Đổi tiền là một trong những việc quan trọng với bất kì một chuyến du lịch ngoài phạm vi lãnh thổ quốc gia nơi bạn sinh sống. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch đất nước Myanmar xinh đep thì cùng tham khảo thêm một số kinh nghiệm và lưu ý trong quá trình đổi tiền Myanmar dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ là một phần thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy!

Tiền giấy và tiền xu Myanmar

Tỷ giá tiền Myanmar hiện nay

Theo dõi thời giá qua từng thời điểm là việc làm cần thiết để bạn có thể đổi tiền tệ mà không lo bị nhầm lẫn hay sai sót. Đơn vị tiền tệ của Myanmar là Kyat (được gọi là chạt) và có kí hiệu tiền tệ là MMK. Trong đó tính đến thời điểm hiện tại:

1 kyat = 17,5000 VND

10 kyat = 175,000 VNĐ

Bên cạnh việc sử dụng đơn vị tiền tệ Kyat thì các bạn cũng có thể sử dụng đơn vị tiền USD được lưu hành tương đối phổ biến ở các nhà hàng hay khách sạn lớn của đất nước này. Nếu vì một lý do nào đó không thuận tiện đổi tiền Myanmar các bạn cũng có thể sử dụng tiền USD hoặc đổi tiền USD ngay tại đất nước này. Nếu chưa biết 100 Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt các bạn có thể nhân 100 với tỷ giá tiền Kyat khi đổi sang đơn vị tiền Việt.

Quầy đổi tiền

Bên cạnh đó tiền tệ Myanmar cũng được lưu hành dưới 2 dạng là tiền giấy và tiền xu. Trải qua nhiều lần cải tiến, tiền giấy  Myanmar hiện nay có các mệnh giá: K5, K10, K20, K50, K100, K200, K500, K1000, K5000, K10.000..

Đổi tiền Myanmar ở đâu tphcm, Hà Nội?

Đây chắc chắn là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Các bạn có thể tham khảo một số địa chỉ đổi tiền uy tín và đáng tin cậy sau đây.

Sân bay quốc tế Nội Bài

Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện đổi tiền trước chuyến đi một cách thuận lợi và nhanh chóng tại các sân bay quốc tế, nếu di chuyển xuất phát từ Hà Nội bạn có thể đổi tiền tại sân bay quốc tế Nội Bài.

sân bay quốc tế Nội Bài

Nhiều người thường cho rằng đổi tiền tại sân bay tỷ giá Myanmar hay các loại tiền tệ khác sẽ không tốt. Tuy nhiên không hẳn như vậy đâu nhé! Hơn nữa đổi tiền tại sân bay đảm bảo uy tín và được khách đổi tiền sẽ được bảo vệ quyền lợi nếu chẳng may gặp sự cố.

Tại sân bay quốc tế Nội Bài có những điểm hỗ trợ tiền tệ cho những ai muốn đổi tiền Myanmar ở Hà Nội. Trước chuyến đi các bạn có thể ra sân bay sớm hơn dự kiến và chuẩn bị lượng tiền mặt đủ để đổi sang tiền tệ Myanmar khi cần thiết.

Hiện nay để phục vụ nhu cầu đổi tiền Myanmar sang tiền Việt và ngược lại của số đông hành khách nội địa trong nước và quốc tế, sân bay Nội Bài, tại sân bay có thiết lập những vị trí nhất định trong từng khu vực. Các bạn có thể chú ý một số vị trí sau đây để thuận tiện di chuyển đến các quầy đổi tiền nhanh chóng và tiết kiệm thời gian”

+ Vị trí 1: Gần cửa khởi hành số 17 và số 18.

+ Vị trí 2: Đối diện khu làm thủ tục D tại ga đi

+ Vị trí 3: Sau quầy công an cửa khẩu tại ga đến

+ Vị trí 4: Ngay sảnh ga quốc tế tại lối ra.

Bên cạnh đó khi đổi tiền Myanmar tại sân bay Nội Bài các bạn có thể ưu tiên đổi tại các vị trí 1 và 2 để nhanh chóng di chuyển đến các điểm khởi hành và xuất phát, tránh mất nhiều thời gian.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Với những bạn muốn đổi tiền Myanmar ở tphcm có thể lựa chọn sân bay Tân Sơn nhất làm địa điểm đổi tiền cho chuyến đi Myanmar của mình. Cũng giống như sân bay Nội Bài. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng có những vị trí nhất định tại ga quốc tế cho các du khách có nhu cầu muốn đổi tiền.

Quầy đổi tiền tại sân bay Tân Sơn Nhất

+ Vị trí 1: Gần cửa khởi hành số 17 và số 18.

+ Vị trí 2: Tại ga đi đối diện quầy làm thủ tục D

+ Vị trí 3: Tại ga đến ở phía sau quầy công an cửa khẩu.

+ Vị trí 4: Khu vực lối ra tại sảnh đến quốc tế.

Các bạn lưu ý khi đổi tiền tại sân bay các bạn chỉ nên đổi một số lượng tiền nhất định, tùy vào mục đích đi đâu và làm gì cũng như khả năng tài chính các bạn có thể chuẩn bị ngoại tệ phù hợp. Tại sân bay cũng có các bảng theo dõi tỷ giá để bạn có thể tham khảo giúp phần nào tránh bị nhầm lẫn hoặc sai sót trong quá trình đổi tiền.

Đổi tiền Myanmar tại phố Hà Trung

Là một trong những địa chỉ đổi tiền nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho những du khách ngại các thủ tục rườm rà. Tại khu phố Hà Trung có nhiều tiệm vàng cóịch vụ đổi tiền tệ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Trong đó có Myanmar. Một số địa chỉ đổi tiền Hà Trung có thể kể đến như:

Tiền giấy Myanmar

  • Tiệm vàng Quốc Trinh Hà Trung: 27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cửa hàng vàng bạc mỹ nghệ Hà Trung: 31 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cửa hàng Minh Quang Hà Trung: 39, Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Công ty vàng bạc Chính Quang: 30, Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các chi nhánh ngân hàng trên toàn quốc

Bên cạnh sân bay thì ngân hàng cũng là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người lựa chọn. Các bạn có thể lựa chọn các chi nhánh ngân hàng gần nơi mình ở hoặc sinh sống nhất để thực hiện đổi tiền tệ. Trước khi đổi tiền các bạn có thể liên hệ trước với ngân hàng để nhân viên ngân hàng giúp bạn hỗ trợ một lượng tiền mặt cần thiết và cụ thể.

Ngân hàng Vietcombank

Tuy nhiên khi đổi tiền tại các chi nhánh ngân hàng có một nhược điểm là thủ tục có phần rườm rà hơn và mất thời gian để đối chiếu cũng như thực hiện các thủ tục. Tỷ giá tiền tệ khi đổi tại ngân hàng cũng tốt hơn so với mặt bằng chung.

Nếu có nhu cầu muốn đổi tiền Myanmar các bạn có thể tham khảo các chi nhánh ngân hàng gần nơi mình ở nhất hoặc lựa chọn ngân hàng nơi bạn đăng ký tài khoản tín dụng hoặc tiết kiệm.

Cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư

Địa chỉ: số 22, Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Là một trong những địa chỉ thu đổi ngoại tệ của thành phố Hồ Chí Minh với thâm niên hơn 10 năm. Nếu bạn có nhu cầu đổi ngoại tệ nhanh chóng cho chuyến đi đến Myanmar nói riêng và các quốc gia khác nói chung các bạn có thể đến với cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư.

Cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư

Đây là địa chỉ đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng với những ưu điểm như: không cần chứng minh nguồn gốc ngoại tệ, thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Cửa hàng làm việc cả vào những ngày thứ 7 và chủ nhật và không giới hạn số lượng thu đổi ngoại tệ.

Các hình thức thanh toán thu đổi cũng rất đa dạng với nhiều loại thể khác nhau. Riêng với đơn vị tiền tệ Myanmar, cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư cũng đảm bảo tỷ giá tốt trên thị trường. Tại đây các bạn cũng có thể đổi tiền Myanmar sang USD hoặc các tiền tệ khác một cách tiện lợi.

Trước khi có dự định đến đổi tiền tại đây các bạn có thể liên hệ trước với cửa hàng cũng như số lượng ngoại tệ cần đổi để nhân viên có chuẩn bị tốt nhất giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Một số lưu ý khi đổi tiền Myanmar

Để đảm bảo an toàn cũng như thuận tiện hơn trong việc đổi tiền ở từng địa điểm các bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Tiền giấy Myanmar

Cập nhật tra cứu thông tin tỷ giá theo ngày

Khi đổi tiền việc nắm rõ thời giá là vô cùng quan trọng, điều này giúp bạn hạn chế được những bất trắc hay thất thoát tiền trong quá trình đổi tiền đồng thời có chuẩn bị phù hợp với số lượng tiền tệ cần đổi.

Nếu như bạn có dự định đổi tiền trong ngày  và chưa biết tiền Myanmar bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thì có thể đổi ngay hôm đó vì tỷ giá có thể thay đổi vào từng thời điểm khác nhau và có những chênh lệch nhất định.

Nắm rõ các loại tiền được lưu hành tại Myanmar

Trên thực tế thì ở Myanmar các cây ATM không thực sự phổ biến, hầu hết chỉ có tại các sân bay hoặc nhà hàng khách sạn lớn, rất khó để tìm thấy sự xuất hiện của những cây ATM trên đường phố.

Các mệnh giá tiền Myanmar

Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị lượng tiền mặt vừa đủ để có thể tiện lợi hơn trong việc thanh toán các khoản chi tiêu, mua sắm hay sinh hoạt tại đất nước này, trong đó một số loại tiền phổ biến được lưu hành tại Myanmar bao gồm tiền xu và tiền giấy.

Tiền giấy Myanmar có các mệnh giá tương ứng như: K5, K10, K20, K50, K100, K200, K500, K1000, K5000, K10.000 cùng màu sắc và các hình in khác nhau.

Tiền xu Myanmar cũng có các mệnh giá như:  K1, K5, K10, K50, K100. Tuy nhiên vì giá trị tiền Myanmar không cao, mệnh giá tiền Myanmar đổi sang tiền Việt  Nam cũng có giá trị rất nhỏ nên hầu như tiền xu chỉ lưu giữ để làm kỷ niệm mà thôi.

Lựa chọn địa chỉ đổi tiền uy tín

Hiện nay có rất nhiều các địa chỉ thu đổi ngoại tệ cho các khách hàng có nhu cầu đổi tiền của Myanmar và các quốc gia khác nói chung. Tuy nhiên các bạn cần lựa chọn đổi tiền uy tín để đảm bảo tỷ giá tốt nhất cũng như độ an toàn và tin cậy với chất lượng nguồn tiền tại đây.

Bên cạnh đó trước khi đổi tiền các bạn cũng nên liên hệ trước để nhân viên tại các đơn vị/ cơ sở đổi tiền có sự chuẩn bị kỹ càng với lượng tiền mặt cần đổi.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt trong việc đổi đồng tiền Myanmar nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Chúc các bạn có một chuyến đi suôn sẻ.

Lưu ý: tỷ giá trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Xem thêm >> Du lịch Myanmar tự túc 2020: Kinh nghiệm và Lịch Trình từ A-Z