Chỉ cách thành phố biển Nha Trang khoảng chừng 7km, Hòn Tằm là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách với khung cảnh biển đẹp vùng với đó là những hoạt động giải trí siêu hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, Travelgear sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang tự túc từ A đến Z nhé! 

Hòn Tằm Nha Trang ở đâu? Cách di chuyển ra Hòn Tằm 

Hòn Tằm hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Thủy Kim Sơn. Nơi đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần thể vịnh Nha Trang. Đảo Hòn Tằm cách thành phố biển Nha Trang khoảng chừng 7 cây số và có thể di chuyển bằng tày thuyền một cách dễ dàng.

Từ thành phố bạn có thể đi từ cảng Cầu Đá hoặc từ cảng Hòn Tằm, nếu bạn đi thuyền sẽ chỉ mất khoảng 20 phút còn đi tàu cao tốc, ca nô thì sẽ mất chừng 10 phút mà thôi! Mỗi ngày có khoảng chừng hơn 20 chuyến tàu khác nhau đi ra Hòn Tằm chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khung giờ hợp lý.

Để có thể xuất phát nhanh chóng, theo kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang của nhiều người thì bạn nên ra bến cảng trước giờ tàu chạy khoảng 10 đến 15 phút. Dưới đây là bảng tham khảo giờ tàu cano chạy ra Hòn Tằm:

Từ cảng Hòn Tằm đi Khu du lịch Hòn Tằm:

  • 8:00 – 9:00 – 10:00 – 11:00 – 12:00 – 13:00 – 14:00 – 15:00 – 16:00

Khu du lịch Hòn Tằm về đất liền cảng Hòn Tằm:

  • 8:20 – 9:20 – 10:20 – 11:20 – 12:20 – 13:20 – 14:20 – 15:20 – 16:20

Ngoài ra, với những ai đi lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ thì bạn có thể tham khảo lựa chọn tour 4 đảo Nha Trang để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Nha Trang quả thực là một địa điểm du lịch thu hút du khách với những điểm đến thú vị. Nếu như bạn còn đang không biết Nha Trang có gì chơi thì hãy cùng bỏ túi 100 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và nổi tiếng nhất tại đây nhé!

Nên đi Hòn Tằm thời gian nào? 

Khí hậu ở Hòn Tằm Nha Trang thường khá ôn hòa, mát mẻ và không quá nắng nóng. Nhiệt độ trung bình các tháng trong năm khoảng 26-28 độ C. Tuy nhiên, ở Nha Trang vào các tháng cuối năm và đầu năm nhiệt độ thường khá thấp, khoảng chừng 23-25 độ C.

Chính vì vậy mà thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ghé tới Hòn Tằm chính là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Thời tiết lúc này khá mát mẻ, không quá nắng nhưng cũng không quá lạnh. Rất thích hợp để bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá của mình.

Bạn có thể ghé tới đảo Hòn Tằm ở Nha Trang đi về trong ngày. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng cũng như khám phá hòn đảo Hòn Tằm xinh đẹp một cách trọn vẹn nhất thì bạn có thể lựa chọn đi 2 ngày 1 đêm. Nếu như muốn tiết kiệm chi phí thì có thể mang theo đồ ăn từ thành phố vào đảo nhé!

Chơi gì ở đảo Hòn Tằm Nha Trang? 

Vì được phát triển thành một khu du lịch chính vì vậy mà ở Hòn Tằm thường cókhá nhiều các hoạt động vui chơi khám phá cho bạn lựa chọn. Với những ai ghé tới Hòn Tằm lần đầu cũng đừng quá lo lắng nhé bởi trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ bật mí cho bạn những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Hòn Tằm.

Khám phá làng cổ Hoàng Hoa Thôn 

Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì ngay bên trong hòn đảo xinh đẹp này lại có một ngôi làng cổ kính đúng không nào? Có thể bạn không biết nhưng Hoàng Hoa Thôn là một ngôi nhà cổ có niên đại trên 100 năm tuổi với lối thiết kế đậm chất truyền thống của những ngôi nhà cổ thời xa xưa.

Bên trong gian nhà có tới 36 cây cột hầu như vẫn còn vẹn nguyên. Cùng với đó là những vật dụng bình dị vô cùng quen thuộc như cối xay thóc, bàn, tủ, tráp,….cho tới những bình hoa, bát gốm…được trưng bay cho du khách tham quan.

Ghé tới đây bạn sẽ được hòa mình vào trong một không gian đậm chất truyền thống và vô cùng gần gũi, thanh bình. Lắng tai nghe những tiếng đàn tranh bên tai hay ngắm nhìn những nghệ nhân dệt thổ cẩm, làm gốm vô cùng tinh xảo và điệu nghệ. Đặc biệt tại đây còn thường xuyên diễn ra những lễ hội lớn như lễ hội dâng hương vua Hùng, lễ hội Cầu Ngư….

Bên cạnh Hòn Tằm thì đảo Hòn Mun Nha Trang cũng là một địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước thường xuyên lựa chọn và ghé tới. Để có một chuyến du lịch Hòn Mun đơn giản và trọn vẹn nhất hãy cùng bỏ túi kinh nghiệm mà Travelgear gợi ý nhé!

Trải nghiệm Seawalk – Đi bộ dưới biển ngắm san hô

Một trong những hoạt động được nhiều người yêu thích nhất khi ghé tới Hòn Tằm Nha Trang có lẽ phải kể đến chính là seawalk – đi bộ dưới biển ngắm san hô. Đây là một loại hình mới có ở Việt Nam thế nhưng chúng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt thu hút du khách.

Bạn sẽ được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cũng như có sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên. Cảm giác đi bộ dưới đáy biển và ngắm nhìn những rặng san hô muôn màu sắc khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú. Đừng quên mang theo điện thoại và túi chống nước để lưu lại một vài bức hình có 1-0-2 tại đây nhé!

Tuy nhiên, dịch vụ này thường có giá khá cao. Giá vé Seawalk cho 15 phút đi bộ dưới biển vào khoảng chừng 800.000/ người đó!

Đắm mình ở bãi biển xanh cát trắng 

Không quá ngạc nhiên khi Nha Trang luôn được mệnh danh là một trong những nơi có nhiều địa điểm du lịch thu hút du khách. Biển ở Hòn Tằm Nha Trang chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn trước vẻ đẹp hiền dịu của những bãi cát trắng trải dài vô tận. Đôi khi chỉ cần ngồi ngắm cảnh tắm nắng trên bờ cũng đã rất thích thú rồi đó!

Có thể bạn không biết nhưng đảo Hòn Tằm có đường bờ biển kéo dài hơn 1km xen lẫn với những dãy nhà chói lá tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, nước biển ở hòn Tằm thường rất trong xanh, thậm chí bạn có thể nhìn thấy chân mình dưới nước nữa đó!

Cũng giống với những bãi biển Nha Trang khác, nước biển ở Hòn Tằm rất sạch và trong cho bạn tha hồ bơi lượn hay đắm mình dưới nước. Trước một khung cảnh tuyệt đẹp như vậy chắc chắn bạn sẽ không đành chối từ chụp những bức hình sống ảo siêu chất đâu nhé!

Xem thêm: “Update” Giá vé Vinpearland Nha Trang mới nhất? Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Nha Trang từ A-Z

Trải nghiệm những trò chơi dưới nước hấp dẫn 

Đã ghé tới khu du lịch Hòn Tằm Nha Trang mà bạn không thử trải nghiệm những trò chơi dưới nước vô cùng hấp dẫn thì quả thực là một thiếu sót vô cùng lớn. Kể sơ sơ thì cũng có rất nhiều trò như đi motor nước hay mạo hiểm với Flyboard để trải nghiệm cảm giác “bắn mình” trên sóng nước, vui chơi tại nhà phao liên hoàn, thử cảm giác mạnh với trò chơi dù kéo trên không…

Nếu bạn là một người thích sự nhẹ nhàng thì có thể cùng đám bạn chèo thuyền kayak để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn Tằm cũnng như tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Tha hồ chụp ảnh “check in” 

Không chỉ là một khu du lịch nổi tiếng, hòn Tằm Nha Trang còn được các bạn trẻ mệnh danh là “thánh địa” cho ra đời những bức hình sống ảo siêu chất. Ở Hòn Tằm không quá khó khăn để bạn có thể tìm được cho mình những góc chụp sống ảo siêu đẹp.

Đặc biệt, bật mí cho bạn ở đây còn có một cây cầu gỗ check in tọa lạc ở bên trong khu resort nổi tiếng mà bất kì ai khi ghé tới đây cũng sẽ có một kiểu ảnh siêu đẹp tại đây đó!

Bên cạnh đó, đôi khi chỉ cần đi dạo xung quanh bãi biển xinh đẹp là bạn cũng có được cho mình một album sống ảo cực đẹp rồi đó! Đừng quên sạc đầy pin điện thoại của mình để tha hồ bấm máy nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang tự túc: ở đâu, cách đi, chơi gì, ăn gì,…

Du lịch Hòn Tằm nên ở đâu? 

Vì được phát triển mạnh về du lịch chính vì vậy mà không quá khó khăn để bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi nghỉ dưỡng qua đêm tại đây. Nếu như bạn muốn có được một chuyến đi nghỉ dưỡng “sang chảnh” thì ở Hòn Tằm có kha khá các khu resort cực đẹp cho bạn lựa chọn đó!

MerPerle Hòn Tằm Resort Nha Trang sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến đi của bạn. Ghé tới đây bạn sẽ được tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời với những căn bungalow nổi bật nhưng cũng rất gần gũi, bình dị. Vì nằm cạnh bờ biển chính vì vậy mà việc đi lại cũng rất thuận tiện.

Bên cạnh đó, ở Hòn Tằm cũng có khá nhiều khách sạn bình dân nhưng đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ cho các bạn lựa chọn. Giá phòng cũng ở mức hợp lý và phù hợp với nhiều người khác nhau. Một vài địa chỉ khách sạn được nhiều người lựa chọn có thể kể đến như Balcony Nha Trang Hotel, khách sạn Majestic Nha Trang, Golden Time…

Xem thêm: Vịnh Ninh Vân ở đâu? Khu nghỉ dưỡng Ninh Vân Nha Trang có đẹp không?

Ăn gì ở Hòn Tằm Nha Trang? 

Mặc dù là một địa điểm du lịch được nhiều người ghé tới thế nhưng có thể nói đồ ăn ở đảo hòn Tằm thường có giá khá cao so với ở trong thành phố. Thưởng thức những bữa buffet tại hòn Tằm thường được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Không có quá nhiều hàng ăn giống như trong thành phố chính vì vậy mà bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ở ngay tại khách sạn. Bật mí cho bạn ở resort MerPerle có tiệc buffet với vô vàn những món ăn Âu Á hấp dẫn được chế biến dưới tay những vị đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Tuy nhiên, giá ăn buffet tại đây thường khá cao, chính vì vậy mà nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chuẩn bị đồ ăn hoặc quay về trong thành phố để ăn nhé!

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang tự túc đầy đủ được cập nhật mới nhất. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z và lịch trình du đi Nha Trang chi tiết