Bến Tre, ngay từ cái tên đã gợi lên những hình ảnh bình dị, dân dã về một vùng quê sông nước. Đến với Bến Tre, các bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống nông thôn miền Tây giản dị nhưng luôn đầy ắp tiếng cười. Chính vì lý do đó mà ngày hôm nay, Travelgear mời bạn ghé thăm 33 địa điểm, khu du lịch Bến Tre đẹp và nổi tiếng nhất. 

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Địa chỉ: Tỉnh lộ 887, ấp 2, Phú Nhuận, Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương, tên đầy đủ là Khu văn hóa – thể thao – du lịch Lan Vương là một trong những cái tên nổi bật nhất khi muốn vui chơi ở Bến Tre. Từ những mảnh ruộng hoang sơ, với con sông nhỏ trải dài đem đến không gian đậm chất sông nước miền Tây, người chủ đã lên ý tưởng biến nơi đây trở thành một khu sinh thái hấp dẫn.

Nhóm bạn trẻ mặc áo bà ba đứng trên cầu khỉ
Nguồn: internet

Và ý tưởng đó đã thành công khi khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre luôn đón một lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh. Đến với Lan Vương, bạn sẽ bước vào một không gian xanh, rộng rãi, thoáng mát đúng nghĩa. Sau những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống hàng ngày, tâm hồn bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy thư giãn khi được nghỉ dưỡng và vui chơi tại đây.

Nhóm bạn cùng nằm tạo dáng dưới hai hàng cây xanh mát
Nguồn: internet

Tại sao khu du lịch Lan Vương lại thu hút đến thế? Theo kinh nghiệm du lịch miền Tây, khu du lịch sinh thái Lan Vương sở hữu vô vàn trò chơi dân dã, đậm chất nông thôn Tây Nam Bộ. Bạn sẽ được trải nghiệm bơi thuyền trên nhánh sông dài với hai hàng dừa xanh ngát soi bóng. Những trò giải trí nổi bật ở Lan Vương phải kể đến như:

  • Tát mương bắt cá, cua, ốc
  • Câu cá, giăng lưới bắt cá
  • Xe đạp qua cầu tre
  • Qua cầu dây thừng tập thể
Các bạn mặc áo phao chơi cầu treo ở khu du lịch Lan Vương
Nguồn: internet

Không những thế, bạn sẽ được hóa thân thành người nông dân miền Nam thực thụ khi khoác lên mình bộ quần áo bà ba. Tại khu du lịch Lan Vương, bạn cũng sẽ kết hợp tham quan miệt vườn sai trĩu quả: bưởi da xanh, mận An Phước, mít tứ quý, xoài Đài Loan… Rất nhiều những món ăn ngon, đặc sản của miền Tây cũng chờ bạn thưởng thức chính tại nơi đây.

Cuối ngày sẽ là khoảng thời gian thú vị để bạn đốt lửa trại cũng bạn bè, cùng hát vang hay nhảy múa xung quanh đám lửa. Chắc chắn những trải nghiệm tại khu du lịch Lan Vương sẽ là kỷ niệm khó quên đối với nhiều người, đặc biệt là những bạn ở thành phố, không có dịp tiếp xúc nhiều với cuộc sống nông thôn.

Du lịch Làng Bè

Địa chỉ: 6B Mỹ An, An Khánh, Châu Thành, Bến Tre

Một khu du lịch sinh thái ở Bến Tre khác cũng là địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần của người Sài Gòn và các tỉnh lân cận, đó là Làng Bè. Chỉ 75km từ TP HCM, bạn có thể trải nghiệm một không gian hoàn toàn khác, không còn những ngôi nhà cao tầng mà thay vào đó là mái nhà lá với những con đường đất.

Các bạn trẻ mặc áo bà ba chơi dưới nước ở khu du lịch Làng Bè
Nguồn: internet

Khi đến khu du lịch Làng Bè Bến Tre, bạn nên thuê áo bà ba và khăn rằm để thoải mái hoạt động cũng như có những bức ảnh siêu chất. Một không gian rộng rãi đủ để bạn có thể thoải mái vui chơi. Những trò chơi thú vị như leo cầu ngô, đu cầu khỉ, đạp xe thăng bằng trên cầu, tát mương bắt cá… chắc chắn sẽ đem đến rất nhiều nụ cười.

Các bạn trẻ cùng nhảy lên để chụp hình ở khu sinh thái
Nguồn: internet

Đặc biệt, chi phí vui chơi cực kỳ phải chăng, chỉ khoảng 200k là bạn có thể thoải mái vui chơi đủ các trò rồi. Tùy bạn chọn lựa trò gì mà sẽ phải trả phí trò đó, tuy nhiên cộng lại giá vẫn rất rẻ cho cả một ngày thỏa thích tại khu du lịch Làng Bè.

Khu du lịch phức hợp biển Cồn Bửng

Địa chỉ: Quốc lộ 57, Thạnh Phú, Thanh Hải, Bến Tre

Bến Tre là một trong những tỉnh Tây Nam Bộ giáp với biển. Biển Thạnh Phú hay còn gọi là Cồn Bửng là điểm đến quen thuộc của du khách có mong muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển. Biển ở Cồn Bửng chưa chịu nhiều tác động của con người nên vẫn bình dị, trong lành và không hề đông đúc.

Cảnh biển xanh ngắt trong lành ở Cồn Bửng
Nguồn: internet

Một điều đặc biệt tại biển Cồn Bửng đó là con đường ốc viết độc đáo. Những con sóng đahs vào bờ mang theo những chú ốc viết thon nhỏ bằng đầu ngón tay. Nhiều đến nỗi mà những con ốc vết đó tạo thành một vệt dài dọc bãi biển. Mọi người du lịch biển Thạnh Phú Bến Tre còn có thể tham quan di tích lịch sử Đoàn tàu không số và cầu bình an tại Lăng Ông Nam Hải.

Nhiều người dân xuống tắm mát ở biển Cồn Bửng
Nguồn: internet

Khu du lịch Cồn Phụng

Địa chỉ: xã Tân Thạch, Châu Thành, Bến Tre

Nhắc tới những khu du lịch sinh thái ở Bến Tre đẹp và nổi tiếng nhất, không thể nào bỏ qua cái tên Cồn Phụng. Cồn Phụng hay còn được gọi là cồn Tân Vinh, tức là một mảnh đất lớn hình thành ở giữa sông Tiền do phù sa đồi bắp. Ngày nay, Cồn Phụng đã được chú trọng và đầu tư trở thành một trong những khu du lịch hàng đầu của tỉnh.

Bạn nữ ngồi trên ghê thuyền qua con kênh
Nguồn: internet

Nơi đây có một không gian xanh mát, trong lành khiến bạn chỉ muốn đắm chìm mãi không thôi. Bạn có thể ngồi lên những chiếc xe ngựa dạo quanh những khu vườn xanh mát, líu lo tiếng chim hót. Hay một trò chơi độc – lạ, cảm giác mạnh hơn đó là câu cá sấu và tham quan trại nuôi ong.

Điều đặc biệt ở khu du lịch Cồn Phụng Bến Tre là khu di tích Đạo Dừa gắn liền với giai thoại của giáo chủ Đạo Dừa Nguyễn Thành Nam. Trong không gian Cồn Phụng, bạn sẽ được trải nghiệm những điều “về dừa” độc đáo: thăm Bảo tàng Dừa, mua những món đồ kỷ niệm làm từ dừa, thưởng thức kẹo dừa…

khu di tích Đạo Dừa với kiến trúc độc đáo
Nguồn: internet

Làng hoa cảnh Chợ Lách

Địa chỉ: Quốc lộ 57, Chợ Lách, Bến Tre

Nếu như mùa hè là thời gian để ghé thăm các miệt vườn sai trĩu quả thì mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để bạn đến các làng hoa sặc sỡ sắc màu. Ngay từ xa, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa rộng lớn, rực rỡ với hàng trăm loài hoa đang khoe sắc. Tất cả đã tạo nên một không gian vui tươi, tràn đầy sức sống cho cả một vùng.

Những vườn hoa đầy sắc màu ở làng hoa cảnh Chợ Lách
Nguồn: internet

Du lịch chợ Lách Bến Tre có gì? Với những người yêu thích hoa và cây cảnh, làng hoa Chợ Lách giống như một “thiên đường”, nào là cúc, mai vàng, vạn thọ, thược dược, cẩm chướng, dừa cạn… Mọi người đến làng hoa Chợ Lách để tìm mua hoa đẹp, cây kiểng được uốn nắn khéo léo và tha hồ chụp hình bên những cánh đồng hoa rực rỡ bất tận.

Hai cô gái đội nón đang hái hoa ở làng hoa cảnh Chợ Lách
Nguồn: internet

Khu du lịch sinh thái Cồn Quy

Địa chỉ: Tân Thạch, Châu Thành, Bến Tre

Xứ Dừa Bến Tre nổi tiếng với cảnh sắc miền Tây mộc mạc mà trữ tình, với những điệu hát say đắm lòng người. Nếu bạn đang tìm kiếm những gì “Bến Tre” nhất, hãy ghé thăm khu du lịch Cồn Quy (còn được gọi là Cồn Cát). Cồn Quy mang vẻ đẹp giống như một viên ngọc xanh tươi, luôn phát sáng bởi chưa chịu sự tác động của con người.

Nhà chói cạnh sông ở Cồn Quy
Nguồn: internet

Đến với Cồn Quy, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền xuôi dòng kênh rạch, hai bên là hàng dừa nước xanh mát. Những vườn trái cây ăn quả, vườn rau xanh tốt, sai trĩu quả luôn thu hút du khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như tát mương bắt cá, đi cầu khỉ hay đơn giản chỉ là ngồi nghỉ trong những chiếc chòi lá trên sông.

Thuyền chở du khách tham quan các con kênh dừa nước
Nguồn: internet

Cồn Quy là một trong các khu du lịch sinh thái ở Bến Tre hấp dẫn du khách.

Cồn Phú Đa

Địa chỉ: xã Vĩnh Bình, Chợ Lách, Bến Tre

Bạn đang muốn du lịch Bến Tre trong ngày, để mình gợi ý cho bạn một địa điểm mới mẻ và thú vị nhé. Đó là cồn Phú Đa, nơi còn được gọi là “xứ sở ốc gạo” của Bến Tre. Tại cồn Phú Đa, bạn sẽ được khám phá một không gian xanh mát, trong lành với những vườn trái cây trĩu quả, tươi tốt quanh năm. Hay thưởng thức món ốc gạo thơm ngon được bán ở khắp mọi nơi trên cồn.

Đi thuyền tham quan con kênh hai hàng dừa nước xanh mát
Nguồn: internet

Ngoài ra, một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua ở cồn Phú Đa đó là Đình Thần, Miếu bà Chúa Xứ và nhà thờ Phú Đa. Đây là những địa điểm tâm linh mà người dân hay du khách thường ghé thăm để cúng bái, cầu mong những điều may mắn, hạnh phúc.

Vườn trái cây Cái Mơn

Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, Chợ Lách, Bến Tre

Hẳn các bạn cũng biết Tây Nam Bộ là vùng đất trù phú, nơi có những miệt vườn trái cây quả trĩu nặng trên cành. Du lịch Tiền Giang Bến Tre, hãy ghé thăm vườn trái cây Cái Mơn, nằm không xa làng hoa cảnh Chợ Lách. Tạm xa khói bụi, ồn áo của thành phố, mọi người tìm đến vườn Cái Mơn để tham quan, tự tay hái và thưởng thức những thức quả ngon.

Hai cô gái đang thu hoạch chôm chôn ở vườn Cái Mơn
Nguồn: internet

Cái Mơn còn được nhiều người gọi là “thiên đường cây ăn trái”, một khu du lịch tại Bến Tre nổi tiếng. Những trái cây ngọt lành như cam, quýt, bưởi, nhãn, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, hồng xiêm… Do đó, bạn nên đến đây từ tháng 5 đến tháng 7 để thưởng thức mùa cây trái ngọt lành ở Cái Mơn, Bến Tre.

Nông trại du lịch sân chim Vàm Hồ

Địa chỉ: Tân Mỹ, Ba Tri. Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ vốn là một vùng đất bị ngập mặn với đa dạng hệ thống thực vật như chà là, dừa, đước, muống biển, lau sậy… Chính nhờ môi trường như vậy nên rất thích hợp để chim đến sinh sống và làm tổ. Dần dần, sân chim Vàm Hồ đã có đến 84 loài chim với 55 vạn cá thể khác nhau sống tại đây.

Khung cảnh yên bình với những cánh chim bay ở sân chim Vàm Hồ
Nguồn: internet

Đến với khu du lịch sinh thái Vàm Hồ Bến Tre, bạn sẽ được tự tay hái và thưởng thức hoa trái trong miệt vườn, chụp ảnh ở đầm sen hay xuôi chèo trên dòng kênh. Tại đây cũng có vô vàn trò chơi dân dã hấp dẫn mọi lứa tuổi như đi xe đạp qua cầu khỉ, đu dây thừng, tết lá…

Hai bạn trẻ ngồi ở xích đu trong khuôn viên sân chim Vàm Hồ
Nguồn: internet

Du lịch biển Bình Đại Bến Tre

Địa chỉ: huyện Bình Đại, Bến Tre

Cũng giống như biển Cồn Bửng, biển Bình Đại ở Bến Tre mang vẻ đẹp bình dị, tự nhiên, hoang sơ. Du khách tìm đến biển Bình Đại chỉ để vui đùa trên những bãi cát dài hay đắm chìm trong làn nước biển miền Tây. Không đông đúc người, xe cộ, Bình Đại sẽ là điểm đến thích hợp cho những yêu thích sự tĩnh lặng và trong lành.

Bãi biển Bình Đại có một vài người đến tắm mát
Nguồn: internet

Du lịch Bình Đại Bến Tre còn là cơ hội để bạn đến gần hơn với cuộc sống của những người ngư dân chài lưới. Bạn cũng sẽ được tận tay giăng chài kéo lưới hay thử sức cào nghêu trên bờ biển.

Khu du lịch Phú An Khang

Địa chỉ: 319 Phú Lợi, Bình Phú, Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Phú An Khang, cũng giống như nhiều khu du lịch khác ở Bến Tre, mang không gian miền sông nước rất đặc trưng. Đến với Phú An Khang, bạn sẽ được trở về với tuổi thơ, quên đi mọi mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống. Những bạn ở thành phố hẳn sẽ rất thích thú khi được thử sức chèo thuyền, leo cầu khỉ vắt vẻo hay đuổi bắt những chú vịt tinh nghịch.

Cổng khu du lịch Phú AN Khang
Nguồn: internet

Tại khu du lịch Phú An Khang, bạn cũng sẽ được ghé thăm những miệt vườn sai trĩu quả, dạo quanh những khuôn viên xanh mát, tràn ngập sắc hoa. Hay chỉ đơn giản là cùng với bạn bè chơi những trò chơi dân dã, team building hấp dẫn.

Các bạn trẻ cười tươi chụp ảnh ở khu du lịch Phú An Khang
Nguồn: internet

Khu du lịch sinh thái Làng Xanh Bến Tre

Địa chỉ: 111D, đường ĐT883, An Phú Thạnh, Châu Thành, Bến Tre

Một gợi ý du lịch Bến Tre 1 ngày cho các bạn đó là khu sinh thái Làng Xanh, nằm ở huyện Châu Thành, Bến Tre. Nơi đây chỉ cách TP HCM 70km nên rất thuận tiện để nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Khuôn viên Làng Xanh rộng 3 hecta với nhiều ao hồ, thảm cỏ, miệt vườn đủ để bạn đi hoài không chán.

Không gian xanh mướt với những nhà chòi nhở ở Làng Xanh
Nguồn: internet

Bạn sẽ được nghỉ dưỡng trong những chiếc nhà lá làm bằng dừa vô cùng mát mẻ. Bên cạnh đó, những trò chơi thể chất vui nhộn giữa không gian xanh mát cũng giúp bạn có một thật tuyệt vời tại Làng Xanh.

Bộ bàn ghế bằng tre là nơi nghỉ dưỡng giữa không gian xanh mát
Nguồn: internet

Về Nhà Homestay

Địa chỉ: Lộ Thơ, Thành Triệu, Châu Thành, Bến Tre

Bạn muốn tìm một nơi để tham quan, vui chơi giải trí kết hợp nghỉ dưỡng qua đêm tiện lợi? Câu trả lời sẽ là Về Nhà Homestay, homestay làm mưa làm gió trên mạng xã hội những năm gần đây. Ngay khi đặt chân đến Về Nhà Homestay, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điểm sống ảo lý tưởng.

Chiếc cầu tre độc đáo ở Về Nhà Homestay
Nguồn: internet

Về Nhà homestay được thiết kế với nhiều tiểu cảnh độc đáo, dễ thương, sơn nhiều màu sắc  nhằm phù hợp với sở thích của các bạn trẻ. Tại đây, bạn sẽ được nghỉ dưỡng ở một không gian đậm chất miền Tây, đúng chuẩn du lịch homestay ở Bến Tre. Những chiếc lều nằm ngay trong vườn cây xanh mát nhưng rất sạch sẽ và không hề có muỗi.

Một góc nghỉ ngơi ở Về Nhà homestay được trang trí trẻ trung
Nguồn: internet

Bến Tre, một tỉnh thành mang những đặc trưng nổi bật của vùng sông nước miền Tây, dân dã, mộc mạc nhưng cũng rất thơ mộng. Nếu có dịp đến với mảnh đất này, đừng quên ghé thăm những khu du lịch Bến Tre độc đáo mà mình đã giới thiệu trong bài viết nhé! Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm tràn ngập niềm vui, khó quên với mỗi người.

Xem thêm: Top 30 địa điểm du lịch miền tây nên đi đâu?