Đến với chợ Chatuchak Thái Lan có gì đặc biệt? nên lưu ý những gì và các món đồ bạn nên mua về làm quà tại đây là gì? Cùng chúng mình tìm hiểu kĩ hơn dưới bài viết sau đây nhé!

chợ cuối tuần chatuchak

Để không phải tiếc nuối khi chưa kịp tham quan hết các địa điểm du lịch Thái Lan thì bạn nên note lại những điểm đến nên ghé cho hành trình sắp tới nhé! Đi chợ cuối tuần Chatuchak là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua, vừa mua sắm kết hợp thưởng thức hương vị ẩm thực độc đáo của xứ sở chùa vàng , cùng xem trọn bộ cẩm nang kinh nghiệm đi chợ Chatuchak sau đây nhé!

Đôi nét về chợ Chatuchak Thái Lan

chợ đêm chatuchak

Nhắc đến Thái Lan nhiều bạn vẫn thường nghĩ đến những ngôi chùa Thái Lan với lối kiến trúc đậm chất phật giáo nguy nga và lộng lẫy hay những đảo biển trong xanh có thể nhìn thấu những rặng san hô đủ sắc màu. Với nửa ngày vui chơi tại thủ đô Bangkok các bạn có thể lựa chọn chợ đêm Chatuchak làm điểm đến “đổi gió cũng rất phù hợp.

Đây là một trong những khu chợ lớn nhất tại Thái Lan với nhiều quầy hàng cho bạn tha hồ tung hoàng mua sắm, chợ chỉ được mở vào khoảng thời gian cố định trong tuần với diện tích rộng rãi lên đến 11ha, mỗi gian hàng là những điều thú vị và mới mẻ cho bạn tha hồ khám phá.

Với những bạn muốn kết hợp đi du lịch hay buôn đồ thì có thể ghé qua nơi đây để nhập các loại mặt hàng giá rẻ đặc biệt là quần áo hoặc đồ ăn vặt của Thái nhé!

Chợ Chatuchak bán gì?

chợ chatuchak thái lan

Khu chợ sầm uất bậc nhất tại Bangkok vừa là điểm tham quan kết hợp mua sắm cực kì lý tưởng với quy mô rộng và tất nhiên là thứ gì cũng nên bạn chẳng lo nhàm chán khi dạo chơi tại đây đâu. Các mặt hàng phổ biến các bạn có thể tìm tại đây như

Đồ ăn khô/ ẩm thực độc đáo

Nếu bạn muốn lựa chọn nơi để thưởng thức các món ăn hay mua đồ khô về làm quà thì nhất định phải ghé qua chợ Chatuchak Thái Lan nhé! Đặc biệt đồ ăn ở đây khá rẻ nên bạn có thể ăn uống thỏa thích, đúng nghĩa no nê mà giá cả rất phải chăng, hầu như không có tình trạng chặt chém.

Quần áo vải vóc và cả những vật dụng cũ

Quần áo và các trang phục tại đây cũng khá đa dạng bao gồm cả đồ secondhand với nhiều mẫu mã mới và chẳng lo đụng hàng, bạn nào muốn săn các bộ quần áo đẹp và không đụng hàng thì có thể ghé qua đây nhé! Ngoài ra tại chợ còn có khu vực chuyên pass đồ cũ, cũ người mới ta nên các bạn cứ vào xem hàng biết đâu lại tìm được vài món đồ ưng ý chứ nhỉ. Nếu mua số lượng lớn thì các mặt hàng quần áo sẽ được mua với giá sỉ khá ưu đãi.

Đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ và ti tỉ thứ khác

chợ chatuchak ở thái lan

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm nên đến với chợ Chatuchak ở Thái Lan chẳng khó để các bạn bắt gặp được những món đồ mà mình muốn kiếm tìm bao gồm đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ hay trang sức, đồ gia dụng và cả đồ thủ công mỹ nghệ khác.

Kinh nghiệm đi chợ Chatuchak Thái Lan khi đi du lịch tự túc

Để không mất nhiều thời gian trong chuyến du lịch và khám phá khu chợ Chatuchak nổi tiếng hãy để chúng mình giúp bạn gợi ý kinh nghiệm chợ Chatuchak mới nhất sau đây nhé!

Địa chỉ chợ Chatuchak Bangkok

chợ chatuchak ở bangkok

Là khu chợ sầm uất nhất tại Thái Lan, khu chợ Chatuchak nằm giữa thủ đô Bangkok với diện tích lớn, chẳng khó đê tìm thấy vị trí của khu chợ này nếu bạn sở hữu trên tay tấm bản đồ du lịch Thái Lan.

Chợ Chatuchak mở cửa mấy giờ?

Chợ Chatuchak mở cửa mấy giờ

Có một điểm đặc biệt là chợ Chatuchak Thái Lan chỉ được mở cửa vào khoảng thời gian nhất định trong ngày ,giờ cở cửa chợ Chatuchak là bắt đầu từ tối thứ 6 hàng tuần ( từ 18h tối đến 24h đêm), với 2 ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật chợ Chatuchak mở cửa trong khoảng từ 9h sáng đến 6 giờ chiều, tận dụng ngày cuối tuần để đi mua sắm và tận hưởng không gian khu chợ tấp nập sôi nổi và mát mẻ khi về đêm thật chẳng gì tuyệt bằng phải không?

Nếu bạn chưa biết chợ Chatuchak mở cửa thứ mấy thì đừng quên có hẹn vào những ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật nếu đi vào dịp cuối tuần nhé! Đặc biệt chợ Chatuchak thứ 6 về đêm cực sôi động.

Hướng dẫn cách di chuyển đến chợ Chatuchak

chợ Chatuchak Bangkok

Điểm thuận tiện và thú vị nhất khi bạn đến với khu chợ Chatuchak Thái Lan là bạn có thể dễ dàng di chuyển với mọi phương tiện mà không cần mất quá nhiều thời gian để tìm đường, cực phù hợp với những chuyến du lịch Thái Lan tự túc.

Tuy nhiên mình chân thành khuyên các bạn nên lựa chọn phương tiện công cộng để tiện lợi hơn. Chợ Chatuchak khá gần ga tàu điện ngầm nên bạn có thể di chuyển theo cách sau:

+ Các bạn nên đi BTS đến chạm Mochit sau đó xuống bằng cổng số 1 và đi bộ khoảng vài phút là đến cổng chợ.

+ Ngoài ra các bạn có thể đi chuyến Chatuchak Park rồi xuống và đi bộ vào chợ cũng khá tiện.

+ Đi taxi cũng là lựa chọn phương tiện phù hợp để đến với chợ Chatuchak Thái Lan, giá cước taxi trong thành phố Bangkok cũng khá phải chăng.

Sơ đồ chợ Chatuchak

kinh nghiệm đi chợ chatuchak

Đừng vội bỏ qua việc tham khảo trước sơ đồ tham quan ngay từ phía cổng chợ nhé bởi khu chợ khá lớn lên đến 11ha, hãy tin mình đi, để không bị lạc trong mê cung của các gian hàng hay mất nhiều thời gian tìm các gian hàng thì bạn nên bỏ túi sơ đồ hoặc chụp chúng lại để định hướng đường đi tham quan nhé!

Thông thường ngay cổng chợ có in sơ đồ tham quan, các bạn có thể lấy một tờ để bắt đầu hành trình tham quan. Tại đây các gian hàng sẽ được chia theo số đánh số thứ tự theo khu,

Những món đồ bạn nên mua khi đến chợ Chatuchak Thái Lan

chợ nổi chatuchak

Ghé qua nơi đây mà không thưởng thức ẩm thực, đặc sản Thái Lan hay mua sắm các món đồ kỉ niệm tại đây thì quả là thiếu xót lớn đấy. Cùng xem chúng mình có thể thu hoạch những gì ở đây nhé!

Các bạn có thể mua đồ khô, quần áo và những món đồ thủ công mỹ nghệ làm quà đều là những món đồ nên mua tại đây. Mức giá cũng tương đối rẻ.

Những món đồ không nên mua tại chợ Chatuchak

chợ chatuchak thứ 6

Có khá nhiều các gian hàng trưng bày các vật phẩm được giới thiệu làm từ côn trùng, động vật hoang dã và cả các loài quý hiếm từ đại dương. Các đồ tranh trưng ngày nghệ thuật đa số điều buôn bán trái phép các loài chim, bò sát và đồng vật quý hiếm, các bạn có thể ghé tham quan nhưng đừng nên mua để tránh những rắc rối không cần thiết nhé!

Một số lưu ý bạn cần biết khi đi chợ Chatuchak

Đến với chợ Chatuchak Thái Lan là cả một thế giới mua sắm đầy mới mẻ với biết bao háo hức cho những du khách lần đầu đặt chân đến và tham quan. Tuy nhiên các bạn đừng vội bỏ qua một số lưu ý sau đây nhé!

chợ chatuchak mở cửa

+ Không trả giá hay mặc cả vào những buổi sáng cuối tuần là điều bạn nên ghi nhớ, nếu thấy mức giá hợp lý có thể chấp nhận được thì thuận mua vừa bán và không nên trả giá quá nhiều,cũng giống như tại Việt Nam, tại Thái Lan các tiểu thương, người kinh doanh cũng kiêng việc mặc cả hay đổi trả hàng vào buổi sáng.

+ Khu chợ khá đông đúc và tấp nập người qua lại nên dù mải chơi các hàng quán bạn cũng đừng quên bảo quản tốt các đồ dùng, tài sản cá nhân của mình nhé!

+ Nếu bạn có trót mua sắm quá nhiều đồ thì nên lựa chọn taxi làm phương tiện di chuyển chính để tránh tình trạng khó khăn khi di chuyển với các phương tiện công cộng nhé!

chợ chatuchak mở cửa thứ mấy

+ Vào thời điểm sau 6h tối vào 3 ngày cuối tuần cũng là thời điểm bạn có thể săn được nhiều đồ hay ho với mức giá khá rẻ, đừng quên ghé qua để lựa chọn cho mình món đồ ưng ý.

+ Note lại tất cả những món đồ cần mua và cân bằng nhân sách cho phù hợp để tránh các khoản phát sinh ngoài mong muốn có thể làm hao hụt tài chính cho chuyến hành trình của bạn nhé!

Dành khoảng thời gian nửa ngày hoặc tối cuối tuần để dạo quanh mua sắm tại chợ Chatuchak Thái Lan thực sự cũng mang đến nhiều niềm vui chẳng kém phần sôi nổi. Hy vọng những kinh nghiệm nho nhỏ mà chúng mình vừa gợi ý trên đây đã giúp bạn “bỏ túi” cho mình một số điều hay ho.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….