Nếu bạn đang có dự định cho chuyến du lịch đến với xứ sở ” hoa vàng trên cỏ xanh” thì đừng ngần ngại lên lịch trình ngay và luôn nhé! Có khá nhiều những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị mà bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ đâu. Và để giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hay ho cho kinh nghiệm du lịch phượt Phú Yên sắp tới thì chúng mình sẽ chia sẻ cho các bạn về chuyến đi vừa qua trong bài viết này.

Lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất

Chúng mình đã có một chuyến du lịch Phú Yên vào đầu tháng 2 vừa qua và đây cũng được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để các bạn có thể tận hưởng không gian xinh tươi và trong lành tại Phú Yên.

Ngoài ra, thời tiết Phú Yên cũng được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài hơn vào thời điểm trong năm trong khoảng từ tháng 1 – tháng 8. Chính vì vậy, các bạn có thể “có hẹn” với Phú Yên vào thời điểm thích hợp để có những chuyến phiêu lưu và khám phá một cách trọn vẹn nhất nhé! Hãy thêm lưu ý này vào kinh nghiệm phượt Phú Yên của bạn sắp tới nhé!

Nên đi du lịch theo tour hay tự túc

Trên thực tế, mình khuyên các bạn nên đi du lịch Phú Yên tự túc có thể tự mình khám phá những điều thú vị một cách chủ động nhất. Những cung đường du lịch Phú Yên rất thuận lợi để di chuyển, ngoài ra các điểm du lịch cũng không quá khó khăn để tìm kiếm. Bạn có thể dừng chân ở bất cứ cung đường ven bãi biển Phú Yên nào mà bạn cảm thấy thích thú để check in.

Ngoài ra theo như mình thấy thì du lịch tự túc Phú Yên nếu biết cách các bạn có thể tiết kiệm được kha khá chi phí so với việc đi tour. Thêm một điểm trừ khác là đi tour sẽ không phù hợp cho những ai muốn thoải mái về mặt giờ giấc đâu nhé! Kinh nghiệm du lịch Phú Yên của mình cho thấy các bạn nên đi tự túc sẽ có nhiều mặt thuận lợi hơn rất nhiều.

Những món đồ cần mang

Về đồ dùng cần mang ngoài những món đồ cá nhân hay trang phục cần thiết thì Phú Yên cũng là một thiên đường biển nên các bạn không thể thiếu các món phụ kiện như mũ đội (một số mẫu mũ quả chuông hay mũ cói đan sẽ là item hữu ích cho các bạn gái), nếu có các bạn có thể mang theo gopro hay gậy tự sướng để có những bức ảnh chụp toàn cảnh tại đây nữa nhé!

Thêm một người bạn đồng hành hữu ích không thể thiếu là kem chống nắng, thời tiết mùa khô có những ngày nắng gắt hơn nên bạn cần mang theo để bảo vệ làn da của mình. Cùng với đó kinh nghiệm đi Phú Yên của mình là chuẩn bị kèm giày thể thao để mang đến cảm giác thực sự thoải mái trong quá trình di chuyển.

Nên đi trong bao nhiêu ngày?

Chuyến du lịch Phú Yên Tuy Hòa của chúng mình đã kéo dài trong 4 ngày 3 đêm. Mình nghĩ đây là một khoảng thời gian đủ để chúng mình khám phá phần nào vẻ đẹp nơi đây hay những địa điểm du lịch hấp dẫn một cách thong thả và thoải mái nhất. Trước khi đi chúng mình cũng đã tham khảo khá nhiều các bài review du lịch Phú Yên và thấy khoảng thời gian này là phù hợp nhất.

Bên cạnh đó với những bạn đi phượt Nha Trang Phú Yên kết hợp thì cũng có thể yên tâm xem đây là một khoảng thời gian khá phù hợp đấy nhé!

Chi phí du lịch

Về chi phí du lịch Quy Nhơn tự túc cho chuyến đi vừa rồi, chúng mình nhóm 4 người dự trù mang theo 3 triệu cho 4 ngày 3 đêm (chưa bao gồm vé máy bay và tiền khách sạn). Tuy nhiên trên thực tế chúng mình mỗi người chỉ hết hơn 2 triệu cho 4 ngày 3 đêm du lịch tại đây mà thôi! Về các chi phí cụ thể khi đến các khu du lịch Phú Yên mình sẽ nhắc đến trong từng phần lịch trình du lịch của bài viết nhé!

Tips du lịch tiết kiệm:

Làm sao để vẫn đảm bảo vui chơi trọn vẹn mà không phải cân đo hay suy tính quá nhiều thì các bạn có thể lưu lại một số gợi ý sau:

+ Vé máy bay: Nên đặt từ sớm và săn vé máy bay giá rẻ. Thông thường vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn thường có vào tháng 3, nếu đặt được vé giá rẻ, các bạn sẽ chỉ mất từ 1 triệu 200 nghìn đồng cho một cawpk vé khứ hồi mà thôi!

+ Khách sạn: Trên thực tế một số khách sạn ở Quy Nhơn có mức giá nghỉ dưỡng không hề đắt đỏ chút nào. Đặc biệt nếu bạn đặt phòng từ 1 tháng trước chuyến đi. Một số khách sạn 2 sao có mức giá tương đối rẻ, mà tiện nghi cũng khá đầy đủ, sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

+ Nên đi theo nhóm từ 4 người trở lên: Đi nhóm càng đông cũng là cách để share chi phí một cách đơn giản và tiết kiệm nhất , lại còn vui nữa chứ.

+ Tham khảo giá: Điều này áp dụng cho việc lựa chọn điểm ăn uống, vui chơi và nghỉ dưỡng tại các khách sạn, homestay hay resort.

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên

Xuất phát từ Hà Nội nên chắc chắn phương tiện di chuyển tiện lợi nhất cho chuyến hành trình của chúng mình chính là máy bay. Chỉ bay khoảng 1 giờ là tới nơi rồi. Vì săn vé máy bay giá rẻ nên mức giá cho cặp vé khứ hồi của mỗi người là 1 triệu 250k bao gồm chiều đi và chiều về.

Ngoài ra một số bạn di chuyển xa có thể tham khảo các phương tiện khác như tàu hỏa hay ô tô. Nếu ở gần Nha Trang thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển đến Phú Yên cho kinh nghiệm du lịch bụi Phú Yên của mình.

Đến Phú Yên di chuyển bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển chính mà chúng mình đã lựa chọn cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm ở Phú Yên chính là xe máy. Có một thực tế mà mình nghĩ cần lưu ý cho các bạn nếu muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc chính là giá cước và chi phí đi taxi cho việc đi lại khá là đắt đỏ, ngay cả khi bạn đi nhóm đông người và share tiền.

Thêm vào đó các địa điểm du lịch không gần nhau nên nếu di chuyển bằng taxi sẽ là sự lựa chọn hơi bất tiện một chút. Đó là theo cảm nhận của mình! Có thể là do mình thích du lịch tự túc phương tiện di chuyển hơn chẳng hạn.

Về chi phí thuê xe máy, chúng mình đã mất tổng 420k/hơn 3 ngày. Tức là khoảng 120k/ngày. Ngày thứ 4 chúng mình chỉ thuê xe di chuyển nửa ngày thôi vì chiều tối phải đến sân bay để trở về rồi! Về xăng xe thì tất nhiên là tự túc nhé!

Lịch trình du lịch Phú Yên chi tiết nhất

Chắc hẳn các bạn đang khá tò mò trong 4 ngày 3 đêm du lịch tại Phú Yên chúng mình đã du lịch những đâu và đặt chân đến những điểm đến nào phải không. Cùng ” theo chân” chúng mình trong kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Phú Yên để xem Phú Yên có gì nhé!

Ngày 1: Gành Đá Đĩa – Nhà thờ Mằng Lăng – Cầu gỗ An Hải – Đầm Ô Loan

Vì chúng mình đặt chuyến bay sáng từ 8h nên gần như có một ngày vui chơi trọn vẹn ở Phú Yên và thuận lợi hơn trong việc khám phá các địa điểm du lịch đầu tiên cho chuyến hành trình.

Gành Đá Đĩa

Được xem là một trong những kiến tạo thiên nhiên độc đáo của Phú Yên. Gành Đá Đĩa Phú Yên mang vẻ đẹp đặc trưng của những chồng đá cao thấp được xếp lên nhau hướng ra phía mặt biển lớn.

Nơi đây cách trung tâm thành phố Phú Yên chừng 30km và khá tiện đường để di chuyển. Trong đó các bạn chỉ cần chạy dọc theo đường quốc lộ 1A về phía Bắc, sau đó khi đến với thị trấn Chí Thành các bạn chỉ cần quẹo phải về phía Đông chừng 12km là các bạn đã đến với ghềnh đá rồi nhé!

Tại gành đá đĩa các bạn lưu ý nên mang theo giày thể thao để có thể tiện lợi hơn trong việc di chuyển nhé! Nơi đây được xem là địa điểm check in lý tưởng hơn vào buổi chiều đấy!

Tham quan nhà thờ Mằng Lăng

Ghé thăm địa điểm du lịch khác không phải là biển đảo, điểm tới tiếp theo trong ngày du lịch đầu tiên của chúng mình là nhà thờ Mằng Lăng.

Nhà thờ này là nhà thờ được mệnh danh có kiến trúc trăm tuổi ở Phú Yên,  cách thành phố Tuy Hòa Phú Yên khoảng 35km và rất tiện đường di chuyển qua Gành Đá Đĩa. Các bạn có thể đến đây để khám phá, tham quan công trình kiến trúc cổ đặc biệt…

Thưởng thức hải sản đủ món tại đầm Ô Loan

Muốn thưởng thức các món hải sản ngon đúng điệu với mức giá phải chăng và chuẩn rẻ thì chắc chắn là bạn không thể bỏ qua điểm đến đầm Ô Loan Phú Yên trong chuyến hành trình của mình. Sau khi tham quan nhà thờ Mằng Lăng thì điểm đến tiếp theo để chúng mình ăn uống cho bữa trưa là đầm Ô Loan.

Các món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử khi đến với đầm Ô Loan bao gồm các món được chế biến từ hàu, sò huyến, ngao, ốc biển. Nếu sang hơn thì các bạn có thể oder món cua huỳnh đế. Ngoài ra, vì đi theo nhóm đông người nên chi phí ăn uống tại đây không hề đắt đỏ lắm, mỗi người chỉ tầm 250k là đủ ăn uống no nê rồi! Cẩm nang du lịch Phú Yên cho địa điểm ăn uống mình nghĩ nơi đây chắc là phù hợp nhất.

Ghé cầu An Hải

Cũng giống như Đầm Ô Loan, ngoài tận hưởng vẻ đẹp biển ở đây, các bạn có thể thưởng thức các món ẩm thực hấp dẫn. Khu ẩm thực cầu An Hải cũng khá phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn. Nếu đi vào buổi chiều như chúng mình, các bạn có thể ghé để thưởng thức và lót dạ với các món ăn vặt như bánh xèo, bánh căn hay nhâm nhi răng mực nướng. Kết hợp ngồi trên thuyền để ngắm cảnh đẹp của biển cả. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phú Yên có thể ghé qua khu ẩm thực cầu An Hải nhé!

Kết thúc ngày đầu tiên đi chơi tại Phú Yên với nhiều trải nghiệm thú vị trong việc ăn uống và ngắm cảnh. Đặc biệt các địa điểm du lịch này khá gần nhau và thuận tiện về mặt đường đi nếu lựa chọn đi trong ngày nữa.

Ngày 2: Đảo Điệp Sơn – Vịnh Xuân Đài – Bãi Môn

Ngày thứ 2 cho chuyến lịch trình của chúng mình sẽ là những điểm đến chẳng hề ăn khớp với nhau về mặt đường đi, điều này có nghĩa là sẽ không thực sự thuận lợi trong việc di chuyển.

Đảo Điệp Sơn

Là một trong số 3 hòn đảo thuộc vịnh Vân Phong. Đây cũng là một trong những hòn đảo đáng đến nhất tại Phú Yên. Điểm đặc trưng của nơi đây chính là sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn cực kì nổi tiếng. Tuy nhiên đoạn đường di chuyển đến nơi đây hơi khó khăn một chút. Ban đầu từ trung tâm thành phố Tuy Hòa, các bạn sẽ phải chạy xe khoảng 60km để đến với Vạn Giã và sau đó men theo con đường ven biển để đến với đảo Điệp Sơn.

Điều thú vị và tuyệt vời hơn cả là trong đoạn hành trình đường đi, bạn có thể kết hợp dong nhan các địa điểm tiện đường khác như vịnh Vũng Rô hay Mũi Điện. Điều quan trọng là các bạn hãy luôn sạc đầy pin điện thoại để có thể sẵn sàng cho những bức hình đẹp tại đây nhé!

Vịnh Xuân Đài

Đi theo quốc lộ 1A đến bờ biển đông huyện Tuy An nằm ở phía Bắc Phú Yên chính là Vịnh Xuân Đài. Những dãy núi vươn dài ra phía biển chính là khung cảnh đặc trưng ví nơi đây giống như một bức tranh thủy mặc hài hòa.

Nơi đây mang đến cho du khách như chúng mình trải nghiệm khung cảnh bình yên. Vịnh Xuân Đài Phú Yên sẽ là một điểm đến thích hợp để các bạn có thể ngắm những khoảnh khắc đẹp trong ngày như lúc bình minh hay hoàng hôn.

Bãi Môn

Là điểm dừng chân cuối cùng trong ngày du lịch thứ 2 tại Phú Yên chính là Bãi Môn. Bờ biển của Bãi Môn không quá lớn và chỉ kéo dài tầm 200m mà thôi. Bãi biển này có vị trí khá đặc biệt khi được nằm giữa 2 ngọn núi lớn. Bãi biển được xem là khá phù hợp cho những bạn không biết bơi như chúng mình hoặc những gia đình có trẻ nhỏ vì biển tại đây không có sóng lớn như những nơi khác.

Chúng mình nấn ná và vui chơi tại Bãi Môn đến tầm xế chiều thì trở về và kết thúc ngày thứ 2 du lịch Phú Yên với việc khám phá thật nhiều thiên đường biển đẹp và trong xanh.

Ngày 3: Cù Lao Mái Nhà – Ghé tháp Nhạn – Bãi Xép

Thấm thoắt đã đến ngày thứ 3 trong chuyến hành trình du lịch Phú Yên tự túc. Và chúng mình cũng tranh thủ đến các địa điểm du lịch mới mẻ khác

Cù Lao Mái Nhà

Được xem là một trong những hòn đảo Robinson của Phú Yên khi nơi đây vẫn còn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ nhưng chẳng kém phần nên thơ và trong lành. Mình tin chắc nơi đây sẽ là gợi ý phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm địa điểm hoang vắng và yên bình.

Theo như mình biết thì tại đây nếu đặt tour các bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn ngắm san hô hay đi thuyền đáy kính. Ngược lại nếu du lịch tự túc các bạn có thể tổ chức chơi trò chơi, cắm trại trên đảo hay mua một số đồ hải sản tươi sống và thuê bếp nướng để tự chế biến và thưởng thức. Trên đường đi chúng mình có ghé qua một khu chợ hải sản nhỏ để mua đồ tươi. Bữa trưa của chúng mình cũng được tổ chức tại đây.

Tham quan Tháp Nhạn

Một trong những công trình kiến trúc Chăm Pa đặc trưng chắc chắn không thể không kể đến là Tháp Nhạn. Địa điểm này thì khá thuận lợi di chuyển khi gần với trung tâm thành phố Tuy Hòa và các bạn chỉ cần đi men theo quốc lộ 1A là tới nơi.

Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc lịch sử có giá trị mà bạn chớ nên bỏ qua trong chuyến hành trình đi phượt Phú Yên và khám phá những điểm đến thú vị.

Bãi Xép

Nơi đây được xem là điểm đến thơ mộng nhất tại Phú Yên với khung cảnh hiền hòa và quyến rũ của thảo nguyên trong xanh. Đặc biệt hoàng hôn trên Bãi Xép Phú Yên rất đẹp mà mình tin chắc bất kì ai cũng chẳng thể chối từ mà dừng chân nấn ná tận hưởng khung cảnh đôi chút. Đi Phú Yên phượt các bạn đừng bỏ qua điểm đến này đâu nhé!

Ngày 4: Khám phá Kè Chắn Xóm Rớ và trở về

Vào ngày cuối cùng tại Phú Yên, chúng mình chỉ có buổi sáng trọn vẹn để du lịch vì chiều tối phải ra sân bay để trở về kết thúc chuyến hành trình rồi! Tuy nhiên vẫn muốn tranh thủ đi một địa điểm phượt Phú Yên khác. Và địa điểm cuối cùng mà chúng mình chọn chính là Kè Chắn Xóm Rớ.

Vẻ đẹp của nơi đây chính là những bãi đá đã mọc rêu xanh hướng ra phía biển lớn với khung cảnh thật đẹp và lạ mắt, mùa săn rêu ở đây chính là tháng 4, tuy nhiên chúng mình vẫn có thể tận hưởng được nét đẹp độc đáo của những bãi rêu đá xanh dù không đi đúng mùa.

Đến tầm trưa chúng mình trở về làm thủ tục check out, bàn giao xe máy đã thuê của khách sạn và di chuyển bằng taxi ra sân bay để kết thúc chuyến đi Phú Yên lần này!

Tổng kết

Trên đây là một chút kinh nghiệm du lịch Phú Yên nho nhỏ từ những trải nghiệm của bản thân. Còn khá nhiều điểm mà chúng mình chưa có dịp được đặt chân tới. Với tổng chi phí ăn chơi và đi lại không quá cao. Bên cạnh đó cũng có một số trải nghiệm không được như mong muốn nhưng bù lại Phú Yên rất đẹp và mình tin chắc nơi đây sẽ là gợi ý thú vị, hấp dẫn cho bất kì ai. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ, ý nghĩa và đáng nhớ nhé!

Xem thêm >> TOP 10 resort Phú Yên đẹp được đánh giá tốt về chất lượng, dịch vụ