Kích thước ghế bar là 800 – 1100mm. Việc lựa chọn kích thước ghế bar sao cho phù hợp vẫn là băn khoăn của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chuẩn trong việc lựa chọn loại ghế quầy bar tốt.

kích thước ghế bar

Bạn đang muốn lựa chọn ghế ngồi quầy bar phù hợp khi đang có nhu cầu mở cửa hàng, club hay đơn thuần là muốn sáng tạo một không gian quầy bar ngay tại nhà. Có khá nhiều cách lựa chọn từ kiểu dáng chất liệu cho đến tính thời trang, tuy nhiên yếu tố quan trọng và các bạn cần hướng đến vẫn là kích thước tiêu chuẩn vì điều này ảnh hưởng khá nhiều trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Kích thước ghế bar là bao nhiêu?

kích thước ghế quầy bar

Không giống với việc lựa chọn các dòng ghế xếp du lịch gấp gọn với chiều cao có thể không hằn là yếu tố thực sự quan trọng. Kích thước ghế quầy bar là trong khoảng từ 800 – 1100mm được xem là chiều cao trung bình lý tưởng chi quầy bar của bạn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là kích thước cố định và tiêu chuẩn bởi chúng có thể giao động dựa vào chiều cao chung để đề phòng trường hợp ghế quá cao khiến người ngồi khó có thể thực hiện thao tác ngồi thoải mái hay với chân.

Đôi khi loại ghế quầy bar được sử dụng dưới nhiều mục đích khác nhau nên bạn cần cân nhắc kĩ trong việc hướng đến đối tượng dùng. Tuy nhiên với khoảng 800 – 1100 được xem là phù hợp, ngoài ra các bạn cũng có thể tính đến những khả năng về độ điều chỉnh linh hoạt cao thấp.

Chiều cao ghế bar (sử dung phố biện tại bar) là bao nhiêu?

kích thước ghế bar tròn

Nếu các bạn đang có ý định muốn lựa chọn các dòng ghế quầy bar bằng gỗ để mở quán với mục đích đón nhiều lượng khách có chiều cao khác nhau thì chiều cao từ 800 – 1100m chính là khoảng cách tiêu chuẩn. Với những bạn muốn lựa chọn các kích thước ghế bar cao mua để sử dụng tại bar ở nhà thì có thể lựa chọn theo chiều cao của mình, cao từ 1m5 – 1m 7 chiều cao tương ứng là 700mm cho đến 1000mm ( vì có thể điều chỉnh kích thước linh hoạt theo ý muốn ) nên sẽ không mấy khó khăn khi các bạn đặt, để chân hay ngồi

Kích thước ghế quầy bar (sử dụng tại các quầy lễ tân hay trong phòng bếp, quầy bar gia đình) là bao nhiêu?

ghế cao quầy bar

Nếu bạn còn băn khoăn nhiều hơn về việc lựa chọn ghế quầy bar cao bao nhiêu không phải với mục đích mở quán bar hay club mà với việc sử dụng tại phòng bếp  hay tại quầy lễ tân hoặc quầy bar gia đình thì chiều cao trung bình sẽ được giảm bớt so với tiêu chuẩn chung khoảng từ 100mm. Điều đó đồng nghĩa với việc kích thước tiêu chuẩn sẽ chỉ nên giao động trong khoảng từ 75cm – 100cm mà thôi, tất nhiên loại ghế này có thể thay đổi linh hoạt theo sự điều chỉnh của mỗi người.

Tuy nhiên để thuận tiện hơn trong việc sử dụng thì đây được xem là kích thước hợp lý mà các bạn nên tham khảo. Lý do lựa chọn chiều cao tương ứng cho tùy mục đích sử dụng khác nhau khi lựa chọn kích thước ghế bar sẽ được chúng mình bật mí kĩ hơn trong phần tiếp theo của bài viết.

Tiêu chuẩn lựa chọn ghế ngồi quầy bar

ghế ngồi quầy bar

Bạn có thể bỏ qua những yếu tố như vẻ ngoài hay chất liệu cố định hoặc sản phẩm không nhất thiết phải nhiều tính năng như một chiếc ghế xếp đa năng có khả năng gấp gọn, tuy nhiên với tiêu chuẩn lựa chọn ghế cao quẩy bar nhằm mang đến kích thước phù hợp cho việc sử dụng là điều hoàn toàn cần thiết, phụ thuộc vào một số yếu tô nhất định sau.

+ Trước tiên là khi lựa chọn các kích thước ghế bar tròn, các bạn có thể linh hoạt khi lựa chọn các kích thước ghế bar cao hơn một chút cũng được vì ưu điểm của dạng ghế tròn là tương đối dễ xoay và dễ cân đối nên việc với chân hoặc thao tác ngồi cũng trở nên dễ dảng hơn rất nhiều.

chiều cao ghế bar

+ Với quầy bar tại nhà hoặc gần phòng bếp các bạn lựa chọn tiêu chuẩn chiều cao vừa phải hay hơi hấp một chút để tiết kiệm không gian có thể. Đặc biệt là với những nhà chung cư hay trần thấp muốn sử dụng cho quầy bar tại gia cũng không nên chọn những loại ghế có kích thước quá cao vừa bất tiện cũng làm mất tính thẩm mỹ.

+ Việc lựa chọn kích thước ghế bar cũng phụ thuộc phần lớn vào chiều cao tương ứng của quầy, bàn mà bạn kết hợp sử dụng. Ngoài ra ghế quầy bar cũng không có chức năng thư giãn giống như dòng ghế Deluxe ở CGV chẳng hạn vì vậy việc thoải mái nhất là bạn chọn chiều cao tương ứng sao cho vừa tầm với với quầy hoặc bàn để tránh làm mỏi lưng hay ngược lại là phải với quá cao.

ghế quầy bar bằng gỗ

+ Bên cạnh đó các bạn cũng cần lưu tâm về mặt thiết kế của ghế, chẳng hạn như ghế có phần để chân để khi ngồi không bị mỏi, vừa có điểm tựa chân, nhất là với những loại ghế có độ dài cao.

+ Ngoài ra các bạn cũng cần nhấc trong việc lựa chọn một chiếc ghế bar ưng ý đáp ứng những tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian. Các bạn có thể mua ghế quầy bar tại Hà Nội/tphcm ở những thương hiệu uy tín như Hòa Phát, Xuân Hòa…

+ Phần chất liệu cũng quan trọng không kém so với kích thước ghế bar, bao gồm như bọc nệm silicon hay simili, loại đế gỗ, kim loại. Hiện tại cũng có khá nhiều các địa chỉ bán ghế quầy bar giá rẻ Hà Nội/tphcm với chất liệu tương đối ổn nên bạn không cần phải băn khoăn quá nhiều trong việc lựa chọn

+ Có một lưu ý cần thiết là khi chọn những dòng ghế bar gỗ có chiều cao được cố định tức bạn không thể điều chỉnh độ cao thấp thì hãy đảm bảo rằng chiều cao cố định vừa với quầy bar để đảm bảo độ thoải mái cần thiết nhé!

Hy vọng những chia sẻ về việc lựa chọn kích thước ghế bar trên đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cần thiết nhé!

Xem thêm >> Ghế đôi CGV hay ghế Sweetbox là gì? Giá vé ghế đôi CGV là bao nhiêu?