Ngoài cao lầu và mì quảng thì cơm gà Hội An cũng là một món ăn “gây thương nhớ” cho rất nhiều du khách khi đến phố cổ. Nếu các bạn đang thắc mắc không biết ăn ở đâu ngon nhất, thì hãy lưu ngay 5 địa chỉ cơm gà chính gốc trong bài viết dưới đây nhé!

Cơm gà Hội An ở đâu ngon nhất?

Cơm gà Hội An là một trong những món ngon có hương vị hấp dẫn với những miếng thịt gà béo ngậy, chắc, được xé thành miếng vừa ăn trên đĩa cơm màu vàng bắt mắt. Nước sốt trong đĩa cơm gà có màu nâu được nêm nếm đậm đà, ăn cùng với cơm gà rất bắt vị.

Nếu bạn chưa biết ăn cơm gà ở đâu ngon nhất thì theo cảm nhận cá nhân của mình, cơm gà Bà Buội, Bà Nga và quán Long là 3 địa chỉ đáng để thưởng thức nhất. Đây là những quán được mệnh danh là lâu đời và thường được rất nhiều người dân địa phương ghé đến. Hoặc nếu có nhiều thời gian, bạn có thể thử hết tất cả những quán cơm gà Hội An mà mình gợi ý bên dưới để tự đánh giá xem nơi nào là hợp khẩu vị với bạn nhất!

Ngoài ra, nếu bạn không kịp thưởng thức món đặc sản này khi dạo quanh phố cổ thì đừng quá lo lắng. Các bạn cũng có thể ghé đến các quán cơm gà Hội An ở Đà Nẵng chuẩn vị không hề kém các quán ở phố cổ như A. Hải, cơm gà Lan, Hin Mập, Bé Đen, v.v.

7 địa chỉ bán cơm gà ở Hội An chính gốc

Cơm gà Bà Buội Hội An

  • Địa chỉ: 22 Phan Chu Trinh, Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h30 và 17h – 21h

Nhắc đến cơm gà Hội An thì không thể không kể đến quán Bà Buội trứ danh. Có lịch sử lâu đời gần 70 năm, cơm gà tại quán Bà Buội có hương vị và mùi thơm cực kì hấp dẫn. Đầu bếp tại quán sử dụng loại gạo chất lượng hấp cùng nước luộc gà.

Sau đó chiên vàng trên chảo dầu cùng bột nghệ, tỏi phi và muối để tăng hương vị và mùi hương. Sau khi chiên, cơm phải có màu vàng đều bắt mắt, không quá khô hay dính, không mềm cũng không cứng, và phải có mùi thơm quyễn rũ. Đặc biệt nước dùng được quán được  chế biến rất cẩn thận, tăng thêm vị đậm đà cho món ăn.

Về không gian quán thì quán Bà Buội có diện tích khá nhỏ với tông màu vàng đặc trưng. Nội thất của quán được trang trí với những món vật dụng mộc mạc, đơn sơ đúng chất Hội An. Nhưng vì quán có không gian khá nhỏ, các bạn nên hạn chế đến vào giờ cao điểm để không phải xếp hàng chờ đợi lâu.

Và cũng đừng quên tham khảo thêm các địa chỉ nhà hàng Hội An nổi tiếng tại khu phố cổ để thưởng thức những món ăn ngon trứ danh nhé!

Cơm gà Bà Nga Hội An

  • Địa chỉ: 593 Hai Bà Trưng, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa: 11h – 22h

Đây là một trong những quán cơm gà mà bạn phải thưởng thức khi đến Hội An với chỗ ngồi ngay ngắn tươm tất cùng không gian đậm chất Hội An. Vào giờ cao điểm, quán có thể hơi đông và khiến bạn thấy choáng ngợp. Chính vì vậy bạn nên hạn chế đến vào giờ cao điểm nếu bạn không thích nơi đông đúc.

Cơm gà ở đây đặc biệt hấp dẫn và thơm ngon hơn do sử dùng nhiều loại gạo khi nấu, tạo nên hương vị khác biệt. Súp tại đây có hương vị đậm đà vừa miệng, ăn cùng với lòng trắng trứng, hẹ và cà rốt thái nhỏ. Đĩa cơm cũng được cho thêm ít sa tế để tăng hương vị cho món ăn. Gà tại quán cũng được nấu vừa chín tới nên thịt mềm chắc và không hề bị bở.

Cơm gà Hội An – quán Long

  • Địa chỉ: 53/16 Phan Chu Trinh, Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 11h – 22h

Nằm ẩn nấp trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Chu Trinh, quán cơm gà này là một trong những quán ăn ngon ở Hội An khá ít du khách biết. Thế nhưng người dân địa phương lại rất thường chọn quán Long làm điểm đến vào buổi trưa và chiều. Bên trong được trang trí với những chiếc đèn lồng đầy màu  sắc trông bắt mắt cực kì.

Xét về chất lượng món ăn, thịt gà ở đây cực kì mềm được tẩm ướp đậm đà. Hơn nữa một phần cơm gà  tại đây rất nhiều và đầy ụ. Các món ăn kèm như đồ chua và canh rất vừa miệng, vừa no cơm vừa no nước. Một điểm cộng không thể không nhắc đến khi thưởng thức cơm gà tại đây là sa tế. Sa tế ở đây được xào sơ qua, nêm nếm mặn mặn, cay nhẹ.

Ngoài ra, thực đơn quán Long còn có món gỏi gà ăn kèm chung với cơm. Món gỏi dùng thịt gà ta chắc thịt được xé nhỏ, trộn cùng hành tây, chuối non, rau xanh và nước sốt gừng, nước mắm giúp tăng hương vị món cơm gà.

Cơm gà Xí Hội An

  • Địa chỉ: 47/2 Trần Hưng Đạo, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 11h – 20h

Địa điểm tiếp theo mà chúng mình muốn gợi ý đến các bạn chính là quán cơm gà Xí Hội An. Được mệnh danh là quán cơm ngon bổ rẻ nhất phố cổ, quán gà Xí tuy chỉ là một quán vỉa hè nhưng lại phục vụ rất tốt, chất lượng món ăn không hề thua kém những quán nổi tiếng đâu nhé!

Cơm gà được hấp bằng nước luộc gà nên cơm rất tơi không bị khô, có mùi thơm hấp dẫn và màu sắc bắt mắt nhờ bột nghệ. Gà của quán Xí cũng rất chắc thịt, không quá dai, mọng nước. Thêm một muỗng tương ớt, chút tiêu cùng vài lát chanh rồi trộn lên thưởng thức, đảm bảo bạn sẽ ghiền cho mà xem.

Điểm trừ duy nhất có lẽ là phần gỏi có vị hơi chua do ngâm quá lâu làm át những gia vị khác. Nhưng nhìn chung thì quán cơm này vẫn rất đáng để thưởng thức vì giá cả “hạt dẻ”, thịt gà nhiều. Nếu bạn không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một suất cơm gà thì bạn có thể tìm đến địa chỉ này nhé!

Cơm gà Bà Lắm

  • Địa chỉ: hẻm 51 Phan Chu Trinh, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 21h

Được xem là một trong những quán cơm gà ngon nhất phố cổ, cơm gà Bà Lắm nằm trên con đường Phan Châu Trinh tấp nập với hơn 30 năm tuổi đời. Về không gian quán thì không gian nơi đây vốn chỉ là quán lề đường nhưng bù lại không gian khá thoáng mát, sạch sẽ.

Về món cơm gà thì hương vị của hạt cơm gà Bà Lắm được nấu bằng gạo mềm, dẻo và thơm. Khi nấu, chủ quán dùng nước luộc gà, bỏ thêm chút nghệ nên hạt cơm luôn vàng ươm, có mùi gà thoang thoảng.Thịt gà dùng loại gà tơ, nuôi thả nên thịt chắc cực kì. Nộm đu đủ ăn kèm cũng rất vừa miệng, ăn kèm trọn vị và có hương vị rất riêng biệt.

Điểm trừ là quán Bà Lắm chỉ mở vào buổi chiều tối và vào giờ cao điểm thường rất đông khách. Vào giờ  cao điểm, bạn sẽ đợi khoảng ít nhất 30 phút thì mới có thể thưởng thức được. Chính vì vậy bạn nên tranh thủ đến vào lúc 17h30 hoặc 18h là tốt nhất

Nếu bạn đang đi du lịch phố cổ nhưng chưa biết nên mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè  hì hãy tham khảo ngay bài viết về đặc sản Hội An của chúng mình nhé!

Cơm gà Ty

  • Địa chỉ: 27 Phan Chu Trinh, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 11h – 21h

Ngoài quán bà Nga, bà Buội thì quán cơm gà Ty cũng là một địa điểm khá lý tưởng để thưởng thức món cơm gà Hội An.

Vốn là một quán ăn bên lề đường đơn giản do gia đình tự chuẩn bị và chế biến, cơm gà Ty được khá nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ hương vị thơm ngon và giá cực kì phải chăng. Đĩa cơm gà của quán Ty khác với những quán ăn khác ở điểm là gà ăn kèm với cơm là đùi gà chặt thay vì gà xé, hấp dẫn cực kì.

Ngoài ra, bà chủ quán cũng biến tấu món cơm gà này có phần khác biệt hơn nhiều nơi là dùng gà chiên để thực khách tha hồ lựa chọn. Vì vậy nếu bạn không thích gà luộc thì có thể nhắc chủ quán đổi gà chiên. Gà chiên tại đây có lớp da giòn ăn kèm ít sa tế để tăng hương vị. Sau đó kết hợp cùng chén súp nhỏ để giúp hương vị đậm đà hơn.

Cơm gà Bà Thuận

  • Địa chỉ: 17/4 Hai Bà Trưng, phường Minh An, tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 12h – 19h30

Địa điểm cuối cùng mà chúng mình muốn chia sẻ đến các bạn trong bài viết hôm nay chính là cơm gà Hội An Bà Thuận. Nằm trong một con hẻm ngoằn nghèo trên đường Hai Bà Trưng của khu phố cổ.

Theo nhiều đánh giá thì phần cơm của Bà Thuận tuy không có gì nổi bật và ấn tượng nhưng thịt gà ở đây đặc biệt ngon và chắc thịt hơn rất nhiều quán, sốt trứng thơm và béo ngậy. Nước sốt ăn kèm chung với cơm gà cũng rất đậm đà, vừa miệng. Phần rau thơm và hành tây ăn cũng được chế biến tỉ mỉ, tròn vị.

Điểm cộng của quán cơm gà này là nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và ân cần với khách. Thậm chí vào những khung giờ cao điểm, nhân viên của quán vẫn không hề nhăn hay thiếu sót món ăn của khách. Chủ quán cũng rất nhiệt tình và luôn chuẩn bị sẵn bình trà đậu ván miễn phí cho thực khách. Nếu chưa biết nên ăn cơm gà ở đâu ngon thì các bạn hãy thử ghé đến đây cảm nhận vị ngon của đĩa cơm gà chính gốc nhé!

Trên đây là địa chỉ các quán cơm gà Hội An nổi tiếng nhất mà chúng mình khuyên các bạn nên đến thưởng thức. Hy vọng những kinh nghiệm ăn uống trên sẽ phần nào giúp cho chuyến đi của các bạn trọn vẹn hơn!