Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch xinh đẹp mà còn được biết đến là một thiên đường mua sắm với muôn vàn những sản phẩm bắt mắt. Nếu như bạn đang không biết mua gì ở Hàn Quốc thì hãy lưu ngay những gợi ý dưới đây nhé!

I. Mua gì ở Hàn Quốc vừa rẻ vừa đẹp?

Các vật phẩm Hallyu

Khi bạn đến thăm Hàn Quốc, mua các vật phẩm Hallyu là một trong những điều tuyệt vời nhất để làm đặc biệt là ở Seoul. Vậy Hallyu là gì, từ này có nghĩa là Làn sóng Hàn Quốc. Làn sóng này đề cập đến sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa K – pop giữa các quốc gia châu Á khác nhau trong những năm 90. Ngày nay, thông qua internet và phương tiện truyền thông xã hội văn hóa pop Hàn Quốc cũng đã đến phương tây. Nó bắt đầu bằng những bài hát K-pop lan rộng. Sau đó, sự nổi tiếng của phim truyền hình Hàn Quốc cũng nhanh chóng theo sau.

Mọi người thích văn hóa pop Hàn Quốc vì nhiều lý do. Một số người nói rằng các bộ phim truyền hình K của Hàn Quốc là hiện thân của tình yêu và sự ngây thơ, trong khi K-pop là một trong những nhạc hay nhất và phức tạp nhất được tạo ra ở châu Á trong thời gian gần đây.

Nếu bạn chưa biết mua gì ở Hàn Quốc rẻ, các vật phẩm Hallyu là một lựa chọn tốt với hình ảnh của những người nổi tiếng Hàn Quốc, bao gồm từ cốc cà phê đến quạt cầm tay. Cho dù bạn bè và gia đình của bạn có thích K-pop hay K-drama hay không, bạn có thể mua rất nhiều  sản phẩm làm quà tặng phù hợp.

Những đôi tất ngộ nghĩnh

Khi bạn đi vòng quanh một ngày ở Seoul, bạn có thể bắt gặp nhiều người bán hàng rong bán những chiếc tất độc đáo nhưng đáng yêu. Những đôi tất đang ngày càng được nhiều khách du lịch ưa chuộng như những món quà lưu niệm từ Hàn Quốc. Bạn có thể mua được chúng với tất cả các loại hình ảnh khác nhau. Chúng thoải mái và phù hợp với bất kỳ trang phục nào. Hình ảnh trên tất rất đa dạng, từ nhân vật hoạt hình đến nhân vật chính trị, bạn sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để chọn những đôi tất yêu thích của bạn ở đây.

Nếu bạn chưa biết mua gì ở Hàn Quốc bây giờ, bạn có thể chọn một đôi tất có nhân vật hoạt hình hoặc động vật trên đó. Nếu bạn thân và bạn bè của bạn là người thích chơi game, bạn có thể tặng họ một đôi tất với hình Mario hoặc Vault trên đó. Bạn thậm chí có thể mua được tất có hình các tổng thống của Hoa Kỳ. Còn món quà nào tốt hơn để mua ở Hàn Quốc?

Nếu bạn có ý định mua những đôi tất, bạn có thể bắt đầu khám phá các khu mua sắm như Myeongdong. Bạn có thể tìm thấy những chiếc tất được trưng bày tại vô số cửa hàng lưu niệm hoặc khán đài. Thậm chí còn có máy bán hàng tự động. Giá trung bình cho một đôi tất là 1.000 won (khoảng 20,000 VND).

Dojang (Con dấu truyền thống của Hàn Quốc)

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ tuyệt vời để mua từ Hàn Quốc và cũng là một cách tuyệt vời để ký tên của bạn, thì Dojang chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng lần đầu tiên được giới thiệu ở Hàn Quốc vào thế kỷ thứ 2 B.C. Và mọi người vẫn thường xuyên sử dụng chúng ngày nay. Hầu hết, các cơ quan chính phủ và các công ty lớn đều sử dụng chúng.

Nếu bạn đang băn khoăn sang Hàn Quốc nên mua gì, thì các con dấu chủ yếu được làm bằng gỗ, ngọc bích hoặc ngà voi (để làm cho nó có giá trị hơn). Vàng và ngọc chất lượng cao được sử dụng để làm con dấu chính phủ. Những con tem này thực sự là những món quà lưu niệm tuyệt vời, chúng đủ nhỏ để mang đi dễ dàng và chúng không bị hao mòn dễ dàng theo thời gian.

Seoul có vô số cửa hàng để bạn mua những con tem này. Nếu bạn đến một cửa hàng làm con dấu, bạn có thể tùy chỉnh con dấu để làm cho nó in bất cứ điều gì bạn muốn (tối đa 5-6 từ, tùy thuộc vào độ dài của từ). Giá bắt đầu từ khoảng 26,000 won (khoảng 500,000 VND), và thậm chí có thể tăng lên 70.000 (1,340,000 VND) tùy thuộc vào vật liệu bạn chọn để làm tem.

Trà hàn quốc

Trà Hàn Quốc rất khác so với các loại trà khác. Trong khi đó trà Trung Quốc và Nhật Bản chủ yếu được làm từ lá cây. Trà Hàn Quốc tập trung vào các loại cây trà sấy khô, chẳng hạn như quả mận, lá bạc hà, hoa cam quýt và rễ nhân sâm. Ngoài ra, trong số các thành phần được sử dụng phổ biến nhất trong nghệ thuật pha trà Hàn Quốc là các loại ngũ cốc, đậu và hạt.

Mặc dù trà Hàn Quốc không phổ biến như trà Trung Quốc và Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn đang sản xuất ra các loại trà chất lượng cao ở Boseong, Hadong và Jeju. Trong số các loại trà phổ biến nhất là omija-cha (trà ngũ vị) và meshilcha (trà mận ngọt). Những loại trà này nổi tiếng là đặc sản Hàn Quốc làm quà không chỉ vì hương vị mà còn có lợi cho sức khỏe

Vì vậy, nếu bạn đang tìm một món quà lành mạnh và ngon miệng cho bạn bè và người thân của mình, thì trà là lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn có thể mua hộp trà tại tất cả các siêu thị và cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc. Giá từ 15.000 – 50.000 won (287,000 – 956,000 VND) tùy theo loại.

Mỹ phẩm Hàn Quốc

Gần đây, mỹ phẩm Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các nước châu Á. Mua những sản phẩm này không phải là một ý tưởng tồi. Bởi vì chúng đã trở thành những sản phẩm phải có cho bất kỳ người phụ nữ nào.

Có rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn khi bạn chưa biết du lịch Hàn Quốc mua gì. Bạn có thể chọn từ son môi, son dưỡng, son bóng, phấn nền, chì kẻ mắt, mascara, phấn mắt, và nhiều thứ khác. Nhưng nếu bạn quá bối rối và không biết chọn gì, chỉ cần chọn một ít kem BB hoặc CC. Chúng là những sản phẩm cao cấp và rất an toàn.

Tuy nhiên nếu bạn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào, chỉ cần chọn an toàn và chọn những thương hiệu phổ biến. Dưới đây là một số thương hiệu tốt nhất: 3CE, Innisfree, Laneige, Skinfood, The Face Shop, v.v. Giá thay đổi tùy thuộc vào các sản phẩm, dao động từ 5.000 đến 60.000 won (100,000 – 1,000,000 VND)

Ba lô, túi xách

Seoul được biết đến với những thương hiệu thời trang lớn, và bạn có thể thấy các loại ba lô và túi xách cực kì hợp trend. Bạn rất dễ tìm thấy ba lô trên khắp Seoul, vì vậy đây là một món quà cực kì phù hợp cho bạn bè và người thân. Chúng có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau và có thể từ những chiếc giá rẻ cho đến những chiếc túi thời trang cao cấp.

Hanbok, trang phục truyền thống của Hàn Quốc

Bạn có thể đã thấy trang phục này trong bưu thiếp và loạt phim truyền hình Hàn Quốc yêu thích của bạn, nhưng nó lại là một điều hoàn toàn khác khi bạn nhìn thấy nó và tự mình mặc vào. Hanbok thanh lịch như những người mặc chúng – đó là trang phục truyền thống của Hàn Quốc và được làm từ jeogori (áo sơ mi hoặc áo khoác) và chima (váy quấn quanh eo từ trên xuống sàn). Người Hàn Quốc không thường mặc Hanbok nữa, nhưng chúng rất cần thiết cho các sự kiện bán chính thức và các dịp đặc biệt.

Những món đồ văn phòng phẩm dễ thương

Nếu bạn thắc mắc du lịch Hàn Quốc nên mua gì, thì Hàn Quốc là nguồn gốc của sự dễ thương, đặc biệt là khi nói đến các sản phẩm văn phòng phẩm. Từ hộp bút chì hình sneaker đến các bảng kế hoạch đầy màu sắc được tô điểm bằng các nhân vật đáng yêu, đất nước này có một chút gì đó cho mọi phong cách. Mungujeom, hoặc các cửa hàng văn phòng phẩm, có thể được tìm thấy ở gần như mọi khu phố, nhưng các cửa hàng lớn hơn như ArtBox, 10 × 10 và HotTracks cũng cung cấp các lựa chọn tốt nhất.

II. Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc khi du lịch tự túc

Một số mẹo mua sắm cần lưu ý

Đừng quên đổi tiền trước khi du lịch đến xứ sở kim chi nhé! Nếu bạn chưa biết đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu, bạn có thể đến các quầy đổi ngoại tệ ở Myeongdong, Dongdaemun, Itaewon tại Hàn Quốc.

  • Hãy chắc chắn để đến Hàn Quốc du lịch với nhiều không gian trống trong hành lý của bạn.
  • Mặc dù hướng dẫn mua sắm này chủ yếu dành cho phụ nữ, nhưng nhìn chung, đàn ông Hàn Quốc cũng thường sử dụng mỹ phẩm Hàn. Vì vậy, các sản phẩm làm đẹp trên vẫn có thể sửu dụng cho nam giới.
  • Quần áo hầu hết được thiết kế cho phụ nữ châu Á nhỏ nhắn nên việc tìm kích cỡ lớn hơn là một thách thức.
  • Các trung tâm mua sắm ở tầng dưới lòng đất không có phòng để thử đồ, bạn chỉ có thể ướm đồ để dự đoán kích thước phù hợp.
  • Một số quầy bán trong trung tâm mua sắm dưới lòng đất có thể miễn thuế bán hàng nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt thay vì thẻ tín dụng. Tương tự, bạn có thể được giảm giá cao hơn nếu bạn mua nhiều mặt hàng từ một cửa hàng. Tóm lại, đừng do dự khi mặc cả một chút tại các cửa hàng.
  • Đừng ngần ngại hỏi thêm các mẫu sản phẩm làm đẹp miễn phí nếu bạn nghĩ rằng bạn muốn lấy mẫu một sản phẩm nào đó để thử nghiệm trên da.
  • Là khách du lịch nước ngoài, bạn có thể được hoàn thuế bán hàng trong trung tâm mua sắm miễn là bạn xuất trình hộ chiếu và đã mua sắm với giá từ 30.000 KRW trở lên. Và không nên ngần ngại hỏi các cửa hàng về quy trình này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền! Trong một số trường hợp, cửa hàng sẽ trừ thuế ngay lập tức và trong một số trường hợp khác, họ cung cấp cho bạn biên nhận để yêu cầu hoàn thuế tại sân bay trước khi bay.

Địa điểm mua sắm mỹ phẩm và chăm sóc da

+ Myeongdong

Nếu bạn chưa biết mua gì ở Hàn Quốc và mua ở đâu, hãy bắt đầu với điểm mua sắm lớn nhất và hot nhất ở Hàn Quốc! Myeongdong là một điểm nóng du lịch, nổi tiếng là nơi đến của các thương hiệu chăm sóc da và mỹ phẩm. Có thể có đến hai mươi cửa hàng trang điểm trong một góc đường ở đây! Mỗi thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da tại Hàn Quốc, như Nature Republic, Innisfree và Too Cool For School, đều có ít nhất một cửa hàng tại khu phố này. Nó chắc chắn là nơi tốt nhất để ngắm và so sánh trước khi rút tiền của bạn để mua! Myeongdong cũng là một nơi tuyệt vời để mua sắm quần áo và các mặt hàng thời trang nói chung.

+ Trung tâm thương mại Lotte

Trung tâm thương mại Lotte có số lượng lớn các nhãn hiệu chăm sóc da và mỹ phẩm và số lượng sale thậm chí còn khó tin hơn. Nơi đây có tất cả các thương hiệu lớn như Missha, Sulwhasoo và Laneige. Ngoài ra, bạn có thể được giảm giá 5% đến 10% khi thanh toán qua visa. Trung tâm thương mại Lotte cũng là một trong những nơi bạn có thể thuận tiện nhận tiền hoàn thuế khi mua hàng.

Điều tốt nhất là bạn có thể chọn nhận hóa đơn và nhận đồ tại sân bay Incheon thay vì đeo túi mua sắm ở Seoul. Đơn giản chỉ cần xuất trình hộ chiếu và thẻ lên máy bay cho nhân viên khi bạn mua hàng. Các vật phẩm của bạn sẽ được đóng trong túi kín tại sân bay và bạn có thể mang chúng lên máy bay ngay cả khi chúng có dung tích hơn 100ml!

+ Phố mua sắm đại học Ewha Woman

Nếu bạn đang tò mò mua gì ở Hàn Quốc, phố mua sắm của Đại học Ewha Woman phục vụ chủ yếu cho các sinh viên trẻ và sành điệu tại Đại học Ewha gần đó. Trong khu vực này, mỹ phẩm được giảm giá và bạn có thể tìm thấy tất cả các thương hiệu phổ biến mà người Hàn Quốc địa phương yêu thích như Tony Moly và Skinfood. Đó là một thiên đường mua sắm bán tất cả mọi thứ bao gồm quần áo, giày dép và các phụ kiện dễ thương như chokers, tất và nhẫn.

Địa điểm mua sắm thời trang đường phố

+ Khu chợ Namdaemun

Chợ Namdaemun là một chợ truyền thống lớn bán tất cả mọi thứ, từ thiết bị leo núi và thảm cho đến quần áo thời trang. Bị lạc trong mê cung dày đặc của hàng ngàn quầy hàng là cách tốt nhất để kiếm cho mình một món hời! Hầu hết quần áo ở đây có giá từ 10,000 đến 20,000 won. Chợ Namdaemun là một nơi tuyệt vời cho những người săn lùng thời trang đường phố, bạn thậm chí có thể đủ khả năng để có được những chiếc túi sành điệu và những món quà lạ mắt cho bạn bè ở nhà!

+ Goto mall

Goto Mall, còn được gọi là Trung tâm mua sắm ngầm Gangnam Terminal, là một con hẻm dưới tầng hầm dài 800 mét gồm quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm dành cho những ai chưa biết mua gì ở Hàn Quốc. Nhiều ga tàu điện ngầm được kết nối với các trung tâm dưới lòng đất như vậy và Goto Mall là một trong những ga lớn nhất ở Seoul. Nơi đây phổ biến hơn đối với người dân địa phương, trong khi chợ Dongdaemun và Namdaemun rất phổ biến đối với khách du lịch. Nhiều người thậm chí còn gọi Goto Mall là điểm dừng mua sắm đầu tiên bạn nên ghé thăm.

Địa điểm mua sắm quần áo thiết kế

+ Common Ground

Common Ground là một trung tâm container pop-up nghệ thuật được thiết kế năng động! Các nhà thiết kế địa phương nhỏ đã thiết lập các cửa hàng kỳ quặc, tuyệt vời ở đây. Bạn sẽ tìm thấy những thiết kế địa phương mới nhất và những món đồ độc đáo phản ánh văn hóa giới trẻ sôi động của Seoul. Ngoài ra, hầu hết người dân địa phương đều tìm kiếm những sản phẩm có tag Made in Korea. Những bộ quần áo này có thể đắt hơn nhưng chúng có chất lượng tốt hơn so với hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc.

+ Hongdae

Hongdae thật sự rất tuyệt, bạn nên ghé thăm nó ngay cả khi bạn không mua sắm hoặc không biết mua gì ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc mô tả Hongdae là nơi mà các nhà bán lẻ địa phương đi đến khi họ không thể đủ khả năng thuê nhà tại khu phố Seoul. Nhiều cửa hàng địa phương làm cho Seoul trở nên tuyệt vời giờ đã chuyển đến Hongdae và biến nó thành văn hóa ngầm và bầu không khí trẻ trung. Những cửa hàng thời trang này được chăm sóc bởi niềm đam mê của các nhà thiết kế địa phương.

+ Garosugil

Garosugil ở Gangnam dành cho những tín đồ thời trang cao cấp nhất. Bạn có thể thực sự chứng kiến điệu nhảy Gangnam Style tại đây. Khu Garosugil tự hào có các phòng trưng bày nghệ thuật sang trọng, các cửa hàng thiết kế thời trang và các cửa hàng trang nhã. Cửa hàng độc đáo của khu này thực tế là những tác phẩm nghệ thuật với trang trí hiện đại và quần áo thú vị.

Địa điểm mua sắm sản phẩm thủ công truyền thống và quà lưu niệm

+ Samcheongdong

Đừng giới hạn việc mua sắm của bạn chỉ với thời trang hiện đại! Tại sao không thử trải nghiệm các sản phẩm Hàn Quốc truyền thống? Bạn có thể đến cửa hàng và ngắm cảnh Samcheongdong, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc (Bukchon Hanok) và các cửa hàng thủ công truyền thống. Cửa hàng phụ kiện nghệ thuật và nhâm nhi cà phê thủ công ở đây.

+ Insadong

Phố Insadong dài 700 mét là một nơi tuyệt vời để mua sắm các mặt hàng thủ công truyền thống của Hàn Quốc. Bạn có thể biến mình thành một phụ nữ Hàn Quốc thực thụ bằng cách mua hanbok tại đây! Chúng có một loạt các màu sắc tươi sáng và các mẫu in đẹp. Nếu bạn không biết mua gì ở Hàn Quốc, bạn cũng có thể tìm thấy giấy truyền thống (còn được gọi là hanji) cũng như đồ gốm truyền thống, đồ thủ công dân gian và quán trà ở Insadong.

+ Chợ Gwangjang

Chợ Gwangjang lần đầu tiên được mở vào năm 1905 và là nơi dành cho váy cưới hanbok và những món ăn phục vụ trong tiệc cưới. Ngay cả khi bạn không thích các trang phục truyền thống, bạn vẫn có thể mua vải địa phương, sơn mài và thực phẩm ngon miệng!

Trên đây là tất cả những gợi ý mua gì ở Hàn Quốc và kinh nghiệm mua sắm tại xứ sở kim chi. Hi vọng những thông tin trên phần nào giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và tuyệt vời hơn!

Xem thêm >> Review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, ở đâu, chi phí…