Với rất nhiều nơi để tham quan, việc lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Hàn Quốc có thể khiến bạn choáng ngợp. Vì vậy, những địa điểm du lịch Hàn Quốc được check-in nhiều nhất trong bài viết dưới đây là lựa chọn hoàn hảo để thêm vào lịch trình du lịch của bạn!

Hàn Quốc cung cấp mọi thứ mà một du khách có thể muốn trải nghiệm tại một điểm đến. Xứ sở này có một lịch sử lâu dài và hấp dẫn, một nền văn hóa tuyệt vời, thức ăn ngon miệng, người dân thân thiện và cơ sở hạ tầng du lịch tuyệt vời (bao gồm cả hệ thống đường sắt cao tốc mới). Đây cũng là một đất nước của sự tương phản, với những điểm thu hút khách du lịch, từ những ngôi đền cổ xưa như Bulguksa đến những tòa nhà chọc trời cực kỳ hiện đại của Seoul như Tháp Lotte World.

Vậy Hàn Quốc có gì? Hàn Quốc, có biệt danh là “vùng đất của buổi sáng bình yên”, là một nét văn hóa đặc trưng của phương Đông. Nhộn nhịp, hấp dẫn và hiện đại, Hàn Quốc vẫy gọi du khách trên toàn thế giới với ẩm thực nóng cay, tuyệt tác công nghệ, thành phố năng động, cuộc sống về đêm độc đáo và văn hóa K-Pop thời thượng. Được ngưỡng mộ vì phong cảnh thiên nhiên, bán đảo này cũng tự hào với những ngọn núi phủ đầy sương mù, cánh đồng lúa xanh ngọc lục bảo và những truyền thống được bảo tồn tốt đến mức đáng kinh ngạc.

Cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử, tìm kiếm phiêu lưu hay yêu thích những thiết kế thời trang sang trọng, bạn sẽ có vô số lựa chọn cho những địa điểm tham quan ở Hàn Quốc. Ngoài ra, Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội được tổ chức trong suốt cả năm để được cả người dân địa phương cũng như khách du lịch đến trải nghiệm. Vì vậy, hãy lưu lại Hàn Quốc các địa điểm ưa thích bên dưới đây cho chuyến đi sắp tới!

Tham quanh thành phố thủ đô Seoul

Chỉ cần nhìn vào những tòa nhà chọc trời của Seoul, bạn đã có thể cảm nhận đây là một thành phố hiện đại và mang nét hiện đại. Mặc dù phần lớn lịch sử và văn hóa của thành phố vẫn có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ các ngôi chùa Phật giáo đến các cung điện lịch sử lớn của hoàng gia, Seoul có một nền văn hóa nghệ thuật, kiến ​​trúc và thiết kế thịnh vượng ở mọi nơi. Cho dù bạn ở lại trong vài ngày hay vài tuần, bảo đảm đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ đến thủ đô của Hàn Quốc.

Seoul Hàn Quốc là nơi có hàng tá bảo tàng, nhưng nếu phải chọn một nơi để tham quan trước khi nghỉ ngơi, bạn nên chọn Leeum, bảo tàng nghệ thuật Samsung. Các bảo tàng khác đáng để ghé thăm là bảo tàng nội thất Hàn Quốc, Bảo tàng nghệ thuật SOMA, Bảo tàng nghệ thuật Seoul

Nếu bạn muốn mua sắm thời trang sáng tạo, được thiết kế tại địa phương thì không nơi nào tốt hơn chợ Dongdaemun. Nếu bạn muốn ăn những món ăn tuyệt vời như bibimbap và kim chi, các đầu bếp đạt sao Michelin tại các nhà hàng như Jungsik Dang sẽ khiến bạn hài lòng. Nếu bạn cần giải trí, luôn có nhạc sống mỗi đêm ở Hongdae và nếu sự yên tĩnh là mục tiêu của bạn, những ngọn đồi của Bugaksan sẽ ở đó để bạn khám phá.

Thư giãn ở suối Cheonggyecheon

Một ví dụ tuyệt vời về sự thay đổi của Hàn Quốc là dòng suối Cheonggyecheon, xuyên qua trung tâm của Seoul và Hàn Quốc. Bắt đầu từ gần quảng trường Gwanghwamun và Gyeongbokgung, mọi người thường đến đây đến để dành thời gian tận hưởng làn nước trong xanh và không gian mát mẻ.

Nếu bạn muốn thư giãn và ngắm cảnh đẹp Hàn Quốc, suối Cheonggyecheon là địa điểm lý tưởng để bạn dành thời gian nghỉ ngơi và tránh xa các thành phố xung quanh bận rộn. Lối đi bị chìm sâu dưới chân đường phố, với dòng nước nhẹ nhàng làm mát bạn. Vào ban đêm, khu vực này sáng lên với một màn trình diễn laser đương đại, khiến mọi người ngạc nhiên bởi một cảnh tượng khó quên. Khi bạn sẵn sàng đi lang thang đến các địa điểm du lịch Hàn Quốc khác, hãy tìm hai khu chợ yêu thích của Seoul, Dongdaemun và Gwangjang.

Chụp hình tại cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokrgung của Hàn Quốc cũng như Versailles ở Pháp và Lâu đài Neuschwanstein ơ Đức. Cung điện mang tính biểu tượng này là lớn nhất trong 5 đại cung điện được xây dựng bởi triều đại Joseon và từng là nơi ở của hoàng gia trong triều đại Joseon. Đứng uy nghi ngày hôm nay, nhiều du khách không biết rằng cung điện Gyeongbokgung đã được tu sửa nhiều lần từ đống tro tàn.

Việc xây dựng cung điện Gyeongbokgung được vua Taejo xây dựng vào năm 1394 và trở thành nhà của các vị vua, cũng như là thủ đô của triều đại trong hơn 200 năm. Người ta tin rằng cung điện đã từng chứa tới 400 tòa nhà trong chu vi hình chữ nhật của nó, phần lớn trong số đó đã bị thiêu rụi trong cuộc xâm lược được cho là của người Nhật.

Cung điện Gyeongbokgung sở hữu khu vườn tươi tốt, đảo, ao sen và những bức tượng chạm khắc đẹp. Một chuyến viếng thăm những cung điện Hàn Quốc này giống như lạc vào thế giới cổ trang Hàn Quốc, trái ngược với đô thị nhộn nhịp xung quanh thành phố.

Phí vào cổng cung điện Gyeongbokgung là 3.000 won cho người lớn, 1.500 won cho trẻ em từ 7 đến 18 tuổi và miễn phí cho trẻ em 6 tuổi trở xuống. Nếu bạn dự định đến thăm nhiều cung điện, hãy mua vé cung điện tích hợp vì nó bao gồm lối vào Cung điện Gyeongbokgung cũng như bốn cung điện khác. Vé có giá 10.000 won cho người lớn và 5.000 won cho trẻ em. Điều hấp dẫn là bạn có thể sử dụng vé trong tối đa 3 tháng.

Check-in quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc, được chia thành 6 phần. Tại trung tâm của nó có một bức tượng của vua Sejong Đại đế, vị vua thứ tư và được kính trọng nhất của triều đại Joseon và người tạo ra Hangeul, bảng chữ cái của Hàn Quốc. Và một bức tượng của đô đốc Yi Sunshin, một chỉ huy hải quân ghi nhận những chiến thắng của ông chống lại hải quân Nhật Bản trong cuộc xâm lược của Nhật Bản tại Hàn Quốc (1592-1598) và một anh hùng của Hàn Quốc. Các địa điểm du lịch Hàn Quốc khác bao gồm đài phun nước 12.23 nổi tiếng, một tác phẩm điêu khắc của Haechi (biểu tượng của Seoul), thảm hoa và Yeoksamulgil ở hai bên quảng trường.

Quảng trường Gwanghwamun là Han Quoc các địa điểm ưa thích, trải dài từ cổng Gwanghwamun, từng là cổng chính của cung điện Gyeongbokgung, đến giao lộ Sejongno Sageori. Khu vực này từng là Yukjo-geori, trung tâm của Hanyang, là thành phố thủ đô trong triều đại Joseon. Ngày nay, nó là nhà của các bộ phận hành chính lớn của chính phủ.

Bức tượng vua Sejong là tâm điểm của quảng trường. Trước bức tượng, các phát minh chính từ triều đại của vua Sejong đang được trưng bày, bao gồm bảng chữ cái hangeul và các dụng cụ khoa học như đồng hồ mặt trời, thước đo mưa và quả cầu thiên thể. Một phòng trưng bày gần đó kể về “câu chuyện về vua Sejong”, với nhiều loại vật liệu và hiện vật mô tả cuộc đời và thành tựu của chính người đàn ông vĩ đại này.

Trải nghiệm một ngày ở công viên Lotte World

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thú vị để dành cả ngày, hãy đến công viên giải trí trong nhà Lotte World! Công viên giải trí này mở cửa quanh năm, tràn ngập các sự kiện và buổi biểu diễn năng động. Nằm ở trung tâm thành phố Seoul và có thể dễ dàng truy cập thông qua giao thông công cộng, công viên này chủ yếu được chia thành hai khu vực: trong nhà và khu ngoài trời.

Cuộc phiêu lưu trong nhà bao gồm rất nhiều điểm tham quan, bao gồm băng chuyền, tàu cướp biển Tây Ban Nha, đi xe lửa và nhiều thứ khác, trong khi khu vui chơi bên ngoài có những chuyến đi hồi hộp lớn như Gyro Drop và Gyro Spin. Lotte World Tower Seoul Sky và Lotte World Shopping Mall cũng nằm gần đó, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đừng bỏ qua địa điểm này trong khi bạn ở đây.

Giá vé vui chơi 1 ngày là 54,000 won cho người lớn, 48,000 won cho thanh thiếu niên, 45,000 won cho trẻ em và 14,000 won cho trẻ sơ sinh

Tận hưởng quang cảnh thành phố Busan

Nếu bạn đang tò mò không biết Hàn Quốc có gì đẹp, thì Busan là lựa chọn hoàn hảo với một nét đẹp không thể cưỡng lại của những ngọn núi hùng vĩ, những bãi biển nhiệt đới và những ngôi chùa Phật giáo cổ xưa, khiến nó trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc. Hơn thế nữa, thành phố có một liên hoan phim hấp dẫn cũng như hải sản tươi ngon. Để tận hưởng khung cảnh đáng kinh ngạc của thành phố Hàn Quốc đa dạng này, hãy leo lên đỉnh núi Jangan.

Mặc dù hầu hết các ngôi đền của đất nước này đều nép mình trên núi và đồi, nhưng ngôi đền Haedong Yonggung nằm trên bờ biển Busan, nhìn ra biển Nhật Bản. Ngoài các dịch vụ văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên, địa điểm du lịch Hàn Quốc này còn đầy ắp những thú vui văn hóa, như Liên hoan phim quốc tế Busan và cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới.

Các điểm tham quan khác ở Busan Hàn Quốc bao gồm – chợ cá Jagalchi, công viên nghỉ dưỡng Teojongdae, Haedong Yonggungsa, thủy cung Busan, chợ Gukje, đền Beomeosa, Oryukdo Skywalk,lLàng văn hóa Gamcheon, và nhiều địa điểm khác.

Ghé thăm đảo Jeju xinh đẹp

Đảo Jeju Hàn Quốc được biết đến là một trong những nơi lãng mạn nhất để đến thăm ở Hàn Quốc, điểm trăng mật yêu dấu này sẽ đưa bạn đi vào hạnh phúc với khung cảnh xanh tươi, ống dung nham và bãi biển tuyệt đẹp. Để làm cho mọi thứ tốt hơn nữa, bạn có thể tham quan các công viên giải trí và các điểm du lịch ở Jeju.

Tại đây, bạn có thể hòa mình vào văn hóa địa phương bằng cách ghé thăm làng văn hóa dân gian Seongeup cũng như đu quay tại lâu đài thủy tinh – một công viên giải trí được trang trí kỳ diệu với những tác phẩm điêu khắc bằng thủy tinh. Để có trải nghiệm kỳ lạ và hấp dẫn trên đảo Jeju, hãy đến Loveland – một công viên giải trí có một không hai với các triển lãm lãng mạn và chỉ dành cho người lớn.

Một điểm thu hút hàng đầu khác ở đảo Jeju là hang Manjanggul, một đường hầm dài 8km được hình thành bởi dung nham làm mát. Các điểm tham quan khác bao gồm thác Cheonjeyeon, cầu Seonimgyo, bảo tàng làng dân gian Jeju, Seongsan Ilchulbong, thác Jeongbang, bãi biển Jungmun và vách đá Jusangjeolli. Nơi đây có rất nhiều nơi hấp dẫn nhất đáng để xem ở Hàn Quốc.

Khám phá thiên đường Nami

Đảo Nami, hay đảo Namiseom, là một hòn đảo hình nửa mặt trăng gần Seoul. Nếu bạn đã nghe hoặc xem bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc xuất hiện trong “Bản tình ca mùa đông”, bạn sẽ quen thuộc với địa điểm du lịch Hàn Quốc lãng mạn này.

Thực sự kỳ diệu và độc đáo, đảo Nami Hàn Quốc thậm chí còn tuyên bố độc lập văn hóa khỏi Hàn Quốc và tự gọi mình là cộng hòa Naminara. Đảo Nami cách Seoul 63 km theo hướng Chuncheon và nổi tiếng với những con đường rợp bóng cây tuyệt đẹp. Hòn đảo này cách Chuncheon 30 phút và cách vùng ngoại ô Seoul một giờ. Vì cách Seoul không xa, nhiều cặp vợ chồng và gia đình đến thăm. Một điểm đặc biệt của đảo Nami là không có cột điện thoại. Điều này là do tất cả các dây điện được xây dựng dưới lòng đất để giữ cảm giác tự nhiên của cảnh quan.

Hòn đảo rộng 553,560 mét vuông với những cây dẻ và cây dương trong suốt. Hòn đảo này cũng có một bể bơi và các cơ sở thể thao dưới nước để đi thuyền máy và trượt nước, cũng như một công viên giải trí với một vòng quay vui vẻ và sân trượt băng. Các cơ sở lưu trú như biệt thự nghỉ dưỡng và nhà gỗ có sẵn cho du khách ở lại trên đảo.

Đảo Nami rất đẹp. Từ ngữ thực sự không thể mô tả được vẻ đẹp và sự thanh bình của hòn đảo này. Bạn có thể đi lang thang quanh đảo và tìm thấy vô số các địa điểm du lịch ở Hàn Quốc. Ngoài ra, còn có Gingko Tree Lane, đây là một trong những điểm đẹp nhất trên đảo. Khung cảnh lá gingko vàng thật đáng kinh ngạc khi nhìn thấy. Hãy cảnh giác với những con sóc hoang dã với đôi tai nhọn và đuôi dài trong khu vực, có vẻ như loài sóc này không sợ con người lắm. Hoặc bạn có thể đến tham quan Maple Lane of True Love nếu bạn yêu thích lá phong đỏ, v.v.

Tận hưởng không khí ở cánh đồng trà Boseong

Bạn muốn nhìn thấy một cái gì đó xanh và đẹp? Tại sao không bao gồm Boseong vào danh sách các địa điểm tham quan của bạn ở Hàn Quốc? Tin mình đi, ngay cả khi bạn không phải là người yêu trà, bạn sẽ thích những cảnh đẹp rực rỡ ở Boseong, một trong những cảnh đẹp ở Hàn Quốc không thể bỏ qua.

Được coi là thủ đô trà của Hàn Quốc, Boseong thu hút hàng tấn nhà làm phim, nhiếp ảnh gia và người ngắm cảnh mỗi ngày, nhờ những cánh đồng xanh đầy ấn tượng và bắt mắt. Bên cạnh khung cảnh ngoạn mục của những cánh đồng trà xanh dường như vô tận, Boseong còn có những món đặc sản liên quan đến trà xanh, như ba rọi ướp trà xanh và kem trà xanh tươi.

Các đồn điền trà Daehan Dawon, đồn điền trà Botjae Dawon và bãi biển Yulpo gần đó là một trong những điểm thu hút tốt nhất để tham quan. Thành phố này còn nổi tiếng với lễ hội trà xanh trong tháng. Từ nhâm nhi một ly trà ấm cho đến trẻ hóa trong bồn tắm trà sang trọng, Boseong là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc.

Hiking ở công viên quốc gia Seoraksan

Bạn muốn thoát khỏi cuộc sống thành phố nhộn nhịp? Đơn giản chỉ cần đảm bảo rằng công viên quốc gia Seoraksan sẽ nằm trong danh sách những địa điểm đẹp ở Hàn Quốc của bạn! Nổi tiếng với dãy núi đầy cảm hứng, công viên quốc gia này sẽ khiến bạn thư giãn nhờ những hồ nước tuyệt đẹp, những dòng suối trong vắt, những đỉnh núi đá và lởm chởm cũng như rừng thông. Đối với những người yêu động vật, đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Hàn Quốc, là nhà của hơn 2.000 loài động vật.

Những người yêu thích phiêu lưu có thể tận hưởng một chuyến đi bộ tuyệt vời qua những con dốc cao và tận hưởng khung cảnh biển quyến rũ ở điểm cao nhất của nó. Nó có trong danh sách các địa điểm du lịch tốt nhất để đến thăm Hàn Quốc.

Bắt đầu chuyến đi bộ của bạn trong công viên này bằng một chuyến thăm nhanh đến trung tâm du lịch của công viên quốc gia, trong đó bạn có thể lấy bản đồ miễn phí bằng tiếng Hàn và tiếng Anh. Sau đó, bạn có thể thưởng thực những con đường mòn cùng với danh lam thắng cảnh dọc ngang toàn bộ công viên.

Dạo chơi ở làng cổ Bukchon Hanok

Tìm kiếm những địa điểm lịch sử hơn để ghé thăm ở Hàn Quốc? Được bảo tồn hoàn hảo và hấp dẫn, ngôi làng lịch sử này có từ hơn 500 năm trước triều đại Joseon. Được coi là một trong những nơi đẹp ở Hàn Quốc đáng để ghé thăm, ngôi làng này có rất nhiều nét đẹp tuyệt vời, giống như những ngôi nhà truyền thống với mái chùa cổ điển và những con đường hẹp. Và, trong khi rất ít người thực sự sống ở ngôi làng này, các tòa nhà ở đây vẫn tồn tại các trung tâm văn hóa, quán trà, nhà khách và nhà hàng truyền thống, khiến địa điểm du lịch Hàn Quốc này trở thành nơi tuyệt vời để hòa mình vào bầu không khí lịch sử của Hàn Quốc.

Đây là một ngôi làng danh lam thắng cảnh truyền thống ở Seoul nằm trên đỉnh đồi cùng với Cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung và đền thờ hoàng gia Jongmyo. Thị trấn mang một ý nghĩa lịch sử lớn từ quá khứ và chứa rất nhiều nét truyền thống của Hàn Quốc từ thời triều đại Joseon.

Đừng bỏ qua điể du lịch lãng mạn Chuncheon

Bạn thích phim truyền hình Hàn Quốc? Đừng quên đưa Chuncheon vào danh sách những địa điểm du lịch ở Hàn Quốc. Trong nhiều năm, các đoàn khách du lịch đến Chuncheon để sống lại những cảnh trong phim bản tình ca mùa đông, một bộ phim tìn cảm nổi tiếng được quay ở vùng này của Hàn Quốc.

Thực tế, một số người Hàn Quốc thậm chí còn gọi đây là thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực, nhờ vào những món ăn ngon không thể cưỡng lại, như dakgalbi, một món gà nướng với cơm và rau cay. Món ăn Hàn Quốc này được thưởng thức tốt nhất, sau khi tham quan các điểm tham quan chính của nó, chẳng hạn như đền Cheongpyeong-sa và đập Soyang.

Đây là thành phố thủ phủ của Gangwon ở Hàn Quốc. Đây là một nơi tuyệt vời để có tuần trăng mật của Hàn Quốc với sự quyến rũ lãng mạn của nó. Được bao quanh bởi những dãy núi ngoạn mục, những khu vườn, tán lá đầy màu sắc và những hồ nước lung linh, Chuncheon là một trong những nơi tốt nhất để đến thăm ở Hàn Quốc.

Vi vu khám phá Pyeongchang

Pyeongchang là một điểm du lịch Hàn Quốc thoải mái đến khó tin với khung cảnh đáng kinh ngạc. Với những đợt tuyết theo mùa và những con dốc đầy thách thức, nó hoàn toàn là điểm tuyệt vời nhất cho các môn thể thao mùa đông ở Hàn Quốc. Và, đó là lý do tại sao nó được chọn là nơi tổ chức chính thức của thế vận hội mùa đông 2018.

Đây là một quận ở Hàn Quốc thuộc tỉnh Gangwon. Đây là điểm đến mùa đông ở Hàn Quốc nổi tiếng với các khu nghỉ mát trượt tuyết, trượt tuyết xuyên quốc gia, nhảy trượt tuyết, lắc lư và nhiều hoạt động vui chơi mùa đông.

Hai khu nghỉ mát lớn trong khu vực – Yongpyong và Alpensia – là nơi thích hợp cho những người thích trượt tuyết và bầu trời đầy khao khát với những con dốc dài tới hơn một km. Hơn nữa, địa điểm du lịch Hàn Quốc này là một niềm vui cho những người leo núi leo lên đến đỉnh núi phủ tuyết. Để làm cho chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ, hãy ghé hàng chục ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở đồi Pyeongchang và các địa danh Hàn Quốc nổi tiếng, như đền Woljeongsa.

Thành phố cảng Incheon độc đáo

Incheon, được coi là một trong những nơi nổi tiếng ở Hàn Quốc và phổ biến nhất để đến thăm khi du lịch tự túc, là một đô thị mở rộng, thể hiện một vai trò to lớn trong lịch sử bán đảo. Thực ra, đây là nơi Hàn Quốc mở cửa thương mại quốc tế với các nước trên thế giới, chấm dứt hàng trăm năm cô lập tự lập vào năm 1883.

Điểm thu hút chính của địa điểm này là khu vực phố Tàu và cảng mở. Tại đây, bạn có thể tận hưởng thư giãn và tản bộ tại bến cảng biển, ngắm cảnh biển mê hoặc, tận hưởng chuyến phà, trẻ hóa tại bờ sông thành phố và thưởng thức nhiều món ăn Trung Quốc hấp dẫn.

Nếu bạn đang nghĩ về những gì sẽ thấy ở Hàn Quốc Incheon, đây là một số trong những điểm hấp dẫn nhất – công viên lớn Grand, trung tâm SpocationSauna, bãi biển Eurwangni, đền Jeondeungsa, WolmidoIsland, chợ cá truyền thống Sorae Pogu, bảo tàng Incheon, công viên Jayu, và nhiều nơi thú vị khác.

Nhìn chung, xứ sở kim chi đã có một lịch sử phong phú, nơi các vị vua khác nhau đã thống trị qua các thời đại. Những triều đại của Hàn Quốc vẫn có thể được nhìn thấy trong tàn tích và các cung điện được khôi phục rải rác khắp đất nước. Hàn Quốc không chỉ có một cảnh quan văn hóa thú vị để khám phá; quốc gia này rất phong phú với các lễ hội, sự kiện văn hóa và thức ăn ngon. Hi vọng các gợi ý địa điểm du lịch Hàn Quốc ở trên sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…