Du lịch Singapore luôn là một điểm đến được nhiều người lựa chọn trong kì nghỉ của mình. Bên cạnh việc quan tâm đến nơi ở, ăn uống ra sao thì việc tiền mặt mang theo cũng là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn nên quan tâm. Nếu như bạn còn đang không biết đổi tiền Singapore ở đâu hay đi du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền thì hãy tham khảo bài viết này nhé! 

A. Đổi tiền Singapore ở đâu uy tín?

  •  Tỉ giá đô Singapore cập nhật 2019 mới nhất 

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết 1 đô Sing (SGD) bằng bao nhiêu thì hãy tham khảo tỉ giá chuyển đối mới nhất 2019 dưới đây nhé!

1 SGD = 17,11368 VNĐ (Mức giá này sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm khác nhau)

Mệnh giá tiền xu và tiền giấy Singapore

  • Các mệnh giá tiền Singapore 

Tiền tệ của Singapore được viết tắt là SG, SGD và thường được viết tắt à S$ hoặc SGD$. Ở Singapore hiện nay thường được lưu hành 2 loại tiền giấy và tiền xu:

+ Tiền giấy của Singapore gồm các mệnh giá: $1, $2, $5, $10, $20, $25, $50, $100, $500, $1,000 và $10,000.

+ Tiền xu của Singapore gồm 1 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent và 1 Dollar

1. Đổi tiền Singapore ở đâu Hà Nội? 

  • Cửa hàng Quốc Trinh Hà Trung 

Địa chỉ: 27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quốc Trinh được biết đến là nơi đổi tiền ngoại tệ lớn nhất ở Hà Nội chính vì vậy mà nơi đây thường xuyên được nhiều người ghé tới để đổi tiền với tỉ giá tốt nhất. Tuy nhiên, vì hoạt động mua bán ngoại tệ chưa được Việt Nam cấp phép chính vì thế mà tại đây thường hoạt động trên hình thức “chui”, do đó khi mua bán bạn nên cẩn trọng hơn một chút nhé!

Ngoài ra, ở xung quanh dãy phố Hà Trung này cũng có khá nhiều cửa hàng vàng bạc có buôn bán ngoại tệ, bạn có thể đi tham khảo tỉ giá sau đó lựa chọn cho mình một cửa hàng có giá tốt nhất nhé!

  • Cửa hàng vàng bạc Thịnh Quang 

Địa chỉ: 33, 43 Hà Trung, 27 Trần Nhân Tông, Hà Nội

Thịnh Quang cũng là một địa chỉ để bạn có thể đổi tiền ngoại tệ một cách nhanh chóng mà không cần phải làm quá nhiều thủ tục. Tỉ giá ở đây cũng rất hợp lý, thậm chí có những thời điểm đô Singapore còn xuống thấp hơn so với những nơi khác chính vì vậy trước mỗi chuyến đi bạn cũng nên tìm hiểu thật kĩ để không bị “hớ” nhé!

Đổi tiền Singapore

  • Các ngân hàng Vietcombank, VP bank… 

Lựa chọn đổi tiền tại các ngân hàng sẽ giúp bạn có thể an toàn, không phải hoạt động “chui” tuy nhiên giá chuyển đổi tại các ngân hàng này thường không quá cao do vậy nộp thuế. ngoài ra, khi đổi tiền tại đây bạn cũng phải chuẩn bị cho mình rất nhiều giấy tờ như hộ chiếu, visa, chứng minh thư….và phải tốn thời gian làm các giấy tờ, thủ tục.

» Nóng Bỏng Tay: Các mẫu Ví đựng passport hộ chiếu được yêu thích nhất tại Travelgear.

2. Đổi tiền Singapore ở đâu TPHCM? 

  • Tiệm vàng Kim Mai

Địa chỉ: 84C, Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Có thể nói, đây là một trong những địa chỉ đổi ngoại tệ được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất ở Hồ Chí Minh bởi tỷ giá tốt nhất hiện nay. Mặc dù là hoạt động chui thế nhưng có rất nhiều người thường ghé tới, thậm chí có những lúc bạn sẽ phải xếp hàng để đổi khá lâu đó! Việc giao dịch mua bán ngoại tệ thường diễn ra rất nhanh chóng mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

  • Tiệm vàng Hà Tâm 

Địa chỉ: Số 2 Nguyễn An Ninh, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết đổi tiền Singapore ở đâu HCM thì tiệm vàng Hà Tâm sẽ là một gợi ý hay ho mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Tại đây bạn có thể đổi với số tiền lớn, thế nhưng nhớ gọi điện trước để trao đổi và thống nhất để được tỉ giá tốt nhất nhé!

  • Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn 

Địa chỉ: Số 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1, Hồ Chí Minh

Tại trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đổi được ngoại tệ với tỉ giá lớn mà không cần phải trao đổi hay tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, so với tiệm vàng Kim Mai hay Hà Tâm thì tỉ giá ở trung tâm Kim Hoàn này thường không quá cao.

  • Các ngân hàng Việt Nam 

Nếu như bạn muốn tìm cho mình một địa chỉ đổi tiền Singapore ở đâu uy tín nhất thì có thể tham khảo các ngân hàng của Việt Nam bởi hầu hết các ngân hàng này thường đều có dịch vụ mua bán ngoại tệ, tuy nhiên giá khi đổi tại ngân hàng thường không được cao cho lắm.

Xem thêm: 25 gợi ý “đi du lịch Singapore nên mặc gì đẹp nhất” của giới trẻ 2019

3. Đổi tiền ở Singapore

Bên cạnh việc đổi tiền ở Việt Nam thì bạn cũng có thể đổi tiền ngay tại Singapore trong những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ rằng khi đổi tiền ở các trung tâm này bạn sẽ phải chấp nhận với việc tỉ giá thường khá thấp và sẽ tốn thời gian cũng như bạn cần phải chuẩn bị visa cũng như hộ chiếu.

  • People’s Park Complex

Địa chỉ: 1 đường Park Road, Singapore.

Hướng dẫn đường đi: Gần ga tàu điện ngầm MRT: Chinatown MRT (NE4).

People’s Park Complex là địa điểm đổi tiền tốt nhất ở Singapore và được nhiều du khách ghé tới bởi tỷ giá tại đây thường cao hơn rất nhiều so với những nơi khác.

  • Lucky Plaza

Địa chỉ: 304 đại lộ Orchard, Singapore.

Hướng dẫn đường đi: Gần ga tàu điện ngầm Orchard MRT (NS 22).

Ưu điểm của việc đổi tiền ở Lucky Plaza chính là nhanh chóng, thuận tiện, khi đổi tiền tại đây bạn sẽ phải chuẩn bị mang theo hộ chiếu và thẻ visa để làm những thủ tục đơn giản nhé!

Xem thêm: 20 gợi ý mua gì ở Singapore khi đi tự túc: đặc sản, mỹ phẩm, nước hoa,…

B. Đi du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền? 

Chắc hẳn đi du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền là một câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn nhất hiện nay. Trên thực tế không có chính xác một khoản tiền nào cả bởi chúng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vé máy bay, khách sạn, mua sắm của mỗi người. Để giúp bạn có thể ước chừng được một khoản tiền cho chuyến đi của mình, dưới đây chúng mình sẽ liệt kê một vài chi phí để bạn tham khảo:

  • Tiền vé máy bay

>> Khoảng: 3 triệu đồng

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đặt vé mà giá vé sẽ có sự thay đổi không đáng kể, giá vé đi du lịch Singapore trung bình vào khoảng từ 3 triệu đến 4 triệu đồng, tuy nhiên bạn cũng có thể săn vé rẻ vào những ngày các hãng hàng không mở chương trình khuyến mãi nhé!

  • Tiền phòng ở, khách sạn:

>> Khoảng 2 triệu đồng/3 đêm

Nếu như bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí của mình thì có thể lựa chọn các phòng dorm hay ở hostel, homestay. Giá phòng khách sạn ở Singapore thường khá đắt đỏ, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những nơi ở trong ngõ, cách xa trung tâm một chút sẽ có giá phòng rẻ hơn.

Cùng tham khảo thêm các khách sạn ở Singapore để lựa chọn cho mình một nơi dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của bạn nhé!

  • Tiền đi lại: 

>> Khoảng 600.000đ/ 4 ngày

Để tiết kiệm chi phí nhất thì một lời khuyên dành cho bạn chính là lựa chọn di chuyển chính bằng tàu điện trên không với giá vé khoảng 150.000đ/ngày, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi bằng xe buýt trong những trường hợp cần thiết. Giá taxi, grab tại Singapore thường khá cao và việc di chuyển cũng không mấy thuận tiện do thường xuyên trong tình trạng tắc đường.

  • Tiền ăn uống, tham quan: 

>> Khoảng 2.500.000đ/4 ngày

Nhiều người thường lựa chọn ăn tại các foodcourt bên trong trung tâm thương mại thế nhưng tại đây thường có giá khá đắt chính vì vậy mà bạn có thể tìm cho mình một vài quán ăn bình dân ở ven đường sẽ giúp tiết kiệm hơn khá nhiều đó!

=> Như vậy, tổng chi phí cho chuyến đi du lịch Singapore tự túc trong vòng 4 ngày 3 đêm sẽ khoảng 8 triệu đồng/người. Tuy nhiên, mức chi phí trên chỉ mang tính chất để bạn tham khảo, số tiền có thể thay đổi nếu như bạn mua sắm hay chi tiêu các việc cá nhân khác.

Ngoài việc quan tâm đến việc đổi tiền Singapore ở đâu thì bạn cũng nên lưu ý, theo như quy định của Singapore, khi nhập cảnh tại đây bạn không được mang quá 5.000 usd ~ 6.800 đô Sing đâu nhé

Xem thêm: 33 địa điểm du lịch Singapore “nhất định phải tới” khi đi Singapore tự túc

C. Một vài lưu ý khi đổi tiền Singapore 

– Một mẹo nhỏ mà nhiều người không biết khi đi du lịch ở Singapore chính là đổi tiền tại các khu China Town hay khu tiểu Ấn thường sẽ có tỷ giá cao hơn so với những nơi khác đó!

– Trong trường hợp đi du lịch thì bạn không nên đổi ngoại tệ ở sân bay, ngay cả khi ở sân bay Việt Nam và nước ngoài bởi tí giá đổi tại đây thường rất thấp. Trong trường hợp bất khả kháng bạn có thể đổi một khoản vừa đủ để dùng ngày đầu tiên sau đó tìm cho mình một địa chỉ đổi tiền Singapore ở đâu uy tín để có một tỷ giá tốt nhất nhé!

– Trong trường hợp đổi ngoại tệ ở nước ngoài, bạn không nên cầm tiền Việt Nam mà nên đổi sang tiền đô USD để đổi được giá tốt nhất.

– Chỉ nên đổi một khoản tiền tiền mặt vừa đủ khi ra nước ngoài sau đó để tiền vào trong thẻ visa hoặc master card bởi bên nước ngoài thường chấp nhận tiêu qua thẻ và cũng như hạn chế được tình trạng mất cắp xảy ra.

Hy vọng với những thông tin mà chúng mình đã cung cấp ở trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem đổi tiền Singapore ở đâu giá tốt cũng như đi du lịch Singapore tự túc cần bao nhiêu tiền nữa nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

>> Xem thêm: Du lịch Singapore tự túc 2019: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….