Indonesia có thể không phải là nơi đầu tiên mà chúng ta sẽ nghĩ đến khi lựa chọn địa điểm du lịch nhưng đây thực sự là một viên ngọc tuyệt đẹp ẩn mình ở Đông Nam Á. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch du lịch Indonesia thì hãy cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc cực chi tiết từ A-Z dưới đây nhé!

Bạn sẽ thấy rằng rất nhiều khách du lịch thích đến Indonesia vì vẻ đẹp tuyệt vời và văn hóa đa dạng của đất nước này. Được biết đến với cái tên đất nước vạn đảo, du lich Indonesia sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm những khu rừng nhiệt đới lớn thứ hai, nhiều bãi biển hoang sơ với những địa điểm lặn tuyệt vời và những con sóng lướt sóng kinh điển. Hoặc nếu bạn là người ưa thích thám hiểm, những chuyến đi bộ tuyệt vời đến những ngọn núi lửa còn hoạt động và khám phá thế giới hoang dã là lựa chọn tuyệt vời.

I. Kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc cho người đi lần đầu

Đi du lịch Indonesia cần chuẩn bị gì?

Giấy tờ cá nhân cần thiết: chẳng hạn như vé máy bay, hộ chiếu, đặt phòng khách sạn, tiền mặt và thẻ tín dụng/ visa/ mastercard là một trong những giấy tờ cần thiết khi du lịch nước ngoài.

Trang phục và giày dép: nếu bạn có ý định du lịch vào mùa mưa, bạn nên mang theo ô/ dù hoặc những bộ quần áo chống nước, áo khoác để phòng trời mưa. Nếu bạn có ý định đi dạo các đền thờ và các khu công viên quốc gia, đừng quên mang theo một đôi giày thể thao dễ chịu để di chuyển dễ dàng hơn nhé!

Đổi tiền ngoại tệ: để tiết kiệm phí dịch vụ đổi ngoại tệ, bạn nên đổi trước tại ngân hàng thay vì đổi ở sân bay. Tỉ giá ngoại tệ để bạn tham khảo: 1 đồng Rupial = 1.630 VND (mức giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm). Bạn có thể ghé đến khu Hà Trung ở Hà Nội hoặc khu Cống Quỳnh ở HCM để đổi tiền ngoại tệ dễ dàng hơn!

Xem thêm: Đổi tiền Indonesia ở đâu khi đi du lịch tự túc? 7 lưu ý khi đổi tiền Indonesia sang tiền Việt Nam

Phương tiện đi lại ở Indonesia

Xe buýt công cộng không được sử dụng trong giao thông thành phố ngoại trừ ở khu vực Java. Có một mạng lưới xe buýt rộng lớn khắp ở Jakarta, được gọi là xe buýt Transjakarta. Giá vé có giá khoảng 6,000 – 15,000 VND cho bất kỳ điểm đến nào trong hệ thống giao thông.

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc, nhiều người thường chọn di chuyển xung quanh bằng becak – một loại xe ba bánh hoặc xe chạy bằng động cơ. Bạn sẽ muốn thương lượng giá vé trước khi lên xe, nhưng 8,000 VND/ km là một mức giá hợp lý nhất.

+ Phà:

Để đi lại giữa các đảo, phà có giá khoảng 12,000 VDN trở lên cho một vé từ Đông Java đến Tây Bali, và giá cước tăng từ đó cho các tuyến khác. Từ Bali đến Lombok khoảng 116,000 VND (một chiều), trong khi Bali đến Quần đảo Gili là khoảng 700,000 VND (một chiều) trên tàu cao tốc.

Mặc dù bạn không cần thiết phải đặt trước nhưng đó cũng là một ý tưởng hay trong mùa cao điểm hoặc trên các tuyến phà phổ biến hơn. Bạn có thể mua vé trên trang web của công ty phà hoặc thông qua đại lý vé như 12go.asia.

+ Xe buýt:

Xe buýt là cách chính để người dân địa phương và khách du lịch di chuyển quanh Indonesia. Đó là một ý tưởng tốt để đặt vé đường dài của bạn trước, đặc biệt nếu bạn muốn đi xe máy lạnh. Bạn có thể mua vé từ một đại lý du lịch, hoặc đến bến xe buýt. Ngoài ra, trang web 12go.asia là một cách đáng tin cậy để tìm lịch trình và giá xe buýt.

Một hành trình kéo dài tám giờ trên xe buýt có giá khoảng 116,000 VND. Xe buýt qua đêm sẽ bắt đầu với giá khoảng 213,000 VND. Một lộ trình ngắn, như bãi biển Kuta đến Ubud, chỉ 139,000 VND trong một giờ.

+ Taxi:

Taxi cũng có giá phải chăng, và thường được sử dụng ở các thành phố lớn. Taxi Bluebird có sẵn ở hầu hết các nơi, và đây là công ty đáng tin cậy nhất cho taxi có đồng hồ đo chính xác và tài xế lái xe biết nói tiếng Anh. Ngoài ra, còn một ứng dụng điện thoại thông minh giúp bạn đặt taxi thực sự dễ dàng. Mức giá bắt đầu là khoảng 12,000 VND cho 2 km đầu và sau đó là 7,000 VND cho mỗi km tiếp theo.

+ Máy bay:

Garuda Indonesia là hãng hàng không chính của đất nước cung cấp dịch vụ quốc tế cũng như các chuyến bay nội địa. Lion Air và AirAsia cũng cung cấp rất nhiều đường bay nội địa, nhưng theo nhiều kinh nghiệm du lịch Singapore Indonesia Malaysia dịch vụ của Lion Air khá tệ, chúng mình khuyên bạn không nên chọn hãng này.

Các chuyến bay giữa Jakarta và Bali bắt đầu khoảng 1,162,000 VND mỗi chiều, trong khi Jakarta đến Lombok bắt đầu khoảng 1,395,000 VND. Lombok đến Bali bắt đầu chỉ từ 485,000 VND Tuy nhiên, đây không phải là cách rẻ nhất để đi du lịch và chỉ khuyến nghị nếu bạn có thời gian hạn chế.

+ Tàu hỏa:

Nếu bạn đi phượt Indonesia, tàu hỏa là lựa chọn hàng đầu vì các thành phố của Java được liên kết với nhau bằng tàu hỏa, bao gồm Jakarta, Bandung, Surabaya, Probolinggo (đối với núi Bromo) và Banyuwangi (bến phà cho Bali). Hạng tiết kiệm đến Jakarta đến Surabaya mất 15 giờ và chi phí khoảng 162,000 VND, trong khi chuyến đi hạng thương gia 9 giờ có thể tốn tới 2,000,000 VND. Từ Surabaya đến Probolinggo (núi Bromo) mất 2-3 giờ và tốn 30,000 VND cho vé tiết kiệm hoặc 155,000 VND cho vé thương gia. Từ Surabaya đến Banyuwangi mất 6-7 giờ và chi phí chỉ tốn 93,000 VND cho vé tiết kiệm hoặc 313,000 VND cho vé thương gia.

Nên ở đâu?

Nếu các ngôi đền của Prambanan và Borobudur nằm trong danh sách các điểm cần đến của bạn thì có đô Yogyakarta là một nơi tốt để ở. Nó cũng được coi là trung tâm văn hóa của Jakarta và đây là nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều bảo tàng và phòng trưng bày.

Theo như kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc của nhiều người, Ubud có lẽ là nơi tốt nhất để ở lại Bali nếu bạn thích trải nghiệm màu sắc văn hóa của vùng đất Bali. Chỉ với một khoảng cách lái xe ngắn bạn sẽ có cơ hội ghé thăm hơn 20,000 ngôi đền đẹp nhất của hòn đảo. Đây từng là nơi mà những du khách ba lô và nghệ sĩ đến, nhưng bây giờ có rất nhiều lựa chọn sang trọng cho đồ ăn, thức uống và giấc ngủ. Uma Ubud là một nơi tuyệt vời để đến để thư giãn trong sự sang trọng, nhiệt đới sang trọng, ngay giữa màn sương của cánh đồng lúa. Hoặc thử Bambu Indah, nơi bạn ngủ trong những ngôi nhà tranh truyền thống với phòng tắm ngoài trời và hàng hiên rộng lớn.

Denpesar là thủ phủ của Bali và đây là nơi bạn sẽ tìm thấy cuộc sống ban đêm sôi động nhất, các nhà hàng và quán bar tốt nhất và các khu nghỉ mát Grand Dame, như The Oberoi và Four Seasons Jimbaran.

Hoặc nếu bạn thích trải nghiệm sự sang trọng một tí thì 30 dãy phòng của Shambhala nằm trong chín biệt thự được thiết kế riêng biệt, mỗi phòng đều có hồ bơi và tiện nghi riêng, đây là một nơi tuyệt vời để thư giãn cùng gia đình.

Nếu bạn chọn đến Lombok du lịch thì Oberoi là điểm đến hoàn hảo nằm cạnh bãi biển đầy cát, có những biệt thự lợp mái tranh, có một spa giành giải thưởng, những khu vườn nhiệt đới tuyệt đẹp và một sân golf 18 lỗ bên cạnh.

Hoặc bạn có thể chọn Qunci Villas, một khu nghỉ mát bãi biển thơ mộng khác với hồ bơi vô cực nhìn ra bãi biển đầy cát và đại dương bao la. Biệt thự rộng rãi và có kích thước rộng rãi là một trong những nơi tốt nhất khi đến Indonesia du lịch nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng gia đình.

Những món ăn đặc sản Indonesia

Bởi vì Indonesia được hợp thành từ rất nhiều hòn đảo khác nhau, bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt lớn ở mỗi khu vực trong ẩm thực. Một số hương vị phổ biến được sử dụng trên khắp các đảo bao gồm đậu phộng, đường và ớt. Dưới đây là một vài món ăn không thể bỏ qua khi đến Indonesia:

  • Nasi Goreng

Nasi Goreng được dịch theo nghĩa đen là “cơm chiên”. Món ăn này là ẩm thực Indonesia truyền thống của Indonesia phổ biến trên cả nước. Nó được làm bằng gạo đã nấu sẵn, nước tương ngọt, hẹ, tỏi, ớt và me và thường được cho thêm trứng, gà hoặc tôm. Ngoài ra còn có một vài món hơi khác được làm từ cá khô, muối và có hương vị khác biệt tinh tế.

  • Bakmi

Đây là một món mì trứng mỏng được luộc và ăn kèm với thịt hoặc rau củ. Đó là một loại mì làm từ lúa mì có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó thường được chuẩn bị với thịt gà thái hạt lựu và nước tương, hoặc được ăn chung với các loại thịt khác. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết mọi nơi ở Indonesia, trong các nhà hàng hoặc quầy hàng trên đường phố.

  • Perkedel

Những miếng khoai tây chiên giòn này thường được ăn kèm với thịt hoặc rau. Chúng được làm từ khoai tây nghiền có hương vị hẹ, gia vị và tỏi. Sau đó, chúng được nhúng vào trứng và chiên giòn và thường được phục vụ cùng với súp dừa và gà.

  • Ayam Goreng

Ayam Goreng là một trong những món ăn Indonesia yêu thích của khách du lịch. Bạn thấy đấy, Ayam Goreng là gà rán nhưng nó không giống bất kỳ món gà rán nào khác. Nhiều người đã từng mạo hiểm gần 40 phút trên đường đi để đến thành phố Yogyakarta chỉ để nếm thử món Ayam Goreng nổi tiếng và điều đó thật đáng giá! Thịt gà mềm và ngon ngọt, được chiên giòn sau đó phủ lên trên lớp vỏ chiên giòn. Thật khó để giải thích nhưng món ăn này chỉ đơn giản là phải thử khi ở Indonesia!

  • Pindang Ayam

Pindang ayam hoặc súp gà đen Indonesia là một món ăn có nguồn gốc từ Kudus, một thị trấn nhỏ ở trung tâm Java, Indonesia. Sẽ mất khoảng 2 giờ đi xe từ Semarang, một thành phố thủ đô của khu vực trung Java. Vẻ ngoài của món súp này có thể khiến bạn nhớ đến rawon, một món súp thịt bò đen rất nổi tiếng từ Đông Java, Indonesia. Thực ra, điều khác biệt duy nhất từ ​​món ăn này là thịt, một món dùng thịt gà và món còn lại dùng thịt bò. Tất cả các loại thảo mộc và gia vị khác khá giống nhau. Vì thành phần chính, là thịt, nên hương vị của hai món ăn này là hoàn toàn khác nhau.

Mua gì ở Indonesia làm quà?

Bạn đang tìm kiếm quà lưu niệm khi du lịch Indonesia tự túc, thì đừng lo có rất nhiều sản phẩm thú vị và độc đáo để bạn mua hoặc mang về nhà làm quà tặng cho bạn bè và gia đình. Dưới đây là một số gợi để bạn tham khảo khi du lịch Indonesia:

  • Trang sức Celuk

Nếu bạn du lịch đến Bali, bạn phải ghé thăm ngôi làng Celuk để mua sắm trang sức bạc. Trong ngôi làng Celuk, bạn sẽ tìm thấy những thợ bạc tài năng, những người đã tạo ra những đồ trang sức đẹp cho các thế hệ. Bạn có thể mua sắm mọi thứ, từ một chiếc nhẫn bạc đơn giản đến hoa tai, vòng tay, mặt dây chuyền và dây chuyền đẹp.

  • Đồ gốm

Đồ gốm đã được sản xuất tại Indonesia trong một thời gian rất dài. Chủ yếu là đồ đá và đồ đất nung được sản xuất tại Indonesia, nhưng cũng có các sản phẩm bằng sứ sau khi người Trung Quốc giới thiệu nó. Có rất nhiều trung tâm gốm mà bạn có thể ghé thăm trong thời gian ở Indonesia.

Những trung tâm tiếng nhất nằm ở Kasongan, Plered, Pundong, Sitiwinangun, Lombok, Singkawang, Klampok và Melikan. Bạn có thể mua tất cả mọi thứ từ bình và chậu cho đến bát và các mảnh trang trí. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào thiết kế và nơi bạn mua nó.

  • Chocolate

Nếu bạn đến thăm Yogyakarta, hãy nhớ mua một ít chocolate Monggo địa phương. Hương vị chocolate này rất ngon và là một món quà lưu niệm hoàn hảo cho chính bạn hoặc người thân ở quê nhà. Đây là một trong những món quà lưu niệm của Indonesia không thể bỏ qua vì chúng rất ngon, rẻ và dễ dàng mang về nhà!

Chi phí du lịch Indonesia tự túc

  • Chỗ ở:

Một giường trong ký túc xá hoặc hostel giá 160,000 VND. Hầu hết các khách sạn bình dân bắt đầu ở mức 325,000 VND mỗi đêm cho phòng đôi và thường bao gồm wifi và bữa sáng miễn phí. Đối với một khách sạn 3 sao, giá bắt đầu khoảng 650,000 VND mỗi đêm. Airbnb cũng phổ biến khắp cả nước Indonesia, với các phòng riêng bắt đầu từ ít nhất là 250,000 VND mỗi đêm. Đối với toàn bộ căn hộ, dự kiến bạn ​​sẽ phải trả ít nhất 650,000 VND mỗi đêm. Nếu bạn đặt phòng qua Booking.com, hãy nhớ rằng nhiều lựa chọn trên đó là nhà dân và nhà ở tư nhân.

  • Thức ăn:

Thức ăn địa phương cực kỳ rẻ, với những món ăn đường phố có giá dưới 16,000 VND. Đối với một bữa ăn rẻ tiền tại một nhà hàng địa phương, giá bắt đầu khoảng 23,000 VND. Đối với một bữa ăn tại một nhà hàng tầm trung với đồ uống và dịch vụ bàn, bạn sẽ phải trả từ 140,000 VND trở lên. Đồ ăn phương Tây đắt hơn nhiều nhưng vẫn tương đối phải chăng với mức giá khoảng 210,000 VND cho một bữa ăn và đồ uống.

  • Tổng chi phí bao gồm vé máy bay và phương tiện  đi lại

Nếu bạn có ý định du lịch tiết kiệm thì mỗi ngày bạn sẽ tốn khoảng 750,000 VND bao gồm cả món ăn đường phố, ở trong ký túc xá, sử dụng phương tiện giao thông công cộng và chi phí vào cổng công viên quốc gia. Vì vậy tổng cộng chi phí của bạn sẽ mất khoảng 4 – 5 triệu nếu bạn đi 5 – 6 ngày

Đối với mức chi phí tầm trung khoảng 1,400,000 VND mỗi ngày, bạn có thể ở trong một phòng đôi tư nhân, một khách sạn bình dân hoặc một phòng Airbnb thực sự tốt cũng như ăn tại các nhà hàng đẹp hơn, các bữa ăn phương Tây, đi taxi, và tham gia nhiều tour du lịch, v.v. Tổng chi phí của bạn có thể lên đến 7 triệu cho chuyến đi du lịch tự túc 5 – 6 ngày

Nếu bạn có ý định du lịch xa xỉ một tí, thì với mức giá 3,200,000 VND mỗi ngày, bạn có thể tận hưởng một số khu nghỉ dưỡng Bali đắt nhất thế giới. Với mức chi phí này, bạn có thể ở trong các khu nghỉ dưỡng hoặc biệt thự sang trọng, ăn tại các nhà hàng hàng đầu, uống bất cứ thứ gì bạn muốn và thực hiện các tour du lịch Singapore Malaysia Indonesia bao gồm các chuyến lặn biển.

II. Các địa điểm du lịch Indonesia nhất định phải đến

Du lịch bụi Indonesia là một trải nghiệm khó quên, bất kể bạn chọn đến hòn đảo nào, tuy nhiên quần đảo này quá lớn để có thể ghé thăm mọi nơi cùng một lúc. Một số hòn đảo nổi tiếng khi du lịch Indonesia là Sumatra, Java, Komodo và tất nhiên là Bali. Dưới đây là một vài địa điểm du lịch Indonesia nhất định phải đến:

Bali

Bali là một trong những hòn đảo được ghé thăm nhiều nhất ở Đông Nam Á và là điểm đến bạn nên bổ sung vào kinh nghiệm du lịch bụi Indonesia. Hòn đảo này là một bức tranh thiên đường, được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển rộng, nước trong xanh và cảnh núi lửa xanh tươi trong khu vực nội địa.

Không giống như phần còn lại của Indonesia theo đạo Hồi giáo, Bali chủ yếu theo đạo Hindu, mang đến trải nghiệm du lịch hoàn toàn khác. Có rất nhiều nghệ sĩ, nhà văn và những người quan tâm đến việc chữa bệnh đã định cư ở Bali vì bầu không khí độc đáo và rất trong lành, tốt cho sức khỏe.

Đừng cho rằng Bali là nơi duy nhất có các khu nghỉ dưỡng và bãi biển ở Indonesia. Khu vực Kintamani cũng sở hữu những bãi biển tươi tốt và tuyệt đẹp, trong khi Ubud nổi tiếng là trung tâm văn hóa.

Sumatra

Sumatra là hòn đảo lớn nhất ở Indonesia và lớn thứ sáu trên thế giới. Mảnh đất rộng lớn này bị chia cắt bởi đường xích đạo ở rìa phía tây của Indonesia và đây là một giấc mơ đối với những du khách thích phiêu lưu hoặc những người quan tâm đến rừng mưa nhiệt đới để khám phá các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Sumatra là một trong hai nơi duy nhất còn lại trên thế giới nơi bạn có thể nhìn thấy đười ươi hoang dã.

Hầu hết du lịch ở Sumatra tập trung quanh khu vực phía bắc của hòn đảo nơi hồ Toba sở hữu hồ núi lửa lớn nhất thế giới. Một hòn đảo mới, Pulau Samosir, đã mọc lên ở trung tâm của hồ và là quê hương của Batak, Karo và các bộ lạc bản địa khác!

Lombok

Lombok, hòn đảo láng giềng lớn của Bali ở phía đông, là điểm dừng chân thứ hai của nhiều du khách sau khi đến Bali. Chính phủ đang thúc đẩy Lombok trở thành điểm nóng du lịch lớn tiếp theo khi sự phát triển ở Bali đã đến đỉnh điểm

Núi Rinigate, một ngọn núi lửa đang hoạt động, là một điểm đến hàng đầu dành cho những người yêu thích leo núi. Ngọn núi lửa này có thể được leo lên trong một chuyến đi qua đêm cùng với một hướng dẫn viên và giấy phép.

Điểm hấp dẫn nhất của Lombok là cơ hội đến thăm một hoặc cả ba hòn đảo Gili xinh đẹp ngay ngoài khơi. Gili Trawangan, hay đơn giản chỉ là Gili T, là lớn nhất và phổ biến nhất với du khách ba lô. Kế đó là Gili Air, hòn đảo cỡ trung, là một sự hòa hợp giữa sự tốt đẹp với nhiều vẻ đẹp hùng vĩ. Cuối cùng, Gili Meno là hòn đảo nhỏ nhất và biệt lập nhất trong ba hòn đảo – rất nhiều cặp vợ chồng và gia đình đến đây để tận hưởng sự yên tĩnh.

Đảo Flores và Komodo

Đảo Flores là một nơi dành cho những du khách ưa thích khám phá và những người không sợ bị bẩn một chút. Một con đường gập ghềnh trải dài với rất nhiều cơ hội để khám phá các ngôi làng, núi lửa và những bãi biển chưa phát triển. Đảo Flores chủ yếu là theo Công giáo La Mã, vì vậy trải nghiệm nơi đây sẽ khác với phần còn lại của đất nước Indonesia.

Đảo Komodo và Rinca trong công viên quốc gia Komodo, nổi tiếng với những con rồng Komodo đang bị đe dọa. Mọi người sẵn sàng vượt qua một số dòng chảy nguy hiểm nhất trên thế giới đến một trong hai hòn đảo để thưởng cho bản thân cuộc phiêu lưu và cơ hội nhìn thấy thằn lằn ăn thịt người trong tự nhiên. Lặn quanh Komodo là một trong những thử thách và là điều tuyệt đẹp nhất trên thế giới.

Sulawesi

Hòn đảo Sulawesi hình xoắn ốc nằm ở phía đông của Borneo và phía bắc Flores. Hình dạng độc đáo của Sulawesi cũng mang lại trải nghiệm du lịch độc đáo và khác biệt hơn.

Quần đảo Togean và Kadidiri, nằm ở trung tâm của Sulawesi, rất khó tiếp cận nhưng mang lại cơ hội lặn biển đáng kinh ngạc. Cắm trại hoang dã có sẵn và một vài cuộc thi lặn là những điều không thể bỏ qua đối với du khách gan dạ. Tầm nhìn bờ biển là cực kì phi thường, nhiều loại cá mập và thậm chí cả cá sấu nước mặn thường xuyên sống ở khu vực này.

Du khách đến Tana Toraja ở phía nam Sulawesi để trải nghiệm văn hóa bản địa và xem các nghi thức tang lễ kỳ quái nơi thi thể của người quá cố thường được giữ trong nhiều năm và nhiều con trâu bị giết để hiến tế.

Thủ đô Jakarta

Jakarta là một thành phố năng động với nhiều nét văn hóa và ít nhất một trong số khu vực tại thành phố này có thể khiến bất cứ ai yêu thích. Nếu bạn muốn đến Jakarta để tìm hiểu các di sản quyến rũ, hãy đến khu phức hợp Old Town để xem các địa danh thuộc địa có các bảo tàng sâu sắc. Nghệ thuật đương đại có thể được tìm thấy ở Jakarta, nhiều phòng trưng bày, nhà hát và các cơ sở văn hóa.

Không có gì ngạc nhiên khi thủ đô của Indonesia là một điểm đến phong cách sống nhộn nhịp với các nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng vô tận. Và cuối cùng, khu đô thị cũng lưu giữ một số điểm tham quan tự nhiên tuyệt đẹp, từ Thousand Islands kỳ lạ đến rừng ngập mặn rộng lớn.

III. Gợi ý lịch trình du lịch Indonesia tự túc

Mẹo nhỏ: khi đi du lịch Indonesia tự túc, bạn đừng quên trang bị bản đồ Indonesia tiếng Việt hoặc tải vào điện thoại để dễ dàng di chuyển hơn.

Ngày 1 – từ Việt Nam đến Jakarta

Jakarta là thủ đô Indonesia rất đáng để ghé thăm lần đầu tiên nếu bạn đến đất nước này. Hãy để lại hành lý của bạn tại khách sạn / nhà nghỉ của bạn và khám phá đường phố xung quang. Dưới đây là một vài điểm nổi bật của Jakarta để xem và làm trong ngày đầu tiên của bạn:

  • Quảng trường Merdeka: Merdeka có nghĩa là độc lập và quảng trường này là trung tâm biểu tượng của thành phố.
  • Bảo tàng quốc gia: biệt danh là ‘Bảo tàng Ganesha’ cho các tác phẩm điêu khắc voi lớn bên ngoài bảo tàng, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu văn hóa của Indonesia.
  • Nghĩa trang chiến tranh Jakarta: là một địa điểm để tưởng nhớ những sinh mạng đã mất trong Thế chiến II, công viên này là một nơi tuyệt đẹp và thanh bình giữa thành phố Jakarta nhộn nhịp.

Ngày 2 và 3 – Yogyakarta, cốt lõi văn hóa của Java

Được gọi một cách trìu mến là địa điểm du lịch Châu Á không bao giờ kết thúc vì du lịch nơi đây là vô tận và sức hấp dẫn ngày càng tăng đối với khách du lịch và người dân địa phương, để du lịch trọn vẹn Yogyakarta bạn có thể phải mất ít nhất vài ngày. Đây là địa điểm không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch Jakarta Indonesia, hãy sẵn sàng khám phá thành phố và khu vực xung quanh và thành phố sinh đôi Surakarta.

Trong trung tâm thị trấn, bạn có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ hoặc nhảy lên một chiếc xe xích lô truyền thống hoặc xe ngựa kéo được gọi là andong rất phổ biến với người dân địa phương cũng như với khách du lịch khu vực.

Điểm nổi bật chính của Yogyakarta là hai ngôi đền tráng lệ Borobudur và Prambanan, được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 và 9. Đền Borobudur là tượng đài Phật giáo lớn nhất thế giới và được coi là một trong bảy kỳ quan của thế giới. Nằm trên một đỉnh đồi, ngôi đền nhìn ra những khu vườn xanh tươi, vùng nông thôn xanh tươi và những ngọn núi lửa xa xôi.

Ngôi đền bao gồm 2.672 tấm phù điêu và 504 tượng phật mà không sử dụng bất kỳ loại xi măng hoặc vữa nào. Những tảng đá rắn được chạm khắc và tạo ra để đan xen và kết hợp với những tảng đá khác để tạo ra cấu trúc vững chắc – một kỳ công kiến ​​trúc đáng kinh ngạc vào thế kỷ thứ 9. Leo lên đỉnh của ngôi đền và tận hưởng khung cảnh rộng lớn.

Gần đó là ngôi đền Prambanan, cũng là một di sản thế giới của UNESCO và là một viên ngọc quý của di sản Indonesia. Cả ba ngôi đền đều dành riêng cho các vị thần Hindu – lớn nhất, đứng ở độ cao đáng kinh ngạc 47 mét, dành riêng cho Shiva – kẻ hủy diệt. Hai ngôi đền nhỏ hơn đứng bên trái và bên phải, dành riêng cho Brahma, người sáng tạo và Wishnu, người duy trì. Thông thường các tour du lich Singapore Malaysia Indonesia 6 ngay 5 dem đều ghé lại 3 ngôi đền để du khách có cơ hội khám phá di sản thế giới này.

Vào buổi tối ở Yogyakarta, hãy ghé thăm Purawisata, quê hương của vở ballet Ramayana huyền thoại. Chỉ cách chợ đêm nhộn nhịp của phố Malioboro một 1 km – vở kịch này được chiếu vào mỗi đêm trong 39 năm qua! Buổi biểu diễn này lấy cảm hứng từ vũ điệu, nhà hát và âm nhạc truyền thống của người Java để mang đến một màn trình diễn ấn tượng hoặc trang phục phức tạp cùng với những bước nhảy phức tạp và chính xác.

Ngày 4 – Bali

Bali là một trong những địa điểm tốt nhất thường có trong các tour du lịch Singapore Malaysia Indonesia. Một lựa chọn tốt là đến thăm những bãi biển cát trắng của Jimbaran và thử những món hải sản ngon nhất. Nơi này trở nên rất bận rộn vào buổi tối với những chiếc bàn có khung cảnh lãng mạn có thể hết chỗ rất nhanh. Nếu bạn đến vào khoảng thời gian ăn trưa, bạn sẽ có toàn bộ bãi biển cho mình và nhiều nhà hàng để lựa chọn hơn

Bạn có thể tìm thấy các chỗ ở tốt trong khu vực hoặc di chuyển đến gần Ubud, nơi bạn có thể tận hưởng sự trong lành của rừng rậm.

Ngày 5 – du lịch đến đảo Gili và khám phá thiên đường dưới nước

Hãy dành buổi sáng đi dạo quanh chợ Ubud và một số ngôi đền đẹp. Sau đó tham gia chuyến lặn biển – bơi cùng rùa và chiêm ngưỡng những chú cá và san hô đầy màu sắc. Những chiếc thuyền thường khởi hành lúc 10:00 và trở về lúc 14:30 chiều. Họ sẽ đưa bạn đến cả ba hòn đảo Gili và những điểm lặn biển tốt nhất, bao gồm Gili Trawangan và Gili Meno, nơi bạn có thể ăn trưa bên bờ biển. Giá cho chuyến đi (không bao gồm bữa trưa) là khoảng 162,000 VND mỗi người.

Vào buổi chiều, bạn nên ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Ubud và hãy thử một số món ăn đường phố địa phương có tên gọi là Baksoso – thịt viên với nước sốt cay và tự thưởng cho mình ly cocktail bên bãi biển dưới những vì sao.

Ngày 6 – mua sắm đồ lưu niệm và quay về Việt Nam

Quay trở lại Bali vào buổi sáng và mua sắm đồ lưu niệm ở Kuta. Đối với một người nghiện mua sắm, Bali có thể là một trong những điểm mua sắm tốt nhất trên hành tinh. Bạn nên biết rằng Bali nổi tiếng về nghệ thuật và thủ công, khách du lịch có nhiều lựa chọn hơn về hàng hóa lưu niệm từ thời trang giản dị nhất, thời trang cao cấp đến quần áo truyền thống của người Bali. Thủ công mỹ nghệ như chạm khắc gỗ, chạm khắc đá, tranh, đồ bạc, đá quý và đồ trang sức cao cấp cũng có sẵn.

Sau đó, bạn có thể đi taxi đến sân bay Indonesia – sân bay Quốc tế Ngurah Rai để đón chuyến bay chiều muộn về Việt Nam. Sân bay này chỉ cách 15 phút đi từ Kuta và giá vé taxi chỉ tốn khoảng 70,000 VND – 120,000 VND.

Gợi ý một số tour du lịch đến Indonesia:

Nếu bạn cảm thấy không tự tin khi đi du lịch Indonesia tự túc, bạn có thể chọn các tour du lịch Singapore Malaysia Indonesia Vietravel hoặc Saigontourist để không phải lo lắng về vấn đề lịch trình, chi phí hay địa điểm du lịch.

Thông thường các tour du lịch hay tổ chức theo dạng liên tuyến đến Singapore, Malaysia và Indonesia để du khách có cơ hội khám phá nhiều nền văn hóa và ẩm thực cũng như những điểm đến nổi tiếng của 3 quốc gia tại Đông Nam Á. Thông thường các tour Singapore Malaysia Indonesia từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thường khởi hành thường xuyên và có mức giá khá rẻ – khoảng 9 đến 10 triệu chưa bao gồm hành lý xách tay.

IV. Một số lưu ý khi du lịch Indonesia tự túc

Nên đi du lịch Indonesia vào tháng mấy?

Indonesia chỉ có hai mùa: ẩm ướt và khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, trong khi mùa mưa bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4. Nhiệt độ trung bình hàng ngày quanh năm là 28 ° C.

Nhìn chung, thời gian tốt nhất trong năm để du lịch là giữa tháng 5 và tháng 9 khi trời khô và nắng. Thời tiết Indonesia vẫn khá dễ chịu nếu bạn du lịch trong mùa mưa, tuy nhiên mưa thường kéo theo những trận mưa lớn và nhanh chỉ kéo dài trong vài giờ. Vùng Nusa Tenggara bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi mùa mưa đôi khi có thể dẫn đến lũ lụt. Mùa mưa cũng có thể là một vấn đề nếu bạn muốn tìm đường đi ở Indonesia, vì những con đường lầy lội sẽ khiến bạn không thể đi lại được.

Ở Bali và Kalimantan, mùa khô là thời gian tốt nhất để leo núi lửa, và thời gian tốt nhất để lặn là từ tháng 4 đến tháng 9. Nếu bạn đang mong muốn thực hiện một số hoạt động leo núi, hãy nhớ mang theo một số quần áo lạnh vì trên núi sẽ có nhiệt độ khá lạnh.

Khi bạn đi du lịch vòng quanh Indonesia, hãy cẩn thận khoảng thời gian cuối tháng Ramadan (tháng 7) vì rất nhiều cửa hàng và nhà hàng đã đóng cửa trong những khoảng thời gian này. Trong thời gian này, bạn nên đặt chỗ trước cho cả chỗ ở và phương tiện đi lại. Các lễ hội lớn khác đáng để đến xem là Nyepi, đó là lễ hội năm mới của người Bali được tổ chức vào tháng 3.

Đi Indonesia có cần visa không?

Bạn không cần phải xin visa khi đi du lịch Indonesia miễn hộ chiếu của bạn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và bạn không ở lại Indonesia quá 30 ngày. Lưu ý: bạn không được gia hạn tạm trú nếu bạn đã ở quá 30 ngày. Khi nhập cảnh, bạn nhớ luôn mang theo vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu và tiền Indonesia, sau đó điền thông tin vào giấy nhập cảnh đầy đủ nhé!

Bay từ Việt Nam sang Indonesia mất bao lâu?

Khoảng cách giữa Việt Nam và Indonesia là khoảng 2514 km và bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng 12 phút để bay từ Việt Nam đến Indonesia, bao gồm cả thời gian quá cảnh. Bạn có thể đặt các chuyến bay từ các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, AirAsia và 6 hãng hàng không khác cung cấp các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đến sân bay Ngurah Rai.

V. Đôi nét về đất nước Indonesia

Xem thêm: Múi giờ Indonesia là bao nhiêu? Múi giờ Indonesia so với Việt Nam cách nhau bao nhiêu tiếng?

Phần thông tin dưới đây là những nét đặc trưng của đất nước Indonesia mà bạn cần biết trước khi đến:

Diện tích Indonesia

Diện tích đất nước Indonesia là 1.905.000 km², được tạo thành từ hơn 17.000 hòn đảo nằm rải rác trên 3.000 dặm đại dương giữa châu Á và Australia. Nước biển màu ngọc lam lấp lánh tại những bãi biển trắng xóa và những ngọn núi lửa phủ kín trong rừng nhiệt đới nằm gần các bãi biển.

Quốc kỳ Indonesia

Có thiết kế khá đơn giản gồm sọc màu đỏ và trắng được sử dụng chính thức vào năm 1922 với màu đỏ biểu trưng cho lòng can đảm và màu trắng cho sự trung thực. Có một điều trùng hợp, lá cờ Indonesia giống hệt với lá cờ của Monaco ngoại trừ về kích thước hai lá cờ này khác biệt.

Dân số Indonesia

Với cuộc điều tra dân số năm 2018 cho thấy quốc gia này hiện có khoảng 266 triệu người, Indonesia vẫn là một trong những quốc gia đông dân nhất xếp hạng thứ 4 trên thế giới, chỉ sau quốc gia tương đối lớn hơn là Mỹ. Phần lớn dân số bao gồm người Java ở mức 45%, người Sundan ở mức 14%, cũng như người Madurese và người Malay ven biển hơn 7,5%. Phần còn lại của dân số là những người thuộc các nhóm dân tộc khác.

Người dân Indonesia nói tiếng gì?

Bất cứ nơi nào bạn đến ở Indonesia, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những người nói tiếng Anh, đặc biệt là ở các khu vực du lịch như Canggu, Ubud và Seminyak. Tuy nhiên, nếu bạn đi đến những nơi xa và khu vực nông thôn, sẽ có ít người biết tiếng Anh hơn.

Nói chung, bất kể bạn đi đâu, thì những ngành như du lịch và khách sạn luôn có thể đối đáp bằng tiếng Anh. Ngôn ngữ Indonesia chính thức được gọi là Bahasa và được nói và hiểu rộng rãi mặc dù thực tế là đất nước Indonesia có khoảng 300 ngôn ngữ bản địa.

Văn hóa Indonesia

Đất nước này là một quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi và là một trong những nơi tập trung đông nhất những người theo đạo Hồi giáo Sunni so với các quốc gia Hồi giáo khác từ Trung Đông.

Mặc dù đạo Hồi là điểm chung cho phần lớn dân số, nhưng tín ngưỡng tôn giáo trong đạo Hồi giáo khác nhau đáng kể trên toàn quần đảo. Nói chung, Indonesia là một quốc gia với ảnh hưởng chủ yếu là Hồi giáo, đặc biệt là trang phục truyền thống của Indonesia có nét rất giống trang phục Hồi giáo.

Là một trong những quốc gia đa dạng nhất khu vực Đông Nam Á, Indonesia là hình ảnh thu nhỏ của một đất nước dành cho tất cả mọi người. Từ những cánh đồng lúa và thác nước xinh đẹp của Bali đến những ngôi đền và núi lửa mang tính biểu tượng ở Java, đến những khu động vật hoang dã đáng kinh ngạc trong những khu rừng sâu của Sumatra, Indonesia là một quốc gia nên đến 1 lần trong đời. Hi vọng kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi du lịch trọn vẹn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm DU LỊCH BALI TỰ TÚC A -> Z : đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí, …