“Đây là đài tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, thủ đô nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Lời nói đó dường vang lên trong tâm tưởng mỗi người như một điều gì thiêng liêng quá đỗi quen thuộc. Hà Nội, chính là trái tim của đất nước, nơi luôn có một sức hút độc đáo của riêng mình. Trong bài viết này hãy cùng mình khám phá kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A-Z: đi đâu, ăn gì, chơi gì nhé!

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? 

Nhiều du khách thường băn khoăn không biết du lịch Hà Nội tháng nào đẹp nhất? Có thể nói, vẻ đẹp của Hà Nội không bị phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên, thời tiết. Chính bởi thế, bạn có thể ghé thăm Hà Nội tất cả các tháng quanh năm.

Mỗi một mùa đi qua Hà Nội lại để lại những dấu ấn riêng. Đó là lý do khiến Hà Nội quanh năm vẫn thu hút du khách và qua nhiều năm tháng, vẫn không ngừng làm người ta mê đắm. Song có lẽ đẹp nhất là mùa thu Hà Nội. Du lịch Hà Nội mùa thu là một cái thú của cả những người đang sống trên chính mảnh đất này.

Mùa thu Hà Nội với 4 bức ảnh đẹp ghi lại cảnh sắc sang mùa
Nguồn: internet

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau là lúc Hà Nội thoát khỏi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu với những cơn gió khiến người ta thư thái, cũng chẳng lo lắng nhiều mưa bất chợt. Đặc biệt, nếu bạn du lịch bụi Hà Nội vào mùa thu, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương hoa sữa quen thuộc từng xuất hiện trong nhiều lời ca tiếng hát.

Một gánh hoa cúc họa mi trên đường phố Hà Nội
Nguồn: internet

Hà Nội, vẫn đẹp và say mê đến thế! Nếu có cơ hội, đừng quên dành chút thời gian ghé thăm thủ đô yêu dấu, để hiểu vì sao mảnh đất này không chỉ “ngàn năm văn hiến” mà còn có vô vàn những điều cuốn hút khác.

Phương tiện di chuyển đến Hà Nội

Máy bay

Một điều chắc chắn khi du lịch Hà Nội đó là phương tiện di chuyển rất phong phú, đa dạng và dễ dàng cho cả người mới đi lần đầu. Đối với những bạn ở tỉnh thành xa hay nơi có sân bay thì đều có thể lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian.

Dù bạn ở tỉnh thành nào thì cũng có thể săn được vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ. Phương tiện này khá thích hợp cho những du khách xuất phát từ TP HCM hay Đà Nẵng. Sân bay Hà Nội còn có tên gọi là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cách trung tâm thủ đô khoảng 30km. Bạn có thể gọi taxi với giá dao động khoảng 250-300k hoặc sử dụng xe bus các tuyến 07, 17, 90, 86 với giá vé rất phải chăng.

Tàu hỏa

Tại Hà Nội có 3 nhà ga là ga Gia Lâm, ga Long Biên và ga Hà Nội. Ở các tỉnh thành lân cận phía Bắc hầu hết đều có chuyến tàu thẳng đến Hà Nội. Các nhà ga thường nằm trong trung tâm thủ đô nên rất dễ dàng để bạn di chuyển đến khách sạn hay các địa điểm như mong muốn.

Phía nước cổng ga Hà Nội đường Lê Duẩn
Nguồn: internet

Với những bạn ở miền Trung hay miền Nam, cũng có những chuyến tàu dài ngày đến Hà Nội. Mặc dù không nhanh chóng và thoải mái như máy bay, nhưng tàu hỏa cũng thu hút nhiều bạn trẻ bởi trải nghiệm độc đáo trên đường đi. Bạn hãy thử một lần ngồi tàu hỏa đi qua cầu Long Biên nhé! Đó sẽ là một điều vô cùng đặc biệt mà bạn chỉ muốn lưu giữ mãi trong trí nhớ của mình.

Xe khách

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, du khách cũng như học sinh, sinh viên, nhiều chuyến xe khách từ các tỉnh thành đến Hà Nội được mở rộng. Dù bạn ở đâu cũng có thể tìm thấy các hãng xe khách di chuyển đến thủ đô, với thời gian nhanh chóng và giá thành phải chăng.

Hà Nội có 5 bến xe lớn là bến Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Yên Nghĩa và đều rất gần trung tâm thành phố. Tại đây, bạn có thể tìm thấy không chỉ một mà là rất nhiều hãng xe với thời gian đa dạng, phù hợp với lịch trình của mình.

Xe ô tô, xe máy tự lái

Với những bạn ở cách Hà Nội không quá 200km, xe máy sẽ là phương tiện di chuyển lý tưởng giúp bạn khám phá thủ đô và tiết kiệm chi phí. Đường đến Hà Nội rất dễ dàng cho những bạn đi lần đầu, đường thẳng nhiều, chất lượng đường tốt.

Các gia đình muốn du lịch Hà Nội bằng ô tô riêng cũng không gặp phải trở ngại gì. Từ các tỉnh thành đã có tuyến đường cao tốc nhiều làn xe lưu thông nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của bạn.

Phương tiện đi lại trong Hà Nội

Để đi lại khám phá Hà Nội hay đến các địa điểm du lịch, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau.

Xe bus

Du lịch Hà Nội bằng xe buýt hẳn khá quen thuộc với nhiều bạn sinh viên những ngày đầu “chân ướt chân ráo” lên thủ đô. Các tuyến xe bus ở Hà Nội đã phát triển và đi qua hầu hết các tuyến đường lớn. Bạn có thể sử dụng google maps, nhập điểm xuất phát và điểm đến là sẽ có hướng dẫn bắt xe ở đâu, đi xe gì và dừng ở đâu.

Một chiếc xe bus lưu thông trên tuyến đường nhỏ đông đúc xe cộ
Nguồn: internet

Với những bạn du lịch Hà Nội tự túc, xe bus sẽ là phương tiện vô cùng tiết kiệm bởi mỗi một chặng đi bạn chỉ mất 7-8k VNĐ. Tuy nhiên, do mỗi tuyến xe có lộ trình riêng nên thường mất thời gian, nhất là khi tắc đường. Đôi khi, bạn cũng phải đi bộ một đoạn kha khá nếu như địa điểm cần đến không cần trạm xe bus.

Xe máy

Có một chiếc xe máy để lê la khắp các đường phố Hà Nội quả là trải nghiệm độc đáo cho bạn. Đó chính là lí do mình khuyên bạn nên di chuyển đến Hà Nội bằng xe máy nếu từ các tỉnh thành lân cận. Du lịch gần Hà Nội 1 ngày bằng xe máy vừa giúp bạn tiết kiệm tiền, lại dễ linh động sao cho phù hợp với lịch trình của mình.

Một cung đường Hà Nội rợp bóng hoa bằng lăng
Nguồn: internet

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các địa điểm cho thuê xe du lịch tại Hà Nội để thuê ô tô nếu đi theo nhóm đông, hoặc xe máy nếu nhóm nhỏ. Giá xe dao động khoảng 100k-150k một ngày, rất thuận tiện.

Phương tiện khác

Bên cạnh xe bus hay xe máy, bạn có thể sử dụng các phương tiện khác để di chuyển đến nơi mà mình mong muốn như taxi hay xe ôm. Ở Hà Nội, có nhiều hãng taxi đa dạng, được trang bị đồng hồ đếm km nên bạn cũng không cần lo lắng. Còn nếu muốn gọi xe ôm, nhớ mặc cả giá, đặc biệt với những bạn lần đầu đến Hà Nội.

Rất đông các tài xế Grabbike tập trung tại vỉa hè một tuyến đường
Nguồn: internet

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội, một điều bạn cần chuẩn bị đó là tải các ứng dụng gọi xe công nghệ. Đây là lựa chọn được nhiều người ở Hà Nội và du lịch Hà Nội yêu thích bởi sự nhanh chóng, tiện lợi cũng như giá thành phải chăng.

Những địa điểm du lịch ở Hà Nội

Hồ Gươm & phố cổ Hà Nội

Hồ Gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Có thể nói thăm thủ đô mà chưa ghé hồ Gươm hẳn là thiếu sót lớn. Tại đây đã có phố đi bộ quanh hồ hoạt động từ tối thứ 6 đến chủ nhật, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách.

Bờ hồ Hoàn Kiếm với tháp Rùa về đêm
Nguồn: internet

Đến Hà Nội, bạn cũng sẽ được tham quan các di tích như Tháp Rùa trên hồ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong,… Khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, với vô vàn các quán cafe, nhà hàng đẹp có view nhìn ra Hồ Gươm.

Một quán cafe có view nhìn ra quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục
Nguồn: internet

Theo cẩm nang du lịch Hà Nội, thông thường du khách ghé hồ Gươm vào buổi tối. Thời tiết mát mẻ và dễ chịu rất phù hợp để bạn dạo một vòng quanh hồ, tham quan các điểm di tích và thưởng thức kem Tràng Tiền.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên kết hợp ghé thăm hồ Gươm và du lịch phố cổ Hà Nội trong cùng một chuyến đi. Mỗi một con phố mang cái tên đặc biệt như Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Tre,… đều mang một vẻ đẹp cổ kính, rất “văn hiến”, rất Hà Nội khác nhau.

Một gia đình 4 người đang chụp ảnh trước gian hàng đồ chơi ở Hàng Mã
Nguồn: internet

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Bác, nơi linh thiêng lưu giữ “mặt trời trong lăng rất đỏ” là nơi mà người dân Việt Nam luôn hướng đến nếu có dịp ghé thăm thủ đô. Bởi vậy mà một trong các địa điểm du lịch ở Hà Nội bạn không nên bỏ qua là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Bác và quảng trường Ba Đình nhìn từ ngoài vào
Nguồn: internet

Bạn lưu ý là sắp xếp lịch trình du lịch Hà Nội sao cho phù hợp với thời gian viếng lăng Bắc. Lăng Bác chỉ mở cửa các ngày thứ ba, tư, năm, bảy, chủ nhật và từ 7h30p sáng đến 11h trưa.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Theo review đi du lịch Hà Nội, với những bạn học sinh, sinh viên thường lần đầu được bố mẹ dẫn đi du lịch Hà Nội sẽ được ghé thăm hai nơi: Đó là Lăng Bác và Văn miếu Quốc Tử Giám. Văn miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên ở nước ta trong lịch sử và ngày nay, đã trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách tham quan.

Cổng ngoài văn miếu quốc tử giám hà nội
Nguồn: internet

Mọi người thường đến Văn miếu Quốc Tử Giám để cầu may mắn, suôn sẻ, thuận lợi trong công việc, học hành và thi cử.

Hồ Tây

Nói đến du lịch thủ đô Hà Nội mà chỉ nhắc Hồ Hoàn Kiếm ở khu phố cổ thì quả là thiếu sót. Hà Nội còn có Hồ Tây, một hồ nước rất rộng trải qua nhiều trục đường như Thụy Khuê, Nghi Tàm, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Thanh Nhiên. Vẻ đẹp của Hồ Tây bình dị và trầm mặc khiến ai nấy đều cảm thấy an nhiên, thoải mái như trút bỏ mọi gánh nặng.

Cô gái chụp ảnh ở Hồ Tây lúc hoàng hôn buông xuông
Nguồn: internet

Nơi đây được mênh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội, bởi thế mà không khí cũng chẳng còn ngột ngạt, nhiều khói bụi xe cộ như ở vùng trung tâm đông đúc. Bạn hãy du lịch Hồ Tây Hà Nội vào sáng sớm hoặc cuối chiều, chắc chắn chiêm ngưỡng cảnh bình minh hay hoàng hôn ở Hồ Tây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Hoàng thành Thăng Long

Thêm một di tích lịch sử mà du khách nên ghé thăm khi đến Hà Nội đó là Hoàng thành Thăng Long. Hoành thành rộng hơn 140ha với nhiều công trình như cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Cửa Bắc. Theo review du lịch Hà Nội, nếu muốn có những tấm ảnh đậm chất Hà thành, hãy đến Hoàng thành Thăng Long vào mùa thu.

Phía bên ngoài cổng Hoàng thành Thăng Long
Nguồn: internet

Chùa Một Cột

Hình ảnh ngôi chùa Một Cột thân thương hẳn không còn quá xa lạ với mỗi người dân Việt Nam. Dù đã đến Hà Nội hay chưa thì ai cũng đều có một ký ức về ngôi chùa đặc biệt này. Nếu có dịp du lịch quanh Hà Nội 2 ngày 1 đêm thì đừng quên ghé thăm chùa Một Cột, nằm trong khuôn viên của Diên Hựu Tự, khá gần Lăng Bác.

Một góc chùa Một Cột ở Hà Nội
Nguồn: internet

Đường Phan Đình Phùng

Con đường Phan Đình Phùng xứng đáng là con đường lãng mạn nhất Hà Nội. Dù chỉ dài khoảng 1,5km nhưng đường Phan Đình Phùng vẫn là một trong các điểm du lịch quanh Hà Nội khiến ai cũng phải mê đắm.

Hai ông bà lão đang bước đi trên phố Phan Đình Phùng mùa sấu rụng lá
Nguồn: internet

Khi đi vào cung đường này, bạn sẽ cảm nhận được cái mát mẻ đến từ bóng râm của hàng cây cổ thụ hai bên đường. Và vẫn là câu nói cũ, Hà Nội đẹp nhất vào thu, du lịch Hà Nội tháng 10 đừng quên ghé thăm mùa sấu rụng Phan Đình Phùng. Những chiếc lá vàng bay bay trong gió hay rụng đầy trên vỉa hè, càng khiến Hà Nội lãng mạn và yên bình hơn.

Đường tàu Hà Nội

Nổi lên như một điểm chụp hình sống ảo của giới trẻ và là nơi có những quán cafe trên đường tàu độc lạ nhất Hà Nội, người ta gọi đó là “Xóm đường tàu”. Một trải nghiệm tuyệt vời cho tour du lịch Hà Nội 1 ngày đó là khi xế chiều, thành phố vừa lên đèn, ngồi trong quán nhỏ nhâm nhi cafe trứng, trò chuyện với những người bạn và chờ đợi tiếng xình xịch của những đoàn tàu.

Đoàn tàu đi qua con phố nhỏ đông du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh
Nguồn: internet

Hai bên đường là rất nhiều các quán xá mọc lên san sát, bày trí cổ điển để hợp với khung cảnh phố đường tàu. Chỉ là những chiếc ghế con, bàn nhỏ để dọc đường tàu nhưng lại thu hút rất đông du khách nước ngoài trải nghiệm. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị của bạn trong chuyến du lịch 1 ngày quanh Hà Nội.

Nhà hát lớn Hà Nội

Nằm ngay trong trung tâm Hà Nội, nhà hát lớn Hà Nội là một trong những địa điểm biểu diễn hàng đầu của thủ đô. Dù là du lịch 1 ngày ở Hà Nội, không có dịp để tham gia những buổi biển diễn nghệ thuật tại đây thì bạn vẫn nên ghé qua Nhà hát lớn. Địa điểm này không xa Hồ Gươm nên bạn có thể tích hợp cùng một chuyến đi.

Khung cảnh bên ngoài nhà hát lớn Hà Nội
Nguồn: internet

Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp xây dựng vào năm 1901, dựa theo hình tượng Nhà hát Opera Garnier ở Paris với lối kiến trúc đậm chất Tân cổ điển Pháp.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Tại Hà Nội có nhiều bảo tàng song bảo tàng Dân tộc học được coi là lớn và có quy mô đồ sộ. Thông thường, đây sẽ là một trong các địa điểm du lịch Hà Nội quen thuộc của du khách nước ngoài, còn người Việt Nam không nhiều. Thế nhưng đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến đặc sắc cho chuyến du lịch cuối tuần gần Hà Nội của bạn.

Cổng bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Nguồn: internet

Bảo tàng Dân tộc học là nơi trưng bày và lưu giữ các hiện vật có liên quan đến cuộc sống của 54 dân tộc anh em của Việt Nam. Ngoài ra còn có khu trưng bày các công trình dân gian ngoài trời, khu trưng bày Đông Nam Á.

Chợ Đồng Xuân

Du lịch phượt Hà Nội quanh các di tích quen thuộc, làm sao có thể bỏ lỡ khu chợ có lịch sử tồn tại hàng trăm năm. Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ, thường xuyên đông đúc người đến giao thương buôn bán. Tại đây bạn có thể tìm thấy đủ các mặt hàng thiết yếu như quần áo, giày dép, đồ điện tử, hàng thực phẩm và ăn uống,…

Khung cảnh bên ngoài chợ Đồng Xuân với kiến trúc nổi bật
Nguồn: internet

Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò

Nếu yêu thích lịch sử, bạn không thể bỏ qua khu di tích nhà tù Hỏa Lò tại phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhà thù này được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1896 để giam giữ những nhà cách mạng và người yêu nước chống lại chúng. Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò chỉ còn 1 phần được dùng làm khu lưu niệm trưng bày các hiện vật, tài liệu quý.

Cổng ngoài nhà kỷ niệm nhà tù Hỏa Lò
Nguồn: internet

Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn Hà Nội

Một trong những địa điểm du lịch Hà Nội giải trí hàng đầu phải kể đến Thiên đường Bảo Sơn. Nơi đây không quá xa trung tâm thành phố nên rất thích hợp du lịch Hà Nội trong ngày. Đến với Thiên đường Bảo Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm bể bơi rộng lớn, khu sinh thái với nhiều loài động vật quý hay chiêm ngưỡng hàng ngàn con cá đẹp mắt ở Thủy Cung.

Cổng ngoài khu vui chơi Thiên Đường Bảo Sơn
Nguồn: internet

Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một khu vui chơi cảm giác mạnh ở Hà Nội thì Thiên đường Bảo Sơn là một lựa chọn lý tưởng.

Những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Trên đây là những địa điểm nội thành, nằm không xa trung tâm thành phố, thích hợp để bạn du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian thì bên cạnh tour du lịch quanh Hà Nội, bạn có thể ghé các điểm du lịch ngoại thành vô cùng thú vị,

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp hay còn được gọi là khu cắm trại Đồng Mô Sơn Tây Hà Nội đã đóng cửa vào năm 2018 và chuyển về địa điểm ở thôn Muồng Cháu, Ba Vì, Hà Nội. Tại đây có bể bơi ngoài trời rất thích hợp vào mùa hè cùng với không gian xanh mát, rộng rãi để tổ chức cắm trại hay team buiding.

Khu cắm trại Sơn Tinh Camp cạnh hồ nước
Nguồn: internet

Cắm trại ngoài trời là hoạt động thú vị tại Sơn Tinh Camp, một trong các điểm du lịch Hà Nội giúp bạn xóa tan mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Khu du lịch Bản Rõm Sóc Sơn

Luôn nằm trong danh sách khu cắm trại gần Hà Nội được yêu thích nhất đó là khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn. Với diện tích 6ha, gồm khu vườn thông, khu cắm trại, vườn rau, trang trại chăn nuôi… đây sẽ là một khu du lịch Hà Nội thích hợp với cả người lớn và trẻ em.

Khu cắm trại Bản Rõm Sóc Sơn dưới rừng thông
Nguồn: internet

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Ao Vua Ba Vì Hà Nội một khu du lịch sinh thái ở Hà Nội sẽ đem đến cho bạn vô vàn trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể leo núi, tắm suối, tham quan nhà tranh 3D hay các trò chơi cảm giác mạnh. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn khi muốn tìm kiếm một chốn vui chơi giải trí lành mạnh, trong lành.

Nhiều du khách đi qua cây cầu bắc ngang suối ở Ao Vua
Nguồn: internet

My Hill Sóc Sơn

Trốn phố thị ồn áo, náo nhiệt, mời bạn đến với khu du lịch sinh thái Hà Nội My Hill Sóc Sơn. Nơi đây mang đến một không khí trong lành, xanh mát vô cùng với những rừng thông, hồ nước và rặng tre. Được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên, cắm trại, cùng nhau nấu nướng, cùng nhau hát ca hay chuyện trò to nhỏ, đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà My Hill Sóc Sơn đem lại.

Rất đông người dựng lều, trải bạt cắm trại ở My Hill Sóc Sơn
Nguồn: internet

Khu du lịch Thiên Phú Lâm Sóc Sơn

Cách trung tâm Hà Nội gần 40km là khu sinh thái Thiên Phú Lâm, một trong các khu du lịch quanh Hà Nội nổi tiếng nhất. Những cánh rừng nguyên sinh đem đến cho nơi này một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, Thiên Phú Lâm còn có rất nhiều điểm check in cho bạn sống ảo như mô hình tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành, Kim Tự Tháp, rừng lá phong, cây cầu Nhật Bản…

Chụp hình qua những chiếc lốp xe đầy sắc màu ở Thiên Phú Lâm
Nguồn: internet

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn là ngọn núi cao nhất Hà Nội, đây cũng là điểm đến yêu thích của những người đam mê leo núi. Dưới những cánh rừng thông, bạn có thể tổ chức cắm trại, dựng lều, cùng nhau làm tiệc nướng BBQ. Với lợi thế về không gian thiên nhiên, phong cảnh, chắc chắn núi Hàm Lợn sẽ là khu du lịch sinh thái quanh Hà Nội nổi tiếng.

Lều trại dựng trong rừng thông ở núi Hàm Lợn
Nguồn: internet

Ăn gì ở Hà Nội?

Ẩm thực Hà Nội 36 phố phường hẳn đã làm mê đắm nhiều người khi thưởng thức những món ngon xứ này. Du lịch Hà Nội ăn gì, mình sẽ gợi ý cho các bạn nhé!

  • Phở Hà Nội: Có thể bạn chưa biết, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có những món mì nước đa dạng nhất trên thế giới. Và chẳng thể nào bỏ quên phở, món ăn được coi như quốc hồn quốc túy của dân tộc. Nào phở bò, bò tái, bò chính, tái gầu, phở gà, phở lòng mề, phở trộn… bằng cách nào đó khiến người ta ăn hoài không chán.
Những bát phở bò Hà Nội thơm ngon
Nguồn: internet
  • Bún đậu mắm tôm: Càng ăn càng nghiện hẳn là cụm từ chính xác khi muốn miêu tả về món ăn này. Một mẹt đầy ắp bún miếng, đậu rán, thịt heo, chả cốm, chả nem, dồi… kết hợp mắm tôm hơi nồng nhưng cực kỳ cuốn.
  • Bún chả Hà Nội: Dù sinh sống ở Hà Nội nhiều năm song món bún chả truyền thống vẫn hớp hồn mình. Những miếng chả viên, chả miếng được tẩm ướp đậm đà, nướng trên bếp than hồng rồi ăn kèm với bún, rau sống trong nước mắm pha thật hài hòa. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc, bạn có thể tìm thấy những quán bún chả thơm ngon cả trong các con phố nhỏ nhất.
Bún chả mắm tôm với nước chấm đầy thịt nướng, cà rốt
Nguồn: internet
  • Bánh mì dân tổ: Du lịch đêm Hà Nội sao có thể bỏ qua món ăn đang làm mưa làm gió mạng xã hội hiện nay. Xe bánh mì nhỏ chỉ bán vào lúc 3h sáng ở ngã ba Cao Thắng – Trần Nhật Duật. Lớp nhân độc đáo không giống như các loại bánh mì bình thường đã khiến những đoàn người xếp hàng lúc 3h cứ thế một dài hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hà Nội mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Hà Nội thân thương đã làm say mê biết bao con tim bởi cảnh sắc, ẩm thực hay đơn giản chỉ là từng hàng cây, góc phố.

Xem thêm: 25 khu vui chơi giải trí ở Hà Nội mới mở đã “nghìn nghịt” khách