Nếu như thủ đô Seoul nổi tiếng với những công trình kiến trúc tiêu biểu hay bầu không khí sôi động, sầm uất thì thành phố Busan lại hấp dẫn du khách với vẻ yên bình và những bãi biển xanh cát trắng trải dài, thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng trong mỗi chuyến đi. Nếu như chuyến đi sắp tới bạn đang có kế hoạch ghé đến Busan thì hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc chi tiết mà Travelgear gợi ý dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc 

Hướng dẫn di chuyển đến Busan 

Busan là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thường được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm điểm đến trong chuyến hành trình khám phá xứ sở Kim Chi của mình. Vì được phát triển mạnh về du lịch nên tại đây có khá nhiều phương tiện để di chuyển tới Busan cho bạn lựa chọn:

  • Đi bằng máy bay: 

Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có những đường bay đến thành phố Busan của các hãng hàng không như Cathay Pacific Airlines, Dragon Air, Vietnam Airlines (sân bay Nội Bài) và China Eastern Airlines và Vietnam Airlines (sân bay Tân Sơn Nhất). Giá vé khoảng từ 5 triệu đồng/khứ hồi tùy thuộc vào từng thời điểm mà bạn đặt vé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển từ thủ đô Seoul để tới thành phố Busan bằng máy bay với các hãng hàng không nội địa. Tuy giá vé bay trong nước thường không quá đắt đỏ thế nhưng bạn cũng nên đặt trước khoảng 1-2 tháng để săn được giá tốt nhất nhé!

  • Đi bằng tàu KTX

Ở Hàn Quốc hầu hết các chuyến tàu KTX đều có điểm đến tại trạm tàu lửa gần trung tâm thành phố Busan. Từ Seoul bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chuyến tàu KTX để di chuyển tới Busan. Nếu như bạn đang băn khoăn vì không biết Busan cách Seoul bao xa thì đừng quá lo lắng nhé bởi Busan cách thủ đô Seoul khoảng 325 km, thời gian di chuyển khoảng chừng 4-5 giờ đồng hồ mà thôi!

Có 2 loại tàu để đi đến Busan là ITX-Saemul và Mugunghwa. Thời gian chạy là 4h45p (ITX) và 5h30p (Mugunghwa). Cả 2 loại tàu này đều sạch sẽ, các khoang đều rộng rãi và có wifi free. Nếu bạn lựa chọn các khoang hạng nhất thì giá sẽ cao hơn đôi chút. Tuy nhiên, giá vé tàu ITX thường cao hơn so với tàu Mugunghwa.

  • Đi bằng phà 

Bên cạnh việc lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa hay máy bay thì đi bằng phà cũng là sự lựa chọn của nhiều người. Từ ở bế Jungangdong bạn đi theo lối GATE 12 ở phía khu nhà container. Tới bến phà quốc tế thì bạn đi thẳng, rẽ phải qua trạm nhập cảnh rồi đi thêm khoảng 150m là tới bến phà.

Các phương tiện di chuyển ở Busan 

Có thể nói, hệ thống giao thông ở Busan khá phong phú giống như ở Seoul nên bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc của nhiều người thì bạn nên lựa chọn các phương tiện dưới đây:

+ Di chuyển bằng tàu điện ngầm & xe bus

Cũng giống như ở Seoul, ở thành phố Busan bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc taxi để tiết kiệm chi phí mà thời gian di chuyển cũng khá nhanh chóng. Hơn nữa, hầu hết các phương tiện này đều có điểm dừng ở gần các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Busan nữa đó! Nếu di chuyển nhiều ngày thì bạn có thể chọn mua vé tàu điện ngầm 1 day, 2 days, 3 days… Còn nếu đi ít thì có thể lựa chọn mua vé đến tại từng bến.

+ Di chuyển bằng taxi 

Nếu như bạn không thông thạo việc di chuyển bằng tàu điện ngầm thì có thể lựa chọn đi bằng taxi. Tuy nhiên, việc đi bằng taxi thường sẽ tốn khá nhiều tiền đó! Ở Busan có 2 loại taxi, taxi sang trọng sẽ có màu đen còn taxi thường có màu xám. Giá đi taxi thường khoảng 2.200 won cho 2km đầu tiên. Còn taxi sang trọng khoảng 4.500 won cho 3km đầu tiên.

Nên đi du lịch Busan vào mùa nào?

Vì Busan nằm ở bờ biển cực đông nam của Hàn Quốc nên nơi đây thuộc khí hậu cận nhiệt đới ẩm, nhiệt độ rất ôn hòa. Mùa hè thường rất mát mẻ. Mùa thu se lạnh còn mùa đông tương đối khô và có gió lớn. Vì nằm ở sát biển nên vào mùa đông ở Busan cũng không có nhiều tuyết đâu nhé! Khí hậu ở Busan thường được chia thành 4 mùa rõ rệt trong năm:

+ Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5: đây là thời điểm bước vào mùa hoa anh đào, hoa oải hương và hoa cúc nên khung cảnh vô cùng đẹp và lãng mạn. Đặc biệt vào tháng 4 còn có lễ hội Hoa anh đào thu hút rất nhiều du khách nữa đó!

+ Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9: thời tiết lúc này khá mát mẻ. Tuy nhiên vào khoảng tháng 8 đến tháng 9 hàng năm nhiệt độ thường lên khá cao nên nhiều người thường ít đi du lịch Busan Hàn Quốc vào thời gian này.

+ Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11: khí hậu mát mẻ, se se lạnh, khung cảnh ở Busan vào thời điểm này cũng rất đẹp do được phủ một sắc vàng đỏ của những cành lá cây đó!

+ Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau: thời tiết vào mùa đông ở Busan khá khô và lạnh. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới -10 độ C nên bạn cần chuẩn bị quần áo thật ấm nhé!

Ngoài ra, nếu như bạn đang không biết đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất thì có thể tham khảo thêm bài viết này của chúng mình nhé!

Du lịch Busan Hàn Quốc nên ở khách sạn nào?

Do thành phố Busan Hàn Quốc được phát triển mạnh về du lịch chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình một khách sạn tại đây. Nếu như bạn muốn đi nghỉ dưỡng thì có thể lựa chọn những khách sạn, resort ở xung quanh bãi biển. Ngược lại nếu muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn các hostel, khách sạn bình dân. Trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn một vài khách sạn nổi tiếng và thường được nhiều người lựa chọn:

+ Các khách sạn giá rẻ, đầy đủ tiện nghi: 

  • Samwonjang Motel – 58-1, Nampo-dong 5ga, Jung-gu, Busan
  • Blue Boat Hostel Napo – 15-1,85Bun-gil,Kwangbok-ro, Jung-gu, Busan.
  • Busan Jang Yeokwan – 11-19,Dongkwang-dong,Jung-gu, Busan

+ Các khách sạn tầm trung, phòng đẹp: 

  • Goodstay Queen Motel Seogu – 11,82Bun-gil,Chungmudae-ro,Seo-gu, Jung-gu, Busan
  • Angel Hotel – 223-2, Bujeon-2 Dong, Jin-gu, Seo-myeon, Busan
  • Toyoko Inn Busan Station2 – 125, Jungang-daero, Jung-gu, Jung-gu, Busan

+ Các khách sạn cao cấp, sang trọng, dịch vụ tốt, địa điểm đẹp: 

  • Sunset Hotel – 1391-66, Jung-dong, Haeundae-gu, Haeundae-gu, Busan.
  • Hotel Aventree Busan – 6, Gwangbok-ro 39beon-gil, Jung-gu, Jung-gu, Busan
  • Marine Residence – 1435-3, Woo-dong, Haeundae-gu (37,Marine City 3ro), Biển Haeundae, Busan
  • Pale De CZ Condo – 1124-2, Jung-dong, Haewundae-gu, Biển Haeundae, Busan.

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên lựa chọn những khách sạn ở gần Busan Station hay Haeundae Beach để gần biển và thuận tiện hơn khi di chuyển nhé! Ngoài ra, ngủ tại các phòng tắm hơn cũng là một trải nghiệm thú vị mà không hề tốn kém. Ở Busan có 2 nhà tắm hơi tiện nghi cho bạn tham khảo như Vesta Spa và Haeundae Spa.

Ăn gì khu du lịch Busan? 

Bên cạnh những món ngon ở Hàn Quốc, ghé tới Busan bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sản mà chúng mình gợi ý dưới đây:

  • Tue-chi-kuk-bap (Canh thịt lợn)

Đây là một món ăn truyền thống của những người dân ở Busan. Mặc dù là một món ăn không quá cầu kì và rất đơn giản thế nhưng hương vị của món ăn này chắc chắn sẽ khiến cho bất kì ai khi đã thưởng thức một lần đều sẽ thấy nhớ mãi. Món canh nóng hổi này sẽ rất ngon nếu như bạn được ăn cùng với cơm trắng đó!

  • Móng giò heo hầm Naengchae Jokbal

Móng giò heo béo ngậy được hầm cùng với nước tương, gừng và các loại gia vị khác nên hương vị rất đặc biệt. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với sứa và sốt mù tạt cay nồng. Đã tới Busan thì hãy một lần thử thưởng thức món ăn này nhé!

  • Bánh Ssiat Hoddeok

Bạn có thể thấy món bánh Ssiat Hoddeok ở rất nhiều các hàng quán trên đường phố Busan. Bánh Ssiat Hoddeok có hai loại là bánh ruột rỗng và bánh ruột đặc. Bánh ruột rỗng thường có hương vị thơm và hấp dẫn hơn so với bánh ruột đặc đó! Tuy nhiên món bánh đường phố này có mức giá khá rẻ nên bạn đừng ngại ngần mà hãy thưởng thức cả 2 khi đi du lịch Busan Hàn Quốc nhé!

Xem thêm: 50 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ khi đi du lịch

Các địa điểm du lịch ở Busan nhất định phải đến 

Ghé tới bãi biển Haeundae 

Haeundae Beach là một bãi biển cực kì nổi tiếng mà nhất định bạn phải ghé tới nơi đây. Bãi biển Haeundae chỉ cách ga Busan khoảng 40 phút đi tàu, cách sân bay khoảng một giờ đồng hồ chính vì vậy mà bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch Busan này nhé!

Không chỉ sở hữu cho mình những bãi cát trắng trải dài như vô tận, nước biển xanh và trong vắt chắc chắn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Không những vậy, do là một điểm đến được yêu thích nên xung quanh bãi biển này còn mọc lên những quán bar, nhà hàng cho du khách vừa ăn uống vừa ngắm cảnh biển nữa đó!

Công viên Yongdusan

Điểm đến nổi tiếng không kém tiếp theo mà Travelgear muốn giới thiệu cho các bạn trong bài viết này chính là công viên Yongdusan. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành mà còn có những công trình kiến trúc tiêu biểu, biểu tượng của thành phố Busan nữa chứ!

Công viên Yongdusan khá giống với công viên Namsan ở thủ đô Seoul. Đây là một công viên lớn nhất ở Busan với tòa tháp Busan với độ cao 120, khu ổ khóa tình yêu được nhiều cặp đôi yêu thích… Xung quanh công viên này còn có các quán cafe cho bạn vừa thưởng thức nhâm nhi những tách cà phê và ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí trong lành nữa chứ!

Cách di chuyển: đi subway line 1 đến Nampo-dong Station, Exit 1 sau đó đi bộ khoảng 10p là đến. Miễn phí vé vào cửa. 

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,…?

Khu thủy cung Sea Life Busan Aquarium

Vì Busan là một thành phố biển chính vì vậy mà chẳng còn lý do gì để bạn không ghé tới đây và khám phá cũng như tìm hiểu về vô vàn các loài sinh vật biển vậy. Tại đây có tới hơn 35000 loài sinh biển khác nhau, vì sở hữu cho mình một không gian rộng lớn chính vì vậy mà để khám phá nơi này bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ đó!

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì chắc chắn không nên bỏ qua địa điểm du lịch Busan này đâu nhé! Đảm bảo các bé sẽ thấy cực kì thích thú cho xem!

Cách di chuyển: Thủy cung nằm ở gần khu vực bãi biển Haeundae Beach nên bạn có thể đi bộ khoảng vài trăm mét là tới rồi! 

Làng văn hóa Gamcheon 

Với những ai yêu thích chụp hình thì đây chắc chắn là một điểm đến vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình của mình. Trước kia nơi đây chỉ là một ngôi làng nghèo thế nhưng vào năm 2009 chúng đã được hồi sinh nhờ những bức tường ngập tràn màu sắc khác nhau với những tác phẩm sơn tường và điêu khắc ngập tràn trên những con đường nhỏ và cầu thang dốc trên lối đi.

Bạn hãy dành vài tiếng đồng hồ để thong thả tản bộ ngắm nhìn khung cảnh bình yên ở ngôi làng xinh xắn này nhé! Đừng quên chụp lại những bức hình check in cực đẹp tại đây. Ngoài ra ở làng văn hóa Gamcheon này còn có những quán ăn ngon cho bạn thưởng thức những món đặc sản của Busan nữa đó!

Cách di chuyển: 

  • Đi Subway Line 1 đến ga Geojeong, exit 6 rồi bắt xe bus Sakha 1 hoặc Sakha 1-1 đến Gamcheon Elementary School Bus Stop.
  • Subway Line 1 đến ga Toseong, exit 1, bắt bus Saha 1-1, Seogu 2 hoặc Seogu 2-2 đến Gamcheon Elementary School Bus Stop.

Chùa Haedong Yonggungsa

Haedong Yonggungsa là một ngôi chùa tiêu biểu cho nền Phật giáo ở Hàn Quốc. Nơi đây tọa lạc ở ngay gần bãi biển xinh đẹp Haeundae nên thường được rất nhiều người ghé tới tham quan và cầu chúc bình an, may mắn. Chùa được xây dựng vào năm 1376 cho tới ngày này nét kiến trúc độc đáo tại đây vẫn luôn thu hút và khiến nhiều người không ngớt lời khen ngợi.

Đặc biệt, vào ngày lễ Phật Giáo tại chùa còn có lễ hội đèn lồng rất đẹp. Ngôi chùa tọa lạc ở triền núi và hướng ra biển nên từ đây du khách có thể ngắm nhìn bãi biển ở Busan tuyệt đẹp. Trên đường ghé tới thăm chùa bạn sẽ bắt gặp những hàng quán bán các đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng bắt mắt đó!

Cách di chuyển: Ga Haeundae, exit 7, đón xe bus 181 đi đến Yonggungsa Temple Bus Stop

Chợ cá Jagalchi

Vì là một vùng biển nên tại đây thường có những khu chợ hải sản đông đúc và nhộn nhịp. Thế nhưng nổi tiếng nhất có lẽ chính là ngôi chợ cá Jagalchi – đây được xem là một khu chợ hải sản lớn và nổi tiếng bậc nhất ở Busan.

Chợ bắt đầu mở cửa hoạt động từ 7 giờ sáng cho đến 10 giờ tối. Nơi đây sở hữu cho mình diện tích rộng lớn có cả khu trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, sau khi mua hải sản tại đây bạn có thể ghé tới tầng 2 là khu vực ăn uống rồi thuê các nhà hàng chế biến thành những món hải sản tươi ngon hấp dẫn nhé!

Oryukdo Island – Oryukdo Skywalk

Một địa điểm du lịch Busan hot không kém cạnh chính là hòn đảo Oryukdo. Nơi đây bao gồm 1 cụm có tới 5-6 hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Nam của bờ biển Busan. Đặc biệt, điều mà nhiều vị khách du lịch yêu thích nhất tại đây chính là con đường bờ biển Oryukdo với đường bờ biển được làm bằng sàn kính giúp mang đến cho bạn cảm giác giống như mình đang được đi trên mặt biển vậy. Ngắm hoàng hôn ở hòn đảo xinh đẹp này thì quả thực vô cùng tuyệt vời đó!

Cách di chuyển: Từ Mipo Terminal ở Haeundae Beach, các bạn đón phà đi Oryukdo, giá là 19.500 Won. Phà sẽ chạy tầm 1h trên biển, ngắm cảnh cũng rất đẹp đấy nhé!

Spa suối nước nóng Jjimjilbang

Có thể bạn không biết nhưng Jjimjilbang được biết đến là một khu spa suối nước nóng lớn nhất ở Châu Á. Tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố Busan, Jjimjilbang sở hữu cho mình diện tích rộng lớn với nhiều khu vực khác nhau. Ghé tới đây du khách sẽ được trải nghiệm vô vàn những dịch vụ tiện ích khác nhau như xông hơi, tắm suối khoáng nóng, tắm sữa dâu tây, xông hơi, bể bơi ngoài trời…

Cách di chuyển: bạn có thể đi tàu điện ngầm hoặc taxi đến 17-7 Dalmaji-gil 117beon-gil, Jung-dong, Haeundae-gu, Busan.

Xem thêm: 33 địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp được check in nhiều nhất

Một vài lưu ý khi đi du lịch ở Busan Hàn Quốc 

Ở Busan có rất nhiều những mặt hàng khác nhau để bạn lựa chọn mua về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Tới đây bạn có thể tìm mua quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, hand-made, mỹ phẩm, gốm sứ Hàn Quốc, vải Hàn Quốc, mật ong, xà phòng…

Ở Busan có rất nhiều nơi bán nấm linh chi, tuy nhiên bạn nên tìm mua ở những nơi địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả nhé!

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm các mệnh giá tiền giấy là 1000 won, 5000 won, 10.000 won, và những đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won. Bên cạnh việc mang theo thẻ tín dụng thì bạn cũng nên đổi tiền lẻ để thuận tiện hơn khi mua sắm và đi lại nhé!

Tháng 9 đến tháng 11 được xem là thời điểm lý tưởng để bạn ghé tới Busan, tuy nhiên đay cũng chính là khoảng thời gian cao điểm chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ book phòng khách sạn và vé máy bay càng sớm càng tốt nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá Busan thật trọn vẹn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất!

>> Xem thêm: Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…