Sóc Trăng có đặc sản gì ngon? Dưới đây là danh sách các món đặc sản Sóc Trăng được yêu thích nhất hiện nay để bạn tham khảo. Chắc chắn, khi tới đây du lịch, nhất định bạn phải thưởng thức và khám phá thế giới ẩm thực của nơi đây.

Tại đây có rất nhiều các món ăn đặc sản Sóc Trăng cho bạn khám phá. Do đó, đối với những người đam mê ăn uống thì Sóc Trăng quả thực là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho họ.

Bất cứ ai khi đặt chân tới vùng đất này đều không thể quên được hương vị đậm đà mà các món ăn tại đây mang lại. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản nhưng sức hút của nó rất lớn. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc biệt của các thức quà quê mang đậm hương sắc của Sóc Trăng.

1. Đặc sản bánh pía Sóc Trăng ngon nức tiếng 

Bánh pía đặc sản Sóc Trăng là món ăn quen thuộc của vùng đất này. Bất cứ du khách nào khi tới đây tham quan, du lịch cũng thường lựa chọn món ăn này để làm quà cho bạn bè, người thân.

Đây là thức quà nổi tiếng nhất của Sóc Trăng. Cứ nhắc tới vùng đất này là người dân lại nghĩ ngay tới món bánh pía Sóc Trăng thơm ngon béo ngậy. Món bánh này mang đậm hương vị sầu riêng.

Từng lớp bánh bên trong rất dẻo và thơm. Phần nhân bên trong là đậu xanh. Do đó, khi thưởng thức món ăn đặc sản Soc Trăng này, bạn sẽ cảm thấy hương vị rất mới lạ. Ăn một lần sẽ nhớ mãi không thôi.Nhiều người khi tới đây còn mua rất nhiếu bánh pía để mang về làm thức quà quê thơm ngon cho người thân. Món bánh này chính là tinh hoa ẩm thực văn hóa của người Sóc Trăng.

đặc sản sóc trăng

Do đó, ăn thì thì ăn, nhất định phải thưởng thức món bánh truyền thống nổi tiếng của người dân nơi đây. Khi cắt bánh ra thưởng thức, bạn sẽ bóc lớp giấy bên ngoài ra. Sau đó, từ từ thưởng thức món bánh này và cảm nhận hương vị sầu riêng ngon tuyệt cú mèo từ bên trong.

Ngoài nhân đậu xanh thì món ăn đặc sản Sóc Trăng làm quà này còn có loại nhân khoai môn nên sẽ rất hấp dẫn cho những ai thích ăn khoai môn. Đặc biệt bên trong sẽ là lớp trứng muối khi ăn sẽ thấy rất ngon miệng và đảm bảo không bị tanh.

Dám chắc, khi ăn 1 chiếc xong, bạn sẽ còn muốn ăn thêm vài chiếc nữa mà không cảm thấy bị ngán. Chính vì vậy, đây là món ăn đặc sản ngon khó cưỡng mà nhất định du khách sẽ thích khi tới đây khám phá.

2. Món bánh ống Sóc Trăng

đặc sản sóc trăng

Sóc Trăng có đặc sản gì? Bánh ống sẽ là một trong những loại bánh có độ ngọt vừa phải và khi ăn sẽ rất dẻo và mềm. Chắc chắn, khi ăn bạn sẽ không cảm thấy bị chán ngán.

Thứ bánh này được làm từ các nguyên liệu hết sức đơn giản như bột gạo, đường, lá dứa và cơm dừa. Đây là món ăn ngon đặc sắc của người Khơ-me. Dưới bàn tay khéo léo của người dân, những chiếc bánh thơm ngon ra đời sẽ khiến bạn khi ăn cảm thấy rất ngon miệng.

Sau khi bột gạo được xay nhuyễn ra. Người ta sẽ tiến hành trộn với là dứa va đường. Cộng thêm nước cốt dừa để bánh được thơm ngon và béo ngậy. Kích thước bánh chỉ bằng cổ tay trẻ em và nó có màu xanh đặc trưng của lá dứa. Món ăn dac san Soc Trang này là món ăn quen thuộc gần gũi của người dân Khmer. Vị bánh không quá ngọt khi ăn hòa cùng với vị lá dứa sẽ mang lại cho bạn hương vị thơm ngon đặc biệt.

Món bánh này thường được ăn vào bữa sáng hoặc ăn vặt buổi chiều sẽ rất phù hợp. Tên của loại bánh này là bánh ống bởi nó được làm ở một chiếc khuôn rất độc đáo đó là khuôn hình trụ dạng ống. Khuôn này do người dân nơi đây sáng chế và được làm bằng khung nhôm hay chất liệu inox. Chiều dài của khung thường là 15cm.

đặc sản sóc trăng

Món bánh này hấp rất nhanh chín chỉ khoảng 2 phút là đã có ngay món bánh ống thơm ngon để ăn. Khi ăn bạn sẽ thấy rất bùi và thơm ngon bởi hương lá dứa hòa quyện cùng với vừng rất ấn tượng. Nếu đây là lần đầu bạn được thưởng thức món bánh này thì chắc chắn chí ít bạn cũng phải ăn từ 2-3 cái. Bởi món bánh đặc sản Sóc Trăng này quá đỗi hấp dẫn. Vị ngọt vừa phải nên rất dễ ăn.

Không những thơm ngon mà món bánh này còn có mức giá rất bình dân. Do đó, bạn có thể ăn tẹt ga mà không sợ cháy túi. Bạn sẽ phải bỏ ra chỉ vài nghìn là đã có ngay chiếc bánh ống thơm ngon để thưởng thức.

Do vậy, Sóc Trăng đặc sản gì ngon và nổi tiếng sẽ luôn có món bánh ống để bạn thưởng thức? Đây là món ăn vặt yêu thích mà người dân Sóc Trăng thường rất ưa chuộng. Không chỉ nổi tiếng tại đây mà bánh ống còn được rất nhiều người ưa chuộng khi đến với Sài Gòn.Các cô cậu học trò luôn yêu thích món bánh dân dã đậm chất quê này của bánh ống.

3. Bánh cống thơm ngon nức tiếng

đặc sản sóc trăng

Bánh cống là đặc sản Sóc Trăng được làm từ các nguyên liệu như bột gạo, trứng, thịt, đậu xanh và bột đậu nành. Món ăn này có hương vị rất bùi và khi ăn rất mềm nên rất dễ ăn.

Món bánh này được làm trong khuôn bánh hình trụ và bên trên đầy ú ụ những chú tôm vàng. Trông thôi đã thấy rất ngon và bắt mắt. Bạn có thể ăn kèm với rau sống và nước chấm có vị chua ngọt. Đảm bảo hương vị rất mới lạ và thơm ngon.

Bánh này khi ăn không hề gây ngấy và hương vị của nó luôn khiến bạn cảm thấy nức mũi. Vị giòn tan hòa cùng vị bùi bùi của nguyên liệu đậu xanh càng khiến cho món bánh này trở nên độc đáo hơn.

đặc sản sóc trăng

Đây là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, Nhắc tới bánh cống Sóc Trăng, người ta thường nhắc tới huyện Mỹ Xuyên nơi có xã Đại Tâm chuyên làm món bánh truyền thống này.

Khi thực hiện làm món bánh này, bạn phải thực hiện ngâm đỗ xanh sau đó đãi võ và xay nhuyễn ra. Sau đó trộn đều với bột gạo và cho vào ống để chiên. Chú ý đậu nên ngâm khoảng một đêm mới đem ra chế biến và nấu mềm.

4. Bánh in 

đặc sản sóc trăng

Đây là món bánh truyền thống được người dân nơi đây thường dùng để thờ cúng thổ tiên. Món bánh này có màu trắng đục và mang đậm hương vị của sầu riêng và mùi lá dứa. Khi ăn bạn sẽ thấy hương vị béo ngậy bởi bánh có thêm nước cốt dừa.

Do đó, trong số các món ăn ngon đặc sản Sóc Trăng nên thưởng thức, bạn nhất định phải ghi nhớ món bánh này trong danh sách các món nhất định phải ăn. Ngoài bánh pía, bánh cống và bánh ống thì bánh in cũng là món ăn tạo nên sự đặc sắc riêng cho ẩm thực của Sóc Trăng.

đặc sản sóc trăng

Nguyên liệu để làm nên món bánh này là gạo nếp, nước cốt dừa và đường cát. Tuy vậy, các bước để thực hiện món bánh này không hề đơn giản. Bởi phải trải qua rất nhiều các công đoạn khác nhau từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến làm khuôn bánh.

5. Món hủ tiếu cà ri

đặc sản sóc trăng

Đây là món được làm từ thịt heo và ngày nay người dân nơi đây còn biến tấu món hủ tiếu cà ri này từ thịt vịt xiêm. Đặc sắc nhất của món ăn này đó là phần nước dùng của hủ tiếu có màu vàng óng từ nghệ. Khi ăn sẽ không cảm thấy bị ngán bởi hương vị không quá nồng và không hề ngán khi ăn như những món hủ tiếu cà ri ở những nơi khác.

Bạn có thể tới Vĩnh Châu Sóc Trăng để thưởng thức món này. Tại đây có rất nhiều nhà hàng, quán ăn chuyên phục vụ món ăn ngon độc đáo này.

Khó có nơi nào lại có món hủ tiếu cà ri đậm đà và đặc sắc như ở đây. Nước cà ri rất ngon và không hề nồng nặc mùi cà ri như những nơi khác. Về bánh hủ tiếu thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Bởi món bánh này được làm từ bột gạo do chính người dân nơi đây tự tay mình chế biến.

Khi ăn, bạn có thể vắt thêm chanh vào cho đậm đà. Ăn kèm cùng với rau sống và giá tươi, rau thơm sẽ rất ngon và hấp dẫn. Đảm bảo khi nhìn thấy tô hủ tiếu bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn bởi trông thôi đã muốn chén liền 2 tô để lấy lại sức tiếp tục cho chuyến đi khám phá Sóc Trăng.

6. Khô trâu Thạnh Trị 

đặc sản sóc trăng

Sóc Trăng có đặc sản gì sẽ luôn có sự góp mặt của món thịt khô trâu Thạnh Trị. Đây là món ăn nổi tiếng của Sóc Trăng được chế biến hoàn toàn theo phong cách truyền thống. Chính vì vậy, hương vị rất đặc biệt.

Thịt trâu sau khi thái lát mỏng sẽ được tảm ướp gia vị trong khoảng nửa ngày. Sau khi đã ngấm sẽ tiến hành phơi nắng hoặc một số hộ thường dùng phương pháp sấy khô. Sau đó, bạn sẽ thu hoạch được những miếng thịt khô thơm lừng.

Vì là thịt khô nên phải mất khoảng 4kg thịt tươi, người dân mới có thể thu hoạch được 1kg thịt khô. Do đó, giá thành sẽ đắt hơn. Tuy vậy so với thịt trâu khô của các vùng khác thì thịt trâu Thạnh Trị thơm ngon và có mức giá rẻ hơn. Dao động trong khoảng 600.000-800.000vnđ/kg.

đặc sản sóc trăng

Món thịt trâu ăn rất ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, đây luôn là đặc sản Sóc Trăng làm quà được nhiều người du khách yêu thích và mua về thưởng thức hoặc biếu tặng.

Bạn có thể ghé qua huyện Thạnh Trị để mua. Ở đây có 2 cửa hàng chuyên bán thịt trâu khô là Bà Sùng và Sáu Sành.

Món ăn này sẽ ngon hơn khi bạn biết cách thưởng thức. Bạn nên ngâm thịt trâu vào nước lạnh và đem đi nướng. Sau đó, dùng chày dã dập nhỏ ra sẽ có những miếng thịt trâu rất mềm.

7. Bánh gừng chiên vàng 

đặc sản sóc trăng

Sóc Trăng có gì chơi có gì ngon để thưởng thức? Chắc chắn, món bánh gừng sẽ là món ăn tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây trải nghiệm thế giới ẩm thực.

Được làm từ bột gạo nếp, bột năng và thêm cả trứng gà và được nặn hình giống y hệt củ gừng nên món bánh này có tên gọi là bánh gừng.

Món ăn này đặc biệt ở chỗ sau khi chín vàng đều sẽ được ngâm trong chảo đường để tạo nên vỏ ngoài ngọt ngào.

8. Món bún tiêu giò nổi danh Sóc Trăng

đặc sản sóc trăng

Món ăn nổi tiếng này gây ấn tượng với du khách bởi nước lèo rất thơm ngon và khi ăn với thịt bắp sẽ rất hấp dẫn. Đảm bảo khi ăn sẽ ngon đến mức bạn còn muốn ăn thêm 1 tô nữa nếu chưa thấy đã.

Món ăn dân dã này được là món ăn đặc sắc củ người Sóc Trăng. Nước dùng hơi cay một chút nhưng rất ngon và đậm đà. Bởi nó được ninh từ thịt heo xương ống nên rất ngọt. Ngoài ra, còn cho thêm cả nước dừa tươi nên sẽ có vị ngọt nhẹ.

Thịt bò sẽ lấy ở phần bắp và sau đó hầm chín, thải lát mỏng. Một số nơi còn cho thêm cả thịt vịt để món ăn này thêm hấp dẫn. Khi thưởng thức món ăn này sẽ cho thêm rau giá, rau thơm vào ăn. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm ớt vào cũng rất phù hợp.

Ngoài ra, ở đây còn có món bún nước lèo Sóc Trăng rất thơm ngon và đậm đà để bạn thưởng thức khi tới đây khám phá và du lịch trong kỳ nghỉ.

9. Bánh phồng tôm

đặc sản sóc trăng

Tuy là món ăn vặt quen thuộc ở rất nhiều nơi nhưng phồng tôm Bà Ngó là món ăn vặt có thương hiệu tại Sóc Trăng. Món ăn đặc sản Sóc Trăng này sẽ giúp bạn thấy rất đậm đà và cuốn hút. Bạn có thể ăn kết hợp nó với rất nhiều món ăn khác nhau.

Ngoài nguyên liệu tôm thì món bánh phồng tôm này còn có thêm cả lòng trắng của trứng vịt. Để có thể tạo nên được một món ăn ngon và hấp dẫn như vậy thì khâu phối hợp nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài chất lượng đảm bảo, vị giòn ngon và béo ngậy thì phồng tôm Sóc Trăng còn rất đẹp và bắt mắt. Nhờ có trứng vịt mà bánh có độ phồng hơn.

10. Thưởng thức món lạp xưởng Vũng Thơm

đặc sản sóc trăng

Đây là món bánh lạp xưởng nổi tiếng của Sóc Trăng tại Vũng Thơm. Tại đây có rất nhiều món lạp xưởng khác nhau để du khách chọn lựa. Tùy theo khẩu vị và sở thích, bạn sẽ chọn món lạp xưởng thịt hay tôm, gà đều có.

Món ăn này đã trở nên rất đỗi quen thuộc với người dân nơi đây. Bởi vậy dac san Soc Trang la gi luôn có món lạp xưởng Vũng Thơm. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất dễ chế biến khi muốn thưởng thức. Bạn chỉ cần nướng, luộn hay rán tùy ý thích.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn tỉnh Sóc Trăng nổi tiếng với loại đặc sản nào? Danh sách các món đặc sản bên trên sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng đầy đủ cho người đi lần đầu