Nằm ngay phía nam Thái Lan trên bán đảo Mã Lai, Malaysia là một thiên đường nhiệt đới ở trung tâm Đông Nam Á, đặc biệt nổi tiếng nhất với những bãi biển, rừng mưa nhiệt đới và vô số cảnh đẹp thiên nhiên và phong cảnh ấn tượng. Nếu bạn có ý định đến Malaysia sắp tới, hãy “note” lại trọn bộ bí kíp kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc cực kì chi tiết mà chúng mình sắp gợi ý dưới đây. Đảm bảo sau khi đọc xong, bạn sẽ chỉ muốn xách balo lên và đi ngay!

Nội dung

Khung cảnh chùa tại Malaysia

Cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon tuyệt, những bãi biển xinh đẹp, những hòn đảo bình dị và công viên quốc gia với những khu rừng nhiệt đới hoang dã – tất cả những điều này bạn đều có thể tìm thấy khi đi Malaysia du lịch

Nhờ sự di cư của các nhóm người Trung Quốc, Ấn Độ và các nhóm bản địa khác, đất nước Malaysia được thừa hưởng các di sản văn hóa phong phú, từ các lễ hội hàng năm và ẩm thực tuyệt vời, đến kiến ​​trúc truyền thống và hàng thủ công nông thôn. Có một vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc, bao gồm cả những bãi biển tuyệt đẹp và một số khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, phần lớn đều mở rộng để cho du khách trong và ngoài nước tham quan. Các công viên quốc gia Malaysia là lựa chọn rất tuyệt vời nếu bạn ưa thích các hoạt động ngoài trời như đi bộ và ngắm động vật hoang dã, và đôi khi để khám phá hang động và đi bè trên sông.

Nằm ngay phía nam Thái Lan trên bán đảo Mã Lai, Malaysia là một thiên đường nhiệt đới ở trung tâm Đông Nam Á. Đất nước này có lẽ nổi tiếng nhất với những bãi biển, rừng mưa nhiệt đới và vô số cảnh đẹp thiên nhiên và phong cảnh ấn tượng. Thủ đô Kuala Lumpur sở hữu tòa tháp đôi cao nhất thế giới, trong khi các hòn đảo của Malaysia là nơi có một số khu vực lặn đẹp nhất mà bạn có thể tìm thấy. Cho dù bạn có ý định đi bộ hay lặn, hoặc chỉ muốn thư giãn trên bãi biển và dùng bữa trong thành phố, bài viết này chắc chắn có tất cả kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc mà bạn cần.

I. Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2020

Kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch Malaysia giá rẻ

Bầu trời qua ô cửa máy bay

Có 2 sân bay quốc tế lớn tại Malaysia là Kuala Lumpur và Penang. Từ Việt Nam bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến 2 sân bay này.  Tuy nhiên các chặng bay của Penang và Việt Nam thường ít hơn so với các chặng đến Kuala Lumpur, bao gồm các hãng hàng không như : Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar, Air Asia Malaysia Airlines, v.v.

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên đặt vé trước 2 – 3 tháng. Thông thường giá vé khứ hồi đến Kuala Lumpur là khoảng 2 tr đến 2tr5 tùy hãng hàng không. Air Asia và Vietjet là hai hãng thường cung cấp các chặng bay ưu đãi.

Nên đi du lịch Malaysia mùa nào ?

Tòa tháp đôi tại Malaysia

Xem thêm: Múi giờ Malaysia là bao nhiêu? Múi giờ Malaysia so với Việt Nam chênh lệch bao nhiêu tiếng?

Hầu hết các phần của đất nước Malaysia trải qua khí hậu nhiệt đới, với độ ẩm cao quanh năm. Nhiệt độ thường dao động từ 32 ° C vào ban ngày đến khoảng 26 ° C vào ban đêm.

Thời gian duy nhất nên tránh du lịch Malaysia tự túc là trong đợt gió mùa đông bắc (tháng 10 đến tháng 2) ảnh hưởng đến Borneo và bờ biển phía đông và thường gây ra lũ lụt. Trong khi bờ biển phía tây (đặc biệt là Langkawi và Penang) thường bị ảnh hưởng bởi gió mùa tây nam (tháng 4 đến tháng 10), nhưng ít xảy ra lũ lụt.

Các phần phía nam của bán đảo Malaysia, bao gồm cả Kuala Lumpur, thường bị ảnh hưởng bởi cả hai loại gió mùa. Ngay cả trong mùa mưa, mặc dù, mưa rào có xu hướng mạnh nhưng thường rất ngắn.

Điều tuyệt vời về Malaysia là bạn có thể ghé thăm đất nước này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và có một kỳ nghỉ ở bãi biển khá thú vị. Chỉ cần chắc chắn sắp xếp kế hoạch du lịch của bạn với các khu vực phù hợp của Malaysia !

Phương tiện đi lại, di chuyển ở Malaysia

Các phương tiện di chuyển tại MalaysiaBằng máy bay

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển tối đa, một trong những kinh nghiem du lich Malaysia tự túc là di chuyển bằng máy bay. Phần lớn bạn có thể lựa chọn hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, vì hãng hàng không này sở hữu một mạng lưới các chuyến bay giá rẻ.

Bên cạnh Kuala Lumpur, Malaysia còn có các sân bay ở Kota Kinabalu và Penang. Máy bay còn là lựa chọn duy nhất để đi du lịch giữa bán đảo Malaysia và Borneo.

Một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Penang (hành trình 1 giờ) có thể có mức giá khoảng 700,000  VND trong khi chuyến bay giữa Kuala Lumpur và Kota Kinabalu (để đến Borneo) có giá khoảng 1,500,000 VND cho chuyến bay 2,5 giờ.

Bằng xe ô tô

Du lịch bằng ô tô là một kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc nhanh chóng và dễ dàng khác để đi vòng quanh đất nước. Malaysia có một mạng lưới đường cao tốc tuyệt vời, đặc biệt là đường cao tốc Bắc-Nam dọc theo Bờ Tây từ Singapore đến tận biên giới Thái Lan.

Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi ở Kuala Lumpur với giá rẻ nhất là 500,000 VND/ ngày. Bạn cũng dễ dàng lái xe vòng quanh Malaysia với các biển báo bằng cả tiếng Malay và tiếng Anh.

Bằng tàu hỏa

Đất liền Malaysia được bao phủ bởi hơn 1.149 dặm (1.849 km) của đường ray xe lửa. Tuyến chính kết nối Singapore đến Kuala Lumpur đến Thái Lan. Đó là một cách tuyệt vời để đi du lịch Singapore Malaysia Indonesia nếu bạn không gấp gáp về thời gian

Lịch trình xe lửa và đặt chỗ có sẵn trên trang web KTMB. Xe lửa ở Malaysia thường đúng giờ và giá rẻ, mặc dù các chuyến tàu giá rẻ có thể di chuyển khá chậm. Một chuyến tàu từ Kuala Lumpur đến Butterworth (nơi bạn bắt phà đến Penang) có giá khoảng 400,000 VND mỗi chiều.

Bằng xe buýt

Xe buýt là một phương tiện du lịch bụi Malaysia phổ biến và hiệu quả để đi vòng quanh Malaysia, đặc biệt là các điểm đến không được phục vụ bằng tàu hỏa. Các công ty xe buýt lớn bao gồm: Transnasional, Plusliner, Aeroline, Super Nice

Mình khuyên các bạn nên dùng Aeroline vì xe buýt thoải mái hơn và có máy lạnh. Một chuyến xe buýt từ Kuala Lumpur đến Penang có giá khoảng 290,000 VND. Trong khi một chuyến xe buýt từ Kuala Lumpur đến Cao nguyên Cameron có giá khoảng 185,000 VND. Bạn có thể đặt vé dễ dàng và nhanh chóng trên các trang web của mỗi công ty xe buýt.

Ăn gì ở Malaysia?

Là kết quả của sự di cư lịch sử và sự đa dạng sắc tộc, phong cách ẩm thực Malaysia ngày nay chủ yếu là sự pha trộn của các truyền thống từ các cộng đồng người Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và dân tộc Bornea. Điều này dẫn đến sự đa dạng trong hương vị, làm cho ẩm thực Malaysia rất phức tạp và đa dạng

Một số kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc bạn nên note lại là đến chợ đêm Kota Bharu, để ăn món ăn dân tộc, Nasi Lemak (cơm dừa với cá chiên và ớt). Hoặc đi đến các đường phố thuộc địa của Penang để thưởng thức món ăn nổi tiếng Penang Laksa (súp dừa cay với bún).

Hoặc đi đến Kuala Lumpur khu Little India để thưởng thức bữa sáng đơn giản nhưng cực kỳ thỏa mãn của Roti Canai (bánh crepe giòn ăn với cà ri).

Nasi Lemak

Món Nasi Lemak gồm thịt bò, rau, đậu phộng và trứng luộc

Nói một cách đơn giản, đây chỉ là gạo ngâm trong nước cốt dừa và hấp lên. Nhưng nó luôn luôn phục vụ với các món ăn kèm khác, từ trứng luộc và đậu phộng cho đến rau và thịt. Đó là một món ăn đơn giản mà khác có sự kết hợp hoàn hảo giữa cay, ngọt và rất ngon.

Apam Balik

Apam Palik là loại bánh pancake bột gạo

Về cơ bản là một loại bánh pancake bột gạo, món ăn này chứa đầy đường, đậu phộng, ngô, hoặc cả ba. Các thành phần được đặt vào trung tâm bánh trong khi phần bên ngoài nấu đến một sự hoàn hảo giòn, sau đó nó phục vụ lên, thường được gấp làm đôi như một bánh taco. Món ăn này rất dễ tìm thấy ở các quầy hàng trên đường phố và là một món ăn nhẹ rẻ tiền và thỏa mãn khi di chuyển xung quanh.

Satay

Món satay là các loại xiên thịt gà, thịt bò kèm nước sốt

Bạn có thể đã ăn satay trước đây tại Thái Lan hoặc Indonesia và nếu bạn từng ăn, bạn chắc chắn  biết nó ngon như thế nào. Xiên thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn được ăn kèm với nước sốt đậu phộng và nướng hoàn hảo.

Nasi Danang

Món nasinadang món cơm được nấu trong nước cốt dừa với cà ri cá

Là một món ăn sáng phổ biến và nên save lại trong kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, Nasi Danang là món cơm được nấu trong nước cốt dừa với cà ri cá và một loạt các thành phần được thêm vào như trứng luộc, dừa nạo và rau ngâm.

Laksa

Bát bún Laska của Malay

Món ăn Malay này bao gồm một bún kết hợp với nước sốt hoặc nước súp, thịt và rau. Công thức chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn đi. Một số sử dụng nước cốt dừa, trong khi những người khác có nước dùng ít béo hơn. Mình khuyên bạn nên thử món ăn này ở một vài địa điểm khác nhau để xem bạn thích cái nào nhất!

Có gì chơi ở Malaysia?

Hòa mình vào thành phố Kuala Lumpur năng động

Bên dưới tòa tháo đôi của Malaysia

Theo nhiều review du lịch Malaysia tự túc, hầu hết khách du lịch bắt đầu hành trình tại thủ đô Kuala Lumpur – vì những lý do như sôi động, đầy màu sắc và phong phú về hương vị và truyền thống. Bạn sẽ tìm thấy những khu chợ rộng lớn, trung tâm mua sắm cao cấp, những tòa nhà chọc trời và một loạt các đền thờ Phật giáo, nhà thờ Hồi giáo và đền thờ Hindu.

Đường chân trời hiện đại của thành phố được thống trị bởi Tháp đôi Petronas cao 451m, một cặp tòa nhà chọc trời bằng kính và thép với họa tiết Hồi giáo. Các tòa tháp cũng cung cấp một cây cầu trời công cộng và tầng quan sát để bạn tha hồ chụp choẹt.

Khám phá tuyến đường leo núi dài nhất thế giới

Săn mây kết hợp leo núi tuyết tại Kinabalu

Nếu bạn là một người năng động và ưa thích những cuộc phiêu lưu, bạn nên lưu lại địa điểm leo núi thú vị này trong cẩm nang du lịch Malaysia có gì. Đây là một trong những cung đường leo núi lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên và hoạt động ngoài trời đấy!

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy thế giới cao nhất thông qua tuyến đường leo núi ở Kinabalu, đỉnh cao nhất ở Malaysia ở độ cao 4096 m trên mực nước biển.

Đối với những người không quen, các tuyến đường leo núi này thường được bảo vệ đi kèm với dây cáp và dây nịt thép. Nếu bạn sợ độ cao thì cuộc phiêu lưu này có thể không dành cho bạn vì bạn sẽ đi bộ trên bề mặt thẳng đứng cũng như băng qua các thung lũng trên các tuyến cáp.

Công viên quốc gia Kinabalu là một di sản thế giới của UNESCO và thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi năm. Có 6000 loài thực vật, 326 loài chim và hơn 100 loài động vật có vú cần bảo tồn.

Trải nghiệm hang động lớn nhất Malaysia

Công viên quốc gia Gunung Mulu ở Sarawak với các hang lớn

Công viên quốc gia Gunung Mulu ở Sarawak là nơi phiêu lưu đỉnh cao nằm trong các kinh nghiệm đi du lịch Malaysia và ở đây, bạn có thể tìm thấy các hang lớn nhất trên thế giới, có chiều dài 700 mét, rộng 400 mét và cao ít nhất 70 mét và chỉ mới được phát hiện vào năm 1981.

Các hang động đáng chú ý khác trong khu vực này là hang Benarat, hang Gió và hang Clearwater. Hang Clearwater chứa một phần của hệ thống sông ngầm lớn nhất thế giới và cũng được cho là một trong những hang động lớn nhất trên thế giới.

Bạn có thể lựa chọn đi xe đạp leo núi quanh Mulu, bơi hoặc đi bè trên sông, khám phá núi Mulu. Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, bạn thậm chí có thể đào sâu trong hang động phiêu lưu hoặc tìm kiếm động vật hoang dã.

Đi bộ trong rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới

Rừng nhiệt đới Taman Negara

Malaysia Taman Negara, dịch theo nghĩa đen là Công viên Quốc gia, có tiếng là rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới. Nó được ước tính là hơn 130 triệu năm tuổi và chứa rất nhiều động vật rất quý hiếm.

Taman Negara là ngôi nhà của nhiều loài khỉ, voi và cũng là một loài tê giác Sumatra rất quý hiếm. Đây là một trong những nơi cuối cùng trên Trái đất tìm thấy tê giác châu Á, với số lượng ước tính chỉ còn lại khoảng 200 con.

Đối với những người tìm kiếm những chuyến đi ngắn, hãy đến Sarawa Gunung Gading nơi bạn cũng có thể nhìn thấy bông hoa Rafflesia lớn nhất thế giới. Một khu rừng nhiệt đới khác đáng tham quan là Vườn quốc gia Similajau, với hơn 7.064 ha rừng nguyên sinh dọc theo Biển Đông.

Lặn bằng bình khí ở Borneo

Lặn ngắm rùa ở Borneo

Lặn bằng bình khí ở Malaysia Borneo cực kỳ thú vị và tương đối rẻ. Cho dù sở thích của bạn là lặn cận cảnh hay lăn ngắm rạn san hô, hàng loạt các khu vực lặn rải khắp đất nước sẽ khiến bạn ấn tượng ngay cả với những bạn giàu kinh nghiệm nhất.

Các khu vực lặn tốt nhất cần lưu lại trong cẩm nang du lịch Malaysia có thể được tìm thấy ở khu vực phía đông nam của Sabah (trên đảo Borneo). Các địa điểm lặn dễ tiếp cận nhất là dọc theo bờ biển phía đông của Bán đảo Malaysia. Tuy nhiên, khu vực này có xu hướng vào mùa gió mùa hàng năm giữa tháng 10 và tháng 3, bạn không nên lặn vào thời điểm này.

Sipadan được biết đến là một trong những điểm lặn biển hàng đầu trên thế giới. Trong quá trình lặn, bạn còn có cơ hội nhìn thấy những con cá mập vây đen, rùa diều hâu và cá nhồng và các loài thủy sinh khác nhau. Hòn đảo này chỉ có thể đến được bằng thuyền và được bảo vệ rất tốt.

Thư giãn trên quần đảo tuyệt đẹp ngoài khơi Terengganu

quần đảo tuyệt đẹp ngoài khơi Terengganu

Malaysia có hàng chục hòn đảo nhỏ trên cả bờ biển phía đông và phía tây để bạn tận hưởng. Các bãi biển ở Malaysia có thêm lợi thế là tương đối xa lạ (tức là rẻ hơn, ít đông đúc hơn, hoang sơ hơn).

Một địa điểm không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc là Terengganu trên bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia nằm rải rác với những hòn đảo nhỏ, hoang sơ và là nơi có một số bãi biển tốt nhất ở Đông Nam Á. Đảo Redang rất nổi tiếng trong số những người dân địa phương, trong khi quần đảo Pereaverian ở phía bắc Redang yên tĩnh hơn và hoàn hảo cho du khách tiết kiệm.

Tham quan hang động Batu

Tham quan hang động Batu

Bao gồm ba hang động đá vôi khổng lồ, khu vực này thực sự là một ngôi đền về những hang động. Có 272 bước để lên đến ngôi đền, những hầu hết những người từng đến đây đều đồng ý là công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

Nếu bạn ở Malaysia để tham dự lễ kỷ niệm Thaipusam của đạo Hindu giáo, bạn có thể thoáng thấy hàng ngàn tín đồ mang lễ vật đến đền thờ. Gần đây, họ đã vẽ tất cả các bước thang tại hang động Batu, làm cho nó trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Nếu bạn muốn có được những bức ảnh về địa điểm này, chúng mình khuyên bạn nên đi thật sớm vào buổi sáng để tránh tình trạng du khách quá đông đúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra tour du lịch nửa ngày của hang động này hoặc kết hợp nó với một chuyến thăm đến Cao nguyên Genting.

Khám phá những đồn điền trà của khu vực cao nguyên

Đồn điền trà mênh mông của khu vực cao nguyên Malaysia

Vùng cao nguyên của Malaysia là một phần độc đáo của khu vực mà bạn sẽ phải ghé thăm khi du lịch tự túc Malaysia. Do vị trí cao, cao nguyên Cameron mát mẻ hơn phần còn lại của Malaysia với nhiệt độ xuống tới 20 ° C.

Vùng cao nguyên được đặt theo tên của William Cameron, một nhà lãnh đạo thám hiểm người Anh. Ông đã phát hiện ra địa điểm này trong một cuộc thám hiểm vào năm 1885. Thực dân Anh định cư tại Cao nguyên Cameron chủ yếu vì khí hậu giống với khí hậu ở đất nước Anh.

Bởi vì điều này, các khách sạn xung quanh cao nguyên Cameron thường có đặc điểm và kiến trúc thuộc địa Anh. Người dân địa phương cũng sớm phát hiện ra khu vực này là nơi tuyệt vời để trồng trà, đó là lý do tại sao các đồn điền trà thống trị cảnh quan nơi đây.

Đắm chìm trong văn hóa Malaysia ở Penang

Penang mang đậm bản sắc văn hóa của Malaysia

Bạn không thể đến thăm Malaysia mà không mất một chút thời gian tham quan Penang rực rỡ và đầy màu sắc. Hòn đảo này là nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về văn hóa và truyền thống của Malaysia, nếm thử món ăn tuyệt vời của nó và trải nghiệm nét văn hóa cũ và mới của Malaysia.

George Town là thủ phủ đa văn hóa, năng động của đảo Penang của Malaysia. Từng là một trung tâm thương mại của eo biển Malacca quan trọng, thành phố này được biết đến với các tòa nhà thuộc địa của Anh, các cửa hàng và chùa theo phong cách Trung Quốc.

Những người đam mê ẩm thực cũng sẽ rất vui khi biết rằng Penang là nơi sở hữu nền văn hóa thực phẩm lâu đời của Malaysia. Tốt nhất là bạn nên tham gia một tour du lịch ẩm thực và tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của đất nước này.

Ngoài khu phố cổ, George Town là một thành phố hiện đại với những tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm cực kì sầm uất.

Ở đâu khi du lịch Malaysia ?

Ở một đất nước đa dạng như Malaysia, thực sự rất khó để chọn ra những khu vực nổi bật để ở. Tuy nhiên, mình đã tổng hợp một số khu vực đáng để nhất trong kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc này !

Langkawi

Tại bãi biển Langkawi

Langkawi là một khu vực khá gần với các địa điểm tham quan lớn như 90 phút từ Changi hoặc 30 phút từ Penang. Với các chuyến bay giá rẻ, đây là nơi nghỉ ngơi cuối tuần dễ dàng và giá cả phải chăng. Bạn có thể chọn ở lại tại Pantai Cenang, một dải khách sạn và nhà hàng nhộn nhịp dọc theo bãi biển.

Hãy chắc chắn ghé thăm chợ đêm lưu động cho một số thực phẩm tốt nhất xung quanh, được tổ chức tại một địa điểm khác nhau trên đảo mỗi đêm, vì vậy hãy tìm kiếm trên mạng và theo dõi trong suốt thời gian lưu trú của bạn!

Thuê một chiếc xe hơi và thoát khỏi đám đông khách du lịch là lựa chọn tốt nhất. Bãi biển ở Tanjung Rhu là một giấc mơ: cát vàng và nước trong xanh, và có rất ít khách du lịch. Bạn có thể muốn dựng trại tại những bãi biển này và thưởng thức những đĩa thức ăn ngon và đồ uống lạnh khổng lồ.

Penang

Cầu kính view hướng biển tại Penang

Bạn có thể đặt phòng trên Airbnb cho kỳ nghỉ tại Batu Ferringhi nếu bạn du lịch theo nhóm. Thật dễ dàng để gọi một chiếc taxi hoặc Uber từ sân bay, vì vậy, bạn sẽ không bận tâm với việc di chuyển đắt đỏ. Khu vực này có một khu nghỉ mát quyến rũ, và cực kì xinh đẹp.

Xe buýt thường sạch sẽ, rẻ và dễ sử dụng, mặc dù có khá ít chuyến xe buýt. Đôi khi bạn sẽ mất khoảng 45 phút đến một giờ trên xe buýt địa phương để đến Georgetown. Khu phố Trung Quốc này có khá nhiều nét đẹp truyền thồng, những món bánh ngon và các khu tham quan độc lạ. Chủ nhật hàng tuần tại đây còn có một khu chợ pop-up ở Hin Bus Depot với rất nhiều nghệ thuật, đồ thủ công và thực phẩm địa phương.

Malacca

Bên ngoài bảo tàng Malacca ở Malaysia

Khu vực này có khá nhiều bảo tàng khác nhau bao gồm Stadthuys và Bảo tàng Di sản Baba và Nyonya, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cuộc sống của những người nhập cư Trung Quốc định cư với người Malaysia. Một điểm nổi bật khác là nhà thờ Melaka Straits, với khung cảnh ngoạn mục vào lúc hoàng hôn. Chợ đêm Jonker Street nổi tiếng là một điểm tốt khác – tuyệt vời để mua hàng giá rẻ và các món ăn địa phương ngon.

Malacca là nơi có một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Malaysia, nhà thờ St Paul là địa điểm không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể ghé thăm phố Harmony nổi tiếng để chứng kiến ​​sự chung sống hòa bình của các ngôi đền Hindu, Phật giáo, Đạo giáo và một nhà thờ Hồi giáo.

Chi phí du lịch Malaysia tự túc

các mệnh giá tiền Malaysia

Tiền tệ được sử dụng ở Malaysia là Ringgit (RM). Hiện tại tỷ giá đổi tiền Malaysia sang tiền Việt Nam đang ở mức giá là 1 đồng Ringgit được khoảng hơn 5,553 đồng Việt Nam.

Hầu hết du khách sẽ thấy Malaysia khá rẻ, mặc dù nó đắt hơn đáng kể so với du lịch Thái Lan, Indonesia và Philippines. Bạn có thể ở trong các khách sạn ba sao và thưởng thức đồ ăn của người bán hàng rong với giá dưới 650,000 VND mỗi ngày.

Thực phẩm nói chung là rất rẻ ở đây. Một bữa ăn tại một trung tâm bán hàng rong (khu ẩm thực lớn theo phong cách địa phương) có thể chỉ khoảng 50,000 VND. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều trong kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc là rượu bị đánh thuế cao tại Malaysia, vì vậy uống rượu ở đây đắt hơn nhiều ở các khu vực khác của Đông Nam Á.+

+ Chỗ ở

Hostel/ nhà nghỉ: 100,000 – 150,000 VND/ giường trong ký túc xá, 350,000 – 450,000 VND/ phòng riêng

Khách sạn tầm trung: 700,000 – 900,000 VND/ phòng đôi

Khách sạn sang trọng : trên 1,150,000 VND/ phòng đôi

+ Ăn uống

Thức ăn đường phố: 34,000 – 60,000 VND

Nhà hàng tầm trung: 60,000 – 150,0000 VND

Bữa ăn sang trọng :  200,000 – 350,000 VND

Bia: 80,000 VND/ ly

+ Chi phí đi lại, di chuyển

Xe buýt địa phương: 14,000 VND/ chuyến

Taxi: 50,000 – 120,000 VND cho hầu hết các chuyến đi (nhiều taxi không có đồng hồ đo, vì vậy hãy chắc chắn bạn thương lượng giá trước khi lên xe)

Xe buýt: đến và đi từ các thành phố lớn, vé dao động từ 200,000 – 300,000 VND

Tàu hỏa ở Kuala Lumpur: 50,000 – 120,000 VND/ chuyến

+ Tổng kết chi phí

Nếu bạn ở khách sạn giá rẻ thì mức chi phí du lịch của bạn có thể tốn khoảng 6 -7 triệu cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm (đã bao gồm vé máy bay). Nếu bạn chọn ở các khách sạn tầm trung và ăn uống sang trọng một tí, thì bạn có thể tốn khoảng 7 triệu cho chuyến du lich Malaysia 3 ngay 2 dem.

II. Những điều cần biết khi đi du lịch Malaysia

Đi Malaysia cần chuẩn bị gì?

Ngoài hộ chiếu và tiền tệ Malaysia, bạn cũng cần trang bị cho bản thân một bản đồ du lịch Malaysia để dễ dàng di chuyển và tham quan các địa điểm tại Malaysia hơn.

Theo như các kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, trước khi bạn đến Malaysia, hãy mua sim điện thoại di động trước để tiết kiệm chi phí. Sau đó, khi bạn đến sân bay, hãy đến khu vực mở khóa sim địa phương. Ví dụ: với Maxis, bạn sẽ chỉ tốn 6 Ringgit (khoảng 35,000 VND) cho 7 ngày dịch vụ với 150mb dữ liệu. Bạn cũng nên mang thêm ổ cắm điện đa năng vì ổ điện tại Malaysia là loại 3 chấu trong khi các thiết bị của Việt Nam sử dụng loại 2 chấu.

Ngoài ra, tùy thuộc vào khu vực mà bạn đi du lịch, bạn có thể phải có giấy chứng nhận chứng minh rằng bạn đã được tiêm phòng một số bệnh. Ngay cả khi giấy chứng nhận không yêu cầu, vì sức khỏe của chính bạn, mình nên khuyên bạn nên tiêm chủng bất cứ thứ gì mà bác sĩ khuyên. Ví dụ, các chuyên gia y tế thường nói rằng khách du lịch đến Malaysia nên được tiêm ngừa để chống lại các bệnh như uốn ván và bạch hầu, viêm gan A và thương hàn. Đối với những người có kế hoạch trekking hoặc ở Malaysia trong thời gian dài hơn, bạn sẽ cần xem xét chích ngừa để chống lại một số bệnh khác như bệnh dại và viêm gan B.

Nên mặc gì khi đi du lịch Malaysia?

Những địa điểm du lịch Malaysia

Kuala Lumpur là một thành phố quốc tế nên không có quy định về trang phục cụ thể và bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại thời trang nơi đây. Tuy nhiên, cách xa khu vực du lịch, các khu dân cư truyền thống thường cứng nhắc hơn, vì vậy hãy chắc chắn bạn sẽ che vai, bụng, hông và đầu gối của bạn.

Thời tiết Malaysia khá nóng và ẩm ướt nên trang phục khi đi du lịch Malaysia tốt nhất là những loại sợi tự nhiên (lanh, lụa hoặc cotton) sẽ thoải mái nhất. Len nhẹ là một lựa chọn tốt để mặc vì nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn. Nó hút ẩm khi trời nóng và không giữ mùi – ngay cả khi bị đổ mồ hôi lâu.

Áo phông và quần short là hoàn toàn chấp nhận được, nhưng tránh quần áo sơ sài hoặc lộ liễu nếu bạn có ý định tham quan chùa, đền thờ. Ngoài ra, đừng quên mang nhiều kem chống nắng, kính râm và nón che nắng nhé!

Du lịch Malaysia có cần visa không ?

Du lịch tự túc Malaysia rất dễ dàng vì quốc tịnh Việt Nam không cần phải xin visa du lịch trước. Công dân Việt Nam có thể ở lại Malaysia trong 30 ngày mà không cần thị thực visa miễn là hộ chiếu của bạn còn thời hạn hơn 6 tháng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần xin visa nếu bạn có ý định ở lại Malaysia hơn 30 ngày.

Nên chọn tour du lịch Malaysia hay tự túc ?

Vì Malaysia an toàn và dễ đi lại, chúng mình khuyên bạn nên đi du lịch độc lập và đặt các tour du lịch trong ngày hoặc đi phượt để nâng cao trải nghiệm của bạn. Ví dụ, tour du lịch động vật hoang dã Sabah và tour ẩm thực Penang này là những cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người và tìm hiểu về Malaysia.

Đi tự túc hay tour đều có những điểm thuận lợi và bất lợi riêng. Nhưng nếu bạn không muốn tự mình lên lịch trình và đặt phòng, vé máy bay, bạn có thể lựa chọn các du lich Singapore Malaysia Indonesia 6 ngay 5 dem tích hợp để trải nghiệm được nhiều hơn.

Các tour du lịch Singapore Malaysia Indonesia cũng thường cho phép bạn đi thám hiểm hang động, leo núi và lặn biển. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội khám phá văn hóa và ẩm thực của cả 3 đất nước trong một thời gian ngắn.

Bến thuyền bên những tòa cao ốc tại Malaysia

Các bạn có thể tham khảo thông tin tour ở một số đại lý, công ty lữ hành được đánh giá cao như tour du lịch Singapore Malaysia Indonesia Vietravel hoặc Saigontourist.

III. Gợi ý lịch trình và kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia tự túc

Như đã đề cập trong phần kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc trên, bạn có thể dễ dàng du lịch Malaysia Singapore bằng cách đi tàu hỏa và xe buýt. Ngoài ra, các chuyến bay chặng Singapore – Malaysia cũng khá rẻ, bạn cũng có thể dễ dàng săn được vé giá rẻ nếu bạn đặt vé sớm.

Bạn có thể khám phá những điều tuyệt vời nhất của Kuala Lumpur và các khu vực gần đó trong 3 ngày, sau đó đi đến Singapore để trải nghiệm nét văn hóa quốc tế. Dưới đây là lịch trình và kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia 5 ngày về những nơi tốt nhất để đến thăm và những điều cần làm ở Malaysia và Singapore.

Ngày 1: khám phá ẩm thực và đô thị ở Kuala Lumpur

Tòa tháp đôi ở Kuala Lumpur

Kuala Lumpur có một nền văn hóa độc đáo, sự nhộn nhịp của đô thị và các đặc sản ẩm thực đặc trưng. Bắt đầu kỳ nghỉ của bạn với bữa trưa Nyonya tại nhà hàng “Limapulo Baba Can Cook”, nằm cách Tháp đôi Petronas nổi tiếng 10 phút lái xe. Tiếp theo, dành buổi tối của bạn để khám phá trung tâm quyến rũ, phòng trưng bày, nhà hát, thực phẩm, công viên và thủy cung. Tương tự như vậy, các chợ thực phẩm ngày và đêm độc đáo cung cấp một cái nhìn thoáng qua về lối sống khu vực Đông Nam Á.

Ngày 2: đắm mình trong văn hóa Malaysia

Những bức tường mang bản sắc văn hóa của Malaysia

Vào ngày thứ hai trong chuyến đi du lịch Singapore Malaysia, hãy khám phá vô số ngôi đền Phật giáo của Kuala Lumpur, bao gồm các đền thờ động hang động tuyệt đẹp và các đền thờ được xây dựng để vinh danh thánh Murugan. Những ngôi chùa nổi tiếng khác đáng tham quan là Thean Hou, Sri Maha Mariamman, Sin Sze Si Ya, Guan Di, Kun Yam Thong và Phật giáo Maha Vihara. Bạn có thể dành nửa cuối ngày để đi xung quanh trung tâm thành phố Kuala Lumpur, hồ Symphony, quảng trường Merdeka hoặc phố đi bộ Kasturi. Đừng quên tham gia tour du lịch sông Klang nếu bạn có thời gian rảnh. Kết thúc một ngày của bạn với một bữa tối Hàn Quốc tại nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc ngon nhất của thành phố, Da On Fine.

Ngày 3: khám phá các thắng cảnh lịch sử

Vào ngày cuối cùng của bạn ở Malaysia, hãy kiểm tra sớm để tham quan các địa điểm lịch sử như Rumah Penghulu Abu Seman, Istana Negara, Kelab Sultan Sulaiman và Royal Selangor Club. Tự hào về kiến ​​trúc của thế kỷ 18, những nơi này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới để bảo vệ các di tích cho các thế hệ tương lai. Vào buổi tối, bạn có thể tiếp tục hành trình du lịch Singapore Malaysia giá rẻ bằng cách thuê xe ô tô trong 5 giờ, hoặc đặt một chuyến bay trong 50 phút, hoặc đi xe buýt/ tàu hỏa trong 8 giờ.

Nếu bạn muốn đi du lịch Singapore Malaysia 4 ngày 3 đêm, bạn có thể bỏ lịch trình ngày 3 và đi đến Singapore vào sáng sớm ngày 3 để tham quan và vui chơi.

Ngày 4: tham quan Singapore

Đài phun nước sư tử tại Malaysia

Singapore là một quốc gia rực rỡ, có một số địa danh mang tính biểu tượng tốt nhất của châu Á. Đây là nơi bạn sẽ trải nghiệm những thử thách ẩm thực tuyệt vời nhất, cuộc sống về đêm, công viên tự nhiên, bảo tàng, trung tâm chăm sóc sức khỏe và các địa danh khác nhau đáng để khám phá. Khi tham gia tour du lịch Singapore Malaysia, đừng bỏ qua các địa điểm tham quan Gardens by the Bay, Singapore Botanic Gardens, Cloud Forest và SuperTree Grove. Vào buổi tối, lái xe qua Vịnh Marina, phố đi dạo trên sông và Singapore Flyer để chụp những bức ảnh mê hoặc của thành phố về đêm.

Ngày 5: khám phá những viên ngọc ẩn của Singapore

Quán cafe 7 Eleven tại Malaysia

Thành phố này có nhiều thứ hơn là những trung tâm mua sắm sang trọng! Vào ngày cuối cùng của chuyến du lịch Singapore Malaysia tự túc, bạn phải thực hiện một chuyến tham quan qua lịch sử sôi động của thành phố tương lai này. Bắt đầu một ngày của bạn bằng cách khám phá các di tích lịch sử như gian hàng lễ hội Lau Pa Sat, thuyền Quay, đài phun nước Wealth, nhà hát Victoria và Tòa án Tối cao Cũ. Thưởng thức bữa trưa kiểu Á tại Phố Chùa và kết thúc một ngày của bạn bằng cách ghé thăm Trung tâm Di sản Trung Quốc, Thow Kwang Pottery Jungle và Sago Street Of The Dead.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các chuyến du lich Singapore Malaysia Indonesia gia re trong 7 ngày hoặc hơn để trải nghiệm toàn bộ nét đẹp của khu vực Đông Nam Á

Hi vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui cùng với nhiều trải nghiệm thú vị tại đất nước Malaysia xinh đẹp nhé!

Xem thêm >> Nên mua gì ở Malaysia khi đi du lịch? Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia chi tiết nhất