Không phải ngẫu nhiên Thái Lan được mệnh danh là “Điểm đến du lịch của Đông Nam Á”. Ngành du lịch Thái Lan đang ngày càng phát triển và thu hút một lượng khách quốc tế lớn hàng năm. Nếu bạn đang có ý định ghé thăm đất nước Phật giáo nhiều điều thú vị này thì đừng chần chừ tìm hiểu: Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì đầy đủ nhất? 

thái lan
Nguồn: internet

1. Tiền

Chẳng phải nói vì khi du lịch ở bất cứ đầu cái tối cần thiết đầu tiên mà bạn phải mang theo đó là tiền. Tất nhiên tùy vào quốc gia mình bạn thì bạn sẽ phải chuẩn bị một số tiền khác nhau. Bởi thế mà câu hỏi được nhiều người quan tâm đó chính là đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền.

Là một nước trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan được biết đến là một địa điểm du lịch giá rẻ, thân thiện với mọi du khách. Mình sẽ giúp các bạn liệt kê những khoản cần thiết phải chi trả để giải đáp đi Thái Lan nên mang bao nhiêu tiền.

  • Vé máy bay: khoảng 2-3 triệu đồng
  • Thuê khách sạn: 1 triệu đồng
  • Ăn uống: 2-3 triệu đồng
  • Chi phí tại các điểm du lịch: 3 triệu đồng
  • Chi phí khác: 3 triệu đồng

Như vậy, thông thường tổng chi phí dành cho chuyến đi du lịch Thái Lan rơi vào khoảng 12 đến 13 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo nhé!

tiền thái
Nguồn: internet

Về vấn đề quy định nhập cảnh Thái Lan thì bạn cần phải chứng minh tài chính cùng với thẻ tín dụng để có thể qua cửa hải quan. Nhập cảnh Thái Lan phải có 700 đô. Bạn cũng sẽ phải xuất trình vé máy bay đi Thái Lan và khứ hồi, khách sạn lưu trú và lịch trình chuyến đi.

Điều tiếp theo bạn cần chú ý đó là đổi tiền Thái Lan trước khi đi du lịch. Ở những thành phố lớn hay những khu du lịch, bạn hoàn toàn có thể thanh toán bằng USD thế nhưng tiền bath vẫn thông dụng và tiện lợi hơn cả. Do đó, bạn có thể đến các ngân hàng lớn hay những hiệu vàng uy tín để đổi tiền Thái Lan sang tiền Việt.

2. Giấy tờ

Khi đi du lịch Thái Lan hay bất cứ quốc gia nào, bạn nên dành thời gian một tháng trước đó để tìm hiểu về các giấy tờ tùy thân để còn chuẩn bị. Nhiều bạn đi du lịch Thái Lan thường băn khoăn không biết đi Thái Lan có cần visa không. Câu trả lời là chắc chắn có nhé các bạn.

Bởi vậy nên bạn cần xin visa đi Thái Lan bằng cách nộp hồ sơ ở các cơ quan có thẩm quyền, quản lý xuất/ nhập cảnh nơi khu vực bạn sinh sống. Cách thứ hai là bạn có thể đăng ký xin visa trên trang web trực tuyến. Lệ phí làm passport là khoảng 200k.

hộ chiếu thái lan
Nguồn: internet

Để có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về visa Thái Lan du lịch, thăm thân hay công tác, bạn có thể tham khảo bài viết: Đi Thái Lan có cần hộ chiếu không?

Một lưu ý nữa đó là hộ chiếu là thứ tối quan trọng, đã có rất nhiều du khách phải lùi lịch bay, ở lại Thái Lan nhiều ngày vì vấn đề với hộ chiếu. Do đó, một chiếc ví đựng passport hộ chiếu sẽ rất cần thiết để bạn giữ giấy tờ cẩn thận, tránh lưu lạc, mất cắp.

3. Thẻ sim

Một chiếc điện thoại có kết nối 4g sẽ là điều mà bất cứ du khách nào cũng cần khi đến Thái Lan. Wifi ở Thái Lan cũng không quá phổ biến nên điện thoại có sẵn mạng sẽ giúp bạn giải trí ở mọi nơi. Khi tới sân bay, bạn có thể tìm mua sim du lịch Thái Lan ở những cửa hàng của 3 hãng cung cấp mạng lớn nhất đó là: AIS, Dtac và TrueMove H.

Muốn nạp tiền điện thoại, bạn chỉ cần đến các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Big C hay Family mart rất dễ dàng.

4. Quần áo

Thái Lan nổi tiếng là một nơi có phong cảnh đẹp. Bạn sẽ không chỉ được đắm chìm trong làn nước biển xanh ngọc bích nhìn thấu đáy, hay tham quan những ngôi chùa với nét kiến trúc Phật giáo đặc sắc. Có thể nói Thái Lan chính là nơi “sống ảo” đúng nghĩa cho bạn những bức ảnh chất ngất.

mặc gì đi du lịch thái lan
Nguồn: internet

Khí hậu Thái Lan cũng khá giống Việt Nam mình, vào mùa hè thì nhiều khi còn nóng nực hơn. Chính vì thế quần áo đi du lịch Thái Lan cũng cần đảm bảo sự mát mẻ, thoải mái, dễ chịu, phù hợp với điểm đến của bạn. Quần jean được coi là must have item cho chuyến đi này bởi dễ dàng phối với nhiều loại trang phục khác nhau.

Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì chắc chắn không thể thiếu những chiếc váy xinh xắn. Món đồ được yêu thích hè này đó là váy hoa nhí màu sắc tươi tắn hay những chiếc áo croptop tạo cảm giác tăng chiều cao. Nếu tự đi du lịch Thái Lan, bạn cũng đừng quên mang theo những chiếc váy phong cách boho để chụp ảnh thật xinh nhé!

trang phục du lịch Thái Lan
Nguồn: internet

Nếu không có thì bạn cũng có thể thuê được ở một số địa điểm du lịch Thái Lan. Và nhớ mang theo đồ đi biển vì chẳng ai đến Thái Lan mà không ghé những bãi biển nổi tiếng cả.

5. Giày dép

Nếu đi Thái Lan, thông thường bạn sẽ phải dành tối thiểu 5 ngày để đi du lịch, và những điểm đến có thể là chùa chiền, biển,… Bởi thế, dù muốn nhưng việc mang theo cả giày thể thao, giày cao gót, dép đi biển,… sẽ ảnh hưởng đến cân nặng hành lý của bạn.

Vậy thì đi Thái Lan cần chuẩn bị gì, đặc biệt là giày dép để vừa có thể đến nhiều điểm, vừa có những bức hình thật xinh xắn. Một đôi giày đế bằng, có thể là giày thể thao, giày búp bê, giày oxfort sẽ linh hoạt khi bạn muốn thăm quan nhiều địa điểm khác nhau. Đôi khi, bạn sẽ phải đi bộ nên nếu không cần thiết thì không nên sử dụng giày cao gót.

du lịch Thái Lan
Nguồn: internet

Khi đến Thái Lan, bạn cũng sẽ thăm thú những ngôi chùa Thái Lan và bạn cần phải chú ý trang phục khi đến chùa. Những bộ quần áo dài, lịch sự, trang nhã sẽ thích hợp ở chốn tâm linh thanh tịnh. Bên cạnh đó, giày dép của bạn cũng cần tháo ra đi lại dễ dàng, vì bạn sẽ phải bỏ giày dép bên ngoài cửa chùa.

6. Va li/ ba lô

Hành lý quan trọng nhưng đồ đựng hành lý của bạn cũng quan trọng không kém. Một chiếc balo du lịch nhiều ngăn, chất liệu nhẹ, có khả năng gấp gọn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Đặc biệt là những ai muốn phượt hay trekking Thái Lan thì đều cần chú trọng đến một chiếc ba lô tốt.

ba lô du lịch
Nguồn: internet

Một câu hỏi mà mình cũng nhận được từ nhiều bạn đó là du lịch Thái Lan có an toàn không. Về cơ bản Thái khá giống với Việt Nam, tức là phát triển song vẫn tồn tại một số vấn nạn. Khi đến những điểm du lịch đông đúc, bạn nên bỏ ba lô, túi xách ra trước ngực, trong tầm mắt hoặc sử dụng các loại ba lô, ví chống trộm.

Để sắp xếp hành lý một cách khoa học, tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng cho việc tìm kiếm thì mình khuyên bạn nên sử dụng các loại túi du lịch. Điều đó sẽ giúp bạn không lo bỏ quên đồ đạc hay băn khoăn đi du lịch Thái Lan cần mang theo những gì nữa.

7. Áo mưa/ ô (dù)

Thời tiết Thái Lan cũng khá thất thường nên một chiếc ô (dù) sẽ là món đồ cần thiết cho bạn mỗi khi ra đường. Ô hay mũ vừa giúp bạn che nắng mà cũng có ích nếu trời bất chợt đổ mưa.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc thì nếu bạn lựa chọn khám phá Thái Lan bằng xe máy tự lái thì nhớ mang theo áo mưa. Bạn có thể mang theo từ Việt Nam hoặc mua ở Thái Lan, giá cả rất phải chăng.

8. Các loại mỹ phẩm

Con gái là chúa làm đẹp mà nhưng đi du lịch thì chẳng thể nào gói mang theo 1001 món đồ mỹ phẩm được. Bởi thế, bạn phải suy nghĩ xem nên mang những loại thiết yếu nhất mà thôi. Dù đi ít ngày thì da bạn cũng cần được chăm sóc, vì thế mà bạn hãy mang theo: tẩy trang, sữa rửa mặt, toner và một lọ kem dưỡng ẩm là đủ.

túi đựng mỹ phẩm
Nguồn: internet

Với những bạn có thói quen make up thì hãy tìm mua những chiếc túi đựng mỹ phẩm để bảo quản đồ đạc và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Nhiệt độ Thái Lan vào mùa hè khá cao, nắng nhiều nên kem chống nắng là thứ bắt buộc bạn phải mang. Nhớ bôi kem chống nắng thật kỹ từ mặt đến chân 15 phút trước khi bạn ra ngoài nhé.

Nếu tìm hiểu về Thái Lan thì hẳn bạn sẽ biết Thái Lan khá nổi tiếng với các loại mỹ phẩm chất lượng tốt, giá rẻ. Vì thế mà đừng ngần rinh về những em skincare hay đồ làm đẹp với giá siêu phải chăng nhé.

Đi Thái Lan nên mua mỹ phẩm gì? Gợi ý cho các bạn mần đẹp các hãng: Cathy Doll, Sivanna, Baky Kiss… hay những em xà bông hình trái cây đáng yêu được bày bán ở hầu hết các chợ.

9. Thuốc

Thuốc luôn cần thiết cho bạn trong mỗi chuyến du lịch nên bạn đừng bỏ qua mục này nhé. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Thái Lan chắc chắn phải có vài gạch đầu dòng các loại thuốc bổ ích. Bạn hãy ghi nhớ nhé!

  • Bộ băng bó cá nhân
  • Cao dán căng mỏi cơ
  • Thuốc cảm cúm, dị ứng (nếu có)
  • Thuốc tiêu chảy…
bộ sơ cứu cá nhân
Nguồn: internet

Một trong những điều cần biết khi du lịch Thái Lan đó là món ăn Thái không phải sẽ hợp khẩu vị của tất cả người Việt Nam. Ẩm thực Thái Lan cay ngọt nhiều, thường sử dụng gia vị khá nồng. Với những người không quen, yếu bụng thì có thể dễ đau bụng, nhất là ăn các món đường phố.

10. Túi chống nước

Đừng quên mang theo những chiếc túi chống nước để bạn vừa có thể đựng tiền, điện thoại vừa không lo ẩm ướt. Đặc biệt nếu bạn đi biển, muốn có thật nhiều bức ảnh sống ảo thì nhất định phải mang theo túi điện thoại chống nước. Đó là một lưu ý khi đi du lịch Thái Lan bạn cần nhớ để chuyến đi được trọn vẹn.

túi chống nước
Nguồn: internet

11. Gối chữ U

Không thể phủ nhận tác dụng của gối chữ U kê cổ trong mỗi chuyến du lịch hay công tác. Khi đi máy bay, ô tô, đi tàu, bạn cũng có thể tranh thủ nghỉ ngơi. Nếu bạn di chuyển bằng xe bus thì gối chữ U càng cần thiết hơn bởi lẽ xe bus ở Thái thường không có đệm như Việt Nam.

gối chữ u
Nguồn: internet

Một trong những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan đó là để tiết kiệm diện tích hành lý, bạn nên chọn lựa gối chữ U có khả năng bơm hơi, làm phồng nhanh chóng.

12. Khăn khô nhanh

Tìm hiểu về đất nước Thái Lan, du khách đến với Thái Lan một phần là bởi những bãi biển nổi tiếng như Maya, Mai Khao, Laem Singh,… Khi đến những địa điểm du lịch biển, bên cạnh đồ đi biển, bạn hãy mang theo một chiếc khăn nén du lịch.

Những chiếc khăn nén cao cấp không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích trong vali mà còn tránh được những chiếc khăn lau không sạch sẽ ở các khách sạn. Bên cạnh đó, khả năng thấm hút cao cũng sẽ giúp bạn lau khô người nhanh chóng sau mỗi lần tắm biển.

13. Ứng dụng điện thoại thông minh

Trước khi đến một đất nước nào, các bạn nên tìm hiểu những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan để có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Người Thái cũng giống như mình, không phải ai cũng biết tiếng Thái nên nắm rõ một vài từ ngữ cơ bản nhất sẽ giúp bạn làm quen. Bạn có thể tải các app từ điển trên điện thoại thông minh trước khi đến Thái.

Tìm hiểu văn hóa Thái Lan là điều nên làm. Người Thái khi chào sẽ chắp hai tay giống như hành động vái, cúi đầu và nói: Sạ-wat-đi-khà (nữ) hoặc Sạ-wat-đi-khắp (nam). Khi mua hàng hay đi ăn bên Thái, bạn cũng nên nói lời cảm ơn “Khọp-khun” để tỏ ý lịch sự.

ứng dụng điện thoại du lịch
Nguồn: internet

Bạn có thể tải Google dịch và sử dụng để dịch tiếng Việt sang tiếng Thái cũng được, mặc dù đôi khi sai ngữ pháp nhưng người Thái vẫn có thể hiểu. Bên cạnh đó, những ứng dụng chỉ dẫn bản đồ du lịch Thái Lan hay app book xe như Grab cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong chuyến đi tự túc.

14. Nước rửa tay

Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì? Một món đồ khá quen thuộc trong thời điểm hiện đại đó là nước rửa tay và khẩu trang. Dù trước khi xảy ra dịch Covid-19 thì đây vẫn là vật dụng bạn nên mang theo khi đến những thành phố lớn, đông đúc như ở Thái Lan. Nước rửa tay sẽ giúp bạn sát khuẩn sạch sẽ trước khi đi ăn còn khẩu trang để bảo vệ mình khỏi khói bụi thành phố.

nước rửa tay khô
Nguồn: internet

Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì đầy đủ và hữu ích nhất. Trước mỗi chuyến đi, bạn hãy ghi chú ra sổ tay hoặc điện thoại để chuẩn bị cho chuyến đi trọng vẹn và ý nghĩa.

Xem thêm: Đi Thái Lan mua gì? 20 gợi ý mua sắm ở Thái Lan