Tháng 10 có lẽ chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá xứ sở kim chi bởi lúc này ở Hàn Quốc bắt đầu bước vào mùa lá đỏ và thời tiết cũng se lạnh. Nếu như bạn cũng đang có kế hoạch ghé tới xứ Hàn vào tháng 10 này thì hãy cùng tham khảo bài viết review du lịch Hàn Quốc tháng 10 tự túc từ A-Z dưới đây của Travelgear nhé! 

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10 

Hàn Quốc thuộc nền khí hậu ôn đới và được chia thành 4 mùa rõ rệt. Tháng 10 cũng là thời điểm Hàn Quốc bước vào mùa thu chính vì vậy mà khung cảnh tại đây càng trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Thời tiết vào lúc này vô cùng dễ chị và thoải mái. Nhiệt độ Hàn Quốc tháng 10 chỉ khoảng từ 11 đến 19 độ C mà thôi.

Khu vườn mùa thu tháng 10 Hàn Quốc

Vào những buổi sáng sớm hay ban đêm thời tiết có phần se lạnh hơn so với vào buổi trưa. Vào ban ngày nhiệt độ lên cao hơn nhờ những tia nắng ấm áp. Chính vì vậy mà vào tháng 10 rất nhiều du khách thường ghé tới đây để tham quan cũng như chiêm ngưỡng khoảng thời gian đẹp nhất ở Hàn Quốc.

2 bạn gái check in trong những khu vườn mùa thu Hàn Quốc

Xem thêm: Đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất ? Du lịch Hàn Quốc tháng 1,4,6 …10,11,12 có gì đẹp ?

Các địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 nên đi

Khám phá cung điện Changdeokgung ở Seoul 

Nếu như bạn đang không biết tháng 10 đi du lịch ở đâu Hàn Quốc để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn thì câu trả lời chính là các cung điện tọa lạc ở ngay trung tâm thủ đô. Đã tới Seoul thì nhất định bạn phải đặt chân tới ít nhất 1 trong 5 cung điện Gyeongbokgung, Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung và Gyeonhuigung này nhé! Nếu không có thời gian thì hãy ghé tới Changdeokgung – nơi sở hữu khu vườn bí mật tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ.

cung điện Changdeokgung ở Seoul ngập trong sắc vàng của mùa thu

Lúc này, khắp không gian của cố cung như được khoác trên mình một chiếc áo mùa đỏ cam tuyệt đẹp. Không những vậy, ghé tới đây bạn còn được chìm đắm trong một không gian lãng mạn, thanh bình, khác hẳn với sợ náo nhiệt, tấp nập nơi thành phố ngoài kia.

Ngôi đền chìm trong sắc đỏ

Bước chân trên những con đường ngập tràn lá vàng rơi, tận hưởng một bầu không khí lãng mạn và ngắm nhìn khung cảnh bình yên quả thực vô cùng tuyệt vời đúng không nào? Hơn nữa thời tiết Seoul tháng 10 cũng cực kì lý tưởng cho ban một chuyến đi trọn vẹn đó!

Cách di chuyển: Lối ra số 3 của Ga Anguk (Tuyến tàu điện ngầm Seoul tuyến 3)

Công viên Namsan 

Một địa điểm du lịch ở Seoul cực hot mà nhất định bạn không thể bỏ qua chính là công viên Namsan với ngọn tháp Namsan nổi tiếng. Đây là nơi thường tập trung rất nhiều khu vui chơi, cửa hàng… Đặc biệt nhắc đến Namsan thì chắc chắn sẽ phải nhắc tới những chiếc móc khóa tình yêu được gắn kết ở trên ngọn tháp.

Công viên Namsan với những cành cây trơ trụi lá vào mùa đông

Từ trên ngọn tháp Namsan nổi tiếng này du khách còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Seoul tráng lệ được bao bọc bởi những hàng cây đỏ rực cả một góc trời đó! Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc tháng 10 của bạn!

Ngọn tháp namsan bên những hàng cây lá vàng rực rỡ

Cách di chuyển:

  • Đi line số 3, hoặc 4 đến ga tàu điện ngầm Chungmuro. Ra bằng cửa ra số 2, rồi đi xe bus 02 hoặc 05 để tới N Seoul Tower – Tháp Namsan Seoul.
  • Đi bằng cáp treo: đi tàu điện line 4 đến trạm tàu điện Myeong-dong cửa ra số 3, đi dọc theo đường phía bên tay phải của Pacific Hotel khoảng 10 – 15 phút

Xem thêm: [Từ A-Z] Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc: chơi gì, ăn gì, ở đâu,…?

Khám phá trung tâm sầm uất Samcheongdong

Samcheongdong được mệnh danh là trung tâm sầm uất và thu hút giới trẻ ghé tới nhất ở thủ đô Seoul. Điều tạo nên sự đặc biêt cho con phố này là sự pha trộn giữa những quán cafe được thiết kế với không gian bắt mắt với những cửa hàng quần áo thời trang, phụ kiện vô cùng sành điệu.

Khu phố trung tâm Samcheongdong

Cầm một ly cà phê ở trong tay, đi mua sắm tại những cửa hàng thời trang và ngắm nhìn đường phố ngập tràn sắc vàng, đỏ của mùa thu bạn sẽ thấy đây cũng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đó!

Check in trên những con đường ngập tràn lá vàng

Cách di chuyển: Lối ra 1 của Ga Anguk (Tuyến tàu điện ngầm Seoul tuyến 3)

Công viên quốc gia Seoraksan

Rời xa thủ đô và ghé tới những địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 hấp dẫn khác chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời thì tại sao lại không thử cơ chứ! Công viên quốc gia Seoraksan là một điểm đến cực kì thu hút các vị khách du lịch đó!

Công viên quốc gia Seoraksan được bao quanh bởi những dãy núi

Ghé tới đây bạn sẽ được đi trên đường mòn hoặc di chuyển bằng cáp treo đưa bạn đến đỉnh Seoraksan – ngọn núi cao thứ ba của Hàn Quốc! Từ trên đỉnh, đi bộ một đoạn ngắn khoảng 5-10 phút đến Pháo đài Gwongeumseong – nơi có những bức tường được bao phủ bởi những cành cây leo đầy lá phong đỏ cực đẹp đó!

Đoạn cầu với 2 bên ngập tràn màu sắc các loài hoa

Cách di chuyển: Đi tàu điện ngầm đến ga Gangbyeon (Tàu điện ngầm Seoul tuyến 2), và đi đến trạm xe buýt DongSeoul băng qua đường để lên một chiếc xe khách đi đến Sokcho. (khoảng 3,5 giờ). Từ bến xe Sokcho, đi xe buýt 7 hoặc 7-1 đến Seorak-dong (30 phút).

Vườn quốc gia Naejangsan

Naejangsan trong tiếng Hàn có nghĩa là “nhiều bí mật” – và đây chính xác là những gì mà bạn có thể thấy ở trong không gian vườn quốc gia này. Đăt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh ngập tràn sắc vàng, đỏ rực rỡ của cây lá phong. Thậm chí nhiều người còn cho rằng không có một nơi nào ở Hàn Quốc vào mùa thu có thể đẹp như vườn quốc gia Naejangsan đâu nhé!

Vườn quốc gia Naejangsan trong sắc đỏ của lá phong

Mặc dù cách khá xa trung tâm thế nhưng công viên Quốc gia Naejangsan vẫn là một trong những điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng nhất của xứ sở Kim Chi. Vào tháng 10 hàng năm có rất nhiều du khách địa phương cũng như những vị khách nước ngoài tới đây để ngắm nhìn cảnh tượng thực sự tuyệt vời này đó!

Cung điện phủ trong màu đỏ của lá phong

Cách di chuyển: Đi tàu điện ngầm từ Ga Seoul đến Ga Yongsan (Tuyến tàu điện ngầm Seoul tuyến 1), chuyển đến KTX sẽ đưa bạn đến Ga Jeong-eup (khoảng 1,5 giờ), sau đó đi xe buýt hoặc taxi đến Vườn quốc gia Naejangsan.

Con đường lãng mạn Asan Gingko Tree Road

Asan Gingko Tree Road được biết đến là một con đường lãng mạn nhất ở xứ sở Kim Chi bởi vào tháng 10 những hàng cây cao chót vót, trải dài vô cùng như vàng rực lên bởi những chiếc lá mùa thu, tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng chính là nơi mà nhiều du khách thường ghé tới để chụp hình cũng như ngắm nhìn con đường lãng mạn này đó!

Con đường lãng mạn Asan Gingko Tree Road mùa lá vàng rơi

Đặt chân tới đây du khách sẽ có cảm giác giống như mình đang được lạc bước đến một xứ sở diệu kì nào đó vậy. Những hàng cây ở hai bên đường với những tán lá phủ vào nhau, phía dưới là con đường như đang được lót một chiếc thảm màu vàng tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào sáng sớm bởi lúc này ở đây không quá đông đâu nhé!

Những hàng cây ở hai bên đường với những tán lá phủ vào nhau

Cách di chuyển:

  • Đi tàu điện ngầm từ Ga Seoul đến Ga Baebang (Tuyến tàu điện ngầm Seoul 1 khoảng 2,5 giờ), sau đó bắt taxi để đến Asan Gingko Tree Road.
  • Đi tàu KTX từ ga Seoul đến ga Asan (khoảng 40 phút), sau đó bắt taxi lên đường để đến Asan Gingko Tree Road.

Lãng mạn đường tường đá Deoksugung

Một điểm lãng mạn không kém khi bạn tới Hàn Quốc tháng 10 chính là con đường tường đá Deoksugung. Nhất là với những ai mê mẩn chụp hình thì chắc chắn không thể bỏ qua nơi này rồi đó! Con đường đá Deoksugung trải dài từ phía cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong nên bạn có thể thong thả tản bộ và ngắm nhìn khung cảnh xứ Hàn nhé!

Lãng mạn đường tường đá Deoksugung

Những bước tường đá cùng với những hàng cây bạch quả xum xuê càng tô đậm thêm phần lãng mạn cho con đường này!

Những bước tường đá cùng với những hàng cây bạch quả xum xuê

Cách di chuyển: Lối ra 2 của ga City Hall (Tàu điện ngầm Seoul tuyến 1 & 2)

Cảm nhận bình yên ở đảo Nami 

Bên cạnh thủ đô Seoul thì đảo Nami cũng là một là một địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 10 mà bạn không nên bỏ qua. Chẳng ngoa khi nhiều người thường nói rằng đảo Nami chính là một điểm đến lý tưởng để bạn khám phá mùa thu trên xứ sở Hàn Quốc này đó! Bật mí cho bạn, đảo Nami cũng là phim trường của bộ phim Hàn Quốc đình đám “Bản tình ca mùa đông” khiến hàng triệu trái tim phải thổn thức đó!

Con đường thơ mộng của đảo Nami ngập tràn trong sắc đỏ và vàng

Nami là một hòn đảo nằm trên dòng sông Heongpyung. Vào mùa thu, khắp các lối đi đều tràn ngập trong sắc vàng của những tán lá ngân hạnh, bạch dương hay sắc đỏ của lá phong. Không quá ồn áo, náo nhiệt, những gì bạn có thể cảm nhận ở Nami chính là một sự bình yên đến lạ kì.

Ngôi đền ở đảo nami

Ngoài ra, nếu bạn muốn có những trải nghiệm thú vị thì đừng bỏ qua những trò chơi hấp dẫn như chèo thuyền, đi motor dưới nước hay đạp xe đạp khám phá vẻ đẹp ở xung quanh…

Mùa lá phong đỏ rực rỡ ở đảo Nami

Cách di chuyển: Đi tàu đến ga Yongsan (Tàu điện ngầm Seoul tuyến 1), sau đó đi tàu ITX đến ga Gapyeong (60 phút). Chuyển đến bến Gapyeong, từ đó bạn có thể đi phà hoặc tàu đến đảo Nami.

Thiên đường nghỉ dưỡng đảo Jeju 

Khác với vẻ bình yên và thơ mộng ở đảo Nami, đảo Jeju lại là một điểm đến lý tưởng dành cho những du khách muốn tìm cho mình một không gian thoáng đãng và hòa mình vào với không khí mặn mà của biển cả.

Mủa thu lá vàng ở đảo jeju

Không chỉ cuốn hút du khách với những hàng cây đỏ vàng rực rỡ mà đảo Jeju còn có một cánh đồng cỏ lau màu hông Mully hay cỏ lau Sangumburi mênh mông rộng lớn cho du khách thỏa sức khám phá nữa đó! Không chỉ hấp dẫn vào mùa hè, lượng khách ghé tới Jeju vào mùa thu cũng đông không kém đâu nhé!

cánh đồng cỏ lau màu hồng Mully

Check in ở làng cổ Jeonju Hanok

Nếu như bạn là một người yêu thích vẻ đẹp mộc mạc và đậm chất truyền thống ở Hàn Quốc thì đừng bỏ qua làng cổ Jeonju Hanok nhé! Nơi đây có tới hơn 800 ngôi nhà cổ được thiết kế theo kiểu truyền thống xưa tạo nên một khung cảnh mà bạn tưởng chỉ thấy ở trong các bộ phim cổ trang thôi đó!

Dọc đoạn đường làng cổ Jeonju Hanok

Làng Jeonju Hanok mang đến cho du khách một không gian vô cùng thanh bình. Tản bộ trên khắp những con đường nhỏ và ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn từ những hàng cây lá rơi xào xạc cũng đủ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú rồi! Đừng quên thuê những bộ trang phục Hanbok truyền thống của xứ Hàn để chụp những bức hình siêu đẹp tại đây nhé!

4 bạn gái check in tại làng cổ Jeonju Hanok

Cách di chuyển:

  • Đi xe buýt trạm Seoul Gosok (Tàu điện ngầm Seoul 3, 7, 9 khoảng 2 giờ 40 phút) đến Trạm xe buýt Jeonju. Từ đó, đi taxi đến làng Jeonju Hanok.
  • Ngoài ra, hãy đi KTX (khoảng 1,5-2 giờ) hoặc tàu Mugunghwa (khoảng 3,5 giờ) từ ga Seoul đến ga Jeonju. Sau đó, đi taxi đến ga Jeonju.

Du lịch Hàn Quốc nên ở đâu?

Vì là mùa cao điểm du lịch chính vì vậy mà lượng du khách ghé tới Hàn Quốc vào tháng 10 thường rất nhiều. Các phòng khách sạn ở Hàn Quốc vào lúc này cũng thường xuyên trong tình trạng full kín phòng. Do vậy, theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đặt phòng trước ngày đi càng sớm càng tốt nhé!

Một khu phố nhỏ sầm uất ở Seoul

Các phòng ở thành phố Seoul thường có giá cao hơn so với những nơi khác. Tuy nhiên đặt phòng tại đây sẽ giúp bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng, thuận tiện đến các địa điểm du lịch khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt khách sạn ở đảo Nami hay đảo Jeju nếu muốn khám phá xứ Hàn trên những hòn đảo xinh đẹp nhé!

Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Không chỉ hấp dẫn với những điểm đến tuyệt đẹp, du lịch Hàn Quốc tháng 10 còn thu hút du khách với vô vàn những món ăn ngon tuyệt vời nữa đó! Theo như kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu của nhiều người thì nhất định bạn phải thưởng thức cho bằng sạch những món ăn dưới đây trước khi mùa thu kết thúc nhé!

Những món ăn vặt đường phố hấp dẫn ở Hàn Quốc

Quả hồng Hàn Quốc 

Cũng giống như mùa thu ở Hà Nội, du lịch Hàn Quốc vào tháng 10 nhất định bạn phải thưởng thức những trái hồng thơm ngon để xem chúng có điểm gì giống và khác so với quả hồng của Việt Nam nhé!

Những quả hồng khô Hàn Quốc

Bên cạnh những trái hồng tươi ngon thì mứt hồng ở Hàn Quốc cũng là một món ngon thường được du khách lựa chọn về làm quà cho người thân, bạn bè của mình đó! Mứt hồng thường được người dân lựa chọn từ những trái chưa chín sau đó đem sấy khô, khi ăn có vị ngọt và dẻo dẻo rất hấp dẫn.

Hạt dẻ rang

Thử tưởng tượng mà xem, giữa khung cảnh lãng mạn của mùa thu, khi tiết trời cũng bắt đầu se lạnh mà bạn được nhâm nhi hạt dẻ nướng thơm lừng, béo ngậy và nóng hổi thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào? Chẳng vì thế mà vào thời điểm tháng 10 cho tới mùa đông ở khắp các đường phố ở Hàn Quốc đều có rất nhiều những cửa hàng bán hạt dẻ rang đó!

Món hạt dẻ rang

Bánh gạo Tteokbokki

Bánh gạo Tteokbokki là một món ăn đường phố nhưng cực kì nổi tiếng ở Hàn Quốc. Món bánh gạo này thường được làm từ bột gạo dẻo dẻo dai dai được cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Mặc dù có nhiều cách chế biến khác nhau song phổ biến nhất có lẽ chính là được nấu cùng với chả cá và trứng luộc. Nước sốt đặc biệt có vị cay cay chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú! Món ăn này thường có rất nhiều ở các quán ăn đường phố đó!

Bánh gạo Tteokbokki và xiên chả cá

Thịt bò Bulgogi

Bulgogi là một món thịt bò được chế biến giống như một món hầm, xào. Thịt bò thái thành từng lát mỏng sau được tẩm ướp các loại gia vị khác nhau rồi đặt trên một chiếc chảo lớn cùng với các loại nguyên liệu khác. Món ăn này sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn thưởng thức chúng vào mùa lạnh đó!

Món thịt bò Bulgogi ấm nóng trên chảo

Đậu phụ hầm cay Soon-dubu Jji-gae

Đã tới Hàn Quốc vào tháng 10 mùa thu thì nhất định bạn phải thưởng thức món canh đậu phụ hầm cay Soon-dubu Jji-gae ngon nức tiếng này nhé! Nguyên liệu chính của món ăn này chính là trứng, rau, nấm, hành tây và các loại thịt, hải sản khác, chắc chắn không thể thiếu ớt và đậu phụ rồi!

Món đậu phụ hầm cay Soon-dubu Jji-gae

Món ăn này thường được hầm trong nồi đất nhỏ và đem hầm trong nhiều giờ. Tuy là một món ăn giản dị thế nhưng khắp các nhà hàng, quán ăn ở Hàn Quốc đều có món ăn này trong thực đơn của mình đó! Đừng quên thưởng thức cùng 1 bát cơm trắng sẽ khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều đó!

Lòng nướng Makchang

Tới Hàn Quốc mà không được thưởng thức món lòng nước siêu thơm ngon thì quả thực là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót rồi đó! Makchang mặc dù là một món ăn bình dị được chế biến từ trực tràng của bò hoặc heo thế nhưng nhờ được làm sạch và tẩm ướp hương vị thơm ngon đậm đà nến Makchang đã trở thành một món khoái khẩu của nhiều người. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở thành phố Daegu và xung quanh khu vực Gyeongsang của Hàn Quốc đó!

Món lòng nướng Makchang

Xem thêm: 50 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ khi đi du lịch

Một vài lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 10

Visa đi Hàn Quốc 

Chắc chắn rồi, trước mỗi chuyến đi du lịch xứ Hàn, điều mà bạn cần phải chuẩn bị đầu tiên chính là visa. Nếu bạn lựa chọn đi theo các tour du lịch thì không cần phải quá lo lắng đến việc visa. Tuy nhiên, với những ai đi du lịch tự túc thì có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc mà chúng mình đã viết nhé!

2 bạn gáu check in tại mùa thu lá vàng Hàn Quốc

Vé máy bay 

Tháng 10 mùa thu ở Hàn Quốc thường được xem là thời điểm cao điểm về du lịch chính vì vậy nếu như bạn đang có kế hoạch ghé tới đây trong khoảng thời gian này thì hãy book vé máy bay trước từ 2-3 tháng, càng sớm càng tốt để được giá vé tốt nhất nhé!

2 người check in tại khu vườn lá vàng

Quần áo, trang phục

Thời tiết ở Hàn Quốc lúc này thường khá lạnh, nhất là vào buổi tối và sáng sớm chính v vậy mà bạn cần chuẩn bị kĩ cho mình những chiếc áo khoác ấm áp. Đừng quên mang thêm mũ, khăn choàng nhé! Đừng quên lựa chọn cho mình những bộ trang phục hợp với thời trang mùa thu Hàn Quốc để khi lên hình được xinh hơn nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 10: đi đâu, ăn gì, ở đâu… chi tiết từ A-Z. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi tron vẹn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

>> Tham khảo thêm: Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…