Bên cạnh các khách sạn, resort thì homestay vẫn luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một trải nghiệm mới lạ. Với mong muốn giúp các bạn tìm được nơi dừng chân lý tưởng cũng như thoải mái nhất khi du lịch đến “thành phố sương mù”, hãy cùng Travelgear điểm qua 8 homestay Sapa đẹp, mới xây và decor xinh xắn dưới đây nhé!

1. Lazycrazy Homestay

  • Địa chỉ: thôn Giàng Tả Chải, xã Tả Van, Sapa, Lào Cai
  • Mức giá trong khoảng: 250k/người.

Lazycrazy homestay là một ngôi nhà nhỏ, cách trung tâm thị trấn khoảng 15 km. Đúng như tên gọi của homestay, đây là một nơi dừng chân mang đến không khí thân thiện và dễ chịu với những tiện nghi cần thiết. Ngay khi vừa đến nơi, mùi gỗ tự nhiên sẽ xông thẳng vào mũi bạn, làm bạn quên hết những lo lắng và phiền muộn của cuộc sống hàng ngày.

Vào buổi chiều, bạn có thể đến và ngồi trên chiếc võng ở sân vườn hoặc trên những tảng đá gần bờ suối để tận hưởng một quyển sách hay trong không gian yên tĩnh. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài ở những tấm nệm bên hiên, trải nghiệm một ngày “lười” không ồn ào, không khói bụi, không xe cộ.

Khác với các homestay ở Sapa, Lazycrazy homestay nhấn mạnh vào sự thoải mái của du khách khi đến đây. Bạn có thể sử dụng bếp trong để tự nấu ăn từ các nguyên liệu được trồng trong vườn nhà. Bạn có thể chọn rau tươi từ vườn và thử một ít cà phê, trà hoặc rượu vang tươi. Theo mình thấy đây có lẽ cũng là nguyên do khiến cho homestay Sapa này nổi bật so với những nơi khác. Còn gì tuyệt hơn khi bạn đi du lịch đến một nơi xa lạ nhưng cảm giác vẫn như ở nhà?

2. Love House Homestay Sapa

  • Địa chỉ: 02/433 Điện Biên Phủ, thị trấn Sapa
  • Mức giá trong khoảng: 360k/người.

Không biết các bạn như thế nào tuy nhiên khi lựa chọn homestay để nghỉ dưỡng mình vẫn thường ưu tiên lựa chọn các homestay ở Sapa có nhiều góc sống ảo đẹp và độc đáo để kết hợp chụp hình và nghỉ dưỡng luôn. Bạn nào cũng thích sống ảo như mình và đang có dự định muốn tìm một homestay Sapa thì Love House Homestay Sapa là một gợi ý đáng giá cho chuyến đi sắp tới đấy.

Love House Homestay sở hữu cho mình một khu vườn xanh mát cùng một bể bơi xinh đẹp không hề thua kém các resort ở Sapa đẳng cấp. Còn ngôi nhà thì được thiết kế với không gian chủ đạo là màu trắng và gỗ, nên trông sang trọng và đẹp mắt cực kì. Điểm nhấn đặc biệt nhất nơi đây chính là thay vì dùng đèn điện thông thường, Love House chọn đèn dây để giúp không gian thêm phần lung linh khi lên đèn.

Không những thế, mọi đồ vật trong nhà cũng đều rất xinh xinh từ tấm gương treo tường cho đến ghế nghỉ, cửa sổ hướng ra phía sân hiên bên ngoài. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một concept sống ảo đậm chất look book tại Love House Homestay, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất cho những ngày đi trốn của bạn đấy!

TIPS DU LỊCH: vì Love House Homestay khá nổi tiếng với giới trẻ mê chụp choẹt nên bạn cần phải đặt phòng trước từ 1 tháng để đảm bảo không bị cháy phòng. Còn vào những dịp mùa du lịch cao điểm, các bạn nên đặt ít nhất 2 – 3 tháng nhé!

3. Saigonese homestay

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Chí Thanh, Sa Pa
  • Giá phòng khoảng: 300k – 350k/đêm

Có vẻ như các homestay tại Sapa đều thật biết chiều lòng du khách khi tích hợp bên trong là cả một Sài Gòn thu nhỏ bên trong homestay. Đến với Saigonese homestay, các bạn có cảm giác như lạc lối vào thành phố Sài Gòn nhộn nhịp với nhiều hoạt động thú vị như nấu nướng, vẽ tranh, đàn hát, v.v.

Không những thế, homestay này còn sở hữu một góc nhìn tuyệt vời cho phép bạn chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng rộng lớn bên dưới và các thửa ruộng bậc thang bên dưới trong khi thưởng thức bữa sáng của bạn.

Bên cạnh đó, mình thấy căn homestay này cũng được đầu tư nhiều góc sống ảo “xịn sò” lắm nhé, từ khu vực trước cửa nhà cho đến ban công đầy màu sắc với những căn phòng có thiết kế không gian nhẹ nhàng, thoải mái. Với không gian đẹp xinh tại đây, bạn có thể cùng đồng bọn tổ chức một bữa tiệc nướng nho nhỏ trong khí trời se lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không?

4. Rosie House Sapa

  • Địa chỉ: ngõ 88 Đường Điện Biên Phủ, Sa Pa
  • Mức giá tham khảo trong khoảng: 1tr/đêm

Với ngành du lịch Sapa ngày càng phát triển cùng với hàng tá homestay, khách sạn, resort mọc lên khắp nơi, hẳn nhiên các bạn sẽ khá băn khoăn trong việc lựa chọn điểm dừng chân thích hợp. Trong chuyến du lịch Sapa tự túc vừa rồi, mình đã có cơ hội đến Rosie House – một homestay Sapa Vietnam mộc mạc, bình dị, khiến mình và đám bạn cứ muốn ở mãi chẳng muốn rời.

Điểm đặc biệt của căn homestay này chính là thay vì đặt phòng hay giường dorm, bạn sẽ phải đặt cả căn nhà như khi thuê biệt thự villa. Tưởng chừng như có vẻ mắc nhưng thực ra Rosie House có thể chứa đến tận 8 – 10 người. Tính ra thì chỉ với mức giá khoảng 150k/người là bạn đã có một không gian riêng cùng gia đình hoặc bạn bè rồi!

Đặc biệt, căn nhà này được thiết kế khá xinh xắn với tông màu hồng và màu nâu gỗ chủ đạo trông rất thơ mộng và lãng mạn. Ngoài ra, Rosie House cũng có đầy đủ tiện nghi cần thiết như wifi tốc độ cao, tivi màn hình lớn hay phòng tắm có tích hợp tắm bồn, dụng cụ bếp đầy đủ, v.v.

Không những thế, Rosie House Sapa còn mang đến cho bạn cảm giác hòa nhập với cuộc sống của người dân địa phương bằng cách chuẩn bị sẵn cho bạn những đôi giày thổ cẩm, những bộ trang phục dân tộc, truyền thống xinh xắn cho cả nam và nữ nữa đấy!

5. Youth Homestay Sapa

  • Địa chỉ: 045A Mường Hoa, Sa Pa
  • Giá phòng trong khoảng: 700k – 800k/phòng 2 người/ đêm

Nếu bạn muốn chạy trốn khỏi cuộc sống hiện đại đầy bận rộn và sống gần gũi với thiên nhiên núi rừng, Youth Homestay Sapa sẽ là nơi dành cho bạn. Với tầm view rõ ràng đến dãy núi Hoàng Liên Sơn cùng kiến trúc mộc mạc, mình đảm bảo homestay đẹp ở Sapa này sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé

Trong thời gian lưu trú, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào một số hoạt động vui chơi với người dân bản địa. Từ trồng lúa, trồng rau vào ban ngày cho đến đốt lửa trại và ăn BBQ, tất cả các hoạt động này chắc chắn sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn trở nên khó quên hơn.

Homestay này có hai loại phòng để bạn lựa chọn. Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ không gian với người khác, phòng dorm 4 người là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, nếu sự riêng tư là ưu tiên hàng đầu của bạn thì hãy chọn phòng 2 giường.

Ngoài ra, chủ nhà Youth Homestay cũng mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một số phong tục truyền thống như đốt lửa trại hay uống rượu táo của người H’Mông và tán gẫu với nhau. Đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ thú vị và khó quên cho mà xem!

6. H’mong Stilt House

  • Địa chỉ: thôn Hòa Sử Pán 1, bản Tả Van, Sapa
  • Giá phòng trong khoảng: 250k – 300k/đêm

Nếu bạn muốn thử cảm giác ngủ giữa các cánh đồng ruộng bậc thang, thì hãy đến với H’mong Stilt House. Đây vốn dĩ là một ngôi nhà sàn lớn lâu đời với nội thất bên trong chủ yếu làm bằng gỗ. Vào ngày nhiều mây, những đám sương mù nhẹ nhàng thổi vào ngôi nhà của bạn, tạo nên một không gian thoáng đãng bên trong ngôi nhà gỗ

Vì vị trí của homestay Sapa giá rẻ này nằm ở ngay giữa ruộng bậc thang Sapa, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tươi mới khi thức dậy. Bạn có thể chọn ở phòng dorm với mức giá hạt dẻ hơn nếu bạn đi một mình hoặc đặt nguyên một phòng riêng dành cho nhóm 2 đến 4 người.

Trong khu vực chung của homestay, bạn có thể tìm thấy một loạt các mặt hàng trang trí độc đáo, mang phong cách địa phương, các túi đậu, xích đu, ghế dài, và nhiều thứ khác để thư giãn. Thú vị nhất là chủ nhà H’mong Stilt House thường tổ chức các buổi nấu ăn cho khách. Mình nghĩ khi đến lưu trú tại homestay này, bạn sẽ có cơ hội học nấu các món ăn ngon Tây Bắc, các món ăn dân dã, hoặc thậm chí các món ăn phương Tây nếu bạn muốn.

7. La Beauté Sapa

  • Địa chỉ: thôn Giàng Tả Chải Mông, bản Tả Van, Sapa
  • Mức giá tham khảo trong khoảng: 200 – 250k/đêm.

Thêm một homestay giá rẻ ở Sapa khác đáng để lưu lại trong cẩm nang du lịch sắp tới của bạn. La Beauté Sapa là một ngôi nhà sàn xinh xắn được bao quanh bởi ruộng bậc thang và vườn cây đầy trái tươi tốt.

Nếu bạn đang muốn có một bầu không khí yên tĩnhđể nghỉ ngơi trong chuyến đi đến Sapa thì La Beauté Sapa thực sự là lựa chọn lý tưởng nhất. Có thể nói nó giống như một lâu đài trên mây, mình tin chắc bạn sẽ phải kinh ngạc khi nhìn thấy một “đại dương” trắng mịn ngay bên ngoài cửa sổ của bạn khi bạn thức giấc vào buổi sáng. Từ homestay này, bạn cũng sẽ nhìn thấy đỉnh núi Fansipan vào những ngày trời quang mây tạnh nữa đấy!

TIPS DU LỊCH: ngoài ra với những bạn muốn lưu trú tại các khách sạn view đẹp, không gian thoải mái, sang trọng thì có thể tham khảo thêm bài viết của chúng mình: List 33+ khách sạn đẹp ở Sapa giá chỉ từ 200k

8. The Haven Sapa Camp Site

  • Địa chỉ: đường Fansipan, San Sả Hồ, Sa Pa
  • Giá phòng trong khoảng: 200k – 250k/đêm.

Hình thức nghỉ dưỡng chủ yếu của homestay này chính là cắm trại, tuy nhiên khu cắm trại nổi tiếng này vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cần thiết dành cho bạn với lều trại chắc chắn, quạt, võng và giường được bố trí xinh xắn. Đặc biệt trong không gian chung của homestay cũng có khá nhiều góc ngắm cảnh và sống ảo cực đẹp, giống như một điểm trú chân đầy bình yên chiều lòng mọi du khách.

Theo cảm nhận riêng của mình, lợi thế lớn nhất của Haven Sapa chính là từ quán cafe của homestay bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng của Sapa. Do vị trí nằm trên đồi Vọng Cảnh – linh hồn của bản Cát Cát nên từ The Haven Sapa Camp Site bạn có thể ngắm toàn Sapa với view tuyệt đẹp, đặc biệt ở góc nào bạn cũng có thể chụp những bức ảnh “siêu chất” với backhround là những thửa ruộng bậc thang tráng lệ trải dài.

Tại The Haven Sapa Camp Site, những du khách đi một mình hay theo nhóm có thể chọn ngủ chung phòng ký túc xá trong khi các cặp vợ chồng và gia đình có thể chọn ở trong phòng đôi hoặc phòng 4 người. Không chỉ đơn giản là nơi dừng chân sau một ngày khám phá các địa điểm du lịch, The Haven Sapa Camp Site còn có quán bar và khu cắm trại ngoài trời khách với tầm nhìn ra thung lũng Mường Hoa cùng rạp chiếu phim, và sân thượng BBQ ngoài trời.

Ngoài những homestay Sapa mới xây mình vừa gợi ý ở trên, các bạn cũng có thể tham khảo thêm những homestay đẹp ở Sapa khác với tầm view xịn xò dưới đây:

Gem Valley Homestay

  • Địa chỉ: Cát Cát, San Sả Hồ, Sa Pa, Lào Cai
  • Mức giá tham khảo trong khoảng: 200 – 250k/đêm.

Homestay Container Sapa

  • Địa chỉ: 061, phố Thác Bạc, thị trấn Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng trong khoảng: 150k – 250k/đêm.

Sapa Heavenly Homestay

  • Địa chỉ: 07 Sapa, Tả Phìn, Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng tham khảo: 300k/đêm.

Sapa Volunteer Homestay

  • Địa chỉ: bản Tả Van Giáy 1, Sapa, Lào Cai
  • Giá phòng khoảng: 150k -200k/đêm

H’mong Catcat Homestay Sapa

  • Địa chỉ: bản Cát Cát, Xã San Sã Hồ, Lào Cai
  • Giá tham khảo: 150k/ đêm/ người

Tavan Chopai Homestay

  • Địa chỉ: bản Tả Van, xã Tả Van, Sapa, Lào Cai
  • Giá tham khảo: 190k/ đêm/ người

Hầu hết các homestay ở Sapa đều có decor đẹp và khung cảnh hùng vĩ, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị. Hy vọng với những gợi ý trên, các bạn sẽ không còn phải băn khoăn về vấn đề nên ở homestay nào khi đến Sapa nữa!

Xem thêm >> List 15 nhà nghỉ Sapa giá rẻ, đẹp, gần địa điểm du lịch