Hòn Khô Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch đặc biệt nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang thắc mắc không biết Hòn Khô có gì thú vị và tại sao được yêu thích đến vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm đi Hòn Khô tực túc từ A -Z dưới đây nhé!

1. Hòn Khô Quy Nhơn ở đâu?

Hòn Khô là một hòn đảo gập ghềnh có bãi cát trải dài tuyệt đẹp, làn nước trong xanh cùng vách núi sừng sững, trông rất hùng vĩ và tuyệt đẹp. Nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, địa điểm du lịch này cách trung tâm thành phố không quá xa, chỉ khoảng 15km là bạn đã có thể tới được Hòn Khô du lịch và khám phá vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, đồng thời chinh phục ngọn núi hùng vĩ của hòn đảo này.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hòn Khô

Nếu bạn hỏi mình hòn Khô Quy Nhơn đẹp nhất vào thời điểm nào thì mình thấy khoảng thời gian từ tháng 3 tới khoảng tháng 9 hàng năm là lúc đẹp nhất. Bởi trong thời gian này, thời tiết khá êm ả nên biển lặng và yên bình hơn hẳn, rất lý tưởng để tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động dưới nước thú vị và vui nhộn. Đồng thời nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những cảnh đẹp của nước trong xanh, bãi cát trắng và những vách đá hùng vĩ thì đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất.

Hướng dẫn đường đi đến Hòn Khô

Để đến đảo Hòn Khô, bạn phải thuê thuyền hoặc ghe để đi đến đảo Hòn Khô với chi phí dao động trong khoảng 200 – 300k. Vì quãng đường đến Hòn Khô không quá xa nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút là đến được hòn đảo xinh đẹp này.

Theo nhiều kinh nghiệm phượt du lịch Quy Nhơn, mức giá thuê xe máy tại đây cũng khá rẻ chỉ khoảng 120k tuy nhiên bạn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân và tiền đặt cọc để có thể dễ dàng thuê xe máy ở Quy Nhơn.

Nhưng làm thế nào để đến nơi đón thuyền đi đảo Hòn Khô từ trung tâm thành phố? Điều này còn tùy thuộc vào phương tiện di chuyển bạn chọn. Với khoảng cách hơn 16km tính từ trung tâm thành phố, mình khuyên bạn nên đi phượt bằng xe máy để có thể ngắm cung đường biển đến đây vừa tiết kiệm chi phí hơn. Bạn chỉ cần đi theo hướng qua khu kinh tế thuộc xã Nhơn Hội, sau đó đến cảng xã Nhơn Hải thuê thuyền là có thể tới được đảo Hòn Khô.

2. Hòn Khô Quy Nhơn có gì đẹp, có gì chơi?

Hòn Khô Quy Nhơn có gì? Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên bình yên, những bãi đá nhấp nhô và bãi cát trải dài trắng mịn, Hòn Khô còn là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn có không gian thoải mái để nghỉ ngơi và thư giãn. Nào là đắm mình trong làn cát trắng, gió mát và biển xanh đến nếm thử các món hải sản ngon, đảm bảo nơi đây không hề thiếu những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại Hòn Khô

Đúng như tên gọi, hòn Khô là nơi khá khô ráo, không có cây và không có người sinh sống. Hòn đảo này khá nhỏ bé và hoang sơ đến nỗi không có bất kì loại hình du lịch nào phát triển ở đây. Thế nhưng hòn đảo này lại thu hút một lượng lớn những ai ưa thích thám hiểm và du khách nước ngoài nhờ vẻ đẹp nguyên sơ, hoang sơ và yên bình.

Một trong những trải nghiệm tuyệt nhất bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây chính là đi dạo quanh hòn đảo, tận hưởng vẻ đẹp độc đáo và ngoạn mục của thiên nhiên. Khi đi dạo, bạn sẽ nhìn thấy khá nhiều tảng đá lớn chặn quanh đường bờ biển, khiến con đường trở nên khá khó khăn và gồ ghề.

Nhưng bù lại, khi đến được đỉnh Hòn Khô, bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn, ngắm cảnh đại dương tuyệt đẹp và hình ảnh những chiếc thuyền thúng ở ngoài khơi, tạo nên một bức tranh cực kì thơ mộng và tuyệt vời. Đảm bảo bạn sẽ rất kinh ngạc cho mà xem!

Tham gia các hoạt động vui chơi

Ngoài việc tới đây ngắm cảnh biển đảo mênh mông, các bạn còn có thể chọn tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị. Các bạn có thể nhờ chủ thuyền đưa bạn ra biển, sau đó lặn xuống nước biển để chiêm ngưỡng rạn san hô dễ dàng. San hô tại hòn đảo này có đủ mọi kích thước và màu sắc khác nhau để bạn khám phá.

Mực nước biển không quá sâu nhưng nếu bạn không thể bơi, bạn có thể đeo kính và áo phao để khám phá một đại dương đầy những sinh vật biển tuyệt vời. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn combo thuê thuyền ra đảo và lặn xuống biển ngắm san hô với mức giá khoảng 350k/ người mà thôi.

Ngoài ra, tại đây cũng có thú chơi câu cá khá tao nhã và thú vị. Cảm giác khi tận hưởng bầu không khí trong lành, mát rượi và được hòa mình vào thiên nhiên, sau đó thưởng thức món cá nướng sau khi câu được cá thực sự khá tuyệt.

Và cũng đừng bỏ qua cơ hội thỏa thích bơi lội và tắm mát trong làn nước biển trong xanh nhé! Nước biển tại đây rất mát và sạch sẽ, dùng đôi chân trần cảm nhận làn nước, hít thở không khí nơi đây, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy như đã rũ bỏ hết mọi phiền muộn trong cuộc sống.

TIPS DU LỊCH: nếu bạn không thể lặn, bạn có thể tham gia các hoạt động cắm trại trên bãi biển, bắt cá hoặc nằm thư giãn trên bãi cát mịn màng. Với những bạn thích chụp choẹt, các bạn có thể tha hồ chụp những bức ảnh đẹp và tuyệt vời với background biển xanh mây trắng. Các bạn thậm chí có thể theo ngư dân để trải nghiệm câu cá trên thuyền nữa đấy!

Tham quan thế giới sinh vật biển độc đáo

Không chỉ có những rạn san hô tuyệt đẹp và đầy màu sắc, Hòn Khô còn nổi tiếng là khu vực bảo tồn rùa. Nếu bạn ở lại qua đêm ở đây, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tận mắt chứng kiến những chú rùa sinh sản và ấp trứng tại hòn đảo. Cảm giác sẽ rất tuyệt và thú vị khi được khám phá thế giới của những chú rùa biển vào ban đêm tại hòn đảo xinh đẹp này

Khám phá các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng

Ngoài các hoạt động ngoài trời, tắm biển và chụp ảnh, bạn còn có thể khám phá các công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng tại Hòn Khô. Chẳng hạn như khám phá những công trình văn hóa của người Chăm cổ hoặc ghé chùa Hương Mai, một trong những ngôi chùa Quy Nhơn rất linh thiêng và nổi tiếng.

3. Nghỉ ở đâu khi đi du lịch Hòn Khô?

Hòn Khô Quy Nhơn có khá nhiều địa điểm lưu trú để bạn lựa chọn với mức giá dao động trong khoảng 400 – 800k/ đêm. Một số khách sạn nổi tiếng tại Hòn Khô được nhiều du khách ưu tiên lựa chọn như  như Quy Nhơn, Phương Đông, Thiên Hải, Y Linh, Hoàng Yến… Đây đều là những khách sạn chất lượng, trang bị đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Không những thế, các khách sạn này đều có vị trí khá thuận tiện, thích hợp để an tâm khi nghỉ ngơi sau một ngày khám phá hòn đảo.

4. Ăn gì khi đi du lịch Hòn Khô?

Hòn Khô có gì ngon để thưởng thức nhỉ? Đến Hòn Khô, các bạn có thể thưởng thức các món hải sản quen thuộc như cá mú, ốc, tôm hùm và nhiều loại hải sản khác. Hơn nữa giá đồ ăn tại cũng không quá đắt và hương vị cũng khá ngon miệng, hấp dẫn.

Một trong những món ăn đặc sản Hòn Khô mà bạn không thể bỏ qua chính là món Cầu Gai nướng mỡ hành. Không chỉ thơm ngon và béo ngậy, món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng. Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức hương vị lạ miệng thì bạn có thể chọn món Cầu Gai như ăn sống cùng với mù tạt hoặc nướng với muối ớt, nướng với hành tây, hấp, chiên tùy vào khẩu vị và sở thích của bản thân.

Ngoài ra, đừng bỏ qua món mực hấp hành, cá tà ma độc đáo, đảm bảo ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi. Còn gì tuyệt vời hơn khi tắm nắng trên bãi biển hàng giờ và thưởng thức các món hải sản ngon tuyệt. Không cần phải lo lắng ăn gì ở Quy Nhơn nữa nhé!

5. Những điều cần chú ý khi đi du lịch Hòn Khô Quy Nhơn bạn nên biết

  • Vì quãng đường di chuyển từ xã Nhơn Hải đến Hòn Khô phải đi bằng tàu thuyền. Do vậy nếu bạn không quen đi tàu hoặc dễ bị say tàu xe thì bạn nên mua thêm thuốc chống say tàu xe để đề phòng.
  • Các bạn cũng nên chuẩn bị thêm thuốc chống côn trùng và kem chống nắng để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe của mình.
  • Nếu có dự định đi phượt đến xã Nhơn Hải bằng xe máy, các bạn nhớ mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái và tiền mặt.
  • Nếu có ý định chụp choẹt tại Hòn Khô, các bạn đừng quên chuẩn bị thêm túi chống nước điện thoại, máy ảnh để không phải lo lắng về việc nước ngấm vào các thiết bị điện tử.
  • Nên đặt phòng trước 1 – 2 tháng nếu bạn du lịch đến Hòn Khô vào mùa du lịch cao điểm để tránh trường hợp hết phòng khi đến nơi.

Đối với những ai đam mê du lịch biển thì mình thấy Hòn Khô Quy Nhơn thực sự là điểm đến lý tưởng cho các bạn tha hồ khám phá và vui chơi cùng bạn bè, gia đình. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và hoàn hảo hơn!

Xem thêm >> Review 10 bãi biển Quy Nhơn CỰC ĐẸP ít người biết