Được mệnh danh là một trong những viên ngọc quý của Châu Á, “quốc đảo sư tử” Singapore vẫn luôn là điểm đến đáng mong ước của mọi du khách. Để chuyến hành trình sắp tới của bạn được suôn sẻ và chu đáo nhất, các bạn có thể tham khảo những gợi ý và chia sẻ trong bài viết đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì dưới đây nhé! Cùng “check list” những vật dụng cần mang nào!

hành lý đi du lịch
nguồn: internet

Hộ chiếu

Được xem là tấm vé thông hành để bạn có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch ngoài phạm vi lãnh thổ. Hộ chiếu là tấm vé thông hành cực kì cần thiết trong những chuyến du lịch Singapore nói riêng và các địa điểm du lịch nước ngoài nói chung.

hộ chiếu
nguồn: internet

Nếu chưa có hộ chiếu, các bạn nên làm hộ chiếu trước chuyến đi ít nhất 2 tháng để chuẩn bị các hồ sơ cần thiết. Hộ chiếu đi du lịch còn hạn tối thiểu trong 6 tháng và không bị mờ dấu hay các thông tin bên trong.

Visa Singapore

Có một điều khá thuận tiện khi đi du lịch Singapore đó là những công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông còn hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được miễn visa thị thực nhập cảnh Singapore. Áp dụng cho những chuyến đi có thời gian lưu trú dưới 30 ngày.

visa du lịch
nguồn: internet

Tuy nhiên bạn cần xuất trình vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi du lịch các nước khác đồng thời chứng minh đủv tài chính trong quá trình lưu trú tại Singapore.

Nếu chuyến đi kéo dài trên 30 ngày các bạn cần xin visa đi du lịch Singapore và đừng quên chuẩn bị trước những hồ sơ cần thiết bao gồm hộ chiếu, thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh tải sản.

Vé máy bay khứ hồi

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? Hãy đảm bảo rằng bạn dã có trong tay cặp vé khứ hồi khi đi du lịch Singapore. Vì đây cũng được xem là một trong những giấy tờ cần có mà bạn phải xuất trình trong chuyến đi của mình.

vé máy bay
nguồn: internet

Tất cả các giấy tờ cần thiết bao gồm vé máy bay, hộ chiếu hoặc visa (nếu chuyến đi kéo dài trên 30 ngày) các bạn nên đựng chung trong một chiếc ví đựng passport để tránh tình trạng bị thất lạc ở những nơi công cộng như sân bay, ga tàu hay bị quăn hoặc gập góc nhé!

Bảo hiểm du lịch Singapore

Singapore là một trong những nước yêu cầu có bảo hiểm du lịch khi nhập cảnh. Chính vì vậy các bạn cần lưu ý chuẩn bị bảo hiểm du lịch mang theo. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị bảo hiểm du lịch sẽ phần nào hạn chế và khắc phục những rủi ro trong chuyến đi của bạn. Đặc biệt là với những chuyến đi nước ngoài.

bảo hiểm du lịch
nguồn: internet

Khi mua các sản phẩm bảo hiểm du lịch, các bạn cũng cần chú ý đến độ uy tín cũng như tính đảm bảo của chúng khi chọn mua tại các công ty bảo hiểm du lịch.Việc tìm hiểu kĩ cũng giúp bạn nhận được quyền lợi tương ứng và xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra.

Bảng lịch trình du lịch

Hãy chuẩn bị một bảng lịch trình du lịch được kê khai chi tiết trong quá trình du lịch và lưu trú tại Singapore.

Bảng lịch trình sẽ được kê khai một cách cụ thể bao gồm thời gian du lịch Singapore trong bao nhiêu ngày, lịch trình du lịch qua từng ngày, nơi lưu trú và phương tiện di chuyển. Nếu chưa biết đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì thì các bạn đừng bỏ qua một tấm giấy kê khai lịch trỉnh nhé!

Chuẩn bị chi phí du lịch Singapore tự túc (Tiền mặt/thẻ visa)

Mặc dù hầu hết các địa điểm du lịch lớn đều có cây ATM để bạn có thể rút tiền, tuy nhiên việc chuẩn bị một lượng tiền mặt cần thiết lại quan trọng hơn cả bởi ở một số nơi như những quán ăn nhỏ hay gánh hàng rong hoặc các chi phí sinh hoạt khác, việc chuẩn bị theo tiền mặt sẽ tiết kiệm thời gian cũng như thuận tiện hơn rất nhiều.

chi phí du lịch singapore
nguồn: internet

Trước khi du lịch các bạn có thể dự trù chi phí cần thiết cho chuyến đi, sau đó đổi tiền đô Singapore4.

Thông tin booking khách sạn

Với khoảng thời gian cho phép lưu trú dưới 30 ngày, thêm một loại giấy tờ cần thiết để các bạn có thể xuất trình trong những giấy tờ cần mang theo đó là thông tin booking khách sạn.

booking khách sạn
Nguồn: internet

Về thông tin booking khách sạn online các bạn có thể chụp lại hoặc in ra tờ thông tin booking khách sạn ở Singapore khi nhập cảnh và được hải quan yêu cầu. Bên cạnh đó nếu lựa chọn lưu trú tại nhà người thân thì có thể ghi rõ địa chỉ cụ thể cũng như tên nhà và số điện thoại để có thể tiện hơn trong việc xác minh nhé!

Vali du lịch

Khám phá đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì thì một chiếc vali du lịch có thể giúp bạn đựng theo cả thế giới đồ đạc cần thiết của bạn trong một chuyến đi. Thêm vào đó một chiếc vali du lịch cũng sẽ giúp bạn tiện lợi hơn rất nhiều trong việc di chuyển.

Nếu có quá nhiều đồ dùng cần mang theo khi đi du lịch Singapore, các bạn có thể kết hợp sử dụng vali với túi xách hoặc balo mang theo nhé!

Trang phục du lịch Singapore

Đi du lịch Singapore nên mặc gì? Singapore có khí hậu và thời tiết mang đặc trưng điển hình của Đông Nam Á. Chính vì vậy khi lựa chọn trang phục vào mùa nắng cao điểm tại đây các bạn hãy lựa chọn trang phục thoáng mát, thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

xếp đồ du lịch
nguồn: internet

Các bạn gái có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo phông, váy dài ngang đầu gối, jumpsuit hay một số trang phục đi biển nếu có dự định đi bãi biển nào đó tại Singapore. Các bạn nam nên mang theo áo sơ mi, áo phông, quần lửng, quần jeans và quần kaki..

Ngoài ra các bạn cũng lưu ý lựa chọn các trang phục phù hợp với từng địa điểm du lịch Singapore. Tại Singapore có rất nhiều đền chùa nổi tiếng và nếu muốn đi dạo tham quan chùa hãy chuẩn bị trước những trang phục quần áo dài, váy qua đầu gối để đảm bảo lịch sự. Ngược lại với các địa điểm vui chơi và công viên nước, các trang phục năng động thoải mái sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn.

Túi đựng quần áo

Sẽ hơi bất tiện đôi chút nếu bạn không sử dụng dịch vụ giặt ủi tại khách sạn, những món đồ bẩn có thể sẽ bị ẩm mốc nếu không được bảo quản ở một ngăn đựng riêng. Những set túi đựng quần áo sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Ngoài ra sử dụng túi đựng quần áo giúp bạn phân loại và tiết kiệm thời gian soạn đồ.

túi đựng quần áo
nguồn: internet

Túi đựng mỹ phẩm

Hay còn gọi là túi đựng đồ cá nhân, chúng có nhiệm vụ giúp bạn phân loại tốt các món đồ dùng cá nhân hay mỹ phẩm của mình đồng thời giúp tiết kiệm được tối đa không gian đựng đồ hành lý của mình.

túi đựng mỹ phẩm
nguồn: internet

Bộ chiết mỹ phẩm

Một phần quy định về lượng chất lỏng giới hạn mang theo khi lên máy bay. Sử dụng các bộ chiết mỹ phẩm vừa giúp bạn tiết kiệm được trọng lượng hành lý khi mang theo các chai lọ lớn đồng thời giúp bạn kiểm soát tốt các loại chất lỏng mang theo.

bộ chiết mỹ phẩm
nguồn: internet

Ưu tiên lựa chọn những loại bộ chiết mỹ phẩm có chất liệu trong suốt bởi hải quan sân bay Singapore khá gắt ga trong quy trình nhập cảnh và kiểm tra hành lý mang theo đấy!

Thuốc kê theo toa/ đồ dùng y tế

Tại sân bay Singapore, việc kiểm tra hành lý cực gắt gao. Đặc biệt là với những số thuốc mà bạn mang theo sẽ được kiểm tra kĩ càng. Với số lượng thuốc mang theo, các bạn nên mang kèm theo toa thuốc được bác sĩ kê trước đó.

hộp y tế
nguồn: internet

Một số loại thuốc cảm cúm, sốt, nhức đầu có thể hạn chế mang theo và mua tại Singapore để tránh mất nhiều thời gian trong quá trình kiểm tra hành lý nhập cảnh tại sân bay.

Đồ dùng y tế như băng, gạc urgo hoặc thuốc sát trùng các bạn có thể mang theo trong chuyến đi đề phòng những trường hợp cần sử dụng tới.

Mỹ phẩm và các phụ kiện cần thiết khác

Như các bạn đã biết, Singapore là một nước có khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Thời tiết tại Singapore thường khá nắng, có những ngày nắng gắt. Chính vì vậy tham khảo thông tin khi đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì các bạn đừng bỏ qua những món phụ kiện để chống nắng như kem chống nắng, kính râm, mũ đội để bảo vệ làn da của mình nhé!

đồ đi du lịch
nguồn: internet

Bên cạnh đó hãy chuẩn bị theo cả giày thể thao và dép sandal để tiện thay đổi và di chuyển ở từng địa điểm các bạn nhé!

Sim du lịch Singapore

Nhu cầu sử dụng mạng internet để tra cứu và liên lạc là điều ai cũng cần trong mọi chuyến đi. Chính vì vậy trước chuyến đi các bạn có thể chuẩn bị trước bằng cách mua sim du lịch kèm theo dung lượng data đủ để sử dụng trong những ngày du lịch Singapore.

sim du lịch
nguồn: internet

Trên thực tế, các bạn có thể mua sim du lịch tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi tại Singapore, tuy nhiên, mức giá sẽ đắt đỏ hơn.

Ổ cắm điện Singapore

Tại một số khách sạn có dịch vụ cho thuê ổ cắm du lịch nếu các du khách có nhu cầu. Mức giá thuê khá cao. Chính vì vậy bạn có thể mua ổ cắm chuyển đổi đa năng trước chuyến đi của mình.

ổ cắm điện
nguồn: internet

Đây là một trong những món đồ cần thiết khi đi du lịch Singapore bởi thiết kế ổ cắm quốc gia này khác biệt so với Việt Nam. Mang theo ổ cắm chuyển đổi đa năng giúp bạn yên tâm và thoải mái sử dụng để sạc đồ dùng công nghệ mang theo.

Tải các ứng dụng dành cho thiết bị di động tại Singapore 

Để không mất quá nhiều thời gian trong việc lựa chọn và tra cứu các địa điểm du lịch gần bạn cũng như các phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Các ứng dụng này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi đi du lịch tự túc giúp bạn tìm đường đi tại Singapore dễ dàng, tích hợp tính năng của bản đồ Singapore.

ứng dụng điện thoại
nguồn: internet

Một số ứng dụng khá tương đồng với Việt Nam, chỉ khác là chúng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Singapore như: Google Maps, Uber hoặc grab, MyTransport Singapore…

Những món đồ bị cấm mang

Bên cạnh việc tham khảo những món đồ cần mang thì list đồ cấm mang theo cũng là một trong những lưu ý khi đi du lịch Singapore cực kì quan trọng mà bạn nên biết. Một số những món đồ như thuốc, kẹo cao su, pháo và các vật dụng sắc nhọn sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi làm thủ tục hải quan.

đồ cắm mang
nguồn: internet

Những món đồ như thuốc lá và rượu sẽ phải chịu thuế cao nên các bạn sẽ kê khai và trình bày với một lý do phù hợp nhất. Đặc biệt, dao, vũ khí và các vật có tính sát thương cao có thể khiến bạn bị bắt giữ để điều tra tại sân bay.

Xem thêm >> Du lịch Singapore tự túc 2020: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….