Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Đất nước này không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh đậm chất truyền thống, hay các thành phố nhộn nhịp tấp nập mà còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực phong phú. Để giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất, dưới đây minh sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020 chi tiết từ A-Z. 

Nội dung

Xem nhanh tại đây:

1. Đài Loan có gì đẹp? Những điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng 

Cũng giống với Việt Nam, Du lịch Đài Loan thường chia thành 3 khu vực chính: Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam. Ngoài ra còn có thêm 2 khu vực khác là Cao Hùng và Hoa Liên. Trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc 2020, mình sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm Đài Loan nổi tiếng theo từng vùng miền.

Các điểm du lịch ở Đài Bắc

Đài Bắc ở đâu? Đài Bắc hay còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Taipei. Nơi đây nằm ở khu vực phía Bắc của đảo Đài Loan. Đài Bắc cũng chính là một thành phố trung sầm uất và sở hữu nhiều điểm du lịch hấp dẫn nhất.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch 

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Chiang Kai Shek Memorial Halls -> Ra EXIT 4

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và cổ kính nhất ở Đài Loan. Nơi đây là một quảng trường rộng lớn với cổng thành hoành tráng, đồ sộ. Ở hai bên cổng thành là nhà hát được xây đựng theo kiến trúc truyền thống của người Hoa xưa.

Quang cảnh bên ngoài đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Ghé tới đài tưởng niệm này bạn còn có thể tìm hiểu về lịch sử cũng như văn hóa Đài Loan. Công trình kiến trúc này được xây dựng gồm 5 phần: khu vực tầng 1, nhà tưởng niệm, bức tượng Tưởng Giới Thạch, công viên Trung Chính, nhà hát và trung tâm hòa nhạc Quốc gia.

Check in khuôn viên phía cổng chính đi vào đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Làng cổ Cửu Phần Jiufen 

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm MRT Zhongxiao Fuxing -> ra bằng EXIT 2. Sau đó tìm trạm xe bus và lên tuyến 1062 (Keelung Bus) đến trạm Jinguashi và xuống ở Cửu Phần. 

Nếu như bạn là một người yêu thích cảnh đẹp cổ kính và đậm chất truyền thống của Trung Hoa thì chắc chắn làng cổ Cửu Phần sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng khi còn đang băn khoăn không biết “Đài Loan có gì đẹp?“.

Khác với sự hiện đại của trung tâm Đài Bắc, làng cổ Cửu Phần hiện lên với những ngôi nhà mái ngói, chiếc đèn lồng đỏ treo hay những con đường gạch mang đậm chất Trung Hoa xưa.

Chụp hình tại Làng cổ Cửu Phần Jiufen 

Tại làng cổ Cửu Phần, bạn có thể thong thả đi tản bộ ngắm nhìn cảnh đẹp Đài Loan trước mắt và bấm máy chụp hình hay thưởng thức những món ăn đặc sản Đài Loan xưa tại những hàng quán nhỏ. Nguyên 1 buổi ngày ở đây cũng không hề nhàm chán đâu nhé!

Làng cổ Cửu Phần Jiufen có view nhìn ra ngọn núi hùng vĩ

Làng cổ Thập Phần Shinfen 

  • Cách di chuyển: Từ làng cổ Thập phần bạn bắt xe bus 788, 827, hoặc 1062 đến ga Ruifang Station. Sau đó đi tàu Pingxi Small Railway để đến ga Shifen Station.

Theo như kinh nghiệm du lịch Đài Bắc tự túc của nhiều người thì bạn nên kết hợp giữa làng cổ Cửu Phần với làng cổ Thập Phần nhé! Bởi 2 địa điểm này rất tiện đường để bạn di chuyển đó! Nơi đây nổi tiếng với con đường ray huyền thoại – nơi bạn có thể thả đèn trời kèm theo ước nguyện của mình đó!

Làng cổ Thập Phần Shinfen là nơi bạn có thể thả đèn trời kèm theo lời ước nguyện của mình

Suối nước nóng Xinbeitou

  • Cách di chuyển: Đi MRT line 2 màu đỏ để đến Beitou Station. Sau đó đổi shuttle line đi Xinbeitou.

Ngay tại thành phố Đài Bắc có một khu suối nước nóng cực nổi tiếng thường xuất hiện trong các bài review du lịch Đài Loan của nhiều người chính là Xinbeitou. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ được chìm đắm trong một không gian thoáng đãng, kiến trúc phảng phất phong cách Nhật Bản.

Suối nước nóng Xinbeitou là một địa điểm thu hút du khách ghé tới

Suối nước nóng tự nhiên quanh năm bốc khói nghi ngút chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi mọi phiền muộn và thư giãn nhất. Đây cũng chính là địa điểm thường được các tour Đài Loan lựa chọn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng suối nước nóng Xinbeitou sẽ đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần.

Một trong những góc chụp hình đẹp ở suối nước nóng Xinbeitou

Tòa nhà Taipei 101

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm World Trade Center -> EXIT 1

Một trong những công trình kiến trúc hiện đại và hoành tráng nhất ở Đài Loan chắc chắn phải kể tới tòa nhà Taipei 101. Đây là tòa nhà cao 101 tầng và cao thứ hai thế giới – một biểu tượng tự hào của đất nước Đài Loan. Taipei 101 còn luôn nằm trong danh sách du lịch Đài Bắc Đài Loan các địa điểm ưa thích nữa đó!

Chụp hình cùng với Taipei 101 - tòa nhà lớn nhất Đài Loan

Từ tầng 1 đến tần 5 của tòa nhà là khu trung tâm mua sắm quy tụ hàng trăm gian hàng từ quần áo, phụ kiện, trang sức… khác nhau. Đặc biệt là nhà hàng Ding Tai Fung ngon nức tiếng với món Xiao Long Bao.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn 

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Jiantan station -> EXIT 1. Sau đó đi bộ đến trạm xe bus ở bên tay trái rồi đón xe R5 hoặc xe bus nhỏ S15, S17 đến Yangmingshan station. Tại đây đón shuttle bus đi tiếp trong khu vực công viên

Công viên Dương Minh Sơn là một gợi ý nếu như bạn còn đang không biết du lịch Đài Loan có gì hay? Nhờ sở hữu địa thế đặc biệt từ dãy núi lửa, xung quanh bao phủ bởi những suối nước nóng nên công viên quốc gia Dương Minh Sơn luôn được nhiều du khách yêu thích ghé tới.

Trekking tại công viên quốc gia Dương Minh Sơn Đài Loan là một trải nghiệm thú vị

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Shilin -> EXIT 1. Đi về phía đường Zhong Zheng, đón xe R30 hoặc bus 18, 19,255, 304 hoặc 815 là tới

Toàn cảnh bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan là nơi lưu giữ khoảng 70,000 báu vật với tuổi đời lên tới 10,000 tuổi như: vàng bạc, đá quý, ngọc ngà châu báu, tranh thuỷ mạc,… Bảo tàng này khá rộng nên bạn có thể sẽ phải dành đến 3 giờ đồng hồ để tham quan đó!

Khu mua sắm Tây Môn Đình (Ximending)

  • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Ximen-> EXIT 6.

Tây Môn Đình hay còn được gọi là Ximending. Nơi đây là một trong những tuyến phố và trung tâm mua sắm sầm uất, tấp nập nhất ở Đài Bắc và còn được ví von là “Harajuku của xứ Đài” nhờ những cửa hàng mang đậm phong cách Nhật Bản.

Khu mua sắm Tây Môn Đình (Ximending) Đài Loan thu hút rất đông du khách và người dân địa phương

Theo như kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan thì tại đây bạn có thể thoải mái mua sắm với hàng loạt các cửa hàng ở hai bên đường. Nếu như bạn muốn mua quần áo ở Đài Loan thì đây chính là thiên đường mua sắm dành cho bạn đó! Không cần phải băn khoăn xem mua gì ở Đài Loan nữa nhé!

Ở khu mua sắm ở Ximending còn có con đường đi bộ ngập tràn màu sắc

Đừng quên thỏa sức ăn uống với những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn như Ya Rou Bian, thịt vịt hấp, bánh bao nướng hành, mì bò Đài Loan, món hầm Lautianlu. Và đặc biệt sẽ không thể thiếu những cửa hàng trà sữa cực ngon tại đây đó!

Khu mua sắm Tây Môn Đình về đêm

Các điểm du lịch ở Đài Trung

Làng Cầu Vồng (Rainbow Village)

  • Cách di chuyển: Từ trạm THSR Đài Trung bạn đi xe bus Đài Trung 26 và 70 hoặc xe bus Zhonglu 99 và 617 (khởi hành từ tầng trệt của nhà ga) sau đó dừng tại trạm Nantun Tongan (trạm dừng thứ 10). Đi bộ thêm khoảng 240m dọc theo ngõ 19, đường Zhongyong là tới. 

Làng Cầu Vồng (Rainbow Village) với những bức tường ngập tràn màu sắc

Làng Cầu Vồng là một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá Đài Trung. Nơi đây hấp dẫn du khách với những ngôi nhà được trang trí bởi những bức tường bích họa ngập tràn màu sắc vô cùng nổi bật.

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

  • Cách di chuyển: Bạn ra ga Taichung Gancheng Station hay Taichung (Taichung Station) hoặc đi ra ga tàu cao tốc Taichung (HSR Taichung Station) để vé xe bus Nantou để đi Sun Moon Lake. 

Một trong những điểm đến thú vị nhất ở Đài Trung chắc chắn phải nhắc đến chính là Hồ Nhật Nguyệt tọa lạc trên một hòn đảo hình chiếc lá. Trải nghiệm thú vị ở hồ Nhật Nguyệt chính là bạn có thể tự mình đạp xe xung quanh hồ để ngắm cảnh hay ngồi trên du thuyền.

Hồ Nhật Nguyệt ở Đài Trung có một con đường đạp xe bắc xung quanh

Ngoài ra, ở Hồ Nhật Nguyệt còn có thêm rất nhiều các địa điểm tham quan nổi tiếng khác đi cáp treo đến công viên giải trí của thổ dân, ngồi trên du thuyền ngắm cảnh và thưởng thức những món ăn ngon…

Khu du lịch núi Alishan

  • Cách di chuyển: Đi THSR đến Chiayi HSR Station sau đó đón xe bus 7329 để đi Alishan. Lưu ý: chỉ có duy nhất 3 chuyến xe bus đi Alishan vào lúc 10h10, 11h40 và 13h10 mà thôi nhé!

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên thì hãy bổ sung ngay núi Alishan vào trong kinh nghiệm du lịch Taiwan tự túc của mình nhé! Khu du lịch này tọa lạc ở Đài Trung, hơn nữa việc di chuyển cũng không quá khó khăn chính vì vậy mà bạn hãy tranh thủ ghé tới đây để chiêm ngưỡng khung cảnh cực kì lãng mạn này nhé!

Bạn có thể khám phá khu du lịch núi Alishan bằng tàu hỏa hay đi bộ trên cầu gỗ tuyệt đẹp

Alishan vào mùa thu nổi tiếng với rừng phong lá đỏ, thời tiết mát mẻ cực kì thích hợp với việc đi trekking khám phá. Đặc biệt, ghé tới Alishan thì nhất định bạn phải thử cảm giác ngồi trên đoàn tàu lửa chạy xuyên rừng nhé!

Trải nghiệm núi rừng phong lá đỏ với thời tiết mát mẻ sẽ không thể thiếu túi ngủ khi bạn cắm trại ở đây. Nếu bạn vẫn chưa có nhưng lại không biết mua túi ngủ văn phòng du lịchở đâu để chuẩn bị cho chuyến đi Đài Loan của mình  thì hãy đến TravelGear nhé.

Các địa điểm du lịch Đài Nam

Bảo tàng Chimei 

  • Cách di chuyển: Từ ga HSR bạn bắt xe bus H31 di chuyển miễn phí đến bảo tàng

Khá đặc biệt bởi bảo tàng Chimei được mệnh danh là “bảo tàng Châu Âu” đẹp nhất Châu Á. Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang được đến một đất nước nào đó bên phương Tây vậy. Bảo tàng được thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc Châu Âu với màu trắng đặc trưng.

Bảo tàng Chimei Đài Loan với lối kiến trúc đậm chất Châu Âu

Bên trong bảo tàng là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như những bộ áo giáp chiến binh từ thời Trung cổ, những bức tranh của các tác giả nổi tiếng ở thời Phục Hưng…

Đền thờ Nho Giáo (Confucian Temple)

  • Cách di chuyển: vì nằm ở trung tâm thành phố nên bạn chỉ cần đi bộ là tới nơi (nên sử dụng Maps để di chuyển nhé)

Một buổi lễ diễn ra ở đền thờ Nho Giáo

Giống với Văn Miếu của Việt Nam, đền thờ Nho Giáo được biết đến là trường Đại học đầu tiên ở Đài Loan. Sau khi tham quan xong đền thờ, bạn ra phía cổng đền sẽ nhìn thấy ở bên đường Cổng Đá Phán Cung. Phía sau cổng này là cả một thiên đường ăn uống, mua sắm đó!

Các địa điểm du lịch khác

Phật Quang Sơn Tự (Cao Hùng)

  • Cách di chuyển: Từ Cao Hùng đi MRT đến trạm Zuoying -> EXIT 1. Di chuyển đến trạm bus cột số 3 rồi bắt xe 8501 (Di chuyển mất khoảng 2 tiếng)

Phật Quang Sơn Tự là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi ghé tới Cao Hùng Đài Loan. Đây là một ngôi chùa với 20 tòa tháp, điện được xây dựng hoành tráng. Bên trong khuôn viên của ngôi chùa này còn có hàng ngàn bức tượng Phật dát vàng cũng như nhiều báu vật quý giá cho du khách tham quan.

Phật Quang Sơn Tự nổi bật với bức tượng Phật khổng lồ

Tham quan Công viên Quốc gia Taroko (Hoa Liên)

  • Cách di chuyển: đến Hualien Train Statio để mua vé Shuttle bus đi công viên Taroko Gorge. Xe Shuttle bus sẽ dừng ở các điểm trekking chính trong công viên

Ở Hoa Liên Đài Loan nổi tiếng với công viên quốc gia Taroka – nơi đây còn được xem là một chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Đài nữa đó! Đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp với những hẻm núi đá hay dòng sông xanh màu ngọc bích phía bên dưới.

Công viên Quốc gia Taroko (Hoa Liên) Đài Loan thường được rất nhiều các bạn trẻ ghé tới khám phá

Đặc biệt, hãy thử cảm giác đi trên con đường Shakadang trail với chiều dài 4.4km trải dài khắp dòng sông để chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại đây nhé!

2. Chỗ ở – đánh giá khách sạn nhà nghỉ và homestay ở Đài Loan

Theo như mình thấy, ngành du lịch của Đài rất phát triển do đó ở đây có rất nhiều các loại hình dịch vụ từ khách sạn cao cấp 5 sao quốc tế cho tới các homestay hay nhà nghỉ bình dân và mình đều đánh giá là rất ổn an ninh đảm bảo bởi bên đó quản lý rất nghiêm ngặt.

Các khách sạn ở Đài Bắc thường tập trung ở khu vực trung tâm

Các khách sạn thường tập trung ở khu vực trung tâm

Du lịch Taipei ở đâu? Có thể bạn không biết nhưng khách sạn ở Đài Bắc thường khá đắt đỏ, trung bình khoảng chừng trung bình 100USD/đêm (2.300.000đ) cho 2 người. Tại Cao Hùng hay Đài Trung sẽ rẻ hơn, tầm 70USD/ đêm (1.600.000đ). Khách sạn tại các điểm du lịch này thường được thiết kế sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Càng gần trung tâm thì giá sẽ càng đắt đỏ hơn.

Bên cạnh đó, những ngọn núi hay khu rừng ở Đài Loan luôn được các du khách ưa thích để dã ngoại. Chuyến đi đôi khi sẽ hấp dẫn hơn khi bạn trải nghiệm qua đêm trong rừng với chiếc túi ngủ đa năng siêu tiện lợi cùng với những người bạn của mình. Chắc chắn đây sẽ là kỉ niệm khó quên.

Theo như kinh nghiệm đi Đài Loan tự túc của nhiều người thì bạn nên lựa chọn ở tại các Hostel hay phòng dorm bởi giá phòng trung bình thường từ 300-500.000đ/đêm/người. Tuy nhiên, các hostel này thường không được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết đâu nhé!

Hình ảnh một căn Homestay có tên là ABA ở Đài Bắc , Đài Loan khá đẹp và sạch sẽ

Hình ảnh một căn Homestay có tên là ABA ở Đài Bắc , Đài Loan khá đẹp và sạch sẽ

Bên cạnh đó việc ở homestay hay nhà dân thì có thể có nhiều trải nghiệm hơn về văn hóa, ẩm thực và đặc điểm sinh hoạt của người dân địa phương.

3. Đi Đài Loan mua gì? Ăn gì? 

Những món ăn đặc sản Đài Loan 

  • Mì bò:

Là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất. Mì bò có nhiều loại thế nhưng hương vị của chúng lại không có quá nhiều sự khác biệt.

Món mì bò có thịt thái miếng vừa ăn kèm với nước dùng đậm đà

  • Bún gạo:

Ngay khi thưởng thức món bún gạo của Đài Loan chắc chắn bạn sẽ thấy ấn tượng với sợi bún dai dai và phần nước súp sền sệt ăn kèm cùng trứng, hàu, lòng lợn ngon tuyệt vời.

Bún gạo Đài Loan thường được bán trong các hộp để du khách mang đi

  • Bánh kếp Đài Loan:

Được xem là một món ăn sáng quen thuộc của nhiều người dân địa phương tại đây. Thưởng thức món bánh kếp này sẽ chuẩn vị hơn nếu như bạn dùng với 1 cốc sữa đậu bên cạnh đó!

Bánh kếp Đài Loan thường được bán ở rất nhiều trên đường phố

  • Tiểu Lung Bao:

Đây là một loại dimsum nổi tiếng của ẩm thực Đài Loan. Ghé tới xứ Đài nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Ding Tai Fung bên trong tòa nhà Tapei 101 nhé!

Món Tiểu Lung Bao nổi tiếng của Đà Loan

  • Trà sữa:

Đài Loan được xem là một thiên đường của trà sữa. Bên cạnh các cửa hàng trà sữa truyền thống thì tại đây cũng có rất nhiều các hãng trà sữa cực nổi tiếng cho bạn thưởng thức như Tiger Sugar, Yifang, Le Phare…

Đặc sản Đài Loan - trà sữa Đài Loan

Đi Đài Loan mua gì?

  • Bánh Mặt Trời:

Được xem là một đặc sản cực nổi tiếng ở vùng Đài Trung Đài Loan. Phần vỏ bánh gồm nhiều lớp chồng lên nhau bên trong là nhân mật ong ngọt lịm. Bánh được đóng gói rất thích hợp để bạn mua về làm quà cho người thân.

Bánh mặt trời với nhân mật ong ở giữa

  • Trứng sắt Đài Loan:

Giống với trứng vịt Bắc Thảo. Trứng sắt được ngâm trong các thảo dược sau đó phơi khô trong nhiều lần cho đến khi trứng có màu đen. Không chỉ là một món ăn ngon mà trứng sắt Đài Loan còn là một món quà rất ý nghĩa nữa đó!

Trứng sắt là một trong những đặc sản Đài Loan nổi tiếng

  • Trà Đài Loan:

Nếu như bạn còn đang không biết Đài Loan nổi tiếng về cái gì thì chắc chắn không nên bỏ qua các loại trà được trồng và đóng gói tại đây. Có nhiều loại chè xanh nổi tiếng như Wenshan Baozhong, trà Dongding Oolong, trà Pekoe Oolong (Baihao Wulong) hay Tie Guanyin…

Trà Đài Loan thường được đóng trong các hộp sang trọng, thích hợp để làm quà cho người thân

  • Mỹ phẩm, mặt nạ dưỡng da:

Các loại mỹ phẩm nội địa Đài Loan có lẽ đã quá nổi tiếng đối với nhiều người. Mặt nạ, son, kem dưỡng da….ở Đài Loan không quá đắt đỏ thế nhưng chúng lại được đánh giá tốt về chất lượng đó!

Mặt nạ ở Đài Loan có rất nhiều loại, giá thành rất rẻ

  • Đồ điện tử

Mua đồ điện tử ở Đài Loan cũng được nhiều người thường xuyên lựa chọn. Tuy nhiên, để không bị hải quan sân bay làm khó thì bạn chỉ nên mua những món đồ cần thiết và không có giá trị lớn mà thôi nhé!

Hình ảnh các gian hàng bán đồ điện tử ở Đài Loan

  • Các món quà lưu niệm Đài Loan 

Nếu như bạn còn đang không biết đi du lịch Đài Loan nên mua gì làm quà cho người thân, bạn bè của mình thì những món đồ lưu niệm sẽ là lựa chọn thú vị. Bạn có thể tìm đến các khu chợ đêm để tìm những món đồ ưng ý nhé!

Đèn lồng được bày trí vô cùng bắt mắt tại các gian hàng lưu niệm

Xem thêm: Đài Loan có đặc sản gì? 33 Đặc sản Đài Loan vừa ngon vừa làm quà cho người thân

4. Chi phí du lịch Đài Loan tự túc

Tùy thuộc vào lịch trình, thời điểm cũng như số lượng ngày đi để bạn có thể trả lời cho câu hỏi Đi du lịch Đài Loan hết bao nhiêu tiền? Trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc hôm nay, mình sẽ gợi ý những chi phí cơ bản cho chuyến đi du lịch 5 ngày 4 đêm ghé tới Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng nhé!

>> Tổng chi phí khoảng 11.900.000đ/người

Bao gồm những chi phí cơ bản:

  • Thủ tục làm visa 1.200.000đ/người
  • Tiền vé máy bay Hà Nội – Đài Bắc: 4.000.000đ/người/khứ hồi (bao gồm 20kg hành lý kí gửi)
  • Tiền di chuyển, đi lại: 1.200.000đ/người (gồm tiền đi xe bus, tàu cao tốc, MRT)
  • Tiền khách sạn Đài Loan: 1.500.000đ/người (lựa chọn ở phòng dorm)
  • Tiền ăn uống, tham quan các địa điểm: 4.000.000đ/người (tính trung bình mỗi bữa chính khoảng 200.000đ/người)

Khám phá các món ăn ngon trên đường phố Đài Loan

Như vậy chi phí đi Đài Loan tự túc 5 ngày 4 đêm sẽ dao động từ 10.000.000đ – 15.000.000đ/người (chưa bao gồm tiền mua sắm). Các chí phí cơ bản phía trên mà mình gợi ý cho các bạn sẽ chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé!

5. Phương tiện di chuyển và đi lại ở Đài Loan 

Theo như kinh nghiệm mình thấy, đi lại giữ các thành phố lớn ở Đài Loan những người đi du lịch có thể phương tiện như tàu hỏa, xe khách đường dài và máy bay. Trong đó tàu hỏa là phổ biến hơn cả vì nó rất nhanh và tiện lợi. Khi bạn đi tàu hỏa thì cần chú ý là có 2 loại gồm tàu hỏa thông thườngtàu cao tốc với mức giá khác nhau.

Để di chuyển giữa các thành phố, các bạn có thể check kỹ giá tàu cao tốc và máy bay để lựa chọn vì đôi lúc có thể mức giá của hai phương tiện này không khác nhau quá lớn.

Hình ảnh trên tàu cao tốc ở Đài Loan khá sạch và tiện nghi không thua kém máy bayHình ảnh trên tàu cao tốc ở Đài Loan khá sạch và tiện nghi không thua kém máy bay

Trong thành phố thì có các phương tiện khác nhau như: tàu điện ngầm, xe bus và đi taxi. Tàu điện ngầm hiện tại theo mình biết chỉ có ở Đài Bắc và Cao Hùng, còn xe bus thì người dân cũng không dùng quá nhiều nên không bị chật chội. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phương tiện đi lại này để trải nghiệm.

Cách di chuyển từ sân bay Đài Loan về thành phố

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc, nhiều người thường lựa chọn bay đến sân bay Đài Bắc sau đó di chuyển đến trung tâm để tiện hơn trong việc đi lại cũng như tham quan. Cách di chuyển từ sân bay Đài Bắc về trung tâm như sau:

Tàu cao tốc Đài Loan rất hiện đại

  • Đi xe bus: sau khi check in các bạn xuống tầng B1 và di chuyển đến trạm xe bus sau đó mua vé Kuo-kuang 1819 với giá vé khoảng chừng 130 NT (giá tham khảo) rồi chọn điểm dừng phù hợp.
  • Tàu cao tốc THSR: để đi tàu cao tốc, trước hết bạn xuống tầng B1 bắt xe 705 để đến THSR Taoyuan station. Sau đó đi tàu cao tốc về trung tâm thành phố. Điểm dừng cuối cùng cũng là Taipei Main station.
  • Taxi: Bạn có thể đón taxi ở ngay cổng ra của sân bay. Giá đi từ sân bay Taoyuan về trung tâm thành phố sẽ mất khoảng 1400-1500 NT (giá tham khảo) khá đắt đỏ.
  • MRT: bạn đi đến trạm xe điện MRT rồi lựa chọn vào trạm cuối cùng Taipei Main Station. Tàu MRT có 2 chuyến màu tím (express line) và màu xanh dương (commuter line). Chuyến express màu tím là tàu nhanh còn chuyến màu xanh sẽ lâu hơn.

Di chuyển từ Đài Bắc đến các địa điểm khác

Ngoài Đài Bắc thì ở Đài Loan còn có thêm các địa điểm du lịch khác được nhiều người đi du lịch bụi Đài Loan yêu thích như Cao Hùng, Đài Trung, Hoa Liên… Cách di chuyển từ Đài Bắc đến các điểm này cũng khá đơn giản:

Tàu hỏa đi Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng

  • Từ Đài Bắc đi Cao Hùng có thể lựa chọn đi bằng tàu cao tốc THSR mất khoảng 90 phút, đi xe lửa hay đi xe bus liên tỉnh là mất khoảng 6 tiếng, nếu di chuyển bằng xe riêng thì chừng 5 giờ đồng hồ.
  • Từ Đài Bắc đi Đài Trung bằng tàu cao tốc THSR mất khoảng 50 phút, còn đi tàu hoả hoặc bus thì chừng 2h30 phút.
  • Từ Đài Bắc đi Hoa Liên có thể lựa chọn đi bằng tàu lửa chỉ mất khoảng 2h30 phút.

Phương tiện đi lại trong trung tâm 

Nếu như bạn muốn đi du lịch Đài Loan tự túc tiết kiệm nhiều chi phí thì phương tiện đi lại phổ biến và thường được nhiều người lựa chọn nhất chính là tàu điện ngầm MRT. Đường đi của MRT có 5 chặng chính và được nối với nhau thông qua các trạm chung chuyển. Bạn chỉ cần tìm xem điểm mình muốn đến ở gần trạm MRT nào rồi đi đến đó là được.

Sơ đồ di chuyển bằng MRT ở Đài Loan

Cách mua vé MRT ở Đài Loan như sau:

  • Bước 1: Mua vé tại quầy hoặc các máy bán vé tự động. Bạn xem trạm mình muốn đến là bao nhiêu rồi lựa chọn tại màn hình.
  • Bước 2: Chọn số lượng vé cần mua và bỏ tiền vào máy.
  • Bước 3: Máy MRT sẽ đưa trả vé bằng 1 đồng xu bằng nhựa. Bạn phải giữ đồng xu này trong suốt chuyến đi đến khi ra khỏi bến tàu điện ngầm.
  • Bước 4: Đưa vé MRT vào màn hình cảm ứng rồi lấy lại. Khi đi ra thì trả xu vào khe trên máy.

Tàu cao tốc ở Đài Loan rất sạch sẽ, rộng rãi

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm phượt Đài Loan thì có thể lựa chọn thuê xe máy để di chuyển. Tuy nhiên đường xá ở Đài Loan thường khá đông nên nếu không có bằng lái quốc tế thì sẽ khá phiền phức khi bị cảnh sát hỏi thăm đó! Hơn nữa, chi phí thuê xe khá cao, khoảng 300 – 350 tệ / ngày.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy điện khi đi du lịch ở Đài Loan

Nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhiều thành viên thì theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của nhiều người thì lựa chọn đi bằng taxi Uber hoặc Grab để tiết kiệm chi phí nhé!

6. Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp?

Đài Loan vốn là một hòn đảo khá nhỏ chính vì vậy mà khí hậu tại đây thường mát mẻ quanh năm. Thời tiết Đài Loan cũng không có nắng nóng quá gay gắt. Nhiệt độ trung bình từ 22°C và thấp khoảng ​​10 đến 17°C, rất dễ chịu và thích hợp để bạn đi du lịch.

Đài Loan nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời

  • Du lịch Đài Loan mùa xuân:

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Nhiệt độ trung bình khoảng 25°C. Du lịch Đà Loan tháng 4 bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn bởi những hàng cây đua nhau nở hoa.

  • Du lịch Đài Loan mùa hè:

Bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Trời thường nóng và ẩm, thỉnh thoảng xuất hiện giông bão. Nhiệt độ trung bình khoảng 30°C, thích hợp để đi đến các bãi biển.

  • Du lịch Đài Loan mùa thu:

Từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mát mẻ, se se lạnh. Mùa thu Đài Loan thường có khung cảnh ngập tràn trong những hàng cây thay lá đỏ rực.

  • Du lịch Đài Loan mùa đông:

Du lịch Đài Loan tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời điểm bước vào mùa đông. Thời tiết giá lạnh rất thích hợp cho việc ngâm mình trong suối nước nóng, thư giãn và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh.


Tips cho bạn: Hãy mang theo miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm cơ thể khi đi Đài Lan vào mùa đông nhé các bạn. Miếng dán giữ nhiệt tiếng Anh gọi là hot patch được làm từ than hoạt tính, bột sắt giúp tăng và bổ sung nhiệt độ cho cơ thể một cách tự nhiên bằng cách dáng miếng dán này lên quần áo hoặc cho vào trong túi áo. Kazmi là thương hiệu miếng dán giữ nhiệt hàng đầu được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được bán tại cửa hàng Travelgear. Xem thêm: Miếng dán giữ nhiệt tại Travelgear


Ngoài ra, nếu như bạn còn đang không biết nên đi Đài Loan vào tháng mấy, nhiệt độ của từng tháng ra sao thì có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

7. Đi du lịch Đài Loan cần những gì?

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc 2020 

Một trong những câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn không biết đi Đài Loan có cần visa không? Câu trả lời chính là có! Để tránh tình trạng đi lao động xuất khẩu “chui” thì chính phủ Đài Loan đang ngày càng thắt chặt việc xin visa. Tuy nhiên, nếu như bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ thủ tục đi du lịch tự túc Đài Loan thì xin visa không quá khó khăn đâu nhé!

Hộ chiếu và visa đi Đài Loan

+ Các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa như sau: 

  • Hộ chiếu (còn hiệu lực trên 6 tháng): Bản gốc và 1 bản photo
  • 2 ảnh thẻ 4×6: hình màu nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần đây.
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Bản mẫu đơn xin visa: bạn cần truy cập vào trang chủ https://visawebapp.boca.gov.tw/BOCA_EVISA/home.do rồi chọn mục General Visa Application download về và điền đầy đủ các thông tin.
  • Giấy chứng nhận đang đi làm: hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy xác nhận nghỉ phép đi du lịch từ ngày…đến… Lưu ý: ngày đi và ngày về phải trùng với ngày bay. (Tham khảo 5 mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch khi làm visa)
  • Lịch trình của chuyến đi: tên và giấy chứng nhận đặt phòng khách sạn, lịch trình các điểm đến trong những ngày đi du lịch Đài Loan. (Lịch trình bạn có thể tham khảo phía bên dưới)
  • Chứng minh tài chính: bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng ít nhất 100 triệu và được gửi trên 3 tháng hoặc sổ đỏ, sổ hồng,…tài sản nhà cửa (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu).

+ Xin visa du lịch Đài Loan tự túc có cần phỏng vấn không?

Hầu hết khi bạn đi làm visa du lịch Đài Loan sẽ không cần phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp Đại sứ quán sẽ hỏi một vài câu hỏi như: Có biết tiếng Trung không?, Đang làm cho công ty nào? Đi du lịch những đâu?… Bạn chỉ cần thoải mái và tự tin là có thể xin dễ dàng và thuận lợi nhất!

Hộ chiếu Đài Loan

+ Phí xin visa du lịch Đài Loan:

  • Visa ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD (phí lãnh sự)
  • Visa ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD (phí lãnh sự)

>> Lưu ý khác: 

Visa du lịch Đài Loan chỉ có hiệu lực trong vòng 3 tháng. Bạn nên chuẩn bị làm visa trước từ 3-4 tuần trước chuyến đi.

Đến văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội/Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ và nhận kết quả visa. Khi vào mùa du lịch cao điểm bạn sẽ phải chờ lấy số và đóng dấu khá lâu. Chính vì vậy mà thời gian xét duyệt cũng sẽ mất nhiều hơn so với bình thường.

Xem thêm: Đi Đài Loan có cần visa không? Kinh nghiệm và thủ tục xin visa Đài Loan khi đi du lịch, công tác, thăm người thân…

Đổi tiền Đài Loan 

Tiền rất quan trọng, chắc chắn rồi. Không có tiền bạn sẽ không thể đi đâu được cả. Để chu đáo và chắc ăn thì bạn nên chuẩn bị sẵn ngoại tệ ở nhà, bên cạnh đó thì bạn nên mang theo thẻ Visa Debit có sẵn tiền hoặc Credit để đề phòng khi cần thiết.

Đài Loan dùng tiền gì? Đài Loan sử dụng tiền có tên gọi là Đài Tệ (TWD). Để đổi được tiền Đài, bạn có thể đổi ở các ngân hàng ở Việt Nam như Techcombank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank….hoặc đổi tại các tiệm vàng được cấp phép đổi ngoại tệ. Tỷ giá đổi tiền Đài Loan như sau:

  •  1 TWD = VND? 1 TWD = 783 VND
  • 100 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? 100 TWD = 78.329 VND

1 Website uy tín để bạn có thể tham khảo tỷ giá quy đổi giữa VND và TWD là https://www.mataf.net/ Bạn có thể tham khảo trước tỷ giá và những lời khuyên về đổi tiền trên website này.

Các mệnh giá tiền Đài Loan

Với những bạn ở Hà Nội thì có thể tìm đến các tiệm vàng trên phố Hà Trung, còn ở Hồ Chí Minh thì có các tiệm vàng ở Cống Quỳnh hay gần chợ Bến Thành để đổi tiền nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền tại ngân hàng nhưng tỷ giá mua khá cao do vậy nếu muôn đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt khi kết thúc chuyến đi thường sẽ bị lỗ.

Nhiều người thường lựa chọn đổi tiền ở tại sân bay hoặc các tiệm Currency Exchange bên Đài Loan bởi sự tiện lợi tuy nhiên tiền Đài Loan đổi ra tiền Việt Nam thường sẽ có giá không cao đâu nhé!

Xem thêm: Đổi tiền Đài Loan ở đâu? Đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam cần lưu ý gì?

Hoặc tham khảo tại danh sách 10 địa chỉ đổi ngoại tệ ở Sài Gòn10 địa chỉ đổi ngoại tệ ở Hà Nội trên Travelgear nhé.

Vé máy bay 

Nhiều người thường băn khoăn vé máy bay đi Đài Loan bao nhiêu tiền? Giá vé sẽ phụ thuộc vào từng hãng hàng không cũng như thời điểm mà bạn đi du lịch. Giá vé đi Đài Loan trung bình khoảng từ 3.000.000đ – 5.000.000đ.

Ngoài các hãng hàng không của Việt Nam thì bạn có thể tham khảo thêm một số hãng máy bay giá rẻ như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines….Bạn nên book vé máy bay càng sớm càng tốt để có được một giá vé rẻ nhất nhé!

Hình ảnh máy bay trên đường phố ở Đài Loan

Bay từ Việt Nam sang Đài Loan mất mấy tiếng? Thời gian bay từ Việt Nam sang Đài Loan khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ (tùy thuộc vào điểm khởi hành và điểm đến). Ngoài ra còn có các chuyến bay nối chuyến (transit) 1-2 điểm dừng sẽ mất khoảng từ 5-9 giờ đồng hồ.

Sim điện thoại có kết nối 3G 4G 

Để thuận tiện hơn cho việc liên lạc cũng như truy cập Internet, bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 chiếc sim điện thoại. Hiện nay có nhiều loại sim 3G, 4G dành cho khách du lịch (Trong năm 2020 thì bên Đài Loan vẫn chưa triển khai mạng 5G nhé!)

Một cửa hàng bán sim 3G, 4G ở sân bay Đài LoanMột cửa hàng bán sim điện thoại có mạng 4G tại sân bay Đài Loan

Với sim thẻ điện thoại, bạn bạn có thể mua sim khi đáp xuống sân bay tuy nhiên mình khuyên bạn nếu có thể thì hãy mua trước ở Việt Nam vì hiện tại cũng có rất nhiều bên đã bán sim Đài Loan rồi và mức giá thì cũng khá hợp lý.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của mình nhiều du khách thường lựa chọn mua tại các trang web như KKDay hay Klook hay các cửa hàng bán sim và cục phát wifi du lịch !

Mã vùng Đài Loan hiện nay là: +886.

Từ điển Việt Đài

Vì ở Đài Loan thường sử dụng tiếng Trung phồn thể (Traditional Chinese) là phổ biến bên cạnh một số ít dùng Tiếng Anh. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho mình một cuốn từ điển hoặc cài đặt các app từ điển Việt – Đài Loan để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp nhé! Điều này thực sự cần thiết cho những ai đi du lịch bụi Đài Loan.

8. Đồ dùng cá nhân cần thiết cho chuyến đi

Ngoài ra, theo như một bài viết của blog Nomadicmatt chia sẻ mà mình đã từng đọc thì dưới đây là những thứ cần thiết như quần áo, đồ dùng cá nhân, phụ kiện… mà bạn cần mang theo.

Quần áo

Vào mùa hè: 

  • 3-4 áo phông
  • 1 áo 2 dây/ áo tank top
  • 2 chiếc váy
  • 1 quần đi biển/ 1 Bikini (trong trường hợp bạn muốn đến suối nước nóng ở Beitou)
  • 3 quần short
  • 1 quần dài
  • 1 áo khoác mỏng để chống nắng
  • Đồ lót đủ cho cả chuyến đi
  • 2 bộ đồ ngủ

Vào mùa đông: 

  • 2-3 áo len
  • 2-3 áo mỏng mặc bên trong
  • 2 bộ đồ ngủ
  • 2 quần jeans dài
  • 2 áo khoác

Phụ kiện và giày dép

  • Kính mắt
  • Khăn choàng đi biển (vừa để chống nắng lại vừa dùng khi đi biển)
  • Thắt lưng
  • 1 đôi giày thể thao
  • 1 đôi dép tông/ dép đi biển
  • Ô/ áo mưa
  • Khăn quàng cổ (nếu đi vào mùa đông)

Đồ vệ sinh cá nhân

  • Bàn chải và kem đánh răng
  • Dầu gội, sữa tắm (nên chiết vào trong các lọ chiết mỹ phẩm có dung tích dưới 100ml)
  • Khăn rửa mặt
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ
  • Dao cạo râu
  • Kem chống năng

Thuốc và dụng cụ y tế

  • Nước rửa tay khô
  • Khẩu trang
  • Các loại thuốc cơ bản: đau bụng, hạ sốt, giảm đau…
  • Băng gạc, ego…

Đồ du lịch tiện ích 

  • Gối chữ U kê cổ
  • Nút bịt tai chống ồn (giúp hạn chế tình trạng đau, ù tai khi máy bay cất/hạ cánh; hạn chế tiếng ồn ở xung quanh)
  • Bịt mắt ngủ
  • Túi đựng quần áo bẩn
  • Túi đựng mỹ phẩm – đồ cá nhân (nếu bạn có nhiều đồ cần mang theo thì nên lựa chọn túi có nhiều ngăn đựng để bảo quản tốt nhất)
  • Sạc dự phòng
  • Ví đựng passport (có thể sử dụng những loại túi đựng passport chống trộm nếu như bạn thường xuyên mang theo bên người)

Tips: Msquarevietnam là một trong những cửa hàng cung cấp phụ kiện du lịch chính hãng với các sản phẩm cao cấp, giá rẻ được nhiều người đi du lịch yêu thích lựa chọn. Hiện MsquareVietNam có cả cửa hàng ở Sài Gòn và Hà Nội. Hãy truy cập ngay trang chủ của hãng theo đường link trên để tìm hiểu thêm các sản phẩm đang được khuyến mại nhé!

♦♦♦ Tham khảo thêm: Địa chỉ mua gối chữ unhững vật dụng cần thiết khi đi du lịch

9. Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc

Đối với những người lần đầu đi du lịch tự túc Đài Loan chắc chắn sẽ băn khoăn vì không biết sắp xếp lịch trình các điểm đến tham quan ra sao cho hợp lý mà vẫn có thể khám phá thỏa thích các địa điểm nổi tiếng của xứ Đài.

Chính vì vậy mà trong bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc này, mình sẽ gợi ý cho các bạn các lịch trình du lịch Đài Loan thường được nhiều người quan tâm, cùng tham khảo nhé!

Lịch trình du lịch Đài Loan tự túc 4 ngày 3 đêm: 

+ Ngày thứ nhất: Khám phá thành phố Đài Bắc

  • Sáng: bay từ Việt Nam đến sân bay Taoyuan International Airport Đài Bắc.
  • Trưa: check in khách sạn + Ghé thăm Taipei 101 ăn trưa tại nhà hàng Ding Tai Fung
  • Chiều: tham quan nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
  • Tối: đi khu mua sắm Tây Môn Đình

Bên trong tòa nhà Tapei 101 nổi tiếng

+ Ngày thứ hai: Khám phá ngoại ô Đài Bắc

  • Sáng: ăn sáng + di chuyển đến công viên địa chất Dã Liễu Yehliu
  • Trưa: đi tới Làng cổ Cửu Phần Jiufen + ăn trưa
  • Chiều: tham quan làng cổ Shifen
  • Tối: quay trở lại Đài Bắc để mua sắm

Khung cảnh đậm chất Trung Hoa ở làng cổ Cửu Phần

+ Ngày thứ ba: 

  • Sáng: ăn sáng + tham quan bảo tàng Cố cung
  • Trưa: ăn trưa + đi công viên Dương Minh Sơn
  • Chiều: tắm suối nước nóng Xinbeitou
  • Tối: ăn tối tại Yuanshan + mua sắm

+ Ngày thứ tư: 

  • Sáng: ăn sáng + đi mua sắm tại các tuyến phố
  • Trưa: check out khách sạn + bay về Việt Nam

Lịch trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm: 

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm sẽ giúp bạn có thể tham quan nhiều địa điểm ở Đài Loan từ Cao Hùng, Đài Trung cho tới Đài Bắc. Để thuận tiện hơn cho việc di chuyển, bạn nên đặt vé máy bay đến Cao Hùng nhé!

+ Ngày thứ nhất: Bay từ Việt Nam – Cao Trung Đài Loan 

  • Sáng: Bay từ Việt Nam – sân bay Cao Hùng
  • Trưa: check in khách sạn + nghi ngơi
  • Chiều: núi Phật Quang (Fo Guang Shan)
  • Tối: ăn tối + mua sắm tại chợ đêm Lục Hợp

Hình ảnh một chợ đêm ở Đài Loan vô cùng tấp nập

+ Ngày thứ 2: Khám phá Cao Hùng – Đài Trung 

  • Sáng: ăn sáng + check out khách sạn
  • Trưa: di chuyển về Đài Trung + Check in khách sạn
  • Chiều: tham quan hồ Nhật Nguyệt
  • Tối: ăn tối + đi chợ đêm

+ Ngày thứ 3: Khám phá Đài Trung 

  • Sáng: ăn sáng + tham Long Yin Temple
  • Trưa + chiều: tham quan khu du lịch núi Alishan + làng cầu vồng
  • Tối: ăn tối + đi chợ đêm Zhong Xiao

Khu du lịch núi Alishan Đài Loan với câu cầu đỏ nổi tiếng

+ Ngày thứ 4: Đài Trung – Đài Bắc 

  • Sáng: ăn sáng + check out khách sạn + di chuyển về Đài Bắc
  • Trưa: check in + ăn trưa và tham quan tại tòa 101 Taipei
  • Chiều: nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch + Làng cổ Cửu Phần Jiufen + Shinfen
  • Tối: ăn tối + đi tham quan mua sắm

+ Ngày thứ 5: 

  • Sáng: ăn sáng + đi khu Tây Môn Đình
  • Trưa: check out khách sạn + bay về Việt Nam

Những thông tin khác về Đài Loan

+ Đài Loan ở đâu?

Đài Loan hay còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Taiwan. Nơi đây là một hòn đảo thuộc vùng vùng Đông Á, phía Đông giáp với Trung Quốc còn phía Bắc giáp với Philipines. Đài Loan có diện tích khoảng 35,980 km2.

Một góc nhỏ của Đài Loan khi nhìn từ trên cao

+ Ngôn ngữ

Người Đài Loan nói tiếng gì? Trong bài viết “Những điều cần biết khi đi du lịch Đài Loan” trước đây mình đã từng chia sẻ. Mặc dù Đài Loan không thuộc Trung Quốc thế nhưng đất nước này vẫn sử dụng tiếng Phổ Thông của Trung Quốc trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu như Đài Loan sử dụng tiếng Phồn Thể thì Trung Quốc lại dùng tiếng Giản Thể.

+ Múi giờ

Một trong những điều mà bạn thường quan tâm khi đi du lịch chính là múi giờ đúng không nào? Vậy Đài Loan cách Việt Nam bao nhiêu giờ? Trong bản đồ múi giờ thế giới, Đài Loan nằm trong vùng múi giờ +8 còn Việt Nam thì nằm trong vùng +7. Chính vì vậy, giờ Đài Loan thường nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng đồng hồ.

Hy vọng với cẩm nang du lịch Đài Loan tự túc mà mình gợi ý sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại comment phía dưới để mình có thể giải đáp và đừng quên chia sẻ bài viết kinh nghiệm du lịch Đài Loạn tự túc này cho mọi người cùng biết bạn nhé!

>> Xem thêm: Bản đồ du lịch Đài Loan 2020 (Online) – không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan

  1. T

    Xin Visa du lịch Đài Loan ~ 1.500.000 – 3.000.000đ
    Vé máy bay khứ hồi~ 3.000.000 – 4.000.000đ
    Ở Khách sạn ~ 2.000.000đ – 4.000.000đ (4 đêm tùy loại dịch vụ của khách sạn)
    Cho phí chuyển (MRT & Taxi) ~ 1.500.000đ
    Ăn uống ~ 3.000.000đ (5 ngày)
    Chi phí tham quan các điểm du lịch ~ 1.000.000đ – 2.000.000đ
    Chi phí khác (SIM card,…) ~ 500.000đ

    Trả lời
    Thích (6)
    4 năm trước
  2. P

    Đài Loan đẹp quá đi

    Trả lời
    Thích (6)
    4 năm trước
  3. T

    Mình đi du lịch Đài Loan vào tháng trước và nhận thấy rằng Đài Loan có gì đó rất thân thiện và gần gũi với Việt Nam mình, văn hoá một mặt nào đó cũng có sự tương đồng hoặc giống những người Hoa ở Sài Gòn mình đã từng gặp

    Trả lời
    Thích (5)
    4 năm trước
  4. N

    Cảm ơn bạn rất nhiều. Lần đầu tiên đọc một bài viết chia sẻ du lịch mà chi tiết đến thế. Đúng kiểu những bài mình đang cần…

    Trả lời
    Thích (4)
    4 năm trước
  5. N

    Tet am lich 2020 nay minh di dai loan tu tuc, co ban nao di chung cho vui ko ah? Minh chua di lan nao nen ban Hoa co the chia se mot vai hotels hoac cho o an toan duoc ko ah?

    Trả lời
    Thích (3)
    4 năm trước
  6. T

    Ad cho mình hỏi , mình có cậu và dì bên đài loan , và mình muốn sang đó thăm và du lịch tự túc , thì cho mình hỏi là thủ tục và cần khoảng bao nhiêu chi phí ? Xin cảm ơn

    Trả lời
    Thích (2)
    3 năm trước
    • Chào bạn đã đến với Travelgear,
      Về thủ tục để sang thì bạn cần có hộ chiếu + visa Đài Loan. Bạn có thể tới Văn Phòng Văn Hoá Kinh Tế Đài Bắc để xin Visa.
      Nếu bạn có người nhà bảo lãnh thì việc xin visa rất dễ dàng mà không cần tiền bảo lãnh.
      Vé máy bay bạn có thể tham khảo thời điểm mua vé. Khoảng chừng 10-15 triệu/ khứ hồi.
      Thật tiếc là đang vào dịch Covid nên hiện tại rất khó để có thể sang đó. Bạn liên hệ các hãng bán vé máy bay để tìm hiểu thêm thời gian mở chuyến bay nhé.
      Chào bạn,

      Trả lời
      Thích (3)
      3 năm trước
  7. M

    Có đi đường biển được không vậy?

    Trả lời
    Thích (2)
    4 năm trước
  8. T

    Có bạn nào đi Đài Loan rồi cho mình hỏi khí hậu Đài Loan có chia làm mấy mùa vậy?

    Trả lời
    Thích (2)
    4 năm trước
    • Chào chị Thuỷ Trần. Khí hậu Đài Loan có 4 mùa gồm xuân hạ thu đông như Việt Nam mình. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4, tiếp đến là mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Mùa thu bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11 và có 2-3 tháng mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Thông tin đến chị!

      Trả lời
      Thích (3)
      4 năm trước
  9. Đ

    Đi ĐL thì có thể mua gì về làm quà? Có đặc sản gì nổi tiếng không bạn

    Trả lời
    Thích (2)
    4 năm trước
    • Chào chị Thanh Thúy, đi Đài Loan thì mình có thể mua:
      Mặt nạ dưỡng da /Mỹ phẩm/ Quần áo/ Ngọc bích và các trang sức bằng ngọc/ Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ / Đồ dùng văn phòng phẩm / Truyện tranh Manga hay băng đĩa Anime / Bánh mặt trời /Bánh dứa / Trà đóng gói / Trà sữa đóng hộp / Rượu Thiệu Hưng / Kẹo đậu phộng Kimen / Trái cây sấy khô / Các loại bánh ngọt nội địa
      Chị có thể tham khảo thêm tại đây nhé: https://travelgear.vn/blog/di-dai-loan-mua-gi/

      Trả lời
      Thích (2)
      4 năm trước
      • Đ

        Cảm ơn bạn

        Trả lời
        Thích (1)
        4 năm trước
  10. L

    Từ Hà Nội có các chuyến bay đi tới các thành phố nào của Đài Loan vậy các bạn? Có chuyến bay thẳng tới Đài Bắc và Cao Hùng không?

    Trả lời
    Thích (1)
    4 năm trước