Được xem là một trong những bãi tắm cạn lý tưởng phù hợp cho những ai không biết bơi cũng có thể tự tin vùng vẫy với biển xanh, Dốc Lết Nha Trang hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho những bạn muốn khám phá những điều thú vị ở các thiên đường biển.

kinh nghiệm đi dốc lết

Khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang có gì mới và thú vị. Thêm một thiên đường biển xanh đẹp tựa tiểu Maldiver mà các bạn có thể bổ sung cho lịch trình du lịch sắp tới của mình chính là khu du lịch Dốc Lết Nha Trang.

Hành trình vi vu những bãi biển đẹp chắc chắn chẳng bao giờ khiến bạn nhàm chán, chính vì vậy đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại Dốc Lết các bạn nhé! Có kha khá điều thú vị đang chờ đón đấy!

Dốc Lết ở đâu?

dốc lết ở đâu

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 49km, nơi đây được xem là điểm đến lý tưởng để các bạn có thể thỏa sức cung đường phượt không quá xa mà cũng không quá gần. Dốc Lết Nha Trang hay còn có tên gọi khác là Dốc Lếch, có vị trí nằm ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hải thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Nhiều du khách vẫn thưởng kháo nhau về vẻ đẹp tự thiên đường Hawaii hay Maldivers của Dốc Lết. Nếu bạn có đôi chút tò mò về điểm du lịch mới mẻ này, có thể bắt đầu ngay chuyến hành trình khám phá ngay thôi nhỉ!

Kinh nghiệm đi Dốc Lết chi tiết nhất

du lịch dốc lết nha trang

Không hẳn là địa điểm mới trong thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn là điểm đến có đôi phần xa lạ so với rất nhiều những thiên đưởng biển khác tại Nha Trang. Tuy nhiên đừng vội lo lắng vì hành trình du ngoạn của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và trọn vẹn hơn nếu bỏ túi những kinh nghiệm đi Dốc Lết Nha Trang “nho nhỏ” sau đây!

Dốc Lết có gì đẹp?

Giữa muôn vàn những điểm đến hấp dẫn ở Nha Trang, chắc chắn bãi biển Nha Trang  này phải có điều gì thực sự cuốn hút du khách để dành thời gian cho lịch trình đến với nơi đây chứ nhi! Vẻ đẹp đặc trưng của Dốc Lết chính là gam màu chủ đạo trắng và xanh, bãi cắt trắng tinh, trải dài, siêu mịn, đúng với tiêu chí của bãi tắm lý tưởng.

khu du lịch dốc lết nha trang

Điểm mà mình thích nhất ở đây mà mình tin nhiều bạn dù không biết bơi như chúng mình cũng sẽ rất thích đó chính là nơi đây sở hữu bãi tắm cạn cực trong, đáy biển có cấu tạo thoải dần về phía bờ chứ không hề dốc nên mang đến cảm giác an toàn lắm!

Nếu bạn thích xuống biển dạo chơi nhưng còn ngần ngại vì không biết bơi hoặc kĩ năng bơi kém thì chẳng cần lo lắng, bãi tắm tương đối an toàn.

Đi du lịch Dốc Lết thời điểm nào lý tưởng nhất?

dốc lết cách nha trang bao nhiêu km

Thời điểm lý tưởng để đến với Dốc Lết Nha Trang vào hầu hết mọi mùa trong năm, đặc biệt các bạn đừng bỏ lỡ cuộc hẹn đến với thiên đường biển xanh này trong khoảng thời gian từ tháng 1 – tháng 9. Vẻ đẹp của Dốc Lết được phát huy tối đa với những bãi cát trắng trải dài, nắng đủ đẹp và rực rỡ nhưng không quá gắt, thời tiết ôn hòa và xác suất gặp mưa bão  là khá thấp. Vào tháng 4 âm có các lễ hội Cúng Đình với khá nhiều tục lệ và trải nghiệm thực sự mới lạ mà bạn có thể tìm hiểu và biết thêm.

Ngược lại vào tháng 10 -12 thì nước biển hơi lạnh, chắc chắn sẽ khiến bạn không cảm thấy dễ chịu chút nào.

Gợi ý tour du lịch phù hợp đi Dốc Lết Nha Trang

Có một điểm khá thuận tiện là điểm du lịch này có vị trí thuận lợi với nhiều điểm đến khác nhau nên các bạn có thể lựa chọn cho mình một tour lịch trình phù hợp để tiện lợi cho việc di chuyển.

Nơi đây có vị trí nằm giữa vịnh Nha Trang và Vân Phong, vì vậy nếu có thời gian các bạn có thể kết hợp đi vịnh Vân Phong Nha Trang cũng rất thuận tiện đấy! Có khá nhiều người cũng lựa chọn tour phổ biến là Dốc Lết và đảo Điệp Sơn Nha Trang cũng rất thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Tuy nhiên mình thấy có nhiều bạn review về các chuyến đi tour Dốc Lết không hợp lý về mặt thời gian cho lắm, ăn uống không ngon, phục vụ đồ ăn cũng không tốt, vì vậy các bạn nên lựa chọn những tour thực sự uy tín để có chuyến đi thật thoải mái và trọn vẹn trong quá trình di chuyển các bạn nhé!

Chỉ dẫn đường di nhanh nhất

Từ trung tâm thành phố Nha Trang đến với Dốc Lết Nha Trang chỉ cách có 48km mà thôi, một khoảng cách tương đối và không quá xa, đoạn đường khá tiện để di chuyển. Các bạn có thể thuê taxi nếu không biết Dốc Lết cách Nha Trang bao nhiêu km hoặc đi xe máy, tuy nhiên mình nghĩ với lộ trình mình gợi ý sau đây thì sẽ thích hợp cho các bạn di chuyển bằng xe máy hơn rất nhiều.

Chỉ đường: Từ trung tâm thành phố Nha Trang các bạn di chuyển theo hướng ra quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa, sau đó đến một đoạn đường ở ngã ba, các bạn rẽ phải vào bãi biển Dốc Lết cách quốc lộ khoảng 14km. đoạn đường ra biển Dốc Lết có một đoạn đường cánh cung nho nhỏ.

Tips nhỏ giúp tiết kiệm chi phí cho bạn

Sẽ có một vài kinh nghiệm hay ho nho nhỏ mà mình muốn đem đến cho các bạn cho chuyến du lịch Dốc Lết Nha Trang sắp tới để giúp bạn phần nào tiết kiệm được chi phí vui chơi, đó là sau khi gửi xe máy ( nếu có) để di chuyển vào điểm du lịch, các bạn đừng mua vé tắm biển bởi bãi biển này sở hữu hình cánh cung và có khá nhiều lối dẫn vào biển, với lối dẫn chính thì bạn buộc phải mua vé tuy nhiên nếu đi xuống biển qua nhà người dân hoặc vào buổi sáng khoảng 5h30 đến 8h sẽ không mất phí vào bãi biển để tắm nên các bạn có thể đi vào khoảng thời gian này nhé!

Dốc Lết có gì hay?

Đừng vội nghĩ nơi đây là một điểm đến nhàm chán các bạn nhé bởi có khá nhiều các hoạt động thú vị và hấp dẫn với những bãi biển rộng và cánh đồng phi lao trải dài bất tận, tin rằng sẽ có rất nhiều những trải nghiệm hay ho dành cho bạn đấy nhé!

Tắm biển Dốc Lết thích hợp cho cả những bạn không biết bơi

Địa hình của biển Dốc Lết Nha Trang có điểm khác biệt hơn so với nhiều điểm đến khác khi có địa hình cát thoải dần về phía bờ, không bị dốc hay lún, vì vậy các bạn có thể thoải mái tắm biển vui chơi xa bờ một chút mà chẳng lo bị đuối sức, ngoài ra bãi biển Dốc Lết còn được đánh giá là khá phù hợp với những bạn không biết bơi nữa đấy bởi đây là một bãi tắm cạn mà.

Đặc biệt bãi cát trải dài trắng tinh bất tận được xem là có khung cảnh cực kì phù hợp cho những bạn có dự định muốn tìm một bãi tắm đẹp và đúng chất biển Nha Trang.

Tận hưởng không gian đậm chất Hawaii khi tản bộ và tắm mát dưới rặng dừa

Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn hơn ở một không gian tưởng chừng như ở Hawaii xinh tươi với những tiếng ru êm và dịu nhẹ của những rặng cây dừa và cùng nhau đi tản mát ở những rặng phi lao, tất cả tạo nên những phút giây giản đơn của cuộc sống nhưng chẳng kém phần thi vị.

Chẳng thiếu các điểm đến lân cận để các bạn có thể thỏa sức “vi vu”

Có một điểm thú vị là không chỉ loanh quanh dạo chơi gần bãi biển, gần Dốc lết Nha Trang có vô số các điểm đến hay ho để các bạn có thể thỏa sức khám phá cho cả một ngày dài. Các bạn có thể đi thăm các làng chài để tha hồ thưởng thức hải sản ngập miệng và mua đồ khô về làm quà với mức giá siêu rẻ nữa chứ, việc di chuyển cũn khá thuận tiện chỉ với hơn 10 phút đi tàu hoặc cano.

Bên cạnh đó thì một số các điểm đến hấp dẫn khác có thể kể tới như vùng Hòn Hèo, vùng Hòn Khói hay vịnh Vân Phong cũng rất gần nằm gần với Dốc Lết luôn, khá lý tưởng nếu bạn muốn lên lịch trình vi vu cho cả một ngày dài đấy.

Đủ các trò chơi hoạt động hấp dẫn trên biển cho bạn tha hồ khám phá

Điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ ưa thích không gian vui chơi trên những bãi biển sôi động, chẳng lo thiếu cuộc vui hay cảm thấy nhàm chán, mình tin là các bạn sẽ phải tốn kha khá chi phí cho các bạn, từ các trò chơi bình dân như kéo co trên cạn hay đến những trò chơi mang tính cảm giác mạnh hơn như lướt moto nước, dù bay, fly board hay cả các trò chơi đồng đội quen thuộc như bóng đá bóng chuyền nữa.

Kinh nghiệm ăn uống thưởng thức hải sản tươi ở Dốc Lết

Vui chơi và khám phá biển đừng quên việc thưởng thức ẩm thực hải sản hấp dẫn các bạn nhé! Mình nghĩ các bạn nên đi chợ hải sản gần Dốc Lết là một trong những thời điểm lý tưởng nhất, nơi đây giống như một điểm du lịch với đủ các món hải sản tự chọn có mức giá khá rẻ. Ngoài ra chợ mở cửa từ 5h – 7h tối mà thôi, các bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về để chế biến.

Điều quan trọng là đi chợ hải sản ở Dốc Lết Nha Trang các bạn có thể thoải mái mặc cả đến một mức giá hợp lý, mặc cả xuống từ khoảng 30k so với giá gốc mà người bán hàng đưa ra. Từ bờ biển Dốc Lết các bạn chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn là đến với chợ hải sản…

Bên cạnh đó kinh nghiệm ăn uống hải sản Dốc Lết của mình đó là các bạn có thể đi xuống cảng Hòn Khói để thưởng thức hải sản ngay trên các ghe tàu và kết hợp ngắm cảnh biển cực đẹp luôn. Đặc biệt tàu ghe qua lại tấp nập nên sẽ có rất nhiều tôm cá các loại cho bạn lựa chọn.

Đi Dốc Lết Nha Trang mua gì về làm quà?

Có khá nhiều các món đặc sản hấp dẫn tại đây cho bạn tha hồ lựa chọn, với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với việc tìm mua ở trong thành phố đó là bạn có thể mua các món hải sản khô về làm quà hay bánh xoài, hột đác, nem, chả cá và cả nem Ninh Hòa cho bạn tha hồ thưởng thức.

Chuyến vi vu khám phá Dốc Lết Nha Trang của bạn hứa hẹn sẽ là một cuộc hành trình đầy thú vị nếu bạn khám phá nhiều trải nghiệm vui và hấp dẫn tại đây. Cùng chia sẻ với chúng mình những kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình đi Nha Trang chi tiết