Ẩm thực Đài Loan luôn biết cách níu giữ bất kì du khách nào ghé tới đây. Cùng lập team cho chuyến hành trình “lạc lối” khám phá những món ngon Đài Loan từ đồ ăn vặt cho đến những món ăn đặc sản hấp dẫn dưới đây nhé!

Xem nhanh bài viết tại đây: 

Món ăn Đài Loan nhất định phải thử

Món ngon Đài Loan làm quà nổi tiếng

Những món ngon Đài Loan nên thử khi đi du lịch

Cơm thịt lợn kho Lu Rou Fan

Địa chỉ:

  • Quán cơm Jin Feng Lu Rou: No. 10, Section 1, Roosevelt Rd, Zhongzheng District, Taipei
  • Quán cơm Huang Ji: No. 28, Lane 183, Section 2, Chung Shan North Road, Taipei

Cơm thịt lợn kho Lu Rou Fan

Món ăn tưởng chừng rất quen thuộc mà nhiều du khách vẫn thường bỏ qua nhưng lại mang hương vị hấp dẫn chẳng nên bỏ qua là món cơm thịt lợn kho với tô thịt heo được ninh nhừ với đủ các loại gia vị, ngoài ra còn có kèm thêm những quả trứng gà nữa là tuyệt nhất.

Đặc biệt món ăn ngon Đài Loan này cung cấp đủ năng lượng cho những chuyến đi chơi của bạn, đảm bảo vừa ngon và đủ no nê.

Mì bò Đài Loan Niu Rou Mian

Địa chỉ: 

  • Mì bò Yong Kang: No. 17, Lane 31, Section 2, Jinshan South Road, Da’an District, Taipei
  • Quán mì bò Liu Shandong: No. 2, Lane 14, Section 1, Kaifeng St, Zhongzheng District, Taipei

Mì bò Đài Loan với sợi mì dai và thịt bò ninh nhừ

Đến với Đài Loan mà không thưởng thức món mì bò quà là một thiếu sót lớn. Mì bò là môt trong các món ăn Đài Loan hấp dẫn với nước dùng thơm ngon và tuyệt hảo, sợi mì thơm, dai và hấp dẫn đem đến cho thực khách những trải nghiệm mới mẻ khi ăn các món ngon Đài Loan.

Trong bài viết “Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc” trước đây mình cũng đã nhắc đến món mì Đài Loan này vì chúng cực kì nổi tiếng. Du lịch xứ Đài mà bạn không thưởng thức thì rất thiếu sót đó!

Hàu chiên trứng 

Địa chỉ: 

  • Zhong Cheng Hao: No. 15-32, Dadong Road, Shilin District, Taipei
  • Các khu chợ đêm

Hàu chiên trứng ăn kèm với nước sốt đậm đà

Nhắc đến những món ăn đặc trưng của Đài Loan có thể kể đến hàu chiên trứng (hào chiên trứng). Món ăn là những miếng trứng vuông vức và mềm mại và được bao quanh bởi những con hàu nhỏ và cả nước sốt, hành lá khá thơm với hương vị béo ngậy. Một suất tại đây khá nhiều nên bạn chỉ cần ăn một bát là đã thấy no lắm rồi!

Cửa hàng Zhong Cheng Hao bán món hàu chiên trứng

Quẩy + Sữa đậu nành 

Địa chỉ: 

  • Fu Hang Soy Milk: Level 2, No.108, Zhongxiao East Road, Section 1, Zhongzheng District, Taipei

Quẩy ăn kèm cùng với sữa đậu nành

Nếu như bạn còn đang không biết người Đài Loan thích ăn gì vào buổi sáng câu trả lời chính là quẩy và sữa đậu nành. Đây được xem là một combo bữa sáng quen thuộc của người dân tại đây. Bánh rán ở Đài Loan khá giống với quẩy của Việt Nam thế nhưng chúng lại mang hương vị đặc biệt hơn.

Lẩu Đài Loan 

Địa chỉ: 

  • Lẩu Ding Wang: No. 89, Guangfu North Road, Songshan District, Taipei – 171 CiSian 2nd Rd, Cian Jing, Kaohsiung.
  • Haidilao Hotpot: Level 4, No. 1, Section 1, Chengde Road, Datong District, Taipei City, Taiwan

Lẩu 2 ngăn với nhiều nguyên liệu ăn kèm hấp dẫn

Nếu như bạn đang phải suy nghĩ xem ăn gì ở Đài Loan vào những ngày lạnh giá hay se lạnh thì lẩu sẽ là một món mà bạn nên thử. Lẩu Đài Loan thường được ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt bò, nấm, rau, đậu phụ, các loại hải sản…

Điều tuyệt vời nhất của món ăn này có lẽ chính là ở phần nước dùng. Tuy nhiên, nước lẩu ở đây thường rất cay nên bạn hãy cân nhắc trước khi dùng nhé!

Xiao Long Bao

Địa chỉ: 

  • Nhà hàng Din Tai Fung: 101 Taipei, City Hall Rd, Xinyi District, Taipei

Xiao Long Bao là một trong những món bánh bao nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc thế nhưng đến với xứ Đài bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này đó! Món bánh bao Đài Loan được làm từ những lớp bột cán mỏng với 18 nếp gấp, bên trong là nhân gồm thịt lợp, trứng cua, nấm và nước súp đậm đà.

Xiao Long Bao được đem hấp trong các hửng để luôn giữ được độ nóng hổi

Bún gạo 

Địa chỉ: 

  • Ay-Chung Mee Sua: No.8-1, Emei Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan

Thêm một gợi ý ăn gì ở Đài Loan để các bạn thưởng thức chính là bún gạo hàu. Sợi bún mềm mại hòa quyện cùng với nước dùng sánh mịn, tạo nên một hương vị rất đặc biệt cho món ăn.

Bún gạo Ay-Chung Mee Sua thường được làm trong các hộp giấy để du khách mang theo

Bánh kếp hành

Địa chỉ: 

  • Wenzhou Street Raddish Pancake: No. 186-1, Section 1, Heping East Road, Da’an District, Taipei City, Taiwan
  • Tianjing Ching Zhua Pancake: No. 1, Lane 6, Yongkang Street, Da’an District, Taipei City, Taiwan

Bánh kếp hành là một món ngon đường phố ở Đài Loan

Hầu như ở khu chợ đêm nào cũng có đồ ăn vặt Đài Loan hấp dẫn và trứ danh này. Món bánh kếp giòn thực chất là một món bánh hành lá quyện thêm phô mai và trứng với lớp vỏ ngoài giòn rụm. Khám phá những món ăn ngon Đài Loan chắc chắn không thể bỏ qua bánh kếp giòn đâu nhé, một trong những món ăn vừa rẻ, vừa bổ, ngon và hợp chi phí.

Kem cuộn đậu phộng

Địa chỉ:

  • A-Jou Peanut Ice Cream Roll: No. 20, Jishan Street, Ruifang District, New Taipei

Kem cuộn đậu phộng rất phổ biến ở đường phố Đài Loan

Là một trong những món ăn ngon ở Đài Loan khiến bạn phải từ bỏ chế độ ăn kiêng ngay lập tức. Món kem cuộn đậu phộng rất thích hợp để nhâm nhi cho cả những ngày nắng đẹp hay se lanh tại Đài Loan.

Cảm giác những miếng kem tan chậm trong miệng bên trong bọc những miếng đậu phộng được giã nhỏ thực sự cảm thấy ngon và sảng khoái khi ăn. Đi du lịch nhất định phải thưởng thức những món ăn đường phố Đài Loan  này nhé!

Kẹo hồ lô Đài Loan 

Địa chỉ:

  • Các cửa hàng ở Ximending Night Market 
  • Hoặc ở các khu chợ đêm khác

Kẹo hồ lô hiện nay được cải tiến với nhiều loại trái cây khác nhau

Món ngon Đài Loan đậm chất trung hoa này cũng là một trong các món ăn vặt ở Đài Loan được ưa thích. Cảm giác vừa cầm vừa nhâm nhi giống như đang ở trong những bộ phim cổ trang của Trung Quốc , kẹo hồ lô được làm từ các nguyên liệu như cà chua bi hay dâu tây mang màu đỏ tươi xinh xắn bên ngoài nom thật hấp dẫn, xen lẫn với đó là những quả mận chín .

Đặc biệt những xiên kẹo hồ lô được ngào đường bên ngoài mang màu bóng bẩy. Tuy nhiên với những bạn không thích đồ ăn quá ngọt thì có thể cảm thấy hơi ngấy khi thưởng thức, nên chỉ tầm 1 xiên là đủ.

Bánh nướng tiêu Hu Jiao Bing

Địa chỉ:

  • Fuzhou Pepper Buns trong chợ đêm Raohe

Thêm một gợi ý khác cho những bạn muốn thưởng thức những món ăn vặt Đài Loan đó là bánh nướng Hu Jiao Bing. Đây là một trong các món ăn ngon Đài Loan luôn đông khách và chắc chắn các bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian xếp hàng để thưởng thức chúng.

Bánh nướng tiêu giòn rụm, bên ngoài có thêm vừng trắng thơm ngon

Những chiếc bánh nướng nóng hổi nướng trong bếp độc đáo giúp cho lớp vỏ ngoài giòn rụm. Bên trong là nhân với nhiểu topping khác nhau như thịt heo, hành lá và chắc chắn sẽ không thể thiếu hạt tiêu. Nếu có dịp chứng kiến cảnh làm ra món ăn đường phố Đài Loan hấp dẫn này chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên cho xem.

Trà sữa trân châu Đài Loan

Địa chỉ: 

  • Quán Chun Shui Tang: No. 30, Siwei Street, West District, Taichung
  • Quán Chen San Ding: gần trạm MRT GongGuan, exit 4 (đối diện trường National Taiwan University)
  • 50 Lan: No. 48-4, Xining South Road, Wanhua District, Taipei 

Nếu như bạn còn đang không biết Đài Loan có đặc sản gì nổi tiếng thì chắc chắn không thể bỏ qua món trà sữa trân châu nổi tiếng trứ danh. Chính vì vậy mà xứ Đài còn được biết đến là quê hương của nhiều loại trà sữa.

50 Lan là một thương hiệu trà sữa lâu đời ở Đài Loan

Trà sữa được làm từ loại trà thơm ngon, hòa quyện cùng với sữa tươi béo ngậy. Bên cạnh món trà sữa truyền thống thì ở Đài Loan còn có món sữa tươi trân châu đường đen cực ngon mà bạn nhất định phải thử đó!

Các thương hiệu trà sữa khác ở Đài Loan

Gà rán Đài Loan

Địa chỉ: 

  • Gà rán Shi Yun ở chợ đêm Shida
  • Hot Star Large Fried Chicken ở chợ đêm Ximending

Gà rán Hot Star giòn rụm, thơm ngon

Đài Loan còn được mệnh danh là xứ sở gà chiên với nhiều loại gà rán hấp dẫn khác nhau, những miếng gà được nướng vàng rộm mang vị thơm ngon được tẩm ướp hương vị cực kì vừa miệng và được cắt thành từng miếng nhỏ. Đây cũng là một trong các món ăn vặt Đài Loan hấp dẫn.

Bánh mì quan tài

Địa chỉ: 

  • Phố cổ Anping, Đài Nam

Nghe cái tên có vẻ hơi “rợn” tuy nhiên bánh mì quan tài vẫn là một trong những món ngon Đài Loan đặc biệt được nhiều du khách truyền tai nhau thưởng thức mỗi khi ghé tới Đài Nam, Đài Loan.

Món bánh mì quan tài với phần nhân gồm tôm, mực, ngô...

Sở dĩ có tên gọi là bánh mì “quan tài” là bởi chúng có hình dáng giống như một chiếc quan tài với lát bánh mì vuông được khoát rộng chính giữa, nhân bên trong sánh mịn với khoai tây, sốt maiyone và tôm, thịt, nấm nữa.

Những món ngon Đài Loan mua về làm quà

Văn hóa ẩm thực Đài Loan rất đa dạng, các bạn hãy mang theo một chút dư vị ẩm thực của Đài Loan với những món ăn ngon Đài Loan đặc sản có thể mang về làm quà mà chúng mình sắp gợi ý sau đây nhé!

Bánh Nougat Đài Loan

Địa chỉ: 

  • Các cửa hàng tiện lợi như 7/11, Family Mart hoặc ở sân bay

Kẹo Nougat với phần nhân đậu phộng thơm bùi

Nếu bạn đã từng thưởng thức hương vị thơm mềm và ngọt lịm của miếng bánh Nougat với nhiều hương vị chắc chắn các bạn sẽ không thể quên mà phải mua ngay về làm quà.

Món ăn đặc sản Đài Loan này được đóng thành hộp rất sạch sẽ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của sữa và đậu phộng hòa quyện lại với nhau.

Các bạn có thể mua hộp bánh trong bất kì các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay sân bay để mua về làm quà tặng. Đây cũng là một gợi ý mà chúng mình đã đề cập trong bài viết Đi Đài Loan mua gì đó!

Thạch trái cây

Địa chỉ:

  • Các cửa hàng tiện lợi như 7/11, Family Mart 
  • Các chợ đêm ở Đài Loan

Một chút hương vị thơm mát từ những món ăn ngon Đài Loan với thạch trái cây hấp dẫn với nhiều vị khác nhau. Thạch có kết cấu mềm nhưng đủ độ dai, mỗi khi cắn những miếng thạch là đủ các hương vị, nhiều hương vị hấp dẫn để các bạn có thể lựa chọn như mận khô, vải, xoài hay chanh dây.

Thạch trái cây ở Đài Loan có rất nhiều vị khác nhau

Các bạn có thể dễ dàng mua chúng ở những dãy nhà lưu niệm hay những khu chợ đêm tại Đài Loan, những miếng thạch trong suốt với đủ màu sắc chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng cầm lòng được mà phải mua ngay chúng về làm quà.

Bánh dứa Chia Te 

Địa chỉ: 

  • Cửa hàng Chia te: No. 88, Section 5, Nanjing East Road, Songshan District, Taipei
  • Cửa hàng SunnyHills – 1 Alley 4, Lane 36, Section 5, Minsheng East Road, Songshan District, Taipei 

Có vẻ như các món ăn của Đài Loan mua về làm quà rất biết chiều lòng các thực khách khi sở hữu nhiều hương vị thật đặc biệt và mới lạ. Món bánh dứa nổi tiếng Đài Loan được bao bọc bởi một lớp bơ ngọt với sự kết hợp của cả 2 vị ngọt và chua được hòa quyện rất hấp dẫn. Ở Đài Loan có nhiều thương hiệu bánh dứa nhưng của hãng Chia Te là tuyệt nhất.

Bánh dứa Chia Te - Món ăn đặc sản đài loan

Ngoài ra đừng vội lo lắng nếu bạn không muốn thưởng thức hương vị dứa và có thêm các hương vị khác bao gồm: dâu, mận và cả vị việt quất. Những miếng bánh dứa được gói trong các hộp đựng bìa cứng sang trọng và lịch sự với quai đựng, rất thích hợp để mang về tặng và làm quà cho người thân, gia đình hay bạn bè.

Trứng sắt Đài Loan

Địa chỉ: 

  • Grandma’s Iron Egg: No. 135-1, Zhongzheng Rd, Taiwan 

Quả thực đồ ăn ở Đài Loan chưa bao giờ khiến du khách thất vọng cả. Nếu như bạn đã từng đến Đài Loan mà không thưởng thức món trứng sắt nổi tiếng thì quả thực là một trải nghiệm vô cùng thiếu sót.

Trứng sắt Đài Loan được đóng gói hút chân không

Trứng sắt có vị mặn, ngọt và hơi cay một chút. Đây cũng là một món ăn phổ biến của người dân địa phương. Ở cửa hàng Grandma’s Iron Egg nổi tiếng lâu đời, trứng sắt thường được đóng gói hút chân không gồm nhiều hương vị khác nhau như tỏi, ớt, nước tương và vị truyền thống để bạn lựa chọn.

Đến với Đài Loan như có cả một thiên đường đồ ăn từ các món đặc sản cho đến đồ ăn vặt, đồ ăn hè phố mà bạn tha hồ thưởng thức đấy!

Xem thêm >> Đài Loan có đặc sản gì? 33 Đặc sản Đài Loan nổi tiếng nhất