Trong những năm gần đây, du lịch Hongkong đã trở thành một điểm đến cực hot thu hút đông đảo du khách. Tuy nhiên không ít người vẫn thắc mắc không biết du lịch Hongkong có gì thú vị không? Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay Travelgear sẽ review cho bạn kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc cho người đi lần đầu chi tiết và đầy đủ nhất!

I. Hồng Kông ở đâu?

Hồng Kông là một trong những cảng chính trên thế giới, nằm ở đường bờ biển phía bắc Trung Quốc. Tuy nằm trong ranh giới Trung Quốc, nhưng Hồng Kông là một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, có luật kinh tế, tiền tệ và luật nhập cư riêng. Do đó, ngay cả người Trung Quốc đại lục cũng cần phải trải qua kiểm tra xuất nhập cảnh khi vào khu vực Hongkong

Hồng Kông Trung Quốc là một trong những trung tâm đô thị bận rộn nhất và phát triển nhất ở châu Á về thương mại, kinh doanh và du lịch. Nó bao gồm đảo Hồng Kông, bán đảo Cửu Long, Tân Giới và 200 hòn đảo xa xôi. Trong khi các khu vực này được kết nối bởi mạng lưới xe lửa và xe buýt rộng lớn, điều quan trọng là phải làm quen với địa lý của nó. Hongkong có thể được chia thành 3 khu vực :

  • Đảo Hồng Kông là nơi đặt khu vực trung tâm chính trị và kinh tế. Mặc dù nhìn có vẻ xa hoa, nhưng khu vực này có một số nhà nghỉ và nhà trọ giá cả phải chăng. Đây cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch bao gồm đỉnh Victoria.
  • Cửu Long là nơi bạn sẽ tìm thấy hầu hết các bảo tàng, chợ và Đại lộ Ngôi sao. Đây cũng là nơi có số lượng lớn các nhà nghỉ giá rẻ.
  • Tân Giới, phía bắc Cửu Long, rải rác với các công viên và đền thờ ngập nước. Đảo Lantau là một trong nhiều hòn đảo xa xôi, tự hào với Ngong Ping (Phật khổng lồ và thiền viện Po Lin) và Hồng Kông Disneyland.

II. Review kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc cho người đi lần đầu

Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc Hongkong

Du lịch Hongkong có cần visa không ?

Câu trả lời là có. Trừ khi bạn có hộ chiếu công vụ, khi đó bạn sẽ được miễn visa đến Hongkong. Nếu bạn chưa biết cách xin visa, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm xin visa Hongkong bên dưới nhé !

Xin visa đi Hồng Kông ở đâu ?

Bạn có thể xin visa tại 2 địa điểm sau :

  • Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội
  • Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. HCM: 175 Hai Bà Trưng, Quận 1

Có một điều bạn cần lưu ý là nếu hộ khẩu bạn ở Đà Nẵng trở vào nam thì phải làm thủ tục xin visa tại TP HCM, còn nếu hộ khẩu ở Huế trở ra miền bắc thì sẽ nộp đơn tại Hà Nội.

Chi phí xin visa du lịch Hong Kong là 560,000 VND/ người và visa này có giá trị 30 ngày kể từ ngày được cấp, và bạn chỉ được lưu trú ở Hongkong tối đa 7 ngày. Ngoài ra bạn cần nộp thêm phí ở Đại sứ quán/ Lãnh sự quán là 10 USD (200,000 VND). Và bạn sẽ phải nộp phí tại ngân hàng được chỉ định đóng phí.

Hồ sơ và thủ tục xin visa du lịch Hongkong

Hồ sơ xin visa Hongkong bao gồm :

  • Hồ sơ nhân thân: tờ khai visa, hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng và có trên 4 trang trống, 2 ảnh 4x6cm, bản sao hộ khẩu có công chứng, bản photo CMND 2 mặt.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp: hợp đồng lao đồng, đơn xin nghỉ phép, bản photo lương 3 tháng gần đây.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: bản gốc số dư ngân hàng (ít nhất 70 triệu trong tài khoản), bản sao sổ tiết kiệm tối thiểu 70 triệu đồng có công chứng, các giấy tờ tài chính khác. Nếu bạn hiện tại không có việc, bạn cần phải có ít nhất 230 triệu trong tài khoản/ sổ tiết kiệm.
  • Các giấy tờ du lịch: giấy đặt khách sạn, vé máy bay khứ hồi, lịch trình.
  • Nếu bạn có thư mời (Letter of Invitation) của người thân là công dân Hongkong và trên 18 tuổi thì khả năng đậu visa của bạn sẽ cao hơn.
  • Lưu ý khi nộp hồ sơ, bạn cần phải nộp thêm một bản photo kèm theo bản gốc.

Một số lưu ý khi xin visa du lịch Hong Kong tự túc

  • Trong trường hợp bạn chỉ quá cảnh ở Hongkong, bạn không cần visa những bạn cũng không đưuợc phép ra khỏi sân bay Hongkong. Nếu bạn muốn đi dạo Hongkong trong thời gian quá cảnh, bạn sẽ cần phải xin visa trước khi du lịch.
  • Nếu bạn đã lên lịch kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc, bạn nên xin visa Hongkong trước chuyến đi từ 2-3 tháng. Vì nếu bị trượt, bạn cần phải đợi 1 tháng sau khi trượt mới được xin visa lại.
  • Phí làm visa 200,000 VND sẽ không được hoàn lại trong trường hợp bạn bị trượt.
  • Tờ khai visa và các hồ sơ yêu cầu có thể xem chi tiết tại trang web của lãnh sự quán Trung Quốc
  • Tất cả giấy tờ hồ sơ xin visa Hongkong đều phải bằng tiếng Anh/ tiếng Trung hoặc dịch thuật công chứng.

Nên đi du lịch Hongkong mùa nào ?

Vì vị trí cận nhiệt đới, Hồng Kông là địa điểm du lịch quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè thường nóng và ẩm, trong khi mùa đông thì mát và khô.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Hồng Kông là từ tháng 10 đến đầu tháng 12, khi thời tiết nắng, mát mẻ và dễ chịu. Trong khi tháng 1 và tháng 2 là thời điểm tốt nhất để trải nghiệm các lễ hội Hồng Kông, vì đó là thời điểm lễ hội mùa xuân và lễ hội đèn lồng được tổ chức. Hồng Kông là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm hai lễ hội Trung Quốc này. Ngoài ra, giáng sinh ở Hồng Kông cũng là một sự kiện tầm cỡ thế giới.

Một trong những kinh nghiệm du lịch hongkong tự túc là nếu bạn yêu thích shopping, thời gian tốt nhất để mua sắm ở Hồng Kông là trong hai mùa sale: mùa sale mùa đông diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 (đặc biệt vào khoảng Giáng sinh và Tết Nguyên đán) và mùa hè diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9.

Mẹo săn vé máy bay đi Hongkong giá rẻ

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng chọn chuyến bay thẳng đến Hồng Kông từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Để săn được vé máy bay giá rẻ, cách tốt nhất là bạn nên đặt vé trước 3 – 4 tháng và đặt những chuyến bay đêm, thay vì buổi sáng. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều khi đặt chuyến bay giờ này.

Ngoài ra, chặng bay từ Việt Nam đến Hongkong cũng đã rút ngắn thời gian rất nhiều, chuyến bay nhanh nhất có thời gian bay từ 1 tiếng 45 phút đến 2 giờ 30 phút. Nếu bạn chọn những chặng bay có điểm dùng, thời gian bay có thể mất từ 7 đến 20 tiếng.

Dưới đây là bảng giá vé máy bay (một chiều) đi Hongkong mới nhất mà chúng mình tổng hợp từ các hãng hàng không có chặng bay thẳng đến Hongkong (lưu ý giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo):

Chặng bay Hãng hàng không Giá vé
Vé máy bay Hà Nội (HAN) đi Hồng Kông (HKG) Jetstar/ Vietnam Airlines 2,170,000 VND
Hong Kong Airlines 3,560,000 VND
Cebu Pacific 4,350,000 VND
Vé máy bay Đà Nẵng (DAD) đi Hồng Kông (HKG) Jetstar/ Vietnam Airlines 2,490,000 VND
Hong Kong Express 2,560,000 VND
Vietnam Airlines 4,420,000 VND
Jetstar Pacific 3,560,000 VND
Vé máy bay TP.HCM (SGN) đi Hồng Kông (HKG) Vietjet Air 2,600,000 VND
Hong Kong Express 4,395,000 VND
Vietnam Airlines 4,418,000 VND
Jetstar Pacific 3,302,000 VND
Cebu Pacific 3,535,000 VND
Cathay Pacific 5,120,000 VND

Cách di chuyển xung quanh Hồng Kông

Hệ thống MTR Hồng Kông là lựa chọn tốt nhất của bạn khi du lich Hongkong tự túc. Nó rộng rãi, thân thiện với khách du lịch và tương đối rẻ tiền. Tuy nhiên, hệ thống phức tạp này có thể gây khó khăn cho những người lần đầu tiên đến Hongkong. Chúng mình khuyên bạn nên tải xuống ứng dụng MTR Mobile.

Ứng dụng được trang bị bản đồ và các thông tin khác bạn cần về hệ thống MTR. Để sử dụng nó khi điều hướng ở Hong Kong, chỉ cần nhập các trạm xuất phát và điểm đến và nó sẽ hiển thị cho bạn một tuyến đường được đề xuất, giá vé và thời gian di chuyển cần thiết.

Khi bạn chọn một tuyến đường, đó là thời gian để bắt đầu cuộc hành trình. Nếu bạn có Thẻ Octopus, bạn chỉ cần di chuột vào thẻ phía trên cảm biến ở cổng và đi vào. Nếu không, bạn sẽ cần phải mua vé một chiều. Dưới đây là cách bạn mua vé một chiều:

Hình ảnh trên là máy MTR Ticket ở ngoài

  • Tại ga xe lửa, bạn chỉ cần đến một trong những máy bán vé. Mỗi máy có một màn hình và bản đồ lộ trình.
  • Chạm vào điểm đến trên bản đồ tuyến đường.
  • Chọn loại vé. Theo mặc định, vé sẽ là vé người lớn.
  • Chèn tiền xu hoặc tiền giấy
  • Nhận vé và tiền lẻ

Địa điểm tham quan du lịch Hongkong

Disneyland Hongkong

Công viên giải trí không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho giới trẻ. Disneyland là một trong những nơi tại Hong Kong các địa điểm ưa thích, là một cái tên quen thuộc khi nói đến công viên giải trí dành cho gia đình.

Chính thức khai trương vào tháng 9 năm 2005, công viên chủ đề nằm bên trong Khu nghỉ dưỡng Disneyland Hồng Kông, trên một vùng đất khai hoang ở vịnh Penny trên đảo Lantau. Đây là công viên chủ đề lớn nhất ở Hồng Kông với bảy khu vực theo chủ đề – Main Street, Adventureland, Tomorrowland, Fantasyland, Toy Story Land, Grizzly Gulch và Mystic Point. Mỗi khu vực được xây dựng và thiết lập theo cách mà để bạn trải nghiệm cả năm giác quan trong một môi trường giống như nhà hát.

Bên cạnh những chuyến đi, bạn có thể tương tác với các nhân vật Disney như các công chúa Disney trong các buổi gặp gỡ, hát cùng trong khi thưởng thức màn trình diễn của Vua sư tử và xem các cuộc diễu hành nơi bạn có thể thấy các nhân vật Disney khác nhau sải bước và nhảy múa sôi động trong âm nhạc.

Ngong Ping và đại tượng Phật Thiên Tân

Cũng nằm trên đảo Lantau là Ngong Ping. Chuyến đi cáp treo, Ngong Ping 360, liên kết với Tung Chung ở phía tây bắc của đảo. Ngong Ping là nơi của đại tượng Phật Thiên Tân và thiền viện Po Lin. Những điểm tham quan trong kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc này đã thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách hành hương Phật giáo, biến Ngong Ping trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông.

Phật Thiên Tân, còn được gọi là Phật lớn, có lẽ là điểm thu hút đáng chú ý nhất ở Ngong Ping. Nó được cho là một trong những bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới, cao tới 34 mét. Nó có thể được nhìn thấy từ làng Ngong Ping. Để đến bức tượng, du khách phải leo hơn 200 bậc hoặc đi trên con đường quanh co có thể tiếp cận được với các phương tiện. Lựa chọn thứ hai được thực hiện đặc biệt cho du khách cao tuổi và những người bị khuyết tật.

Cũng trong khu vực là Làng Ngong Ping, Nhà trà Ngong Ping và khu vực phố đi bộ với các điểm tham quan tượng Phật. Một ký túc xá gần thiền viện đã mở cửa cho khách du lịch muốn ở lại lâu hơn.

Đỉnh Victoria

Tại Hồng Kông các địa điểm ưa thích thường rất đông đúc, chẳng hạn như Đỉnh Victoria, còn được gọi là núi Austin là điểm cao nhất trên đảo Hồng Kông, mang lại cho bạn cảnh tượng tuyệt đẹp của cảnh quan thành phố trung tâm, cảng Victoria và các đảo xung quanh khác, đặc biệt là vào ban đêm. Với hàng triệu du khách mỗi năm, đây chắc chắn là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất ở Hồng Kông.

Sự nổi tiếng của đỉnh Victoria đã dẫn đến việc thành lập Tháp Đỉnh và Đỉnh Galleria, mang đến cho du khách nhiều lựa chọn ăn uống đa dạng. Tháp Đỉnh là địa điểm của nhà ga trên cao Peak Tram. Nơi đây có cả nhà ga xe buýt cho xe buýt công cộng và xe buýt nhỏ màu xanh lá cây.

Đại lộ ngôi sao và bản giao hưởng ánh sáng

Đại lộ ngôi sao được chính thức ra mắt vào tháng 4 năm 2004, dọc theo phố đi bộ Tiêm Sa Chủy. Đây là nơi cho thấy những đặc điểm nổi bật của ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông, có tên, chữ ký và dấu tay của họ được khắc trên các ngôi sao nằm rải rác trên đường phố đi bộ. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất dọc theo đường đi dạo là bức tượng Bruce Lee bằng đồng, huyền thoại võ thuật của Hong Kong.

Đại lộ ngôi sao cũng là một trong những địa điểm tốt nhất trong kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc để xem Symphony of Lights (bản giao hưởng ánh sáng), một màn trình diễn ánh sáng hàng đêm với nhạc đệm, với 44 tòa nhà chọc trời Hong Kong – cả ở hai bên Cửu Long và Hồng Kông tại cảng Victoria. Năm ngoái, đại lộ ngôi sao hiện đang đóng cửa để cải tạo lại và đã mở cửa lại vào tháng 2 năm nay.

Vượng Giác

Hồng Kông cũng là một điểm đến yêu thích của những người thích mua sắm. Được mệnh danh là thiên đường mua sắm, Hồng Kông tự hào có nhiều lựa chọn điểm đến mua sắm, mang đến trải nghiệm khác nhau cho mỗi địa điểm. Nơi đây có một cái gì đó để cung cấp cho nhiều sở thích mua sắm, từ cửa hàng sang trọng, cửa hàng đại lý, cửa hàng bán buôn, chợ đường phố và chợ đêm.

Một trong những điểm mua sắm ở Hồng Kông là Vượng Giác. Đường phố luôn nhộn nhịp với các hoạt động, đặc biệt là vào ban đêm. Các cửa hàng và nhà hàng cũ hòa quyện với những cái hiện đại, tạo cho nơi đây một đặc điểm độc đáo không giống với những nơi khác của Hồng Kông. Nơi đây có một số lượng lớn các cửa hàng và chợ đêm, bán các loại mặt hàng khác nhau từ quần áo, trang sức, mỹ phẩm, điện tử, vật liệu xây dựng đến thiết bị thể thao đến thực phẩm.

Ăn gì ngon – bổ – rẻ ở Hongkong?

Hồng Kông là một thiên đường ẩm thực thực sự, với một số nhà hàng tốt nhất thế giới, từ những món ăn rẻ tiền và thức ăn đường phố đến những quán ăn cao cấp đạt sao Michelin. Nhưng điều làm cho ẩm thực ở Hồng Kông thực sự độc đáo chắc chắn là các món ăn địa phương. Cho dù đó là món dim sum truyền thống của Quảng Đông hay đồ uống chịu ảnh hưởng của văn hóa Anh, chắc chắn sẽ có món ăn làm hài lòng bạn. Nếu bạn khao khát được thử một số món ăn Hồng Kông địa phương này, đây là những món đáng để thử nhất.

Dim sum

Bạn sẽ không thực sự du lịch bụi Hongkong nếu bạn chưa ăn một bữa ăn dim sum hoành tráng. Theo truyền thống, các món dim sum được phục vụ trong xửng hấp bằng tre. Những món ăn dim sum thường có khẩu phần nhỏ, cho phép bạn nếm một chút mọi thứ. Các món ăn đáng để thử bao gồm xíu mại, há cảo tôm và bánh bao xá xíu nướng rất đáng để thử.

Nhiều nhà hàng dim sum còn thực hiện những màn trình diễn chắc chắn về những món ăn cổ điển này nhưng nếu bạn muốn thử một trong những nơi tốt nhất trong thị trấn, hãy đặt bàn tại Tim Ho Wan, quán ăn được đặt sao Michelin nổi tiếng với sự chế biến tinh xảo và được chế biến tươi ngon và giá cả khá phải chăng.

Cá viên cà ri

Cá viên cà ri có lẽ là món ăn vặt đường phố mang tính biểu tượng nhất của Hồng Kông. Theo như các bài review kinh nghiệm du lịch Hongkong, mặc dù món cá viên này thường được trộn thêm với bột mì ngày nay, nhưng điều này ít ảnh hưởng đến sự phổ biến của món ăn này.

Kết cấu dai mềm, những viên cá viên nấu cùng với nước sốt cà ri đậm đà trước khi chúng xiên vào một thanh tre hoặc múc vào một cái bát để mang đi thưởng thức trên vỉa hè. Hầu như mọi người bán hàng rong đều bán món ăn ngon miệng n ày, bao gồm Chuen Cheong Food, hoặc bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng 7-Eleven.

Bánh trứng

Bánh trứng là một loại bánh ngọt của Hồng Kông. Phần kem trứng vàng nép trong một lớp vỏ vàng óng với độ giòn theo kiểu bánh quy bơ hoặc được làm từ bánh nhiều lớp vụn, dễ vỡ. Mọi người thường tranh luận về việc lớp vỏ nào ngon hơn nhưng dù sao đi nữa, những chiếc bánh này được ăn ngon nhất và ấm nhất khi vừa ra khỏi lò.

Bạn có thể tìm thấy chúng tại cha chaan tengs (quán cà phê truyền thống kiểu HK) và các tiệm bánh địa phương như Tai Cheong – một cửa hàng nổi tiếng chuyên phục vụ bánh trứng cho Chris Patten, thống đốc cuối cùng của Anh ở Hồng Kông.

Bánh dứa Hồng Kông

Mặc dù tên của chiếc bánh này là bánh dứa, nhưng thành phần của bánh không hề có dứa. Tuy nhiên một số đầu bếp ngày nay đã thêm dứa vào để tăng thêm sự thú vị cho món bánh dứa. Lớp vỏ giòn rụm được làm từ đường, trứng, bột và mỡ lợn, nướng cho đến khi vàng nâu và giòn. Món ngon này được ăn tốt nhất ngay khi ra khỏi lò với một miếng bơ lạnh dày được nhồi ở trung tâm.

Mì hoành thánh

Mì hoành thánh có thể được tìm thấy ở các thị trấn và thành phố nói tiếng Quảng Đông khác, nhưng theo mình, mì hoàn thánh Hồng Kông là món mì ngon nhất. Được phục vụ trong một món súp nhẹ và tinh tế, món ăn này có mì trứng mỏng và giòn được phủ lên trên những viên hoành thánh đầy tôm ngon được bọc trong lớp bánh mịn (một số nhà hàng có thể thêm một chút thịt lợn vào hoành thánh). Được bỏ thêm một chút hẹ tỏi để mang hương vị tươi và thơm, những món mì này là món ăn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc.

Bánh trứng gà non

Bánh trứng gà non là một phần tinh túy trong văn hóa ẩm thực đường phố tại Hongkong. Ấm áp và mịn màng ở bên trong và giòn ở bên ngoài, những chiếc bánh quế hình bong bóng này là món ăn nhẹ hoàn hảo. Có rất nhiều người bán hàng rong cung cấp món ăn cổ điển này nhưng lựa chọn hoàn hảo nhất là là More Eggettes, nơi cung cấp nhiều loại bánh mới mẻ và sáng tạo.

Trà sữa

Trà sữa Hongkong sử dụng trà đen hòa quyện với sữa đặc là một loại thức uống nóng hoặc lạnh tuyệt vời. Là một trong những loại thức uống yêu thích của người Hongkong, bạn có thể thử món này tại Lan Fong Yuen. Được thành lập vào năm 1952, quán trà này được cho là nơi đã phát minh ra trà sữa vợt (silk stocking milk tea) – một phiên bản của loại trà sữa phổ biến có được độ mịn đặc trưng.

Lẩu Hongkong

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc, đây là lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm lớn, bữa ăn tự nấu này bao gồm việc nhúng các thành phần khác nhau vào một nồi súp sôi. Có rất nhiều phiên bản của nó trên khắp châu Á, nhưng các nồi lẩu Hồng Kông nổi bật với hương vị thơm ngon. Đây có thể là một món súp đơn giản, bao gồm thịt viên cơ bản đến xúc xích chứa đầy phô mai – miễn là nó ngon, tất cả đều có trong nồi. Đối với một trong những thực đơn lẩu sáng tạo nhất trong thị trấn, hãy đến The Drunken Pot, nơi cung cấp một số nồi lẩu có pha rượu.

Cơm thố

Món ăn ấm áp, thịnh soạn này sử dụng gạo và các loại topping khác nhau trong một cái thố bằng đất sét, theo truyền thống, được nấu chín chậm trên bếp than. Quá trình này giúp phần cơm ở đáy có một lớp vỏ giòn thơm. Nếu bạn muốn thử món cơm thố ngon nhất, hãy đến Kwan Kee là vua của các món ăn trong thố đất sét với thịt bò và trứng đặc trưng với xúc xích Trung Quốc. Hãy nhớ đặt chỗ nếu bạn muốn ăn tại nhà hàng nổi tiếng này, nếu không, bạn có thể đợi một hoặc hai giờ.

Mì bò xào

Món mì xào với mỡ bò, béo ngậy nhưng rất ngon, không dành cho những người muốn giữ vòng eo. Một món ăn được nấu tốt nên có một màu nâu nước tương và thậm chí nên được phục vụ nóng hổi với thịt bò mềm và mỗi sợi mì gạo đều mang đến hương vị khác biệt.

Tào phớ

Người Hồng Kông biết làm thế nào để đưa ra những thứ tốt nhất được làm bằng đậu nành. Còn được gọi là dou fu faa trong tiếng Quảng Đông, đây thực chất là những phần đậu phụ lụa được nấu ngọt bằng xi-rô hoặc đường nâu (hoặc cả hai). Rất nhiều cửa hàng tráng miệng cũng cung cấp các món phụ bổ sung, chẳng hạn như nước cốt dừa, xi-rô hoa mộc và thậm chí cả sầu riêng, Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức món tào phớ ngon nhất, hãy đến Kung Wo Dou Bun Chong, phục vụ món pudding đậu phụ mịn hoàn hảo.

Chè trôi nước mè đen

Được làm bằng bột gạo nếp, những chiếc bánh trôi nước nhân mè đen này được thưởng thức quanh năm như món tráng miệng nhưng cũng được phục vụ trong các buổi họp mặt gia đình, đặc biệt là trong các dịp lễ hội, vì tên của chúng có ý nghĩa là đoàn viên Chúng dính và dẻo một cách thú vị, và chứa nhiều loại vị ngọt, phổ biến nhất là mè đen và đậu phộng. Những người ưa thích hương vị truyền thống, thường thưởng thức chúng trong nước đường gừng nóng hổi. Theo nhiều kinh nghiem du lich hongkong, nếu bạn muốn thưởng thức món này, bạn nên đến Fook Yuen là nơi rất được yêu thích.

Ở đâu khi du lịch Hongkong tự túc?

Tìm chỗ ở giá rẻ ở Hồng Kông thật dễ dàng. Các khu vực Tiêm Sa Chủy, Vượng Giác và khu trung tâm nằm rải rác với các nhà nghỉ và nhà trọ với giá cả phải chăng, từ 800,000 – 1,400,000 VND/ đêm.

Vậy du lịch Hongkong nên ở khu nào? Chúng mình khuyên bạn nên ở trong khu vực Tiêm Sa Chủy vì nó gần với nhiều địa điểm du lịch. Bạn có thể đi bộ đến Đại lộ Ngôi sao. Đảo Hồng Kông có thể dễ dàng đến bằng phà hoặc MTR. Vượng Giác cũng chỉ cách một vài trạm. Có rất nhiều máy đổi tiền và ATM xung quanh. Và như chúng mình đã đề cập, khi nói đến chỗ ở, bạn có rất nhiều lựa chọn ở đây.

Dưới đâu là những nhà nghỉ và nhà trọ bình dân hàng đầu ở Hồng Kông được Agoda đánh giá rất cao theo nhiều kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc:

  • SLEEEP ở Hồng Kông.
  • YIU FAI GUEST HOUSE ở Hồng Kông.
  • Travellers Pack Hostel ở Tiêm Sa Chủy.
  • Hop Inn on Mody ở Tiêm Sa Chủy.
  • L’etoile de Mer TST ở Hồng Kông
  • Toms Guesthouse ở Tiêm Sa Chủy

Nên mua gì ở Hongkong về làm quà?

Được biết đến như một thiên đường mua sắm dành cho những người nghiện shopping, Hồng Kông là một thành phố sở hữu nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng và chợ đường phố cao cấp. Bạn luôn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới.

Đi Hongkong nên mua gì? Bạn đã sẵn sàng để mua sắm tại Hongkong chưa? Dưới đây là những món quà tốt nhất bạn nên mang về từ Hồng Kông.

Quần áo và túi xách

Tại Hồng Kông, bạn có thể tìm thấy gần như tất cả các nhãn hiệu quần áo, túi xách và giày quốc tế, như Gucci, Coach, Chanel, Versace, Hermes, Louis Vuitton, Armani, Escada, và Prada.

Do không bị tính thuế tiêu thụ, nên những sản phẩm ở đây luôn rẻ hơn so với các loại được tìm thấy ở các quốc gia khác. Giá sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn mua sản phẩm trong các cửa hàng outlet hoặc cửa hàng factory.

Mỹ phẩm và nước hoa

Nếu bạn là người yêu thích trang điểm, bạn nên ghé thăm Hồng Kông, một thiên đường chứa đầy mỹ phẩm, nước hoa, sản phẩm chăm sóc da và phụ kiện. Như đã đề cập ở trên, vì không có thuế tiêu thụ, mỹ phẩm ở Hồng Kông rất cạnh tranh về giá.

Nếu bạn chưa biết đi Hongkong mua gì, thì các thương hiệu đẳng cấp thế giới như Chanel, Dior, Estée Lauder, Lancôme, Clinique, Shiseido, L’Oréal, SK-II, H2O, Revlon, Sisley, FANCL và Kanebo luôn có  sẵn mọi nơi. Bạn có thể tìm thấy chúng trong mọi mua sắm lớn trung tâm mua sắm cũng như các cửa hàng bách hóa như SOGO và Landmark.

Bên cạnh các cửa hàng bách hóa, bạn cũng có thể ghé thăm các chuỗi cửa hàng mỹ phẩm như Sasa và Bonjour. Đây là hai chuỗi cửa hàng nổi tiếng bán mỹ phẩm và nước hoa. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng này trên gần như mọi đường phố. Giá của một số sản phẩm tốt hơn so với giá trong các trung tâm mua sắm.

Điện tử và máy tính

Nếu bạn chưa biết mua gì ở Hongkong thì bạn không thể bỏ qua điện tử và máy tính, Hồng Kông là nơi không ai sánh kịp về mặt này ở châu Á. Với sự đa dạng và mẫu mã rất nhiều, Hồng Kông là thánh địa cho bất kì ai yêu thích sản phẩm điện tử.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm điện tử mới nhất trên thế giới với giá cả hợp lý, bao gồm điện thoại di động, máy tính, máy ảnh, máy quét, máy in và phụ kiện máy tính, trong số những sản phẩm khác.

Vàng và trang sức 

Hồng Kông là một nơi lý tưởng để mua đồ trang sức, nổi tiếng với chất lượng cao, thiết kế sáng tạo, tay nghề tinh tế và giá cả hợp lý. Các cửa hàng cho các thương hiệu nổi tiếng là Chow Tai Fook, Chow Tai Seng, LUKFOOK và Chow Sang Sang, rất dễ tìm thấy ở Tsim Sha Tsui, Mong Kok và Central.

Nếu bạn chưa biết đi Hồng Kông mua quà gì, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm này để tặng cho người thân. Bên cạnh những cửa hàng trang sức này, bạn có thể khám phá Jade Market ở Du Ma Địa, Cửu Long. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại đồ trang trí ngọc bích tại khoảng 400 quầy hàng ngọc.

Đồng hồ

Ngoài trang sức, các loại đồng hồ đa dạng sẽ làm bạn choáng váng. Cho dù bạn đang tìm kiếm những chiếc đồng hồ thanh lịch được nạm kim cương hay đồng hồ ngộ nghĩnh với các nhân vật hoạt hình, Hồng Kông sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Bạn có thể chọn từ các thương hiệu cao cấp như Rolex, Cartier, Chopard, Piaget, Patek Philippe và TAG Heuer.

Các cửa hàng đồng hồ nổi tiếng là cửa hàng Oriental Watch, Time Watch, Kowloon Watch và Emperor Watch đều có thể tìm thấy ở Vượng Giác, Tiêm Sa Chủy và trung tâm Hongkong.

Bánh ngọt Hồng Kông

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không nếm thử một số loại bánh ngọt trong kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc. Có nhiều lựa chọn các món ngon như bánh trung thu, bánh ngọt, bánh trứng và bánh hạnh nhân.

Các tiệm bánh nổi tiếng là Kee Wah, Koi Kei và Maxim. Tất cả các sản phẩm đều có bao bì đẹp mắt, và bạn có thể chọn một số lựa chọn ngon miệng trước khi bạn rời Hồng Kông.

III. Lịch trình và chi phí du lịch Hongkong tự túc

Dưới đây là hai lịch trình mẫu. Lịch trình đầu tiên chỉ bao gồm Hồng Kông, trong khi lịch trình còn lại sẽ đưa bạn đến cả Hồng Kông và Ma Cau. Cả hai lịch trình đều giả định như sau:

  • Bạn đi theo nhóm gồm 2 người, chia đôi chi phí.
  • Bạn có ý định chi 200,000 VND cho mỗi bữa (bữa trưa / bữa tối) nếu bạn muốn du lịch Hongkong giá rẻ. Tuy nhiên bạn sẽ thấy chi phí bữa ăn thường thấp hơn nhiều so với mức này.
  • Bạn ở trong một nhà trọ bình dân ở Tiêm Sa Chủy với giá 800,000 VND mỗi đêm. Như đã đề cập, Tiêm Sa Chủy là một địa điểm lý tưởng vì nó gần với nhiều điểm tham quan.

Bạn cũng có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để phù hợp với các chuyến bay của bạn và các ưu tiên khác.

Lịch trình du lịch Hongkong 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: đỉnh Victoria, Đại lộ ngôi sao

09:55 sáng – đến sân bay Hồng Kông

10:50 sáng – đi xe buýt A21 đến Tiêm Sa Chủy, với giá 97,000 VND

11:40 sáng – nhận phòng tại nhà khách

12:00 trưa – Ăn trưa với mức giá khoảng 200,000 VND

01:30 chiều – đi bộ quanh Tiêm Sa Chủy, Công viên Cửu Long

03:30 chiều – đi MTR đến khu vực trung tâm Hongkong, 31,000 VND

03:40 chiều – đi bộ lên đỉnh Victoria

04:00 chiều – đỉnh Victoria, vé khứ hồi 254,0000 VNĐ

06:00 chiều – đi xuống bằng xe điện, đi bộ đến Ga Trung tâm

06:50 chiều – tàu điện ngầm đến ga Tiêm Sa Chủy, 31,000 VND

07:00 tối – đi bộ đến Đại lộ Ngôi sao

07:15 tối – khám phá Đại lộ Ngôi sao

08:00 tối – xem bản giao hưởng ánh sáng

08:30 tối – ăn tối với mức giá 200,000 VND

09:00 tối – đi bộ về khách sạn

Ngày 2: Disneyland, Vượng Giác

09:30 sáng – đi MTR đến khu nghỉ dưỡng Disneyland với giá 46,000 VND

10:30 sáng – khám phá Disneyland Hồng Kông, 1,500,000 VND

01:00 chiều – ăn trưa, 300,000 VND

07:00 tối – MTR đến Vượng Giác, 68,000 VND

07:40 tối – ăn tối, 200,000 VND

08:30 tối – khám phá Vượng Giác và mua sắm

10:30 tối – MTR đến Tiêm Sa Chủy, 16,000 VND

Ngày 3: Ngong Ping

08:00 sáng – trả phòng

09:00 sáng – đi MTR đến ga Tung Chung, 60,000 VND

10:00 sáng – để lại hành lý tại tủ khóa CityGate, 170,000 VND

10:30 sáng – ăn trưa, 200,000 VND

11:00 trưa – đi xe buýt đến Ngong Ping, 50,000 VND

12:00 trưa – xem tượng phật Thiên Tân, thiền viện Po Lin

02:10 chiều – xe buýt trở về Tung Chung

03:20 chiều – đi MTR đến sân bay, 45,000 VND

03:50 chiều – làm thủ tục chech-in tại sân bay

06:40 chiều – bay về Việt Nam

Nếu bạn chỉ chi 800,000 VND mỗi đêm cho chỗ ở, chi phí này sẽ tổng cộng là 4,500,000 VND mỗi người, không bao gồm vé máy bay và thuế du lịch.

Lịch trình du lịch Hongkong và Maucau 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: đỉnh Victoria, Đại lộ ngôi sao

09:55 sáng – đến sân bay Hồng Kông

10:50 sáng – đi xe buýt A21 đến Tiêm Sa Chủy, 97,000 VND

11:40 sáng – nhận phòng tại nhà khách

12:00 trưa – ăn trưa, 200,000 VND

01:30 chiều – Đi bộ quanh Tiêm Sa Chủy, công viên Cửu Long

03:30 chiều – MTR đến miền Trung, 31,000 VND

03:40 chiều – đi bộ lên đỉnh Victoria

04:00 chiều – đỉnh Victoria, 254,000 VND

06:00 chiều – đi xuống bằng xe điện, đi bộ đến Ga Trung tâm

06:50 tối – tàu điện ngầm đến ga Tiêm Sa Chủy, 31,000 VND

07:00 tối – đi bộ đến Đại lộ Ngôi sao

07:15 tối – khám phá Đại lộ Ngôi sao

08:00 tối – xem bản giao hưởng ánh sáng

08:30 tối – ăn tối, 200,000 VND

09:00 tối – đi bộ về khách sạn

10:00 tối – nghỉ ngơi

Ngày 2: du lịch Macau

08:30 sáng – đi bộ đến bến phà Hồng Kông Trung Quốc

09:00 sáng – phà đến Macau, giá vé khứ hồi: 910,000 VND

10:15 sáng – xe đưa đón đến Venetian

10:30 sáng – khám phá Venetian

11:30 trưa – ăn trưa tại khu ẩm thực Venetian, 200,000 VND

12:30 trưa – đi bộ đến thành phố của những giấc mơ, khám phá một chút

02:00 chiều – tàu đưa đón đến Quảng trường Senado

02:20 chiều – khám phá Quảng trường Senado & Di tích St. Paul

04:30 chiều – đi bộ đến khách sạn Sintra (để đi xe đưa đón)

05:00 chiều – tàu đưa đón miễn phí đến Thành phố của những giấc mơ

05:30 chiều – đi bộ đến Parisian

05:50 chiều – khám phá thành phố Parisian & Studio

08:00 tối – ăn tối, 300,000 VND

09:00 tối – tàu con thoi đến bến phà Macau

09:30 tối – lên phà đi Hồng Kông

10:30 tối – MTR đến Tiêm Sa Chủy, 32,000 VND

11:00 tối – nghỉ ngơi

Ngày 3: Disneyland, Vượng Giác

09:30 sáng – đi MTR đến khu nghỉ dưỡng Disneyland với giá 46,000 VND

10:30 sáng – khám phá Disneyland Hồng Kông, 1,500,000 VND

01:00 chiều – ăn trưa, 300,000 VND

07:00 tối – MTR đến Vượng Giác, 68,000 VND

07:40 tối – ăn tối, 200,000 VND

08:30 tối – khám phá Vượng Giác, mua sắm

10:30 tối – MTR đến Tiêm Sa Chủy, 32,000 VND

11:00 tối – nghỉ ngơi

Ngày 4: Ngong Ping

08:00 sáng – trả phòng

09:00 sáng – đi MTR đến ga Tung Chung, 60,000 VND

10:00 sáng – để lại hành lý tại tủ khóa CityGate, 170,000 VND

10:30 sáng – ăn trưa, 200,000 VND

11:00 trưa – đi xe buýt đến Ngong Ping, 50,000 VND

12:00 trưa – xem tượng phật Thiên Tân, thiền viện Po Lin

02:10 chiều – xe buýt trở về Tung Chung

03:20 chiều – đi MTR đến sân bay, 45,000 VND

03:50 chiều – làm thủ tục chech-in tại sân bay

06:40 chiều – bay về Việt Nam

Đối với lịch trình và kinh nghiệm đi du lịch Hongkong này, bạn sẽ phải tốn tổng cộng 6,375,000 VND cho mỗi người, không bao gồm vé máy bay và thuế du lịch. Nếu bạn muốn thử cưỡi ngựa hoặc xem các chương trình tại một khách sạn ở Macau, bạn sẽ phải tốn thêm phí. Phần lớn chi phí là cho phí vào cửa, với Disneyland chiếm phần lớn.

Tuy nhiên, chúng mình khuyên bạn rằng lịch trình này có thể trở nên cực kỳ mệt mỏi vì chúng liên quan đến việc đi bộ rất nhiều. Disneyland và Vượng Giác trong cùng một ngày không phải là chuyện đơn giản và có thể tốn nhiều sức. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy lịch trình này quá sức, bạn có thể lựa chọn các tour du lịch Hongkong trong ngày. Những tour này thường bao gồm xe đưa rước tận nơi, nên bạn sẽ ít tốn công sức hơn.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lich Hongkong được nhiều người review cao như Klook hoặc tour du lịch Hongkong Vietravel, Đây điều là những lựa chọn du lịch được đánh giá cao.

Trên đây là tất cả thông tin và kinh nghiệm du lịch Hongkong tự túc. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui và có nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Hongkong sắp tới nhé! Đừng bỏ qua những bài viết kinh nghiệm du lịch khác bên dưới!

Xem thêm >>