm đô cho tới vài ngàn đô thế nhưng theo thống kê, hàng năm thương hiệu này đã bán được 50.000 đôi. Nói như vậy chắc hẳn bạn cũng hình dung ra sức hút của những đôi giày này rồi đúng không nào?

Valentino 

Nhờ những bộ sưu tập đình đám của mình, Valentino đã đưa tên tuổi của mình nằm trong danh sách các thương hiệu giày nổi tiếng trên thế giới và có sức ảnh hưởng rất lớn trong làng thời trang hiện nay. Từng đôi giày của Valentino đều được chế tác tỉ mỉ dưới tay những nghệ nhân lão luyện.

Nếu như Christian Louboutin gây ấn tượng với những đôi giày cao gót mũi nhọn với kiểu dáng Classic thì Valentino lại chinh phục giới mộ điệu với những bộ sưu tập lộng lẫy hơn. Chẳng vì thế mà rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã sở hữu cho mình một đôi giày đắt đỏ này.

Jimmy Choo

Nếu như bạn còn đang băn khoăn vì không biết giày nữ hiệu nào tốt thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Jimmy Choo. Mặc dù so với những “lão luyện” khác, Jimmy Choo được ra đời khá sớm thế nhưng chúng đã nhanh chóng ghi tên mình trong danh sách các hãng giày thời trang nổi tiếng. Thương hiệu giày từ Anh Quốc mang đến cho khách hàng của mình một bộ sưu tập với những mẫu giày trẻ trung, hiện đại.

Bên cạnh những đôi giày có phần điệu đà, nữ tính thì Jimmy Choo còn sở hữu cho mình những đôi giày được thiết kế dành riêng cho những người phụ nữ theo đuổi phong cách nổi bật, táo bạo và cá tính.

Manolo Blahnik – hãng giày đẹp cho nữ

Không hổ danh là một trong các hãng giày nữ nổi tiếng thế giới, Manolo Blahnik thường được nhiều người ví von là “thánh nhân” của giày cao gót. Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Sex and City đã ngay lập tức tạo được dấu ấn và trở thành niềm ao ước của hàng triệu cô gái. Sự thanh lịch và nữ tính là những gì mà Manolo Blahnik mang đến cho người dùng. Chắc chắn các cô gái khó có thể kìm lòng được trước những đôi giày đắt tiền này!

Charles & Keith

Bên cạnh nhưng các hãng giày hiệu nữ đắt tiền thì những thương hiệu bình dân cũng được nhiều người yêu thích bởi thiết kế khá bắt mắt mà giá thành lại cực kì hợp lý. Một trong các hãng giày nữ nổi tiếng tại Việt Nam chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên Charles & Keith.

Điểm mạnh của thương hiệu giày này chính là nắm bắt được xu hướng thời trang và đồng thời hiểu được những gì mà khách hàng của mình cần để cho ra đời những bộ sưu tập đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Có lẽ đây chính là chiếc chìa khóa giúp cho Charles & Keith luôn góp mặt trong danh sách các hãng giày dép nổi tiếng và được nhiều người yêu thích tại Việt Nam.

JUNO

JUNO là một thương hiệu giày dép của Việt Nam chất lượng tốt và đang dần phát triển với mục tiêu trở thành các hãng giày nổi tiếng. JUNO sở hữu cho mình hàng chục các chi nhánh mở rộng khắp địa bàn 3 miền Bắc Trung Nam. Đến với JUNO bạn có thể tìm được cho mình những dòng sản phẩm chất lượng với kiểu dáng bắt kịp xu hướng thời trang.

Hơn nữa, giá thành của các sản phẩm tại đây cũng cực kì hợp lý. Bên cạnh các loại giày nữ kiểu dáng đa dạng thì JUNO còn mang đến cho khách hàng của mình những bộ sưu tập túi xách, balo cũng rất hiện đại và chất lượng nữa đó!

Các hãng giày nam nổi tiếng

Salvatore Ferragamo 

Salvatore Ferragamo được biết đến là một trong các thương hiệu giày Ý nổi tiếng hàng đầu thế giới với những mẫu giày da cao cấp vô cùng sang trọng, lịch thiệp được nhiều người yêu thích trong suốt vài thập kỉ qua. Các mẫu giày của Salvatore Ferragamo là sự kết hợp giữa phong cách thời trang hiện đại cùng với sự cổ điển trong từng kiểu dáng. Đặc biệt, có những mẫu giày da cho nam của thương hiệu này còn được làm thủ công dưới tay những nghệ nhân giàu kinh nghiệm nữa đó.

Gucci 

Nằm trong danh sách các hãng giày da nam nổi tiếng trên thế giới không thể vắng bóng cái tên Gucci. Mặc dù nhiều người biết đến Gucci với những bộ sưu tập quần áo, váy vóc hay những đôi giày hàng hiệu thế nhưng thương hiệu này còn sở hữu cho mình những dòng giày tây cho nam cực xa xỉ nữa đó.

Những đôi giày tây của thương hiệu Gucci thường được thiết kế kỹ nghệ thủ công trên đất nước Ý chính vì vậy mà chúng không chỉ mang chất lượng cao cấp mà còn có giá thành rất cao.

Giorgio Armani 

Nếu như để nhắc đến các hãng giày da nổi tiếng tại Việt Nam mà không nhắc đến Giorgio Armani thì quả thực là một thiếu sót không nhỏ. Không chỉ ghi điểm với những thiết kế tinh xảo, tinh tế.

Điểm nổi bật của các dòng giày của thương hiệu này chính là chú trọng trong từng chi tiết nhằm đề cao tính ứng dụng giúp người mang có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Ở Ý, thương hiệu Giorgio Armani mang một bản sắc riêng, sang tới Việt Nam thương hiệu này đã là biểu tượng cho sự lịch lãm và sang trọng.

Church’s – thương hiệu giày da nổi tiếng

Được thành lập từ năm 1675 ở Northampton, Anh Quốc, ban đầu thương hiệu này được giao trọng trách thiết kế đôi giày cho công chúa Anh Quốc thế nhưng cho đến ngày nay Church’s đã có những thay đổi vượt bậc khi trở thành hãng giày tây nổi tiếng.

Điểm nhấn trong các bộ sưu tập của giày Church’s chính là sự tỉ mỉ chăm chút trong từng đôi giày. Với kĩ thuật thủ công tinh xảo và mang đậm phong cách Anh Quốc khó có một thương hiệu nào có thể so bì được. Có lẽ chính vì những điều này mà Church’s luôn góp mặt trong danh sách các hãng giày nam nổi tiếng trên thế giới.

Doctor Martens

Được thành lập từ năm 1952 ở nước Anh, Doctor Martens ngay từ khi ra mắt đã được đấng mày râu yêu thích phong cách bụi bặm yêu thích. Trải qua nhiều năm phát triển, thương hiệu giày Doctor Martens đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và thu hút nhiều khách hàng hơn. Các mẫu giày của Doctor Martens thường gây ấn tượng với nét phá cách, hầm hố nhưng vẫn phảng phất nét cổ điển, đậm chất Anh Quốc. Đặc biệt thương hiệu này còn sở hữu cho mình một bộ sưu tập giày cổ cao nam gây sốt trong thị trường thời trang.

Trên đây là tổng hợp các hãng giày nổi tiếng trên thế giới và tại Việt Nam được nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà mình cung cấp sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

>> Xem thêm: TOP 15 hãng giày leo núi trekking tốt nhất hiện nay