Chùa Long Sơn là một ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Nha Trang. Mặc dù không sở hữu cho mình khuôn viên quá rộng lớn như những ngôi chùa khác thế nhưng nơi đây vẫn được xem là một điểm dừng chân của nhiều phật tử ghé tới mỗi khi đến Nha Trang. Cùng note lại những kinh nghiệm và một vài lưu ý khi đi tham quan chùa Long Sơn Nha Trang bạn cần biết dưới đây nhé! 

Những lưu ý khi đi tham quan chùa Long Sơn 

Khi ghé tới chùa Long Sơn hay bất kì ngôi chùa nào bạn cũng nên chú ý về trang phục mà mình đang mặc. Khi vào chùa không nên mặc những bộ quần áo quá hở hang như quần short, váy, áo ngắn… Phía bên ngoài chùa cũng có một vài cửa hàng bán đồ thắp hương, lưu niệm bạn cũng có thể tìm mua cho mình những chiếc khăn quấn để không mất lịch sự nhé! Nếu bạn mặc đồ quá ngắn sẽ chỉ được ở bên ngoài mà không được vào bên trong chính diện của ngôi chùa đó!

Để có thể tham quan, khám phá trọn vẹn khuôn viên chùa Long Sơn, bạn sẽ phải trải qua 193 bậc tam cấp để đến với đỉnh đồi – nơi có bức tượng Kim Thân Phật Tổ khổng lồ được đặt uy nhiêm giữa không gian mây trời thoáng đãng, an nhiên. Chính vì vậy mà ghé tới đây bạn nên lựa chọn những đôi giày êm ái như giày thể thao, giày đế bằng để không bị đau, mỏi chân khi phải đi nhiều nhé!

Khuôn viên của ngôi chùa khá rộng rãi, đặc biệt sạch sẽ và khang trang chính vì vậy mà bạn không nên xả rác ra xung quanh để làm ảnh hưởng đến không gian linh thiêng của ngôi chùa.

Nếu muốn thắp hương, cầu khấn bạn nên thắp hương ở đỉnh được đặt phía bên ngoài, hạn chế tối đa việc thắp hương ở bên trong để tránh làm ảnh hưởng đến tượng Phật. Nếu cần chỉ cần thắp 1 nén hương vào bát hương mà thôi. Tuyệt đối không cắm hương vào tay tượng, đồ lễ….

Khi đứng khấn vái, bạn không nên đứng hoặc quỳ ở chính giữa bức tượng Phật bởi Phật là tối cao nên bạn chỉ được đứng ở chếch sang hai bên mà thôi.

Khi muốn dâng hương tại chùa Long Sơn Nha Trang bạn chỉ nên sắm các lễ chay như hương, hoa quả, xôi, chè… không nên sắm lễ mặn như thịt gà, giò, chả…

Khuôn viên chùa Long Sơn có khá nhiều cảnh đẹp chính vì vậy mà nhiều du khách thập phương ghé tới đây rất thích chụp hình lưu lại kỉ niệm. Tuy nhiên khi chụp hình bạn không nên tạo dáng phản cảm, lố lắng để làm mất sự uy nghiêm của ngôi chùa nhé!

Quả thực du lịch Nha Trang luôn được phát triển và đẩy mạnh chính vì vậy mà nơi đây luôn thu hút du khách với những địa điểm du lịch hấp dẫn. Ghé tới thành phố biển này nhất định bạn phải đặt chân đến những hòn đảo xinh xắn như đảo Bình Ba Nha Trang, đảo Khỉ Nha Trang… Bên cạnh đó tại đây cũng có thêm rất nhiều những khu vui chơi, điểm tham quan cho du khách khám phá như viện Hải Dương Học Nha Trang, nhà thờ đá Nha Trang

Kinh nghiệm khám phá chùa Long Sơn Nha Trang 

Chùa Long Sơn Nha Trang ở đâu? 

Chùa Long Sơn nằm ở số 20 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn. Nơi đây tọa lạc ở ngay bên dưới chân ngọn đồi Trại Thủy chính vì vậy mà không gian thoáng đãng. Từ trung tâm thành phố bạn cũng có thể ghé tới đây một cách dễ dàng và rất thuận tiện để du khách ghé tới tham quan.

Xem thêm: Tháp bà Ponagar Nha Trang ở đâu, có gì đẹp giá vé và giờ mở cửa?

Khám phá kiến trúc độc đáo ở chùa Long Sơn 

Mặc dù được xây dựng cách đây hơn 100 năm thế và được trải qua nhiều lần tu sửa thế nhưng có nói kiến trúc của ngôi chùa vẫn còn lưu giữ như thuở ban đầu với những nét kiến trúc đặc biệt từ thế kỉ 19.

Để có thể khám phá trọn vẹn khung cảnh của ngôi chùa bạn sẽ phải đi qua các bậc tam cấp. Khi tới bậc thứ 44 du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn  với độ cao 5m, chiều dài 17m. Phía sau là một bức phù điêu với cảnh 49 đệ tử túc trực đang niệm Phật.

Sau khi trải qua 193 bậc tam cấp bạn sẽ đến với bức tượng Kim Thân Phật Tử. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh toàn thành phố Nha Trang từ trên cao nhìn xuống với bãi biển xanh cát trắng hoa sơ và rừng cây bạt ngàn. Tất cả như tạo nên một bức tranh vô cùng an nhiên.

Có thể nói bức tượng Kim Thân Phật Tử là một công trình kiến trúc hoành tráng của ngôi chùa Long Sơn Nha Trang. Bức tượng có chiều cao 24m trong đó đài sen cao lên tới hơn 7 mét.

Kiến trúc của ngôi chùa Long Sơn vẫn giữ nguyên được những nét đặc sắc của kiến trúc thế kỉ 19 với mái ngói được trạm trổ với hình hình đặc sắc hay những bức phù điêu bằng đá vô cùng tinh xảo. Dù trải qua bao thăng trầm nhưng chùa Long Sơn vẫn vậy, vẫn đem đến cho du khách một cảm giác bình yên, tĩnh lặng vô cùng.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch khám phá cũng với một vài lưu ý khi đi tham quan tại chùa Long Sơn Nha Trang. Vì là một ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Khánh Hòa chính vì vậy mà nếu có dịp ghé tới thành phố biển Nha Trang thì nhất định bạn phải dừng chân ở chùa Long Sơn để thưởng ngoạn cũng như cầu những điều bình an nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết