Thưởng thức hải sản tươi ngon đủ món với mức giá siêu rẻ, tham gia những trò chơi trên biển, cắm trại, câu mực đêm là những trải nghiệm khó quên khi đến với Hòn Một Nha Trang. Còn điều gì thú vị nữa nhỉ! Hãy cùng chúng mình khám phá nhiều hơn trong bài viết dưới đây.

Hòn Một Nha Trang

Tận hưởng khung cảnh “làng quê” trên đảo tại Hòn Một Nha Trang chắc chắn là trải nghiệm tương đối thú vị và hấp dẫn mà các bạn không nên bỏ qua cho chuyến hành trình khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang sắp tới. Tại đây cũng hứa hẹn kha khá những cuộc vui hấp dẫn cho bạn tha hồ khám phá đấy! Cùng xem nhé!

Đôi nét về Hòn Một Nha Trang

Hòn Một Nha Trang

Khác với những bãi biển Nha Trang với khung cảnh đậm chất Bãi Tắm, Hòn Một được xem là nơi tập trung rất nhiều làng chài, biển lại cực trong, diện tích nhỏ nhưng có tương đối nhiều điểm đến hấp dẫn để bạn tha hồ khám phá. Nơi đây nằm phía Đông Nam của thành phố Nha Trang, là một trong những hòn đảo nhỏ nhất của vịnh Nha Trang và có vị trí gần đất liền nhất.

Ngoài ra các bạn muốn có một chuyến đi khám phá các hòn đảo tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn nơi đây làm điểm đến phù hợp nhé! Vừa không mất thời gian di chuyển quá nhiều mà lại có vô số các trải nghiệm lý thú chẳng kém.

10 trải nghiệm thú vị tại Hòn Một Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua

Cùng chúng mình bắt đầu hành trình khám phá xem đến với đảo Hòn Một có những trải nghiệm hấp dẫn và lý thú nào cho chuyến đi của banjnhes!

Những bãi tắm nhỏ xinh thật lý tưởng để “vẫy vùng”

Hòn Một Nha Trang

Cũng giống như hầu hết các hòn đảo khác ở Nha Trang, những bãi tắm biển ở đây đều sở hữu mặt biển trong xanh, cực kì lý tưởng để các bạn có thể vẫy vùng biển khơi đấy! Đặc biệt tại đây là những bãi tắm cận nên tương đối an toàn cho những bạn muốn không biết bơi hoặc bơi kém. Bãi tắm cực lý tưởng với bờ cát trắng, nước biển trong xanh có thể nhìn thấu tận đáy luôn, quan trọng là sở hữu không gian cực kì lý tưởng để bạn có thể tắm biển bất cứ lúc nào muốn.

Ngoài ra so với Hòn Mun Nha Trang thì tại Hòn Một có bãi tắm cạn, biển động nhiều sóng nhưng sở hữu phạm vi tương đối an toàn hơn so với những bãi tắm và hòn đảo Nha Trang khác.

Những cuộc vui bất tận với hoạt động lặn ngắm san hô

Mặc dù là một hòn đảo nhỏ tuy nhiên Hòn Một Nha Trang sở hữu tài nguyên san hô biển cực phong phú với những rặng san hô cổ thụ với nhiều sắc màu, là cuộc vui lý tưởng để các bạn có thể bắt đầu cuộc dạo chơi dưới biển với hoạt động lặn ngắm san hô và có rất nhiều các loài cá màu sắc bảy màu cho bạn tha hồ khám phá

Tại Hòn Một cũng có 2 hình thức lặn cho bạn lựa chọn là hình thức lặn sâu và lặn nông, tuy nhiên với đảo Hòn Một mình khuyên các bạn nên mạnh dạn với hình thức lặn sâu, đảo khá nhỏ nhưng lại sở hữu nhiều rặng san hô cổ thụ khác nhau. Được tận tay sờ vào những rặng san hô tuyệt đẹp chắc chắn là những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với nơi đây phải không nào!

Lên tàu bắt đầu hành trình câu cá, tôm, mực

Các bạn có thể liên hệ với các chủ thuyền để bắt đầu các hoạt động thú vị và hấp dẫn này, vì xung quanh đảo có đông cư dân làng chài nên việc liên hệ với các chủ tàu cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên mình khuyên các bạn nên đi theo nhóm đông người để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể. Hành trình đi câu tôm cá, mực theo thuyền ra đảo biển thông thường sẽ chủ yếu là vào sáng, chiều, có cả buổi tối luôn, tuy nhiên nếu đi vào buổi tối thì các bạn nên đảm bảo sức khỏe tốt nhé!

Bên cạnh đó với tour đi tàu câu cá, tôm, mực các bạn có thể thưởng thức thành quả mà mình thu được ngay trên tàu, nhờ chủ tàu chế biến các món hải sản tươi ngon hấp dẫn với rất nhiều món ăn cho bạn tha hồ thưởng thức. Thông thưởng vào những ngày biển động nhiều sóng thì các bạn có thể thu hoạch được nhiều chiến lợi phẩm hơn từ biển. Có thể hành trình du ngoạn biển không dài nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm độc đáo.

Tham quan các khu làng chài xung quanh Hòn Một Nha Trang

Ở Hòn Một tập trung rất nhiều các làng chài, các bạn cũng có thể ghé qua các khu làng chài xung quanh để tìm những điểm đến thú vị hơn, ngoài ra các bạn có thể ghé qua để mua những đặc sản về làm quà  với mức giá tương đối rẻ tại khu làng chài.

Tham gia các cuộc chơi bất tận trên đảo

Nếu không muốn cuộc vui của mình trở nên nhàm chán và không có nhiều hoạt động thì các bạn đừng vội bỏ qua những cuộc vui bất tận trên đảo với những trải nghiệm vui chơi cảm giác mạnh trên biển cho bạn tha hồ khám phá. Mặc dù chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng các dịch vụ du lịch ở đây tương đối phát triển, nhóm bạn của bạn sẽ có một ngày thật nhiều niềm vui trên đảo. Các bạn có thể tham khảo những list trò chơi tại đây bao gồm lái motor nước hoặc kéo phao chuối, 2 trò này là phổ biến nhất, ngoài ra còn có cano kéo, dù bay, jeski cho bạn tha hồ vui chơi.

Thông thưởng mức giá tham gia các trò chơi trên đảo cũng tương đối rẻ từ 50k -60k/lượt. Thời gian chơi khoảng 20 phút, dù bạn là trai hay gái chắc chắn cũng muốn tham gia những trải nghiệm cực kì hấp dẫn này!

Đi thuyền thúng, thuyền kính ngắm san hô

Ngoài việc lặn biển ngắm những rặng san hô phong phú đủ màu sắc tại Hòn Một Nha Trang, các bạn đừng quên trải nghiệm hấp dẫn khác với việc đi thuyền kính ngắm san hô, trải nghiệm không kém phần thú vị cho những ai yêu thích ngắm san hô nhưng chẳng muốn “ướt lướt thướt” đi lặn biển hay ngại xuống nước. Thông thường, chi phí ngắm san hô bằng thuyền đáy kính là 100k/người/lượt trên đảo Hòn Một. Ngoài ra có một lựa chọn khác là thuyền thúng đáy kính, tuy nhiên với những bạn bị say sóng thì không nên lựa chọn hình thức ngắm san hô này nhé!

Thưởng thức hải sản “ngập miệng” với mức giá siêu rẻ

Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau về thiên đường thưởng thức hải sản giá rẻ đủ món tại Hòn Một Nha Trang. Người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nghề nuôi thủy hải sản.  Các món đặc sản chủ yếu là tôm hùm, cua, ghẹ.

Vì vậy các bạn có thể mua hải sản tươi ngon ngay trên đảo với chi phí cực rẻ. Ngoài ra khi mua hải sản tại trực tiếp thuyền chài của người dân, các bạn có thể mặc cả xuống mức giá hợp lý. Những món ăn mà bạn chẳng nên bỏ qua có thể kể đến như chả ram, mực nướng, mì xảo hải sản hay cua, ghẹ, bề bề nướng hấp đủ món.

Những tâm hồn ưa thích ăn uống khám phá ẩm thực đừng bỏ qua trải nghiệm đến Hòn Một để thưởng thức hải sản. Có thể cảnh đẹp không phong phú như những hòn đảo khác, tuy nhiên hải sản, đồ ăn uống cực phong phú luôn!

Khám phá những vườn cây ăn quả “xanh mượt”

Thật tuyệt là Hòn Một cũng có một điểm đến không kém phần hấp dẫn khác để khám phá chính là khu vườn cây ăn quả sai trĩu quả với nhiều loại cây ăn trái cực phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng trên đảo biển như xoài, dừa, thang long và hạt điều. Ngoài ra nơi đây cũng là địa điểm check in sống ảo cực lý tưởng cho bạn đấy! Sau khi thưởng thức hải sản biển cực ngon tại làng chài. Các bạn có thể rủ nhau đi tráng miệng với những thức quà ngon của hoa quả trên đảo biển.

Địa điểm cắm trại lý tưởng trên đảo

Nơi đây hoàn toàn được xem là một điểm đến cắm trại lý tưởng bởi Hòn Một Nha Trang không quá xa đất liền, hơn nữa lại có đầy đủ các dịch vụ du lịch hấp dẫn cho du khách từ ăn uống cho đến trải nghiệm đi tàu bè, ngoài ra có các dịch vụ cho thuê lều trại cho những du khách muốn có một ngày du lịch trọn bộ tại đây.

Cắm trại trên đảo Hòn Một chắc chắn chẳng bao giờ thiếu vắng hoạt động ăn uống hay vui chơi cho bạn đâu!

Kết hợp tham gia tour 4 đảo lân cận với Hòn Một

Nếu đủ thời gian và năng lượng thì các bạn có thể kết hợp dạo chơi tour 4 đảo lân cận, trong đó có Hòn Mun Nha Trang, Bãi Tranh và thủ cung Trí Nguyên, chắc chắn sẽ là một ngày nhiều hoạt động vui chơi cực thú vị dành cho bạn đi khi khám phá các đảo biển đấy.

Thông thường với việc tham quan cả 4 đảo các bạn có thể kết hợp đi tour để tiện lợi hơn trong việc sắp xếp các địa điểm ăn uống, chi phí các trò chơi và nơi vui chơi.

Đi câu mực đêm tại Hòn Một Nha Trang

Một trải nghiệm khác chẳng kém phần phiêu lưu cho những du khách hiếu kì. Thông thường, nếu bạn muốn đi câu mực đêm thì có thể liên hệ trước với chủ tàu trên đảo để thống nhất về giờ xuất phát và di chuyển. Vào những ngày biển động có nhiều sóng thì sẽ thu hoạch được nhiều mực hơn. Ngoài ra các bạn có thể thưởng thức chiến lợi phẩm thu về của mình ngay trên tàu như nhâm nhi mực nướng và ngắm cảnh biển về đêm hoặc nhờ chủ tàu chế biến cũng rất hấp dẫn.

Tham gia tiệc rượu nổi trên biển 

Khá giống với Hòn Tằm và Hòn Mun, nơi đây có trải nghiệm tiệc rượu trên biển tại bãi tắm cạn cho các bạn có đại tiệc quẩy độc nhất vô nhị trên biển, trên những chiếc bàn phao nổi, mọi du khách mặc áo phao và tận hưởng không gian biển với rất nhiều các thức uống hấp dẫn, lạ miệng, các loại cocktail với nhiều hương vị khác nhau để các bạn có thể thưởng thức. Tuy nhiên tiệc rượu nổi trên biển tại đảo Hòn Một Nha Trang không phải hôm nào cũng có. Các bạn có thể thoải mái hơn trong không gian đậm chất Hawaii như thế này.

Bạn có dự định đi khám phá hòn đảo nào tại Nha Trang? Hòn Một Nha Trang chắc chắn sẽ là gợi ý hứa hẹn thật nhiều điều thú vị và chẳng thiếu những trải nghiệm hấp dẫn để khám phá mặc dù sở hữu diện tích có phần khiêm nhường hơn so với những hòn đảo khác.

Xem thêm >>Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết