Chuyến du lịch Chiang Mai Thái Lan chắc chắn sẽ làm cho bạn nhiều hứng thú và háo hức khi có rất nhiều điều cần để khám phá.  Các bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan mới nhất sau đây nhé!

Hành trình đến với Thái Lan chắc chắn các bạn sẽ có nhiều không gian để khám phá, không chỉ những ngôi chùa Thái Lan với kiến trúc đậm chất phật giáo và cả những bãi biển đẹp trong xanh. Muốn sống ảo đẹp, các bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn khi đi Chiang Mai Thái Lan nhé! Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng thôi! Và hiện tại bạn sẽ cần nhiều hơn kinh nghiệm du lịch tự túc sau đây đấy nhé!

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có đẹp không?

Trước khi quyết định dành thời gian cho chuyến du lịch đến với nơi đây cũng như chi tiết về kinh nghiệm đi Chiang Mai, chắc chắn bạn cũng sẽ phải tìm hiểu xem điểm đến này có đẹp không rồi mới đi chứ nhỉ!

Không sôi động như thủ đô Bangkok hay thành phố biển Pattaya với các bãi tắm đông người. Chiang Mai mang vẻ đẹp bình yên và êm đềm của nơi được mệnh danh với tên gọi là đóa hồng Phương Bắc. Vẻ đẹp của Chiang Mai được ví như cô gái hiền lành, nơi đây mang nét đẹp văn hóa truyền thống của thổ dân.

du lịch chiang mai tự túc

Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc truyền thống với những ngôi đền và cả những quán cafe sống ảo siêu đẹp thì nhất định phải ghé qua nơi đây nhé! Tóm lại Chiang Mai là một điểm đến hoàn toàn phù hợp cho những ai muốn có những bức hình sống ảo đẹp đẽ ở mọi ngóc ngách.

Và muốn biết Chiang Mai có thực sự đẹp như lời đồn không thì chúng mình cần phải ghé qua đây để trải nghiệm thực tế nhiều hơn nhé! Hãy để chúng mình giúp các bạn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc sau đây nhé! Chắc chắn sẽ là những thông tin cực kì hữu ích cho bạn đây!

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan mới nhất 2020

kinh nghiệm du lịch chiang mai thái lan

Với chuyến đi lần đầu đến Chiềng Mai hẳn sẽ nhiều bỡ ngỡ lắm đây và hãy yên tâm là chúng mình sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc sau đây nhé!

Du lịch Chiang Mai tự túc

Trải nghiệm du lịch tự túc cũng khá thú vị hay ho khi tự mình khám phá những cung đường thông qua tấm bản đồ hay đơn thuần là tự chuẩn bị và sắp xếp lên kế hoạch mọi thứ cho chuyến đi.

Đổi tiền Thái Lan khi đi du lịch tự túc Chang Mai

du lịch tự túc chiang mai

Du lịch tự túc nghĩa là bạn phải tự thân vận động hoàn toàn cho chuyến đi của mình từ phương tiện di chuyển, nơi ăn chốn ở cho đến việc cân bằng chi phí, du lịch nước ngoài có thêm công đoạn đổi tiền nữa.

Với địa chỉ đổi tiền Thái Lan khi du lịch Chiang Mai Bangkok nhiều người vẫn kháo nhau nên đổi tại chợ đêm cho nhanh gọn nếu muốn mua sắm, tuy nhiên đây là điều không nên chút nào đâu bởi nạn tiền giả tại các khu chợ đêm Thái Lan là rất nhiều và rất có thể bạn sẽ phải nhận lấy những mớ giấy lộn vô nghĩa.

du lich chiang mai bangkok

An toàn nhất là bạn nên đổi ngay tại ngân hàng nhà nước Việt Nam ngay trước chuyến đi hoặc ngay lúc xuống sân bay tại Chiang Mai hay Bangkok các bạn có thể đổi tiền, kinh nghiệm giúp kiểm soát số tiền mang theo là bạn không nên đổi hết số tiền mang theo mà chỉ đổi một nửa cho sinh hoạt của mình, tại một số khách sạn hay nơi nghỉ tại Chiang Mai cũng có dịch vụ đổi tiền tệ nhưng mệnh giá chắc chắn là sẽ không được tốt cho lắm.

Du lịch Chiang Mai Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Chiềng Mai

Thời tiết Chiang Mai đẹp nhất là vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau, chính vì vậy các bạn nếu muốn đi du lịch Thái Lan thì chú ý book vé vào thời điểm này nhé! Lý do để bạn nên đi thành phố Chiang Mai Thái Lan vào thời điểm nảy đó là vì thời tiết khá dễ chịu với buổi sáng và chiều trời se lạnh và dù trưa có hửng nắng vàng nhưng không hanh hao hay quá gắt, các bạn có thể đi lượn cả ngày mà chẳng lo hay thấy khó chịu trong người.

du lịch chiang mai thái lan

Đặc biệt vào tháng 2 hay tháng hay tháng 11 sẽ có những lễ hội lớn Loy Krathong hay lễ hội hoa Sakura nở rực khắp cả một con đường đem đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo cho chuyến đi của mình.

Tuy nhiên cũng đừng vội buồn nếu bạt trót lỡ hẹn vào khoảng thời gian lý tưởng này nhé, vì vào tầm tháng 9, tháng 10 cũng thực sự phù hợp bởi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp yên bình, không quá xô bồ hay nhiều du khách ghé thăm.

Lựa chọn phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Thái Lan Chiang Mai

Có lẽ một trong những phương tiện phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn là máy bay và dù bạn du lịch theo tour hay tự túc thì đi bằng máy bay vẫn là tiện dụng và tiết kiệm thời gian nhất rồi!

thành phố chiang mai thái lan

Với những bạn muốn đi du lịch tại Chiang Mai hoặc muốn lựa chọn Chiang Mai làm điểm đến đầu tiên có thể lựa chọn cách di chuyển sau:

+ Hãng hàng không Air Asian có đường bay thẳng từ HAN ( Hà Nội) – CNX (Chiang Mai) với khoảng thời gian bay là 1h30 phút  nên khá tiết kiệm thời gian.

+ Nếu xuất phát từ Sài Gòn, các bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho chuyến đi của mình với hãng hàng không Vietjetair hay Air Aisan đều là đường bay thẳng, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn trong khoảng 2h 30 phút.

du lịch thái lan chiang mai

Có thể thấy với phương tiện di chuyển máy bay du lịch Chiang Mai các bạn có thể yên tâm về đường bay thuận tiện hơn so với Pattaya hay những đảo biển khác.

Có một cách khác là bạn sẽ không bay thẳng đến Chiang Mai, phòng trường hợp Chiang Mai chỉ là một trong những điểm đến trong chuyến hành trình của bạn:

Đi máy bay và chọn điểm hạ cánh tại sân bay ở Bangkok ( hãng hàng không Airsian đều có đường bay thẳng đến đây). Từ  Bangkok đi Chiang mai các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển ô tô hay xe khách hoặc lựa chọn bay tiếp, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian thì mình khuyên các bạn nên bay thẳng vẫn hơn, trừ khi bạn muốn dong nhan nhiều hơn cho chuyến đi của mình.

Tips nhỏ săn vé máy bay giá rẻ đi Chiang Mai

đi chiang mai thái lan

Thời điểm phù hợp nhất để săn vé máy bay giá rẻ là vào tháng 3 khi mà rất nhiều các hãng hàng không tung các cặp vé với mức giá ưu đãi.

+ Với hãng hàng không Vietjet Air các bạn có thể săn vé 0 đồng, tuy nhiên điều này là khá khăn để dành được cặp vé vì vậy các bạn có thể tra lịch trước xem giá vé đồng thời lựa chọn thời điểm đi cho phù hợp nhé!

du lịch bụi chiang mai

+ Hãng hàng không Air Aisa cũng là một trong những hãng hàng không giá rẻ mà các bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình, hãng cũng có những loại vé 0 đồng tuy nhiên thông thường là vào tháng 10 – tháng 11. Mức giá trung bình khoảng hơn 2 triệu cho cặp vé 2 chiều đi và khứ hồi.

+ Với những bạn muốn trở thành người may mắn khi sở hữu những cặp vé 0 đồng thì trước khi bắt đầu giờ đặt vé, bạn nên vào trước trang web hãng hàng không bạn lựa chọn và điền trước những trường thông tin cần thiết trong ô trống để khi đúng thời gian cổng vé được mở bán bạn chỉ cần nhất nút thanh toán là xong.

Phương tiện di chuyển khi đến Chiang Mai

thời tiết chiang mai

Hành trình du lịch tự túc cho chuyến đi của mình, các bạn đừng bỏ qua việc lựa chọn phương tiện di chuyển nhé, có 3 phương tiện mà các bạn có thể chọn cho chuyến đi của mình

+ Di chuyển bằng xe đỏ: Thật không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe màu đỏ di chuyển trên những con phố của Chiang Mai với phần ghế sau có chỗ ngồi khá thoáng đãng, để thuận tiện di chuyển trong thành phố bạn có thể lựa chọn , giá trong khoảng từ 20 -30 baht/chặng.

chiang mai có gì

+ Di chuyển bằng xe máy: Dành cho những bạn đang có ý định muốn đi phượt Chiang Mai đây! Các bạn có thể thuê một chiếc xe máy ngay tại khách sạn nơi bạn ở ( dịch vụ cho thuê xe máy ở các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng là khá phổ biến) và có thể thỏa thức khám phá mọi cung đường mới mẻ mà bạn muốn.

+ Đi xe tuk tuk: Cũng phổ biến giống như loai hình xe điện ở Việt Nam, với loại xe tuk tuk các bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh nhờ tốc độ cao có thể luồn lách ở mọi hang cùng ngõ hẻm ở đây, xe tuk tuk cũng là lựa chọn phổ biến cho những ai muốn đi du lịch bụi Chiang Mai đấy!

Dù bạn lựa chọn phương tiện nào thì mỗi hình thức di chuyển đều có những trải nghiệm riêng mang đến những thú vị khác nhau mà bạn chẳng nên bỏ qua đâu.

Chơi gì ở Chiang Mai Thái Lan?

Có một điều chắc chắn là các bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng quá nhiều trong việc đi du lịch Chiang Mai có gì bởi mỗi điểm đến đều là những thứ mới mẻ và bất ngờ mà bạn cần khám phá.

Tham quan “đặc sản” của Chiang Mai với những ngôi chùa cổ

chiang mai thái lan có gì

Đặc sản của Thái Lan nói chúng và Chiang Mai nói riêng chính là những ngôi chùa, đặc biệt bạn có thể thấy nét đẹp phật giáo rõ hơn qua những kiến trúc độc đáo trong các chùa tại đây bao gồm chùa Wat Chedi Luang hay chùa Wat Ku Tao, chùa Chian Man. Đặc điểm chung của những ngôi chùa này chính là các bức tượng phật được tạc khắc kì công tỉ mẩn và chi tiết bằng đá, bằng vàng và bao quát bởi không gian thanh tịnh yên ả chỉ cần bước chân vào khuôn viên đã đủ khiến mọi du khách cảm thấy bình yên.

Góc sống ảo độc đáo tại vườn ươm xương rồng

Giá vé tham quan: free.

chơi gì ở chiang mai

Có một điểm đến du lịch Chiang Mai khiến mình có liên tưởng đến những ngôi vườn kính ở Đà Lạt đó chính là những khu vườn xương rồng trong nhà kính đồng thời cũng là góc sống ảo cực kì độc đáo mà bạn chẳng nên bỏ qua, đặc biệt phừ hợp với những tín đồ mê chụp hình sống ảo. Khu vườn ươm ngoài trồng xương rồng còn nhiều loại cây cảnh rất đa dạng, đặc biệt đường dẫn vào vườn ươm có một chiếc cầu kính để bạn có thể tha hồ ngắm cảnh, tản bộ và cả chụp hình check in nữa chứ!

Đừng bỏ qua công viên thủy sinh Chiang Mai nhé!

Giá vé: 100 baht/người.

Điểm đến hấp dẫn và lý thú với nhiều hoạt động phù hợp cho một ngày tránh nóng khi đi du lịch Chiang Mai chắc chắn không thể không kể đến công viên thủy sinh. Thảo cầm viên với rất nhiều loại thú, bao gồm cả các loài thú từ rừng nam phi, rất thân thiện và bạn có thể thoải mái chụp hình với chúng nữa cơ.

Khám phá “mẹ đẻ của chợ trời” tại chợ đêm Bazaar Chiang Mai

từ bangkok đi chiang mai

Tối tại Chiang Mai, bạn đã biết đi đâu chưa, có thể đến với khu chợ đêm để mua sắm chút đồ lưu niệm, thưởng thức những món ẩm thực ăn vặt hè phố cực ngon. Đặc biệt ăn uống và chi phí mua sắm tại chợ đêm Bazar Chiang Mai là khá rẻ , các sạp hàng nối tiếp nhau bao gồm giày dép, túi xách hay trang sức, thứ gì cũng có cả, đi du lịch Chiang Mai, các bạn có thể ghé qua khu chợ đêm này để mua đồ về làm quà tặng cho người thân và banjbef.

Tự tay làm gốm thủ công tại InClay Studio Pottery

tour du lịch chiang mai

Một trong những trải nghiệm đầy hữu ích cho một ngày đi chơi tại Chiang Mai chắc chắn phải kể đến hoạt động làm InClay Studio Pottery, nơi đây là một xưởng gốm nhỏ biến mọi du khách ghé thăm trở thành những nghệ nhân làm gốm nghiệp dư và tự tay làm những sản phẩm gốm sứ khác nhau. Ngoài ra các bạn cũng có thể tranh thủ làm vài kiểu ảnh tự sướng bởi tại đây có khá nhiều background độc đáo.

Cung điện mùa hè

Giá tham quan trong khoảng 50 baht/người lớn, 10 baht với trẻ em.

tour chiang mai thái lan vietravel

Có hẹn với Chiang Mai mà lại chưa từng ghé qua cung điện mùa hè thì quả là thiếu xót lớn đấy nhé! Cung điện mùa hè mang vẻ đẹp thơ mộng hữu tình với cung điện trên cao và được bao quanh bởi những triền xanh tươi mênh mang kết hợp với mặt hồ trong xanh và yên ả. Khu vườn xung quanh được bao bọc bởi rất nhiều loài hoa hải đường hay cúc, lưu ly và cả những bông hồng đủ màu sắc,, muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của xứ sở Chiang Mai các bạn đừng quên ghé qua nơi đây nhé!

Grand Canyon

Grand Canyon

Nơi đây được xem là điểm du lịch Chiang Mai thu hút nhiều du khách bởi các hoạt động hấp dẫn và phong phú khác nhau bao gồm những dãy núi, hồ nước xanh ngắt khiến mình có liên tưởng khá giống với tuyệt tình cốc ở Việt Nam ngoài ra bạn cũng có thể thỏa sức bơi lội và tận hưởng không gian vô cùng mát mẻ.

Điều đặc biệt là bạn chẳng cần đi nửa vòng trái đất để đến Mỹ khi ngay tại Chiang Mai có điểm đến hấp dẫn tựa như ở vùng đất Nam Mỹ đậm chất thiên nhiên hoang sơ rồi!

Ăn gì ngon? Ở đâu tốt?

tour thái lan chiang mai

Đi du lịch ngoài nhu cầu chơi thì ăn ngủ nghỉ cũng thiết yếu lắm, không những ăn đủ no mà còn phải ngon, ở cũng cần thật thoải mái.

Những món ẩm thực Chiang Mai mà bạn nên thử khi đi du lịch có thể kể tới như món cà ri heo, nem chua, nước cà chua cay truyền thống hay cả món cari mít và khoai tây chiên lốc xoáy và cả dim sum giống như bánh bao được đựng trong những chiếc hộp tre khá đẹp mắt, khá giống với Thái Lan.

Ngoài ra khi du lịch Chiang Mai các bạn có thể yên tâm trong việc tìm

Đi tour Chiang Mai Thái Lan

tour chiang mai thái lan

Đi tự túc hay theo tour cũng đều có những thú vị cũng như ưu nhược điểm riêng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức đi tour Thái Lan Chiang Mai cho chuyến lịch trình của mình, thông thường là sẽ được kết hợp nhiều địa điểm khác nhau và vì vậy thời gian di chuyển cũng có phần gấp gáp và không được chủ động cho lắm! Bù lại thì bạn không cần phải lo lắng về việc tìm đường hay lịch trình di chuyển.

Các bạn có thể tham khảo một số tour du lịch được nhiều du khách review khá tốt để gửi gắm niềm tin về chuyến hành trình của mình như tour chiang mai thái lan vietravel.

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và có nhiều trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Chiang Mai Thái Lan sắp tới nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2020: lịch trình từ A-Z đi đâu, ăn gì, chơi gì, mua gì, ở đâu….