Bạn sẽ có những khoảng thời gian thật tuyệt khi tìm kiếm những món đồ cần mua độc đáo hay thưởng thức đủ món ẩm thực hấp dẫn tại các khu chợ nổi Thái Lan cho xem!

chợ nổi thái lan

Thái Lan xinh đẹp với những đảo biển xanh mệnh mang trong vắt rất tuyệt cho những ngày lặn ngắm san hô hay những ngôi chùa mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc độc đáo và huyền bí thì ai cũng biết, tuy nhiên bạn đã trải nghiệm nét đẹp văn hóa với những khu chợ nổi tại Thái Lan lúc nào cũng tấp nập giao thương buôn bán chưa? Cùng chúng mình khám phá những kinh nghiệm dạo chơi tại các khu chợ nổi để có những trải nghiệm hoàn hảo nhé!

Chợ nổi Thái Lan ở đâu? Có bao nhiêu khu chợ nổi

chợ nổi ở thái lan

Thật tuyệt khi đến với xứ sở chùa vàng các bạn có thể tha hồ dạo chơi nhiều khu chợ nổi Thái Lan khác nhau qua từng vùng miền, không khí của các khu chợ nổi vẫn sôi động thường thấy như chợ Chatuchak Thái Lan hay tuy nhiên đặc biệt hơn rất nhiều khi thay bằng tản bộ tham quan, các bạn có thể đi du lịch chợ nổi bằng thuyền, khá là thú vị đấy.

Tại Thái Lan có tất cả là 7 khu chợ nổi, các khu chợ nổi ở Thái Lan có thể kể đến như chợ nổi Damnoan Saduak, Thakha, KhLong Lat Mayom, Taling Chan, Amphawa, Bang Khu Wiang, Bang Nam Pheung.

kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan

Để trải nghiệm hết cả 7 khu chợ này thì các bạn có thể sẽ phải dành khá nhiều thời gian cho chuyến đi sắp tới đấy bởi mỗi nơi đều có những nét thú vị riêng và đừng quên đi lượm lặt những món đồ xinh xinh hay cả các việc săn các món đặc sản Thái Lan ở những khu chợ nổi này.

Các khu chợ nổi cũng ở nhiều địa điểm khác nhau như ở ngoại ô thủ đô Bangkok hay tại Pattaya hoặc ngay trong thủ đô Bangkok, dưới đây chúng mình sẽ tổng hợp chi tiết kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan sau đây!

Kinh nghiệm đi chợ nổi Damnoen Saduak

kinh nghiệm đi chợ nổi damnoen saduak

Nơi đây được xem là một trong những khu chợ nổi Thái Lan nổi tiếng lâu đời nhất và được nhiều du khách ghé thăm để chọn mua những món đồ đặc sản mua về làm quà, cùng xem review chợ nổi Thái Lan Damnoen Saduak  dưới đây nhé!

Chỉ dẫn đường đi

Là khu chợ nổi nằm trên kênh rạch chằng chịt thuộc huyện cùng tên Damnoen Saduak, tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Bangkok các bạn sẽ phải thức dậy sớm và di chuyển bằng oto với quãng đường hơn 100km. Các bạn có thể đi qua tuyến đường 338 hoặc tuyến đường 4 nếu tự di chuyển bằng xe máy.

Chợ Damnoen Saduak bán gì?

Vì là một trong những khu chợ nổi lâu đời và nổi tiếng nên mặt hàng buôn bán cũng khá đa dạng với nhiều thuyền có các sạp đồ đa dạng từ hoa quả thậm chí quần áo cho đến cả ẩm thực, đồ ăn vặt, trong đó thế mạnh những mặt hàng của chợ phải kể đến những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc và cả trái cây tươi nông sản. Đặc biệt với những bạn nào mua hoa quả về có thể ghé qua đây chọn mua và nhờ người bán dấm cho đến khi kịp chín khi trở về

Kinh nghiệm mua bán khi đi chợ nổi Damnoen Saduak

chợ nổi ở thái lan

Có một thực tế là những chủ hàng tại đây được nói giá thách khá cao và nếu như bạn không muốn mua hớ một món đồ nào đó thì nên học cách trả giá nhé, trước tiên bạn có thể trả giá cho khoảng 20% so với giá trị ban đầu người bán đưa ra cho đến khi đạt được thỏa thuận.

Khu chợ khá đông nên chắc chắn bạn sẽ cần lưu tâm hơn trong việc bảo quản các món đồ cá nhân cũng như tài sản của mình nhé,nạn trộm cắp tại khu chợ nổi Damnoen Saduak là đáng báo động luôn đó!

Kinh nghiệm thăm chợ nổi Thái Lan Bangkok – Taling Chan

chợ nổi thái lan ở đâu

Bạn nào đang muốn kiếm tìm một khu chơ nổi Thái Lan tiện đường di chuyển Bangkok thì chắc chắn Talin Chan sẽ là một điểm đến hoàn toàn phù hợp. Không giống như khu chợ Damnoen Saduak ,với quy mô nhỏ hơn, Talin Chan vẫn được xem là điểm đến cho những bữa ăn bình dân chất lượng, nơi mà những tín đồ có tâm hồn ăn uống chắc chắn sẽ rất thích và hào hứng khi ghé thăm.

Chỉ dẫn đường đi đến Taling Chan

Chỉ cách Bangkok có vài cây số thôi, các bạn có thể đến với chợ nổi Taling Chan bằng cách đi phương tiện công cộng BTS để tránh bị tắc đường , các bạn chú ý đi đến trạm cuối của Wongwian Yai” sau đó bạn có thể tiếp tục bắt taxi với mức giá là 120 baht.

Có thể mua gì tại chợ Taling Chan?

review chợ nổi thái lan

Đến với khu chợ nổi này các bạn sẽ có cảm giác như được lạc trong thiên đường ẩm thực của Thái Lan với đủ các món đồ hấp dẫn chẳng thể chối từ, bạn có thể ăn uống tại chỗ ngay trên thuyền hay ghé các sạp hàng và thưởng thức đồ ăn dưới không gian mát lạnh của khu chợ gần mặt sông. Đặc biệt đồ nướng tại chợ là siêu ngon luôn!

Thế mạnh những mặt hàng tại đây bao gồm hoa quả, đồ ăn có giá chỉ từ 100 baht và cả những món đồ lưu niệm thủ công hấp dẫn.

Những trải nghiệm thú vị khi đi chợ nổi Talin Chan

chợ nổi thái lan ở bangkok

Với chuyến du lịch tại khu chợ các bạn có thể trải nghiệm dịch vụ spa massage chân , những quán ăn trên những con thuyền dài vừa thưởng thức món Tom sum ngồi ngắm những con thuyền nhỏ qua lại. Đặc biệt tại đây còn có nhóm nghệ sĩ truyền thống Thái chơi nhạc tưởng như không gian chuyên nghiệp như trong các nhà hàng sang trọng.

Kinh nghiệm mua bán tại chợ nổi Taling Chan

Tại khu chợ nổi Thái Lan Taling Chan, các bạn nên chú ý hơn khi di chuyển sang tàu bè , ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế việc mặc cả đặc biệt là vào buổi sáng vì các chủ sạp hàng rất kiêng điều này, đến tham quan khu chợ vào 10h sáng đồng nghĩa với việc các bạn đã tránh được cái nắng nóng gay gắt tại khu chợ vào tầm trưa.

Bỏ túi kinh nghiệm đi khu chợ nổi Thakha

Chợ hoạt động vào những ngày cuối tuần: thứ 6, thứ 7, chủ nhật.

review chợ nổi thái lan

Đình đám chẳng kém trong các khu chợ nổi 4 miền Thái Lan là chợ Thakha, nơi đây thực chất là một khu chợ ẩm thực với rất nhiều món ăn hấp dẫn, tưởng chừng như đang lạc trong thiên đường đồ ăn vặt và ghé thăm chợ nổi Thakha các bạn chẳng lo mang bụng đói trở về đâu.

Hướng dẫn đi chợ nổi Thakha: Chợ nổi Tha Kha nằm tại Amphawa District, Samut Songkhram các bạn có thể thuê ô tô di chuyển cho phù hợp và tránh gặp phải một số rắc rối trên đường đi.

Các món đặc sản hấp dẫn tại chợ

review chợ nổi thái lan

Những món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử tại đây có thể kể đến như mì Ba Mee Soo với tô mì có phần nước trong vắt, nước dùng thơm ngon chỉ khẽ nghe hương vị đã thấy thèm thuồng lắm rồi! Món ăn văt Toong Toong cũng là ẩm thực mà bạn nên thử, vừa ngắm cảnh vừa nhâm nhi cảnh đẹp thoáng đãng xung quanh chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất thú vị, cùng với đó là các món ăn xiên gà nướng hay chả giò và món tráng miệng Khao Tom Mad.

Với những đặc sản mua về làm quà các bạn có thể kể đến: đường dừa, dầu dừa, mật ong hay các món gia vị và cả thạch dừa đóng gói với mức giá siêu rẻ. Nếu có dịp đến đây thì bạn nên thưởng thức hết để không bỏ sót món ngon nào nhé!

Kinh nghiệm vui chơi tại chợ nổi Thakha

chợ nổi tại thái lan

Nơi đây có thế mạnh là đồ ẩm thực đặc sản Thái Lan nên chắc chắn sẽ khiến bạn băn khoăn trong việc lựa chọn các món ăn phù hợp, tuy nhiên ghé thăm chợ nổi Thái Lan Thakha các bạn nên chú ý trong việc lựa chọn các đặc sản mang về vì hầu hết là đặc sản tự làm của địa phương nên việc bảo quản cũng không được tốt và vì vậy bạn nên đóng gói cẩn thận khi mang về nhé!

Kinh nghiệm đi chợ Amphawa

chợ nổi ở Bangkok

Khu chợ này đẹp hơn chợ Thakha, dòng sông nhỏ khiến mình có chút liên tưởng đến Phượng Hoàng Cổ Trấn , chợ nổi Amphawa nằm tại thị trấn nhỏ xen kẽ những ngôi nhà san sát nhau mọc lên đầy bình yên, nơi đây cũng được xem là khu chợ nổi lớn thứ 2 của Bangkok và hoạt động rất sôi động về đêm. Không khí mua bán rất tấp nập

Hướng dẫn đi chợ nổi Amphawa: Các bạn có thể đi tới đây bằng phương tiện BTS Victory Monument, điểm dừng gần nhất với chợ là có một chiếc xe bus chỗ bùng binh đi bộ thêm khoảng 200m là thấy một bến đậu xe minivan, lúc này các bạn lựa chọn phương tiện xe minivan để tiếp tục di chuyển đến khu chợ

Chợ Amphawa bán gì?

hướng dẫn đi chợ nổi thái lan

Điểm chung của những khu chợ nổi là bán các món ẩm thực và quy tụ đặc sản cực hấp dẫn của Thái Lan với mức giá siêu rẻ. Trong đó những món đôg mà bạn nên mua tại chợ Amphawa có thể kể đến như đồ thủ công mỹ nghệ, các món hoa quả khô và đặc biệt là các loại đồ khô như cá khô hay tôm khô để mang về làm quà dành tặng gia đình bạn bè là phù hợp nhất, giá cả siêu rẻ và chủ các sạp hàng khá nhiệt tình dễ tính.

Một số lưu ý khi đi chợ nổi Thái Lan Amphawa

chợ nổi Thái Lan

Có một điểm đặc biệt là dù sử dụng dịch vụ nào tại khu chợ như đi thuyền bè hay di chuyển xe đến khu chợ các bạn cũng nên tập thói quen trả giá để không bị hớ, thậm chí là thửtrả giá xuống thật là thấp cũng được!Bên cạnh đó khu chợ khá đông,đặc biệt là về tối nên bạn cần chú ý đề phòng kẻ gian rạch túi.

Với chi phí đi chợ thì các bạn chỉ cần với 200 baht là đã đủ ăn uống no nê mê say tại đây rồi đấy!

Chợ nổi Thái Lan ở Bangkok Bangnampheung

Chẳng cần đi đâu cho xa xôi, ngay trong lòng Bangkok cũng có một khu chợ nổi Thái Lan hấp dẫn chẳng kém có tên là Bangnampheung, đặc biệt với những bạn muốn sở hữu những khung hình sống ảo đăc biệt nhất định phải ghé qua nơi đây bởi khu chợ có rất nhiều cảnh đẹp.

Cách đi chợ nổi Bangnampheung

Nằm ngay trong trung tâm thành phố nên các bạn sẽ chẳng lo mất quá nhiều thời gian di chuyển, nằm phía đông thành phố, tuy nhiên các bạn  không thể lựa chọn các  phương tiện di chuyển BTS mà chỉ có thể di chuyển tiện lợi hơn bằng phương tiện riêng với xe máy thuê hoặc taxi, thời gian di chuyển trong khoảng 40 phút.

Mua gì tại chợ Bangnampheung?

Điểm đến này có đầy đủ các món đặc sản kết hợp đồ ngọt địa phương bao gồm mít, gấc, me , trong khu chợ nổi các có tất cả khoảng 7 – 10 chiếc thuyền phục vụ đồ ăn cho các thực khách, những món ăn mà bạn nên thưởng thức ngay tại chợ có thể kể đến như đồ nướng hay pad thái, lẩu tomyum cực ngon.

Kinh nghiệm mua bán tại chợ Bangnampheung

Đến với Bangnampheung các bạn lưu ý thời gian mở cửa chợ nổi tại đây thường vào thứ 7 và chủ nhật, vì vậy bạn lưu ý để không mất công di chuyển nhé! Ngoài ra những chủ sạp hàng tại đây thường rất khó khăn trong việc mặc cả nên các bạn cần khéo léo và luôn tươi cười khi trả giá. Tại chợ cũng có dịch vụ đổi tiền Thái Lan tuy nhiên các bạn không nên thực hiện giao dịch tại chợ nhé!

Kinh nghiệm đi chợ Bang Khu Wiang

chợ nổi Thái Lan

Có thể nói khu chơ nổi Thái Lan tại Bang Khu Wiang lúc nào cũng rất đông đúc và thú vị với nhộn nhịp thuyền bè chở khách du lịch và những người dân qua lại. Trong đó nơi đây chủ yếu là những hoạt động mua bán của người bản xứ tuy nhiên với người nước ngoài họ cũng rất nhiệt tình và thân thiện, hoàn toàn không có tình trạng chặt chém khách du lịch.

Chợ nổi ở Bangkok Bang Khu Wiang bán gì?

Đủ các loại mặt hàng đa dạng và hấp dẫn, tại đây các bạn có thể tìm mua đủ các món đồ khác nhau với đặc sản, đồ khô và cả những món ăn truyền thống, tuy nhiên so với mặt bằng chung của các khu chợ nổi thì giá không được rẻ cho lắm vì có thể đây là mức giá chung cho các mặt hàng của chợ và tiểu thương không thể bán phá giá.

Ngoài ra các bạn cũng có thể mua các loại đồ khô đống hộp tại đây cũng rất ngon,cá khô sợi, tôm khô và mực chiên tẩm ướp hương vị rất mới lạ.

Lưu ý khi đi chợ nổi Bang Khu Wiang

chợ nổi Pattaya Thái Lan

Có một cách di chuyển rất tiện lợi cho hành trình đến với khu chợ Bang Khu Wiang là các bạn có thể thuê chuyến thuyền từ bến tàu Chang ( Bangkok) và đến với khu chợ nổi Bangkhu Wiang.

Ngoài ra thời gian hoạt động tại chợ cũng không được linh hoạt nên các bạn cần lưu ý chỉ trong khoảng từ 4h – 7h hàng ngày mà thôi

Ngoài khuôn khổ những khu chợ nổi tại Bangkok hay ngoại ô các bạn cũng có thể ghé thăm các khu chợ nổi Pattaya Thái Lan cho những chuyến đi của mình nếu tiện đường nữa nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….