Ấn Độ là một đất nước với vô vàn điều thú vị và độc đáo trong phong tục, lối sống, một nơi quen thuộc nhưng cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc, đặc biệt là đi Ấn Độ cần bao nhiêu tiền. 

Đôi nét về Ấn Độ

Trước tiên, để mình nói qua vị trí địa lý của đất nước Ấn Độ để bạn có được cái nhìn tổng quan. Nếu bạn nào không biết India là nước nào hay India ở đâu thì đó là Cộng hòa Ấn Độ nằm ở khu vực Nam Á. Quốc gia này tiếp giáp với các nước Pakistan, Trung Quốc, Nepal, Bhutan và Myanmar. Đây là đất nước có diện tích lớn thứ 7 trên thế giới và đông dân thứ 2.

India
Nguồn: internet

Ấn Độ ở châu nào? Câu trả lời là châu Á. Trong lịch sử xa xưa, Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn của nhân loại, là nền văn hóa đô thị đầu tiên tại Nam Á – văn minh thung lũng sông Ấn.

Bên cạnh đó, Ấn cũng là nơi bắt nguồn của nhiều tôn giáo lớn như Ấn Độ giáo, Phật giáo,… Do đó mà đây là một đất nước có sự đa dạng, độc đáo trong phong tục và mọi mặt đời sống.

Ấn Độ được chia làm 6 vùng miền đó là: Dãy núi phía Bắc, cao nguyên Deccan, đồng bằng Ấn – Hằng, sa mạc Thar, vùng đồng bằng ven biển và các đảo. Để biết rõ hơn về vị trí và địa lý, các bạn có thể xem bản đồ Ấn Độ dưới đây nhé!

Bản đồ ấn độ
Nguồn: internet

Du lịch Ấn Độ có an toàn không?

Đây là một câu hỏi mình nhận được rất nhiều từ những bạn đang có ý định du lịch Ấn Độ. So với những đất nước khác thì không phải ngẫu nhiên mà du khách thường băn khoăn điều này khi đặt chân đến Ấn Độ.

Một đất nước với nhiều cảnh đẹp, địa điểm du lịch với lối kiến trúc ấn tượng cùng với văn hóa bản địa đặc sắc có 1 không 2. Thế nhưng, Ấn Độ cũng gắn liền với một vài “tiếng xấu” về nạn cướp của, hiếp dâm. Nếu bạn ở thủ đô New Delhi, ở trong những khu phố sầm uất hay chỉ tham quan các điểm du lịch thì chẳng phải lo điều ấy.

Khu phố sầm uất tại Ấn Độ
Nguồn: internet

Vấn đề sẽ xuất hiện nếu như bạn muốn khám phá đường phố Ấn Độ, đến những khu ổ chuột nổi tiếng trên sách báo để tìm hiểu cuộc sống của người nghèo. Một số điều bạn cần lưu ý khi du lịch Ấn Độ tự túc đảm bảo an toàn đó là:

  • Nếu bạn là nữ thì không nên mặc trang phục hở và quá ngắn. Thời tiết ở Ấn cũng khá nắng nóng nữa nên những chiếc áo dài, quần dài với chất liệu mát mẻ sẽ thích hợp hơn cả. Những trang phục này cũng sẽ thuận lợi khi tham quan các địa điểm thiêng liêng.
  • Bạn không nên đi một mình trên đường phố Ấn Độ mà vẫn cần có bạn bè hay đoàn du lịch đi cùng. Như vậy, sẽ tránh được sự cố lạc đường hay những điều không may khác.
  • Hạn chế tối đa việc ra ngoài vào sau 21h tối nếu không phải ở những khu phố lớn.
  • Không nhận đồ ăn từ người lạ.
  • Nếu du lịch Ấn Độ tự túc lần đầu, bạn cần có những người bạn am hiểu, đã có kinh nghiệm để không bỡ ngỡ hay nhầm lẫn. Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi đầu tiên, bạn nên đăng ký du lịch theo tour có hướng dẫn viên đi kèm.

Đi Ấn Độ cần bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Ấn Độ dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên tất cả chỉ là tham khảo và chi phí có thể thay đổi theo thời gian nữa nhé.

+ Phí visa: 80 USD

+ Máy bay: khoảng 240 USD

+ Đi lại: khoảng 35 USD

+ Khách sạn: 75 USD

+ Ăn uống, phí tham quan,…: 80 – 100 USD

=> Tổng cộng: khoảng 520 USD. 

Du lịch Ấn Độ mùa nào đẹp?

Khí hậu Ấn Độ có 3 mùa chính là mùa đông, mùa xuân và mùa mưa. Vậy thì mùa nào là thích hợp nhất để du lịch nước này? Câu trả lời là khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, đây là lúc thời tiết ấm áp, khô ráo, không quá nóng cũng không quá lạnh, rất thích hợp để du lịch Ấn Độ.

Vào tháng 4, tháng 5, thời tiết Ấn Độ không quá khắc nghiệt mà bạn vẫn có thể đến đây du lịch, dù đôi khi sẽ là mưa phùn. Tuy nhiên, thời gian này giá cả du lịch ở Ấn Độ sẽ rất rẻ vì không phải cao điểm du lịch. Từ tháng 6 đến tháng 9 là khoảng thời gian du khách không nên du lịch hành hương Ấn Độ vì mùa này có nhiều mưa dông.

Chuẩn bị trước khi đi Ấn Độ

Trước khi đi Ấn Độ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những điều sau, đặc biệt là kinh nghiệm du lịch bụi Ấn Độ.

+ Visa

Nhiều bạn hỏi du lịch Ấn Độ có cần visa không thì câu trả lời là có các bạn nhé! Muốn nhập cảnh thì bạn bắt buộc phải có visa du lịch Ấn Độ

Visa ấn độ
Nguồn: internet

Theo kinh nghiệm xin visa Ấn Độ thì bạn nên lựa chọn E-visa nhé, rất tiện lợi và đơn giản. Bạn nên xin visa trước khi đi khoảng 7 đến 10 ngày. Link đăng ký E-visa của Lãnh sứ quán là https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html.

Để làm E-visa, bạn cần chuẩn bị:

  • Scan trang đầu tiên của passport hạn tối thiểu 6 tháng.
  • Ảnh 2*2 (inch)
  • Thẻ thanh toán quốc tế VISA / MASTERCARD / Paypal / JCB / American Express để đóng phí

+ Đổi tiền Ấn Độ

Đồng tiền Ấn Độ gọi là Rupee (INR), thực tế thì đây là tiền tệ được sử dụng ở 6 nước đó là Ấn Độ, Cộng hòa Maurice, Nepal, Pakistan, Seychelles và Sri Lanka.

Mệnh giá tiền Ấn Độ
Nguồn: internet

Khi muốn quy tiền Ấn Độ đổi ra tiền Việt Nam, bạn cần chú ý đến tỷ giá tiền Ấn Độ. 1 rupee Ấn Độ bằng bao nhiêu vnd?

1 INR = 312,42 VND

Như vậy thì 100 rupees bằng cao nhiêu tiền Việt Nam? Trả lời: 100 INR = 31.242 VND.

Đổi tiền Ấn Độ ở đâu? Bạn nên đổi tại các ngân hàng hoặc những cửa hàng vàng được cấp phép mua bán ngoại tệ

Phương tiện đến Ấn Độ

Trước kia, từ Việt Nam sẽ không có đường bay thẳng đến Ấn Độ. Do đó, bạn phải quá cảnh sân bay các nước khác như Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur để đến Mumbai hay New Delhi.

Tuy nhiên hiện nay, ở Việt Nam đã có các đường bay thẳng đến New Delhi, thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn các hãng máy bay uy tín như Indian Airlines hoặc Air India để đến Ấn Độ.

Hãng hàng không Air India
Nguồn: internet

Phương tiện đi lại ở Ấn Độ

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ thì bạn nên di chuyển bằng phương tiện gì để khám phá các địa điểm du lịch?

+ Tàu hỏa sẽ là phương tiện vô cùng hợp lý cho những quãng đường xa của bạn. Bởi lẽ xe khách ở đây không quá phổ biến nên tàu hỏa với giả cả phải chăng vẫn được yêu thích hơn cả. Hệ thống đường sắt lớn nhất Ấn Độ là Indian Railways.

+ Taxi là phương tiện bạn có thể bắt gặp ở bất cứ thành phố nào khắp Ấn Độ. Thế nhưng vấn đề gian lận km đường đi hay cố tình đi vòng vèo hơn cũng là điều bạn cần lưu ý. Bạn có thể chọn hình thức taxi ở trước ở các sân bay.

Bên cạnh taxi, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng đặt xe như Uber hay Ola Cabs tại các thành phố lớn. Điều này sẽ giúp bạn biết trước giá cả, tránh tình trạng bị “hét giá” như đi taxi.

+ Tempo, vikram là phương tiện thường thấy trên đường phố Ấn Độ, chuyên chở hành khách giống như xe bus bên mình. Một chiếc xe có thể chở được khoảng 10 người theo tuyến đường đi cố định.

Những chiếc xe lam là phương tiện di chuyển chủ yếu ở Ấn Độ
Nguồn: internet

+ Rickshaw nhìn tương tự như những chiếc xe lam thường có màu xanh hoặc vàng. Điều đặc biệt là những chiếc xe này có hệ thống đồng hồ tính km và từ đó quy đổi ra tiền. Bạn nhớ xem xét các đồng hồ đã được bật hay chưa trước khi lên rickshaw nhé.

Ăn gì ở Ấn Độ?

Ẩm thực đất nước Ấn Độ nổi tiếng là có hương vị riêng đặc biệt, là sự giao thoa của các loại gia vị. Hầu hết trong số đó mang mùi vị cay nồng, nổi tiếng nhất là cà ri. Nếu như bạn không quen ăn cay thì khi gọi món bạn nên yêu cầu không cay.

Những đặc điểm nổi bật của ẩm thực Ấn Độ: 

+ Nếu không phải ở những nhà hàng sang trọng phục vụ tầng lớp giàu có hay du khách quốc tế thì bạn sẽ phải dùng tay để ăn thức ăn ở những quán bình dân, ven đường. Theo người Ấn, 5 ngón tay tượng trưng cho đất, lửa, nước, không khí, bầu trời. Do đó khi dùng cả 5 ngón tay để ăn thì sẽ cảm nhận được cái ngon của món ăn.

Người Ấn Độ thường ăn bằng tay
Nguồn: internet

+ Có thể bạn chưa biết thì người dân Ấn Độ ăn chay phần nhiều. Đạo Hinđu cấm ăn thịt bò còn đạo Hồi thì không cho phép ăn thịt lợn bởi đó là những linh vật của đạo. Chính vị vậy, đến với Ấn Độ, bạn sẽ phải quen với việc ăn chay và ẩm thực ăn chay của quốc gia này cũng rất phát triển.

+ Ấn Độ là đất nước của những loại gia vị. Có những loại gia vị mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Ấn Độ. Nếu như món ăn của người Việt thường sử dụng một số gia vị cơ bản như mắm, muối, đường, ớt, tiêu, hạt nêm,… thì người Ấn có đến hàng chục loại gia vị.

Các loại gia vị Ấn Độ
Nguồn: internet

+ Người Ấn sử dụng nhiều bơ sữa trong các món ăn hàng ngày. Do đó, dù là ở nhà hàng sang trọng hay quán ăn đường phố bạn đều có thể bắt gặp rất nhiều món từ sữa.

Một số món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Ấn Độ đó là:

+ Cà ri được xem như quốc hồn của đất nước Ấn Độ cũng giống như món phở của Việt Nam vậy.

Món cà ri là đặc sản ấn Độ
Nguồn: internet

+ Bánh mì Naan là món ăn vô cùng đơn giản và quen thuộc trên đường phố Ấn Độ với nguyên liệu từ bột mì và men khô. Món bánh này cũng khá giống bánh bột mì mà chúng ta thường vẫn làm. Bột sau khi trộn sẽ được cán mỏng thành hình tròn, xếp xung quanh nồi và nướng chín. Bánh thường ăn kèm pho mát và cà ri.

+ Masala Dosa được làm từ bột gạo lên men cùng với bột đậu và khoai tây. Bánh này sẽ được tráng vô cùng mỏng nhưng không hề bị rách. Khi bánh chín, người ta sẽ cuốn nhẹ bánh lại và ăn kèm với cà ri cay.

Masala Dosa là những miếng bánh tráng mỏng ăn kèm cari cay
Nguồn: internet

+ Cơm Biryani là món ăn truyền thống được yêu thích tại Ấn Độ. Gạo được chọn sẽ phải có độ trắng, dẻo và mùi thơm. Sau khi được nấu chín, cơm sẽ được trộn cùng với các loại gia vị như thảo quả, bạc hà, gừng, tỏi, hành tây, đinh hương,… kèm thịt gà hoặc thịt cừu.

+ Nếu muốn thưởng thức nhiều hương vị Ấn Độ thì bạn không nên bỏ qua món Thali. Điều đặc biệt của Thali chính là sự “đồ sộ” trong nguyên liệu khi mà có cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường,… Tất cả sẽ được bày biện đẹp mắt, nhiều màu sắc trên cùng một chiếc khay chắc chắn sẽ làm bạn thích thú lắm đây.

Khay món ăn Ấn Độ hấp dẫn
Nguồn: internet

+ Gà tikka cũng là một món ăn mang hương vị đặc trưng của đất nước này. Gà được ướp với bột tikkia masala cùng với bột ớt, gừng, sữa chua không đường. Phần nước sốt thì được làm từ các gia vị cay, kem và bột màu cam từ cà chua để món ăn nhìn ngon mắt hơn. Khi thưởng thức, người ta thường ăn kèm với bánh mì Naan.

+ Samosa là món ăn vặt phổ biến tại Ấn Độ, có hình dạng gần giống như há cảo vậy. Samosa có nhiều loại nhân tùy thuộc vào người chế biến như nhân rau củ hoặc nhân ngọt. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy samosa tại các khu chợ Ấn Độ.

Samosa có hình thù giống viên há cảo
Nguồn: internet

Mua gì ở Ấn Độ

+ Gia vị

Như đã nói ở trên thì Ấn Độ rất nổi tiếng với các loại gia vị. Vì thế nếu yêu thích ẩm thực Ấn Độ, đừng quên tìm mua gia vị Ấn được bày bán ở tất cả các khu chợ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những gian hàng chỉ bán mỗi gia vị với nhiều loại đầy màu sắc. Các loại gia vị nổi tiếng ở Ấn Độ đó là: bạch đậu khấu, hạt tiêu, bột ớt, nghệ, nghệ tây, đinh hương, quế, hồi,…

Các loại gia vị màu sắc được bày bán
Nguồn: internet

Đặc biệt bạn nhớ mua bột cà ri, một loại gia vị đặc trưng cho phong cách ẩm thực của nước này. Bột cà ri được làm từ nghệ, mù tạt, ớt, thì là, đinh hương mang lại hương vị đặc biệt cho món ăn. Nếu muốn nấu cà ri chuẩn vị Ấn thì hãy mua gia vị tại chính đất nước này nhé.

+ Trang phục truyền thống Ấn Độ

Yêu thích văn hóa Ấn thì việc sở hữu một bộ trang phục truyền thống của dân tộc này quả thực là tuyệt vời phải không nào? Saree thường được mặc trong các dịp quan trọng, lễ hội và cũng được may cầu kì, cho nên giá cũng cao hơn. Còn kurta thì đơn giản hơn, thường được mặc trong cuộc sống hàng ngày.

Những cô gái duyên dáng trong trang phục ấn độ
Nguồn: internet

+ Trang sức

Đến quốc gia này bạn hãy mua trang sức Ấn Độ, vì những món đồ này thường được làm bằng tay rất tỉ mỉ và công phu. Những loại trang sức được làm từ vàng, bạc, đá quý thiết kế vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

Cửa hàng trang sức trên những khu phố Ấn Độ
Nguồn: internet

Bên cạnh đó thì bạn có thể cân nhắc mua nhụy hoa nghệ tay saffron, lụa cashmere, trà Ấn Độ hay tinh dầu Ấn Độ.

Lịch trình du lịch Ấn Độ tự túc

Theo những review du lịch Ấn Độ, thì khoảng thời gian lý tưởng mà bạn nên du lịch nước này là 10 ngày. Đây là lịch trình tính cả khoảng thời gian xê dịch nữa, các bạn có thể tham khảo nha.

Ngày 1: Việt Nam – New Delhi

Ngày đầu tiên là thời gian các bạn đến Ấn Độ, đặt chân xuống sân bay tại New Delhi. Thời điểm lên máy bay cũng tùy vào kế hoạch của từng người.

Ngày 2: New Delhi – Arga

Nếu bạn nào không biết thủ đô Ấn Độ là gì thì đó là New Delhi. Có nhiều cách để bạn tận hưởng ngày thứ hai một cách trọn vẹn ở Ấn. Nhiều người sẽ dành thời gian khám phá thủ đô Ấn Độ khi mới sang đất nước này, cũng có nhiều người sẽ thăm thú vào ngày cuối cùng.

Gợi ý sẽ là bạn di chuyển bằng xe lửa đến Arga. Thành phố Arga là nơi có cũng địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ phải kể đến Taj Mahal và Arga Fort.

Ngày 3: Taj Mahal – pháo đài đỏ Arga – Jaipur

Địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến đó chính là đền Taj Mahal. Đền được xây dựng vào những năm 1600 bởi vị vua Shah Jahan nhằm tưởng nhớ người vợ quá cố Mumtaz Mahal của mình. Có thể bạn chưa biết nhưng để hoàn thành ngôi đền này, những người xây dựng đã phải mất đến 22 năm.

Đền Taj Mahal in bóng trên những phiến đá cẩm thạch trắng
Nguồn: internet

Kiến trúc đền Taj Mahal thật đáng kinh ngạc và ấn tượng. Đền được tạo nên bởi những phiến đá cẩm thạch trắng nên khi ánh mặt trời chiếu vào sẽ tạo nên một cảnh tượng lung linh, thơ mộng.

Sau khi tham quan đền Taj Mahal, các bạn tiếp tục ghé thăm địa điểm du lịch Ấn Độ tiếp theo đó là pháo đài đỏ Arga, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Pháo đài có diện tích lên đến 103 ha, được xây dựng kiên cố với rất nhiều điện, sảnh, hành lang chạm trổ vô cùng công phu.

pháo đài đỏ Arga
Nguồn: internet

Hết ngày du lịch đầu tiên với nhiều khám phá về kiến trúc và phong tục Ấn Độ, bạn lên xe đến ga tàu để đến Jaipur.

Ngày 4: Gaitor – pháo đài Amber – Palace of Wind

Ngày thứ 4 này các bạn nên dành thời gian du lịch tâm linh Ấn Độ để cảm nhận nét văn hóa độc đáo của quốc gia này. Thăm quan các chùa Ấn Độ cũng như các địa danh khác sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa quốc gia này.

Tại đây, các bạn hãy ghé thăm cung điện Gaitor là một lăng mộ của nhiều maharajas Ấn Độ. Đây là nơi có chứa những lăng mộ được làm bằng đá cẩm thạch của những gia đình cầm quyền ở Jaipur. Bạn sẽ rất ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo của cung điện lăng mộ này.

Kiến trúc nguy nga đồ sộ tại Gaitor
Nguồn: internet

Tiếp đó, cách trung tâm thành phố khoảng 11km đó là pháo đài Amber, từng là thủ phủ của Jaipur. Pháo đài này nằm trên một đồi cao, phía dưới là hồ nước Maotha xanh thẳm. Điều gây ấn tượng với du khách đó là pháo đài Amber mang vẻ đẹp lộng lẫy, ấm áp giống như một cung điện hơn. Bạn còn có thể trải nghiệm cưỡi voi trên những con đường đá để tham quan Amber nữa đấy.

Pháo đài Amber
Nguồn: internet

Cũng trong ngày hôm nay, bạn hãy tham quan địa điểm thứ ba đó là Palace of Wind – cung điện của những ngọn gió. Cung điện được xây dựng với lối kiến trúc hình tổ ong từ đá sa thạch màu hồng đỏ vô cùng nổi bật.

cung điện Palace of Wind được xây dựng theo kiến trúc tổ ong
Nguồn: internet

Ngày 5: Jaipur 

Các bạn có thêm một ngày nữa để trải nghiệm thành phố Jaipur hay còn được gọi là Pink City. Chắc chắn một cung điện nguy nga tráng lệ với gam màu hồng nhẹ nhàng sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng phải không nào. Ngày này, bạn hãy tham quan các phố phường trong thành phố, ghé thăm các khu chợ và khám phá văn hóa bản địa nơi đây.

Jaipur - cung điện màu hồng
Nguồn: internet

Ngày 6: Jaipur – Jodhpur

Theo kinh nghiệm đi du lịch Ấn Độ, thì bạn nên dành một ngày để di chuyển từ Jaipur đến Jodhpur. 

Ngày 7: Jodhpur

Đến với thành phố Jodhpur trong chuyến phượt Ấn Độ lần này, bạn nên tham quan những điểm du lịch nào? Hãy dành trọng vẹn một ngày để khám phá!

Điểm đến đầu tiên là pháo đài Mehrangarh được xây dựng vào năm 1459. Đây là một pháo đài được xây dựng trên một đỉnh đồi lởm chởm đá với bức tường kiên cố cao đến 36m và 7 chiếc cổng đồ sộ. Bên trong, du khách sẽ ấn tượng bởi kiến trúc họa tiết lưới mắt cáo độc đáo.

Những cung điện và pháo đài nằm trên sườn đồi
Nguồn: internet

Sau khi tạm biệt pháo đài Mehrangarh hãy ghé thăm giếng Bậc Thang Toorji Ka Jhalra. Nơi đây chỉ cách tháp chuông khoảng 5 phút đi bộ, được người dân sử dụng để làm mát và bảo quản nước. Rất nhiều bậc thang dẫn đến giếng trời, nơi bạn sẽ có được những bức ảnh để đời.

giếng Bậc Thang Toorji Ka Jhalra
Nguồn: internet

Địa điểm cuối cùng đó chính là tháp Đồng Hồ Ghanta Ghar được xây dựng để kỷ niệm Năm thánh Kim cương của nữ hoàng Victoria năm 1900.

tháp đồng hồ Ghanta Ghar
Nguồn: internet

Ngày 8: Jodhpur – New Delhi

Ngày thứ 8 tại thành phố Ấn Độ Jodhpur, bạn nên ghé thăm nhà tưởng niệm Hoàng gia Jaswant Thada. Nơi đây được ví như Taj Mahal của khu vực Marwar với kiến trúc lộng lẫy, tráng lệ. Bạn có thể dạo quanh những khu vườn nên thơ tràn ngập sắc hoa hay đi trên những cầu thang rộng lớn dẫn vào bên trong. Tất cả những chi tiết nhỏ nhất ở Jaswant Thada đều rất thanh lịch, tinh xảo khiến bạn muốn ngắm nhìn mãi không thôi.

nhà tưởng niệm Hoàng gia Jaswant Thada
Nguồn: internet

Đến chiều tối, bạn có thể bắt xe giường nằm hoặc đi tàu trở lại thủ đô New Delhi.

Ngày 9: New Delhi

Đây sẽ là ngày cuối cùng bạn dành trọn vẹn ở Ấn Độ nên hãy giữ sức để khám phá những công trình kiến trúc của New Delhi. Tại đây, pháo đài Đỏ (Lal Qila) được xem như một biểu tượng của thủ đô này. Pháo đài nằm ở trung tâm thành phố với màu đỏ rực rỡ vô cùng nổi bật. Tham qua pháo đài Đỏ sẽ khiến bạn thích thú bởi nhận ra sự pha trộn giữa Ấn Độ, Hồi giáo và phương Tây.

Pháo đài đỏ New Delhi
Nguồn: internet

Buồn chiều, bạn có thể tham quan nhà thờ Hồi giáo Jama Masjid hay ngôi đền Akshardham. Nếu như muốn đổi gió một chút, bạn có thể vui chơi thỏa thích tại The Connaught – một khu vui chơi giải trí, mua sắm cực kỳ náo nhiệt, sầm uất tại New Delhi.

Ngôi đền Akshardham với kiến trúc nguy nga
Nguồn: internet

Đền Akshardham

Ngày 10: New Delhi – Việt Nam

Đây là ngày phát sinh tại Ấn Độ tùy thuộc vào thời điểm bạn bay về Việt Nam. Nếu bạn bay chuyến ngay tối ngày thứ 9 thì không cần thêm 1 ngày nữa tại New Delhi. Như vậy là kết thúc chuyến du lịch Ấn Độ trọn gói với nhiều điều đáng nhớ.

Một vài lưu ý khi du lịch Ấn Độ

Để trải nghiệm một cách trọn vẹn xứ sở tuyệt vời với vô vàn điều đặc biệt này, bạn nên hiểu rõ một số phong tục người Ấn Độ để biết cách ứng xử cho phù hợp. Bằng kinh nghiệm đi Ấn Độ của mình, dưới đây sẽ là những điều bạn nên biết trước khi ghé thăm đất nước này:

+ Bạn băn khoăn không biết người Ấn Độ nói tiếng gì? Ấn Độ là một quốc gia đa ngôn ngữ khi có đến 22 thứ tiếng. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng khi ở những thành phố lớn, tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến. Tiếng Anh chính là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 2 ở Ấn Độ và ở địa điểm du lịch, mọi người nói tiếng Anh rất giỏi.

+ Múi giờ Ấn Độ chuẩn là UTC / GMT (Giờ quốc tế phối hợp / Giờ chuẩn Greenwich) +5:30. Như vậy thì giờ Ấn Độ và Việt Nam chênh lệch nhau 1 tiếng 30 phút.

+ Nếu muốn trò chuyện, làm quen với một người Ấn Độ thì bạn không nên bắt tay, ôm hôn như phương Tây. Cách chào nhau của người Ấn sẽ là chắp tay vái nhẹ, đồng thời khẽ nghiêng đầu sang một bên.

+ Ấn Độ vẫn tồn tại vấn nạn chèo kéo đối với du khách. Ở trên, mình đã khuyên bạn không nên lựa chọn taxi để di chuyển. Nếu như người lái taxi có bảo với bạn rằng ga tàu không mở cửa mà hãy đi taxi, hay là khách sạn bạn chọn quá đắt và giới thiệu một nơi mới, thì cũng đừng vội tin họ. Thẳng thắn từ chối là điều tốt nhất.

+ Bên Ấn Độ, chạy xe và đi bộ bên trái, các bạn nhớ lưu ý nha.

Trên đây là những tìm hiểu đất nước Ấn Độ cùng với kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc chi tiết từ A-Z của mình. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích đối với các bạn!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc: Lịch trình, chi phí , di chuyển