Camouflage theo từ điển Anh Việt có nghĩa là ngụy trang để thay đổi ngoại hình cho phù hợp với không gian xung quanh. Bên cạnh đó camouflage trong thời trang chỉ tên gọi của họa tiết rằn ri. Trong bài viết này, cùng đi tìm hiểu về khái niệm camouflage là gì cũng như những ứng dụng thời trang Camouflage và xu hướng mới nhất trong năm 2020.

Camouflage là gì?

Camouflage hay còn có tên gọi khác là camo có nghĩa là sự ngụy trang. Lấy cảm hứng từ đặc tính ngụy trang của các chiến binh nơi chiến trường, camouflage còn là tên gọi của họa tiết rằn ri – một trong những loại họa tiết xuất hiện phổ biến trong màu sắc của những bộ quân phục của binh lính, quần áo lính ngụy. Chính vì vậy khi nhắc tới camouflage người ta vẫn thường nghĩ đến “chất lính”. Trong đó, camouflage cũng có tính ứng dụng phổ biến trong ngành thời trang. Tìm hiểu các đặc trưng của họa tiết họa tiết camouflage là gì thì đây được xem là sự kết hợp tương đối hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại mang hơi thở đường phố (phong cách streetsyle).
Trong đó họa tiết rằn ri hay còn gọi là màu camo có đặc trưng nổi bật là sự pha trộn của 2 tông màu chính là xanh và nâu, trong bối cảnh chiến tranh trước đây, họa tiết này là trang phục ẩn nấp lý tưởng để người lính có thể chiến đấu và hoạt đồng và trong khoảng thời gian trước đây xuất hiện với vai trò là áo quân đội nam. Trong thời trang thì camouflage được xem là nguồn sáng tạo và cảm hứng bất tận mang đến những xu hướng thời trang nổi bật và mới mẻ.

Cập nhật xu hướng thời trang Camouflage 2020

Thời trang camo hay còn có tên gọi khác là thời trang army (theo từ điển Anh Việt Army nghĩa là quân đội). Được lấy cảm hứng từ các bộ trang phục và quần áo quân đội có họa tiết rằn ri hay còn được gọi là thời trang quân đội. Camouflage trải qua sự phát triển của thời trang và dần trở thành xu hướng nổi bật mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ cá tính. Cùng chúng mình xem những ứng dụng cụ thể của camouflage trong năm 2020.

Áo hoodie camo

Những mẫu áo rằn ri họa tiết camo trở thành món phụ kiện phổ biến cho những ai ưa thích phong cách thời trang nổi bật này. Trong đó áo hoodie họa tiết camo cũng không phải ngoại lệ. Các kiểu dáng áo hoodie camo cũng được xem là xu hướng được ưa chuộng trở lại trong năm 2020 này với các màu sắc đa dạng, tuy nhiên vẫn mang họa tiết rằn ri đặc trưng.
Thương hiệu thời trang Supreme cũng mang đến thị trường thời trang những mẫu áo hoodie có kiểu dáng phong cách và mạnh mẽ, thích hợp cho nam giới. Áo hoodie mang họa tiết camo sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi chơi hay dạo phố của bạn.

Áo khoác camo nam/nữ

Tìm hiểu về phong cách đặc trưng của họa tiết camouflage là gì, không khó để các bạn có thể tìm thấy những mẫu áo khoác rằn ri nam/nữ mang họa tiết camo nổi bật làm điểm nhấn đặc biệt cho người mặc. Áo khoác rằn ri quân đội phù hợp cho nam giới ở mọi lứa tuổi mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và cứng rắn như những chiến binh.
Cũng có nét tương đồng với áo khoác lính nam. Mẫu áo khoác nam màu bộ đội mang họa tiết camo cũng sở hữu phong cách Unisex, tức là thích hợp làm trang phục cho cả nàm và nữ, mang phong cách cá tính. Kiểu dáng áo khoác mang họa tiết camo cũng tương đối đa dạng như dạng áo khoác ngắn hay măng tô dài, các bạn có thể xem đây là một trong những gợi ý hợp lý cho thời trang thu đông 2020 nói chung và các mẫu quần áo rằn ri nam nói riêng.
Ngoài ra họa tiết camouflage trên áo khoác cũng không kén dáng người mặc, đặc biệt thích hợp vơi những người có vóc dáng gầy. Kiểu dáng áo khoác tương đồng với áo khoác kiểu quân đội nam ở những thời kỳ chiến tranh trước đó.

Áo thun lính họa tiết camo

Mùa hè năm 2020 cũng là sự lên ngôi của những mẫu áo thun lĩnh Mỹ họa tiết mang đến vẻ ngoài nổi bật, mạnh mẽ và nam tính cho phái mạnh. Những mẫu áo thun áo phông rằn ri nam mang họa tiết camo đa dạng các kiểu dáng như dáng oversize hay áo thun bó. Tìm hiểu về họa tiết camo là gì cũng như những trang phục mang họa tiết này chắc chắn không thể không nhắc đến áo thun bộ đội . Thời trang phong cách lính với những mẫu áo thun thời trang sẽ là lựa chọn đặc biệt cho mọi tín đồ thời trang.

Quần Camouflage

Trái ngược với những mẫu áo mang họa tiết camo, mặc một chiếc áo mang họa tiết này sẽ cần đòi hỏi tới sự tinh tế hơn rất nhiều trong việc kết hợp các item thời trang khác đi kèm. Những mẫu quần mang họa tiết camo thường có kiểu dáng hầm hố, bên cạnh đó có thiết kế nhiều túi dạng hộp làm điểm nhấn. Khi kết hợp mặc quần họa tiết camo các bạn có thể kết hợp với những áo blazer hay áo thun để mang đến tổng thể hài hòa nhất cho trang phục của mình. Những chiếc quần rằn ri nam/nữ vẫn luôn mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính cho cả nam và nữ.
Ngoài ra để mang đến phong cách hoàn thiện với quần áo rằn ri bộ đội nhưng vẫn giúp bạn thấy thoải mái trong trang phục, bạn có thể kết hợp quần camo với những chiếc áo sơ mi denim hoặc áo thun trắng cũng là lựa chọn tương đối phù hợp. Tuy nhiên với những bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn cũng nên cân nhắc trong việc lựa chọn những chiếc quần họa tiết camouflage ống ngắn nhé!

Quần đi biển Camouflage

Xu hướng thời trang đồ đi biển 2020 cũng trở nên sôi động và phong phú với sự góp mặt của những mẫu quần đi biển có họa tiết camo nổi bật giúp bạn có thể tự tin diện chúng trong những chuyến du lịch biển sắp tới của mình. Gam màu phong phú sắc nét cùng với họa tiết rằn ri đặc trưng.

Áo sơ mi rằn ri nam

Hay còn được gọi là áo sơ mi lính nam. Mang đến phong cách nổi bật, bụi bặm nhưng không kém phần lịch sự và trang nhã đó chính là những mẫu áo sơ mi rằn ri. Dù là nam hay nữ các bạn cũng có thể diện những mẫu áo sơ mi rằn ri với kiểu dáng phù hợp dành cho mình.

Mũ bucket họa tiết camo

Gần giống như những loại mũ tai bèo với phần vành hẹp và không quá rộng. Trong năm 2020 với sự lên ngôi của những mẫu họa tiết camo thì mũ bucket tai bèo cũng rất được ưa chuộng. Các bạn có thể bổ sung vào trong tủ đồ của mình mẫu bucket để có thể kết hợp đồng bộ cùng với các trang phục họa tiết camouflage nhé!

Giày phong cách Camouflage

Ngoài các trang phục quần áo, phụ kiện, mũ đội thì giày camo có họa tiết rằn ri cũng rất được ưa chuộng trong xu hướng thời trang năm 2020. Nhắc tới những đôi giày họa tiết camo người ta vẫn thường nghĩ ngay tới giày thể thao với kiểu dáng năng động. Nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng để trải nghiệm phong cách lính ngụy mới mẻ với họa tiết camouflage thì giày thể thao họa tiết này cũng được xem là sự thay thế tương đối phù hợp.
Với lịch sử hình thành lâu dài cùng nét độc đáo mà họa tiết camouflage mang lại mang tính ứng dụng cao trong thời trang. Hy vọng các bạn sẽ có những cách phối đồ phù hợp cho các trang phục hàng ngày hay đi dạo phố của mình với camouflage nhé!