Khi mua giày hay những món đồ chính hãng chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những cụm từ như hàng Fullbox, Replica, Real, hàng Fake… hay hàng Authentic là gì? Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn cũng như biết cách phân biệt các loại hàng này, trong bài viết hôm nay chúng mình sẽ “tiết lộ” những cách cực đơn giản. Đừng bỏ qua nhé! 

Bên cạnh các mặt hàng quần áo thì giày là một món phụ kiện thường bị làm “nhái” nhiều nhất. Chẳng hạn như giày Supreme chính hãng thường có giá rất cao chính vì vậy trên thị trường xuất hiện những loại hàng chất lượng kém với mức giá rẻ với nhiều tên khác nhau như giày Replica, giày Super Fake… Vậy thực chất những tên gọi này có ý nghĩa gì? Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hàng Authentic là gì? 

Authentic nghĩa là gì?

Authentic là một từ tiếng Anh có ý nghĩa là “sự xác thực”. Authentic còn được nhiều người gọi tắt là Auth. Khái niệm này được sử dụng nhằm khẳng định cho chất lượng hàng hóa cũng như các sản phẩm của thương hiệu mà họ sản xuất. Authentic còn được dùng để phân biệt cùng với những khái niệm khác như Fake, Replica…

Hàng Auth là hàng gì?

Như vừa nói ở trên, hàng Authentic hay còn được biết đến với tên gọi là hàng Auth. Vậy hàng Auth là gì? Đây là một khái niệm được dùng để chỉ những sản phẩm hàng chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chính công ty đó sản xuất và phát hành theo tiêu chuẩn mà họ đề ra.

Tất cả những hàng hiệu Authentic đều phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của nhà sản xuất chính vì vậy mà khi sở hữu cho mình một món hàng xịn thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ bền sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những khái niệm liên quan đến hàng Auth nhưng chủ yếu thường gặp trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp như túi xách Authentic, nước hoa Authentic, mỹ phẩm Authentic…. Đặc biệt, giày Authentic.

Vậy giày Auth là gì? Giày Auth thường được sử dụng để chỉ những loại giày được sản xuất chính hãng từ các thương hiệu, hay còn được gọi là hàng xịn, hàng công ty được sản xuất chính thống, đạt chất lượng và tiêu chuẩn của công ty đó.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay bắt đầu xuất hiện những từ ngữ mới như “hàng like Auth”. Vậy “hàng like Auth là gì” có giống với hàng Auth không? Câu trả lời hoàn toàn không. Hàng like Auth thường để dùng để chỉ những mặt hàng được làm nhái lại nhưng có kiểu dáng, hình thức bên ngoài giống hệt với hàng Auth, tuy nhiên về chất liệu cũng như những tính năng của hàng chính hãng là gì lại không đáp ứng được.

Như vậy, với những thông tin mà chúng mình vừa cung cấp chắc hẳn cũng giúp bạn biết rõ hơn hàng Auth nghĩa là gì hay giày Authentic là gì rồi đúng không nào? Tuy nhiên, đừng vội dừng lại nhé bởi dưới đây còn có thêm những khái niệm khác mà bạn rất dễ bị nhầm lẫn đó!

Hàng Real là gì?

Real trong tiếng Anh có nghĩa là hàng thật, tương tự như vậy nếu như bạn không biết hàng Real nghĩa là gì thì thực tế đây là một khái niệm đồng nghĩa với hàng Authentic. Cả 2 từ này đều được sử dụng để chỉ những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

Khi mua đồ, đặc biệt là mua giày chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy khái niệm giày Real là gì rồi đúng không nào. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hàng Auth và Real là gì? Có giống nhau không thì có thể hoàn toàn yên tâm bởi cả 2 từ này đều được dùng để chỉ những mặt hàng nhập chính hãng nhé!

Hàng Fullbox là gì?

Fullbox trong tiếng Anh có nghĩ là đầy hộp. Nói như vậy chắc hẳn bạn cũng hình dung được phần nào về ý nghĩa của hàng Fullbox rồi đúng không nào? Một sản phẩm được đánh giá là Fullbox là khi mở phần hộp đựng sản phẩm ra bạn sẽ thấy có đầy đủ những gì mà nhà sản xuất đi kèm cho sản phẩm của mình.

Một khái niệm mà bạn sẽ thường thấy xuất hiện chính là giày Fullbox là gì? Giày Fullbox là những sản phẩm có đầy đủ hộp, tem, mác, giấy bọc, túi đựng…Tuy nhiên, khái niệm Fullbox sẽ không phản ánh được hàng của bạn là hàng chính hãng hay hàng nhái, nhất là khi mua giày hay quần áo bởi trên thị trường hiện nay có những mặt hàng nhái rất tinh vi, chúng làm giả tất cả mọi thứ để sao cho giống với hàng Auth nhất.

Hàng Fake nghĩa là gì?

Bên cạnh các cửa hàng chuyên phân phối hàng chính hãng thì hiện nay cũng có rất nhiều những nơi bán hàng với tên gọi là hàng Fake hay hàng Super Fake… Vậy hàng Fake là hàng gì? 

Hàng Fake là từ được dùng để chỉ những mặt hàng được làm nhái với mặt các hàng chính hãng. Chúng thường có thiết kế gần giống hoặc giống y hệt với các sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên về chất liệu hay những tính năng khác thì thường không được đảm bảo, độ bền sử dụng cũng không được cao.

Trong hàng fake lại được chia thành nhiều loại cấp độ khác nhau như hàng Fake loại 1, hàng Super Fake… Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các khác niệm này ở bên dưới nhé!

  • Hàng Fake 1 là gì?

Hàng Fake 1 hay còn được biết đến với tên gọi khác là hàng F1 hay hàng Fake loại 1. Vậy hàng F1 là gì, chúng có đặc điểm như thế nào? Hàng F1 thường có thiết kế với giống hệt với hàng chính hãng nên đôi khi khiến người dùng cảm thấy hoang mang. Giá thành của hàng fake 1 cũng cao hơn so với những mặt hàng nhái thông thường khác.

Giày Fake cũng là một mặt hàng được làm nhái nhiều nhất hiện nay. Giày Fake 1 tuy có thể không hoàn toàn giống về chất liệu hay những đường may tinh tế thế nhưng chúng lại có thiết kế khá giống so với hàng Authentic.

  • Hàng Super Fake là gì?

Hàng Super Fake được xem là một loại hàng nhái cao cấp có thiết kế gần như chuẩn xác nhất so với bản chính. Chính vì vậy mà nếu như chỉ quan sát bề mặt bên ngoài thì khó có ai có thể nhận biết được hàng Super fake với hàng Authentic. Giá tiền của hàng Super Fake cũng rất cao.

Nếu như bạn đang không biết giày Super Fake là gì hay giày Super Fake có tốt không thì câu trả lời dừng lại ở mức ổn định. Tuy không tệ như những hàng nhái kém chất lượng nhưng cũng không đạt đến độ hoàn mỹ như hàng Authentic thế nhưng hàng Super Fake vẫn là sự lựa chọn của nhiều người nếu như không muốn bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để sở hữu những món đồ có giá trị lớn.

Hàng Replica là gì?

  • Replica là hàng gì?

Ngoài những khái niệm phía trên thì từ hàng Replica cũng đang được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến. Vậy hàng Replica là hàng gì? Replica là từ được sử dụng để chỉ những mặt hàng được làm nhái cao cấp, sao chép lại một cách tỉ mỉ và đầy tinh xảo dựa trên những sản phẩm có sẵn trên thị trường.

  • Đặc điểm của hàng Replica là như thế nào?

Điểm đặc biệt của giày hàng Rep là gì? So với hàng Fake, hàng Replica thường sử dụng những loại chất liệu tương tự hoặc gần chính hãng so với chất liệu của hãng. Ngoài ra, giá thành của hàng Replica thường có giá khá cao, (có thể bằng 1/2 hoặc gần bằng hàng chính hãng).

Hàng Replica thường sẽ sao chép một cách tỉ mỉ về ngoại hình và hình dáng bên ngoài, nhất là đối với những đôi giày đang rất hot hay các phiên bản giới hạn khó mà bạn có thể sở hữu được chúng. Chính vì vậy mà còn xuất hiện thêm thuật ngữ rep 1:1 có nghĩa là sao chép y hệt so với bản gốc.

Giày Replica là gì? Giày Replica là những loại giày được làm y chang so với hàng chính hãng nhưng được sản xuất với chất liệu rẻ hơn. Nhiều shop hiện nay thường hay quảng cáo giày hàng 1:1, vậy giày Replica 1:1 là gì? Tương tự, giày Replica là hàng có hình thức và mẫu mã giống y hệt so với hàng gốc, tuy nhiên mức giá sẽ rẻ hơn.

Vậy điểm khác nhau giữa giày Replica và Super Fake chính là hàng Super Fake là loại hàng nhái vô cùng tinh xảo, ngay cả những người trong trong giới cũng khó có thể phân biệt được nếu như chỉ nhìn hình thức bên ngoài. Còn hàng Replica thì có thể được thay thế bằng những chất liệu khác nhau nên nếu để ý kĩ thì bạn sẽ nhận biết được.

Như vậy, với những thông tin mà chúng mình vừa cung cấp chắc hẳn cũng giúp bạn hình dung được rõ hơn về hàng Rep là hàng gì là đặc điểm của giày Rep là gì rồi đúng không nào?

Một số cách phân biệt giày Authentic và giày Fake

Cách phân biệt Converse thật và giả 

Giày Converse là một trong các hãng giày nổi tiếng và được nhiều người yêu thích cũng như thường xuyên lựa chọn. Có lẽ cũng chính vì điều này mà hiện nay có rất nhiều những mặt hàng nhái, hàng sao chép kém chất lượng. Dưới đây là những cách phân biệt giày Converse chính hãng:

Dấu hiệu Giày Converse Authentic Giày Converse Fake
Logo ở phần gót giày Được in đầy đủ dòng chữ  “Converse All Star” Chỉ được in “All Star”
Đường chỉ may Chắc chắn, tỉ mỉ, sắc nét Nhiều chỉ thừa, không đều nhau
Vải Chất vải mềm mịn Chất vải dày hơn nhưng thô và cứng hơn
Màu sắc In sắc nét, không bị phai Màu bị phai khi giặt thường xuyên
Tem ở bên trong giày Tem dày hơn, chất liệu mịn hơn, mực in rõ ràng, có mã code In mờ, giấy sần sùi, không mịn
Phần đế Có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giày Không có 2 chấm nhỏ
Lót giày Có thêm 1 đoạn mã gồm chữ và số Lót giày sẽ dày hơn nhưng không êm ái

Trên đây là những cách nhận biết giày Converse chính hãng chỉ với những mẹo đơn giản. Tuy nhiên, hiện nay các loại dòng giày Converse Replica thường được sao chép rất tinh xảo, nếu quan sát qua thì sẽ rất khó có thể nhận biết được, chính vì vậy mà để đảm bảo chất lượng tốt nhất bạn nên tìm mua ở những cửa hàng chuyên nhập khẩu chính hãng.

Converse Replica là gì? Đây là từ được dùng để chỉ những đôi giày Converse được sao chép nguyên bản. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với hàng Authentic là gì? Mặc dù chỉ được sao chép thế nhưng so với hàng Authentic thì Converse Replica có thể sẽ khác về chất liệu hoặc một vài những đặc điểm trong thiết kế.

Cách nhận biết giày Adidas xịn

Cũng giống với Converse, Adidas cũng là một thương hiệu thường bị làm nhái nhiều nhất hiện nay bởi hầu hết các sản phẩm của Adidas thường không có quá nhiều chi tiết cầu kì hay nổi bật. Vậy điểm khác biệt giữa giày Adidas fake với giày Authentic là gì? 

Dấu hiệu Giày Converse Authentic Giày Converse Fake
Phần tem mác In sắc nét, rõ ràng, khoảng cách giữa các chữ US UK FR JP có sự khác biệt In mực không đều, khoảng cách giữa các chữ US UK FR JP bằng nhau
Phần đế giày Các hạt của đế Boost được sắp xếp thẳng hàng với nhau, khi đi lên chân đặc biệt êm ái Mật độ hạt của đế Boost fake ít và phân bố không đều
Lót giày Có mã số đi kèm Không có mã số
Logo phía sau Dòng chữ “ultra boost” được in rất đều, chữ “boost” được mạ vàng sáng bóng Chữ “boost” không đều, méo mó và không có độ bóng

Ngoài những dấu hiệu nhận biết trên, bạn cũng có thể phân biệt hàng Auth với hàng Fake thông qua việc check code. Trên tem của mỗi đôi giày chính hãng sẽ được in kèm 1 mã sản phẩm duy nhất, phần mã này sẽ xuất hiện ở đằng sau chữ ART. Để check code, bạn chỉ cần lên Google sau đó search “adidas + Phần mã code” rồi xem hình ảnh có trùng với đôi của bạn muốn không? Nếu không giống thì đó là hàng fake. Nếu giống thì tiến hành kiểm tra các bước ở bên trên.

Cách nhận biết giày Nike chính hãng

Dấu hiệu Giày Nike Authentic Giày Nike Fake
Phần tem mác Các mẫu giày Nike hay Nike Jordan 1 được in dưới phần lưỡi gà, ép nhiệt ở 4 cạnh nên có một độ phồng nhất định. Bề mặt tem khá bóng và mịn, có độ co giãn nhẹ.

Chữ “US” hoặc chữ “EUR” sẽ cao hơn các chữ “UK” và “cm”

Chữ “e” có phần đuôi vuốt nhọn

Không được ép nhiệt. Khi dùng móng tay cào ở các góc cạnh sẽ thấy tem bị tróc.

Chữ “e” được in tròn trịa

Phần đế giày Được làm từ chất liệu mềm mại, có khả năng đàn hồi tốt sau khi uốn cong Dễ dàng bị biến dạng hay hình thành những nếp gấp sau khi uốn.
Đường may Tỉ mỉ, đều nhau, không bị lỗi chỉ.

Các đường keo chắc chắn, gọn gàng sạch sẽ

Đường may không đều nhau, có chỉ thừa

Đường keo lem nhem

Mùi keo Có mùi keo dễ chịu Có mùi khó chịu, hắc do pha nhiều tạp chất

Trên đây là tổng hợp các khái niệm và các thông tin liên quan đến hàng Authentic, Replica, Fullbox… Hy vọng với những gì mà chúẽg mình vừa cung cấp sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn về hàng Authentic là gì cũng như cách phân biệt hàng chính hãng với những loại hàng nhái trên thị trường hiện nay. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để sở hữu cho mình những món đồ chất lượng nhất bạn nhé!

>> Xem thêm: Sneaker là gì? List 10 những đôi giày Sneaker phải có trong tủ