Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm, bãi biển quyến rũ, Vũng Tàu còn hấp dẫn du khách với những đặc sản vừa ăn ngon vừa thích hợp làm quà ý nghĩa cho người thân bạn bè. Nếu còn băn khoăn Vũng Tàu có đặc sản gì thì hãy cùng Travelgear lưu ngay 33 đặc sản Vũng Tàu nổi tiếng dưới đây nhé! 

Món ăn đặc sản Vũng Tàu ngon rẻ nhất định phải thử 

Bánh khọt Vũng Tàu 

Nếu như bạn đã từng nghĩ rằng Huế mới là thiên đường của những món bánh dân dã thì đừng quên ở Vũng Tàu cũng có rất nhiều món bánh ngon hấp dẫn mà ai ai sau khi thưởng thức cũng sẽ thấy hấp dẫn. Một trong số các món bánh đặc sản Vũng Tàu chắc chắn không thể bỏ qua món bánh khọt.

Một bàn ăn với các đĩa bánh khọt Vũng Tàu kèm nước châm và rau

Điều tạo nên sức hấp dẫn của món ăn này có lẽ chính là ở sự kết hợp hài hòa giữa phần nhân bên ngoài vỏ bánh và phần nhân ở bên trong. Nếu như vỏ bánh được làm từ bột gạo mềm dai chiên lên ăn có vị giòn giòn thì phần nhân bên trong lại đậm đà và thơm lừng của nhân tôm.

Những đĩa bánh khọt được chiên giòn thơm ngon

Bánh khọt ngon nhất chính là khi thưởng thức cùng với nước mắm được pha theo công thức riêng. Khi ăn sẽ ăn cùng với đu đủ thái sợi, rau sống để không bị ngán. Không quá ngạc nhiên khi bánh khọt Vũng Tàu là một trong những món ăn được bình chọn ngon nhất Châu Á đó!

Bánh hỏi An Nhất 

Nếu đã đi du lịch Vũng Tàu mà bạn không được ghé tới xã An Nhất để thưởng thức món bánh hỏi truyền thống cực nổi tiếng thì chắc chắn đây sẽ là một thiếu sót lớn rồi đó. Mặc dù bánh hỏi được bán ở nhiều nơi thế nhưng có lẽ chỉ ở mảnh đất An Nhất thì món bánh mới có hương vị đúng chuẩn.

Bánh hỏi An Nhất ăn kèm với giò heo, nem rán, hành phi

Bánh được làm từ loại bột gạo thơm lừng xay nhuyễn và được pha chế theo công thức bí truyền nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng hương thơm của gạo, màu trắng đẹp mắt và vị ngọt, dẻo của bột bánh. Bánh hỏi thường sẽ được ăn kèm cùng với nhiều đồ ăn khác nhau như thịt nướng, lòng heo, chả giò thêm một chút đồ chua và rau sống sẽ khiến hương vị món ăn ngon hơn rất nhiều đó!

Lẩu cá đuối 

Nhắc đến đặc sản Vũng Tàu ngon rẻ nổi tiếng nhất chắc chắn không thể không nhắc đến món lẩu cá đuối. Thử tưởng tượng mà xem, giữa một buổi tối gió lồng lộng, bạn được ngồi ở ven biển và xì xụp trong nồi lẩu cá đuối thơm lừng quả thực rất tuyệt vời đúng không nào?

Một nồi lẩu cá đuối được tẩm ướp thật ngon

Điều đặc biệt trong nồi lẩu cá đuối có lẽ chính là bởi phần nước dùng được ninh từ xương nên chúng có vị ngọt thanh mát hòa quyện cùng vị chua của măng và vị đậm đà từ thịt cá đuối. Tất cả như được hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt vời.

Những khúc cá đuối tươi ngon bên trong nồi nước lẩu đậm đà

Món lẩu cá đuối này càng hấp dẫn hơn nếu như bạn ăn kèm cùng với nhiều loại rau của Vũng Tàu. Đừng quên cho thêm vài lát ớt và mắm để làm rậy hương vị của món ăn nhé! Thưởng thức cùng với bún thanh mát cũng sẽ cực kì hợp với tiết trời ở Vũng Tàu đó!

Gỏi cá mai 

Ghé tới thành phố biển thì nhất định bạn phải thưởng thức hải sản đúng không nào? Đặc biệt, đã tới Vũng Tàu mà không được ăn gỏi cá mai thì chắc chắn bạn sẽ phải hối tiếc lắm đó! Gỏi cá mai không có ở nhiều nơi chính vì vậy mà chỉ đến Vũng Tàu bạn mới có cơ hội thưởng thức món ăn đặc sản của Vũng Tàu cực tươi ngon này thôi đó!

Gỏi cá mai cuốn với dưa chuột và rau sống

Cá mai thường có vị ngọt và dai thịt, nhất là khi ăn gỏi thì bạn mới có thể cảm nhận được rõ hương vị của chúng. Đặc biệt, sau khi được chế biến cùng với các gia vị như bột gạo, thính, chanh, ớt và tỏi thì thịt cá lại càng hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể cuốn chúng cùng các loại rau và khế chua, chuối chanh… Đảm bảo nếu đã được thưởng thức một lần thì chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi cho xem!

Cháo hàu Vũng Tàu 

Trong danh sách các đặc sản Bà Rịa Vũng Tàu nổi tiếng thì món cháo hàu là một món ăn ngon và khá lạ miệng nhất cho bạn thưởng thức. Điều đặc biệt trong tô cháo hàu Vũng Tàu chính là hàu được lựa chọn từ những con hàu sữa béo ngạy sau đó đem rửa sạch và tẩm ướp với gia vị để làm giảm độ tanh của món ăn. Không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon thôi đâu nhé, chào hàu còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe nữa đó!

Một tô cháo hàu nóng hổi

Cháo được nấu từ hạt gạo chứ không phải gạo xay như những nơi khác chính vì vậy mà khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của gạo thơm. Đừng quên cho thêm chút hành phi và hành ngò để món cháo thêm phần hấp dẫn nhé!

Ốc vú nàng 

Thêm một món đặc sản Vũng Tàu cực kì đặc biệt cho du khách thưởng thức chính là món ốc vú nàng. Sở dĩ đây được xem là một món đặc biệt là bởi loại ốc này thường rất hiếm và chỉ có ở những vùng biển Côn Đảo. Ốc có hình chóp, phía trên đỉnh có một núm nhỏ trông tựa như bầu ngực chính vì vậy mà người ta đặt tên cho loại ốc quý hiếm này là ốc vú nàng.

Ốc vú nàng luộc ăn kèm với lạc

Ốc được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn khác nhau, phổ biến nhất có lẽ chính là món ốc luộc. Thịt ốc sau khi luộc có vị ngọt đậm đà, khi ăn chấm cùng với gia vị muối tiêu ngon tuyệt vời. Ngoài món ốc luộc thì bạn cũng có thể thưởng thức thêm nhiều cách chế biến khác hấp dẫn không kém như ốc nướng mỡ hành, ốc xào me, xào bơ tỏi hay thịt ốc trộn cùng với thịt ba chỉ thái sợi cuốn với các loại rau sống cũng cực ngon đấy nhé!

Bánh canh Vũng Tàu 

Mặc dù bánh canh không phải chỉ riêng là đặc sản ở Vũng Tàu mà có ở rất nhiều vùng miền khác nhau thế nhưng nếu như bạn được thưởng thức tô bánh canh ở thành phố biển xinh đẹp này thì chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu đó! Tại Vũng Tàu có khá nhiều loại bánh canh khác nhau như bánh canh chả cá, bánh canh cá, tôm… mỗi một loại lại có những hương vị đặc biệt rất riêng.

Tô bánh canh với thật nhiều chả cá

Một tô bánh canh tại đây thường rất nhiều, chính vì vậy mà bạn hãy để dành cái bụng đói của mình để thưởng thức chúng nhé! Đừng quên phần đặc biệt nhất trong tô bánh canh này có lẽ chính là nước lèo sánh mịn có vị ngọt của thịt xương nữa đó!

Đặc sản lẩu súng 

Nằm trong danh sách các món đặc sản Vũng Tàu khó có thể bỏ qua món lẩu súng cực kì đặc biệt. Nghe tên gọi thì có vẻ hơi đáng sợ thế nhưng thực chất đây là một món lẩu có nguyên liệu chính là hoa súng mà thôi. Bật mí cho bạn để có thể thưởng thức món ăn ngon này thì bạn hãy ghé tới vùng biển Phước Hải nhé!

Lẩu súng độc đáo với nguyên liệu làm từ bông súng

Nguyên liệu chính của món lẩu súng bao gồm bông súng, cá cùng với nhiều loại rau xanh khác nhau. Đặc biệt, nước dùng của món ăn này được chế biến rất lạ miệng nhờ những loại gia vị chỉ có ở Vũng Tàu mà không nơi nào khác làm được. Ghé tới Vũng Tàu thì nhất định phải thưởng thức chúng đấy nhé!

Tiết canh tôm hùm

Tiết canh tôm hùm là một món ăn cực kì đặc biệt mà nhất định bạn nên thử thưởng thức một lần trong đời. Nếu như những món tiết canh gà, vịt thường có màu đỏ thì tiết canh tôm hùm lại có màu trắng rất đặc biệt. Tiết canh tôm thường rất ít nên người ta thường chế biến cùng với cả thịt tôm cùng với nhiều loại gia vị khác nhau để bạn có thể thưởng thức ngon miệng hơn.

Tiết canh tôm hùm với màu trắng độc đáo

Tiết canh tôm hùm khi ăn có vị mặn mặn ngọt ngọt rất lạ miệng, vì làm đông cùng với thịt tôm nên sẽ có vị giòn giòn sần sật giống như khi ăn với rau câu vậy. Khi ăn có thể thưởng thức cùng với chuối xanh và khế chua. Tuy nhiên, lưu ý nho nhỏ chính là với những ai bụng dạ kém thì không nên ăn món ăn này đâu nhé!

Các món hải sản 

Vì là ở vùng biển thế nên chẳng có lý do gì để bạn có thể từ chối những món ăn được làm từ hải sản cực ngon ở Vũng Tàu cả. Để có thể thưởng thức ngon nhất có lẽ bạn nên ghé tới các nhà hàng, quán ăn ở xung quanh ven biển. Hải sản tại đây thường được đánh bắt trong ngày nên vẫn tươi sống. Có rất nhiều món ăn khác nhau để bạn lựa chọn như ốc, ngao, sò, hàu, tôm, cua, ghẹ….

Những đĩa hải sản giữ được nguyên sự tươi ngon

Đặc biệt, hải sản này còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon như xào me chua ngọt, xào bơ tỏi, hấp cùng xả hay đem nướng cũng ngon tuyệt vời đó! Buổi tối ở các quán ăn hải sản ven biển thường rất đông khách chính vì vậy mà bạn hay tranh thủ ghé tới sớm để lựa chọn cho mình những món ăn ngon nhất nhé!

Cá lóc nướng 

Cá lóc nướng cũng được xem là một món ăn đặc sản Vũng Tàu cực ngon và hấp dẫn du khách. Cá lóc được lựa chọn từ những con có thịt chắc nịch, mập mạp sau đó làm sạch và tẩm ướp gia vị sao cho thịt cá không bị tanh. Vì được đem nướng trên than hoa nên thịt cá có hương vị thơm lừng.

Môt mẹt cá lóc nướng cuốn với bún và rau sống

Đặc biệt, cá được rút xương sống giữa sau đó tẩm mỡ hành, đậu phộng lên phía trên nên khi ăn sẽ có vị đậm đà hơn rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức món cá lóc nướng cùng với bún hoặc cuốn với bánh tráng cũng ngon tuyệt vời đó!

Xem thêm: Ăn gì ở Vũng Tàu? Top 11 món ăn không thể bỏ qua khi đến Vũng tàu

Các đặc sản của Vũng Tàu mang về làm quà ý nghĩa

Bánh bông lan trứng muối

Nhắc đến Vũng Tàu chắc chắn không thể bỏ qua món bánh bông lan trứng muối cực kì nổi tiếng mà bất kể du khách nào khi ghé tới đây cũng phải mua. Bánh bông lan ở đây thường được chế biến theo cách thủ đông và sản xuất và đóng gói trong ngày chính vì vậy mà bánh lúc nào cũng thơm ngon hấp dẫn.

Bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu với hình thù lạ mắt

Ở Vũng Tàu có rất nhiều hàng bánh khác nhau từ những gánh hàng rong ven biển cho tới những cơ sở sản xuất nổi tiếng. Tại đây bạn có thể thưởng thức ngay tại chỗ hay mang về làm quà cho người thân của mình nữa đó! Đừng quên mua bánhd được sản xuất trong ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất nhé!

Mứt hạt bàng Vũng Tàu

Bạn đang tìm cho mình một món đặc sản Vũng Tàu làm quà cho người thân của mình thì mứt hạt bàng chắc chắn sẽ là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Mặc dù được sản xuất ở Côn Đảo thế nhưng bạn có thể tìm mua ở rất nhiều cửa hàng ở Vũng Tàu này đó!

Mứt hạt bàng độc đáo ở Vũng Tàu

Có hai loại mứt hạt bàng cho bạn lựa chọn chính là mứt hạt bàng ngọt được tẩm ướp cùng với đường và loại mứt rang muối đậm đà. Mỗi loại lại có một hương vị khác nhau nhưng cũng rất ngon đấy nhé! Mặc dù là một món ăn đơn giản thế nhưng công đoạn chế biến chúng lại rất cầu kì. Người dân sẽ nhặt nhũng quả bàng sau đó về phơi khô khoảng chừng 4 -5 nắng rồi đập phần vỏ để tách lấy hạt. Cuối cùng là đem rang rồi tẩm ướp các loại gia vị khác nhau. Mứt hạt bàng khi ăn có vị bùi bùi ngậy ngậy ngon tuyệt vời!

Xem thêm: List 33 địa điểm ăn uống ở Vũng Tàu SÁNG TRƯA TỐI ngon hết nấc

Mực một nắng 

Các loại hải sản khô, đặc biệt là mực một nắng được biết đến là một trong những đặc sản của Vũng Tàu cực kì nổi tiếng và rất thích hợp để bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình.

Những con mực một nắng với màu vàng đậm đặc trưng

Mực một nắng ở Vũng Tàu có khá nhiều loại khác nhau như mực lá, mực nang hay mực ống. Theo như nhiều người thì mực một nắng ngon nhất có lẽ chính là mực ống. Sở dĩ có tên gọi là mực một nắng là bởi người dân sau khi đánh bắt hải sản sẽ chọn một ngày nắng to để phơi mực. Và có lẽ chính vì được phơi duy nhất trong 1 ngày nên thịt mực vẫn còn tươi, dai dai và bên ngoài đã ráo nước hoàn toàn. Với món ăn này bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau đó!

Cá thu một nắng 

Ngoài món mực một nắng cực ngon thì đặc sản Vũng Tàu còn có thêm món cá thu một nắng cho du khách lựa chọn và thưởng thức nữa đó! Cá thu được lựa chọn từ những con to, dày và thịt chắc. Để cá thu ngon nhất thì người dân thường chế biến ngay sau khi đánh bắt về sau đó cắt thành từng khúc nhỏ và phơi qua 1 nắng để cho thịt cá được ráo nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon và không làm mất đi hương thơm tự nhiên.

Một lát cá thu được phơi nắng

Cá thu một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như sốt cùng cà chua hay đem chiên giòn. Bật mí cho các bạn một mẹo nhỏ để lựa chọn cho mình cá thu ngon chính là hãy quan sát và chọn những miếng cá có hai mặt giống nhau và không bị chuyển màu nhé!

Nước mắm Trí Hải 

Vì Vũng Tàu là một thành phố biển thế nên khi tới đây bạn có thể lựa chọn nước mắm làm đặc sản Vũng Tàu mang về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé! Mặc dù có khá nhiều thương hiệu nước mắm thế nhưng nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là nước mắm Trí Hải.

Nước mắm Trí Hải được bày bán trên kệ một cửa hàng

Mặc dù nước mắm Trí Hải là một thương hiệu từ lâu đời trải qua nhiều năm thế nhưng hương vị của từng giọt nước mắm vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà của biển cả như thưở ban đầu. Nước mắm Trí Hải nguyên chất và rất thơm ngon chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm đến chất lượng để mua về làm quà cho người thân của mình, chắc chắn ai ai cũng sẽ thấy thích thú cho xem!

Trên đây là tổng hợp những món ăn đặc sản Vũng Tàu cực ngon và nổi tiếng cho các bạn tham khảo. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đặc sản Vũng Tàu là gì nữa rồi nhé! Cùng lưu ngay trong cẩm nang du lịch của mình thôi nào!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc từ A đến Z