Tổng hợp một số kinh nghiệm du lịch phượt Nha Trang từ A-Z với chính những trải nghiệm riêng của bản thân dưới đây sẽ mang đến cho các bạn một vài thông tin hữu ích và “hay ho” lắm đấy!

cẩm nang du lịch nha trang

Vừa rồi mình đã có một chuyến du lịch Nha Trang tự túc với nhóm bạn thân. Kinh nghiệm đầu tiên mà mình rút ra sau chuyến đi đến với thành phố biển Nha Trang này chính là vì sao lại không đi sớm hơn bởi như các bạn biết đấy, nơi đây có quá nhiều thứ để chơi, để khám phá và thưởng thức, chính vì vậy mà với những bạn nào đang muốn tìm kiếm địa điểm để “vi vu” cho những ngày lễ đang đến gần hoặc muốn nạp thêm “vitamin sea” thì Nha Trang chắc chắn sẽ là gợi ý đầy hấp dẫn mà bạn không thể chối từ đâu.

Và sau những ngày du ngoạn thì mình đã đúc kết được một vài kinh nghiệm đi du lịch Nha Trang tự túc và mình tin là các bạn chắc chắn sẽ cần đến nó cho những hành trình sắp tới thì sao?

Những điều cần biết khi đi du lịch Nha Trang

nha trang thuộc tỉnh nào

Thực ra mình sẽ không muốn nói quá nhiều đến các thông tin vốn thuộc về kiến thức địa lý như Nha Trang ở đâu hay Nha Trang thuộc tình nào. Tuy nhiên thì các bạn cũng cần tìm hiểu qua về điểm du lịch mà mình sắp tới chứ nhỉ!

Về thời tiết Nha Trang thì chắc chắn luôn là khí hậu nhiệt đới,vào mùa mưa thì sẽ có mưa nhiều hơn vào các buổi chiều và tối thì có mưa bay lất phất. Trước khi đi du lịch, mình cũng có tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc.

Vịnh Nha Trang

Nếu được hỏi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất thì đó là trong khoảng từ tháng 10 – tháng 3 năm sau. Thật tiếc là chúng mình đã không đi vào thời điểm này nên chưa biết nó đẹp như thế nào. Thời gian chúng mình đi là vào tháng 6. Nhiệt độ Nha Trang nắng hơi gắt vào giữa ngày.

Với những bạn ưa thích khám phá những vùng đất mới hay đảo biển, vịnh biển thì chắc chắn Nha Trang chưa bao giờ là một sự lựa chọn nhàm chán cả bởi đảo Nha Trang nhiều lắm và mình nghĩ một chuyến đi kéo dài 4- 5 ngày có thể vẫn chưa khám phá hết được đâu. Vì vậy các bạn nên có sự chọn lọc điểm đến cụ thể để không mất thời gian cho chuyến hành trình của mình nhé!

Đi Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

thời tiết nha trang

Câu hỏi muôn thưở của bất kì ai trước mỗi chuyến đi tới các địa điểm du lịch. Tuy nhiên các bạn cũng đừng “đặt nặng”suy nghĩ phải đi vào thời điểm nào cố định mới là đẹp. Chỉ là với những ngày đi đảo thì mong thời tiết ủng hộ để có thể tiện lợi di chuyển mà thôi!

Theo lý thuyết mình thường thấy trong các kinh nghiệm du lịch Nha Trang chung thường là du lịch Nha Trang tháng 10 đến tháng 3 năm sau, tuy nhiên nếu lỡ hẹn vào thời điểm này thì các bạn cũng chẳng cần lo lắng đâu bởi sẽ có nhiều điều thú vị không kém chờ bạn vào những tháng tiếp theo trong năm, và đối với bản thân mình thì chỉ cần được đi du lịch thì mùa nào cũng là trải nghiệm hấp dẫn cả.

Ví dụ như du lịch Nha Trang tháng 12 vào tầm cuối năm thì không phải là mùa du lịch Nha Trang cao điểm nên các bạn có thể dễ dàng săn phòng và vé máy bay giá rẻ, bên cạnh đó thì khí hậu mát và nắng không quá gắt đâu. Du lịch Nha Trang tết cũng vui với nhiều lễ hội hấp dẫn của thành phố biển.

Đi du lịch Nha Trang nên mặc gì? Nên chuẩn bị những gì?

Đi du lịch Nha Trang nên mặc gì?

Khâu chuẩn bị của 4 bánh bèo chúng mình chính thức bắt đầu. Đi du lịch nên ai cũng muốn mang theo nhiều đồ, tuy nhiên chúng mình lựa chọn di chuyển bằng máy bay và giới hạn cân nặng nên đành phải xếp đồ một cách ngăn nắp và có chọn lọc hơn, nhóm có một bạn nam không mang nhiều đồ như con gái nên nếu cân nặng bị thừa sẽ đẩy sang một ít cho bạn đó.

Trang phục khi đi du lịch Nha Trang của chúng mình chủ yếu là phong cách áo dây hay maxi dài… Đi biển thì bikini là không thể thiếu, riêng bikini thì mình mang đến 3 bộ khác nhau để tiện thay đổi khi tới các đảo biển.

nha trang ở đâu

Và mình nghĩ với những bạn ưa sống ảo như chúng mình, ngại đụng hàng trang phục trong các khung hình thì với kinh nghiệm du lịch Nha Trang hay hò thì đây cũng là điều cần chú ý. Bên cạnh đó mình cũng mang theo áo chống nắng dáng dài để che chắn chút trên đoạn đường đi tàu di chuyển ra đảo.

Bên cạnh các vật dụng cá nhân hay trang phục đi du lịch Nha Trang thì mình khuyên các bạn nên mang theo gopro và gây selfine nếu có ý định đi lặn biển ngắm san hô. Tất cả những công cụ đó sẽ góp phần ghi lại những khoảng khắc thật tuyệt của bạn cho chuyến đi sắp tới đấy.

Đi du lịch Nha Trang cần bao nhiêu tiền?

đi du lịch nha trang cần bao nhiêu tiền

Trước khi đi chúng mình cũng đa tham khảo khá nhiều về các kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ a-z với các từ khóa như du lịch Nha Trang tiết kiệm hay du lịch Nha Trang giá rẻ. Tuy nhiên với những bạn muốn du lịch nhiều đảo thì hoàn toàn cũng có cách tiết kiệm riêng. Ngoài ra với những bạn lựa chọn đi chơi tiết kiệm thì có thể bỏ qua khu vui chơi tại Vinpearland nhé!

Tổng chi phí của 4 đứa chúng mình cho chuyến đi vừa rồi khoảng hơn 6 triệu/người (chi phí đã bao gồm vé máy bay). Mình sẽ không nhắc tới kĩ về kinh nghiệm du lịch Nha Trang giá rẻ bởi chi phí du lịch Nha Trang tự túc của chúng mình cũng không được coi là tiết kiệm cho lắm!

Bạn lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

những điều cần biết khi đi du lịch nha trang

Với điểm xuất phát từ Hà Nội nên chúng mình lựa chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay, đi vào tháng 6 nên không có nhiều hãng tung vé máy bay giá rẻ, chúng mình đã lựa chọn đi Vietjet cho cả chiều đi và chiều về, cặp vé là 1 triệu 800/ người. Bạn nào muốn tjam khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang với phương tiện máy bay thì có thể săn vé máy bay giá rẻ vào tháng 3 nhé, mình đã thử nghiệm và thành công với chuyến đi Đà Nẵng cơ, quan trọng là bạn phải thao tác nhanh chóng và chuẩn xác.

Bên cạnh máy bay thì các bạn có thể du lịch Nha Trang bằng tàu hỏa đáp ứng sở thích ngắm cảnh của các bạn, tuy nhiên nhược điểm là mất thời gian, bạn có thể chọn mua vé tàu đi Nha Tràn dạng tàu SE để đi nhanh và không có nhiều điểm dừng. Bên cạnh đó là những bạn ở địa điểm gần hơn có thể lựa chọn du lịch phượt Nha Trang bằng xe máy.

Nên đi trong bao nhiêu ngày?

kinh nghiệm đi du lịch nha trang

du lịch Nha Trang 5 ngày 4 đêm là khoảng thời gian đi chơi và vi vu của chúng mình cho chuyến đi tại Nha Trang. Trong đó chúng mình chỉ lựa chọn nghỉ ở khách sạn tại thành phố Nha Trang mà thôi! Còn lại vào ban ngày, chúng mình chủ yếu để đi đảo. Mình nghĩ các bạn cũng nên lưu lại khoảng thời gian ít nhất là 3 ngày 2 đêm và tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm để có thể khám phá nhiều điều thú vị tại đây.

Với chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm thì sẽ phù hợp hơn cho các bạn tham khảo kinh nghiệm phượt Sài Gòn Nha Trang hay những địa điểm gần với Nha Trang. Bên cạnh đó thì tùy vào quỹ thời gian mà các bạn có thể sắp xếp để chọn lịch trình du lịch phù hợp, đi tour Nha Trang 1 ngày cũng có và bạn nào muốn kết hợp đi nhiều nơi thì có thể đi du lịch Nha Trang Đà Lạt 5 ngày 4 đêm hoặc du lịch Nha Trang Đà Lạt 4 ngày 3 đêm.

Kinh nghiệm phượt Nha Trang 

kinh nghiệm đi du lịch nha trang

Đến Nha Trang chúng mình lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy và với bạn nào có ý định du lịch Nha Trang thì cũng nên lưu ý giá cước taxi khá cao nên để tiết kiệm chi phí thì các bạn vẫn nên thuê xe máy nhé! Chúng mình thuê xe máy trong 4 ngày thì tổng chi phí là hơn 300k/xe (tự túc xăng xe).4 người chúng mình thuê 2 xe và chia ra thì chỉ mất khoảng hơn 100k/người mà thôi!

Chúng mình đã tham khảo một số kinh nghiệm du lịch bụi Nha Trang thì có thể thuê xe máy để đi khám phá những cung đường. Với các bạn ở Sài Gòn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm phượt Sài Gòn Nha Trang. Ngoài ra nếu lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy các bạn đừng quên chuẩn bị lịch trình đường đi và mang theo bản đồ du lịch Nha Trang nhé!

Lịch trình đi Nha Trang của chúng mình

Bắt đầu hành trình khám phá Nha Trang với chúng mình ngay sau đây nhé! Để xem với lịch trình du lịch Nha Trang 5 ngày 4 đêm thì chúng mình có thể đi được những đâu nào!

Ngày 1: Dành nửa ngày để khám phá thành phố biển Nha Trang

khám phá nha trang

Vào ngày đầu tiên, chúng mình đã hạ cánh ở sân bay Cam Ranh vào 11h chiều và mất gần 1 tiếng để di chuyển về thành phố và check in ở khách sạn nên sẽ không lựa chọn đi xa mà chủ yếu là các địa điểm gần trong thành phố. Bên cạnh đó dọc đường từ sân bay Cam Ranh vào thành phố có băng qua Bãi Dài Nha Trang nên nếu bạn nào có hứng thú thì ghé thăm dạo chơi nhé!

Vui chơi tại bãi biển Nha Trang

Review du lịch Nha Trang cho điểm đến đầu tiên đây! Chúng mình thuê khách sạn ngay gần bãi biển Nha Trang (khách sạn này gold time) tuy không có view hướng biển vì nằm hơi khuất nhưng nằm ở khu vực trung tâm và chỉ mất chưa đến 5 phút để di chuyển ra biển. Với kinh nghiệm du lịch Nha Trang mình khuyên các bạn cũng có thể lựa chọn các nơi nghỉ dưỡng gần trung tâm. Ở bãi biển Nha Trang Trần Phú cũng rất đẹp, đông người có các dãy ghế nghỉ và cả hàng quán cùng dịch vụ cho thuê đồ bơi, phao và trông đồ để bạn có thể yên tâm dạo chơi.

Tham quan viện hải dương học Nha Trang

kinh nghiệm du lịch bụi nha trang

Tại viện Hải Dương học Nha Trang là nơi trưng bày các mẫu sinh vật biển, các bạn có thể thấy các xương cá mập hay rất nhiều các sinh vật biển lạ được ngâm trong lọ đựng thủy sinh tại đây. Giá vé là 40k/ người và nếu bạn là sinh viên thì có thể xuất trình thẻ để có mức giá rẻ hơn nhé. Mất khoảng hơn 1 tiếng để tham quan thế giới đại dương thu nhỏ tại đây.

Nhà thờ đá Nha Trang

kinh nghiệm đi nha trang

Chuyến đi đầu tiên nên muốn tham quan một vài địa điểm trong thành phố, nhà thờ đá Nha Trang cũng nhiều góc sống ảo đẹp lắm, các bạn đừng bỏ qua nhé!

Buổi tối thưởng thức hải sản ngon trong thành phố

Vì là thành phố du lịch nên chẳng hề thiếu vắng các địa điểm để thưởng thức món ăn hải sản. Tuy nhiên ăn ở đâu tiết kiệm chi phí mới là vấn đề. Trong đó các bạn có thể ăn hải Bờ Kè Nha Trang nằm ngay trong thành phố, mức giá chúng mình thưởng thức hải sản với nhiều món tất cả là hơn 700k/4 đứa. Đủ no nê luôn. Đó là theo kinh nghiệm đi Nha Trang của mình.

Ngày 2: Bắt đầu hành trình đi đảo ( đảo Bình Ba Nha Trang)

du lịch ở nha trang

Chúng mình đã phân vân khá nhiều trong việc lựa chọn đi đảo Điệp Sơn Nha Trang hay đi đảo Bình Ba. Tuy nhiên vì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của nhiều người thì thời gian 1 ngày chỉ đủ để chọn 1 trong 2 đảo này thôi nên mình đã quyết định đi đảo Bình Ba Nha Trang theo tour đặt ở khách sạn.

Sau khi thưởng thức ăn sáng buffe tự chọn và nghỉ ngơi 1 chút thì 8h30 xe của công ty du lịch đón chúng mình tại cổng để bắt đầu chuyến du lịch ở Nha Trang khám phá đảo.

du lịch nha trang giá rẻ

Xe di chuyển đưa chúng mình ra bến tàu và dọc đường có qua Đầm Môn Nha Trang, tài xe sẽ dừng lại để du khách có thể check in và thăm thú, sau đó tiếp tục hành trình ra đảo đi bằng thuyền máy, thuyền gỗ thì lâu hơn và sẽ khiến bạn cảm giác bị say sóng.

Những trải nghiệm thú vị nguyên ngày tại Bình Ba: Khi đến với đảo cũng đã tầm xế trưa rồi, chúng mình ăn uống trên thuyền, chi phí bao gồm trong tour du lịch đi đảo Bình Ba, xung quanh đảo có làng chài nhỏ bày bán nhiều hải sản khô nên các bạn có thể mua đặc sản Nha Trang làm quà tại đây, giá khá rẻ.

du lịch nha trang tiết kiệm

Bên cạnh đó thì không thể bỏ qua trải nghiệm lặn ngắm san hô và đi cano lướt sóng tại đây. Tất nhiên là với đi cano thì sẽ có người hướng dẫn kèm bởi lực cản của nước khá nặng và mình chẳng thể điều khiển tay lái theo ý mình ( giá đi cano/2 chiều là 20k thôi) Với lặn ngắm san hô thì mình chọn hình thức lặn bằng cách đeo mặt nạ dưỡng khí, tuy nhiên nước biển ở đây khá trong nên chẳng cần đeo kính cũng có thể thấy các rặng san hô bên dưới. Với những bạn lựa chọn lặn sâu thì đã đến lúc sử dụng gopro để mang theo xuống nước và kết hợp ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

kinh nghiệm du lịch nha trang giá rẻ

Nghe kể thì có vẻ ít tuy nhiên trọn một ngày vui chơi ở đảo Bình Ba mang lại nhiều trải nghiệm thú vị lắm và chúng mình không hề tiếc vì chọn nơi đây thay vì đến đảo Điệp Sơn.

Tầm 4 giờ là chúng mình đi thuyền trở về bến và lên xe về khách sạn. Ăn uống và dạo chơi buổi tối. Kết thúc một ngày nhiều niềm vui nhưng nhanh chóng quá.

Ngày 3: Đi Đảo Khỉ kết hợp tham quan vịnh Ninh Vân Bay

du lịch nha trang từ a đến z

Với những bạn muốn tham khảo lịch trình kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm thời gian trong một ngày thì nên lựa chọn các địa điểm gần để đi để có thể đi được nhiều nơi. Vì Đảo Khỉ Nha Trang gần với vịnh Ninh Vân Bay nên chúng mình đã lựa chọn như vậy. Với những bạn muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm có thể chọn nguyên ngày vui chơi với lịch trình này.

Đảo Khỉ có gì chơi?

kinh nghiệm du lịch nha trang đà lạt

Đặc sản ở đây chính là những chú khỉ, các bạn đừng ngần ngại vui chơi cùng những chú khỉ tinh khôn và hiếu khách này, vào buổi chiều có chương trình xiếc khỉ và tại đảo Khỉ có trường đua chó cùng một số điểm vui chơi, cắm trại khi ăn uống cho bạn vui chơi cho cả một ngày dài. Giá vé đi Đảo Khỉ là 120k/người lớn nhé (chưa bao gồm chi phí ăn uống và các hoạt động trò chơi.

Về một số trò chơi mà chúng mình đã tham gia tại đây như chèo thuyền, đua xe F16, có cả lặn ngắm san hô nữa, tuy nhiên vì hôm qua đi đảo Bình Ba chúng mình đã trải nghiệm rồi nên tạm bỏ qua.

Đi tàu thăm vịnh Ninh Vân Bay Nha Trang

lịch trình du lịch nha trang

Từ đảo Khỉ các bạn có thể hoàn toàn di chuyển bằng thuyền để tham quan các vịnh nhỏ, trong đó có vịnh Ninh Vân Bay Nha Trang, ở đây có khu resot Nha Trang đẹp bậc nhất có tên là Six sense.

Ngày 4: Đảo Yến Nha Trang – Hòn Mun Nha Trang – tháp Chàm Nha Trang

3 địa điểm tưởng chừng chẳng hề liên quan lại được chúng mình ghép lại trong lịch trình di chuyển một ngày. Vì vậy tương đối khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang các bạn đừng như chúng mình nhé!

Đảo Yến Nha Trang

lịch trình đi nha trang

Ở Nha Trang có nhiều bãi tắm như Bãi Tiên Nha Trang hay Bãi Dài, gọi là hòn đảo tuy nhiên đảo yến Nha Trang giống như một bãi tắm vẫn còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ với nước biển sâm sấp mặt chân và cực trong, và tất nhiên để di chuyển ra đảo Yến thì chúng mình đã di chuyển bằng tàu.

Thiên đường sống ảo tại Hòn Mun

du lịch nha trang bằng xe máy

Hòn Mun Nha Trang cũng là địa điểm đẹp mà bạn nên ghé thăm, tuy nhiên vì hơi mất thời gian khi di chuyển từ Đảo Yến trở về nên lúc này đến với Hòn Mun đã là giữa chiều. Tại Hòn Mun có thảm thực vật biển rất đa dạng rất thích hợp cho những hành trình lặn ngắm san hô. Tuy nhiên việc di chuyển đến Hòn Mun bằng tàu cũng khá tốn kém vì mất 300k/chuyến đi bằng thuyền ra đảo.

Tháp Chàm Nha Trang

Cũng được xem là điểm thăm thú hấp dẫn, Tháp Bà Ponagar Nha Trang có lối kiến trúc đặc trưng của ngôi đền Chawmpa, và mình tin chắc các bạn cũng tìm được vô số những góc sống ảo đắt giá tại đây cho xem.

Ngày cuối: Tắm bùn Nha Trang – Hòn Chồng Nha Trang

Ngày cuối chỉ có buổi sáng trọn vẹn ở Nha Trang mà thôi, thời gian còn lại buổi chiều chúng mình phải thu xếp để di chuyển ra sân bay cho kịp chuyến khứ hồi về Hà Nội. Hơi buồn một chút vì sớm đi qua những ngày rong chơi mê mải, đặc biệt là còn rất nhiều các điểm du lịch trứ danh tại đây mà chúng mình vẫn chưa được tới như núi cô Tiên Nha Trang hay Hòn Bà Nha Trang… Kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình được đúc kết sau chuyến đi là bạn hãy sắp xếp lịch trình thật khoa học và có chọn lọc để có thể đi được nhiều nơi nhé!

Tắm bùn thư giãn

Vẫn thường nghe nói tắm bùn rất tốt cho sức khỏe, để F5 bản thân bắt đầu cho hành trình trở về với cuộc sống thường nhật sau chuyến đi chơi chúng mình rủ nha đi tắm bùn Nha Trang tại khu resort ngay qua đoạn đường Trần Phú, bên cạnh đó thì một số địa điểm tắm bùn khác các bạn có thể tham khảo như khu du lịch Trăm Trứng Nha Trang hay tại các khu du lịch như Dốc Lết Nha Trang cũng có.

Check in tai Hòn Chồng Nha Trang

phượt sài gòn nha trang

Nơi đây được xem là background sống ảo cực chất với những tảng đá to và khổng lồ hướng ra phía biển lớn. Thấy có nhiều coupe rủ nhau check in ở Hòn Chồng Nha Trang lắm đấy. Du lịch Nha Trang bằng xe máy vào những giờ phút chuẩn bị chia tay vẫn khiến chúng mình cảm thấy lưu luyến lắm. Bên cạnh đó Hòn Tằm Nha Trang cũng là gợi ý phù hợp cho lịch trình của bạn.

Ăn gì ở Nha Trang? 

Cẩm nang du lịch Nha Trang của chúng mình chia sẻ đến các bạn sẽ đầy đủ hơn nếu có thêm kinh nghiệm ăn uống nữa. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình thì ăn uống tại đây khá rẻ, nhất là đi theo nhóm đông người, ngay cả khi bạn thưởng thức ăn uống trên đảo cũng không hề tốn chút nào. Để nhắc tới đặc sản Nha Trang thì đủ món luôn, tuy nhiên không thể thiếu vắng nem lụi, gỏi cá mai Nha Trang hay xôi cá cơm khô và lẩu mực Đại lãnh, nói chúng là mỗi hôm chúng mình thưởng thức một món khác nhau để tầm vị cho phong phú

Những quán ăn ngon ở Nha Trang

phượt sài gòn nha trang

Ở Nha Trang có rất nhiều các nhà hàng Nha Trang với không gian đẹp sang chảnh gần bờ biển, tuy nhiên chúng mình không lựa chọn nhà hàng mà phần lớn là vào các khu vực bờ kè hay hàng quán trên dọc đường Trần Phú ở thành phố, mình có save lại một số địa chỉ quán ăn ngon ở Nha Trang để gợi ý cho các bạn trong kinh nghiệm du lịch Nha Trang tới đây!

Quán Nhậu chị Xí 

Địa chỉ: 23, Trần Phú, Vĩnh Hòa, Nha Trang

Nem nướng Đặng Văn Quyên

Địa chỉ: Số 2-4 Phan Bội Châu, thành phố Nha Trang.

Bún cá Sứa Tăng Bạt Hổ

Địa chỉ: Số 3, Tăng Bạt Hổ, Vạn Thành, NHa Trang.

Bánh Căn 51 Tô Hiến Thành

Địa chỉ: 51, Tô Hiến Thành,Tân Lập,thành phố Nha Trang.

Bên cạnh đó thì ở Nha Trang có nhiều quán cafe với view đẹp lắm, buổi tối sau những chuyến ngao du trở về chúng mình hay rủ nhau đi tán gẫu và dạo chơi ở các quán cafe đẹp ở Nha Trang với view trên cao, đồ uống thì hơi đắt một xíu. Quan trọng là hòa mình vào không khí vui tươi, nhạc EDM sôi động và cả nhạc sống nữa.

Lựa chọn điểm nghỉ dưỡng

Có một thực tế theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của bản thân mình là nếu bạn có ý định lựa chọn các khách sạn Nha Trang hay nhà nghỉ gần trung tâm thì nên đặt từ sớm để tránh hết phòng hoặc chọn phải loại phòng không như mong muốn.

Các bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort nhưng mức giá nghỉ dưỡng chắc chắn là không hề rẻ, ngoài ra ở resort thì hơi xa trung tâm một chút và chỉ thích hợp cho kì nghỉ dưỡng mà thôi!

Sẽ có một vài trải nghiệm không như bạn mong đợi

Đi du lịch với gia đình bạn bè hay những người thân yêu thì lúc nào cũng rất vui rồi, tuy nhiên chúng mình cũng có một số trải nghiệm không như mong đợi mà mình nghĩ các bạn cũng có thể sẽ phải trải qua hoặc theo một cách nào đó không hoàn toàn thuận lợi và suôn sẻ.

+Delay máy bay: Chúng mình đã lựa chọn chuyến đi sớm, tuy nhiên vẫn phải chờ đợi vì máy bay bị delay do Hà Nội hôm đó thời tiết khá xấu và có mưa lớn nên trễ khoảng 1 tiếng máy bay mới chất cánh, đó là rủi ro thôi và dù bạn chọn hãng máy bay nào thì đôi khi cũng không thể tránh khỏi.

+ Không biết bơi là cả một thiệt thòi: Điều này chắc chắn là hiển nhiên rồi, tuy nhiên đi du lịch Nha Trang mình mới thấy rõ, đặc biệt là khi lặn ngắm san hô không dám tham gia lặn bình dưỡng khi và dù có bình dưỡng khi cũng cần nhờ người kéo vào mới tới được những vùng có nhiều san hô. Và nước biển trong mát nhưng không dám đi quá xa bờ vì sợ sóng “nhấn chìm”.

+ Có nhiều điểm du lịch tại Nha Trang cũng không thực sự đẹp như mình vẫn tưởng và đặc biệt là có những nơi rác thải dồn đọng khá nhiều, vì vậy đi du lịch biển các bạn nhớ giữ không được xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường chung nhé!

+ Đến sớm hơn giờ check in ở khách sạn cũng là khoảng thời gian chờ đợi khá mệt mỏi của chúng mình, vì vậy kinh nghiệm du lịch Nha Trang nói riêng đó là bạn nên thăm thú ăn uống hay ít nhất là chọn giờ bay căn chỉnh sao cho xuống đến nơi là có phòng luôn. Tuy vậy cũng khó mà nói trước được.

+ Nắng ở Nha Trang cực kì “lợi hại”. Bêu nắng ở biển hay đảo thì cứ xác định là về đen thui luôn. Các bạn đưng quên vật bất ly thân là kem chống nắng nha.

Kết thúc chuyến du lịch Nha Trang, mình đã phải lên dây cót tinh thần khá lâu sau những chuỗi ngày dài vui chơi và khám phá đảo biển. Hy vọng sẽ sớm gặp lại Nha Trang và tiếp tục khám phá những điểm đến mới mà mình chưa có dịp được tới ở chuyến đi vừa rồi!

Xem thêm >> Các điểm du lịch Nha Trang có gì chơi? 30 địa điểm du lịch Nha Trang cực hot 2019