Nếu bạn sắp đi du lịch hoặc công tác ở Indonesia, thì chắc chắn một trong những việc đầu tiên mà bạn cần phải làm chính là đổi tiền Việt sang tiền Indonesia. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đổi tiền Indonesia ở đâu và cần lưu ý điều gì thì hãy note lại những gợi ý của Travelgear trong bài viết dưới đây nhé!

I. Đổi tiền Indonesia ở đâu khi đi du lịch tự túc?

Đổi tiền trong nước

+ Ngân hàng:

Nhắc đến địa điểm doi tien Indonesia trong nước, chắc hẳn nơi các bạn nghĩ tới đầu tiên sẽ là ngân hàng. Tuy nhiên, bạn cần lưu một điều là chính phủ nước ta hiện cấm mua bán ngoại tệ nên khi bạn đổi tiền ở ngân hàng, bạn cần mang theo giấy tờ chứng minh là bạn sẽ đi du lịch Indonesia sắp tới (vé máy bay, giấy đặt phòng, giấy xác nhận đi theo tour du lịch, v.v.)

Một lợi thế khi đổi từ tiền Indonesia sang tiền Việt và ngược lại tại ngân hàng là tỷ giá quy đổi đã được niêm yết cũng như không cần phải lo lắng về trường hợp tiền giả. Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng chấp nhận đổi tiền ngoại tệ. Dưới đây là một số địa điểm bạn nên lưu lại trong danh sách đổi tiền Indonesia ở đâu tốt nhất:

  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):809 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam:181, Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Ngân Hàng Công Thương Việt Nam Vietinbank CN Hai Bà Trưng:34, Phố Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
  • Ngân hàng TECHCOMBANK CN Chợ Lớn:78-82 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, Hồ Chí Minh
  • Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam CN Chợ Lớn:132-138 Lũy Bán Bích, Tân Thới Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Ngân hàng Quốc Tế VIB:47 Lê Tấn Kế, Phường 2, Quận 6, Hồ Chí Minh

+ Tiệm vàng:

Các tiệm vàng uy tín là một trong những địa điểm bạn có thể note lại trong danh sách tien indonesia doi o dau. Tuy nhiên các tiệm vàng thường làm việc “chui” nên bạn cần phải cẩn thận khi mua bán ngoại tệ tại đây. Một lợi thế khi đổi tiền tại các tiệm vàng là không cần giấy tờ thủ tục lằng nhằng.

Một số điểm đến thuận lợi nhất khi đổi tiền Indonesia ở Hà Nội là tại phố Hà Trung. Ở xung quanh dãy phố Hà Trung này cũng có khá nhiều cửa hàng vàng bạc có buôn bán ngoại tệ, các bạn có thể chuyen doi tien Indonesia sang vnd và ngược lại với tỷ giá quy đổi đôi khi lợi hơn một xíu so với ngân hàng, thích hợp cho những ai đang có nhu cầu muốn đi du lịch tự túc ở Indonesia.

Bạn có thể tham khảo các địa điểm đổi tiền Indonesia ở Hà Nội dưới đây:

  • Cửa hàng Quốc Trinh Hà Trung: 27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cửa hàng vàng bạc Thịnh Quang: 33, 43 Hà Trung, 27 Trần Nhân Tông, Hà Nội

Nếu bạn đang đang băn khoăn không biết đổi tiền Indonesia ở Sài Gòn thì các tiệm vàng ở khu vực Cống Quỳnh và chợ Bến Thành là những địa điểm mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Tại các tiệm vàng lớn này, bạn có thể đổi ngoại tệ với số tiền lớn, thế nhưng bạn cần gọi trước mỗi chuyến đi để không bị “hớ” nhé!

  • Tiệm vàng Kim Mai: 84C, Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Tiệm vàng Hà Tâm:2 Nguyễn An Ninh, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh (bên hông chợ Bến Thành)
  • Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn: 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1, Hồ Chí Minh

Ba địa điểm được liệt kê trên đây là nơi đổi tiền Indonesia ở TPHCM uy tín và an an toàn, vì vậy mà nơi đây thường xuyên được nhiều người ghé tới để đổi tiền với tỉ giá tốt nhất.

Đổi tiền tại Indonesia

+  Cửa hàng trao đổi ngoại tệ

Thông thường nhiều người thường nghĩ đổi tiền ở nước ngoài sẽ có tỷ giá hối đoái tệ. Tuy nhiên có khả năng bạn sẽ nhận được tỷ giá hối đoái tốt hơn nếu bạn đổi tiền mặt khi bạn đến Indonesia. Nếu như bạn muốn tìm cho mình một địa điểm quy doi tien Indonesia sang tien Viet uy tín nhất thì có thể tham khảo các địa điểm bên dưới đều có dịch vụ mua bán ngoại tệ:

  • Ayu Masagung: Jalan Kwitang Raya số 38, RT.1 / RW.1, Kwitang, Senen, Jakarta Jakarta Pusat, Daerah Khusus Ibukota Jakarta 14310, Indonesia
  • Indocev Money Changer: Mal Ciputra Lt. 1 số 39, Jl. Arteri S. Parman, RT.11 / RW.1, Tj. Duren Utara, Grogol Petamburan, Kota Jakarta Barat, Daerah Khusus Ibukota Jakarta 11470, Indonesia
  • Trung tâm tiền tệ Jakarta: Apartemen Mediterania khu nhà ở 2 Tháp Edelweiss E / SH 3 / EJ, Jl.Tanjung Duren Raya, RT.15 / RW.5, Tj. Duren Sel., Grogol Petamburan, Kota Jakarta Barat, Daerah Khusus Ibukota Jakarta 11470, Indonesia
  • DolarAsia: Jalan Gajah Mada 149 C, Keagungan, Tamansari, RT.3 / RW.8, Keagungan, Jakarta Barat, Kota Jakarta Barat, Daerah Khusus Ibukota Jakarta 11.130, Indonesia

+ Ngân hàng:

Indonesia có một hệ thống ngân hàng phức tạp với các ngân hàng quốc gia và khu vực phục vụ các nhóm khách du lịch và nhu cầu khác nhau. Một số ngân hàng được thiết lập để cung cấp các dịch vụ ngân hàng tuân thủ luật Sharia.

Ngoài ra còn có các chi nhánh và dịch vụ của nhiều ngân hàng nước ngoài có sẵn ở Indonesia do dân số nước ngoài lớn. Nếu bạn muốn biết ngân hàng nào đổi tiền Indonesia trong danh sách ngắn dưới đây.

  • HSBC Indonesia
  • Citibank Indonesia
  • Ngân hàng Bangkok Indonesia
  • Ngân hàng Deutsche
  • JPMorgan Chase

II. 7 lưu ý khi đổi tiền Indonesia sang Việt Nam

Hạn chế đổi tiền Indonesia ở sân bay hoặc khách sạn

Nếu bạn cần một số tiền mặt ngay lập tức, bạn có thể chọn quy đổi tiền Indonesia một ít tại sân bay. Tuy nhiên tỷ giá hối đoái tại các sân bay (cũng như các khách sạn) thường rất kém. Bạn nên vào thị trấn đến các cửa hàng ngoại tệ hoặc ngân hàng để đổi tiền Indonesia để thỏa thuận dễ dàng hơn.

Cảnh giác với các dịch vụ quy đổi tiền không thu phí

Dù bạn chọn bất kì nơi nào bạn để chuyển đổi tiền Indonesia, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng những phần thông tin được in nhỏ. Ví dụ, tại các cửa hàng trao đổi ngoại tệ, các cửa hàng có thể tuyên bố rằng họ không lấy tiền hoa hồng hoặc phí dịch vụ. Nhưng đừng vội vàng tin vào những điều họ nói mà hãy kiểm tra tỷ giá hối đoái. Thay vì không lấy tiền dịch vụ, họ sẽ cung cấp tỷ giá hối đoái kém để kiếm lợi nhuận.

Ở Indonesia cũng như những nơi khác trên thế giới có một số hình thức lừa khách du lịch khá phổ biến khi doi tien Indonesia sang Viet Nam. Chẳng hạn như họ không đề cập đến phí hoa hồng, hoặc họ quảng cáo một tỷ giá hối đoái chỉ áp dụng khi bạn đổi số lượng tiền lớn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã biết đầy đủ thông tin trước khi giao dịch để tránh tình trạng bị “hớ” nhé!

Kiểm tra tỷ giá hối đoái nhiều nơi trước khi đổi tiền

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một cửa hàng có tỷ giá hối đoái kém nếu bạn có một con số cụ thể để so sánh. Vì vậy bạn nên kiểm tra tỷ giá quy đổi tiền Indonesia của cửa hàng ngoại tệ và ngân hàng, sau đó sử dụng công cụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến để so sánh tỷ giá.

Trước khi về Việt Nam, nếu bạn cảm thấy tỷ giá hối đoái ở những địa điểm bạn đến quá thấp, bạn có thể đổi tiền Indonesia sang tiền USD hoặc ngược lại.  Thông thường tỷ giá của tiền Indonesia sang tiền USD thường lợi hơn so với tiền Việt. Sau đó bạn có thể về Việt Nam và đổi tiền lại sang tiền Việt

Mang theo tiền không bị rách, hư hỏng khi đổi

Nếu bạn có ý định đổi tiền Việt sang tiền Indonesia sau khi hạ cánh, bạn nên mang theo tiền mặt không bị rách nát, hư hỏng nhé! Vì bất kỳ tiền giấy bị nhàu nát hoặc xé rách có khả năng bị từ chối quy đổi tiền. Khi họ đang đếm tiền của bạn, hãy yêu cầu đổi sang các giá trị tiền lớn hơn vì những khoản này dễ tính hơn trong quá trình giao dịch và bạn có thể nhận được tỷ giá quy đổi hời hơn.

Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Indonesia

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ có thể được sử dụng trong các cửa hàng lớn, nhà hàng và khách sạn ở Indonesia. Mặc dù bạn vẫn cần mang theo tiền tệ Indonesia cho các giao dịch nhỏ hơn tại các quán cà phê và chợ hoặc nếu bạn đi đến một số nơi khác ít đông đúc hơn hoặc khu vực nông thôn

Tuy nhiên bạn nhớ báo ngân hàng của bạn biết rằng bạn sẽ đi du lịch nước ngoài. Nếu bạn không báo cho nhân viên ngân hàng biết, thì thẻ của bạn có thể bị chặn khi có hoạt động đáng ngờ.

III. Indonesia dùng tiền gì? Những điều cần biết về đơn vị tiền tệ của Indonesia

Indonesia sử dụng tiền gì?

Bên cạnh việc đổi tiền Indonesia sang tiền Việt ở đâu thì nhiều người thường không biết Indonesia xài tiền gì và tiền Indonesia ký hiệu là gì. Chính vì vậy trong phần thông tin dưới đây, Travelgear sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về tiền tệ Indonesia.

Tiền Indonesia được gọi là Rupiah. Ký hiệu tiền Indonesia là IDR hoặc Rp. Đây cũng là đơn vị tiền tệ chính thức và được sử dụng ở lãnh thổ Indonesia và các khu vực như Bali.

Các mệnh giá tiền Indonesia

Khi chuyển đổi tiền Indonesia sang tiền Việt Nam, bạn sẽ được lựa chọn hai dạng tiền chính là tiền giấy là tiền kim loại (tiền xu Indonesia). Tuy nhiên tiền xu tại Indonesia ngày nay cũng không còn sử dụng thường xuyên vì các khoảng tiền lẻ thường được làm tròn khi bạn mua đồ trong siêu thị hoặc cửa hàng.

Đối với tiền xu, có tổng cộng 5 mệnh giá là Rp50 , Rp100 , Rp200 , Rp500 và Rp1000. Trong khi tiền giấy có tổng cộng 7 mệnh giá là Rp 1000, Rp2000 , Rp5000 , Rp10000 , Rp20000 , Rp50000 và Rp100000.

Tỷ giá tiền Indonesia đổi ra tiền Việt là bao nhiêu? 

Khi quy đổi chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu xem tỷ giá tiền Indonesia là bao nhiêu đúng không? Để giúp bạn thuận tiện hơn, Travelgear cũng sẽ cung cấp gia tien Indonesia doi ra tien Viet Nam (mức tỷ giá này được cập nhật tháng 8/2019 và chỉ mang tính chất tham khảo):

1 đồng Rupiah = 1.6302 Việt Nam Đồng

Vậy nếu bạn muốn biết 1000 tiền indonesia đổi ra tiền việt là bao nhiêu, bạn chỉ cần lấy số trên nhân với 1000, tức là 1629 VND. Bạn có thể tham khảo thêm các mệnh giá các của tiền Indonesia bên dưới:

+ 100 tiền Indonesia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

100 tien Indonesia doi tien Viet Nam = 163.02 Việt Nam Đồng

+ 1000 Indonesia doi duoc bao nhieu tien Viet Nam?

1000 Rupiah = 1630.2 Việt Nam Đồng

+ 2000 Indonesia doi duoc bao nhieu tien Viet Nam?

2000 Rupiah = 3260.4 Việt Nam Đồng

+ 10000 tiền Indonesia đổi ra tiền việt nam là bao nhiêu?

10000 Rupiah = 16301.52 Việt Nam Đồng

+ 50000 tien Indonesia doi sang tien Viet Nam là bao nhiêu?

50000 Rupiah = 81507.60 Việt Nam Đồng

+ 100000 tiền Indonesia đổi ra tiền việt nam là bao nhiêu?

100000 Rupiah = 163015.19 Việt Nam Đồng

Trên đây là những gợi ý địa chỉ đổi tiền Indonesia sang tiền Việt Nam mà Travelgear gợi ý cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được địa chỉ đổi tiền ngoại tệ với mức giá đối hoái tốt nhất cũng như biết thêm thông tin về tiền Indonesia. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch hữu ích để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….