Vào những ngày cuối tuần, ai cũng muốn dành thời gian bên gia đình và bạn bè, tận hưởng không khí trong lành để tâm hồn thư thái, quên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống. Nhiều người tự hỏi: Giữa TpHCM hiện đại và náo nhiệt, liệu có nơi nào để thư giãn, nghỉ ngơi, hòa mình với thiên nhiên hay không? Dưới đây là 12+ địa điểm picnic ở Quận 7 TpHCM rộng rãi, nhiều cây xanh mát được đông đảo người dân yêu thích.

Đôi nét về Quận 7

Quận 7 là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, từng là một phần của huyện Nhà Bè trước kia. Do cách các quận trung tâm một con sông nên diện tích ở đây tương đối rộng và có bầu không khí thoáng đãng, trong lành hơn. Quận 7 nằm gần Quận 2, bạn chỉ cần đi qua cầu Phú Mỹ là có thể đến. Nơi đây nổi tiếng với công viên giải trí Wonderland và các khu đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng, Sky Garden.

Với những lợi thế về không gian, Quận 7 rất thích hợp để tổ chức các hoạt động picnic, vui chơi, dã ngoại ngoài trời. Đây cũng là điểm đến của nhiều người dân sống trong khu vực trung tâm đông đúc, muốn tìm một nơi để thư giãn và giải trí. Quận 7 có gì chơi? Bên cạnh những khu thương mại nổi tiếng như Cresent Mall, SC Vivo City,… những địa điểm picnic ở Quận 7 cũng vô cùng thu hút.

Quang cảnh thoáng đãng có hồ nước và cây xanh bao quanh

Khi đi picnic trong những thành phố, mọi người thường lựa chọn đến các công viên rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh. Quận 7 là một điểm đến lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời bởi nơi đây sở hữu rất nhiều công viên đạt chuẩn xanh – sạch – đẹp. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn list các công viên ở Quận 7 được yêu thích nhất.

Một số địa điểm picnic Quận 7 Tp HCM

Công viên bờ sông Panorama

Địa chỉ: Nguyễn Đức Cảnh, Quận 7, Tp HCM

Nằm ngay cạnh bờ rạch Đĩa nên công viên Panorama có được không khí trong lành từ cả dòng sông và cây xanh. Đây được coi là một trong những địa điểm picnic ở Tp HCM nổi tiếng nhất. Bạn có thể chạy bộ một vòng quanh công viên để rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Hoặc không chỉ đơn giản là cùng với những người bạn của mình đi dạo dưới những tán cây xanh, cùng trò chuyện và ngắm nhìn dòng sông.

Công viên bờ sông Panorama có thảm cỏ và nhiều cây xanh

Thời điểm được nhiều người lựa chọn đến Công viên bờ sông Panorama là buổi sáng sớm và cuối chiều. Khi đó, ánh nắng mặt trời đã dịu đi, không khí trở nên thoải mái hơn. Buổi sáng có rất nhiều người chạy bộ và tập thể dục ở công viên. Chiều xuống là thời điểm lý tưởng để gia đình và các nhóm bạn tổ chức picnic, ngồi trên thảm cỏ chuyện trò, ăn uống.

Công viên view bờ sông thoáng đãng

Bạn có thể mang bếp đến để nấu nướng ở công viên nhưng nhớ phải xin phép bảo vệ nhé. Buổi tối, công viên tràn ngập những ánh điện lấp lánh, nhìn xa xa bên kia sông là những tòa nhà lớn rực rỡ đủ màu. Vào những ngày nắng nóng, nhiều người dân tìm đến công viên ven sông Quận 7 để tận hưởng không khí mát mẻ ít nơi có.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng – Nam Viên

Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp HCM

Nổi bật trong các địa điểm picnic ở Quận 7 chắc chắn phải kể đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng – Nam Viên. Khu công viên được xây dựng trên diện tích khá rộng, được coi là vùng lõi xanh của cả một đô thị. Với lượng thân gỗ nhiều hơn 30% so với các khu khác, công viên Phú Mỹ Hưng là một điểm đến lý tưởng khi bạn muốn trải nghiệm nhịp sống xanh.

Toàn cảnh công viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Được mệnh danh là khu đô thị hiện đại và đẹp bậc nhất ở TP HCM, Phú Mỹ Hưng không chỉ có những có trung tâm thương mại hiện đại, khu mua sắm sầm uất mà vẫn giữ được màu xanh của thiên nhiên trong lối sống. Việc khuyến khích người dân ra ngoài và hòa mình vào thiên nhiên chính là điều hướng đến trong quy hoạch đô thị ở Phú Mỹ Hưng.

Công viên có bờ sống và những hàng cây xanh mát

Nam Viên được coi là ốc đảo nghỉ dưỡng của toàn đô thị, phân khu này có đến 4 công viên lớn nhỏ với diện tích lên đến 45000 m2. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào những không gian xanh mang đậm lối kiến trúc hiện đại như đồi cỏ, hồ nước bán nguyệt hay những luống hoa đầy sắc màu.

Công viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng được ví như lá phổi xanh của thành phố

Công viên Phú Mỹ Hưng – Nam Viên là một điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn đi picnic ở Sài Gòn. Nhiều người dân sống tại đây luôn tự hào về không khí trong lành, thoáng đãng giống như một khu rừng thu nhỏ, an toàn tuyệt đối với người già và trẻ em. Từ công viện, bạn có thể đi qua cầu Cả Cấm 2 là có thể đến khu trung tâm thương mại sôi động với dịch vụ chuẩn quốc tế như Cresent Mall, công viên Ánh Sao, phố mua sắm Sky Garden,… Đây là những khu ăn chơi Quận 7 nổi tiếng bậc nhất.

Công viên Lawrensting

Địa chỉ: 801 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp HCM

Công viên Lawrensting Quận 7 cũng nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng tuy nhiên lại mang phong cách khác với công viên Nam Yên. Nếu như Nam Yên là một tổng thể hiện đại và năng động thì Lawrensting mang đến một bức tranh thơ mộng đậm chất miền Tây sông nước. Những chiếc cầu gỗ nhỏ, bụi trúc, hòn non bộ và con đường lát đá nên thơ, tất cả đều mang đến cảm giác thư thái và bình yên.

Một góc của công viên Lawrensting

Đây là nơi được nhiều người chọn lựa để chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ của mình và những người thân yêu. Công viên Lawrensting là một cảnh đẹp Quận 7 đầy thơ mộng giữa thành phố tấp nập. Nếu đang băn khoăn lựa chọn địa điểm picnic ở Quận 7, bạn hãy thử một lần đến tham quan và cảm nhận không khí nơi đây.

Công viên có nơi nghỉ chân thư giãn và không gian hồ nước thoáng mát

Công viên Tân Quy Đông

Địa chỉ: Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh

Quận 7 có gì đẹp? Một địa điểm picnic ở Sài Gòn vô cùng nổi tiếng đó là công viên Tân Quy Đông. Nằm bên trong khu dân cư Tân Quy Đông, công viên nổi bật với những thảm cỏ xanh mát và cây trồng làm đẹp quang cảnh. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như ở giữa một khu rừng nhỏ, quên đi cái nắng nóng, oi bức của miền Nam.

Khu vực ghế đá của công viên

Công viên tuy không quá rộng nhưng thoáng mát và sạch sẽ. Môi trường ở đây cũng yên tĩnh hơn so với các khu khác, rất thích hợp cho những bạn muốn tìm một nơi thư giãn, đọc sách, học tập.

Công viên Hàn Quốc

Địa chỉ: Tân Phú, Quận 7, Tp HCM

Công viên Hàn Quốc Quận 7 là một địa điểm picnic ở Sài Gòn mới được nhiều người yêu thích. Nơi đây có những con đường nhỏ thoáng mát , thảm cỏ xanh đem lại không khí dễ chịu giữa thành phố. Ở giữa là một hồ nước nho nhỏ làm đẹp cho công viên. Công viên không lớn nhưng là địa điểm thích hợp để người dân xung quanh picnic, tổ chức hoạt động ngoài trời.

Thưởng thức trà sữa và đi dạo công viên

Công viên Hàn Quốc là địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ

Công viên Nam Sài Gòn 

Địa chỉ: Phường Tân Phú, Quận 7, Tp HCM

Cũng nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nhưng điểm nổi bật của công viên là hệ thống sàn bằng gỗ để du khách có thể nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát. Bởi vậy, nơi đây còn được gọi là công viên Sàn Gỗ Quận 7. Giữa những tòa nhà chọc trời, công viên đã thổi một làn gió mới, đem đến cho khu đô thị một không khí trong lành và thoáng đãng.

Khung cảnh hồ tại công viên Nam Sài Gòn

Trong công viên còn xây nhiều chòi với mái màu đỏ, sẽ là nơi nghỉ chân lý tưởng cho bạn. Ở giữa là hồ nước với đài phun nước càng làm tăng thêm sự mát mẻ cho công viên. Bạn có thể ngồi sàn gỗ, rất sạch sẽ và thoáng mát, trò chuyện cùng bạn bè hay tổ chức picnic cùng gia đình. Đây sẽ là một trong những công viên Quận 7 bạn nên ghé qua trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Cánh đồng cỏ lau

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Phước Kiến, Quận 7, Tp HCM

Bên cạnh đó, một địa điểm picnic gần Sài Gòn cũng thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ đó là cánh đồng cỏ lau tại phường Phước Kiến. Khu vườn cỏ lau này khá rộng, vào mùa, cỏ lau trắng mướt một vùng, giống như Đà Lạt thu nhỏ vậy. Đây là một địa điểm picnic ở quận 7 khá lý tưởng. Các bạn có thể trải thảm bên cạnh, ngắm nhìn những bông lau bay nhè nhẹ trong gió, cảm nhận cơn gió mát của mùa hè thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cánh đồng cỏ lau bạt ngàn tại quận 7

Cánh đồng cỏ lâu Quận 7 cũng là nơi nhiều bạn trẻ đến để chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân. Chỉ cần background đơn giản như thế này là bạn cũng có được những bức ảnh độc đáo, có một không hai rồi.

Nơi đây được xem là địa điểm picnic ở quận 7 lý tưởng

Cánh đồng cỏ lau ở quận 7 là một trong các địa điểm picnic ở TP HCM được nhiều người yêu thích.

Hội quán Bách Mộc

Địa chỉ: Số 9-11, đường Tân Phú, phường Tân Phú, Q7, TP HCM

Khác với những địa điểm vui chơi ở Quận 7 hay công viên, Hội quán Bách Mộc cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều người yêu thích không gian mộc mạc, giản dị. Một nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào môi trường sinh thái trong lành với cỏ cây, những ngôi nhà gỗ mái rơm.

Không gian ăn uống thư giãn tại Hội Quán Bách Mộc

Bạn có thể thưởng thức những bức ăn ngon, bổ dưỡng trong khung cảnh xanh mát đậm chất làng quê. Đây là một địa điểm được nhiều hội nhóm, gia đình lựa chọn để vừa hòa mình vào không gian xanh vừa được quây quần bên những người thân yêu.

Lối dẫn vào hội quán Bách Mộc với nhiều cây xanh

Quận 7 có gì? Bên cạnh những khu trung tâm thương mại sầm uất, những con phố mua sắm đông đúc, Sài Gòn cũng có những nơi thật trong lành và yên bình. Những địa điểm picnic ở quận 7 đã đem đến cho thành phố một không gian sống xanh, con người được hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận thiên nhiên. Có thế mới thấy, giữa đô thị hiện đại, cần lắm những “lá phổi xanh” của cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xem thêm: TOP 15 khu cắm trại gần Sài Gòn lý tưởng cho ngày nghỉ cuối tuần