Sóc Trăng có rất nhiều địa điểm du lịch lý tưởng để bạn khám phá. Trong đó, hồ Nước Ngọt Sóc Trăng là một điểm đến mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị. Vậy hồ Nước Ngọt ở đâu và có điều gì khiến cho nơi đây thu hút du khách đến vậy?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây. Nó sẽ khiến bạn muốn ngay lập tức tới đây khám phá. Bởi nếu đã từng tới đây, chắc chắn bạn sẽ muốn được tới thêm một lần nữa để được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và cuốn hút của nơi đây.

Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng ở đâu?

hồ nước ngọt sóc trăng

Đây là một hồ nước rộng tới 20ha. Nơi đây thuộc trung tâm thành phố Sóc Trăng và được xem là lá phổi xanh của thành phố. Ngoài ra, hồ Nước Ngọt tỉnh Sóc Trăng còn là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa của tỉnh.

Khu vực hồ này gồm có 2 hồ được chia làm hồ nhỏ có tên gọi là Tịnh Tâm cũ và hồ lớn gọi là hồ Nước Ngọt. Trước kia đây là khu công trình thủy lợi được người dân nơi đây đào thủ công để lấy nguồn nước tưới tiêu trong vùng.

Xung quanh khuôn viên này có rất nhiều cây xanh bóng mát. Do đó, không khí nơi đây rất trong lành và mát mẻ. Chính vì vậy, rất nhiều người thường tới đây nghỉ ngơi và tham quan, vãn cảnh.

Do đó, Sóc Trăng có gì chơi có gì khám phá sẽ luôn có tên Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng trong danh sách này? Nếu có dịp ghé thăm Sóc Trăng mà lại bỏ qua một địa điểm đẹp như hồ Nước Ngọt thì thật là đáng tiếc.

Cảnh quan nơi đây được ví như một Sóc Trăng thu nhỏ. Không khí nơi đây cũng rất trong lành và mát mẻ nên tới đây tham quan, du lịch cũng rất thích hợp.

5 trải nghiệm thú vị chỉ có ở hồ nước ngọt tỉnh Sóc Trăng

hồ nước ngọt sóc trăng

Chắc chắn với những trải nghiệm tuyệt vời khi tới đây tham quan được chia sẻ dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy yêu thích và muốn tới đây du lịch.

Không gian xanh ngập tràn sắc xanh tại hồ Nước Ngọt Sóc Trăng

hồ nước ngọt sóc trăng

Khi mới bước chân và khu cổng chính của khu du lịch Sóc Trăng này, bạn sẽ cảm nhận được một không gian ngập tràn trong sắc xanh tươi mát mà thiên nhiên nơi đây mang lại. Hình ảnh những cây dương xanh mướt mắt rì rào bên gió hay hình ảnh hồ nước rộng mênh mông không một chút gợn sóng. Tất cả đều tạo nên một khung cảnh bình yên và thơ mộng đến nhường nào?

Đặc biệt hình ảnh những đám bèo xanh nổi trên mặt nước và vài chú cá vàng ngoi lên bờ ăn bèo trông thật bình yên biết bao? Nơi đây sẽ mang lại cho bạn một bầu không khí xanh trong và một khung cảnh thơ mộng để nhìn ngắm.

Khám phá thế giới ẩm thực phong phú tại Hồ Nước Ngọt

hồ nước ngọt sóc trăng

Trải nghiệm tiếp theo mà bạn sẽ không thể bỏ qua khi ghé thăm khu hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng này đó chính là thế giới ẩm thực tại đây. Dọc theo những con đường nằm bên ngoài khu du lịch này là những hàng quán với rất nhiều món ngon để bạn chọn lựa.

Tuy chỉ là những món ăn dân dã nhưng hương vị của những món ăn này vô cùng hấp dẫn và cuốn hút. Bạn sẽ được thưởng thức món bún nước lèo, cháo vịt, bún cà ri,…Ngoài ra, còn có món nướng, món chiên hay lẩu để phục vụ du khách khi tới hồ Nước Ngọt Sóc Trăng tham quan.

Một số món ăn đặc sản Sóc Trăng khác mà nhất định bạn phải thưởng thức hoặc mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân đó là bánh pía, lạp xưởng hay mè láo…Đây đều là những món ăn rất nổi tiếng mà chỉ cần nhắc tới tên là người ta thường nhớ ngay tới Sóc Trăng.

Nếu tới đây vào lúc sáng sớm, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món bún lèo thơm ngon nóng hổi. Đây cũng là món ăn được nhiều du khách thích nhất khi ghé thăm địa điểm du lịch Sóc Trăng này.

Địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng

hồ nước ngọt sóc trăng

Đây là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và là nơi thường diễn ta các hoạt động văn hóa của tỉnh như lễ hội thả đèn hoa đăng hay các buổi triển lãm khác. Do đó, tới đây bạn sẽ có được rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho mình.

Rất nhiều gia đình thường chọn khu du lịch hồ Nước Ngọt Sóc Trăng để đưa cả gia đình mình tới nghỉ dưỡng, thư giãn và vui chơi. Nơi đây sẽ thực sự là điểm dừng chân cuối tuần tuyệt vời của các gia đình.

Tới đây bạn sẽ được cùng với bạn bè, người thân vui chơi, nghỉ ngơi và chụp hình lưu giữ những kỉ niệm bên cạnh những người thân yêu nhất của mình.

Ngoài ra, nơi đây còn là nơi được rất nhiều người dân chọn để đi bộ và rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Tại đây có rất nhiều các câu lạc bộ chọn để hoạt động. Theo thống kê mới nhất thì lượng người đổ về hồ nước Ngọt Sóc Trăng vào mỗi dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ thường rất đông.

Khu vui chơi dành riêng cho trẻ

Tại khu du lịch hồ Nước Ngọt này có cả một khu sân vườn với rất nhiều con thú độc đáo để cho trẻ vui chơi và ngồi lên ngắm cảnh, hóng mát. Do đó, những gia đình có con nhỏ thường rất thích cho trẻ tới đây. Đây sẽ là nơi giúp trẻ có cơ hội được sống gần gũi với thiên nhiên và được hít thở bầu không khí trong lành.

Chính sự bình yên, thơ mộng của nơi đây sẽ khiến trẻ cảm nhận được thiên nhiên thật gần gũi và bé sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn. Do vậy, Hồ Nước Ngọt Sóc Trăng luôn là một trong những điểm đến phù hợp với mọi lứa tuổi ghé thăm.

Chính vì vậy, khi nhắc tới các địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Sóc Trăng thì không thể không nhắc tới khu du lịch hồ Nước Ngọt này.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Sóc Trăng đầy đủ cho người đi lần đầu