Từ lâu, Thái Lan đã trở thành “thiên đường du lịch” đối với các bạn trẻ bởi không cần xin visa, có nhiều địa điểm khám phá vô cùng thú vị. Tuy nhiên đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền? Hãy cùng mình khám phá xem nhé.

Đi Thái nên đổi bao nhiêu tiền?

Đến với xứ sở chùa vàng luôn là điều mong mỏi của rất nhiều các bạn trẻ yêu thích khám phá, trải nghiệm. Tuy nhiên, đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền hay chi phí du lịch Thái Lan tự túc là bao nhiêu thì không phải ai cũng biết. Để hiểu rõ hơn về đất nước này thì hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đồng tiền Thái Lan

Đơn vị tiền tệ chính thức của Thái Lan là Baht, khác với nhiều quốc gia khác thì hiện nay Thái Lan vẫn sử dụng cả tiền xu và tiền giấy. Tiền xu được sử dụng một cách khá rộng rãi và thường có giá trị dưới 10 Baht.

Nguồn: Internet

+ Giống với Việt Nam thì tiền giấy ở Thái Lan sẽ có mệnh giá lớn, và có màu khác nhau. Ví dụ như 20 Baht có màu xanh lá cây, 100 Baht mà đỏ, 500 Baht có màu đỏ tía.
+ Còn tiền xu thì thường có mệnh giá dưới 10 Baht, dùng để chi trả tiền xe, vé tàu hay ăn uống như: 5 Baht, 2 Baht hay nhỏ hơn nữa là 2 satang, 5 santang,…

Tiền Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt?

Du lịch Thái lan giá rẻ luôn là trải nghiệm thú vị dành cho các bạn trẻ, tuy nhiên 1 Baht Thái bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hay mệnh giá tiền Thái Lan như thế nào thì bạn cũng nên nắm rõ trong chuyến du lịch của mình nhé.
+ 1 Baht bằng bao nhiêu tiền Việt? 1 Baht = 700 VNĐ

+ 2 Baht = 1.400 VNĐ

+ 5 Baht = 5.600 VNĐ

+ 10 Baht = 7.000 VNĐ

+ 100 Baht = 70.000 VNĐ

+ 1000 tiền Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? 1000 Baht = 700.000 VNĐ

Nếu không nhớ thì bạn nên tham khảo trước mệnh giá tiền Thái Lan đổi sang tiền Việt Nam hay đồng ngoại tệ Thái Lan để dễ dàng thanh toán và tính được chi phí đi Thái Lan tự túc cho mình.

Như vậy, thông qua tỉ giá trên thì các bạn đã biết tiền Thái bằng bao nhiêu tiền Việt hay 1 Bạt Thái bằng bao nhiêu tiền Việt rồi đúng không nào?

Đổi tiền Thái Lan ở đâu?

Nên đổi tiền Thái Lan sang tiền Việt ở đâu? Hiện nay thì du lịch Thái Lan không còn quá xa lạ nữa và vì thế mà bạn cũng có thể dễ dàng đổi tiền Baht tại nhiều địa chỉ khác nhau:

Nguồn: Internet

+ Trong nước: Bạn có thể đến với những ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Agribank,… tuy nhiên thì thường phải xếp hàng và làm thủ tục nên hơi lâu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tại các cửa khẩu lớn. Ở đây sẽ nhanh hơn nhưng bạn cần tìm hiểu kĩ về việc đổi tiền Thái sang Việt, tỉ giá tiền Thái Lan để tránh bị lừa nhé.

+ Ở Thái Lan: Nếu đi quá vội mà chưa kịp đổi tiền tại các địa chỉ uy tín ở thủ đô Bangkok như Sukhumvit, Central World Plaza, Super rich,…

Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì?

Sau khi tìm hiểu về đồng tiền Thái Lan cũng như là quy đổi tiền Thái sang tiền Việt thì tiếp theo mình sẽ chia sẻ cho các bạn nên đem theo tiền gì khi đến với “thiên đường du lịch” này.

Nguồn: Internet

Là một đất nước khá là phát triển, đặc biệt về du lịch nên khi đến với Thái Lan ngoài đồng tiền Baht ra thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiền USD. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo tiền Baht để dễ dàng thanh toán những chi phí nhỏ.

Đi Thái Lan nên mang bao nhiêu tiền?

Đi du lịch Thái Lan tự túc cần bao nhiêu tiền? Thông thường đối với chuyến đi du lịch khám phá đến Thái Lan thì bạn sẽ mất khoảng 10-12 triệu đồng (nếu không đi theo tour), còn nếu bạn đi theo tour thì giá có thể từ 15-20 triệu đồng.

Như vậy thì bạn sẽ cần chuẩn bị khoảng 13.000-16.000 Baht với nhiều mệnh giá khác nhau (bao gồm cả tiền xu) để cho chuyến du lịch khám phá xứ sở chuông vàng này đấy.

Đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền?

Đi du lịch tự túc Thái Lan cần bao nhiêu tiền hay chi phí đi du lịch Thái Lan tự túc ra sao, nhập cảnh Thái Lan phải có 700 đô có đúng không? Ngay dưới đây mình sẽ giải đáp hết tất cả thắc mắc này của các bạn.

Chi phí vé máy bay

Vé máy bay đi Thái Lan bao nhiêu tiền? Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không đến Bangkok Thái Lan với giá thành khoảng từ 2-3 triệu đồng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific,…

Nguồn: Internet

Một tips nhỏ dành cho những bạn nào muốn săn giá vé rẻ chính là đăng ký thành viên tại cổng thông tin của các hãng hàng không để nhận được nhiều ưu đãi giảm giá nhé.

Và một điều quan trọng khi nhập cảnh hải quan thì sẽ có chứng minh tài chính, nhất là với những bạn đi máy bay giá rẻ, hay không có địa chỉ khách sạn trong phiếu khai nhập cảnh. Lúc này thì bạn cần chứng minh có đủ 10.000 Baht và kèm theo thẻ tín dụng để tiếp tục di chuyển.

Chi phí khách sạn

Đi Thái mang bao nhiêu tiền cho đủ đây nhỉ? Dù là một quốc gia khá phát triển nhưng Thái Lan lại nằm trong những địa điểm du lịch giá rẻ đấy. Bao gồm cả chi phí đi lại cũng như ăn uống thì nơi đây quả thực là thiên đường dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá.

Nguồn: Internet

Đối với khách sạn thì tùy vào chi phí cho chuyến đi của mình mà các bạn có thể lựa chọn những khách sạn có giá thành ổn nhất. Giá khách sạn ở đây sẽ giao động từ 280.000 đến 1 triệu đồng/phòng/đêm.

Để tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể tham khảo đặt phòng trên Agoda với rất nhiều ưu đãi khác nhau, và cũng có thể xem review trước về chất lượng dịch vụ của khách sạn nữa đấy.

Chi phí ăn uống

Thái Lan không chỉ nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch thú vị mà còn nổi tiếng với những món ăn ẩm thực đường phố thơm ngon, giá thành lại rẻ nữa đấy (20-50 Baht).

Nguồn: Internet

Chính vì vậy, đến đây đừng quên thưởng thức những món ăn ẩm thực: xôi xoài, tom yum, Pát Thái, Lẩu thái, kem xôi dừa, đồ xiên nướng,… nhất định sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Chi phí đi tham quan các địa điểm du lịch

Đến Thái Lan thì nên đi đâu và đi Thái Lan cần bao nhiêu tiền để khám phá những nét độc đáo của quốc gia này đây? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Bangkok

Là thành phố sầm uất với những cung điện, ngôi chùa vàng nguy nga, tráng lệ bậc nhất của Thái Lan. Vì vậy mà thật tiếc nếu đến Thái Lan mà không đến đây.

Nguồn: Internet

Đến với Bangkok bạn sẽ được tận hưởng sự ầm uất của đô thị, với nhiều hoạt động nghệ thuật cũng như là mua sắm mà giá cả ở Thái Lan cũng khá phải chăng nữa đấy.

Cung điện Hoàng Gia

Muốn được nhìn ngắm khung cảnh tráng lệ, uy nghiêm của những cung điện chỉ có ở Thái Lan thì đừng ngần ngại hãy đến với cung điện hoàng gia. Dù đang được tu sửa nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm đấy.

Nguồn: Internet

Được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa, khoác lên mình màu trắng trang nghiêm, nơi đây quả thực là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy.

Chợ nổi Damnoen Saduak

Cách thủ đô Bangkok khoảng 100km, thuộc tỉnh Ratchaburi, chợ nổi Damnoen Saduak mang trong mình những nét mộc mạc, nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp và sầm uất.

Nguồn: Internet

Đến đây, bạn có thể mua được rất nhiều những món ăn đặc sản hay là các đồ thủ công mỹ nghệ được bày bán trên các gian thuyền khác nhau đấy.

Kanchanaburi

Nằm ẩn mình ở phía Tây Thái Lan, Kanchanaburi mang những nét đẹp độc đáo, kì vĩ của những thác nước hay vẻ đẹp thơ mộng của những công viên nguyên sinh.

Nguồn: Internet

Chiang Mai

Một điểm đến nữa mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến Thái Lan chính là Chiang Mai. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên cho mình những nét độc đáo của văn hóa Thái Lan, pha lẫn một chút của truyền thống và hiện đại.

Nguồn: Internet

Chính vì thế, nơi đây vừa mang những nét đẹp thơ mộng, bay bổng lại vừa có phần cổ kính, trầm lặng, rất thích hợp cho những ai yêu nghệ thuật hay thích khám phá đấy.

Như vậy thì đi Thái Lan cần bao nhiêu tiền? Để khám phá các địa điểm du lịch thì bạn sẽ mất khoảng 3 triệu đồng. Đây là khoảng chi tiêu mà bọn mình ước tính được, còn tùy vào nhu cầu khám phá mà có thể thay đổi nhé.

Đi Thái Lan nên mua gì?

Đi du lịch làm sao thiếu được những món quà về cho người thân được đúng không nào? Có rất nhiều bạn thắc mắc mua sắm ở Thái Lan có rẻ không, mua sale ở Thái Lan vào tháng mấy? Thì ngay bây giờ mình sẽ chia sẻ cho các bạn.

Nguồn: Internet

Nếu đang băn khoăn không biết nên đi Thái Lan mua gì về làm quà thì có thể tham khảo những loại sau: sáp thơm, mỹ phẩm, lụa tơ tằm, dầu gió,… Đây đều là những món đồ rất được du khách ưa chuộng mỗi khi đến với Thái Lan, vì thế mà đừng quên chọn mua cho mình nhé.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể săn sale tại các nhãn hàng lớn tại trung tâm thương mại hoặc là đến với các chợ lớn với đầy đủ những món ăn đặc sản với đồ lưu niệm như: Chatuchak, chợ Pratunam, Central World Plaza,…

Tổng giá đi du lịch Thái Lan

Nếu như các bạn vẫn đang còn thắc mắc du lịch tự túc Thái Lan cần bao nhiêu tiền hay đánh hàng Thái Lan cần bao nhiêu tiền thì ngay bây giờ mình sẽ tổng kết lại toàn bộ chi phí để các bạn có thể tham khảo nhé.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu khám phá của bạn mà chi phí cũng sẽ thay đổi đấy:

+ Chi phí máy bay: 2 triệu đồng (2660 Baht)

+ Chi phí ăn uống: 3 triệu đồng (4000 Baht)

+ Chi phí khách sạn: 1 triệu đồng (1330 Baht)

+ Chi phí khám phá: 3 triệu đồng (4000 Baht)

+ Chi phí khác (di chuyển, mua quà): 3 triệu đồng (4000 Baht)

=> Tổng: 12 triệu đồng (15990 Baht)

Phía trên là mình đã chia sẻ cho các bạn  1 Bạt Thái Lan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam cũng như là du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có một chuyến đi trải nghiệm thú vị.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2020: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu [ReView]