Mỹ giờ đây không còn là cái tên xa lạ với tất cả mọi người khi là một trong những cường quốc hàng đầu thế giới. Nhắc đến Mỹ hay Hoa Kỳ, người ta nghĩ ngay đến một quốc gia với 50 tiểu bang và nhiều đảng phái chính trị khác nhau. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc trọn gói từ A-Z.

Đi du lịch Mỹ cần bao nhiêu tiền?

Để có chuyến du lịch Mỹ tự túc thoải mái và thư giãn, việc dự tính chi phí du lịch Mỹ là cần thiết với mọi khách du lịch. Trước hết, để trả lời câu hỏi đi du lịch Mỹ tốn bao nhiêu tiền, bạn cần liệt kê những khoản cần thiết dưới đây, ví dụ như:

Hình vẽ vali du lịch cờ nước Mỹ với các điểm đến nổi tiếng nhất
Nguồn: internet
  • Chi phí vé máy bay: Khoản đầu tiên cần nghĩ tới trong danh sách chi phí đi du lịch Mỹ là vé máy bay. Thường giá vé dao động từ 400 – 700$ ( khoảng 9 triệu – 16 triệu ) cho một chuyến bay. Như vậy, cả đi và về mất khoảng 800 – 1400 $ ( 18 triệu đến 33 triệu)
  • Chi phí xin visa: Nếu xin tự túc là 160$ nếu bạn có đủ khả năng. Ngoài ra, bạn có thể nhờ các hãng dịch vụ làm visa Mỹ, khoảng từ 240 – 280$
  • Chi phí chỗ ở: Những khách sạn dưới 3 sao thường có giá từ 110 – 170$/ đêm. Tuy nhiên nếu bạn muốn hưởng thụ cuộc sống du lịch tốt hơn, bạn có thể ghé thăm những khách sạn 5 sao ở đây với giá từ 1500 – 5000$/đêm
  • Chi phí đi lại: Di chuyển ở Mỹ chủ yếu là xe bus với giá 5$/chuyến, khá thuận lợi và tiện dụng.
  • Chi phí ăn uống: Một bữa ăn đơn giản ở Mỹ dao động từ 15-35$ như thức ăn nhanh, các cửa hàng, nhà hàng,..
  • Chi phí mua sắm: Nếu bạn đã có những đồ cần thiết trong danh sách những đồ cần mang khi đi du lịch nước ngoài thì bạn sẽ giảm kha khá chi phí mua sắm ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang đi từ 500 – 1000$ cho mục này.
  • Chi phí tham quan các địa điểm: Để tiết kiệm, bạn có thể đến những nơi được tham quan miễn phí. Tuy nhiên, những địa danh nổi tiếng thường tính phí khách tham quan, nên bạn có thể chuẩn bị từ 500 – 1000$ cho chi phí này để thoải mái hơn.

Như vậy, trong chuyến du lịch Mỹ từ 1 – 2 tuần, tổng chi phí du lịch Mỹ rơi vào từ 2000 – 4000$ nếu bạn mong muốn có những ngày du lịch vừa tiết kiệm vừa thoải mái.

Nên đi du lịch Mỹ vào tháng mấy?

Trong quá trình đi du lịch ở bất cứ đâu, dù là du lịch châu Mỹ nói chung hay du lịch USA nói riêng, việc lựa chọn thời điểm du lịch là rất quan trọng.

Bãi biển Myrtle, Nam Carolina, Hoa Kỳ từ trên cao.
Nguồn: internet

Trong kinh nghiệm du lịch Mỹ, từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất. Lúc này, nhiệt độ không quá lạnh, thời tiết thuận lợi. Đặc biệt vào mùa xuân và mùa thu, bờ biển phía Tây hay khu vực phía Đông nước Mỹ đều rất đông khách du lịch.

Thủ tục đi du lịch Mỹ

Để có chuyến du lịch Mỹ thuận lợi thì việc tìm hiểu đi du lịch Mỹ cần điều kiện gì là không thể thiếu. Đương nhiên, bạn phải xin visa du lịch Mỹ để được đến đất nước rộng lớn này. Để xin visa, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ để làm hồ sơ xin visa Mỹ

Những hồ sơ quan trọng bạn cần chuẩn bị như: Hộ chiếu bản gốc, 1 ảnh thẻ, sổ hộ khẩu, CMND, giấy đăng ký kết hôn hay xác nhận ly hôn, các giấy tờ chứng minh tài chính đi du lịch Mỹ đã được xác nhận. Trong trường hợp bạn có người bảo hộ hoặc bảo lãnh, việc làm thủ tục đi du lịch Mỹ thăm thân nhân sẽ đơn giản hơn, cần những giấy tờ như bằng chứng xác nhận quan hệ 2 bên, bản sao hộ chiếu, thư mời,…

Hai chiếc visa Mỹ nằm trên tấm bản đồ thế giới
Nguồn: internet

Bước 2: Điền mẫu đơn điện từ DS-160 

Để hoàn thiện thủ tục du lịch Mỹ, bạn cần điền mẫu đơn điện tử bắt buộc này.

Bước 3: Thanh toán lệ phí xét duyệt visa du lịch Mỹ

Trong thủ tục xin visa du lịch Mỹ, bước 3, bạn cần thanh toán lệ phí xét duyệt visa Mỹ ở bưu điện khi hoàn thiện phiếu nộp tiền online.

Bước 4: Đặt lịch hẹn xin visa du lịch Mỹ

Khác với các nước khác, xin visa du lịch Mỹ tự túc cần có bước 4 là đặt lịch hẹn online với bên đại sứ quán Mỹ.

Bước 5: Nộp hồ sơ và phỏng vấn visa Mỹ

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn không nên chủ quan mà lơ là việc phỏng vấn du lịch Mỹ, bởi họ muốn đảm bảo bạn đến Mỹ để du lịch đơn thuần hay lấy lí do để nhập cư ở đây.

Theo kinh nghiệm phỏng vấn du lịch Mỹ, bạn cần đảm bảo trình bày mục đích đi Mỹ của mình rõ ràng, minh bạch nếu muốn đỗ. Những câu hỏi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ thường gặp là thông tin về bản thân, gia đình, chi tiết chuyến đi và những câu hỏi thử độ nhạy bén trong phản ứng của bạn. 

Người được phỏng vấn đang ngồi trước 4 người phỏng vấn mình
Nguồn: internet

Nếu bạn đỗ, bạn sẽ nhận được visa trong vòng 2-3 ngày sau. Nếu không, bạn sẽ bị trả hồ sơ ngày sau đó.

Trả lời câu hỏi visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu, bạn nên nắm được rằng, visa du lịch Mỹ có thời hạn 1 năm. Trong vòng 3 năm, bạn có thể xin gia hạn visa mà không cần phỏng vấn. Do vậy, dù là chỉ đi du lịch 1 tuần hay muốn làm thủ tục đi du lịch Mỹ 6 tháng đến 1 năm, bạn nên nắm rõ các bước xin visa trên đây.

Ngoài ra, trong những cách đi Mỹ nhanh nhất, cách du lịch Mỹ thăm thân nhân là một trong những cách thuận lợi. Bởi bạn đã có điều kiện để đi du lịch Mỹ, lại được người thân bên đó bảo hộ thì việc làm thủ tục xin visa đi Mỹ du lịch sẽ đơn giản hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn là đối tượng người trẻ, độc thân, sau đây là một số lưu ý cho việc xin visa bạn nên lưu ý: 

  • Hiểu rõ đi du lịch Mỹ cần những thủ tục gì.
  • Trong những điều kiện đi du lịch Mỹ, rõ ràng bạn cần chứng minh được khả năng tài chính của bản thân để đảm bảo bạn không tìm cách nhập cư trái phép ở đây.
  • Tìm hiểu kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ tự túc một cách rõ ràng, minh bạch để không sơ sót các bước, đặc biệt những người mới làm lần đầu.
  • Nếu bạn từng đi du lịch nhiều nước khác thì việc xin visa của bạn sẽ đơn giản hơn.

Đi Mỹ cần chuẩn bị những vật dụng gì?

Tiền, giấy tờ

Trong chuyến đi du lịch Mỹ, tiền và giấy tờ tùy thân là hai thứ đầu tiên bạn phải mang theo. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc giữa việc mang theo tiền mặt hay thẻ Visa hoặc Master Card, để thuận tiện nhất cho chuyến đi của bạn.

Một người đang đếm tiền đô la Mỹ
Nguồn: internet

Ngoài ra, bạn cũng cần bảo hiểm du lịch Mỹ. Đây là điều bắt buộc trong hồ sơ du lịch Mỹ của bạn, cũng như để tránh những rủi ro không cần thiết. Để mua bảo hiểm du lịch Mỹ, bạn có thể đến những hãng bán bảo hiểm uy tín như VNI, Bảo Việt, Liberty,…

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài & trong nước CHUẨN NHẤT

Quần áo du lịch

Trong kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc, quần áo chắc chắn bạn phải mang theo. Bạn nên mang những bộ quần áo thoải mái, phù hợp với tour du lịch Mỹ của mình là vào mùa xuân, hè, thu hay đông.

Hai cô mặc kéo vali đang bước đi trên đường phố
Nguồn: internet

Nếu bạn du lịch Mỹ vào mùa đông, những chiếc áo dày, ấm là không thể thiếu. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch Mỹ vào mùa xuân, những chiếc áo thun, quần hoặc váy ngắn sẽ thoải mái hơn.

Vật dụng du lịch khác 

Các vật dụng chuẩn bị cho du khách nằm trong vali
Nguồn: internet

Ngoài ra, bạn có thể mang theo những vật dụng khác như:

  • Đồ ăn: Chắc chắn những đồ ăn vặt trong chuyến đi dài là cần thiết nếu bạn không muốn chi tiêu quá nhiều sau khi sang Mỹ. Bạn có thể mang những đồ ăn khô ở Việt Nam như mực khô, cá khô, tôm khô,…
  • Thuốc: Bạn nên mang theo các loại thuốc như thuốc chống say, thuốc cảm, thuốc ho, thuốc kháng sinh,…
  • Máy ảnh: Dù là với chuyến du lịch dài ngày nào thì hẳn máy ảnh là vật dụng không thể thiếu để bạn có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của mình.

Như vậy, để có tour du lịch Mỹ giá rẻ, bạn nên chuẩn bị những vật dụng trên đây một cách đầy đủ và chu đáo nhất. 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mỹ

Khi đi du lịch Mỹ tự túc, du khách thường quan tâm nhiều đến các địa điểm nổi tiếng để có thể lên lịch trình sao cho hợp lý. Hơn nữa, Mỹ là một quốc gia rộng lớn, đa sắc tộc, chính vì vậy, mỗi một tiểu bang, thành phố ở Mỹ lại có những nét độc đáo riêng. 

New York

Có thể nói thành phố New York không giống bất cứ thành phố nào khác trên thế giới. Đây là một trong những thành phố sầm uất, hiện đại bậc nhất với vô vàn địa điểm du lịch nổi tiếng. Thật khó để bạn có thể khám phá hết New York chỉ trong những ngày du lịch ít ỏi!

Một góc thành phố New York nhìn từ biển
Nguồn: internet

Đối với những người lần đầu du lịch bờ đông nước Mỹ, lời khuyên là bạn có thể ghé thăm các địa điểm ở mọi ngã rẽ. Từ tòa nhà Empire State đến khu phức hợp Rockefeller Plaza, tòa nhà Chrysler, công viên trung tâm Central Park, Đại lộ thứ 5, Quảng trường Thời Đại, sân khấu Broadway và tất nhiên không thể thiếu tượng Nữ thần Tự Do.

Tượng nữ thần Tự Do ở thành phố New York
Nguồn: internet

Bạn có thể dạo quanh thành phố, ngắm nhìn những cảnh quan đặc biệt vào ban ngày, rồi tham gia một buổi biểu diễn Broadway vào buổi tối, dành thời gian mua sắm, thư giãn hay thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Đó đích thị là những trải nghiệm tốt nhất ở NYC. Có quá nhiều thứ thôi thúc bạn phải làm trong một ngày đến New York mà bạn chỉ muốn đến hết lần này đến lần khác.

San Francisco

Một trong những địa điểm du lịch bờ tây nước Mỹ đó chính là San Francisco. Thành phố duyên dáng và đẹp như tranh vẽ này là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi, gia đình và cả những người còn độc thân.

Các địa danh tham quan nổi tiếng, những con phố quyến rũ lòng người hay các buổi tiệc tùng ngoài trời là điều khiến San Francisco trở thành nơi tuyệt vời để ghé thăm. Bạn có thể đi du thuyền trên vịnh San Francisco, tham quan đảo Alcatraz, lái xe qua cầu Cổng Vàng hay dạo quanh Bến Ngư Phủ.

Cầu Cổng Vàng nằm trên bờ biển của San Francisco
Nguồn: internet

Mùa hè và mùa thu là thời điểm thích hợp để tham quan, dù vậy, thời tiết ở San Francisco rất ôn hòa nên bạn có thể đến thành phố này bất kỳ mùa nào trong năm.

The Grand Canyon (Hẻm núi lớn)

Hẻm núi Grand Canyon là một địa điểm không thể bỏ qua trong tour du lịch đi Mỹ. Bạn sẽ được phóng tầm mắt ra những hẻm núi lớn với đường chân trời vô tận. Tham quan Grand Canyon trong ngày khá dễ dàng khi bạn xuất phát ở Las Vegas hoặc Phoenix, hay các thành phố nhỏ hơn ở vùng lân cận. Một chuyến tàu từ Williams, AZ cũng là cách thú vị khác để trải nghiệm hẻm núi.

Hai vị khách du lịch đứng ở hẻm núi Grand Canyon
Nguồn: internet

Bạn nên ghé thăm vành đai phía nam của Grand Canyon, khu vực nổi tiếng nhất và được du khách đến nhiều nhất tại đây. Hầu như vào thời điểm nào trong năm, Grand Canyon cũng đón một lượng khách du lịch lớn mong muốn khám phá vẻ đẹp hùng vỹ của nơi này. Vào mùa đông, con đường đến vành đai phía bắc của Grand Canyon thường bị đóng cửa do bão tuyết.

Houston

Houston sẽ là thành phố hoàn hảo để nghỉ ngơi cùng với bạn bè, hẹn hò cho các cặp đôi hoặc kỳ nghỉ gia đình. Với các chuyến bay thẳng từ các thành phố trên khắp Hoa Kỳ và Canada, bạn có thể dễ dàng bay đến để xem một trận đấu thể thao, hay ghé thăm khu bảo tàng Houston, nằm dài bên hồ bơi của một khách sạn sang trọng hay dành buổi tối để thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

Hai người đang đạp xe dạo quanh công viên ở Houston
Nguồn: internet

Một cách khám phá Houston lý tưởng là thuê một chiếc xe đạp và thăm thú các công viên hay những con đường ở trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền kayak chèo dọc con sông trong công viên Buffalo Bayou.

Las Vegas

Thành phố lấp lánh ánh đèn giữa sa mạc này luôn có một sức hút to lớn đối với du khách khắp mọi châu lục. Khu phức hợp nghỉ dưỡng khổng lồ với vô vàn các hoạt động thú vị đủ để bạn chẳng bao giờ thấy chán. Những gia đình, bạn bè hay cặp đôi có thể tham quan Las Vegas và tham gia những trò giải trí bất tận vào mọi thời điểm trong năm.

Con đường nhộn nhịp, đầy màu sắc ở Las Vegas
Nguồn: internet

Các lựa chọn giải trí ở đây rất phong phú, với những ngôi sao âm nhạc hàng đầu của Mỹ biểu diễn cho hàng ngàn khán giả mỗi đêm. Theo kinh nghiệm du lịch bờ tây nước Mỹ tại Las Vegas, bạn có thể đến với hẻm núi Grand Canyon, đập Hoover, Vườn Quốc gia Thung lũng Chết hay công viên Valley of Fire State.

Waikiki

Waikiki là một trong những điểm đến hàng đầu của Mỹ, hội tụ tất cả những điều tuyệt vời của miền Bắc Mỹ trên một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp ở Thái Bình Dương. Waikiki nằm trên đảo Oahu của Hawaii, nơi đây được biết đến là vùng ngoại ô Honolulu với những bãi biển xanh ngắt trải dài. 

Bãi biển xanh ngắt trải dài ở Waikiki
Nguồn: internet

Khi đến Waikiki, hãy thuê một chiếc ván lướt sóng để thử thách khả năng của mình, hay nằm dài trên bãi cát trắng mịn màng dọc bờ biển. Buổi tối sẽ là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon và tận hưởng gió mát từ biển thổi đến.

Washington, D.C

Washington, D.C là thủ đô của Hoa Kỳ, nơi có những di tích quốc gia và chính trị nổi tiếng nhất. Thành phố này chắc chắn là một điểm đến trong chuyến hành trình khám phá bờ đông nước Mỹ của mọi người. Bạn có thể tham quan Nhà Trắng, Điện Capitol Hoa Kỳ, bảo tàng Smithsonian. 

Toàn cảnh Nhà Trắng ở Washington nhìn từ trên cao
Nguồn: internet

Nếu còn băn khoăn tháng 1 nên đi du lịch ở đâu thì hẳn Washington là một gợi ý với festival hoa anh đào. Mùa thu cũng sẽ là thời điểm thích hợp bởi lúc này cái nóng bức mùa hạ đã qua đi, không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều. 

Miami

Nằm ở miền nam Florida, Miami không chỉ là một điểm đến tuyệt vời không chỉ bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Có nhiều nơi trên khắp Florida sở hữu những bãi biển trải dài, song Miami lại mang đến bầu không khí khác hẳn.

Nhiều người nghỉ dưỡng, vui chơi trên bãi cát bờ biển Miami
Nguồn: internet

Vào tháng 3 hàng năm tại khu phố Little Havana sẽ diễn ra lễ hội âm nhạc Calle Ocho. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm khu phố kiến trúc Art Deco Historic District gợi nhớ về thập niên 1930 hay chiêm ngưỡng những cuộc diễu hành bất tận của những chiếc xe thể thao dọc Ocean Drive mỗi tối.

Los Angeles

Nam California có một nền văn hóa của riêng mình và Los Angeles là tâm điểm của khu vực độc đáo này. Thành phố luôn gắn liền với sự hào nhoáng, điểm nhấn là vùng ngoại ô Hollywood, Beverly Hills và Bel Air thống trị văn hóa đại chúng. 

Khung cảnh thành phố Los Angeles phía sau là dãy núi phủ tuyết trắng
Nguồn: internet

Hollywood sẽ là nơi tuyệt vời cho những người yêu thích điện ảnh, hay Disneyland là điểm đến thú vị cho các gia đình có trẻ nhỏ. Cần một chút vitamin sea, hãy cứ đến ngay những bãi biển xung quanh L.A để cảm nhận không khí trong lành và sảng khoái. Dành cho những người muốn tìm hiểu về lịch sử, bảo tàng La Brea Tar Pits trưng bày hóa thạch của động vật thời tiền sử cách đây 40.000 năm.

New Orleans

New Orleans không giống như các thành phố phía nam khác. Sự pha trộn của các nền văn hóa cùng với ảnh hưởng mạnh mẽ của Pháp và Tây Ban Nha gợi nhớ du khách đến vùng Caribbean hơn là Hoa Kỳ. Ẩm thực Cajun và Creole, nhạc jazz và kiến trúc độc đáo của Quảng trường Pháp đã khiến New Orleans trở thành điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ dài ngày.

Một con đường lên đèn rực rỡ ở New Orleans
Nguồn: internet

Mùa Mardi Gras với những buổi diễu hành đầy màu sắc khắp các con phố, âm nhạc vang lên và người ta chỉ muốn nhún nhẩy không ngừng. Thời gian tốt nhất để đến New Orleans là từ tháng 12 cho đến tháng 5 bởi lẽ thời tiết mát mẻ hơn và ít mưa bão.

Orlando

Orlando chính là một thiên đường giải trí đích thực, nơi sở hữu Walt Disney World Resort, Universal Studios và SeaWorld. Thành phố nhộn nhịp này sẽ nằm trên bản đồ du lịch Mỹ giá rẻ của nhiều người. Trẻ em đặc biệt yêu thích những khu vui chơi giải trí với đầy ắp các trò chơi thú vị. Người lớn thì thích dạo quanh các công viên, mua sắm và ăn uống.

Công viên giải trí Walt Disney World Resort ở Orlando
Nguồn: internet

Chicago

Nằm trên bờ hồ Michigan, miền tây Hoa Kỳ, Chicago là điểm đến tuyệt vời vào mùa hè với các công viên rộng lớn, tuyệt đẹp. Ngoài ra, các điểm tham quan nghệ thuật và văn hóa, hay các khu mua sắm sầm uất cũng khiến Chicago trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng quanh năm.

Thành phố Chicago nằm bên bờ hồ Michigan
Nguồn: internet

Dọc theo Đại lộ Michigan là khu vực bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Chicago, với các cửa hàng, phòng trưng bày sang trọng hay những tòa nhà kiến trúc nổi bật. Một số địa điểm nổi tiếng nhất là: Công viên Thiên niên kỷ, Viện Nghệ thuận Chicago, bến tàu Navy Pier, tháp Willis Tower SkyDeck.

Ăn gì ở Mỹ? 

Khi đi du lịch Mỹ, những ẩm thực ở Mỹ là điều bạn chắc chắn phải thử. Sau đây là một số món nằm trong top:

  • Pizza: Trong chuyến du lịch nước Mỹ, du khách không thể bỏ qua món Pizza độc đáo ở đây. Có thể nói đây là biểu tượng ở nhiều thành phố ở Mỹ như Chicago với đế bánh rất dày, cùng nhiều nhân như thịt, bơ, phomai,…
  • Sườn nướng: Đây là một trong những món rất phổ biến ở nhiều gia đình mình, đặc biệt là vùng ngoại ô. Để thưởng thức món này, những nhà hàng bạn nên ghé qua như Texas, Kansas,…
  • Bánh táo nướng: Apple Pie, còn gọi là bánh táo nướng, là món ăn tráng miệng đặc trưng ở nhiều nhà hàng Bắc Mỹ. Với vỏ bánh mỏng, cùng nhân là những lát táo giòn, gia thêm vị chua chua của trái cây chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều du khách khi đến đây.
Món bánh táo nướng với những quả táo ngon lành bên cạnh
Nguồn: internet

Ngoài những món trên, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng khác ở Mỹ như cua hoàng đế Alaska, hàu nướng Seatle, súp nghêu, …

Đi Mỹ nên mua gì?

Trong cẩm nang du lịch Mỹ, bạn không nên bỏ lỡ việc có thể mua những món quà lưu niệm khi đến đây. 

  • Chocolate: Dù gia đình bạn có là tín đồ của đồ ngọt này hay không thì trong chuyến du lịch Mỹ của mình, bạn nhất định nên mua chocolate về như một phần quà từ đất Mỹ. Đây là thực phẩm đã nổi tiếng trên toàn thế giới nhiều năm nay, không chỉ bởi nhãn hiệu mà còn bởi sự đặc biệt trong hương vị ngọt, đắng, đa dạng chủng loại của nó.
Những chiếc bánh chocolate được trưng bày trong tủ kính
Nguồn: internet
  • Mô hình thu nhỏ tượng Nữ thần Tự Do: Bởi tượng Nữ thần Tự Do là biểu tượng của đất Mỹ, việc mua một mô hình thu nhỏ đem về làm quà là điều du khách nên tham khảo.
  • Đồng tiền 2 USD: Những năm gần đây, người Mỹ quan niệm đồng tiền 2 USD thường rất quý, tượng trưng cho sự may mắn. Vì vậy, bạn có thể nghĩ đến việc mua đồng tiền này như một món quà lưu niệm ý nghĩa. 

Lời khuyên khi du lịch Mỹ tự túc 

Khi du lịch Mỹ, dù là mua chuyến du lịch Mỹ trọn gói giá rẻ hay đi tự túc, bạn cũng nên bỏ túi một số lời khuyên sau để có những ngày thoải mái nhất:

  • Bạn nên quan tâm đến múi giờ Mỹ để lên lịch trình chính xác và sắp xếp kế hoạch du lịch một cách khoa học.
  • Hút thuốc: Bạn nên hạn chế hút thuốc khi đến Mỹ, đặc biệt là những nơi công cộng, vì ảnh hưởng tới sức khỏe người dân nơi đây
  • Tiền tip: Trong chuyến du lịch Hoa Kỳ, nếu bạn thường xuyên ghé thăm các nhà hàng thì bạn nên chú ý để lại tiền tip bằng 10 – 20% hóa đơn thể hiện sự lịch sự của bạn.
  • Chính trị: Lời khuyên hữu ích trong hành trình khám phá nước Mỹ cho bạn là đừng nên nhắc đến những vấn đề chính trị với người Mỹ nếu bạn không muốn tham gia vào những cuộc ẩu đả lớn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không vứt rác nơi công cộng để có chuyến du lịch với những trải nghiệm tốt.

Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm du lịch Mỹ tự túc với đầy đủ các thủ tục, vật dụng cần thiết, lên list địa điểm du lịch nổi tiếng và một số lưu ý. Mỹ không phải là một quốc gia ngày một ngày hai có thể khám phá hết, nhưng mình tin rằng khoảng thời gian dẫu ít ỏi đó cũng làm bạn hiểu rõ và thêm yêu đất nước này.

Xem thêm: Bí kíp sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch nước ngoài