Bên cạnh những món ăn đặc sản Malaysia thì đất nước này còn có rất nhiều những món quà để bạn mua tặng bản thân hay làm quà cho gia đình, bạn bè. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua gì ở Malaysia khi đi du lịch thì hãy bỏ túi những gợi ý cũng như kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia dưới đây nhé!

Khu chợ ở Malaysia

I. Nên mua gì ở Malaysia khi đi du lịch ?

Các sản phẩm Pewter

Pewter là một hợp kim kim loại được tạo thành từ thiếc, đồng và antimon

Pewter là một hợp kim kim loại được tạo thành từ thiếc, đồng và antimon và Malaysia là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của các sản phẩm làm từ chất liệu này. Tất cả mọi thứ từ đồ thủy tinh đến đồ trang sức đều có thể được tạo thành từ Pewter và các nghệ sĩ thực thụ trong nghề chế tạo các sản phẩm Pewter sắc sảo không thua kém những người thợ thủ công kim loại.

Nếu bạn chưa biết nên mua gì ở Malaysia, thì bạn có thể đến trung tâm Royal Selangor – nơi có hàng tấn sản phẩm Pewter cũng như một chuyến tham quan miễn phí về lịch sử của các sản phẩm Pewter tại Malaysia.

Các loại vải truyền thống

Các loại vải truyền thống của Malaysia

Đông Nam Á là nơi có vô số các loại vải và dệt may khác nhau và Mayalsia cũng là một trong những nơi sản xuất các loại vải chất lượng cao. Tại đất nước Malaysia, sự giao thoa khác nhau của các nền văn hóa đã giúp tạo ra rất nhiều loại vải truyền thống độc đáo về kết cấu và hình dáng bên ngoài. Batik và sungkitt là hai loại vải phổ biến nếu bạn chưa biết mua gì ở Malaysia. Cả hai loại đều được sử dụng để trang trí, thêu và quần áo.

Dodol Malaysia

Dodol Malaysia là một loại kẹo ngọt như kẹo bơ cứng

Dodol Malaysia là một loại kẹo ngọt như kẹo bơ cứng được làm từ cọ và nước cốt dừa và bột gạo. Loại kẹo phổ biến này có hương vị khá giống với kẹo dừa Bến Tre. Đây là một món ăn truyền thống tuyệt vời đáng để note lại trong danh sách đi malaysia nen mua gi.

Vải Pua Kumbu

Vải Pua Kumbu

Vải Pua Kumbu là một loại vải nhiều màu truyền thống thường được mặc trong các nghi lễ. Vải nhiều màu tại Malaysia là một loại vải chất lượng cao được tìm thấy ở khu vực Sarawak trên Malaysia và quá trình làm ra loại vải này rất phức tạp. Theo truyền thống, để có được màu vải sặc sỡ như vậy, các nguyên liệu thô phải được thu hoạch từ rừng nhiệt đới để biến thành thuốc nhuộm sau đó tạo màu cho vải.

Trâm cài Kerongsang

Trâm cài Kerongsang

Được sử dụng như một chiếc kẹp áo cho phụ nữ, chiếc trâm truyền thống này đôi khi có thể bán theo set ba cái và tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu, nó có thể có giá từ rất đắt cho đến giá cả phải chăng. Nguồn gốc của chiếc trâm này có từ rất lâu và đã được sử dụng trên trang phục truyền thống và cho các nghi lễ trong hàng trăm năm. Chiếc trâm này được cho là sự hiện diện của hai nền văn hóa Trung Hoa và Mã Lai và nó là một món quà tuyệt vời nên lưu lại trong list những thứ nên mua ở Malaysia.

Nước hoa

Các loại nước hoa

Nước hoa là một món quà tuyệt vời trong danh sách mua gì ở Malaysia cho chính bạn hoặc bạn bè và người thân. Khi đến Kuala Lumpur, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn hàng trăm loại nước hoa, từ nước hoa thương hiệu đẳng cấp hoặc thậm chí phong cách thủ công tự chế có thể được tìm thấy xung quanh thành phố.

Dép đính cườm

Dép đính cườm màu sắc

Dép đính cườm có thể được tìm thấy trên khắp Malaysia và là một sản phẩm chủ lực trong bất kỳ ngôi nhà nào ở Malaysia. Dép đính cườm cũng khá phổ biến được tìm thấy trên khắp châu Á. Thoải mái và sành điệu, những đôi dép này sẽ không khiến đôi chân bạn đổ mồ hôi trong những tháng hè nóng bức. Chúng cũng gần như luôn luôn có giá siêu phải chăng và là một món quà tuyệt vời để mang về nhà.

Diều Malaysia truyền thống

Diều Malaysia truyền thống

Diều truyền thống của Malaysia được gọi là Wau Bulan và là những con diều đẹp và được thiết kế phức tạp thường có hoa văn và chủ đề riêng biệt. Wau Bulan là một biểu tượng của Malaysia và thậm chí là biểu tượng của Malaysia Airlines. Có nhiều loại diều Malaysia khác nhau bao gồm wau kucing (mèo) và wau merak (con công). Bạn đang phân vân về việc đi du lịch Malaysia nên mua gì, thì một con diều truyền thống của Malaysia làm cho một món đồ tuyệt vời và độc đáo để mang về cho bé yêu nhà bạn

Ngọc trai Sabah

Ngọc trai Sabah

Được tìm thấy ngoài bờ biển Sabah của Malaysia, những viên ngọc trai tự nhiên này thường có màu kem, hồng, trắng hoặc xám xanh. Nếu bạn chưa biết mua gì ở Malaysia, bạn có thể chọn mua vòng tay, nhẫn, dây chuyền và hoa tai ngọc trai Sabah ở Malaysia, chúng thường rẻ hơn so với những nơi khác ngoài nước.

Sabah, tiểu bang nằm ở phía Đông của Malaysia, nổi tiếng trên toàn thế giới với vùng nước trong xanh và sinh vật biển đáng yêu. Bạn tất nhiên có thể mua Ngọc trai Sabah chất lượng cao ở đây với giá hời. Giá trị của những viên ngọc như vậy khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như kích thước của từng viên ngọc riêng lẻ, số lượng ngọc trên chuỗi, chất lượng ngọc trai và màu sắc của chúng. Một chiếc nhẫn ngọc trai có thể có giá từ vài trăm đến vài triệu

Kẹo sầu riêng

Món kẹo sầu riêng

Đến thăm Malaysia sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn không ăn thử sầu riêng, vua trái cây của Malaysia. Nếu mùi sầu riêng tươi làm bạn khó chịu, có lẽ bạn nên thử kẹo sầu riêng Dodol. Nếu bạn chưa biết mua quà gì khi đi du lịch Malaysia, bạn có thể mua 1 gói kẹo với giá 60,000 VND và bạn đã có một món quà ngon lành để tặng những người thân yêu. Loại kẹo này được làm từ bột mì, trái sầu riêng, đường và các thành phần khác.

Cà phê trắng hòa tan

Loại cafe trắng 3 trong 1

Cà phê trắng 3 trong 1 được pha chế với bột cà phê Arabica được nhập khẩu từ các vùng trồng cà phê tốt nhất trên thế giới, trộn sẵn với đường và kem không sữa. Món quà trong danh sách mua gì ở Malaysia này thích hợp cho tất cả những người yêu thích hương vị cà phê! Vị kem béo, hương hạt dẻ và mùi độc đáo, sản phẩm này của Malaysia sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Bột cà ri truyền thống của Malaysia

Bột cà ri truyền thống của Malaysia

Một loại gia vị đậm đặc được nấu chín từ các loại gia vị tươi xay, một trong những món ngon nổi tiếng nhất của Malaysia! Được làm bằng các thành phần tự nhiên, phù hợp cho chế độ ăn kiêng và ăn chay. Dễ xử lý – chỉ cần pha các chất với nước sôi, thêm nước cốt dừa và đun sôi nhanh chóng. Nếu bạn còn tò mò du lịch Malaysia mua gì thì đây là một lựa chọn tuyệt vời để mang về nhà đó !

Dầu hạt nhục đậu khấu

Dầu hạt nhục đậu khấu

Đôi khi được sử dụng như một loại gia vị cho các món ăn mùa thu ngon và đồ uống mùa đông, tinh dầu hạt nhục đậu khấu được biết đến chủ yếu vì tính chất dược liệu của nó. Theo truyền thống được sử dụng để giảm đau đầu, đau dạ dày, ngứa và côn trùng cắn, nó đã được chứng minh đặc biệt hiệu quả như thuốc bổ tiêu hóa và chất kích thích. Nó cũng giúp làm giảm các triệu chứng đau của cả viêm khớp và thấp khớp. Ở Malaysia, dầu hạt nhục đậu khấu cũng thường được áp dụng để giúp phụ nữ mang thai bằng cách tăng cường và làm săn chắc cơ tử cung. Tuy nhiên, loại dầu này không phù hợp cho trẻ em dưới hai tuổi.

Trà Boh

Món trà Boh 3 in 1

Nếu bạn chưa biết du lịch Malaysia nên mua gì, thì hỗn hợp trà hòa tan yêu thích mọi thời đại của Malaysia nổi tiếng với độ chín nồng nàn và hương vị đậm đà (vị ngọt / vị trái cây). Có sẵn trong các hương vị khác nhau, bao gồm đào, chanh chanh, caramel, teh tarik (trà sữa nóng) và nhiều hơn nữa. Trải nghiệm trà tuyệt vời cho những người yêu trà thực sự! Đây là sản phẩm chính hãng của Malaysia.

II. Kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia chi tiết nhất

Mẹo mua sắm ở Malaysia

Ngoài những gợi ý bạn nên mua gì ở Malaysia trên, bạn nên lưu ý các mẹo sau để tối đa hóa thời gian mua sắm của bạn ở Malaysia.

Hãy cẩn thận xem xét liệu bạn có đủ điều kiện để được hoàn thuế không

Để đủ điều kiện được hoàn thuế du lịch, bạn cần phải chi ít nhất 300 Ringgit Malaysia trong các cửa hàng được phê duyệt và giữ lại biên lai! Khi bạn rời khỏi Malaysia, hãy xuất trình các biên lai đó tại quầy xác minh hoàn thuế hải quan GST tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur để yêu cầu hoàn thuế.

Đừng ngại mua sắm trong các khu chợ đêm

Nếu bạn đã hoàn thành việc mua sắm cho các sản phẩm nói trên tại các trung tâm lớn, hãy thử các chợ đêm địa phương để thưởng thức các món ăn nhẹ và mua một số hàng hóa địa phương. Tại đây, bạn có thể thực hiện việc thương lượng giá cả dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi chọn mua gì ở Malaysia tại chợ đêm, bạn nên lưu ý vào cuối tuần nơi đây có xu hướng cực kì đông, vì vậy hãy chú ý đến đồ đạc của bạn.

Đừng bỏ lỡ những đợt sale lớn

Trung tâm thương mại lớn tại Kuala Lumpur

Các trung tâm thương mại tại Kuala Lumpur thường thực hiện các đợt sale Mega trên toàn quốc với mức giảm giá lên tới 75%. Lập kế hoạch chuyến đi của bạn xung quanh các giai đoạn diễn ra sale để tận dụng tối đa dịp mua sắm của bạn.

Mua trang phục và sản phẩm truyền thống tại phố văn hóa

các sản phẩm truyền thống đươc bay bán tại phố văn hóa

Cho dù bạn đang mua một bộ sườn xám mới cho dịp tết năm mới hay saree (trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ) cho lễ hội Deepavali, những món đồ truyền thống thủ công đều có sẵn ở khu phố Tàu Kuala Lumpur và khu Brickfields của Litte India. Thêm vào đó, với tỷ giá hối đoái khá tốt, bạn có thể mua những món đồ trong danh sách mua gì ở Malaysia tại đây với giá cả phải chăng hơn rất nhiều so với các quốc gia ở Đông Nam Á.

Các địa điểm mua sắm ở Malaysia

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở Malaysiah, bạn nên lựa chọn các trung tâm mua sắm đầu tiên. Dưới đây là 5 trong số những trung tâm mua sắm tốt nhất ở Kuala Lumpur, Penang, Langkawi và Sabah, thường bán những sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Suria KLCC, Kuala Lumpur

Trung tâm mua sắm cao cấp Suria KLCC

Suria KLCC là một trung tâm mua sắm cao cấp trong tam giác vàng của Kuala Lumpur và là điểm dừng chân lớn trên LRT (Light Railway Transit) từ KL Sentral. Bạn có thể mua sắm khá nhiều món đồ đến từ các thương hiệu lớn bao gồm Marks & Spencer, Michael Kors, Tiffany & Co và Versace.

Các trung tâm thường thu hút khách hàng từ Trung Đông đặc biệt là vào dịp Giáng sinh và giảm giá cuối năm. Bạn cũng có thể đi dạo trong công viên bên ngoài trung tâm thương mại để có được những bức ảnh tuyệt vời về các đài phun nước và Tháp đôi Petronas mang tính biểu tượng của Kuala Lumpur.

Nu Sentral, Kuala Lumpur

Nu Sentral là một khu mua sắm thuộc ga Sentral Kuala Lumpur

Nu Sentral là một khu mua sắm thuộc ga Sentral Kuala Lumpur. Trung tâm mua sắm mới được xây dựng này nhắm vào những người mua sắm trung bình và người dân địa phương với giá cả thân thiện và rẻ hơn.

Nếu bạn chưa biết mua gì ở Malaysia, nơi đây có các cửa hàng bao gồm Parkson, Brands Outlet, cửa hàng Factory Outlet và cửa hàng tạp hóa. Các cửa hàng điện tử cũng bán những sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thương hiệu như Vivo, Oppo và Apple giá phải chăng hơn những chỗ khác. Trung tâm mua sắm này là một nơi tuyệt vời để mua sắm nếu bạn đang ở trong khu vực Brickfields.

Teow Soon Huat Duty-Free, Langkawi

Teow Soon Huat Duty-Free

Langkawi nổi tiếng về mua sắm miễn thuế cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Và ở đó, không có nơi nào mua sắm tốt hơn trên đảo so với Teow Soon Huat nằm bên trong Langkawi Parade Megamall. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ rượu và thuốc lá miễn thuế đến một loạt các loại bánh kẹo và nước hoa với giá giảm tới 70% so với giá bán lẻ ở những nơi khác ở Malaysia. Nếu bạn có ý định du lịch đến Langkawi, hãy tham quan trung tâm thương mại ngay cả khi bạn không có kế hoạch mua bất cứ thứ gì.

Trung tâm thương mại Gurney Paragon, Penang

Trung tâm thương mại Gurney ParagonGurney là trung tâm mua sắm chính ở thủ phủ của Penang, Georgetown, nơi người dân địa phương và khách du lịch thường ghé thăm và mua sắm vào những dịp sale. Các cửa hàng bán quần áo với mức giảm giá lớn cũng như các nhãn hiệu, đồ trang sức và điện tử lớn. Trung tâm mua sắm nằm trong một khu dân cư đắt tiền và có nhà hàng, rạp chiếu phim và khung cảnh tuyệt đẹp của toàn thành phố.

Suria Sabah, Kota Kinabalu

trung tâm mua sắm Suria SabahKota Kinabalu, thủ phủ của Sabah, có một trung tâm mua sắm lớn ở trung tâm thành phố nhìn ra Biển Đông. Bạn có thể tìm thấy một hiệu sách, siêu thị và một rạp chiếu phim bên trong. Các cửa hàng bán các thương hiệu phổ biến như Adidas, Nike và một số cửa hàng ngân sách như Factory Outlet Store và Brand Outlet. Ngoài ra còn có một khu ẩm thực và một quán bar trên bầu trời với tầm nhìn tuyệt vời ra biển.

Trên đây là những gợi ý và kinh nghiệm mua sắm ở Malaysia. Hy vọng với những thông tin mà Travelgear cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn về việc mua gì ở Malaysia nữa. Ngoài ra, đừng bỏ qua những bài kinh nghiệm du lịch hữu ích khác nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc 2019: đi đâu, ăn gì, chơi gì, ở đâu….