Cần Giờ đang là một điểm đến gần TP HCM được nhiều người yêu thích . Cách xa khỏi những ồn áo, náo nhiệt thành phố, du khách như được hòa mình vào không gian xanh mát, trong lành của thiên nhiên, chiêm ngưỡng “biển bạc, rừng vàng”. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Cần Giờ tự túc từ A-Z của mình!

Cần Giờ ở đâu?

Không phải ai cũng biết Cần Giờ thuộc tỉnh nào, ở đâu thì trong phần đầu tiên này mình sẽ đưa cho bạn những thông tin cơ bản nhất. Cần Giờ là một huyện ngoại thành của TP HCM, nằm về phía Đông Nam và cách TP HCM khoảng 50km. Với vị trí không quá xa Sài Gòn, Cần Giờ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người vào dịp cuối tuần.

Con đường đá độc đáo dẫn ra biển Cần Giờ
Nguồn: internet

Cần Giờ được xem là “ốc đảo xanh” với 20km bờ biển, cùng với đó là nhiều khu du lịch sinh thái, rừng ngập mặn độc đáo. Chính vì thế mà hiện nay, Cần Giờ đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút đông đảo người dân đến khám phá và trải nghiệm. Trong phần tiếp theo, hãy cùng mình tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Cần Giờ chắc hẳn sẽ rất cần thiết với nhiều bạn.

Phương tiện di chuyển đến Cần Giờ

Một điều đặc biệt là Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh bởi sự dày đặc của sông ngòi. Cần Giờ giáp các tỉnh khác như Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và đều có một con sông chia cắt. Chính vì thế mà để đi du lịch Cần Giờ từ các tỉnh lân cận, người dân chủ yếu sử dụng phà.

Phà đang cập bến tại bến phà Bình Khánh Cần Giờ
Nguồn: internet

Theo cẩm nang du lịch Cần Giờ, đối với những bạn ở xa hơn muốn đến Cần Giờ có thể di chuyển đến TP HCM rồi tiếp tục dùng các phương tiện khác như tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy tự lái.

Tàu siêu tốc

Như đã nói ở trên thì phà là phương tiện chủ yếu để mọi người đến được Cần Giờ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn du lịch Cần Giờ tự túc bằng đường thủy thì còn có một cách di chuyển khá thú vị đó là bằng tàu siêu tốc. Giá vé chỉ khoảng 200k/lượt.

Bến tàu Bạch Đằng ở TP HCM có tàu cao tốc đi Cần Giờ
Nguồn: internet

Từ TP HCM, bạn có thể đến bến tàu cao tốc Bạch Đằng để mua vé du lịch Cần Giờ bằng tàu. Từ TP HCM đi Cần Giờ sẽ có 2 chuyến vào lúc 8h sáng và 14h chiều, lịch trình ngược lại từ Cần Giờ về TP HCM vào lúc 10h30 sáng và 14h30 chiều. Có thể nói thời gian này tương đối phù hợp với lịch trình của nhiều người để các bạn có thể thoải mái khám phá Cầm Giờ.

Xe khách, xe bus

Du lịch Cần Giờ bằng xe buýt cũng khá thuận lợi. Bạn có thể đến chợ Bến Thành, bắt chuyến xe số 20 đi Nhà Bè, dừng ở bến phà Bình Khánh. Đây là bến phà thông dụng và phổ biến nhất từ TP HCM đến Cần Giờ. Sau khi qua phà, bạn tiếp tục bắt xe bus số 90 để đến khu du lịch biển Cần Giờ.

Nếu không thích di chuyển bằng xe bus không thuận tiện cho những người lần đầu đến Cần Giờ, bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách đi Cần Giờ từ Sài Gòn. Một số nhà xe chất lượng cao, uy tín nhất chạy tuyến này đó là: Thành Phúc Limousine, Soha Travel, Thuexesaigon.net, Nhà xe 777,…

Bên cạnh đó, nếu bạn đi theo đoàn nhiều người thì nên thuê xe du lịch đi Cần Giờ, sẽ tiết kiệm chi phí cũng như chủ động trong lịch trình hơn. Đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Cần Giờ, các bác tài xế cũng sẽ giúp bạn lên kế hoạch với những địa điểm hấp dẫn, nổi bật nhất.

Xe tự lái

Nhiều người ở TP HCM lựa chọn hình thức tự đi xe đến Cần Giờ để thuận tiện và tiết kiệm tiên di chuyển. Chắc chắn rằng du lịch Cần Giờ bằng xe máy sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với bạn. Quãng đường di chuyển chỉ 50km, không phải quá xa, quá khó khăn để các bạn có thể tự lái xe máy đến Cần Giờ.

Cổng chào dẫn vào huyện đảo Cần Giờ
Nguồn: internet

Từ TP HCM, các bạn di chuyển về phía sông Sài Gòn theo đường Nguyễn Tất Thành, đến Bình Thuận thì rẽ vào đường Huỳnh Tấn Phát, đi thẳng là đến bến phà Bình Khánh ngang qua sông Nhà Bè. Qua phà, bạn cứ đi theo đường Rừng Sác rồi tiếp tục di chuyển đến địa điểm du lịch bụi Cần Giờ mà mình mong muốn.

Đường đi biển Cần Giờ hay đến các khu du lịch không quá khó tìm, chủ yếu là đi thẳng. Tuy nhiên có một số đoạn đường vắng vẻ, hơi gập ghềnh và không có nhiêu cây xăng. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ bằng xe máy, bạn cần đổ xăng đầy bình và kiếm tra xe kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chuyến đi.

Với quãng đường chỉ 50km, vậy thì từ Sài Gòn đi Cần Giờ mất bao lâu? Nếu đi bằng ô tô, xe khách, thời gian trung bình khoảng 1h50p. Còn đi bằng xe máy, bạn sẽ mất từ 2h30p đến 3h đồng hồ.

Du lịch Cần Giờ có gì hay?

Bãi biển 30/4 Cần Giờ

Cần Giờ là huyện duy nhất của TP HCM giáp với biển, chính vì thế mà nhiều người lựa chọn tắm biển Cần Giờ thay vì đi du lịch Vũng Tàu. Bãi tắm Cần Giờ hay còn gọi là bãi biển 30/4, nằm ở thị trấn Cần Thạnh. Vào dịp cuối tuần, có rất nhiều gia đình tìm đến biển 30/4 để trải nghiệm bầu không khí trong lành, mát mẻ từ biển.

Chụp ảnh trên bãi cát ở biển 30/4 Cần Giờ
Nguồn: internet

Có nhiều bạn thắc mắc biển Cần Giờ có tắm được không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là biển ở đây có nhiều phù sa nên không trong xanh như Vũng Tàu hay Nha Trang. Dù không xanh nhưng du khách hoàn toàn có thể tắm được mà không phải sợ điều gì.

Bạn nữ diện bikini chụp ảnh trên bãi biển 30/4 Cần Giờ
Nguồn: internet

Điều khiến khu du lịch 30/4 Cần Giờ thu hút du khách có lẽ một phần chính là không khí yên bình, thoáng đãng, ít có cảnh đông đúc, chen chúc. Đặc biệt, con đường ra biển bằng đá hoang sơ mà thơ mộng. Bạn có thể chụp được những bức ảnh sống ảo giữa biển khi đứng ở con đường này đấy.

Khu du lịch Vàm Sát Cần Giờ

  • Vé vào cổng: 35k/ người
  • Vé tham gia các dịch vụ khác trong khu du lịch: từ 20k-550k/ tùy dịch vụ

Du lịch Cần Giờ có gì vui? Đến với Cần Giờ, không có khu vui chơi, mua sắm sầm uất, hấp dẫn, mà điều khiến du khách yêu thích là những khu sinh thái hòa mình với thiên nhiên. Một trong những địa điểm thu hút nhất ở Cần Giờ phải kể đến khu du lịch Vàm Sát.

Khu du lịch Vàm Sát khi nhìn từ trên cao
Nguồn: internet

Khu du lịch rừng Vàm Sát Cần Giờ (Vàm Sát Ecopark) nằm ở xã Lý Nhơn, cách bến phà Bình Khánh khoảng 40km. Toàn bộ diện tích rừng lên đến 75.740ha với hệ thống động, thực vật đa dạng. Bạn nhớ ghé qua Đầm Dơi để có thể thấy hàng trăm con dơi treo lủng lẳng trên cành cây, một loại động vật mà trước giờ chúng ta ít thấy, ít tiếp xúc.

Những con dơi treo lủng lẳng trên cây ở Đầm Dơi Vàm Sát
Nguồn: internet

Bên cạnh đó, một hoạt động được nhiều người yêu thích ở khu du lịch ở Cần Giờ này bởi sự độc đáo của nó là câu cá sấu. Du khách sẽ được lên một chiếc thuyền bọc thép chắc chắn, đảm bảo, và rồi bắt đầu pha câu cá cảm giác mạnh đầy kịch tính của mình.

Mọi người câu cá sấu ở trên thuyền được bọc thép
Nguồn: internet

Bạn còn có thể ngắm nhìn vô số loài chim độc lạ và rừng đước độc đáo khi du lịch rừng ngập mặn Cần Giờ. Không chỉ chiêm ngưỡng mà còn rất nhiều trò chơi vận động, hòa mình với thiên nhiên giúp bạn quên đi mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Mọi người đang ngồi thuyền ngắm cảnh khu du lịch Vàm Sát
Nguồn: internet

Khu du lịch Phương Nam Cần Giờ

Trong bản đồ du lịch Cần Giờ, Phương Nam Pearl Resort hay còn gọi là khu du lịch Hòn ngọc Phương nam Cần Giờ đang là một địa điểm mới nổi. Đây là một resort 3 sao nằm giữa hai con sông Soài Rạp và Lòng Tàu. Điều đặc biệt là du khách không chỉ nghỉ dưỡng, lưu trú tại resort như thông thường mà còn được khám phá biển và rừng ngập mặn.

Hệ thống các phòng nghỉ tại Phương Nam Pearl Resort
Nguồn: internet

Đây được xem là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những người muốn tránh xa ồn ào, khói bụi thành phố. Hệ thống resort với 70 phòng tiện nghi, tiêu chuẩn 3 sao cùng với bể bơi rộng rãi, sạch sẽ.

Khi đến với khu du lịch sinh thái biển Phương Nam Cần Giờ, hẳn du khách nào cũng muốn check in tại cầu Nam Hải Cần Giờ. Cây cầu nối ra biển độc đáo này với phần lan can bằng gỗ, dẫn ra biển cho bạn hàng loạt tấm ảnh sống ảo cực đẹp. Đến Cần Giờ, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm thú vị này nhé!

Cầu Nam Hải ở khu du lịch Phương Nam resort Cần giờ
Nguồn: internet

Du lịch đảo Khỉ Cần Giờ

Yêu thích những chú khỉ và cả không gian trong lành của những cánh rừng nguyên sinh, bạn nhất định sẽ muốn đến đảo Khỉ Cần Giờ, hay còn gọi là khu du lịch sinh thái Lâm Viên Cần Giờ. Đây là một trong những khu du lịch Cần Giờ TP HCM thu hút được nhiều du khách đến khám phá và trải nghiệm, đặc biệt là trẻ nhỏ và du khách nước ngoài.

Những chú khỉ tinh nghịch ở Đảo Khỉ Cần Giờ
Nguồn: internet

Số lượng khỉ trong rừng khoảng 2000 con, con nào cũng rất “dạn” người, không hề sợ hãi mà sẵn sàng leo lên người bạn. Bạn sẽ bắt gặp cảnh những con khỉ mẹ ôm khỉ con trên bụng, hay những chú khỉ đang bắt chấy cho nhau rất đáng yêu. Thế nhưng đáng yêu hay không khi chúng có thể giật bất cứ thứ gì từ tay bạn.

Đi Đảo Khỉ du lịch Cần Giờ 2020, bạn nhớ phải để ý điện thoại hay máy chụp hình cầm trên tay. Vì có những con khỉ tinh ranh, nhân lúc bạn sơ hở, có thể phi đến giật đồ của bạn không thương tiếc.

Du lịch rừng Sác Cần Giờ

Khu du lịch rừng Sác nằm trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ. Nếu còn băn khoăn đi Cần Giờ chơi gì thì hãy ghé hay rừng Sác để có những trải nghiệm thú vị. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng những cánh rừng ngập mặn độc đáo có 1 không 2 mà còn được tham quan chiến khu đặc công rừng Sác.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, rừng Sác chính là một trong những căn cứ của bộ đội đặc công với nhiều tiếng tăm vang dội. Vì vậy, khi chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống của các bộ đội đã được tái hiện lại một cách sống động. Những bức tượng về những con người anh dũng đã đối diện với bao hiểm nguy, gian khổ khiến chúng ta càng cảm thấy tự hảo và biết ơn.

Tượng các chiến sĩ đặc công trong khu di tích rừng Sác
Nguồn: internet

Khu di tích lịch sử rừng Sác là một trong những điểm du lịch Cần Giờ được nhiều người yêu thích.

Khu du lịch Dần Xây Cần Giờ

Nằm ở 1541 Rừng Sác, xã An Thới Đông, khu du lịch sinh thái Dần Xây Cần Giờ nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình. Tuy không quy mô và đầu tư nhiều như khu du lịch Vàm Sát nhưng điều mà du khách dễ dàng cảm nhận đó là sự chan hòa với thiên nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi con người.

Bạn sẽ được tản bộ trên những con đường bê tông xây dựng xuyên qua rừng đước, xung quanh là những cây cao tỏa bóng mát. Bên cạnh đó, bạn có thể nghỉ qua đêm tại những căn nhà nổi trên sông và thưởng thức những món ngon mới đánh bắt từ sông lên.

Con đường bê tông xuyên rừng đước ở khu du lịch Lâm Viên
Nguồn: internet

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ Dần Xây thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ vốn có.

Đảo Thạnh An

Ngoài bãi biển 30/4 nổi tiếng, muốn đi biển Cần Giờ bạn còn có thể làm chuyến tàu đến thăm đảo Thạnh An. Do còn gặp nhiều khó khăn về sinh hoạt nên trên đảo chỉ có khoảng 5000 người sinh sống, dịch vụ du lịch chưa phát triển nhiều. Tuy vậy, đảo Thạnh An vẫn là một trong những bãi biển gần Sài Gòn hấp dẫn du khách bởi chính sự thường nhật vốn có.

"Nắm tay em đi khắp thế gian" ở đảo Thạnh An Cần Giờ
Nguồn: internet

Cảnh biển hoang sơ và tự nhiên với những con sóng nhỏ vỗ vào bờ cát. Trải nghiệm đảo Thạnh An – một trong các điểm du lịch Cần Giờ, bạn đừng quên ngắm cảnh biển lúc bình minh hay hoàng hôn. Sau đó hãy cùng trải nghiệm cuộc sống của người ngư dân tuy vất vả nhưng tràn đầy niềm vui.

Con tàu của ngư dân ở xã đảo Thạnh An Cần Giờ
Nguồn: internet

Hướng dẫn du lịch Cần Giờ đảo Thạnh An cho các bạn: Khi đi hết đường Rừng Đác ở Cần Giờ, bạn rẽ vào đường Duyên Hải để đến bến đò Thạnh An. Thời gian đò ra vào đảo bạn cũng cần chú ý để không bị lỡ tàu: 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h.

Lăng cá Ông Cần Giờ (Lăng Ông Thủy Tướng)

Một trong những địa điểm du lịch ở Cần Giờ thu hút nhiều khách du lịch tham quan đó là lăng cá Ông hay còn gọi là lăng ông Thủy Tướng, xã Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Tại đây đang trưng bày một bộ xương cá Ông khổng lồ, dài đến 12m. Trong lăng có một bàn thờ được trạm trổ, phía sau là 3 tủ kính lớn đựng xương cá.

Xương cá Ông được trưng bày trong Lăng cá Ông Cần Giờ
Nguồn: internet

Với người miền Nam, đặc biệt là ngư dân cho rằng cá Ông là loại cá linh thiêng, cứu giúp những người gặp nạn trên biển. Chính vì thế mà hằng năm, vào rằm tháng tám âm lịch, người dân Cần Giờ đều tổ chức hội “Nghinh Ông Thủy Tướng”, nhằm cầu mưa thuận gió hòa, ra biển sẽ thu về nhiều tôm cá cho cuộc sống đủ đầy.

Đảo Thiềng Liềng

Thiềng Liềng chắc hẳn là cái tên còn nhiều xa lạ với một số bạn. Tuy nhiên đến đây, bạn sẽ cảm nhận được phần nào: Cần Giờ có gì đẹp? Thiềng Liềng là một ấp đảo nhỏ thuộc đảo Thạnh An. Vì thế để đến được đảo Thiềng Liềng, bạn sẽ phải ngồi tàu từ Thạnh An đi Thiềng Liềng, ngày 2 chuyến vào lúc 11h sáng và 16h chiều.

Một điều khiến đảo Thiềng Liềng trở thành một trong các điểm du lịch ở Cần Giờ mới nổi đó là vẻ đẹp biển cùng với cuộc sống của những người dân tại đây. Đa phần người dân trên đảo sống bằng nghề làm muối, chính bởi vậy mà bạn sẽ có cơ hội khám phá cách thức làm muối và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Vẻ đẹp bình yên của biển đao Thiềng Liềng
Nguồn: internet

Để có một chuyến đi biển trọn vẹn và hoàn hảo nhất, bạn có thể tham khảo bài viết: Đi biển cần chuẩn bị những gì?

Ăn gì ở Cần Giờ?

Trên đây, bạn đã cùng mình khám phá những điểm du lịch ở Cần Giờ. Có thể nói Cần Giờ đích thị là một điểm đến thú vị gần Sài Gòn với giá cả phải chăng. Dưới đây là những món ngon đặc sản Cần Giờ mà bạn không thể bỏ qua khi ghé huyện đảo Cần Giờ nhé!

  • Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm: Du lịch Cần Giờ ăn hải sản là chuẩn đúng điệu, mà còn là cá thòi lòi, loài cá không phải dễ thấy ở bất kỳ vùng biển nào. Món ăn này sẽ khiến bạn ấn tượng với hương vị độc đáo của nó.
  • Cá dứa một nắng: Bạn có thể mua đặc sản này về làm quà cho bạn bè và gia đình. Cá dứa đã được phơi nắng nên có màu vàng ươm, ngọt thịt, không còn tanh.
  • Mãng cầu: Ở nhiều nơi khó có thể mua được mãng cầu nhưng ở Cần Giờ, bạn dễ dàng tìm thấy những quả mãng cầu to tròn, chín ngọt. Với mãng cầu bạn có thể làm sinh tố cũng rất ngon và bổ dưỡng.
  • Dừa nước: Loại dừa này chỉ sinh sôi ở những vùng sình lầy. Bên trong cơm dừa không có nhiều như loại dừa bình thường nhưng lại rất ngon, ngọt, thơm. Thịt dừa nước có thể làm mứt, nấu chè hoặc dầm đường thôi cũng đủ ngon.
Quả dừa nước với hình dạng độc đáo
Nguồn: internet

Gợi ý cho các bạn một địa điểm ăn uống Cần Giờ rẻ mà nhiều đó là chợ Hàng Dương Cần Giờ. Chợ nằm cách bãi biển 30/4 chỉ khoảng 50m, đường đi rất thuận lợi. Bạn có thể tìm thấy những gian hàng hải sản tươi sống, vừa mới được đánh bắt từ thuyền về. Ngoài ra, còn có rất nhiều món ăn ngon của địa phương với giá vô cùng phải chăng.

Gợi ý lịch trình du lịch Cần Giờ tự túc

Thông thường, những người từ Sài Gòn thường du lịch Cần Giờ trong ngày hoặc nhiều nhất là du lịch Cần Giờ 2 ngày 1 đêm. Mình sẽ chia sẻ với các bạn một lịch trình mà mình thấy khá hợp lý giúp bạn khám phá trọn vẹn huyện đảo này.

Ngày 1: Biển 30/4 – chợ Hàng Dương

  • 7h30p sáng, di chuyển từ TP HCM đến phà Bình Khánh. Khoảng 10h30p, đến Cần Giờ.
  • 11h, đến chợ Hàng Dương mua sắm và ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi.
  • 2-3h chiều mát mẻ, cả nhóm ra bãi biển 30/4 vui chơi và tắm mát tùy thích.
  • Buổi tối, dạo bờ biển hóng mát cũng rất tuyệt. Đến đây nhiều bạn có thể ngủ một giấc và sáng hôm sau trở về TP HCM, kết thúc chuyến du lịch Cần Giờ 1 ngày 1 đêm.

Ngày 2: Khu du lịch Vàm Sát

  • Tham quan khu du lịch Vàm Sát, đi toàn bộ các địa điểm: Đảo Khỉ, Đầm Dơi, rừng Sát là cũng hết gần 1 ngày.
  • Ăn trưa xong khoảng 14h, trở lại bến phà Bình Khánh về TP HCM.

Chi phí du lịch Cần Giờ

Du lịch Cần Giờ giá rẻ là điều nhiều người đồng tình. Ăn chơi thoải mái mà bạn cũng chẳng mất quá nhiều tiền. Mình sẽ ghi ra những khoản chi phí cần thiết cho một chuyến du lịch Cần Giờ cho bạn tham khảo.

  • Xe máy: tự túc, nếu thuê khoảng 100k/ngày
  • Vé phà: 30k
  • Thuê nhà nghỉ qua đêm: 100k/người
  • Giá vé khu du lịch Cần Giờ: tùy bạn đi đâu và sử dụng dịch vụ nào, từ 50k-200k
  • Chi phí ăn uống: 200k

Như vậy, một chuyến du lịch Cần Giờ sẽ rơi vào khoảng 500k/người cho 2 ngày 1 đêm.

Trên đây là những chia sẻ của mình về kinh nghiệm du lịch Cần Giờ tự túc. Với vị trí thuận lợi chỉ cách TP HCM 50km, bạn hãy lên ngay kế hoạch để khám phá địa điểm thú vị này nhé!

Xem thêm: Mẹo hữu ích giúp đóng gói hành lý gọn nhẹ khi đi du lịch