Đài Loan là một trong những điểm đến lý tưởng được nhiều du khách yêu thích bởi không gian cũng như thiên nhiên nơi đây vào bất cứ thời điểm nào cũng rất đẹp. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất hay tháng 10, 11, 12 có tuyết không? Cùng Travelgear tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé! 

Xem nhanh bài viết tại đây: 

TỔNG QUAN CHUNG

Mùa cao điểm: từ tháng 4 đến tháng 11

Mùa thấp điểm: tháng 12 – tháng 3

Các mùa ở Đài Loan: tháng 4 – tháng 6 (mùa xuân), tháng 6 – tháng 8 (mùa hè), tháng 9 – tháng 11 (Mùa thu), tháng 12 – tháng 3 (mùa đông)

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Đài Loan là tháng 4 – 6 (mùa xuân) và tháng 9 – 11 (mùa thu)

Thời gian đông nhất là vào tháng 7 – 8. Đây có thể không phải là thời điểm tốt nhất để du lịch Đài Loan. Bởi thời tiết cực kỳ nóng và ẩm trong những tháng này. Hơn nữa giá phòng khách sạn cũng rất cao.

Tháng 12 – tháng 3 là mùa thấp điểm – đây là thời điểm bạn nên đến Đài Loan nếu bạn muốn đi du lịch tự túc tiết kiệm chi phí.

Đi Đài Loan mùa nào đẹp?

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì mùa xuân và mùa thu là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé tới Đài Loan. Bên cạnh đó, mỗi một mùa trong năm lại có vẻ đẹp và đặc trưng riêng biệt để bạn thỏa thích khám phá. Nếu như bạn còn đang băn khoăn vì không biết không biết du lịch Đài Loan mùa nào đẹp thì hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mùa xuân ở Đài Loan – mùa đẹp nhất

  • Trung bình Nhiệt độ: 75 – 86°F / 24 – 30°C 
  • Lượng mưa: 130 – 160 mm
  • Thời gian: từ tháng 4 đến tháng 6

Nếu như bạn còn đang không biết du lịch Đài Loan mùa nào đẹp thì mùa xuân cũng chính là một thời điểm đẹp nhất mà bạn nên bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình đó!

Mùa xuân Đài Loan thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, lúc này khí hậu không còn quá lạnh như mùa đông mà thay vào đó là những tia nắng bắt đầu xuất hiện. Dự báo thời tiết Đài Loan thời điểm này có nhiệt độ chỉ khoảng từ 24 – 30°C.

Mùa xuân ở Đài Loan có rất nhiều lễ hội

Hơn nữa, đây cũng được xem là một trong những mùa cao điểm du lịch Đài Loan bởi vào dịp đầu năm mới thường có những lễ hội truyền thống hấp dẫn, khung cảnh đường phố cũng rất nhộn nhịp, tươi vui.

Đặc biệt, vào khoảng tháng 4 Đài Loan như được khoác trên mình chiếc áo ngập tràn màu sắc của vô vàn những loài hoa tưng bừng khoe sắc vậy ở khắp muôn nơi vậy đó!

  • Gợi ý những địa điểm du lịch ở Đài Loan vào mùa xuân 

Wuling Farm

Wuling Farm được biết đến là một trang trại nổi tiếng với khu rừng hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp. Cảm giác giống như bạn đang được đặt chân tới đất nước Nhật Bản vậy.

Khung cảnh lãng mạn ở Wuling Farm vào xuân khi những bông hoa anh đào bung nở.
Nguồn: internet

Tại đây không chỉ có mỗi hoa anh đào thôi đâu nhé mà bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhứng sắc hoa đỗ quyên, hoa mẫu đơn, hoa lan… Wuling Farm mùa nào cũng đẹp thế nhưng nếu như bạn muốn biết Wuling Farm Đài Loan nên đi tháng mấy thì chắc chắn câu trả lời sẽ là vào tháng 4 rồi đó!

Chùa Long Hổ Tháp

Chùa Long Hổ Tháp Taiwan là ở đâu? Đây là một trong những địa điểm du lịch Taiwan cũng như là một ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Cao Hùng. Ghé tới đây vào mùa xuân sẽ là một thời điểm lý tưởng để bạn có thể cầu may mắn, thịnh vượng ở ngay tháp Rồng Hổ.

Chùa Long Hổ Tháp ở Cao Hùng

Không những vậy, đặt chân tới ngôi chùa này bạn sẽ phải choáng ngợp trước lối kiến trúc hoành tráng của hai tòa tháp tọa lạc ở Đầm Liên Trì tượng trưng cho sự hưng thịnh, cát tường. Thời tiết tại Cao Hùng Đài Loan cũng rất lý tưởng để bạn có thể khám phá các địa điểm du lich.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn 

Công viên Dương Minh Sơn (Yang Ming Shan) vào mùa xuân giống như một thiên đường các loài hoa vậy. Ghé tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa rộng rớn tỏa hương khoe sắc vô cùng đẹp, đừng quên bấm máy chụp hình để lưu giữ những kỉ niệm đẹp ở đây nhé!

Hình ảnh công viên quốc gia Dương Minh Sơn nhìn từ trên cao

Không chỉ được chiêm ngưỡng những loài hoa mà công viên Dương Minh Sơn còn có thêm những hoạt động thú vị khác như trekking, leo núi hay tắm suối nước nóng nữa đó!

Làng cổ Thập Phần 

Nhiều người thường chỉ biết đến làng cổ Cửu Phần ở Đài Bắc mà quên mất rằng nơi đây còn có một làng cổ tuyệt đẹp mang tên Thập Phần nữa đó! Đặc biệt, vào mùa xuân ở làng cổ Thập Phần còn có một hoạt động thả đèn trời cực thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.

Thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần 

Không những vậy, vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm tại đây còn là nơi diễn ra lễ hội đèn trời với những chiếc lồng đèn nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau được làm từ bàn tay những người nghệ nhân tài ba chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú cho xem!

Một trong những điều thú hút khách du lịch ghé tới Đài Loan là bởi nơi đây sở hữu cho mình rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và lý thú. Cùng lưu ngay tấm bản đồ du lịch Đài Loan để có thể khám phá xứ Đài một cách trọn vẹn hơn nhé!

Mùa thu Đài Loan

  • Trung bình Nhiệt độ : 73 – 86°F / 23 – 30°C (tại Đài Bắc)
  • Lượng mưa: 80 – 270 mm
  • Thời gian: từ tháng 9 đến tháng 11

Bên cạnh mùa Xuân thì theo như kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì mùa thu cũng được cho là mùa du lịch đẹp tại Đài Loan. Mùa thu ở Đài Loan thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 với nhiệt độ trung bình từ 23 độ C đến 30 độ C không quá nóng nhưng cũng không quá lạnh căm căm đâu nhé!

Hơn nữa, vào thời điểm này thời tiết ở Đài Loan cũng rất khô ráo, không còn những cơn mưa rào như mùa hạ và thường xuyên có nắng, rất thuận tiện để bạn có thể ghé tới những địa điểm du lịch Đài Loan.

Đạp xe dạo quanh hồ Nhật Nguyệt Đài Loan vào mùa thu

Không những vậy, một trong những điều tạo nên sức hút cho mùa thu Đài Loan có lẽ chính là khung cảnh thiên nhiên lúc này như được khoác trên mình một chiếc áo gam màu đỏ, vàng rực rỡ của những tán cây Phong. Cảm giác giống như bạn đang được đặt chân tới một nơi thiên đường nào cơ chứ!

Vì thời tiết thường rất mát mẻ, thậm chí ban ngày và ban đêm khi nhiệt độ hạ thấp sẽ khiến bạn cảm thấy có chút se lạnh nên đừng quên mang theo những chiếc áo khoác nhé!

Khung cảnh thơ mộng của mùa thu ở Đài Loan

  • Gợi ý những địa điểm du lịch ở Đài Loan vào mùa thu

Giữa một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng như vây, quả thực ở Đài Loan có quá nhiều địa điểm đẹp khiến bạn cảm thấy phân vân vì không biết nên đi đâu đúng không nào? Vậy thì hãy để mình gợi ý những điểm đến cực kì thích hợp nếu như bạn đi du lịch Đài Loan vào mùa thu nhé!

Suối nước nóng Xinbeitou

Bạn thử tưởng tượng mà xem, giữa một khung cảnh lãng mạn và thời tiết se lạnh mà bạn được ngâm mình trong suối nước nóng thư giãn thì quả thực là vô cùng tuyệt vời đúng không nào?

Tắm ở suối nước nóng Xinbeitou

Suối nước nóng Xinbeitou được thiết kế mang đậm không gian Nhật Bản với hệ thống hồ nước khoáng nóng nghi ngút khói giúp bạn có thể thoái mái thư giãn sau những ngày làm việc hay đi chơi.

Khám phá núi Alishan 

Một địa điểm cực tuyệt vời để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của những tán cây lá phong chuyển màu đỏ rực cả một góc trời chính là ngọn núi Alishan cực kì nổi tiếng của Đài Loan.

Khám phá núi Alishan bằng tàu hỏa

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới đây chính là vào bình minh hoặc hoàng hôn, đảm bảo một khi được đặt chân tới thì chắc chắn bạn sẽ thấy không phải hối tiếc đâu nhé!

Fushoushan Farm

Trang trại Fushoushan Farm là một địa điểm ít người biết ở Đài Loan, chính vì vậy mà với những ai muốn tìm cho mình môt điểm đến lý tưởng để tận hưởng không gian cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên thì chắc chắn đây chính là môt gợi ý hay ho.

Trang trại Fushoushan Farm được nhuộm đỏ bởi những tán lá đỏ

Đến với Fushoushan Farm bạn sẽ được ngắm nhìn ngọn núi mù sương, hồ nước màu xanh ngọc Heaven Pool hay những cánh đồng hoa rộng lớn. Một ngày nghỉ dưỡng tại đây cũng rất tuyệt vời đó!

Mùa hè Đài Loan – mùa cao điểm nhất

  • Trung bình Nhiệt độ : 86 – 90°F / 30 – 32°C (tại Đài Bắc)
  • Lượng mưa: 160 – 230 mm
  • Thời gian: từ tháng 6 đến tháng 8

Mùa hè tuy không phải là mùa đẹp nhất để đi du lịch Đài Loan nhưng lại là mùa cao điểm nhất. Bởi đây là khoảng thời gian học sinh được nghỉ hè, nhiều gia đình thường lựa chọn thời điểm này để đưa cả gia đình đi du lịch. Hơn nữa đây còn là thời điểm thích hợp để đi tắm biển hay ghé thăm những hòn đảo nổi tiếng tại Đài Loan.

Mùa hè ở nông trại cừu Đài Loan

Mùa hè ở Đài Loan thường bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến khoảng tháng 8 hàng năm. Vì Đài Loan sở hữu rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nên thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch ghé tới để tắm biển và tham quan.

Lúc này thời tiết ở Đài Loan thường khá nắng và nóng, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 28 độ C đến 32 độ C. Thế nhưng, do có nhiều đảo nên ngay cả khi vào thời điểm nắng nóng nhất thì nhiệt độ cũng không quá khó chịu như ở Việt Nam, hơn nữa những cơn mưa rào thường xuất hiện khiến thời tiết cũng trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

Hòn đảo Cijin khi nhìn từ trên cao

Tuy nhiên, đừng vì một vài trở ngại của thời tiết mà khiến hành trình của bạn bị bỏ lỡ nhé! Vào mùa hè ở Đài Loan có cực nhiều hoạt động cũng như địa điểm cho bạn ghé tới tham quan và vui chơi đó!

  • Gợi ý những địa điểm du lịch ở Đài Loan vào mùa hè

Lặn ngắm san hô ở hồ Kenting 

Có thể bạn sẽ phải bất ngờ khi biết rằng hồ Kenting là nơi sở hữu cho mình nhiều rặng san hô nhất Đài Loan và được xem là một trong những đất nước có rặng san hô đẹp nhất thế giới. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được ghé tới hồ Kenting và lặn ngắm những rặng san hô ngập tràn màu sắc tại đây.

Hồ Kenting sở hữu cho mình nhiều rặng san hô nhất Đài Loan

Ngắm hoàng hôn ở Cảng biển Tam Sui

Thêm một hoạt động cũng thú vị không kém chính là chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tại cảng biển Tam Sui – một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Đài Loan.

Cảng biển Tam Sui đông đúc vào lúc hoàng hôn mùa hè

Đây không chỉ là nơi giao thương của các tàu thuyền mà xung quanh trên cảng biển còn tập trung nhiều nhà hàng, quán cafe,…. Ghé tới nơi này vào lúc hoàng hôn chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì đã không bỏ lỡ khung cảnh đẹp nhất trong ngày đâu nhé!

Công viên địa chất Yeliu

Một điểm đến tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho bạn chính là công viên đị chất Yeliu – đây là nơi sở hữu cho mình những di tích hóa thạch có ý nghĩa đối với khoa học và lịch sử. Tuy nhiên, vì là mùa cao điểm nên tại đây thường rất đông.

Chụp hình ở công viên Yeliu

Mũi Bitou Jiao

Mũi Bitou Jiao là một trong những điểm đến độc đáo trong chuyến hành trình khám phá Đài Loan. Để đến với ngọn mũi này bạn sẽ phải leo bộ cầu thang đá dẫn qua vài ngọn đồi.

Ngọn hải đăng Bitou Jiao Houselight

Không những vậy, nơi đây còn có một ngọn hải đăng trắng tên là Bitou Jiao Houselight đã tồn tại hơn 100 năm rồi đó! Nếu còn đang không biết du lịch Đài Loan có gì hay vào mùa hè thì hãy ghé tới nơi đây nhé!

Mùa đông Đài Loan – mùa thấp điểm nhất

  • Trung bình nhiệt độ: 64 – 68°F / 18 – 20°C 
  • Lượng mưa: 60 mm – 120 mm
  • Thời gian: từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau

Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là thời điểm Đài Loan bước vào mùa đông. Nhiệt độ ban ngày trung bình từ 18 đến 20 độ C còn ban đêm thì lạnh sâu hơn. Tuy nhiên thời tiết ở Đài Nam thường ấm hơn so với thời tiết nhiệt độ Đài Bắc. Có lẽ vì nhiệt độ thấp nên thường có ít khách du lịch ghé đến nên mùa đông trở thành mùa du lịch thấp điểm của nơi đây.

Tuyết rơi vào mùa đông ở Đài Loan

Một câu hỏi thường được rất nhiều người thắc mắc chính là mùa đông ở Đài Loan có tuyết không? Hay Đài Loan có lạnh không? Như đã nói ở trên, vì Đài Loan nằm trong nền khí hậu cận nhiệt đới chính vì vậy mà khí hậu ở Đài Loan thường tương đối ấm áp.

Nhiệt độ vào mùa đông chỉ khoảng từ 18 độ C đến 20 độ C, nên các thành phố của Đài Loan thường không xuất hiện tuyết rơi. Bạn có thể ghé tới những vùng núi ở phía Bắc – nơi có địa hình cao và thời tiết lạnh hơn. Tuyết xuất hiện từ tháng 12 đến tháng 3. Với những ai muốn ngắm tuyết hay trải nghiệm du lịch Đài Loan giá rẻ thì có thể tới trong mùa du lịch thấp điểm này.

Khác với khung cảnh lãng mạn và thơ mộng của mùa thu, Đài Loan bước vào mùa đông với đường phố chìm trong màn sương tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo. Với tiết trời lạnh giá như vậy còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn được thưởng thức những món ăn nóng hổi tỏa khói nghi ngút cơ chứ nhỉ!

Du lịch vào mùa đông cũng là một trải nghiệm thú vị để bạn có thể khám phá nền ẩm thực xứ Đài. Nếu còn đang không biết ăn gì thì hãy tham khảo ngay bài viết: 15 món ngon Đài Loan nhất định phải thử nhé!

  • Gợi ý những địa điểm du lịch ở Đài Loan vào mùa đông

Núi Hehuanshan (Hợp Hoan)

Hợp Hoan là một điểm đến khá thú vị trong chuyến hành trình khám phá Đài Loan vào mùa đông. Nơi đây được xem là một trong những điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất đó!

Núi Hehuanshan với những tảng băng trắng xóa vào mùa đông

Đặc biệt, nếu như lúc bình minh là vẻ đẹp huyền bí của những ngọn núi lấp ló trong màn sương sớm thì khi hoàng hôn, ánh mặt trời đỏ chiếu rọi xuống tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng hoành tráng và tuyệt đẹp.

Không chỉ đẹp vào mùa đông thôi đâu nhé, Hehuanshan vào bất cứ thời điểm nào cũng rất đẹp đó! Không cần phải băn khoăn xem du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nữa!

Núi tuyết Xueshan

Quả thực sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn được chinh phục ngọn núi Tuyết Xueshan cực nổi tiếng ở Đài Loan. Xueshan được biết đến là một ngọn núi cao thứ 2 Đài Loan với độ cao 3886m.

Ngọn núi tuyết Xueshan trắng xóa bởi tuyết rơi

Ghé tới ngọn núi này vào mùa đông bạn sẽ được ngắm nhìn một ngọn núi tuyết phủ trắng xóa và khắp con đường đi cũng có rất nhiều tuyết. Khí hậu Đài Loan tại đây thường rất lạnh chính vì vậy mà bạn hãy mặc thật nhiều áo ấm và đừng quên đi giày leo núi đi tuyết giúp việc di chuyển được dễ dàng hơn nhé!

Bên cạnh các địa điểm du lịch thì Đài Loan còn được biết đến là một đất nước sở hữu nền ẩm thực phong phú và đa dạng, cùng lưu ngay những món ngon Đài Loan để thưởng thức “tất tần tật” trong chuyến hành trình du lịch của bạn nhé!

Nên đi Đài Loan tháng mấy? Thời tiết ở Đài Loan từng tháng

Bên cạnh câu hỏi du lịch Đài Loan màu nào đẹp thì nhiều người còn thường muốn tìm hiểu xem nên đi Đài Loan vào tháng mấy và thời tiết mỗi tháng tại đây thường ra sao. Hãy cùng tìm hiểu thời tiết tại Đài Loan từng tháng nhé!

Nhiệt độ và lượng mưa trung bình từng tháng trong năm

Nhiệt độ và lượng mưa trung bình từng tháng trong năm

  • Tháng 1

Tháng 1 được xem là thời điểm thời tiết khá thú vị bởi đây chính là khoảng thời gian lạnh nhất của Đài Loan. Thời tiết Đài Loan tháng 1 chỉ khoảng từ 11 đến 16 độ C mà thôi, ở một vài vùng núi cao cũng bắt đầu xuất hiện từng đợt tuyết rơi. Hoạt động trải nghiệm được yêu thích nhất chính là leo núi và trượt tuyết đó!

  • Tháng 2

Khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2 là thời điểm tết Nguyên Đán ở Đài Loan chính vì vậy mà lúc này thường diễn ra rất nhiều hoạt động lễ hội truyền thống sôi động. Khung cảnh đường phố cũng rất nhộn nhịp.

Thời tiết Đài Loan tháng 2 thường thấp nhất khoảng 14 độ C và cao nhất khoảng 18 độ, ấm hơn so với tháng 1 một chút. Tuy nhiên, vào tháng 2 cũng thường xuyên có những cơn mưa phùn do đó bạn cần chuẩn bị mang theo ô hoặc áo mưa nhé!

Mùa hoa anh đào bắt đầu nở rộ ở Đài Loan

  • Tháng 3

Thời tiết Đài Loan tháng 3 bắt đầu ấm dần khi nhiệt độ chỉ trong khoảng từ 15 đến 20 độ. Tuy nhiên vào tháng 3 ở miền Nam Đài Loan thời tiết sẽ lý tưởng hơn bởi có nắng ấm và khí hậu rất trong lành, sảng khoái.

  • Tháng 4

Nhiệt độ vào tháng 4 ở Đài Loan được xem là rất dễ chịu. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 19 đến 25 độ C, trời mát mẻ trong xanh rất thích hợp để bạn có thể bắt đầu chuyến đi khám phá thiên nhiên của mình.

Tháng 4 hoa anh đào nở hồng rực cả một vùng trời

Tháng 4 cũng chính là mùa xuân ở Đài Loan nên không gian lúc này tuyệt đẹp bởi những cánh rừng hoa rộng lớn muôn sắc màu. Tuy nhiên, vào khoảng cuối tháng 4 cũng sẽ bắt đầu xuất hiện những cơn mưa rào. Nếu bạn đang không biết nên đi du lịch Đài Loan vào tháng mấy thì chắc chắn tháng 4 sẽ là một gợi ý hay ho.

  • Tháng 5 

Đây là thời điểm mà mùa mưa thường bắt đầu xuất hiện thường xuyên. Hơn nữa, lúc này độ ẩm và khí nóng cũng bắt đầu khiến nhiệt độ gia tăng trong khoảng từ 21 đến 26 độ, có những lúc sẽ lên đến 30 độ C.

Tháng 5 ở Đài Loan với những cánh hoa đỏ rực

Những cơn mưa cũng thường diễn ra vào buổi trưa thế nhưng tầm chiều sẽ tạnh. Với nhiệt độ như vậy rất thích hợp để bạn ghé tới các công viên quốc gia hay những khu rừng.

  • Tháng 6

Tháng 6 ở Đài Loan bắt đầu bước vào mùa hè chính vì vậy mà khí hậu bắt đầu có phần nắng nóng hơn rất nhiều. Nhiệt độ dao động khoảng 240C – 280C, dự báo thời tiết Đài Bắc thường có nhiệt độ thấp hơn ở Đài Nam.

Hơn nữa đây cũng là thời điểm xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt đó! Với tiết trời nắng nóng như vậy sẽ rất phù hợp để bạn ghé tới những hòn đảo hay các bãi biển ở Đài Loan.

Chụp hình trên một hòn đảo ở Đài Loan

  • Tháng 7 

Vào tháng 7 ở Đài Loan bắt đầu xuất hiện những cơn bão và mưa giông cũng rất nhiều. Tuy nhiên, mưa sẽ chỉ xuất hiện vào ban đêm mà thôi. Nhiệt độ thường khá cao trong khoảng từ 26 đến 30 độ, thậm chí có lúc lên đến 35 độ C.

Vì thời tiết khá nóng bức và có mưa nên nếu đi du lịch Đài Loan vào tháng 7 mình khuyên bạn nên đi những điểm du lịch gần trong thành phố thôi nhé! Bởi thời tiết Taipei và các thành phố gần biển thường mát mẻ hơn.

  • Tháng 8

Thời tiết Đài Loan tháng 8 được xem là thời điểm nắng nóng nhất ở Đài Loan với nhiệt độ trung bình từ 27 đến 32 độ. Không những vậy lúc này ở Đài Loan còn có những cơn bão xuất hiện sẽ làm cản trở cho chuyến đi của bạn nữa đó!

Tháng 8 là mùa hoa cẩm tú cầu nở rộ

Nếu bạn đang không biết nên đi Đài Loan mùa nào đẹp thì tháng 8 sẽ không phải là thời điểm lý tưởng để bạn ghé tới đây đâu nhé!

  • Tháng 9

Tháng 9 là thời điểm Đài Loan bước vào mùa thu nên tiết trời không còn quá nóng mà thay vào đó là ấm áp, đặc biệt là vào cuối tháng 9 còn bắt đầu se lạnh. Nhiệt độ trung bình lúc này khoảng từ 26 đến 28 độ C.

Khám phá rừng Alishan vào mùa thu

Vì vẫn còn nắng ấm chính vì vậy mà bạn vẫn có thể tranh thủ ghé tới những bãi biển để tận hưởng bầu không khí mát lạnh trước khi những tia nắng bắt đầu qua đi.

  • Tháng 10

Có thể nói tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất trong năm, ghé tới đây vào thời điểm này bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem du lịch Đài Loan tháng nào đẹp nhất nữa! Nhiệt độ Đài Loan tháng 10 trung bình từ 23 đến 26 độ C. Hơn nữa, với những ai yêu thích lễ hội thì đừng quên tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của lễ hội Trung Thu ở xứ Đài nhé!

  • Tháng 11

Lúc này ở Đài Loan như được nhuộm hoàn toàn bởi sắc vàng, đỏ của những tán cây rậm rạp. Thời tiết Đài Loan tháng 11 bắt đầu xuống thấp chỉ khoảng từ 18 đến 19 độ C, rất thích hợp để bạn ghé tới những nông trại hay vườn quốc gia để chiêm ngưỡng khoảnh khắc lãng mạn nhất ở Đài Loan.

Mùa đông tuyết rơi phủ trắng khắp đồi núi ở Đài Loan

  • Tháng 12

Tháng 12 ở Đài Loan cũng được xem là một trong những tháng lạnh nhất trong năm. Thời tiết Đài Loan tháng 12 thường rất lạnh và ít xuất hiện mưa. Nhiệt độ trung bình từ 13 đến 18 độ C. Nếu như bạn muốn tận hưởng bầu không khí ấm áp hơn thì có thể ghé đến phía Nam Đài Loan nhé!

Hy vọng với những thông tin mà mình đã cung cấp sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nữa! Để chuyến đi trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích mà mình gợi ý cho bạn bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020: lịch trình, chi phí, ăn gì, chơi gì, mua gì,…từ A-Z