Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn mà Quy Nhơn còn sở hữu cho mình những món đặc sản phong phú và đa dạng để bạn mua làm quà cho người thân, bạn bè. Cùng lưu ngay 25 đặc sản Quy Nhơn làm quà và địa chỉ mua nổi tiếng dưới đây nhé! 

Bánh ít lá gai 

Địa chỉ:

  • Cửa hàng Vân Ý chợ Quang Chấn
  • Cửa hàng đặc sản Thanh Liêm 30 Nguyễn Tất Thành 

Mặc dù là một loại bánh có phần chân quê và giản dị thế nhưng đây lại là một đặc sản ở Quy Nhơn được nhiều người đặc biệt yêu thích. Bánh ít lá gai có 2 loại chính: một loại được gói bằng lá gai nên có màu đen còn một loại có màu trắng trong. Khác với món bánh gai ngoài miền Bắc, bánh ít lá gai thường có hình giống như kim tự tháp và thường khá nhỏ.

Để làm món bánh ít lá gai thì không hề đơn giản một chút nào. Phần vỏ bánh bên ngoài được làm từ bột nếp trộn cùng với bột lá gai và đường, nhào thật nhiều lần. Để phần bột được dẻo hơn, người ta thường giã trong cối cùng với một chút dầu ăn để bột được nhuyễn mịn. Phần nhân bên trong được xem là linh hồn của chiếc bánh. Nhân được làm từ 2 nguyên liệu chính là đậu xanh và dừa bào sợi.

Ở Quy Nhơn người ta thường mua bánh gai trong những dịp Lễ Tết hay các ngày quan trọng. Bánh ít lá gai được bày bán ở rất nhiều các cửa hàng hay khu chợ thế nhưng mình xin gợi ý cho các bạn ở quán Vân Ý trong chợ Quang Chấn và cửa hàng đặc sản Thanh Liêm Quy Nhơn được xem là những cửa hàng bán bánh ít ngon nhất. Tuy nhiên, bánh ít thường chỉ để được khoảng 3-5 ngày nên bạn hãy hỏi người bán hàng trước khi mua nhé!

Bánh hồng Tam Quan

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng Phương Nghi 115, 117, 119 Tây Sơn
  • Cửa hàng Phụng Nga 61 Vũ Bảo

Không chỉ có món bánh ít lá gai thôi đâu nhé! Bánh hồng cũng được xem là một đặc sản Quy Nhơn làm quà mà bạn nên mua về cho người thân và bạn bè của mình thưởng thức. Mặc dù có tên gọi là bánh hồng thế nhưng thực chất chúng lại có nhiều màu sắc khác nhau.

Bánh hồng được làm từ gạo nếp ngự – loại gạo nếp ở vùng dừa Tam Quan nổi tiếng với độ mềm dẻo thơm ngon. Bánh được nhào nhuyễn cùng với đường và dừa, bên ngoài phủ một lớp bột màu trắng để không bị dính. Bánh hồng Tam Quan thường xuất hiện trong những đám cưới hỏi hay những ngày Lễ Tết ở xứ Bình Định, tuy nhiên ngày nay ở các cửa hàng bán đồ đặc sản cũng có bày bán rất nhiều món bánh thơm ngon, ý nghĩa này.

Bánh tráng nước dừa Tam Quan 

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng Phương Nghi 115, 117, 119 Tây Sơn

Thêm một món đặc sản vùng Tam Quan, Quy Nhơn cho bạn lựa chọn chính là món bánh tráng nước dừa. Khi nhắc đến bánh tráng người ta thường nghĩ đến những những chiếc bánh tráng mềm, dai và không có mùi vị. Thế nhưng điều này lại hoàn toàn khác đối với bánh tráng nước dừa xứ Tam Quan.

Nguyên liệu chính của món bánh tráng này là bột gạo, nước cốt dừa, mè đen, muối tiêu và có thêm cả cơm dừa để tăng hương vị cho món ăn. Bánh được nướng chín thơm lừng, béo ngậy của nước dừa hòa quyện cùng với vị đậm đà của các loại gia vị khác. Món ăn này dù là cánh mày râu hay các bạn trẻ mê ăn vặt cũng sẽ thấy vô cùng thích thú cho xem!

Ngoài món bánh tráng nước dừa truyền thống, hầu hết các cửa hàng bán đồ đặc sản Quy Nhơn Bình Định còn có thêm món bánh tráng khoai lang hay bánh đậu xanh, đậu đen có phần nhân bên trong được làm từ dừa và mè đen béo ngậy nữa đó! Hầu hết bánh tráng tại đây đều đã được nướng sẵn nên bạn có thể thưởng thức ngay đó!

Bánh thuẫn – đặc sản Bình Định Quy Nhơn

Địa chỉ: 

  • Chợ Đầm đường Hoàng Quốc Việt 
  • Chợ khu Sáu đường Nguyễn Thị Minh Khai

Nếu như bạn còn đang muốn tìm cho mình đặc sản Quy Nhơn mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình thì đừng quên ở thành phố biển này còn có món bánh thuẫn cực ngon đó! Bánh thuẫn gần giống với món bánh bông lan bởi chúng được làm từ những nguyên liệu đơn giản như trứng gà, bột mì, bột nắng, vani,…

Điều đặc biệt của món bánh thuẫn chính là chúng được nướng bằng khuôn đúc riêng sau đó nướng trực tiếp trên than nên có hương thơm rất riêng, ăn mãi mà không bị ngán chút nào đâu nhé! Bánh thuẫn ăn kèm cùng với 1 ly sữa tươi thì quả thực ngon không sánh nổi!

Nem chua chợ Huyện 

Địa chỉ: 

  • Nem chả Ngọc Hùng – 37 Phan Bội Châu
  • Nem Năm Thu – 113 Hoàng Quốc Việt

Không chỉ nổi tiếng với những món bánh đặc sản bình dị, Quy Nhơn Bình Định còn có thêm những món đặc sản cực nổi tiếng khác cho bạn tham khảo nữa đó! Nếu như đã tới Quy Nhơn mà không được thưởng thức hương vị của nem chua chợ Huyện thì quả thực là một thiếu sót rất lớn.

Nem chua có màu hồng đặc trưng ẩn mình trong những lớp lá ổi thơm lừng. Chỉ cần cắn một miếng nhỏ bạn cũng sẽ cảm nhận được vị sần sật của lớp bì, độ dai của miếng thịt và hương vị cay nồng, chua chua của các loại gia vị hòa quyện cùng với nhau. Mách bạn cách thưởng thức đúng chuẩn vị nem chua chợ Huyện chính là chấm cùng với tương xì dầu tỏi ớt.

Chả tré rơm 

Địa chỉ: 

  • Siêu thị đặc sản Bình Định 115 Tây Sơn
  • Cửa hàng đặc sản Bình Định Như Ý 156 Nguyễn Huệ
  • Phố ăn vặt Ngô Văn Sở

Bên cạnh món nem chua chợ Huyện nổi tiếng trứ danh thì ở Bình Định còn có thêm món chả tré rơm đặc biệt thơm ngon mà nhất định bạn nên thưởng thức một lần. Tré rơm được làm từ những nguyên liệu chính như  tai heo, đầu heo, thịt ba chỉ, mè, thính, giềng, ớt, tỏi sau đó đóng gói trong lá ổi non thơm lừng và bó rơm khô.

Khi ăn bạn chỉ cần lột bỏ lớp rơm bên ngoài sau đó lấy đũa đánh tơi các miếng thịt rồi xếp chúng ra đĩa là có thể thưởng thức rồi đó. Tré rơm khi ăn sẽ có hương vị mằn mặn, chua chua và cay cay ở đầu lưỡi. Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc cuốn cùng với bánh tráng và rau sống, nhâm nhi ngon phải biết!

Chả cá Quy Nhơn 

Địa chỉ: 

  • Bún cá Ngọc Liên 379 A – B Đường Nguyễn Huệ
  • Bún cá Thu 159 Nguyễn Huệ
  • Bún cá Phượng Tèo 211 và 415 Nguyễn Huệ

Nhắc đến các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn chắc chắn không thể thiếu món bún cá với những miếng chả cá thơm lừng đúng không nào? Tất nhiên là sẽ không thể mang những tô bún cá về nhà được, tuy nhiên nếu như trót thương nhớ hương vị của món ăn này thì bạn vẫn có thể tìm mua chả cá đem về đó!

Chả cá ở Quy Nhơn thường có 2 loại: chả cá chiên và chả cá hấp. Nếu như chả chiên thường có lớp vỏ giòn giòn và thơm lừng thì chả cá hấp lại có độ mềm dai tới tận miếng cuối cùng. Chả cá có hương thơm đặc biệt của thịt cá cùng với sự hòa quyện cùng với các loại gia vị. Chỉ cần đưa một miếng chả cá vào miệng bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị của biển cả và độ tươi ngon hấp dẫn rồi đó!

Nếu mua về làm quà, bạn có thể bảo quản lâu ngày bằng cách cất trên tủ đá một cách dễ dàng và rất tiện lợi. Không chỉ được ăn kèm cùng với các món bún, phở… chả cá còn là một món ăn quen thuộc trong những bữa cỗ.

Bạn đang không biết mua đặc sản Quy Nhơn ở đâu thì bạn hãy ghé tới các cửa hàng bún chả cá Quy Nhơn nổi tiếng trên đường Nguyễn Huệ nhé!

Chả ram tôm đất 

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng đặc sản Thanh Liêm 30 Nguyễn Tất Thành 
  • Cửa hàng Mận Khoa 58 Vũ Bảo 

Không chỉ được những người trong miền Trung và miền Nam yêu thích, hương vị đặc biệt của món chả ram này cũng khiến cho nhiều người dân phía Bắc khó có thể kìm lòng lại được. Chả ram được xem là một phiên bản thu nhỏ của món chả giò trong Nam, thế nhưng phần nhân ở bên trong lại có những điểm khác biệt.

Chả ram được cuốn bởi những lớp bánh tráng mặn, ở phần nhân bên trong có tôm đất nhỏ và nêm nếm gia vị đậm đà. Để thưởng thức món ăn này bạn chỉ cần đem giã đông rồi chiên giòn tan là được. Món ăn đặc sản Quy Nhơn này được bày bán ở rất nhiều các cửa hàng chuyên bán đồ đặc sản đấy nhé!

Hải sản khô 

Địa chỉ:

  • Cửa hàng đặc sản Thanh Liêm 30 Nguyễn Tất Thành 
  • Cửa hàng Phụng Nga 61 Vũ Bảo 
  • Các khu chợ hải sản, làng chài

Quy Nhơn là một thành phố biển chính vì vậy mà các món hải sản tại đây luôn được nhiều người yêu thích. Bên cạnh những món hải sản tươi sống thì đồ khô cũng là một gợi ý dành cho những ai muốn mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà.

Hải sản Quy Nhơn thường rất đa dạng như cá, tôm, mực… có những loại được tẩm ướp gia vị đặc biệt nên khi ăn bạn sẽ thấy vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh việc tìm mua ở các cửa hàng bán đặc sản Quy Nhơn làm quà bạn cũng có thể ghé tới những khu chợ hải sản và làng chài để được giá tốt nhất.

Mực ngào ớt đặc sản Quy Nhơn

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng Như Ý 156 Nguyễn Huệ
  • Các khu chợ hải sản, làng chài
  • Chợ Đầm, chợ khu Sáu

Mực ngào ớt là một món ăn không chỉ quen thuộc đối với người dân Quy Nhơn mà bất kì ai sau khi thưởng thức một lần cũng sẽ thấy nhớ mãi. Món ăn này không chỉ có hương thơm đậm đà và còn mang một màu sắc bắt mắt. Điều quan trọng nhất của món mực ngào ớt này chính là phần nước dùng để rim. Nước phải là sự hòa quyện giữa các hương vị cay nồng của ớt, tiêu và tỏi cùng với vị mặn của muối, mực và vị ngọt của đường.

Khi thưởng thức bạn sẽ thấy có vị cay nhưng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Mực ngào ớt ăn kèm cùng với cơm trắng hay nhâm nhi cùng với một ly bia mát lạnh trong mùa hè nắng nóng thì quả thực không còn gì tuyệt vời hơn nữa!

Nếu như bạn còn đang không biết ăn gì ở Quy Nhơn ngon thì hãy tham khảo những món ngon kèm địa điểm ăn uống ở Quy Nhơn nổi tiếng được nhiều người yêu thích này nhé!

Rượu Bàu Đá 

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng 138 Chương Dương
  • Cửa hàng Tâm Hường 13 Lý Thường Kiệt

Mỗi khi Tết đến xuân về cũng là dịp mà bất kì người dân Quy Nhơn Bình Định nào cũng sắm cho gia đình của mình một chai rượu Bàu Đá. Đây là một loại rượu nổi tiếng ở thôn Bàu Đá, Bình Định. Để làm nên hương vị đặc biệt cho loại rượu này chính là sự hòa quyện của loại gạo lên men đúng thời điểm cùng với nước suối ngầm ở dưới lòng đất trong thôn, chính vì vậy mà chẳng nơi nào có thể bắt chước được.

Nếu như có thời gian thì bạn có thể ghé tới thôn Bàu Đá, cách trung tâm thành phố khoảng 1 giờ chạy xe để tìm mua tận gốc cũng như có cơ hội tìm hiểu về làng nghề truyền thống này. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng bởi ở ngay trong thành phố Quy Nhơn cũng có những cửa hàng bán rượu Bàu Đá uy tín đó!

Trên đây là tổng hợp những món đặc sản Quy Nhơn làm quà nổi tiếng kèm địa chỉ mua uy tín được nhiều du khách lựa chọn. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Quy Nhơn có đặc sản gì nữa rồi nhé!

>> Xem thêm: [A-Z] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chỉ từ 3 triệu đồng